-
Thông tin
-
Quiz
Dự án kinh doanh cây cảnh mini pt- green môn Quản lý rủi ro | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí, làm mới không giangia đình mà nó đã trở thành một “ phụ kiện “ để làm đẹp cho căn phòng làm việc, câycảnh mini cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng vừa đẹp lại vừasang.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Quản lý rủi ro (HVNN) 11 tài liệu
Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Dự án kinh doanh cây cảnh mini pt- green môn Quản lý rủi ro | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí, làm mới không giangia đình mà nó đã trở thành một “ phụ kiện “ để làm đẹp cho căn phòng làm việc, câycảnh mini cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng vừa đẹp lại vừasang.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản lý rủi ro (HVNN) 11 tài liệu
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.7 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
















Tài liệu khác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Preview text:
lOMoAR cPSD| 53331727
HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM
KHOA KẾ TOÁN & QUẢN TRỊ KINH DOANH DỰ ÁN KINH DOANH
CÂY CẢNH MINI PT-GREEN NHÓM 2 HÀ NỘI - 2021
PHẦN A: GIỚI THIỆU CHUNG I. Lý do chọn dự án
- Cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí, làm mới không gian gia đình mà
nó đã trở thành một “ phụ kiện “ để làm đẹp cho căn phòng làm việc, cây cảnh
mini cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng vừa đẹp lại vừa sang…
Ngoài tác dụng trang trí nó còn mang nhiều ý nghĩa phong thuỷ. Với cây cảnh
mini, bạn hoàn toàn có thể tạo một không gian xanh trong những ngôi nhà có
diện tích eo hẹp, tại quán cafe, nhà hàng, nơi làm việc…
- Vì vậy cửa hàng ra đời với mục đích hướng người dùng đến một không gian
xanh mát, sáng tạo. Một không gian không còn ồn ào, bụi bặm, stress và ròi xa lOMoAR cPSD| 53331727
những lo toan của cuộc sống. Giúp mọi người tìm được niềm vui, cảm hứng
trong công việc; lạc quan, tự tin hơn trong cuộc sống. II. Mô tả dự án - Tên dự án: PT-green
- Vốn đầu tư: 400.000.000 VNĐ
- Địa điểm kinh doanh: 31 Đường vành đai, tt.Trâu Quỳ, Gia Lâm, HN
Diện tích 80m2, gần HV Nông Nghiệp, khu dân cư
- Mục tiêu kinh doanh: Cung cấp những sản phẩm chất lượng, độc đáo tới khách
hàng cũng như thái độ phục vụ tốt nhất cho khách hàng nhằm tạo dựng được
uy tín trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ. Về lâu dài sẽ mở thêm chuỗi cửa hàng
khi đã tạo dựng được chỗ đứng và có được sự tín nhiệm của khách hàng.
PHẦN B: NỘI DUNG DỰ ÁN I. Kế hoạch marketing
1. Mô tả sản phẩm, dịch vụ
- Cửa hàng sẽ tự trồng và bán lại hoặc bán riêng lẻ nguyên liệu cho khách hàng
thích tự mày mò sáng tạo.
- Cửa hàng còn có dịch vụ trồng cây theo yêu cầu để giúp khách hàng có thể
thỏa sức sáng tạo và có một sản phẩm ưng ý để mang về. - Các sản phẩm cửa hàng bày bán: Đvt: VNĐ lOMoAR cPSD| 53331727
chậu terrarium hoàn thiện 150.000 - 300.000 chậu gốm/ thuỷ tinh 40.000 - 70.000
Cây cảnh mini, hạt giống 30.000 - 50.000 lOMoAR cPSD| 53331727 Phụ kiện trang trí 5.000 - 10.000 Dụng cụ trồng cây 30.000 - 50.000 Đất dinh dưỡng 35.000/10 kg
2. Các tính chất và khu vực thị trường mục tiêu
- Phân khúc thị trường: vì giá của sản phẩm không quá cao nên phù hợp với
những người có thu nhập trung bình trở lên, nhân viên văn phòng, những
người có suy nghĩ tân tiến yêu thích làm đẹp không gian sinh sống và làm việc. lOMoAR cPSD| 53331727
- Thị trường mục tiêu: khu vực thị trấn Trâu Quỳ.
- Định vị thị trường: khi lựa chọn mua sản phẩm khách hàng sẽ quan tâm các
yếu tố như giá cả, khuyến mãi, kiểu dáng-chất lượng, dịch vụ, … Ở đây chúng
tôi chọn 2 tiêu chí để định vị sản phẩm đó là kiểu dáng-chất lượng và dịch vụ.
Tạo ra sản phẩm vừa ý KH và chất lượng đảm bảo cùng với sự phục vụ nhanh chóng tiện lợi.
3. Nhóm khách hàng mục tiêu
- Giới tính: không phân biệt
- Độ tuổi: tầng lớp trẻ, trung niên
- Thu nhập: trung bình trở lên
- Sở thích: yêu thích cái đẹp, thích không gian tươi mới, thoáng mát, thích trang
trí nơi sinh sống cũng như làm việc
4. Đối thủ cạnh tranh
- Hiện tại thị trấn trâu quỳ đang có khoảng 40 nhà vườn kinh doanh hoa, cây cảnh
- Cây cảnh mini vẫn là loại hình mới, chưa có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng
này => có tiềm năng phát triển
- Theo thực tế có 2 cửa hàng cây cảnh lớn là “ THẾ GIỚI HOA ĐẸP” và “ VƯỜN
HOA SINH VIÊN’’ đây là 2 đối thủ lớn, có tiềm lực về tài chính, mặt bằng kinh
doanh thuận lợi ngay cổng học viện NN. Tuy nhiên PT- green chỉ tập chung kinh
doanh 1 mặt hàng tạo sự chuyên hóa, kèm với dịch vụ trồng cây theo yêu cầu khách
hàng và cung cấp đầy đủ dụng cụ, nguyên vật liệu để khách hàng có thể mua về tự
thiết kế nên vẫn có lợi thế cạnh tranh.
5. Dự báo doanh số Đvt: VND Năm 1 2 3
Số lượng khách 25 lượt khách/ngày 30 lượt khách/ngày 35 lượt khách/ngày
vào mua 80.000/người 100.000/người 120.000 /người
Doanh thu 730.000.000 1.095.000.000 1.533.000.000
6. Các chiến lược marketing - Sản phầm (product) lOMoAR cPSD| 53331727
Sản phẩm của cửa hàng có nét đặc trưng, khách hàng có thể thỏa sức sáng tạo
theo sở thích của riêng bản thân đồng thời cửa hàng còn cung cấp đầy đủ dụng
cụ để khách hàng có thể mua về để thỏa sức sáng tạo. - Giá (price)
Không để giá cao hơn đối thủ.
Giá của sản phẩm phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, vì là sản phẩm tự thiết
kế nên có nhiều mức giá cho khách hàng lựa chọn với mỗi loại sản phẩm khác nhau.
Để tăng lượng khách hàng đến cửa hàng, sẽ có những chiến lược giảm giá vào các ngày lễ, tết.
Chăm sóc khách hàng thân thiết bằng cách tích điểm, giảm giá nhân ngày sinh nhật,… - Phân phối (place)
Cửa hàng có ưu điểm là nằm ở khu vực đông dân cư dễ thu hút sự chú ý của khách hàng.
Khu vực an ninh chặt chẽ giúp cho khách hàng yên tâm và thoải mái khi mua hàng.
Không gian cửa hàng được trang trí gọn gàng, sạch sẽ, sáng tạo mang đến cảm
giác tươi mát làm khách hàng hài lòng.
Kênh phân phối: khách hàng đến cửa hàng để có thể dễ dàng lựa chọn và được
tư vấn cụ thể hơn; tuy nhiên cửa hàng vẫn có dịch vụ bán hàng online, giao
hàng tận nơi cho những khách hàng bận rộn không có thời gian ghé cửa hàng.
- Xúc tiến (promotion): các phương tiện được lựa chọn là các phương tiên đơn
giản, ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao. Quảng cáo trên trang facebook, instagram của cửa hàng.
Tờ gấp: thiết kế và in tờ gấp cho cửa hàng, có ghi địa chỉ facebook, instagram,
địa chỉ liên hệ của cửa hàng để khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp qua điện
thoại và có thể truyền tay cho những người khác để cửa hàng được biết đến nhiều hơn.
7. Chi phí cho hoạt động marketing
- Quảng cáo qua facebook, instagram
- Quảng cáo trên tờ gấp, tờ rơi lOMoAR cPSD| 53331727
Ước tính chi phí ban đầu: 5.000.000 VNĐ II.
Kế hoạch nhân sự
1. Cơ cấu tổ chức
- Số lượng nhân sự dự tính: 4 người
+ Quản lý (chủ đầu tư): 1 người
+ nhân viên kĩ thuật: 1 người
+ nhân viên bán hàng: 1 người
+ nhân viên giao hàng: 1 người Quản lý Nhân viên Nhân viên Nhân viên kĩ thuật bán hàng giao hàng
Sơ đồ tổ chức của cửa hàng
2. Kế hoạch tuyển dụng
Đăng tin tuyển dụng trên các nhóm tìm kiếm việc làm của facebook, người quen giới thiệu,…
Nhân viên cần đạt các yêu cầu sau: - Nhân viên kĩ thuật:
+ Trình độ học vấn: tốt nghiệp THPT trở lên
+ Kinh nghiệm: có hiểu biết về cây cảnh, kĩ thuật trồng và chăm sóc cây
+ Không yêu cầu giới tính + Từ 18 tuổi trở lên
+ Ưu tiên các bạn siêng năng, ham học hỏi, trung thực và nhanh nhẹn - Nhân viên bán hàng
+ Trình độ học vấn: tốt nghiệp THPT trở lên lOMoAR cPSD| 53331727
+ Không yêu cầu kinh nghiệm, sẽ được đào tạo sau khi đỗ phỏng vấn
+ Không yêu cầu giới tính + Từ 18 tuổi trở lên
+ Ưu tiên các bạn siêng năng, giao tiếp tốt và yêu thích cây cảnh - Nhân viên giao hàng
+ Trình độ học vấn: tốt nghiệp THPT trở lên
+ Không yêu cầu kinh nghiệm, cần phải thông thuộc các tuyến đường + Giới tính: Nam + Từ 18 tuổi trở lên
+ Yêu cầu có bằng lái xe, chăm chỉ, khỏe mạnh và siêng năng
3. Kế hoạch đào tạo
- Mục tiêu: đào tạo đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có trách nhiệm trong công
việc, chất lượng làm việc hiệu quả và làm hài lòng khách hàng với tiêu chí
“vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”
- Đào tạo: nhân viên sau khi đỗ phỏng vấn sẽ được đào tạo trong vòng 1 tuần để
làm quen với công việc và thử việc trong vòng 1 tháng
+ Nhân viên kĩ thuật: am hiểu về cách chăm sóc, kĩ thuật trồng cây. Có tính
sáng tạo nhằm thiết kế ra những sản phẩm đẹp và chất lượng làm KH hài lòng + Nhân viên bán hàng:
• Luôn tươi cười chào đón khách, sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn sản phẩm phù
hợp với nhu cầu của KH
• Dọn dẹp vệ sinh và sắp xếp cửa hàng sao cho bắt mắt, tạo ấn tượng với khách hàng
• Được đào tạo về kĩ thuật trồng và chăm sóc cây cơ bản + Nhân viên giao hàng :
• Đi giao hàng khi có đơn đặt hàng của khách, chuẩn bị xe máy luôn
trong tình trạng sẵn sàng
• Học cách sắp xếp, bố trí hàng hóa gọn gàng để tránh rơi vỡ
• Hỗ trợ nhân viên bán hàng và nhân viên kĩ thuật khi cần thiết lOMoAR cPSD| 53331727
4. Quản lý nhân sự
- Thời gian làm việc: 8h-20h, nhân viên có thể nghỉ ngơi khi không có khách vì
vậy vẫn đảm bảo sức khỏe khi làm việc -
Mức lương từng nhân viên:
+ Nhân viên kĩ thuật: 7.000.000 VNĐ
+ Nhân viên bán hàng: 5.000.000 VNĐ
+ Nhân viên giao hàng: 5.000.000 VNĐ
- Để khuyến khích tinh thần làm việc và đảm bảo thời gian gắn bó lâu dài với cửa hàng
+ Năm thứ 2 trở đi tăng 500.000đ/tháng/nhân viên
+ Các dịp lễ, tết x2 tiền lương
+ Thưởng theo doanh số bán hàng
- Không gian làm việc thoải mái, thân thiện, nhân viên đoàn kết giúp đỡ nhau
cùng hoàn thành công việc với mục đích chính là giúp cửa hàng ngày càng
phát triển và tạo chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng III.
Kế hoạch sản xuất
1. Quy trình sản xuất
- Cửa hàng sẽ ươm giống một số loại cây non và đợi cây phát triển rồi bán trực tiếp cho khách hàng
- Cửa hàng còn nhập sẵn nhiều cây cảnh mini để cung cấp cho khách hàng 2. Nguồn cung cấp
- Nhập trực tiếp từ các nhà vườn chuyên sản xuất và cung cấp các loại giống
cây cảnh cho các nhà bản lẻ
- Khi nhập hàng thì sẽ được chiết khấu dựa trên số lượng nhập, càng nhập nhiều thì chiết khấu càng cao
3. Chi phí nguyên vật liệu
- Dự báo giá vốn: Do nhà cung cấp ấn định theo số lượng mua vào:
Năm đầu: mua 2000 hạt giống, cây cảnh mini ~ 100 triệu; 1000 chậu đựng cây
và nguyên vật liệu trang trí, dụng cụ, … ~ 165 triệu.
Năm 2: mua 2600 hạt giống, cây cảnh mini ~ 130 triệu; 1200 chậu đựng cây
và nguyên vật liệu trang trí, dụng cụ,… ~ 210 triệu.
Năm 3: mua 3200 hạt giống, cây cảnh mini ~ 170 triệu; 1500 chậu đựng cây
và nguyên vật liệu trang trí, dụng cụ,… ~ 283 triệu. lOMoAR cPSD| 53331727 IV.
Kế hoạch tài chính
1. Cơ sở huy động vốn
- Nguồn vốn để kinh doanh là số tiền của chủ đầu tư sau một thời gian tích lũy
2. Các khoản mục chi phí đầu tư
- Chi phí đầu tư ban đầu
Bảng chi phí đầu tư ban đầu Đvt: VNĐ Chi phí Số tiền
Cơ sở vật chất( kệ trưng bày, bàn, ghế,….) 20.000.000 Trang trí, sửa chữa 10.000.000 Làm bảng hiệu 1.500.000 Marketing ban đầu 5.000.000 Đăng kí kinh doanh 500.000
Tuyển dụng và đào tạo 1.000.000 Sinh hoạt phí 2.000.000 CP khác 3.000.000 Thuê mặt bằng 10.000.000 Tổng 53.000.000 Vốn lưu động 347.000.000 Vốn đầu tư ban đầu 400.000.000
Bảng trích khấu hao Đvt: VNĐ lOMoAR cPSD| 53331727 Năm 1 2 3 Khấu hao `17.670.000 `17.670.000 `17.670.000
Sử dụng phương pháp khấu hao đều trong 3 năm - Chi phí lương
Bảng chi phí lương Đvt: VNĐ Chức vụ Lương/tháng Lương/năm Nhân viên kĩ thuật 7.000.000 84.000.000 Nhân viên bán hàng 5.000.000 60.000.000 Nhân viên giao hàng 5.000.000 60.000.000 Tổng 17.000.000 204.000.000
- Chi phí mặt bằng: 10.000.000/tháng, kí hợp đồng 3 năm - Sinh hoạt phí
Bảng sinh hoạt phí Đvt: VNĐ Chi phí Tháng Năm Điện 1.500.000 18.000.000 Nước 1.000.000 12.000.000 Internet 300.000 3.600.000 Điện thoại bàn 200.000 2.400.000 Tổng 3.000.000 36.000.000
- Chi phí dự phòng: dùng trong trường hợp rủi ro, bất trắc, dự tính 2.000.000/tháng
- Chi phí hoạt động qua các năm
Bảng chi phí hoạt động qua các năm Đvt: VNĐ Chi phí Năm 1 Năm 2 Năm 3
Thuê mặt bằng 120.000.000 120.000.000 120.000.000
Lương nhân viên 204.000.000 228.000.000 255.000.000 Sinh hoạt phí
36.000.000 36.000.000 36.000.000
Chi phí dự phòng 24.000.000 24.000.000 24.000.000 lOMoAR cPSD| 53331727 Tổng
362.000.000 408.000.000 435.000.000
3. Dự tính doanh thu
- Các loại thuế phải nộp: Thuế môn bài: 1.000.000đ Thuế GTGT: 1% doanh thu Thuế TNCN: 0.5% doanh thu Bảng tính thuế Đvt: VNĐ Năm 1 Năm 2 Năm 3 Thuế môn bài 1.000.000 1.000.000 1.000.000 Thuế GTGT 7.300.000 10.950.000 15.330.000 Thuế TNCN 3.650.000 5.475.000 7.665.000 Tổng 11.950.000 17.425.000 23.995.000
- Dự tính doanh thu và dòng tiền
Bảng dự tính doanh thu và dòng tiền Đvt: VNĐ Chỉ tiêu Năm 1 Năm 2 Năm 3
Doanh thu 730.000.000 1.095.000.000 1.533.000.000 Giá vốn
265.000.000 340.000.000 453.000.000 Lãi gộp
465.000.000 755.000.000 1.080.000.000
Chi phí hoạt động 362.000.000 408.000.000 435.000.000
Khấu hao `17.670.000 `17.670.000 `17.670.000 LNTT
85.330.000 329.330.000 627.330.000 Thuế
11.950.000 17.425.000 23.995.000 LNST
73.380.000 311.905.000 603.335.000
Dòng tiền thuần 91.050.000 329.575.000 621.005.000
4. Đánh giá tính khả thi
- Với số vốn đầu tư ban đầu là 400.000.000 vnđ được chủ đầu tư tích lũy
Hiện giá thu nhập thuần NPV ( lãi suất: 10%/năm) NPV= 421.719.008 vnđ
Vậy dự án có tính khả thi vì có khả năng sinh lời cho cửa hàng (NPV>0) lOMoAR cPSD| 53331727 V.
Triển khai kế hoạch kinh doanh
1. Tổng kết hạng mục công việc Bảng các công việc lOMoAR cPSD| 53331727
2. Quản lý tiến độ dự án
Sơ đồ gantt của dự án lOMoAR cPSD| 53331727
3. Dự báo rủi ro và đề xuất giải pháp - Dự báo rủi ro
• Môi trường vật chất: không có vì điều kiện khí hậu môi trường, khí hậu khá tốt
đồng thời các loại cây là loại dễ chăm sóc và có khả năng sinh tồn cao
• Môi trường kinh tế: giá cả thị trường luôn biến động cần đề xuất các biến pháp đối phó
• Môi trường chính trị-pháp luật: không vì dự án được thực hiện hoàn toàn hợp pháp
• Môi trường hoạt động:
+ Biến động giá trên thị trường là 1 trong những yếu tố gây rủi ro lớn
nhiều hộ kinh doanh cạnh tranh trong tương lai
+ Trộm cắp, mất tài sản của cửa hàng hoặc khách ( hiếm gặp )
+ Khách chăm sóc cây không đúng để cây chết,phản hồi không tốt, giảm uy tín cửa hàng
+ Nhân viên thái độc chưa tốt, chưa vừa lòng khách, dẫn đến mất khách...
- Đề xuất các giải pháp Môi trường kinh tế: +
Nếu biến động ngắn hạn lOMoAR cPSD| 53331727
thì sẽ giữ mức giá ban đầu
+ Nếu biến động dài hạn thì tăng giá từ từ để khách hàng có thể quen dần
Môi trường hoạt động:
+ giá không cao hơn giá đối thủ, sử dụng các chiến lược quảng cáo, giảm giá
đồng thời nâng cao uy tín cũng như chất lượng sản phẩm để ghi dấu ần trong lòng khách hàng
+ Tăng cường cảnh giác, luân phiên kiểm tra, trông coi xe cho khách + Thường
xuyên kiểm tra, nhắc nhở và khuyến khích nhân viên học hỏi tìm hiểu thêm kiến
thức nâng cao nghiệp vụ
+ Hướng dẫn khách các quy trình chăm sóc cây một cách đầy đủ và cẩn thận PHẦN C: TỔNG KẾT I.
Lợi ích kinh tế, xã hội
- Bằng việc đóng thuế cho nhà nước, dự án đã đóng góp cho ngân sách của thành
phố và cả nước. Đồng thời trong quá trình hoạt động cửa hàng tạo ra nguồn thu
cho các nhà phân phối cũng sẽ tạo lợi nhuận cho xã hội
- Cửa hàng đi vào hoạt động thu hút một lượng lao động tuy ít nhưng góp phần
tạo công ăn việc làm đồng thời có một nguồn thu nhập ổn định cho người lao động
- Hướng người dùng đến một không gian xanh mát, sáng tạo. Một không gian
không còn ồn ào, bụi bặm, strees và xa rời những lo toan cuộc sống. Giúp mọi
người tìm được nhiều niềm vui, cảm hứng trong công việc.