Bài tập - bảo hiểm

Tài liệu học tập môn Tài chính công (TCC2001) tại trường Học viện Chính sách và Phát triển. Tài liệu gồm 1 trang giúp bạn ôn tập hiệu quả và đạt điểm cao! Mời bạn đọc đón xem! 
Môn:
Thông tin:
1 trang 11 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập - bảo hiểm

Tài liệu học tập môn Tài chính công (TCC2001) tại trường Học viện Chính sách và Phát triển. Tài liệu gồm 1 trang giúp bạn ôn tập hiệu quả và đạt điểm cao! Mời bạn đọc đón xem! 
142 71 lượt tải Tải xuống
Bài tập
Bài 1. Một con tàu trị giá 2.200.000$ chhàng hoá trị giá 1.200.000$, trên
hành trình tàu gặp bão bị đánh dạt mắc cạn làm hư hỏng vhàng là 400.000 $,
hỏng về tàu là 250.000 $. Để thoát nạn thuyền trưởng ra lệnh:
- m hai kiện hàng của chủ hàng trị giá 200.000$ xuống biển để làm nhẹ tàu. -
Thúc máy làm hỏng ni hơi dự kiến phi sửa chữa 80.000$.
- Chi phí ném hàng xung biển là 6.000$.
Sau khi thoát nạn, trong quá trình xếp dỡ khi về bến bị rơi 2 kiện hàng trị
giá 200.000 $.
Khi về đến bến, thuyền trưởng tuyên bố tổn thất chung.
Yêu cầu: 1. Phân bổ tổn thất chung
2. Xác định số tiền bảo hiểm bồi thường cho chủ hàng của công ty bảo hiểm. Biết
chủ hàng mua bảo hiểm ngang giá tr theo điều kiện C tại công ty bảo him Y
Bài 2. Một con tàu trị giá 2,2 tr$ chở hàng kính xây dựng trị giá 2 tr$ (giá
CIF). Trong chuyến hành trình, tàu gặp bão làm kính hng trị giá 126.000$, tàu hư
hỏng chi p sửa chữa ở cảng đích hết 100.000 $. Đồng thời do bão bị mắc cạn.
Thuyền trưởng phải ra lệnh ném một phần hàng xuống biển trị giá 300.000$, chi
phí m hàng là 7.400$, ngoài ra còn phi thuê tàu kéo, chi p hết 90.000$. Sau
khi thoát nn, trên đường về cảng đích, tàu gặp bão làm vỡ một số kính trị giá
100.000 $. Về đến cảng thuyền trưởng tuyên bố đóng góp tổn thất chung.
Yêu cầu:
- Xác định số tiền đóng góp tổn thất chung của min
- Số tin bồi thường ca công ty bảo hiểm cho chủ hàng. Biết rằng: chủ hàng mua
bảo hiểm ngang giá trị theo điu kin B tại công ty bảo him Y Bài 3. Ngày
15/11/2018 hai xe A và B đâm va nhau. Lỗi xe A là 40%, tổng thành thân vỏ thiệt
hại toàn bộ, lái xe A bị thương, chi phí y tế hết 19 triu đồng. Xe B lỗi 60%, thit
hại vật chất xe là 22 triu đồng, thiệt hại hàng hóa trên xe là 15 triu đồng. Giả s
rằng, xe ô tô A được BH toàn bộ tổng thành thân vỏ và bảo him TNDS của chủ
xe cơ giới đối vi người thứ ba ở công ty bảo hiểm N từ ngày 1/2/2018. STBH
thân vỏ xe bằng 45% so vi giá tr thực tế, khi xe tham gia bảo him xe đã sử
dụng được 2 năm, giá trị thực tế của xe là 550 triu đồng. Tỷ lệ khu hao của xe là
5%/năm. Xe B đã bảo hiểm vật chất xe ngang giá trị và bảo hiểm TNDS của chủ
xe tại công ty bảo him M. Các công ty BH đều gii hạn trách nhim mức tối
thiu theo quy định.
| 1/1

Preview text:

Bài tập
Bài 1. Một con tàu trị giá 2.200.000$ chở hàng hoá trị giá 1.200.000$, trên
hành trình tàu gặp bão bị đánh dạt và mắc cạn làm hư hỏng về hàng là 400.000 $,
hư hỏng về tàu là 250.000 $. Để thoát nạn thuyền trưởng ra lệnh:
- Ném hai kiện hàng của chủ hàng trị giá 200.000$ xuống biển để làm nhẹ tàu. -
Thúc máy làm hỏng nồi hơi dự kiến phải sửa chữa 80.000$.
- Chi phí ném hàng xuống biển là 6.000$.
Sau khi thoát nạn, trong quá trình xếp dỡ khi về bến bị rơi 2 kiện hàng trị giá 200.000 $.
Khi về đến bến, thuyền trưởng tuyên bố tổn thất chung.
Yêu cầu: 1. Phân bổ tổn thất chung
2. Xác định số tiền bảo hiểm bồi thường cho chủ hàng của công ty bảo hiểm. Biết
chủ hàng mua bảo hiểm ngang giá trị theo điều kiện C tại công ty bảo hiểm Y
Bài 2. Một con tàu trị giá 2,2 tr$ chở hàng kính xây dựng trị giá 2 tr$ (giá
CIF). Trong chuyến hành trình, tàu gặp bão làm kính hỏng trị giá 126.000$, tàu hư
hỏng chi phí sửa chữa ở cảng đích hết 100.000 $. Đồng thời do bão bị mắc cạn.
Thuyền trưởng phải ra lệnh ném một phần hàng xuống biển trị giá 300.000$, chi
phí ném hàng là 7.400$, ngoài ra còn phải thuê tàu kéo, chi phí hết 90.000$. Sau
khi thoát nạn, trên đường về cảng đích, tàu gặp bão làm vỡ một số kính trị giá
100.000 $. Về đến cảng thuyền trưởng tuyên bố đóng góp tổn thất chung. Yêu cầu:
- Xác định số tiền đóng góp tổn thất chung của mỗi bên
- Số tiền bồi thường của công ty bảo hiểm cho chủ hàng. Biết rằng: chủ hàng mua
bảo hiểm ngang giá trị theo điều kiện B tại công ty bảo hiểm Y Bài 3. Ngày
15/11/2018 hai xe A và B đâm va nhau. Lỗi xe A là 40%, tổng thành thân vỏ thiệt
hại toàn bộ, lái xe A bị thương, chi phí y tế hết 19 triệu đồng. Xe B lỗi 60%, thiệt
hại vật chất xe là 22 triệu đồng, thiệt hại hàng hóa trên xe là 15 triệu đồng. Giả sử
rằng, xe ô tô A được BH toàn bộ tổng thành thân vỏ và bảo hiểm TNDS của chủ
xe cơ giới đối với người thứ ba ở công ty bảo hiểm N từ ngày 1/2/2018. STBH
thân vỏ xe bằng 45% so với giá trị thực tế, khi xe tham gia bảo hiểm xe đã sử
dụng được 2 năm, giá trị thực tế của xe là 550 triệu đồng. Tỷ lệ khấu hao của xe là
5%/năm. Xe B đã bảo hiểm vật chất xe ngang giá trị và bảo hiểm TNDS của chủ
xe tại công ty bảo hiểm M. Các công ty BH đều giới hạn trách nhiệm ở mức tối thiểu theo quy định.