

Preview text:
    lOMoAR cPSD| 30964149                   
Bài tập CTXH - Summary Tâm lý học giáo dục   
Tâm lý học giáo dục (Đại học Sư phạm Đà Nẵng - Đại học Đà Nẵng)                                              1: 
Học sinh A sinh ra là một đứa trẻ ngoan ngoãn, đến năm lớp 2 
ba mẹ ly thân em phải về nhà sống với mẹ cùng ông bà ngoại. 
Một thời gian do kiếm tiền mẹ phải đi làm ăn xa nên em phải          lOMoAR cPSD| 30964149 
sống với ông bà. Từ đó em sống khép kín, ít trò chuyện, sống 
độc lập và hay chơi một mình. Đôi mắt buồn hiu và dường như 
các hoạt động ngoài giờ em tham gia chỉ cho có mặt, không  nhiệt tình.  Giải quyết: 
- Tìm hiểu nguyên nhân vì sao em sống khép kín, hay chơi 
một mình và ít hoạt động giao lưu với bạn bè. 
- Giáo viên tư vấn cho em: Chia sẻ những mất mát, thiếu 
thốn về tình cảm mà em phải đối mặt. Trở thành người 
anh, người bạn tốt và nói chuyện với em khi em cần giúp 
đỡ. Cho em tham gia vào nhóm học tập tại khu dân cư, bố 
trí các anh chị lớp trên giúp đỡ.  Tình huống 2: 
H là một cô bé học giỏi đều tất cả các môn học, suốt quá 
trình cô bé luôn được giáo viên tuyên dương và làm gương 
cho các bạn noi theo nhưng một hôm cô bé gặp vấn đề trong 
bài kiểm tra, bài kiểm tra hôm ấy cô bé làm không được như 
mong đợi dẫn đến lo âu, buồn bã và xa lánh bạn bè.  Giải quyết: 
- Tìm hiểu nguyên nhân tại sao em buồn và xa lánh các  bạn. 
- Cho em lời khuyên thích đáng rằng đây chỉ là bài kiểm tra 
nhỏ, em đã rất giỏi và ai cũng biết điều đó, dù thế nào em  cũng đã rất cố gắng. 
- Vận động các bạn trong lớp hỏi thăm động viên, an ủi em 
và khuyến khích em không ngừng cố gắng hơn nữa.