Bài tập CTXH - Summary Tâm lý học giáo dục

Bài tập CTXH - Summary Tâm lý học giáo dục

lOMoARcPSD| 30964149
Bài tp CTXH - Summary Tâm hc giáo dc
Tâm hc giáo dc i hc phm Đà Nng - Đại hc Đà Nng)
1:
Hc sinh A sinh ra mt đứa tr ngoan ngoãn, đến năm lp 2
ba m ly thân em phi v nhà sng vi m cùng ông ngoi.
Mt thi gian do kiếm tin m phi đi làm ăn xan em phi
lOMoARcPSD| 30964149
sng vi ông bà. T đó em sống khép kín, ít trò chuyn, sng
độc lp và hay chơi một mình. Đôi mt buồn hiu và dường như
các hoạt động ngoài gi em tham gia ch cho có mt, không
nhit tình.
Gii quyết:
-
Tìm hiu nguyên nhân sao em sng khép n, hay chơi
mt mình ít hot động giao u vi bn bè.
-
Giáo viên tư vấn cho em: Chia s nhng mt mát, thiếu
thn v tình cm em phi đi mt. Tr thành ngưi
anh, người bn tt và nói chuyn vi em khi em cn giúp
đỡ. Cho em tham gia vào nhóm hc tp ti khu dân cư, b
trí các anh ch lp trên giúp đỡ.
Tình hung 2:
H là mt cô bé hc gii đu tt c các môn hc, sut quá
trình cô bé luôn được giáo viên tuyên dương và làm gương
cho các bn noi theo nhưng mt hôm gp vn đề trong
bài kim tra, bài kim tra hôm ấy cô bé làm không được n
mong đợi dn đến lo âu, bun xa lánh bn bè.
Gii quyết:
-
Tìm hiu nguyên nhân ti sao em bun xa lánh các
bn.
-
Cho em lời khuyên thích đáng rằng đây chỉ bài kim tra
nhỏ, em đã rất giỏi và ai cũng biết điều đó,thế nào em
cũng đã rt c gng.
-
Vn động các bn trong lp hi thăm đng viên, an i em
khuyến khích em không ngng c gng hơn na.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 30964149
Bài tập CTXH - Summary Tâm lý học giáo dục
Tâm lý học giáo dục (Đại học Sư phạm Đà Nẵng - Đại học Đà Nẵng) 1:
Học sinh A sinh ra là một đứa trẻ ngoan ngoãn, đến năm lớp 2
ba mẹ ly thân em phải về nhà sống với mẹ cùng ông bà ngoại.
Một thời gian do kiếm tiền mẹ phải đi làm ăn xa nên em phải lOMoAR cPSD| 30964149
sống với ông bà. Từ đó em sống khép kín, ít trò chuyện, sống
độc lập và hay chơi một mình. Đôi mắt buồn hiu và dường như
các hoạt động ngoài giờ em tham gia chỉ cho có mặt, không nhiệt tình. Giải quyết:
- Tìm hiểu nguyên nhân vì sao em sống khép kín, hay chơi
một mình và ít hoạt động giao lưu với bạn bè.
- Giáo viên tư vấn cho em: Chia sẻ những mất mát, thiếu
thốn về tình cảm mà em phải đối mặt. Trở thành người
anh, người bạn tốt và nói chuyện với em khi em cần giúp
đỡ. Cho em tham gia vào nhóm học tập tại khu dân cư, bố
trí các anh chị lớp trên giúp đỡ. Tình huống 2:
H là một cô bé học giỏi đều tất cả các môn học, suốt quá
trình cô bé luôn được giáo viên tuyên dương và làm gương
cho các bạn noi theo nhưng một hôm cô bé gặp vấn đề trong
bài kiểm tra, bài kiểm tra hôm ấy cô bé làm không được như
mong đợi dẫn đến lo âu, buồn bã và xa lánh bạn bè. Giải quyết:
- Tìm hiểu nguyên nhân tại sao em buồn và xa lánh các bạn.
- Cho em lời khuyên thích đáng rằng đây chỉ là bài kiểm tra
nhỏ, em đã rất giỏi và ai cũng biết điều đó, dù thế nào em cũng đã rất cố gắng.
- Vận động các bạn trong lớp hỏi thăm động viên, an ủi em
và khuyến khích em không ngừng cố gắng hơn nữa.