Bài tập cuối kỳ nhập môn ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hãng Hyundai Đại Lý Hyundai Kinh Dương Vương |Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
Tập đoàn Huyndai là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có trụ sở chính đặt tại thủ đô Seoul, được doanh nhân kiêm nhà tư bản công nghiệp Chung Yujung sáng lập vào năm 1947. Đây là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành được thành lập sớm đầu tiên ở Hàn Quốc, đặt nền móng cho toàn bộ ngành công nghiệp nặng nói riêng cũng như quá trình công nghiệp hóa của quốc gia này nói chung và đặt biệt, Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Công nghệ kĩ thuật oto (OTO21)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM
KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC
-------------------------- BÀI TẬP CUỐI KỲ
NHẬP MÔN NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ HÃNG HYUNDAI
ĐẠI LÝ HYUNDAI KINH DƯƠNG VƯƠNG
Giảng viên hướng dẫn:
Sinh viên thực hiện:
TP. HỒ CHÍ MINH - 12/202 1
MỞ ĐẦU.......................................................................................................................1
Chương 1: Lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Hyundai................................2
1.1. Những bước đi đầu tiên của Hyundai...............................................................2
1.2. Hành trình vương lên mạnh mẽ của hãng xe Hyundai..................................3
1.3. Doanh thu và lợi nhuận....................................................................................5
1.4. Hyundai Việt Nam............................................................................................5
1.5. Khó khăn gặp phải............................................................................................7
Chương 2: Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương............................................................7
2.1. Giới thiệu về công ty........................................................................................7
2.2. Dịch vụ................................................................................................................9
Chương 3: Giới thiệu các dòng xe của hãng Hyundai....................................................9
3.1. Hyundai Grand i10..............................................................................................9
3.2. Hyundai Grand i10 Sedan.................................................................................10
3.3. Huyndai Accent.................................................................................................11
3.4. Hyundai Elantra................................................................................................13
3.5. Hyundai Kona...................................................................................................13
3.6. Hyundai Tucson 2020........................................................................................15
3.7. Hyundai SantaFe...............................................................................................16
3.8. Hyundai Solati...................................................................................................18
Tài liệu tham khảo.....................................................................................................18 MỞ ĐẦU
Tập đoàn Huyndai là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có trụ sở chính đặt tại
thủ đô Seoul, được doanh nhân kiêm nhà tư bản công nghiệp Chung Yujung sáng lập
vào năm 1947. Đây là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành được thành lập sớm
đầu tiên ở Hàn Quốc, đặt nền móng cho toàn bộ ngành công nghiệp nặng nói riêng 2
cũng như quá trình công nghiệp hóa của quốc gia này nói chung và đặt biệt, đây là một
số ít tập đoàn đa quốc gia lớn vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay. Hiện nay, Hyundai
đang có quy mô và tầm ảnh hưởng tới nền kinh tế, đời sống, chính trị và xã hội lớn thứ
hai tại Hàn Quốc chỉ sau tập đoàn Samsung. Người Việt Nam chúng ta k còn xa lạ gì
với những thương hiệu ô tô đến từ Hàn Quốc nữa, đặc biệt là những chiếc xe hãng
Hyundai – hãng xe làm mưa làm gió thị trường Việt Nam trong hơn 10 năm trở lại đây.
Với công suất khoảng 2 triệu chiếc/năm, Hyundai là hãng xe sản xuất ô tô lớn nhất
“Xứ sở kim chi” lọt vào top 5 các hãng ô tô có danh số bán ra cao nhất thế giới. Để đạt
được những thành tích đáng nể như vậy, Hyundai đã trải qua các bước đi thăng trầm.
Với người tiêu dùng và kể cả một số tín đồ của hãng xe này cũng có thể chưa chắc đã
biết được lịch sử hình thành và quá trình phát triển của Hyundai. Sau đây, chúng ta
cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành, quá trình phát triển và đại lý tại Việt Nam của hãng xe này nhé.
Chương 1: Lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Hyundai. 1.1.
Những bước đi đầu tiên của Hyundai. Hình 1.1. Logo Hyundai.
Biểu tượng logo của Hyundai là chữ “H” được viết cách điệu với hai ý nghĩa:
Thứ nhất là thể hiện tên của hãng Hyundai. Thứ hai là tượng trưng cho hình ảnh
công ty và khách hàng đang bắt tay với nhau. Qua đó thể hiện sự hợp tác bền
vững của hai bên, cùng nhau tiến tới tương lai. Và trong tiếng hàn Hyundai có
nghĩa là “hiện đại”. 3
Điều đặc biệt là khởi điểm của Hyundai lại là công ty xây dựng và cơ khí được
ông Chung Yujung thành lập từ năm 1947. Tuy vậy ý tưởng kinh doanh của ông
không dừng lại ở đó. Công ty ô tô chính thức ra mắt vào năm 1967.
Tuy nhiên ở Hàn Quốc vào giai đoạn này, đây lại không phải thời cơ vàng để
đầu tư sản xuất và kinh doanh ô tô bởi Chính phủ cho rằng việc nhập khẩu ô tô
ở nước ngoài sẽ tốt hơn là sản xuất nội địa.
Quan điểm này cũng phổ biến khá rộng rãi với công chúng trong nước. Bởi vậy
trong thời điểm đó, sự ra đời của Hyundai là nước đi khá táo bạo của ông Chung.
Chỉ một năm sau khi ra đời, Hyundai đã hợp tác với ông lớn Ford cho ra mắt
phiên bản ô tô đầu tiên có tên là Cortina. Vào năm này, một hợp đồng liên
doanh với mục đích chia sẻ công nghệ lắp ráp đã được hai bên kí kết. Hình 1.2. Chiếc xe Cortina.
Đến năm 1975, công ty mới tung ra thị trường phiên bản ô tô đầu tiên mang
phong cách Italia do chính hãng này thiết kế và lắp ráp dưới bàn tay của nhà
thiết kế tài ba Giorgio Giugiaro mang tên Pony. Trên thực tế , dòng xe này
vẫn nhận được sự hỗ trợ về công nghệ của Mitsubishi.
Hình 1.3. Chiếc xe đầu tiên ra mắt thị trường Pony. 4 1.2.
Hành trình vương lên mạnh mẽ của hãng xe Hyundai.
Vào năm 1985, hãng này bắt đầu tiến hành sản xuất các mẫu xe sử dụng
công nghệ chính hãng. Thành quả đầu tiên cho sự nỗ lực này là Hyundai Sonata bản 1985.
Năm 1986, Hyundai đã có mặt tại thị trường Mĩ nhờ các dòng xe có mức giá
phải chăng và kiểu dáng hiện đại, tiêu biểu với dóng Excel phiên bản nhỏ.
Hình 1.4. Hyundai Sonata 1985. Hình 1.5 Hyundai Excel.
Và điều bất ngờ là doanh số 7 tháng đầu tiên của dòng Excel nhỏ này nhanh
chóng tăng đến 100000 chiếc khiến cho Hyundai dễ dàng bước vào vị trí top
10 xe được ưu chuộng nhất tại thị trường này theo bình chọn của tạp chí Fortune.
Sau đó 5 năm, Hyundai tạo nên một bước ngoặt mới khi nắm trong tay công
nghệ độc quyền động cơ xăng I4 Alpha đi kèm với hộp truyền động.
Năm 1996 đánh dấu sự mở rộng của hãng này tại Ấn Độ bằng sự thành lập
Hyundai Motors India Limited. Sau đó 2 năm, Hyundai bộc lộ rõ tham vọng
thống trị thị phần lớn ô tô trong nước bằng cách mua lại hãng KIA.
Năm 1998, Hyundai bắt đầu nỗ lực xây dựng hình ảnh của mình như một
thương hiệu toàn cầu. Một năm sau, Chung Juyung quyết định trao quyền
lãnh đạo Hyundai Motor cho con trai mình là Chung Mongkoo. Hyundai
Motor Group, công ty mẹ của Hyundai đã đầu tư rất nhiều vào việc phát
triển chất lượng, mẫu mã, tăng cường sản xuất và nghiên cứu dài hạn cho
ngành ôtô nói riêng. Tập đoàn đã tăng thời gian bảo hành lên tới 10 năm hay
160.000 km đối với xe bán tại Mỹ, đồng thời phát động chiến dịch marketing quy mô lớn. 5
Năm 2000, Hyundai thiết lập mối quan hệ liên minh chiến lược với
DaimlerChrysler. Kết quả của liên minh này là sự ra đời của Daimler–
Hyundai Truck Corporation vào năm 2001. Tuy nhiên, đến năm 2004,
DaimlerChrysler đã rút lợi tức của mình khỏi công ty bằng cách bán 10,5
vốn cổ phần để lấy 900 triệu USD. Hyundai tiếp tục đầu tư vào các xưởng
sản xuất đặt tại Bắc Mỹ, Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kì cũng
như các trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Châu Âu, Bắc Mỹ, và Nhật Bản.
Trong cuộc khảo sát về chất lượng xe hơi của tổ chức J.D. Power and
Associates năm 2004, Hyundai đã vượt qua nhiều đối thủ tiếng tăm và giữ
vị trí thứ 2. Hiện nay Hyundai nằm trong top 100 thương hiệu ô tô lớn nhất
thế giới. Từ năm 2002 Hyundai cũng là một trong những nhà tài trợ chính
thức cho giải World Cup của FIFA.
Năm 2007, công ty tập trung đầu tư và phát triển cả về mẫu mã, chất lượng,
tang cường sản xuất và nghiên cứu dài hạn. Sự xuất hiện của model midsize
SUV Santa Fe năm 2007 đã đem đến cho Hyundai thành công vang dội và
giành giải thưởng “2007 Top Safety Pick” của IIHS.
Hình 1.6. Hyundai SUV SantaFe 2007. 1.3. Doanh thu và lợi nhuận.
Năm 2004, doanh thu của Hyundai tại thị trường trong nước lên tới 57,2 tỉ USD
và trở thành công ty ô tô lớn thứ hai Hàn Quốc. Doanh số bán trên toàn thế giới
của hãng trong năm 2005 là 2.533.695 xe, tăng 11% so với cùng kì năm ngoái.
Mục tiêu năm 2006 của Hyndai là doanh số toàn cầu đạt 2,7 triệu xe.
Những chiếc xe mang thương hiệu Hyundai được bán tại 193 quốc gia thông
qua 5.000 đại lý và showroom. Theo nghiên cứu mới đây của Automotive News 6
về doanh số toàn cầu của các hãng thì Hyundai xếp thứ 6, vượt qua cả Nissan,
Honda và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác với 3.715.096 xe trong năm 2005.
Sức mạnh thương hiệu của Hyundai ngày càng lớn khi đứng thứ 72 trong danh
sách Các thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2007 theo khảo sát của Interbrand
and BusinessWeek với trị giá thương hiệu ước tính là 4,5 tỉ USD. Để được
người tiêu ưa chuộng, Hyundai đã phải nỗ lực không ngừng trong việc nghiên
cứu cải tiến chất lượng sản phẩm và những thành công đạt được là kết quả tất
yếu của những nỗ lực này.
Doanh thu năm 2019 của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor
đã vượt mốc 100.000 tỷ won (khoảng gần 100 tỷ USD) lần đầu tiên kể từ khi thành lập.
Hyundai là doanh nghiệp có doanh thu 100.000 tỷ won thứ ba sau hãng
Samsung và tập đoàn thương mại SK.
Trong năm 2019, Hyundai Motor đã đạt doanh thu 105.790 tỷ won và lợi nhuận
khoảng 3.684 tỷ won (khoảng 3,5 tỷ USD), tăng lần lượt 9,3% và 52,1%.
Sau khi ghi nhận mức doanh thu 90.000 tỷ won năm 2015, doanh thu của
Hyundai Motor đã vượt mốc 100.000 tỷ won bốn năm sau đó, nhờ sự yêu thích
của khách hàng đối với các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) và xe hạng sang
Genesis của hãng. Ngoài ra, tỷ giá hối đoái thuận lợi cũng góp phần thúc đẩy doanh thu của Hyundai Motor.
Đáng chú ý, trong quý 3/2019, mặc dù doanh số bán xe giảm do hãng phải thu
hồi nhiều xe, song doanh thu và lợi nhuận của hãng vẫn tăng.
Hyundai Motor dự báo tình hình kinh tế toàn cầu sẽ không mấy khả quan trong
năm 2020. Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung kéo dài và rủi ro địa chính trị ở
Trung Đông và châu Âu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu. Ngành
công nghiệp ôtô cũng sẽ tiếp tục tăng trưởng thấp, vì doanh số bán ở các nước
phát triển giảm sút do bất ổn chính trị và sự thắt chặt các quy định liên quan đến vấn đề môi trường. 7
Tuy điều kiện kinh doanh khó khăn, song triển vọng doanh thu của Hyundai
Motor vẫn khá sáng sủa. Hyundai Motor đặt kế hoạch tiêu thụ gần 4,6 triệu xe
trong năm 2020, bao gồm 732.000 xe tại thị trường Hàn Quốc và hớn 3,8 triệu
xe tại thị trường nước ngoài. 1.4. Hyundai Việt Nam.
Nhà máy sản xuất ô tô Thành Công Việt Nam nằm tại Khu công nghiệp Gián
Khẩu, tỉnh Ninh Bình. Nhà máy trực thuộc Tập đoàn Thành Công, hiện đang
sản xuất, lắp ráp các dòng xe: Hyundai SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và
New Porter 150. Hyundai Thành Công khởi đầu là nhà máy lắp ráp và phân
phối các dòng xe du lịch của Tập đoàn Hyundai Motor Hàn Quốc tại thị
trường Việt Nam, Nhà máy đã sớm chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh. Từ các
năm 2015, 2016, thị phần xe du lịch của Tập đoàn Thành Công đều đạt trên
18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam và được công nhận là nhà phân phối
ấn tượng của năm. Năm 2019, Công ty cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam
xếp hạng 43 Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và xếp hạng 16 Top 500
doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Quá trình hình thành:
Năm 2007, Ninh Bình đã quan tâm, tạo điều kiện cho Tập đoàn Thành
Công triển khai dự án xây dựng Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe ô tô tải, xe
bán tải, xe khách, xe bus và các loại xe chuyên dùng với tổng mức đầu tư
đăng ký là 300 tỷ đồng. Ngày 30/3/2017, Tập đoàn Thành Công chính
thức ký thoả thuận hợp tác cùng Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc trong việc
liên doanh, mở rộng sản xuất xe du lịch Hyundai tại Việt Nam. Theo đó,
trong giai đoạn đầu, liên doanh Hyundai - Thành Công sẽ tiếp tục vận
hành Nhà máy Hyundai Thành Công đặt tại Khu công nghiệp Gián Khẩu
với công suất 60.000 chiếc/năm.
Nhà máy sản xuất ôtô Hyundai Thành Công được xây dựng trên khu đất
rộng hơn 100 ha tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn,
tỉnh Ninh Bình. Sau gần 4 năm xây dựng, tháng 3/2011, nhà máy chính 8
thức đi vào hoạt động với sản phẩm trọng điểm là xe du lịch đạt tiêu
chuẩn chất lượng toàn cầu.
Với lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất, lắp ráp, phân phối các sản
phẩm ô tô (bao gồm xe du lịch và xe thương mại), Nhà máy đã đạt được
nhiều thành công: Nếu như năm 2017, sản lượng ô tô của Nhà máy đạt
hơn 18.900 chiếc, doanh thu đạt 5.068 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 3.040
tỷ đồng thì đến năm 2018, doanh thu đạt 13.800 tỷ đồng, tương ứng với
sản lượng cả năm đạt trên 55.000 chiếc, nộp ngân sách 7.600 tỷ đồng; sử
dụng 3.900 lao động, lương bình quân đạt 6 triệu đồng/người/tháng.
Công suất nhà máy năm 2018 đạt 70.000 xe/năm, hướng đến hiện thực
hoá mục tiêu 200.000 xe/năm vào 2021, đảm bảo tỷ lệ nội địa hóa tối
thiểu 40% theo định hướng của Chính phủ. Nhà máy bố trí công nhân
làm việc 3 ca/ngày, trung bình 300 ngày/năm.
Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2019, các nhà máy sản xuất và lắp ráp ô
tô Thành Công tại Khu công nghiệp Gián Khẩu đã cho ra đời 33.000 xe
ô tô các loại, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó: Xe du
lịch đạt 30.200 chiếc; xe tải, buýt, xe khách 2.800 chiếc. Xe du lịch tiêu
thụ tương đối tốt; riêng xe tải, xe buýt, xe khách tiêu thụ còn hạn chế.
Tập đoàn cũng đã nộp thuế tại tỉnh Ninh Bình ước đạt 3.322 tỷ đồng,
trong đó: Thuế nội địa 1.572 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ; thuế
xuất khẩu đạt 1.760 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Nhà máy ô tô
Thành Công đang giải quyết việc làm cho 3.400 lao động, trong đó có
90% là người Ninh Bình, 56% là người của huyện Gia Viễn với thu nhập
bình quân đạt 7,2 triệu đồng/người/tháng và 100% người lao động được
hưởng đầy đủ các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn. Cơ sở hạ tầng: 9
Với tổng vốn đầu tư 460 triệu USD, công suất hiện tại đạt 70.000 xe/năm,
Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình là đơn vị sản xuất hiện đại nhất
của hãng ôtô Hàn Quốc tại Việt Nam.
Tập đoàn Thành Công cũng đã mua lại tài sản trên đất của nhà máy sản xuất
đất hiếm Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ Lacerama Việt Nam; Xí
nghiệp gia công cơ khí, sản xuất cột điện và sửa chữa thiết bị điện Công ty
Điện lực Ninh Bình; Công ty LifePro Việt Nam và Công ty Lux Fashion đã
phá sản dừng sản xuất nhiều năm trong Khu công nghiệp Gián Khẩu để mở
rộng, nâng cao năng lực sản xuất cho nhà máy xe du lịch và nhà máy sản
xuất, lắp ráp xe tải, xe khách, xe buýt. Tập đoàn cũng đã quyết định đầu tư
xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô du lịch thứ 2 tại Khu công nghiệp
Gián Khẩu mở rộng (50 ha); cùng với đó là xây dựng khu dịch vụ và nhà ở công nhân rộng 24 ha.
Nằm trong khuôn viên của tổ hợp sản xuất là Trung tâm nghiên cứu và phát
triển (R&D), có diện tích hơn 5.000 m2. Đây là nơi nghiên cứu, phát triển
các mẫu xe phù hợp nhu cầu và điều kiện giao thông tại Việt Nam, đồng thời
đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường.
Tỉnh Ninh Bình đã triển khai các dự án sản xuất các sản phẩm phụ trợ cho
sản xuất và lắp ráp ô tô như: Nhà máy sản xuất cần gạt nước ô tô của Công
ty TNHH ADM21 Việt Nam tại KCN Khánh Phú (năng lực sản xuất 20 triệu
sản phẩm/năm); Nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của Công ty cổ phần
Sejung tại Cụm công nghiệp Cầu Yên (công suất 570.500 sản phẩm/năm,
chủ yếu là sản xuất ống xả, linh kiện ống xả, động cơ); Nhà máy sản xuất
ghế ngồi ô tô tại KCN Phúc Sơn; Nhà máy sản xuất đinh ốc vít Chia Chen
tại KCN Khánh Phú; Dự án sản xuất dây dẫn điện Memory tại KCN Phúc
Sơn; sản xuất da, gioăng silicon cho công nghiệp ô tô tại KCN Khánh Phú. Dự án nhà máy số 2.
Ngày 20/9/2020, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức động
thổ dự án đầu tư xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) 10
tại KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình. Dự án nhà máy HTMV 2 được
xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh
Bình với tổng vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng.
Với công suất của Hyundai Thành Công số 2 theo thiết kế đạt 100.000
xe/năm sẽ nâng tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam
lên 170.000 xe/năm. Nhà máy sẽ ứng dụng nền tảng hiện đại bậc nhất thế
giới vào sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro
6.0; đồng thời ưu tiên tối đa hoá sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy. 1.5. Khó khăn gặp phải.
Năm 2006, chính phủ Hàn Quốc đã mở cuộc điều tra về những hoạt động của
Chủ tịch Chung Mongkoo và phát hiện ông đã có hành vi tham ô. Kết quả, ngày
28/4/2006 ông Chung bị bắt giữ vì đã biển thủ 100 tỉ won (tương đương với 106
triệu đô) và ông Kim Dongjin được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty.
Chương 2: Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương. 2.1. Giới thiệu về công ty. 11
Hình 2.1. Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương.
Hyundai Kinh Dương Vương chính thức khai trương vào ngày
31/07/2015, Đại lý Hyundai Kinh Dương Vương có diện tích xây dựng
3.200m2, bao gồm showroom và nhà xưởng, tọa lạc trong khuôn viên có diện
tích 5.800 m2 tại địa chỉ 701 Kinh Dương Vương, P. An Lạc, Q. Bình Tân,
TP. Hồ Chí Minh. Đại lý sẽ chính thức đi vào hoạt động với nhiệm vụ cung
cấp xe mới, dịch vụ và phụ tùng dành cho các khách hàng của Hyundai
"Là đại lý mới nhất của Hyundai Thành Công, Hyundai Kinh Dương Vương đạt
tiêu chuẩn GDSI với bộ nhận diện toàn cầu mới nhất của Tập đoàn Hyundai
Motor. Tiêu chuẩn GDSI với hệ thống nhận diện mới, giúp khách hàng có
những trải nghiệm đẳng cấp, tiện nghi khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại
Hyundai, với ý tưởng thiết kế mới “E Motion Park” bao gồm từ mặt mái, cột
nhận diện, cửa ra vào đến không gian xanh và nội thất hoàn toàn mới.
Được khai trương và chính thức đi vào hoạt động, đại lý 3s Hyundai Kinh
Dương Vương sẽ là nơi giới thiệu, cung cấp sản phẩm dịch vụ sửa chữa cho
khách hàng, cũng như đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn dịch vụ hàng đầu 12
của Hyundai toàn cầu với khu trưng bày sản phẩm, khu bảo dưỡng xe, chăm sóc
khách hàng theo quy trình hiện đại bậc nhất.
Hyundai Kinh Dương Vương được lắp đặt trang thiết bị hiện đại theo tiêu
chuẩn quốc tế: Máy chẩn đoán hư hỏng và hướng dẫn sửa chữa GDS của
Hyundai, thiết bị kéo nắn khung, phòng sơn tiêu chuẩn, thiết bị sửa chữa nhanh
và nhiều trang thiết bị hiện đại và dụng cụ chuyên dùng khác... cùng đội ngũ
nhân viên bán hàng, dịch vụ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có khả năng
đáp ứng nhanh nhất và làm hài lòng tất cả các nhu cầu khách hàng.
Là một trong những Đại lý 3S chính thức của Hyundai Thành Công Việt Nam,
chúng tôi tự tin rằng Hyundai Kinh Dương Vương chính là sự lựa chọn đúng đắn của Quý khách." 2.2. Dịch vụ.
Chương trình bảo dưỡng định kì: Trong quá trình sử dụng, một số chi tiết và
phụ tùng trên xe sẽ bị mài mòn và hư hỏng theo thời gian, nếu không được
kiểm tra và bảo dưỡng phù hợp thì chiếc xe sẽ không đảm bảo được an toàn khi
vận hành và tăng nguy cơ kéo theo các hư hỏng lớn trên xe. Do vậy để tránh các
rủi ro trên cũng như để đảm bảo các điều kiện được bảo hành khi hỏng hóc, đại
lý khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại ký bảo dưỡng định kì sau 500 km
hoặc sau 3 tháng để đảm bảo được an toàn khi vận hành và kéo dài tuổi thọ của xe.
Chương trình BEFORE SERVICES: được thực hiện ở tất cả các đại lý Hyundai
trên toàn cầu với mục đích là chủ động tổ chức các hoạt động chăm sóc xe
nhằm ngăn chặn mọi sự cố khi vận hành, tạo sự hài long2 nhất cho khách hàng
khi sử dụng các dòng xe của Hyundai. Qua đó góp phần xây dựng văn hóa lái
xe an toàn và thú vị. Chương trình gồm các hoạt động như sau:
Chiến dịch khuyến mãi (Service Clinic).
Chăm sóc xe cho khách ở những khu vực chưa có đại lí (Out – reach Service). 13
Hướng dẫn khách hàng tự chăm sóc xe (Do it yourself).
Chương 3: Giới thiệu các dòng xe của hãng Hyundai. 3.1. Hyundai Grand i10. Hình 3.1. Hyundai Grand i10.
Ngoại thất: Mọi đường nét trên Grand i10 đều để lại ấn tượng về sự cá tính, thời
trang và phong cách. Gương chiếu hậu tích hợp xinhan dạn led, gương còn điều
khiển bằng điện mang đến vẻ hiện đại và đảm bảo an toàn khi xe chuyển
hướng. Ốp hông mang tính thể thao, cá tính và năng động.
Nội thất: Hyundai Grand i10 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, kết hợp cùng
phong cách thiết kế cá tính với những màu sắc trẻ trung tạo nên vẻ ấn tượng không thể trộn lẫn. 14
Hình 3.2. Nội thất Hyundai Grand i10.
Vận hành: Hyundai Grand i10 được tối ưu với hệ thống khung gầm, động cơ,
hộp số đem đến khả năng vận hành xuất sắc, cân bằng giữa những yếu tố bền bỉ
và tiết kiệm. Động cơ Kappa 1.2L cung cấp công suất 87 mã lực tại 6.000
vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 120Nm tại 4.000 vòng/phút với mức khí
thải CO2 tối thiểu nhờ công nghệ điều khiển van biến thiên (CVVT)
An toàn: Túi khí đôi hoàn toàn làm hài lòng những người khó tính nhất bằng
công nghệ an toàn chủ động với túi khí dành cho lái xe và hành khách, giúp
đảm bảo an toàn tránh chấn thương trong trường hợp va chạm.
Hình 3.3. Túi khí Hyundai Grand i10. 3.2. Hyundai Grand i10 Sedan. 15
Hình 3.4. Hyundai Grand i10 Sedan.
Ngoại thất: thu hút ánh mắt của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên với một sự tinh tế
không kém phần quyến rũ. Cụm đèn pha được thiết kế gọn gang ăn nhập với
tổng thể, cung cấp đủ ánh sáng trong điều kiện thiếu sáng.Tay nắm cửa và cốp
xe được mạ crom tăng thêm sự sang trọng cho chiếc xe. Cụm đèn hậu được
thiết kế dạng vòng xoáy tạo nên hiệu quả hiển thị an toàn. Xinhan tích hợp trên
gương tiện dụng và tăng độ an toàn khi xe chuyển hướng.
Nội thất: Sang trọng và cao cấp nhưng đầy tính thực tế. Khoang lái sáng và
rộng rãi với chất lượng hoàn thiện cao tạo niềm cảm hứng phiêu lưu cùng chiếc xe.
Hình 3.5. Nội thất Hyundai Grand i10 Sedan. 16
Vận hành: Động cơ xăng Kappa có dung tích 1,2 lít, 16 Valve kết hợp cùng
công nghệ Dual VTVT đem đến sự hiệu quả về tiêu thụ nhiên liệu cũng như sự
bền bỉ trong vận hành. Dual VTVT vận hành đem đến lượng khí thải thấp hơn. An toàn:
Công nghệ chống bó cứng phanh ABS: giúp ngăn việc trượt bánh, nhanh
chóng ổn định và hạn chế bị khóa bánh, không điều khiển được hướng lái trong khi phanh khẩn cấp.
Hệ thống túi khí: Túi khí đôi hoàn toàn làm hài lòng những người khó tính
nhất bằng công nghệ an toàn chủ động với túi khí dành cho lái xe và hành
khách, giúp đảm bảo an toàn tránh chấn thương trong trường hợp va chạm. 3.3. Huyndai Accent. Hình 3.6. Hyundai Accent.
Ngoại thất: được thiết kế tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa thể thao và thanh lịch,
cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và dáng vẻ vô cùng cuốn hút. Huyndai
Accent còn sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng Projector cho 2 chế độ pha-cos kết
hợp cùng dải LED ban ngày Daytime Running Light, giúp nâng cao cường độ
ánh sáng cũng như tạo nên phong cách lịch lãm cho xe. 17
Hình 3.7. Cụm đèn chiếu sáng của Hyundai Accent.
Đi cùng với những điều đó là sự kết hợp giữa cổ điển và năng động với những
chi tiết đúc bằng crom cùng những đường nét hài hòa mà không làm mất đi chất thể thao cá tính.
Nội thất: Nội thất của Accent 2021 tạo cho bạn cảm giác thích thú, dễ chịu ngay
từ phút giây đầu tiên tiếp xúc. Độ hoàn thiện cao cũng như tính tiện dụng của
các chức năng tác động trực tiếp đến bạn thông qua các giác quan.
Hình 3.8. Nội thất Hyundai Accent.
Vận hành: Động cơ Kappa 1.4L MPi cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6,000
vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 132 Nm tại 4,000 vòng/phút. An toàn: 18
Hệ thống cân bằng điện tử ESC sẽ phát hiện tình trạng mất kiểm soát của xe khi
phanh hay chuyển hướng, đồng thời sẽ có những tác động kịp thời lên hệ thống
phanh và truyền động giúp chiếc xe nhanh chóng có lại được tình trạng cân bằng và an toàn.
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC: Hệ thống HAC sẽ giúp chiếc xe
giữ nguyên vị trí đang dừng khi xe đỗ ở ngang dốc, xe sẽ di chuyển khi tài xế
chuyển sang bàn đạp ga giúp bạn dễ dàng tiếp tục cuộc hành trình mà không lo xe bị tụt dốc.
Hệ thống có 6 túi khí đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách khi xảy ra va chạm. 3.4. Hyundai Elantra. Hình 3.9. Hyundai Elantra.
Ngoại thất: thiết kế mang tính bức phá, tạo nên sự sắc xảo trên chiếc xe
Nội thất: Với thiết kế thông minh, trực quan, Elantra 2019 mới đáp ứng nhu cầu
đa dạng nhất của người cầm lái. 19
Hình 3.10. Nội thất Hyundai Elantra.
Vận hành: Động cơ xăng 2.0 MPI, công suất cực đại 156 mã lực tại 6.200
vòng/phút, mô men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 vòng/phút. Elantra còn được
trang bị hộp số tự động 6 cấp mới có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và khả
năng tiết kiệm nhiên liệu. Với việc tối ưu tỉ số truyền hộp số, chiếc xe đem đến
khả năng tăng tốc mạnh mẽ, chuyển số mượt mà và tối ưu cho việc tiêu hao nhiên liệu.
An toàn: An toàn là trên hết. Elantra mới được trang bị đầy đủ các tính năng an
toàn được bao bọc trong bộ khung thép chịu lực cường độ cao. Hệ thống 7 túi
khí với một túi khí bảo vệ đầu gối người lái, 2 túi khí hàng ghế trước, 2 túi khí
bên hàng ghế trước cùng với 2 túi khí rèm trải dọc 2 bên thân xe mang đến sự
bảo vệ vượt trội cho người ngồi. 3.5. Hyundai Kona. 20