Bài tập Kinh tế Thương mại dịch vụ | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng thuộc môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến doanhnghiệp Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH:- Nhân tố kinh tế:+ Lãi xuất : trong kế hoạch tài chính của TH True Milk đến năm2013, dự án sữa này sẽ vay nợ kỷ lục 10.700 tỷ đồng, bằng 65%tổng nguồn vốn đầu tư của toàn dự án.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 1.6 K tài liệu

Thông tin:
3 trang 4 ngày trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập Kinh tế Thương mại dịch vụ | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng thuộc môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến doanhnghiệp Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH:- Nhân tố kinh tế:+ Lãi xuất : trong kế hoạch tài chính của TH True Milk đến năm2013, dự án sữa này sẽ vay nợ kỷ lục 10.700 tỷ đồng, bằng 65%tổng nguồn vốn đầu tư của toàn dự án.Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem.

6 3 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD| 45476132
Bài tập
Phân tích các nhân tố ảnh hưởng thuộc môi trường vĩ ảnh hưởng đến doanh
nghiệp Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH:
- Nhân tố kinh tế:
+ Lãi xuất : trong kế hoạch tài chính của TH True Milk đến năm 2013,
dự án sữa này sẽ vay nợ kỷ lục 10.700 tỷ đồng, bằng 65% tổng
nguồn vốn đầu tư của toàn dán. Mức nợ này tăng thêm khoảng
4.400 tỷ tmức 6.329 tỷ của năm 2012. Toàn bộ nợ đều vay
ngắn hạn. Tỷ lệ nợ vay ngắn hạn trên tổng nguồn vốn của TH True
Milk đến năm 2017 trung bình là 42,3%. TH True Milk sẽ giảm dần
dư nợ này xuống còn 2.472 tỷ vào năm 2020.
+ Giá: giá cả nhiều mặt hàng sữa ổn định với chỉ số lạm phát duy trì
mức thấp, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn,
các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất. Như vậy ngành sữa ngành
đang trong giai đoạn phát triển, hiện nay nhu cầu về sữa ngày càng
tăng, và sản phẩm sữa trở thành sản phẩm thiết yếu hàng ngày, với
công nghệ ngày càng hiện đại, hệ thống kênh phân phối hiệu quả và
giá cả hợp thì ngành sữa sẽ tiếp tục phát triển hơn trong tương lai.
+ Cơ sở hạ tầng của nền kinh tế cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sức mua
của thị trường. Nếu cơ sở hạ tầng yếu kém làm tăng chi phí sản xuất
tiêu thụ sản phẩm, làm ng giá sản phẩm, từ đó sản phẩm sẽ
giảm tính cạnh tranh trên thị trường.
- Nhân tố luật pháp:
+ Hệ thống pháp luật ngày càng được hoàn thiện tạo điều kiện cho các
doanh nghiệp kinh doanh trong đó có cả TH true MILK. Theo nghị
định 31/2012/NĐ-CP, mức lương tối thiểu chung thực hiện từ ngày
01 tháng 5 năm 2012 1.050.000đồng/tháng. Nghị định y
lOMoARcPSD| 45476132
hiệu lực thi hành kể từ ngày 01tháng 6 năm 2012. Nvậy lương
của người lao động tăng lên sẽ làm cho sức mua cả nước phần nào
được tăng lên đáng kể, tuy nhiên cũng làm cho TH true MILK
phải tăng chi phí do quỹ lương tăng lên.
- Nhân tố công nghệ:
+ Nắm bắt được tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ hiện đại
vào trong sản xuất những dự án đầu của Tập đoàn TH tập
trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp nông
thôn, đưa công nghệ đầu - cuối hiện đại nhất trên thế giới vào Việt
Nam để p phần tạo sự phát triển bền vững của quốc gia dân
tộc. Hoạch định bằng duy sáng tạo hành động một cách bài
bản và nghiêm túc.
+ Đặt nền móng cho một thương hiệu thực phẩm sữa tươi sạch đạt
chuẩn tại Việt Nam. Hệ thống quản được vi tính hóa 100% giúp
phát hiện sớm bệnh viêm vú, theo dõi thành phần sữa, bảo đảm vệ
sinh dòng sữa. Ngoài ra, việc khám sức khỏe cho bò được tiến hành
định bởi những bác thú y kinh nghiệm. Với tôn chỉ đầu tư
nghiêm túc kế hoạch dài hạn tại Trang trại Sữa TH, TH
true MILK đảm bảo sự tinh túy trong từng giọt sữa, đem lại một
cuộc sống khỏe mạnh, vui tươi cho người Việt.
- Nhân tố văn hóa - xã hội:
+ TH true MILKtừ khi ra đời đã khẳng định cho mình một thương hiệu
trên thịtrường đó “sữa sạch” .Và người dân ngày càng chú trọng
đến vấn đề dinh dưỡng, uống sữa ngày càng trở thành một thói quen
trở nên rất phổ biến. Nhu cầu về sữa Việt Nam còn rất lớn. Theo
thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc,
lOMoARcPSD| 45476132
mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam 14,81 lít
một người trong một năm.
+ Dự đoán trong năm 2012, tổng số trẻ sinh ra 519.169 trẻ, tăng
13,5% so với cùng năm ngoái. dân số trẻ nhu cầu tiêu thụ
sữa lớn, sự xuất hiện của thương hiệu sữa TH True Milk đã tạo thêm
một điểm sáng cho ngành sữa Việt Nam, khi một quy trình chế biến
sữa tươi quy mô lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
- Nhân tố tự nhiên:
+ Với tiêu chí giữ nguyên vẹn những tinh túy trong từng giọt sữa, sản
xuất sản phẩm sữa than thiện với môi trường. Cùng với việc áp
dụng công nghệ cao trong sản xuất góp phẩm tốt cho sức khỏe lại
phù hợp với môi trường là định hướng của TH true MILK.
- Nhân tố nhân khẩu học:
+ Tính đến ngày 21 tháng 11 năm 2020, dân số Việt Nam ước tính
97.646.974người tăng 1.184.868 so với năm 2019.
+ Năm 2020 tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên dương số người sinh nhiều
hơn số người chết đến 945.967 người. Do tình trạng di dân số
giảm -115.713 người. Với quy dân số tăng tương đối nhanh, điều
này giúp ngành sữa được mở rộng thị trường rộng lớn n, tạo
hội tiêu thụ và tăng thêm doanh thu.
+ Mức sống ngày càng được cải thiện, tạo hội cho doanh nghiệp
ngành sản xuất sữa phát triển.
| 1/3

Preview text:

lOMoAR cPSD| 45476132 Bài tập
Phân tích các nhân tố ảnh hưởng thuộc môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến doanh
nghiệp Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH: - Nhân tố kinh tế:
+ Lãi xuất : trong kế hoạch tài chính của TH True Milk đến năm 2013,
dự án sữa này sẽ vay nợ kỷ lục 10.700 tỷ đồng, bằng 65% tổng
nguồn vốn đầu tư của toàn dự án. Mức dư nợ này tăng thêm khoảng
4.400 tỷ từ mức 6.329 tỷ của năm 2012. Toàn bộ dư nợ đều là vay
ngắn hạn. Tỷ lệ nợ vay ngắn hạn trên tổng nguồn vốn của TH True
Milk đến năm 2017 trung bình là 42,3%. TH True Milk sẽ giảm dần
dư nợ này xuống còn 2.472 tỷ vào năm 2020.
+ Giá: giá cả nhiều mặt hàng sữa ổn định với chỉ số lạm phát duy trì ở
mức thấp, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn,
các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất. Như vậy ngành sữa là ngành
đang trong giai đoạn phát triển, hiện nay nhu cầu về sữa ngày càng
tăng, và sản phẩm sữa trở thành sản phẩm thiết yếu hàng ngày, với
công nghệ ngày càng hiện đại, hệ thống kênh phân phối hiệu quả và
giá cả hợp lý thì ngành sữa sẽ tiếp tục phát triển hơn trong tương lai.
+ Cơ sở hạ tầng của nền kinh tế cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sức mua
của thị trường. Nếu cơ sở hạ tầng yếu kém làm tăng chi phí sản xuất
và tiêu thụ sản phẩm, làm tăng giá sản phẩm, từ đó sản phẩm sẽ
giảm tính cạnh tranh trên thị trường. - Nhân tố luật pháp:
+ Hệ thống pháp luật ngày càng được hoàn thiện tạo điều kiện cho các
doanh nghiệp kinh doanh trong đó có cả TH true MILK. Theo nghị
định 31/2012/NĐ-CP, mức lương tối thiểu chung thực hiện từ ngày
01 tháng 5 năm 2012 là 1.050.000đồng/tháng. Nghị định này có lOMoAR cPSD| 45476132
hiệu lực thi hành kể từ ngày 01tháng 6 năm 2012. Như vậy lương
của người lao động tăng lên sẽ làm cho sức mua cả nước phần nào
được tăng lên đáng kể, tuy nhiên nó cũng làm cho TH true MILK
phải tăng chi phí do quỹ lương tăng lên. - Nhân tố công nghệ:
+ Nắm bắt được tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ hiện đại
vào trong sản xuất mà những dự án đầu tư của Tập đoàn TH tập
trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp nông
thôn, đưa công nghệ đầu - cuối hiện đại nhất trên thế giới vào Việt
Nam để góp phần tạo sự phát triển bền vững của quốc gia và dân
tộc. Hoạch định bằng tư duy sáng tạo và hành động một cách bài bản và nghiêm túc.
+ Đặt nền móng cho một thương hiệu thực phẩm sữa tươi sạch đạt
chuẩn tại Việt Nam. Hệ thống quản lí được vi tính hóa 100% giúp
phát hiện sớm bệnh viêm vú, theo dõi thành phần sữa, bảo đảm vệ
sinh dòng sữa. Ngoài ra, việc khám sức khỏe cho bò được tiến hành
định kì bởi những bác sĩ thú y có kinh nghiệm. Với tôn chỉ đầu tư
nghiêm túc và có kế hoạch dài hạn tại Trang trại Bò Sữa TH, TH
true MILK đảm bảo sự tinh túy trong từng giọt sữa, đem lại một
cuộc sống khỏe mạnh, vui tươi cho người Việt.
- Nhân tố văn hóa - xã hội:
+ TH true MILKtừ khi ra đời đã khẳng định cho mình một thương hiệu
trên thịtrường đó là “sữa sạch” .Và người dân ngày càng chú trọng
đến vấn đề dinh dưỡng, uống sữa ngày càng trở thành một thói quen
và trở nên rất phổ biến. Nhu cầu về sữa ở Việt Nam còn rất lớn. Theo
thống kê của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc, lOMoAR cPSD| 45476132
mức tiêu thụ các sản phẩm từ sữa của người Việt Nam là 14,81 lít
một người trong một năm.
+ Dự đoán trong năm 2012, tổng số trẻ sinh ra là 519.169 trẻ, tăng
13,5% so với cùng kì năm ngoái. Là dân số trẻ và nhu cầu tiêu thụ
sữa lớn, sự xuất hiện của thương hiệu sữa TH True Milk đã tạo thêm
một điểm sáng cho ngành sữa Việt Nam, khi một quy trình chế biến
sữa tươi quy mô lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. - Nhân tố tự nhiên:
+ Với tiêu chí là giữ nguyên vẹn những tinh túy trong từng giọt sữa, sản
xuất sản phẩm sữa và than thiện với môi trường. Cùng với việc áp
dụng công nghệ cao trong sản xuất góp phẩm tốt cho sức khỏe lại
phù hợp với môi trường là định hướng của TH true MILK.
- Nhân tố nhân khẩu học:
+ Tính đến ngày 21 tháng 11 năm 2020, dân số Việt Nam ước tính là
97.646.974người tăng 1.184.868 so với năm 2019.
+ Năm 2020 tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên dương vì số người sinh nhiều
hơn số người chết đến 945.967 người. Do tình trạng di cư dân số
giảm -115.713 người. Với quy mô dân số tăng tương đối nhanh, điều
này giúp ngành sữa được mở rộng thị trường rộng lớn hơn, tạo cơ
hội tiêu thụ và tăng thêm doanh thu.
+ Mức sống ngày càng được cải thiện, tạo cơ hội cho doanh nghiệp
ngành sản xuất sữa phát triển.