-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Bài tập lịch sử Đảng | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Đánh giá chiến lược đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1986 đến nay trong việc phát triển kinh tế và xã hội. Trình bày về quá trình đổi mới của Đảng, từ việc chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, và những thành tựu kinh tế - xã hội đáng chú ý. Đảng Cộng sản Việt Nam đã đóng góp như thế nào trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, và trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc?
Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (LSĐ) 20 tài liệu
Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp 1 K tài liệu
Bài tập lịch sử Đảng | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Đánh giá chiến lược đổi mới của Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1986 đến nay trong việc phát triển kinh tế và xã hội. Trình bày về quá trình đổi mới của Đảng, từ việc chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, và những thành tựu kinh tế - xã hội đáng chú ý. Đảng Cộng sản Việt Nam đã đóng góp như thế nào trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, và trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc?
Môn: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (LSĐ) 20 tài liệu
Trường: Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp 1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Kinh tế kỹ thuật công nghiệp
Preview text:
QP2 Đức Anh - hhsjaak HP2 QPAN
1, Hãy làm sáng tỏ mối quan hệ giữa “ Diễn biến hòa
bình” và bạo loạn lật đổ? Phân tích thủ đoạn về kinh tế
của “ Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt
Nam? Liên hệ trách nhiệm bản thân?
2, Làm rõ nội dung chính của chiến lược “ Diễn biến hòa
bình” và làm rõ thủ đoạn trên nền lĩnh vực chính trị của
“ Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam?
Liên hệ trách nhiệm bản thân? (liên hệ giống câu 1)
3, Nêu khái niệm “Diễn biến hòa bình”? Làm rõ tác động
về chính trị-về tư tưởng-văn hóa của chiến lược “ Diễn
biến hòa bình” ? Liên hệ trách nhiệm bản thân. (liên hệ giống câu 1)
4, Để phòng chống chiến lược “ Diễn biến hòa bình ”,
bạo loạn lật đổ Đảng và Nhà nước chúng ta có những
mục tiêu, nhiệm vụ và quan điểm như thế nào? Liên hệ
trách nhiệm bản thân. (liên hệ giống câu 1)
5, Nêu khái niệm bạo loạn lật đổ? Hãy làm rõ thủ đoạn
về kinh tế, về chính trị trong chiến lược “ diễn biến hòa
bình ”? Liên hệ trách nhiệm bản thân. (liên hệ giống câu 1)
6, Trình bày âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch
lợi dụng vấn đề dân tộc tôn giáo chống phá cách mạng
Việt Nam? Liên hệ trách nhiệm bản thân? .
7, Hãy nêu các giải pháp đấu tranh, phòng chống sự lợi
dụng vấn đề dân tộc tôn giáo của các thế lực thù địch
chống phá cách mạng Việt Nam? Làm rõ giải pháp thứ 5?
Liên hệ trách nhiệm bản thân? (liên hệ giống câu 6)
8, Hãy nêu các biện pháp phòng chống vi phạm pháp
luật trên không gian mạng? Làm rõ biện pháp thứ nhất?
Liên hệ trách nhiệm bản thân?
9, Hãy nêu các biện pháp phòng chống vi phạm pháp
luật trên không gian mạng? Làm rõ biện pháp thứ một
hoặc ba? (BP này có thể chia 2 câu,hỏi gì trả lời thế) Liên hệ trách
nhiệm bản thân? (liên hệ giống câu 8)
10, Nêu các giải pháp phòng ngừa, ứng phó các mối đe
dọa an ninh phi truyền thống? Phân tích giải pháp 1?
Liên hệ trách nhiệm bản thân
11,Mục tiêu nhất quán,các thủ đoạn chiến “Diễn biến
hòa bình” và Phân tích thủ đoạn về kinh tế,chính trị của
“ Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam?
Liên hệ trách nhiệm bản thân?
1, Hãy làm sáng tỏ mối quan hệ giữa “ Diễn biến hòa
bình” và bạo loạn lật đổ? Phân tích thủ đoạn về kinh tế
của “ Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt
Nam? Liên hệ trách nhiệm bản thân?
“Diễn biến hoà bình” là chiến lược cơ bản của chủ nghĩa đế
quốc và các thế lực thù địch nhằm lật đổ chế độ chính trị - xã
hội của các nước tiến bộ, trước hết là các nước xã hội chủ nghĩa
và các nước không tuân theo sự lãnh đạo của chúng từ bên
trong bằng biện pháp phi quân sự.
Bạo loạn lật đổ là hành động chống phá bằng bạo lực có tổ
chức do lực lượng phản động hay lực lượng li khai, đối lập trong
nước hoặc cấu kết với nước ngoài tiến hành gây rối loạn an ninh
chính trị, trật tự an toàn xã hội hoặc lật đổ chính quyền ở địa phương hay trung ương. Giống nhau:
- Về chủ thể: chủ thể tiến hành các thế lực phản động
- Mục tiêu: làm rối loạn chính trị, ăn ninh trật tự trong nước - Bản chất Khác nhau: - Biện pháp - Hình thức
+ Dbhb: sử dụng hình thức phi quân sự
+ Bllđ: sử dụng bạo lực vũ trang - Quy mô tiến hành + Dbhb: quy mô rộng lớn + Bllđ: quy mô hẹp hơn Thủ đoạn về kinh tế
Vị trí: Đây là thủ đoạn chống phá trọng điểm, mũi nhọn làm cơ
sở để chống phá các lĩnh vực khác
Mục tiêu: chúng muốn làm cho nền kinh tế Việt Nam khủng
hoảng, kiệt quệ từ đó chuyển hướng nền kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam dần dần theo quỹ đạo kinh
tế thị trường tư bản chủ nghĩa.
Thủ đoạn: Khích lệ thành phần kinh tế tư nhân phát triển, từng
bước làm mất vai trò chủ đạo của thành phần kinh tế nhà nước.
Lợi dụng sự giúp đỡ, viện trợ kinh tế, đầu tư vốn, chuyển giao
công nghệ cho Việt Nam để đặt ra các điều kiện và gây sức ép về chính trị.
Thao túng thị trường tiền tệ, lợi dụng hội nhập quốc tế để nhảy
vào nắm giữ các lĩnh vực kinh tế trọng điểm để thao túng.
Để rồi từng bước chuyển hoá Việt Nam theo con đường tư bản chủ nghĩa. *Liên hệ :
Như vậy, chiến lược “diễn biến hòa bình” của của chủ nghĩa đế quốc và
các thế lực thù địch rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sự sống còn của chủ
nghĩa xã hội và tương lai thế hệ trẻ. Là một công dân, một thanh niên
đại diện cho thế hệ trẻ, bản thân mình phải luôn chọn cho mình lối
sống tích cực và là một bộ phận nhỏ góp phần xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội.b
Phòng chống diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ không là trách
nhiệm riêng lẻ của ai. Đối với bản thân tôi, một sinh viên đang ngồi
trên ghế nhà trường tối luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của
mình trong thời kỳ mới như sau:b
Trung thành tuyệt đối Chủ nghĩa Mác-Lênin với đường lối của Đảng và
pháp luật của Nhà Nước. Bản thân luôn trau dồi và nâng cao ý thức, lối
sống và trách nhiệm với xã hội, gia đình và bản thân. Học tập và rèn
luyện theo tư tưởng của Hồ Chí Minh về cách mạng Đảng cũng như về
sự nghiệp của thanh niên Việt Nam.
Bản thân phải luôn nhận thức được việc học tập là một trong những yếu
tố góp phần cho sự nghiệp không chỉ của riêng mình mà của cả xã hội.
Học tập tốt để tạo nên nền móng vững chắc cho những nghiên cứu
cũng như sáng kiến cho phát triển đất nước. Trung thực và không lười
biếng, nỗ lực cho sự phát triển của bản thân cho xây dựng đất nước mai sau.
Kiên quyết lên án, tránh xa những hoạt động lôi kéo, phản động hay
những thông tin trái ngược với những lý tưởng cao đẹp của chủ nghĩa
xã hội và tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong thời đại, xu thế toàn cầu hóa
hiện nay, thế hệ trẻ nói chung và bản thân nói riêng phải luôn nâng cao
kiến thức về mọi mặt. Biết chọn lọc thông tin chính xác chuẩn và không
tham gia các thông tin phản động và lôi kéo lối sống thực dụng
Cuộc cách mạng khoa học diễn ra nhanh chóng, bản thân phải là một
phần nhỏ bé tạo nên những giá trị để xây dựng đất nước xã hội chủ
nghĩa ngày càng phát triển hơn. Cùng toàn dân Việt Nam làm vô hiệu
hóa chiến lược diễn biến hòa bình bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.
2, làm rõ nội dung chính của chiến lược “ Diễn biến hòa
bình” và làm rõ thủ đoạn trên nền lĩnh vực chính trị của
“ Diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng Việt Nam?
Liên hệ trách nhiệm bản thân?
Diễn biến hoà bình” là chiến lược cơ bản của chủ nghĩa đế quốc
và các thế lực thù địch nhằm lật đổ chế độ chính trị - xã hội của
các nước tiến bộ, trước hết là các nước xã hội chủ nghĩa và các
nước không tuân theo sự lãnh đạo của chúng từ bên trong bằng
biện pháp phi quân sự..... Nội dung chính
Sử dụng mọi thủ đoạn làm suy yếu từ bên trong các nước xã hội chủ nghĩa
Kích động các mâu thuẫn trong xã hội, tạo ra các lực lượng chính trị đối lập
Khuyến khích tư nhân hóa về kinh tế và đa nguyên về chính trị
Khích lệ lối sống tư sản và từng bước làm phải nhạt mục tiêu lý tưởng
Triết để khai thác và lợi dụng những khó khăn sai sót của Đảng, Nhà nước
- Thủ đoạn về chính trị.
- Các thế lực thù địch kích động đòi thực hiện chế độ “đa
nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, “tự do hoá” mọi mặt
đời sống xã hội, từng bước xoá bỏ vai trò lãnh đạo của
Đảng Cộng sản Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
- Chúng tập hợp, nuôi dưỡng các tổ chức, phần tử phản
động trong nước và ngoài nước, lợi dụng các vấn đề “dân
chủ”, “nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” để chia rẽ mối
quan hệ giữa Đảng với nhân dân và khối đại đoàn kết toàn
dân tộc, làm mất đi vai trò lãnh đạo của Đảng.
- Tận dụng những sơ hở trong đường lối của Đảng, chính
sách của nhà nước ta, sẵn sàng can thiệp trắng trợn bằng
sức mạnh quân sự để lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Liên hệ : (tương tự câu 1) Sinh viên là thế hệ tương lai của đất
nước, đồng thời cũng là một đối tượng mà các thế lực thù địch
lợi dụng, chống phá nhằm làm suy thoái về đạo đức, lối sống và
phai nhạt niềm tin, lí tưởng xã hội chủ nghĩa.
Vì vậy mỗi người phải có nỗ lực học tập và rèn luyện để trở
thành công dân tốt, cống hiến cho đất nước, phải thường xuyên
nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phát hiện và góp phần
đấu tranh, ngăn ngừa, đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ
thù trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ.
Đồng thời tích cực tuyên truyền cho gia đình, người thân thấy
được âm mưu thủ đoạn hết sức tinh vi xảo quyệt của chiến lược
“diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ để cảnh giác và đề phòng,
không để kẻ thù lợi dụng và mua chuộc
3, nêu khái niệm “Diễn biến hòa bình”? Làm rõ tác động
về chính trị về tư tưởng văn hóa của chiến lược “ Diễn
biến hòa bình” ? Liên hệ trách nhiệm bản thân
Khái niệm của chiến lược “ Diễn biến hòa bình ” : “ Diễn biến
hoà bình” là chiến lược cơ bản của chủ nghĩa đế quốc và các
thế lực thù địch nhằm lật đổ chế độ chính trị - xã hội của các
nước tiến bộ, trước hết là các nước xã hội chủ nghĩa và các
nước không tuân theo sự lãnh đạo của chúng từ bên trong bằng biện pháp phi quân sự.
Từ đó các thế lực thù địch tác động vào cách mạng Việt Nam
qua chiến lược “ Diễn biến hòa bình ” về chính trị và các tư tưởng văn hóa
Thủ đoạn về chính trị. Các thế lực thù địch kích động đòi thực
hiện chế độ “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, “tự do hoá”
mọi mặt đời sống xã hội, từng bước xoá bỏ vai trò lãnh đạo của
Đảng Cộng sản Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Chúng tập hợp, nuôi dưỡng các tổ chức, phần tử phản động
trong nước và ngoài nước, lợi dụng các vấn đề “dân chủ”,
“nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” để chia rẽ mối quan hệ
giữa Đảng với nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm
mất đi vai trò lãnh đạo của Đảng.
Tận dụng những sơ hở trong đường lối của Đảng, chính sách
của nhà nước ta, sẵn sàng can thiệp trắng trợn bằng sức mạnh
quân sự để lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Thủ đoạn về tư tưởng – văn hoá.
Chúng thực hiện nhiều hoạt động nhằm xoá bỏ, phủ nhận giá
trị của chủ nghĩa Mác – Lênin,bôi nhọ tư tưởng, nhân Hồ Chí Minh.
Phá vỡ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, ra
sức truyền bá tư tưởng tư sản vào các tầng lớp nhân dân.
Lợi dụng xu thế mở rộng hợp tác quốc tế, du nhập những
sản phẩm văn hoá đồi trụy, lối sống phương Tây, để kích động
lối sống tư bản trong thanh niên từng bước làm phai mờ bản
sắc văn hoá và giá trị văn hoá của dân tộc Việt .
Móc nối, lôi kéo 1 bộ phận nghệ sĩ thoái hóa về tư tưởng, lối
sống để truyền bá lối sống thực dụng, tiến hành chiêu bài “
dùng cộng sản con diệt cộng sản cha ”
Liên hệ : (tương tự câu 1) Sinh viên là thế hệ tương lai của đất nước, đồng th i c ờ
ũng là một đối tượng mà các thế lực thù địch l i ợ
dụng, chống phá nhằm làm suy thoái về đạo đức, lối sống và
phai nhạt niềm tin, lí tưởng xã hội chủ nghĩa.
Vì vậy mỗi người phải có nỗ lực học tập và rèn luyện để tr thành ở
công dân tốt, cống hiến cho đất nước, phải thường xuyên nêu cao
tinh thần cảnh giác cách mạng, phát hiện và góp phần đấu tranh,
ngăn ngừa, đánh bại mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù trong chiến
lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ. Đồng th i tích c ờ ực tuyên
truyền cho gia đình, người thân thấy được âm mưu thủ đoạn hết sức
tinh vi xảo quyệt của chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ
để cảnh giác và đề phòng, không để kẻ thù lợi dụng và mua chuộc
4, Để phòng chống chiến lược “ Diễn biến hòa bình ”,
bạo loạn lật đổ Đảng và Nhà nước chúng ta có những
mục tiêu, nhiệm vụ và quan điểm như thế nào? Liên hệ
trách nhiệm bản thân 1. Mục tiêu
Mục tiêu của chiến lược “Diễn biến hoà bình” mà các thế lực
thù địch tiến hành ở Việt Nam là làm chuyển hoá chế độ xã hội
chủ nghĩa ở nước ta theo con đường tư bản chủ nghĩa. Vì vậy,
vấn đề đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta là phải
làm thất bại âm mưu thủ đoạn trong chiến lược “Diễn biến hoà
bình” của kẻ thù đối với cách mạng Việt Nam. Giữ vững ổn định
chính trị - xã hội của đất nước, tạo môi trường hoà bình để đẩy
mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Bảo
vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ
của Tổ quốc; bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và
nền văn hoá; bảo vệ sự nghiệp đổi mới và lợi ích quốc gia, dân tộc 2. Nhiệm vụ
Đại hội đại biểu toàn quốc lần X của Đảng Cộng sản Việt Nam
khẳng định kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu và thủ đoạn
“diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ. Đây là nhiệm vụ cấp bách
hàng đầu trong các nhiệm vụ quốc phòng – an ninh hiện nay,
đồng thời, còn là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài. Chủ động
phát hiện âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch
đối với nước ta, kịp thời tiến công ngay từ đầu. Xử lí nhanh
chóng, hiệu quả khi có bạo loạn xảy ra và luôn bảo vệ tốt chính trị nội bộ. 3. Quan điểm chỉ đạo
- Đấu tranh chống “diễn biến hoà bình” là một cuộc đấu
tranh giai cấp, đấu tranh dân tộc gay go, quyết liệt, lâu dài
và phức tạp trên mọi lĩnh vực.
- Chống “diễn biến hoà bình” là cấp bách hàng đầu trong
các nhiệm vụ quốc phòng – an ninh hiện nay để bảo vệ
vững chắc xã hội chủ nghĩa
- Phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn
dân, của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của Đảng
Cộng sản Việt Nam trong đấu tranh chống “diễn biến hoà bình”.
Liên hệ : Phòng chống diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ không là
trách nhiệm riêng lẻ của ai. Đối với bản thân tôi, một sinh viên đang
ngồi trên ghế nhà trường tối luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm
của mình trong thời kỳ mới như sau:b
Trung thành tuyệt đối Chủ nghĩa Mác-Lênin với đường lối của Đảng và
pháp luật của Nhà Nước. Bản thân luôn trau dồi và nâng cao ý thức, lối
sống và trách nhiệm với xã hội, gia đình và bản thân. Học tập và rèn
luyện theo tư tưởng của Hồ Chí Minh về cách mạng Đảng cũng như về
sự nghiệp của thanh niên Việt Nam.
Bản thân phải luôn nhận thức được việc học tập là một trong những yếu
tố góp phần cho sự nghiệp không chỉ của riêng mình mà của cả xã hội.
Học tập tốt để tạo nên nền móng vững chắc cho những nghiên cứu
cũng như sáng kiến cho phát triển đất nước. Trung thực và không lười
biếng, nỗ lực cho sự phát triển của bản thân cho xây dựng đất nước mai sau.
5, nêu khái niệm bạo loạn lật đổ? Hãy làm rõ thủ đoạn
về kinh tế, về chính trị trong chiến lược “ diễn biến hòa
bình ”? Liên hệ trách nhiệm bản thân
Bạo loạn lật đổ là hành động chống phá bằng bạo lực có tổ
chức do lực lượng phản động hay lực lượng li khai, đối lập trong
nước hoặc cấu kết với nước ngoài tiến hành gây rối loạn an ninh
chính trị, trật tự an toàn xã hội hoặc lật đổ chính quyền ở địa phương hay trung ương.
Từ đó các thế lực thù địch tác động vào cách mạng Việt Nam
qua chiến lược “ Diễn biến hòa bình ” về kinh tế và về chính trị Thủ đoạn về kinh tế
Vị trí: Đây là thủ đoạn chống phá trọng điểm, mũi nhọn làm cơ
sở để chống phá các lĩnh vực khác
Mục tiêu: chúng muốn làm cho nền kinh tế Việt Nam khủng
hoảng, kiệt quệ từ đó chuyển hướng nền kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam dần dần theo quỹ đạo kinh
tế thị trường tư bản chủ nghĩa.
Thủ đoạn: Khích lệ thành phần kinh tế tư nhân phát triển, từng
bước làm mất vai trò chủ đạo của thành phần kinh tế nhà nước.
Lợi dụng sự giúp đỡ, viện trợ kinh tế, đầu tư vốn, chuyển giao
công nghệ cho Việt Nam để đặt ra các điều kiện và gây sức ép về chính trị.
Thao túng thị trường tiền tệ, lợi dụng hội nhập quốc tế để nhảy
vào nắm giữ các lĩnh vực kinh tế trọng điểm để thao túng.
Để rồi từng bước chuyển hoá Việt Nam theo con đường tư bản chủ nghĩa.
Thủ đoạn về chính trị. Các thế lực thù địch kích động đòi thực
hiện chế độ “đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập”, “tự do hoá”
mọi mặt đời sống xã hội, từng bước xoá bỏ vai trò lãnh đạo của
Đảng Cộng sản Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Chúng tập hợp, nuôi dưỡng các tổ chức, phần tử phản động
trong nước và ngoài nước, lợi dụng các vấn đề “dân chủ”,
“nhân quyền”, “dân tộc”, “tôn giáo” để chia rẽ mối quan hệ
giữa Đảng với nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm
mất đi vai trò lãnh đạo của Đảng.
Tận dụng những sơ hở trong đường lối của Đảng, chính sách
của nhà nước ta, sẵn sàng can thiệp trắng trợn bằng sức mạnh
quân sự để lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Liên hệ : ( tương tự câu 4 )
6, Trình bày âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch
lợi dụng vấn đề dân tộc tôn giáo chống phá cách mạng
Việt Nam? Liên hệ trách nhiệm bản thân?
“Dân tộc là cộng đồng người ổn định, hình thành trong lịch sử,
tạo lập một quốc gia, trên cơ sở cộng đồng bền vững về: lãnh
thổ quốc gia, kinh tế, ngôn ngữ, truyền thống, văn hoá, đặc
điểm tâm lý, ý thức về dân tộc và tên gọi của dân tộc” .
Trong điều kiện ngày nay các thế lực thù địch vẫn lăm lật đổ
chế độ chính trị - xã hội của các nước tiến bộ, và trong đó có
Việt Nam với các âm mưu thủ đoạn đầy tính vi, và một số âm mưu thủ đoạn như sau Âm mưu
- Hiện nay, chủ nghĩa đế quốc đang đẩy mạnh chiến lược “
Diễn biến hòa bình ” chống Việt Nam với phương châm lấy
chống phá về chính trị, tư tưởng làm hàng đầu
- Lấy kinh tế là mũi nhọn, ngoại giao là hậu thuẫn, tôn giáo, dân tộc làm ngòi nổ
- Tạo nguyên cớ gây bạo loạn lật đổ và uy hiếp răn đe gây
sức ép, can thiệp về quân sự Thủ đoạn
- Một là: Chúng tìm mọi cách xuyên tạc chủ nghĩa Mác –
Lênin, tự tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước ta
- Hai là: Chúng lợi dụng những vấn đề dân tộc,tôn giáo để
kích động tư tưởng dân tộc hẹp hòi, dân tộc cực đoan, lí
khai, kích động, chia rẽ quan hệ lương giáo và giữa các tôn
giáo hòng làm suy yếu khối đại đoàn kết toàn dân tộc
- Ba là: Chúng tập trung phá hoại các cơ sở kinh tế xã hội;
mua chuộc, lôi kéo, ép buộc đồng bào các dân tộc, tôn
giáo chống đối chính quyền, vượt biên trái phép, gây bất
ổn chính trị - xã hội, bạo loạn, tạo các điểm nóng để vụ
khống Viết Nam đàn áp các dân tộc, các tôn giáo vì phạm
dân chủ, nhân quyền để cô lập làm suy yếu các mạng Việt Nam
- Bốn là: Chúng luôn tìm mọi cách để xây dựng, nuôi dưỡng
các tổ chức phản động người Việt Nam ở nước ngoài; tập
hợp, tài trợ, chỉ đạo lực lượng phản động trong các dân
tộc, các tôn giáo ở trong nước hoạt động chống phá cách mạng Việt Nam
Liên hệ : Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng và
Nhà nước ta luôn xác định công tác dân tộc, tôn giáo có vai trò
chiến lược quan trọng trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn
dân, tạo ra nguồn sức mạnh to lớn giúp đất nước vượt qua mọi
khó khăn. Với nhận thức như vậy, là một học sinh, sinh viên còn
ngồi trên ghế nhà trường, em nghĩ rằng, mỗi người dân Việt
Nam, không phân biệt già trẻ, gái trai, công việc, hoàn cảnh...
đều phải có ý thức xây dựng tình đoàn kết dân tộc, tôn giáo,
nhất là trong điều kiện đất nước bước vào thời kỳ hội nhập quốc
tế, đứng trước các thách thức khó lường. Trong đó, học sinh,
sinh viên là thế hệ tương lai của đất nước, cần nhận thức rõ vai
trò, trách nhiệm của mình góp phần xây dựng khối đoàn kết
toàn dân trong vấn đề dân tộc, tôn giáo. Cụ thể như:
-Chủ động tìm hiểu, tiếp thu kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lenin,
tư tưởng Hồ Chí Minh để trau dồi thêm tinh thần cách mạng, tư
tưởng chính trị vững vàng. Từ đó có những nhận định sắc bén
chống lại các luận điệu chống phá của các thế lực thù
địch.Chúng ta cần nâng cao cảnh giác, tích cực đấu tranh với
mọi hành động sai trái, luận điệu xuyên tạc, biến chất của kẻ
thù, đảm bảo bình yên cho Tổ quốc
- Chủ động tìm hiểu kiến thức văn hóa của các dân tộc và tôn
giáo. Qua đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng với các dân tộc
anh em, tôn giáo trên mọi miền đất nước, mà còn góp phần giữ
gìn sự đa dạng văn hóa truyền thống.
- Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những
bạn học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số còn khó
khăn, chung tay giúp sức để các bạn có điều kiện đến trường
Tóm lại, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng
vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng nước ta hiện
nay là đa dạng, với tính chất rất nguy hiểm, vừa công khai, hợp
pháp, vừa bí mật, bất hợp pháp cả trong nước và ngoài nước,
trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hoá, xã
hội với nhiều tổ chức, nhiều lực lượng… để đi đến mục tiêu cao
hơn là loại bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, lật
đổ chế độ xã hội chủ nghĩa, chia Việt Nam thành nhiều “quốc
gia” trong sự khống chế của chúng
7, Hãy nêu các giải pháp đấu tranh, phòng chống sự lợi
dụng vấn đề dân tộc tôn giáo của các thế lực thù địch
chống phá cách mạng Việt Nam? Làm rõ giải pháp thứ 5?
Liên hệ trách nhiệm bản thân?
“Dân tộc là cộng đồng người ổn định, hình thành trong lịch sử,
tạo lập một quốc gia, trên cơ sở cộng đồng bền vững về: lãnh
thổ quốc gia, kinh tế, ngôn ngữ, truyền thống, văn hoá, đặc
điểm tâm lý, ý thức về dân tộc và tên gọi của dân tộc” . ...
Các giải pháp đấu tranh phòng chống sự lợi dụng vấn đề dân
tộc tôn giáo của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam
Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục quán triệt quan điểm,
chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước; âm mưu, thủ
đoạn lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng
VN của các thế lực thù địch cho toàn dân.
Tăng cường xây dựng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc,
giữ vững ổn định chính trị- xã hội. Kiên quyết đấu tranh loại trừ
nguy cơ phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc.
Chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần của đồng bào các dân tộc, các tôn giáo
Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị; của những người có
uy tín trong các dân tộc, tôn giáo tham gia vào phòng chống sự
lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá cách mạng Việt
Nam của các thế lực thù địch.
Chủ động đấu tranh trên mặt trận tư tưởng làm thất bại mọi âm
mưu thủ đoạn lợi dụng tôn giáo chống phá cách mạng của các
thế lực thù địch; kịp thời giải quyết tốt các điểm nóng.
Trong đó biện pháp 5 được thực hiện như sau
- Cần thường xuyên vạch trần bộ mặt phản động của kẻ thù
để nhân dân nhận rõ không bị lừa bịp. Đồng thời vận động,
bảo vệ đồng bào các dân tộc, tôn giáo để đồng bào tự
vạch mặt bọ xấu cùng những thủ đoạn sảo trá của chúng.
Phát huy vai trò các phương tiện thông tin đại chúng.
- Chủ động giải quyết tốt các điểm nóng liên quan đến vấn
đề dân tộc tôn giáo, chủ động kịp thời phát hiện, dập tắt
mọi, âm mưu, hành động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo
kích động đồng bào gây bạo loạn.
- Khi xuất hiện điểm nóng cần tìm rõ nguyên nhân, biện
pháp giải quyết kịp thời không để lan rộng, không để kẻ
thù lấy cớ can thiệp; xử lý nghiêm minh theo pháp luật
những kẻ cầm đầu, ngoan cố chống phá cách mạng. Đồng
thời phải kiên trì thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin
nghe theo kẻ xấu quay về với cộng đồng, đối xử khoan
hồng độ lượng, bình đẳng với những người lầm lối đã ăn
năn, hối cải, phục thiện.
Liên hệ : ( tương tự câu 6 )
8, hãy nêu các biện pháp phòng chống vi phạm pháp
luật trên không gian mạng? Làm rõ biện pháp thứ nhất?
Liên hệ trách nhiệm bản thân?
Theo luật An toàn thông tin mạng được ban hành năm 2015:”
Ăn toàn thông tin mạng là sự bảo vệ thông tin, hệ thống thông
tin trên mạng tránh bị truy nhập, sử dụng, tiết lộ gián đoạn, sửa
đổi hoặc phá hoại trái phép nhằm đảm bảo tính nguyên vẹn,
tính bảo mật và tính khả dụng của thông tin ”.....
Các biện pháp phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng
Thứ nhất: Giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền
quốc gia, các lợi ích và sự nguy hại đến từ không gian mạng.
Thứ hai: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của
pháp luật về quản lý không gian mạng.
Thứ ba: Bồi dưỡng kỹ năng nhận diện các âm mưu, thủ đoạn
tấn công mạng và các hình thái phát sinh trên không gian mạng
Thứ tư: Nâng cao ý thức phòng tránh, tự vệ và sử biện pháp
kỹ thuật để khắc phục hậu quả trong trường hợp bị tấn công trên không gian mạng.
Thứ năm: Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chuyên
trách an ninh mạng, lãnh đạo, quản lý các địa phương, cơ quan,
đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường trong giáo dục nâng cao ý
thức làm chủ và bảo vệ không gian mạng Trong đó BP1 ...
Ngày nay, quan niệm về lãnh thổ, chủ quyền, biên giới của một
quốc gia không chỉ là đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời,
mà cả lãnh thổ không gian mạng, chủ quyền không gian mạng.
Theo đó, lãnh thổ không gian mạng là một bộ phận hợp thành
lãnh thổ quốc gia, nơi xác định biên giới mạng và thực thi chủ
quyền quốc gia trên không gian mạng.
Bảo vệ chủ quyền quốc gia còn là bảo vệ không gian mạng của
quốc gia, bao gồm, bảo vệ các hệ thống thông tin; các chủ thể
hoạt động trên không gian mạng; hệ thống dữ liệu, tài nguyên
mạng; các quy tắc xử lý và truyền số liệu. Đảm bảo quyền bình
đẳng trong tham dự quản lý mạng Internet quốc tế; độc lập trong vận
Hành hạ tầng cơ sở thông tin thuộc lãnh thổ quốc gia; bảo vệ
không gian mạng quốc gia không bị xâm phạm và quyền quản
trị truyền tải cũng như xử lý số liệu của quốc gia.
Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần nhận thức rõ
các nguy cơ đến từ không gian mạng như: tấn công mạng, gián
điệp mạng, khủng bố mạng, tội phạm mạng, đặc biệt là nguy
cơ chiến tranh mạng đang là thách thức gay gắt về an ninh, và
bảo đảm an ninh mạng đang trở thành trọng tâm ưu tiên của
quốc gia. Vì vậy, cần quán triệt các quan điểm của Đảng về
phát triển khoa học công nghệ và chiến lược bảo vệ Tổ quốc
trong tình hình mới, các định hướng hành động của Việt Nam
trong bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia trên không gian
mạng và nhận thức rõ rằng, đe dọa trên không gian mạng là
một trong những mối đe dọa thực tế và nguy hiểm nhất đối với an ninh quốc gia hiện nay.
Liên hệ : Không gian mạng ngày nay trở thành một không gian
xã hội mới, nơi con người có thể thực hiện các hành vi giao tiếp,
sáng tạo, lao động, sản xuất, tiêu dùng, học tập và vui chơi giải
trí, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Tuy nhiên,
cùng với những lợi ích to lớn, không gian mạng đang tạo ra các
nguy cơ và thách thức đối với an ninh quốc gia, an ninh con
người và trật tự an toàn xã hội. Các thế lực thù địch lợi dụng
Internet và mạng xã hội để xuyên tạc cương lĩnh, đường lối,
quan điểm, nền tảng tư tưởng của Đảng; lôi kéo, kích động.
Không những thế, không gian mạng còn có thể bị lợi dụng gây
nên những thiệt hại về tài sản, tinh thần, sức khỏe, thậm chí cả
tính mạng con người. Thời gian qua, không ít những vụ lừa đảo
qua mạng, những người đăng tải những lời nhận xét, bình luận,
chia sẻ, thậm chí tự dựng lên những câu chuyện, clip sai sự thật
gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân khác
Vì vậy, để xây dựng “không gian mạng lành mạnh”, theo tôi thì
mỗi người dân cần làm tốt một số nội dung sau :
Một là,bMỗi cá nhân cần nghiên cứu, hiểu rõ ý nghĩa, giá trị, nội
dung của Luật An ninh mạng, quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm
và những hành vi bị cấm khi tham gia hoạt động trên không gian mạng
Hai là,bTự trau dồi kỹ năng nhận diện âm mưu, thủ đoạn gây
nguy cơ mất an ninh mạng, nhất là âm mưu, thủ đoạn “diễn
biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Nhận
diện được các tổ chức chống đối hoạt động trên không gian
mạng như Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời...;
các thủ đoạn tạo vỏ bọc “xã hội dân sự”, “diễn đàn dân chủ”,...
để chống phá; các website giả mạo, các trang mạng có nhiều
nội dung thông tin xấu, độc.
Ba là,bNâng cao ý thức phòng tránh, tự vệ khi tham gia mạng xã
hội. Nghiên cứu kỹ trước khi like hoặc chia sẻ các file, các bài
viết hoặc các đường link; cảnh giác với trang web lạ (web đen),
E-mail chưa rõ danh tính và đường dẫn đáng nghi ngờ; tuyệt đối
không a dua, hiếu kỳ, hoặc tham tiền bạc cùng với những lời
kích động, xúi giục của các đối tượng xấu
Bốn là,bcần biết cách tận dụng, sử dụng mạng xã hội một cách
đúng đắn và hiệu quả, biến mạng xã hội thành một phương
tiện, một kênh hữu ích để mở mang kiến thức, cùng nhau xây
dựng môi trường văn hóa mạng xã hội lành mạnh
Năm là,bPhổ biến, tuyên truyền trong gia đình, người thân, bạn
bè và Nhân dân nơi cư trú các quy định của Luật An ninh mạng
để mọi người nắm, hiểu và không thực hiện các hành vi vi phạm
liên quan đến an ninh mạng, góp phần xây dựng “không gian
mạng lành mạnh từ cơ sở”.
Bên cạnh đó, là một công dân trong kỷ nguyên số, mỗi người chúng ta đều
cần có hiểu biết nhất định để không bị mắc bẫy của những âm mưu trên mạng
internet. Đặc biệt, sinh viên là những người trẻ nhanh nhạy và năng động càng
cần nhận thức được điều đó và có những chiến dịch tuyên truyền để cùng các
cấp chính quyền đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật trên mạng, từ đó đảm bảo
an toàn thông tin cho toàn dân
9, hãy nêu các biện pháp phòng chống vi phạm pháp
luật trên không gian mạng? Làm rõ biện pháp thứ nhất
hoặc ba? Liên hệ trách nhiệm bản thân?
Theo luật Ăn toàn thông tin mạng được ban hành năm
2015:” Ăn toàn thông tin mạng là sự bảo vệ thông tin, hệ thống
thông tin trên mạng tránh bị truy nhập, sử dụng, tiết lộ gián
đoạn, sửa đổi hoặc phá hoại trái phép nhằm đảm bảo tính
nguyên vẹn, tính bảo mật và tính khả dụng của thông tin ”.....
Các biện pháp phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng
Thứ nhất: Giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ chủ quyền
quốc gia, các lợi ích và sự nguy hại đến từ không gian mạng.
Thứ hai: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của
pháp luật về quản lý không gian mạng.
Thứ ba: Bồi dưỡng kỹ năng nhận diện các âm mưu, thủ
đoạn tấn công mạng và các hình thái phát sinh trên không gian mạng
Thứ tư: Nâng cao ý thức phòng tránh, tự vệ và sử biện
pháp kỹ thuật để khắc phục hậu quả trong trường hợp bị tấn
công trên không gian mạng.
Thứ năm: Phát huy vai trò, trách
nhiệm của các cơ quan chuyên trách an ninh mạng, lãnh đạo,
quản lý các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà
trường trong giáo dục nâng cao ý thức làm chủ và bảo vệ không gian mạng *Trong đó BP1 ...
Lãnh thổ không gian mạng là một bộ phận hợp thành lãnh thổ quốc gia, nơi
xác định biên giới mạng và thực thi chủ quyền quốc gia trên không gian mạng.
Bảo vệ không gian mạng quốc gia không bị xâm phạm và quyền quản trị
truyền tải cũng như xử lý số liệu của quốc gia.
Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần nhận thức rõ các nguy cơ đến từ không gian mạng
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về quản lý không gian mạng.
Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chuyên trách an
ninh mạng, lãnh đạo, quản lý các địa phương, cơ quan, đơn vị,
doanh nghiệp, nhà trường trong giáo dục nâng cao ý thức làm
chủ và bảo vệ không gian mạng.
Bồi dưỡng kỹ năng nhận diện các âm mưu, thủ đoạn tấn công
mạng và các hình thái phát sinh trên không gian mạng.
Nâng cao ý thức phòng tránh, tự vệ và sử biện pháp kỹ thuật để
khắc phục hậu quả trong trường hợp bị tấn công trên không gian mạng *Trong đó BP3 ...
Hoạt động tấn công không gian mạng rất đa dạng và tinh vi
như: làm mất kết nối Internet, đánh sập các website của chính
phủ, cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp; giả mạo các
website nhằm lừa đảo; cài gắm vào máy tính cá nhân hoặc lấy
tài khoản và mật khẩu; đánh cắp dữ liệu cá nhân (hình ảnh, file,
video); tấn công bằng mã độc (theo tệp đính kèm trong email
hoặc ẩn trong quảng cáo Skype); tấn công ẩn danh bằng những
phần mềm độc hại (phần mềm diệt virus, các trình duyệt); tấn
công qua usb, đĩa CD, địa chỉ IP, server…
Ở mức độ cao hơn, các thế lực thù địch có thể thông qua block
cá nhân lôi kéo, kích động các phần tử bất mãn, tập hợp lực
lượng, thành lập các tổ chức chống đối như Việt Tân, Chính phủ
quốc gia Việt Nam lâm thời, Thanh Niên Dân Chủ,… núp dưới vỏ
bọc các tổ chức “xã hội dân sự”, “diễn đàn dân chủ” để xuyên
tạc cương lĩnh, đường lối, quan điểm, nền tảng tư tưởng của Đảng.
Các thế lực thù địch còn lợi dụng báo điện tử, các website, dịch
vụ thư điện tử, mạng xã hội facebook, Zalo, Twitter, diễn đàn,...
để phát tán các tài liệu, kêu gọi tuần hành, biểu tình, gây mất
ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống phá
chính quyền, chia rẽ mối đoàn kết giữa Đảng và Nhân dân hoặc
sử dụng “khoảng trống thông tin” để tấn công vào sự hiếu kỳ
của công chúng; làm mới thông tin cũ, bịa đặt thông tin mới để
chống phá. Các trang mạng có nhiều nội dung thông tin xấu,
độc như Dân Làm Báo, Quan Làm Báo; Boxit, Dân Luận, Chân Dung Quyền Lực…
Liên hệ : ( tương tự câu 9 )
+Quán triệt quan điểm đường lối chính sách trong việc....
+ Giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về...
+ Xây dựng môi trường hòa bình, hợp tác giữ khối đại đoàn kết
toàn dân tộc, giữa địa phương, dân tộc cùng nhau bảo vệ cách mạng Việt Nam khỏi...
+ Tích cực đâu tranh chống lại âm mưu thủ đoạn của các thế
lực thù địch, các biểu hiện hành động sai trái vi phạm pháp luật về…
+ Tích cực học tập, nâng cao cảnh giác, nhận diện rõ ràng các
âm mưu thủ đoạn của kẻ thù...
+Sẵn sàng thực hiện mọi yêu cầu của Tổ quốc trong ...
10, nêu các giải pháp phòng ngừa, ứng phó các mối đe
dọa an ninh phi truyền thống? Phân tích giải pháp 1?
Liên hệ trách nhiệm bản thân
+,“An ninh phi truyền thống là sự ổn định và phát triển bền
vững của các lợi ích quốc gia cơ bản, quan trọng mang tính phi
quân sự có mối liên hệ, tương tác chặt chẽ với an ninh, phát
triển của khu vực và thế giới”.
Những giải pháp cơ bản nhằm ứng phó với các mối đe dọa an
ninh phi truyền thống ở Việt Nam
Một là, nâng cao nhận thức về các mối đe dọa an ninh phi
truyền thống đối với an ninh con người, an ninh cộng đồng, an
ninh quốc gia và an ninh nhân loại.
Hai là, chủ động, tích cực phòng ngừa, ứng phó với các mối đe
dọa an ninh phi truyền thống
Ba là, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và
toàn xã hội trong quản trị và kiểm soát các mối đe dọa an ninh phi truyền thống
Bốn là, mở rộng và tăng cường hợp tác quốc tế về phòng
ngừa, kiểm soát và ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống
Năm là, huy động nguồn lực tài chính bằng nhiều kênh khác
nhau để đầu tư cho hoạt động phòng ngừa, kiểm soát, ứng phó
các mối đe dọa an ninh phi truyền thống Trong đó bp1...
Trước hết, cần quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng: “Sự ổn
định và phát triển bền vững mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội là
nền tảng vững chắc của quốc phòng – an ninh”. Trên cơ sở đó
cần làm cho cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân
nhận thức đầy đủ các thách thức, tác động, ảnh hưởng của an
ninh phi truyền thống đối với đời sống con người, cộng đồng và
an ninh quốc gia. Trên bình diện an ninh con người, các mối đe
dọa an ninh phi truyền thống tác động đến sức khỏe thể chất
và sức khỏe tinh thần của con người, như dịch bệnh lây lan
nhanh, buôn bán và sử dụng ma túy, buôn bán người (trẻ em,
phụ nữ, nhập cư bất hợp pháp). Trên bình diện an ninh cộng
đồng và an ninh quốc gia, an ninh phi truyền thống xuất hiện từ
các mối đe dọa của tình trạng khan hiếm lương thực, thiếu hụt
và tranh chấp tài nguyên nước, năng lượng, tội phạm công
nghệ cao và an ninh mạng, đầu cơ và an ninh tài chính. Trên
bình diện chủ quyền quốc gia, nhiều vấn đề an ninh phi truyền
thống tạo mối uy hiếp trực tiếp, có khả năng chuyển hóa thành
an ninh truyền thống. Trên bình diện an ninh toàn cầu, các vấn
đề an ninh hàng hải và hàng không, an ninh năng lượng, an
ninh tài chính, di cư xuyên biên giới, dịch bệnh nguy hiểm lây
lan nhanh ở người và động – thực vật... đều tác động mang tính
xuyên quốc gia mà không một nước riêng lẻ nào có thể tự mình
giải quyết được. Từ nhận thức đó, mỗi chủ thể từ trách nhiệm
của mình mới có thể định hình tâm thế, chủ động phòng ngừa
và ứng phó với thách thức an ninh phi truyền thống.
Nâng cao nhận thức cho các thành phần trong xã hội về mối đe
dọa an ninh phi truyền thống có thể bằng nhiều con đường,
cách thức khác nhau. Trước hết là thông qua hình thức truyền
thông để tác động đến nhận thức cho cộng đồng xã hội, gồm cả
báo nói, báo hình, báo viết và mạng internet. Hình thức thứ hai
là lồng ghép các biện pháp giáo dục, nâng cao nhận thức cho
người dân, doanh nghiệp về các vấn đề an ninh phi truyền
thống trong các chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hóa,
xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái.
Liên hệ trách nhiệm bản thân
Quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng về an ninh phi truyền thống
Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cả hệ
thống chính trị, các chủ thể chịu trách nhiệm quản trị