Bài tập môn quản trị học văn bản/ Trường đại học kinh tế luật đại học quốc gia thành phố hồ chí minh
● Tiết kiệm thời gian và chi phí: Hình thức làm việc tại nhà đã mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tiết kiệm các chi phí như: thuê văn phòng, đầu tư trang thiết bị, chi phí điện nước,… và các chi phí liên quan khác mà doanh nghiệp cần phải trả khi nhân viên làm việc tại văn phòng. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46351761
BL12: Khi công nghệ không dây công suất cao, chi phí thấp tiếp tục phát triển, nhiều
nhà quản lý có thể sớm không cần ến văn phòng ể làm việc mà có thể làm việc tại nhà.
Những ưu và nhược iểm của sự sắp xếp như vậy là gì? Bài làm * Ưu iểm:
Đối với nhà quản lý:
● Tiết kiệm thời gian và chi phí: Hình thức làm việc tại nhà đã mang đến cho
doanh nghiệp cơ hội tiết kiệm các chi phí như: thuê văn phòng, đầu tư trang thiết
bị, chi phí điện nước,… và các chi phí liên quan khác mà doanh nghiệp cần phải
trả khi nhân viên làm việc tại văn phòng.
● Tăng tính linh hoạt: Làm việc bất cứ lúc nào, bất cứ nơi âu, miễn là có kết nối internet.
● Cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn: Dễ dàng sắp xếp công việc và dành
thời gian cho gia ình, sở thích cá nhân.
● Tiếp cận nguồn nhân tài rộng lớn: Có thể dễ dàng lựa chọn nguồn nhân lực
với số lượng a dạng, trong và ngoài nước.
Đối với nhân viên:
● Tiết kiệm thời gian và chi phí: Không cần di chuyển ến văn phòng, tiết kiệm
thời gian và chi phí i lại, xăng xe, gửi xe,...
● Tự do và linh hoạt: Tự do sắp xếp thời gian làm việc, không gian làm việc, và
cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn.
● Nâng cao năng suất: Làm việc trong môi trường thoải mái, tự do, ít bị phân tâm,
có thể tập trung hơn và nâng cao năng suất và không bị làm phiền bởi tiếng ồn
xung quanh, tiếng ồng nghiệp, tiếng chuông iện thoại,…
● Giảm căng thẳng: Không phải di chuyển, không bị áp lực bởi môi trường văn
phòng, giảm căng thẳng và stress. Ăn mặc thoải mái, không tốn thời gian lựa
chọn quần áo hay trang iểm,…
* Nhược iểm:
Đối với nhà quản lý:
● Khó khăn trong việc giám sát và quản lý nhân viên: Khó theo dõi tiến ộ công
việc, khó ánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.
● Thiếu giao tiếp trực tiếp: Giao tiếp qua email, tin nhắn, video call có thể dẫn
ến hiểu lầm, thiếu thông tin.
● Mất i sự kết nối với nhân viên: Khó xây dựng mối quan hệ tốt ẹp với nhân viên,
thiếu sự gắn kết trong nhóm. lOMoAR cPSD| 46351761
● Nguy cơ bảo mật cao hơn: Khi nhân viên làm việc từ xa, nguy cơ rò rỉ thông
tin, mất dữ liệu cao hơn.
Đối với nhân viên:
● Cô ơn và bị cô lập: Thiếu giao tiếp trực tiếp với ồng nghiệp, có thể dẫn ến cảm
giác cô ơn, bị cô lập, thiếu chủ ộng
● Mất tập trung: Làm việc tại nhà có thể dễ bị phân tâm bởi các yếu tố xung quanh.
● Khó khăn trong việc phân biệt công việc và cuộc sống: Làm việc và sinh hoạt
trong cùng một không gian có thể dẫn ến việc khó phân biệt công việc và cuộc sống.
● Thiếu cơ hội phát triển: Khó tiếp cận các chương trình ào tạo, phát triển kỹ
năng khi làm việc từ xa.