BÀI TẬP NHÓM MÔN PHƯƠNG PHÁP NGIÊN CỨU | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Có vẻ như các trang liên quan đến bài tập nhóm môn Phương pháp Nghiên cứu của Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp hiện không truy cập được. Tuy nhiên, tôi có thể cung cấp một số thông tin chung về cách thực hiện bài tập nhóm cho môn học này: Xác định vấn đề nghiên cứu: Đầu tiên, nhóm cần thảo luận và lựa chọn một chủ đề nghiên cứu. Đó có thể là một vấn đề thực tiễn hoặc lý thuyết liên quan đến ngành học của các bạn.

Thông tin:
13 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

BÀI TẬP NHÓM MÔN PHƯƠNG PHÁP NGIÊN CỨU | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

Có vẻ như các trang liên quan đến bài tập nhóm môn Phương pháp Nghiên cứu của Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp hiện không truy cập được. Tuy nhiên, tôi có thể cung cấp một số thông tin chung về cách thực hiện bài tập nhóm cho môn học này: Xác định vấn đề nghiên cứu: Đầu tiên, nhóm cần thảo luận và lựa chọn một chủ đề nghiên cứu. Đó có thể là một vấn đề thực tiễn hoặc lý thuyết liên quan đến ngành học của các bạn.

64 32 lượt tải Tải xuống
BÀI TẬP NHÓM MÔN PHƯƠNG PHÁP NGIÊN CỨU
Danh sách thành viên nhóm 8
1, ĐÀO VIỆT ANH
CH310685
2, BÙI HƯƠNG TRÀ
CH310600
3, LẠI THỊ LƯỢNG
CH310328
4, TRỊNH THÙY VÂN
CH310653
5, PHẠM PHƯƠNG ANH
CH310038
6, NGUYỄN THỊ QUỲNH LIÊN
CH310993
7, NGUYỄN THANH LÂM
CH310269
I. Phác thảo doanh nghiệp:
- Tên công ty: Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ Fivewhy
- Lịch sử thành lập: Fivewhy thành lập 10/10/2019 với một văn phòng nhỏ tại tầng 10, tòa
nhà Thai Nam Building với diện tích chủ hơn 100m2. Được thành lập với 3 cổ đông và vốn
điều lệ 30 tỷ đồng, tới nay quy mô công ty đã nâng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.
- Số lượng nhân viên: 150 người, tuổi trung bình 25-35, 60% nữ; 40% nam
- Số lượng chi nhánh: 1 trụ sở tại Hà Nội, 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và TP HCM
- Lĩnh vực hoạt động: Hoạt động cung cấp giải pháp phần mm quản lý bán hàng cho
các hộ kinh doanh, cửa hàng kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau ( bán hàng trên sàn
thương mại điện tử, website, tiktok, facebook…)
- Sản phẩm dịch vụ của công ty: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online Fiveshop
- Giới thiệu sản phẩm: Fiveshop cung cấp những tính năng tuyệt vời giúp bạn quản lý
hiệu quả hơn, giúp bạn quản bán hàng đa kênh. Ngày nay việc bán hàng trên
Facebook đã trở nên ph biến, việc một doanh nghiệp hàng chục Fanpage
Website bán hàng không có gì là xa lạ. Nhưng để quản lý hết comment,inbox và có thể
chốt sales thành công thì thật khó khăn. Fiveshop là sản phẩm khởi đầu cho chuỗi sản
phẩm hỗ trợ Quản bán hàng, marketing của Fivewhy. Fiveshop ra đời với mục tiêu
áp dụng công nghệ phục vụ cho kinh doanh giúp người bán hàng online tiết kiệm chi
phí và dễ dàng quản lý, bán hàng. với các tính năng hữu ích như:
+ Nhanh chóng nhận đơn hàng chỉ trong vài giây
+ Chăm sóc khách hàng trực tiếp qua phần mềm thông qua cửa sổ chat và gọi tự động
+ Quản lý kho hàng, các danh mục xuất nhập kho
+ Kết nối với các đơn vị vận chuyển, tối ưu hóa chi phí vận chuyển
+ Kiểm tra tiến trình thu cước COD, kiểm tra doanh thu nhanh chóng
+ Báo cáo hoạt động của các nhân sự, xuất báo cáo hàng tuần hàng tháng, hàng quý,
hàng năm đơn giản.
- Cơ cấu và vai trò của người quản trị
H iđồồng qun tr
Ban kim soát
Ban giám đồốc
Phòng kỹỹ thut Phòng kinh Phòng t chc -
doanh
đào to
Xâỹ dng và Tr s Đào to
thiếốt kếố phâồn
mm
Hồỹ tr và trin Chi nhánh Đà T chc hành
khai dch v
Nẵỹng chính
Nghiến cu Chi nhánh TP.
phát trin
HCM
Phòng nhân s Phòng kếố toán
Qun lý nhân Kếố toán
viến
Vẵn thư Thquỹỹ
B phn tuỹn
nhân viến
- Văn hóa doanh nghiệp: Công ty luôn hướng tới một môi trường phát triển tốt nhất
cho nhân viên, thông qua trao quyền từ lãnh đạo, nhân viênthể tự do phát triển và
đề xuất các ý kiến. Tuy nhiên môi trường công ty cũng rất khốc liệt, các đợt đánh giá
hàng tháng sẽ sa thải các nhân viên không đạt yêu cầu đặt ra của công ty.
II. Phân tích doanh nghiệp
1. Strategy
Kế hoạch giúp gìn giữ và xây dựng các lợi thế cạnh tranh trước đối thủ
-Tăng cường thuê ngoài sản phẩm phần mềm quản bán hàng, phòng kỹ thuật chủ
yếu thực hiện tiếp nhận, nâng cấp đưa ra yêu cầu với đi tác, giảm chi phí nhân
công thường xuyên
-Thường xuyên nghiên cứu sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh, tiếp nhận ý kiến của
khách hàng về các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác
-Đẩy mạnh bán hàng, khai thác hiệu quả tệp dữ liệu khách hàng để chào bán, giới thiệu
sản phẩm
2. Structure
Chỉ ra cấu trúc của công ty và hệ thống báo cáo liên cấp
-01 trụ sở tại Hà Nội, 01 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, 01 chi nhánh tại Đà Năng.
Hiện diện tại 03 thành phố lớn để có thể thuận tiện trong việc trao đổi, gặp gỡ khách
hàng.
-Sử dụng hệ thống phần mềm quảnnhân sự ERP để theo dõi hiệu quả làm việc, hệ
thống văn bản, thông tin nội bộ. Các lệnh điều hành ngày giờ triển khai, thời hn
hoàn thành. Hệ thống tự thống kê công việc đến hạn, công việc quá hạn.
3. System
Các hoạt động thường ngày, quy trình mỗi nhân viên phải tham gia để thực hiện xong
công việc
Phòng kinh doanh: Nhân viên được giao chỉ tiêu khách hàng tiếp cận mới trong ngày.
Mỗi ngày phải có 2 cuộc hẹn với khách hàng, theo dõi kết quả gặp gỡ khách hàng, số
hợp đồng thành công, doanh thu phát sinh.
Phòng kỹ thuật: Theo dõi hộp thư phản ánh của khách hàng, tiếp nhận phản ánh từ
phòng kinh doanh
4. Shared valued
Bao gồm các giá trị cốt lõi của công ty được minh chứng trong văn hóa công ty và đo
đức làm việc chung.
4 giá trị cốt lõi
Đồng cảm – Đam mê – Đổi mới – Chính trực
- Đồng cảm
Doanh nghiệp xác định “Khách hàng là ông chủ duy nhất, có thể sa thải từ chủ doanh
nghiệp đến nhân viên chỉ bằng việc mua hàng ở nơi khác” Sam Walton – Nhà sáng lập
hệ thống bán lẻ Wal Mart. Do đó để duy trì công ty thì cần có sự thấu hiểu, đồng cảm
với khách hàng. Doanh nghiệp luôn xác định phải hiểu khách hàng để phục vụ tốt hơn.
Đồng cảm giữa người lãnh đạo và nhân viên: Lãnh đạo thường xuyên trao đổi, tháo gỡ
những khó khăn, vướng mắc của nhân viên trong quá trình làm việc với khách hàng;
xử lý, điều chỉnh quy trình làm việc đảm bảo bám sát thực tiễn
- Đam mê
Từ nhà quản lý đến người nhân viên cấp thấp nhất, đều cần duy trì đam mê trong từng
khâu nhỏ nhất trong công việc, để đảm bảo sản phẩm công việc là tốt nhất.
Thiết lập kênh thông tin giữa các bộ phận trong doanh nghiệp, nơi đội ngũ nhân viên
có thể trao đổi ẩn danh về những điều cần cải thiện trong quá trình công việc. Ban lãnh
đạo căn cứ theo tính xác thực của thông tin để ghi nhận, tiếp thu
Khuyến khích nhân viên thực hiện góp vốn cùng doanh nghiệp thực hiện một số dự án
tiềm năng để kinh nghiệm thực tế, gắn quyền lợi của bản thân với lợi nhuận của
doanh nghiệp
- Đổi mới
+ Xây dựng quy định về việc đào tạo nội bộ cho các chức danh lãnh đạo từ Giám đốc
đến trưởng phòng. Người lãnh đạo sẽ tham gia các khóa học về sản phẩm mới, rồi căn
cứ từng nội dung có thể mời giảng viên về doanh nghiệp đào tạo hoặc bản thân người
quản lý trực tiếp đào tạo cho nhân viên.
+Với đặc thù các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng nhiều đối thủ cạnh tranh, luôn
thay đổi liên tục, do vậy để phát triển, mỗi người lao đng đều cần có tư duy đổi mới,
không ngừng học hỏi
+Liên tục tổ chức nhng khóa đào tạo về phần mềm, hệ thống công nghệ, phương thức
bán hàng hiện đại, mời một số khách hàng lớn chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online để
nhân viên cập nhật kiến thức kịp thời.
Chính trực
+ Nội bộ: Giữa người quản lý và nhân viên cần thẳng thắn trong trao đổi, nhìn thẳng
những vấn đề gặp phải trong nội bộ doanh nghiệp.
+ Với khách hàng: Luôn thẳng thắn nhìn nhận những sai sót của doanh nghiệp, cùng
bàn với khách hàng phương án giải quyết
5. Style
Phong cách của tầng lớp lãnh đạo là gì
-Không ngừng học hỏi, tích lũy mối quan hệ
-Vui vẻ, hòa đồng với nhân viên
-Làm hết sức, chơi hết mình
6. Staff
Bao gồm nhân viên và khả năng của họ
-Số lượng nhân viên: 150 người
-Tuổi trung bình: 25-35
-60% nữ; 40% nam
- Trình độ: 90% Đại học,10% cao đẳng
- Đội ngũ nhân viên trẻ, có nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công việc, thích hoạt
động tập thể
7. Skills
- Nhân viên trẻ, năng động, nhiệt huyết tuy nhiên cần định hướng trong công việc. Do
đó doanh nghiệp có phòng đào tạo.
- Nhân viên có khả năng tư duy độc lập, tự tin khi giao tiếp với khách hàng.
III, Các yếu tố cơ bản của văn hóa doanh nghiệp:
1, Giá trị cốt lõi
Đồng cảm – Đam mê – Đổi mới – Chính trực
2, Triết lý kinh doanh:
“Chúng tôi sự tin tưởng tôn trọng đối với các nhân. Chúng tôi quan tâm tới
những thành tích và đóng góp của cá nhân với tổ chức. Chúng tôi tiến hành hoạt động
kinh doanh với sự chính trực. Chúng tôi đạt được các mục tiêu chung của mình thông
qua làm việc nhóm. Chúng tôi khuyến khích sự linh hoạt và đổi mới.”
2.1. Tầm nhìn:
- 2020 – 2030: Trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam
- Liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt
vời và hài lòng nhất
- Mang đến cuộc sống sung túc cho đội ngũ nhân viên và đóng góp phúc lợi cho cộng
đồng.
2.2. Sứ mệnh:
cộng đồng truyền cảm hứng và niềm hy vọng giúp mọi người hoàn thiện bản than và hiện
thực hóa ước mơ của mình, đề cao giá trị và tiềm năng vô hạn định của mỗi cá nhân.
2.3. Nguyên tắc hoạt động:
- Tự do lựa chọn:
+ Chúng ta có quyền trở thành người mà chúng ta khao khát trở thành
+ Được sống cuộc sống mà chúng ta khao khát được sống
+ Không phân biệt xuất thân, gia cảnh, tuổi tác, giới tính, tôn giáo, màu da… chúng ta
nhìn vào cách người đó phát triển trong từng giai đoạn trong tổ chức.
+ Được tự do sáng tạo trong khuôn khổ đạo đức và pháp luật
- Gia đình:
+ Xem nhau như gia đình để phát triển tốt hơn
+ Được yêu thương, chia sẻ những thành tựu, khó khan
+ Tạo điều kiện để gia đình bạn tuyệt vời hơn về kinh tế và cả thành công hơn
- Hy vọng:
+ Là liều thuốc tốt để vượt qua khó khan, thử thách
+ Tích cực tiến lên phía trước và đánh thức tiềm năng vô hạn trong bạn
+ Hy vọng vào một tương lai như chúng ta mơ ước
- Tưởng thưởng:
+ Đem câu chuyện thành công của bạn lan tỏa ra cộng đồng
+ Là phần quà ghi nhận thành quả và sự nỗ lực của bạn trong thời gian dài bạn cố
gắng, nỗ lực
+ Là cách bạn tác động đến người khác và truyền cảm hứng đến cho họ
+ Là cách thay đổi mãi mãi cuộc đời họ, nhìn thấy ước mơ của người khác và ước mơ
của họ trở thành sự thật
3, Chuẩn mực hành vi trong các mối quan hệ ứng xử
- Hoàn thành trách nhiệm và sự trung thực:
Người lao động trong việc tuân thủ quy định của công ty cần phải thực hiện trách
nhiệm một cách nhiệt tình, trung thực và hoàn thành nhanh chóng, chính xác.
- Đoàn kết:
Tập thể cán bộ, công nhân viên phải giữ tình nghĩa với nhau, tạo sự chan hòa, duy trì
bầu không khí nhân ái và hỗ trợ nhau tối đa trong công việc.
- Phẩm chất:
Người lao động luôn đề cao lễ nghĩa và không được thực hiện các hành vi làm tổn hại
đến danh dự của Công ty.
- Nghĩa vụ báo cáo:
Trường hợp xy ra c nhầm lẫn trong công việc, bất luận mức độ lớn nhỏ, nặng,
nhẹ thế nào, cần phải báo cáo ngay cho cấp trên nơi bộ phậntrách nhiệm giám sát
và nhận lại chỉ thị về việc đó.
- Hành động vì lợi ích chung của tập thể
Luôn phân biệt rõ giữa lợi ích của tập thể và lợi ích của cá nhân. Nỗ lực để tránh dẫn
đến các mâu thuẫn về lợi ích cho dù là nhỏ nhất.
4, Nghi thức, nghi lễ trong doanh nghiệp
- Các buổi lễ vinh danh cá nhân, tập thể xuất sắc hàng tháng
- Lễ ra mắt, nhận chức, giới thiệu thành viên mới
- Tổ chức sinh nhật hàng tháng cho cán bộ nhân viên
- Tổ chức teambuilding hàng năm
- Các hoạt động khác như đào tạo văn hóa, kỹ năng…
- Tập thể dục buổi sáng hàng ngày và đọc tuyên bố thành công của công ty
- Khi một ai đó đứng dậy phát biểu, giới thiệu bản thân, tất cả mọi người bên
dưới sẽ cùng đưa tay về phía người nói và chào thật to tên người đó
- Luôn nói cảm ơn
5, Các “luật bất thành văn” của doanh nghiệp
- Không về quá muộn hoặc đúng giờ
- Chú ý âm lượng: tắt chuông điện thoại, không ảnh hưởng người xung quanh
- Không tò mò chuyện riêng và vấn đề không thuộc trách nhiệm bản thân
- Không kỳ thị, xá lánh, gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, chia bè phái
- Không tụ tập nói chuyện trong giờ làm việc
- Phản hồi tất cả các tin nhắn thông báo có trong các nhóm công việc và luôn nói
chuyện lịch sự trong các nhóm đó, không tranh luận gay gắt
6, Logo, biểu hiện văn hóa hữu hình
- Logo
Dựa trên nguyên tắc 5W1H trong quản lý và kinh doanh. 5W=fivew, 1H=h, còn chữ "y"
cuối cùng là viết tắt của yearn, thể hiện cho khao khát lớn lao của doanh nghiệp
Doanh nghiệp luôn hoạt động theo bộ khung trả lời 6 câu hỏi (What-Who-Why-
Where-When)
What: Bán sản phẩm gì
Who: Bán sản phẩm cho ai
Why: Vì sao khách hàng quan tâm sản phẩm này
Where: Nơi có khách hàng
When: Thời điểm marketing sản phẩm
How: Triển khai sản phẩm như thế nào
- Slogan: “Tương lai được tạo ra bởi chính bạn”
- Biểu hiện văn hóa hữu hình
+ Màu chủ đạo trong công ty: Xanh dương, Cam, vàng
+ Có giá sách, nơi ngồi đọc sách cho nhân viên
+ Các standee và banner về văn hóa trong công ty
+ Tất cả nhân viên đều ngồi cùng nhau, không bị ngăn cách bởi vách ngăn, chỉ phân
chia theo bộ phận và chức năng công việc
+ Bầu không khí luôn sôi nổi, trẻ trung, năng động
+ Luôn có sự giao lưu, trao đổi
IV. Các ý tưởng quản trị/điều hành Fivewhy bằng văn hóa doanh
nghiệp.
4.1. Từ VHDN tạo ra phong cách và bản sắc riêng cho Fivewhy
-Văn hóa xã hội: Những vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân với con người, hoạt động xã
hội trong doanh nghiệp, phân bố những thứ bậc và những quyền lực tồn tại trong một tổ chức
doanh nghiệp. Hàng tháng hoặc quý doanh nghiệp tổ chức những buổi thiện nghiện vùng sâu
vùng xa, những trẻ em bị khuyết tật, xây dựng, xây trường, làm đường cho các em vùng cao đi
học, người dân đi lại. Những chương trìnhng tháng, khuyến khích, tạo công ăn việc làm
cho những trẻ em khuyết tật, làm những đồ handmade.
-Văn hóa vật chất: Dựa vào đó, Fivewhy tạo ra những phong cách riêng, doanh nghiệp tôn
vinh những thành quả đạt được của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp, có thành tích tốt dựa
về tinh thần, kết quả kinh doanh qua mỗi tháng, quý, năm. Doanh nghiệp cũng
đưa ra nhiều hoạt động để các nhân viên gắn kết, hòa đồng với nhau như những công việc
nhóm, team building, ….dựa vào các hoạt động đưa ra để mang lại những thành quả.
-Văn hóa tư tưởng trong doanh nghiệp: Họp định kỳ hàng tháng với các quản lý
các quản lý họp hàng tuần đtổng kết kết quả, training đào tạo nhân viên để có những
duy mở rộng, nhìn nhận về sản phẩm của doanh nghiệp cho những quản cấp
trung, cấp cao tham gia khóa học đào tạo về quản lý, suy nghĩ về ý tưởng làm việc và
những suy nghĩ, sáng tạo hàng ngày vào mỗi sáng trước khi nhân viên đến văn
phòng và vào làm việc.
-Văn hóa làm ra làm – chơi ra chơi: Doanh nghiệp vẫn tổ chức những buổi vui chơi,
giải trí cho nhân viên. Tự cho nhân viên động lực làm việc đê đạt được kết quả qua
hàng tuần, doanh nghiệp đã tổ chức hàng quý tôn vinh nhân viên kết quả tốt, tổ
chức những trò chơi cho nhân viên gắn kết và vui chơi giải trí để giải tỏa căng thẳng.
-Văn hóa nâng cao chí khí của nhân viên với doanh nghiệp: Văn hóa và chí khí có
mối tương quan chặt chẽ với nhau - đó là sự kết hợp của mức độ gắn bó, thái độ và tâm
trạng. Bạn có thể góp phần xây dựng chí khí bằng cách tạo ra nền văn hóa tích cực, tập
trung vào sức khỏe cũng như sự Đa dạng & Hòa nhập để mỗi nhân viên đều cảm thấy
được lắng nghe và trân trọng.
Nhưng không chỉ đơn giản tiếp lửa cho từng nhân viên. Văn hóa nơi m việc tích
cực là thành phần quan trọng khi xây dựng chí khí cho đội ngũ vì sẽ tạo điều kiện cho
các đội ncảm thấy tự tin được trao quyền trong công việc, đồng thời khuyến
khích cá nhân thoải mái là chính mình cũng như nói lên ý kiến quý giá của họ.
-Văn hóa sức khỏe trong doanh nghiệp: Doanh nghiệp, quan tâm đến sức khỏa của
nhân viên. Thường tổ chức những chương trình tập thể dục trước khi chuẩn bị vào làm
để đy năng lượng làm việc. Hoặc những mốc chạy bộ hàng tuần, tổ chức những buổi
chạy hàng tuần cho nhân viên theo team, nhóm để nâng cao sức khỏe.
4.2. Từ VHDN tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Fivewhy
Engaged – Được kết nối/tham gia
Enabled – Được kích hoạt
Energized – Được truyền năng lượng
- Môi trường làm việc thân thiện, năng động, linh hoạt giờ làm việc cho nhân viên.
- Xây dựng các chương trình đào tạo định kỳ (kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm),
định hướng thăng tiến rõ ràng cho nhân viên.
- Công nhận sự đóng góp của nhân viên (các nhân viên thực hiện tốt được vinh danh
hằng tháng, quý, năm và có thưởng kèm theo).
- Xây dựng các kế hoạch teambuilding hằng tháng nhằm tăng tính gắn kết của nhân
viên trong công ty.
- Xây dựng văn hóa chia sẻ thông tin, giao tiếp cởi mở, tạo sự cân bằng giữa đời sống
công việc cho nhân viên, mở hòm thư để nhân viên thể đóng góp ý kiến xây
dựng, tâm tư, nguyện vọng của mình.
- Liên tục đánh giá và củng cố giá trị của công ty (nâng cao sự hiểu biết của nhân viên
về tầm quan trọng trong công việc của họ đối với công ty và xã hội).
- Từ cấp lãnh đạo cho đến nhân viên tác phong làm việc chuyên nghiệp, thể hiện sự tôn trọng
và cam kết phục vụ đối với khách hàng, đem lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời nhất
Khách hàng là thượng đế.
- Quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng đối với khách hàng.
- Cam kết bo mật thông tin và sản phẩm của khách hàng: Bảo mật là một yếu tố then
chốt trong văn hóa của doanh nghiệp, mọi nhân viên đu được trang bị nhận thức rõ và
chủ động sử dụng bảo mật làm căn cứ để điều chỉnh hành vi, phát triển công nghệ và ra
quyết định.
+ Đào tạo: Luôn cập nhật công nghệ mới cho nhân viên, tham vấn các chuyên gia bảo mật
cũng như nghiên cứu các chính sách và quy tắc bảo mật. Nhờ đó, mọi nhân viên trong công ty
đều thể trthành hàng phòng ngự đầu tiên trong chương trình bảo mật của công ty, giảm
thiểu xác suất phát sinh các lỗi đơn giản có thể dẫn đến sự cố bảo mật.
+ Thực hành an toàn: Đảm bảo thực hành tốt về bảo mật có vai trò trọng yếu đối với
việc ngăn chặn không để những sai lầm cơ bản biến thành các mối đe dọa bảo mật. Do
đó, nhân viên phải hiểu được sự nguy hiểm của các thực hành bảo mật kém, chẳng hạn
như chia sẻ thông tin về tài khoản và mật khẩu của người dùng.
+ Rút kinh nghiệm từ sự cố nhưng không đổ lỗi: Đối với những sự cố phát sinh đối
với khách hàng thì công ty luôn có trách nhiệm hỗ trợ xử lý trực tiếp đến cùng để giải
quyết vấn đề, rút kinh nghiệm hành động để khắc phục. Xây dựng văn hóa khách
quan và không đổ lỗi trong quá trình phân tích nguyên nhân gốc rễ làm phát sinh sự cố
sẽ giúp tchức tăng cường khả năng học hỏi của nhân viên đồng thời tăng độ tin cậy
đối với khách hàng.
+ Phối hợp làm việc với các bên có liên quan: Làm việc với các nhà phát triển phần
mềm để giúp nhân viên hiểu rõ hơn quy trình xây dng và phát hành phần mềm. Nhờ
đó, đội ngũ bảo mật có thể tạo điều kiện để các nhà phát triển phần mềm đưa ra các lựa
chọn tốt hoặc kế thừa phát huy khả năng về bảo mật, họ thể tập trung vào lập
trình logic của các quy trình nghiệp vụ.
+
+
+
| 1/13

Preview text:

BÀI TẬP NHÓM MÔN PHƯƠNG PHÁP NGIÊN CỨU
Danh sách thành viên nhóm 8 1, ĐÀO VIỆT ANH CH310685 2, BÙI HƯƠNG TRÀ CH310600 3, LẠI THỊ LƯỢNG CH310328 4, TRỊNH THÙY VÂN CH310653 5, PHẠM PHƯƠNG ANH CH310038
6, NGUYỄN THỊ QUỲNH LIÊN CH310993 7, NGUYỄN THANH LÂM CH310269
I. Phác thảo doanh nghiệp:
- Tên công ty: Công ty cổ phần đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ Fivewhy
- Lịch sử thành lập: Fivewhy thành lập 10/10/2019 với một văn phòng nhỏ tại tầng 10, tòa
nhà Thai Nam Building với diện tích chủ hơn 100m2. Được thành lập với 3 cổ đông và vốn
điều lệ 30 tỷ đồng, tới nay quy mô công ty đã nâng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.
- Số lượng nhân viên: 150 người, tuổi trung bình 25-35, 60% nữ; 40% nam
- Số lượng chi nhánh: 1 trụ sở tại Hà Nội, 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và TP HCM
- Lĩnh vực hoạt động: Hoạt động cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng cho
các hộ kinh doanh, cửa hàng kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau ( bán hàng trên sàn
thương mại điện tử, website, tiktok, facebook…)
- Sản phẩm dịch vụ của công ty: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh online Fiveshop
- Giới thiệu sản phẩm: Fiveshop cung cấp những tính năng tuyệt vời giúp bạn quản lý
hiệu quả hơn, giúp bạn quản lý bán hàng đa kênh. Ngày nay việc bán hàng trên
Facebook đã trở nên phổ biến, việc một doanh nghiệp có hàng chục Fanpage và
Website bán hàng không có gì là xa lạ. Nhưng để quản lý hết comment,inbox và có thể
chốt sales thành công thì thật khó khăn. Fiveshop là sản phẩm khởi đầu cho chuỗi sản
phẩm hỗ trợ Quản lý bán hàng, marketing của Fivewhy. Fiveshop ra đời với mục tiêu
áp dụng công nghệ phục vụ cho kinh doanh giúp người bán hàng online tiết kiệm chi
phí và dễ dàng quản lý, bán hàng. với các tính năng hữu ích như:
+ Nhanh chóng nhận đơn hàng chỉ trong vài giây
+ Chăm sóc khách hàng trực tiếp qua phần mềm thông qua cửa sổ chat và gọi tự động
+ Quản lý kho hàng, các danh mục xuất nhập kho
+ Kết nối với các đơn vị vận chuyển, tối ưu hóa chi phí vận chuyển
+ Kiểm tra tiến trình thu cước COD, kiểm tra doanh thu nhanh chóng
+ Báo cáo hoạt động của các nhân sự, xuất báo cáo hàng tuần hàng tháng, hàng quý, hàng năm đơn giản.
- Cơ cấu và vai trò của người quản trị H ộiđồồng quản trị Ban kiểm soát Ban giám đồốc Phòng kỹỹ thuật Phòng kinh Phòng tổ chức - Phòng nhân sự Phòng kếố toán doanh đào tạo Quản lý nhân Kếố toán Xâỹ dựng và Trụ sở Đào tạo thiếốt kếố phâồn viến mểm Vẵn thư Th ủquỹỹ Hồỹ trợ và triển Chi nhánh Đà Tổ chức hành khai dịch vụ Nẵỹng chính Bộ phận tuỹển Nghiến cứu Chi nhánh TP. phát triển HCM nhân viến
- Văn hóa doanh nghiệp: Công ty luôn hướng tới một môi trường phát triển tốt nhất
cho nhân viên, thông qua trao quyền từ lãnh đạo, nhân viên có thể tự do phát triển và
đề xuất các ý kiến. Tuy nhiên môi trường công ty cũng rất khốc liệt, các đợt đánh giá
hàng tháng sẽ sa thải các nhân viên không đạt yêu cầu đặt ra của công ty.
II. Phân tích doanh nghiệp 1. Strategy
Kế hoạch giúp gìn giữ và xây dựng các lợi thế cạnh tranh trước đối thủ
-Tăng cường thuê ngoài sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng, phòng kỹ thuật chủ
yếu thực hiện tiếp nhận, nâng cấp và đưa ra yêu cầu với đối tác, giảm chi phí nhân công thường xuyên
-Thường xuyên nghiên cứu sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh, tiếp nhận ý kiến của
khách hàng về các sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác
-Đẩy mạnh bán hàng, khai thác hiệu quả tệp dữ liệu khách hàng để chào bán, giới thiệu sản phẩm 2. Structure
Chỉ ra cấu trúc của công ty và hệ thống báo cáo liên cấp
-01 trụ sở tại Hà Nội, 01 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, 01 chi nhánh tại Đà Năng.
Hiện diện tại 03 thành phố lớn để có thể thuận tiện trong việc trao đổi, gặp gỡ khách hàng.
-Sử dụng hệ thống phần mềm quản lý nhân sự ERP để theo dõi hiệu quả làm việc, hệ
thống văn bản, thông tin nội bộ. Các lệnh điều hành có ngày giờ triển khai, thời hạn
hoàn thành. Hệ thống tự thống kê công việc đến hạn, công việc quá hạn. 3. System
Các hoạt động thường ngày, quy trình mỗi nhân viên phải tham gia để thực hiện xong công việc
Phòng kinh doanh: Nhân viên được giao chỉ tiêu khách hàng tiếp cận mới trong ngày.
Mỗi ngày phải có 2 cuộc hẹn với khách hàng, theo dõi kết quả gặp gỡ khách hàng, số
hợp đồng thành công, doanh thu phát sinh.
Phòng kỹ thuật: Theo dõi hộp thư phản ánh của khách hàng, tiếp nhận phản ánh từ phòng kinh doanh 4. Shared valued
Bao gồm các giá trị cốt lõi của công ty được minh chứng trong văn hóa công ty và đạo đức làm việc chung. 4 giá trị cốt lõi
Đồng cảm – Đam mê – Đổi mới – Chính trực - Đồng cảm
Doanh nghiệp xác định “Khách hàng là ông chủ duy nhất, có thể sa thải từ chủ doanh
nghiệp đến nhân viên chỉ bằng việc mua hàng ở nơi khác” Sam Walton – Nhà sáng lập
hệ thống bán lẻ Wal Mart. Do đó để duy trì công ty thì cần có sự thấu hiểu, đồng cảm
với khách hàng. Doanh nghiệp luôn xác định phải hiểu khách hàng để phục vụ tốt hơn.
Đồng cảm giữa người lãnh đạo và nhân viên: Lãnh đạo thường xuyên trao đổi, tháo gỡ
những khó khăn, vướng mắc của nhân viên trong quá trình làm việc với khách hàng;
xử lý, điều chỉnh quy trình làm việc đảm bảo bám sát thực tiễn - Đam mê
Từ nhà quản lý đến người nhân viên cấp thấp nhất, đều cần duy trì đam mê trong từng
khâu nhỏ nhất trong công việc, để đảm bảo sản phẩm công việc là tốt nhất.
Thiết lập kênh thông tin giữa các bộ phận trong doanh nghiệp, nơi đội ngũ nhân viên
có thể trao đổi ẩn danh về những điều cần cải thiện trong quá trình công việc. Ban lãnh
đạo căn cứ theo tính xác thực của thông tin để ghi nhận, tiếp thu
Khuyến khích nhân viên thực hiện góp vốn cùng doanh nghiệp thực hiện một số dự án
tiềm năng để có kinh nghiệm thực tế, gắn quyền lợi của bản thân với lợi nhuận của doanh nghiệp - Đổi mới
+ Xây dựng quy định về việc đào tạo nội bộ cho các chức danh lãnh đạo từ Giám đốc
đến trưởng phòng. Người lãnh đạo sẽ tham gia các khóa học về sản phẩm mới, rồi căn
cứ từng nội dung có thể mời giảng viên về doanh nghiệp đào tạo hoặc bản thân người
quản lý trực tiếp đào tạo cho nhân viên.
+Với đặc thù các sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng nhiều đối thủ cạnh tranh, luôn
thay đổi liên tục, do vậy để phát triển, mỗi người lao động đều cần có tư duy đổi mới, không ngừng học hỏi
+Liên tục tổ chức những khóa đào tạo về phần mềm, hệ thống công nghệ, phương thức
bán hàng hiện đại, mời một số khách hàng lớn chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online để
nhân viên cập nhật kiến thức kịp thời. Chính trực
+ Nội bộ: Giữa người quản lý và nhân viên cần thẳng thắn trong trao đổi, nhìn thẳng
những vấn đề gặp phải trong nội bộ doanh nghiệp.
+ Với khách hàng: Luôn thẳng thắn nhìn nhận những sai sót của doanh nghiệp, cùng
bàn với khách hàng phương án giải quyết 5. Style
Phong cách của tầng lớp lãnh đạo là gì
-Không ngừng học hỏi, tích lũy mối quan hệ
-Vui vẻ, hòa đồng với nhân viên
-Làm hết sức, chơi hết mình 6. Staff
Bao gồm nhân viên và khả năng của họ
-Số lượng nhân viên: 150 người -Tuổi trung bình: 25-35 -60% nữ; 40% nam
- Trình độ: 90% Đại học,10% cao đẳng
- Đội ngũ nhân viên trẻ, có nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công việc, thích hoạt động tập thể 7. Skills
- Nhân viên trẻ, năng động, nhiệt huyết tuy nhiên cần định hướng trong công việc. Do
đó doanh nghiệp có phòng đào tạo.
- Nhân viên có khả năng tư duy độc lập, tự tin khi giao tiếp với khách hàng.
III, Các yếu tố cơ bản của văn hóa doanh nghiệp:
1, Giá trị cốt lõi
Đồng cảm – Đam mê – Đổi mới – Chính trực
2, Triết lý kinh doanh:
“Chúng tôi có sự tin tưởng và tôn trọng đối với các cá nhân. Chúng tôi quan tâm tới
những thành tích và đóng góp của cá nhân với tổ chức. Chúng tôi tiến hành hoạt động
kinh doanh với sự chính trực. Chúng tôi đạt được các mục tiêu chung của mình thông
qua làm việc nhóm. Chúng tôi khuyến khích sự linh hoạt và đổi mới.” 2.1. Tầm nhìn:
- 2020 – 2030: Trở thành công ty cung cấp giải pháp công nghệ hàng đầu Việt Nam
- Liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời và hài lòng nhất
- Mang đến cuộc sống sung túc cho đội ngũ nhân viên và đóng góp phúc lợi cho cộng đồng. 2.2. Sứ mệnh:
Là cộng đồng truyền cảm hứng và niềm hy vọng giúp mọi người hoàn thiện bản than và hiện
thực hóa ước mơ của mình, đề cao giá trị và tiềm năng vô hạn định của mỗi cá nhân.
2.3. Nguyên tắc hoạt động: - Tự do lựa chọn:
+ Chúng ta có quyền trở thành người mà chúng ta khao khát trở thành
+ Được sống cuộc sống mà chúng ta khao khát được sống
+ Không phân biệt xuất thân, gia cảnh, tuổi tác, giới tính, tôn giáo, màu da… chúng ta
nhìn vào cách người đó phát triển trong từng giai đoạn trong tổ chức.
+ Được tự do sáng tạo trong khuôn khổ đạo đức và pháp luật - Gia đình:
+ Xem nhau như gia đình để phát triển tốt hơn
+ Được yêu thương, chia sẻ những thành tựu, khó khan
+ Tạo điều kiện để gia đình bạn tuyệt vời hơn về kinh tế và cả thành công hơn - Hy vọng:
+ Là liều thuốc tốt để vượt qua khó khan, thử thách
+ Tích cực tiến lên phía trước và đánh thức tiềm năng vô hạn trong bạn
+ Hy vọng vào một tương lai như chúng ta mơ ước - Tưởng thưởng:
+ Đem câu chuyện thành công của bạn lan tỏa ra cộng đồng
+ Là phần quà ghi nhận thành quả và sự nỗ lực của bạn trong thời gian dài bạn cố gắng, nỗ lực
+ Là cách bạn tác động đến người khác và truyền cảm hứng đến cho họ
+ Là cách thay đổi mãi mãi cuộc đời họ, nhìn thấy ước mơ của người khác và ước mơ
của họ trở thành sự thật
3, Chuẩn mực hành vi trong các mối quan hệ ứng xử
- Hoàn thành trách nhiệm và sự trung thực:
Người lao động trong việc tuân thủ quy định của công ty cần phải thực hiện trách
nhiệm một cách nhiệt tình, trung thực và hoàn thành nhanh chóng, chính xác. - Đoàn kết:
Tập thể cán bộ, công nhân viên phải giữ tình nghĩa với nhau, tạo sự chan hòa, duy trì
bầu không khí nhân ái và hỗ trợ nhau tối đa trong công việc. - Phẩm chất:
Người lao động luôn đề cao lễ nghĩa và không được thực hiện các hành vi làm tổn hại
đến danh dự của Công ty.
- Nghĩa vụ báo cáo:
Trường hợp xảy ra các nhầm lẫn trong công việc, bất luận ở mức độ lớn nhỏ, nặng,
nhẹ thế nào, cần phải báo cáo ngay cho cấp trên nơi bộ phận có trách nhiệm giám sát
và nhận lại chỉ thị về việc đó.
- Hành động vì lợi ích chung của tập thể
Luôn phân biệt rõ giữa lợi ích của tập thể và lợi ích của cá nhân. Nỗ lực để tránh dẫn
đến các mâu thuẫn về lợi ích cho dù là nhỏ nhất.
4, Nghi thức, nghi lễ trong doanh nghiệp
- Các buổi lễ vinh danh cá nhân, tập thể xuất sắc hàng tháng
- Lễ ra mắt, nhận chức, giới thiệu thành viên mới
- Tổ chức sinh nhật hàng tháng cho cán bộ nhân viên
- Tổ chức teambuilding hàng năm
- Các hoạt động khác như đào tạo văn hóa, kỹ năng…
- Tập thể dục buổi sáng hàng ngày và đọc tuyên bố thành công của công ty
- Khi một ai đó đứng dậy phát biểu, giới thiệu bản thân, tất cả mọi người bên
dưới sẽ cùng đưa tay về phía người nói và chào thật to tên người đó - Luôn nói cảm ơn
5, Các “luật bất thành văn” của doanh nghiệp
- Không về quá muộn hoặc đúng giờ
- Chú ý âm lượng: tắt chuông điện thoại, không ảnh hưởng người xung quanh
- Không tò mò chuyện riêng và vấn đề không thuộc trách nhiệm bản thân
- Không kỳ thị, xá lánh, gây mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ, chia bè phái
- Không tụ tập nói chuyện trong giờ làm việc
- Phản hồi tất cả các tin nhắn thông báo có trong các nhóm công việc và luôn nói
chuyện lịch sự trong các nhóm đó, không tranh luận gay gắt
6, Logo, biểu hiện văn hóa hữu hình - Logo
Dựa trên nguyên tắc 5W1H trong quản lý và kinh doanh. 5W=fivew, 1H=h, còn chữ "y"
cuối cùng là viết tắt của yearn, thể hiện cho khao khát lớn lao của doanh nghiệp
Doanh nghiệp luôn hoạt động theo bộ khung trả lời 6 câu hỏi (What-Who-Why- Where-When) What: Bán sản phẩm gì Who: Bán sản phẩm cho ai
Why: Vì sao khách hàng quan tâm sản phẩm này Where: Nơi có khách hàng
When: Thời điểm marketing sản phẩm
How: Triển khai sản phẩm như thế nào
- Slogan: “Tương lai được tạo ra bởi chính bạn”
- Biểu hiện văn hóa hữu hình

+ Màu chủ đạo trong công ty: Xanh dương, Cam, vàng
+ Có giá sách, nơi ngồi đọc sách cho nhân viên
+ Các standee và banner về văn hóa trong công ty
+ Tất cả nhân viên đều ngồi cùng nhau, không bị ngăn cách bởi vách ngăn, chỉ phân
chia theo bộ phận và chức năng công việc
+ Bầu không khí luôn sôi nổi, trẻ trung, năng động
+ Luôn có sự giao lưu, trao đổi
IV. Các ý tưởng quản trị/điều hành Fivewhy bằng văn hóa doanh nghiệp.
4.1. Từ VHDN tạo ra phong cách và bản sắc riêng cho Fivewhy
-Văn hóa xã hội: Những vai trò và trách nhiệm của mỗi cá nhân với con người, hoạt động xã
hội trong doanh nghiệp, phân bố những thứ bậc và những quyền lực tồn tại trong một tổ chức
doanh nghiệp. Hàng tháng hoặc quý doanh nghiệp tổ chức những buổi thiện nghiện vùng sâu
vùng xa, những trẻ em bị khuyết tật, xây dựng, xây trường, làm đường cho các em vùng cao đi
học, người dân đi lại. Những chương trình hàng tháng, khuyến khích, tạo công ăn việc làm
cho những trẻ em khuyết tật, làm những đồ handmade.
-Văn hóa vật chất: Dựa vào đó, Fivewhy tạo ra những phong cách riêng, doanh nghiệp tôn
vinh những thành quả đạt được của mỗi nhân viên trong doanh nghiệp, có thành tích tốt dựa
về tinh thần, kết quả kinh doanh qua mỗi tháng, quý, năm. Doanh nghiệp cũng
đưa ra nhiều hoạt động để các nhân viên gắn kết, hòa đồng với nhau như những công việc
nhóm, team building, ….dựa vào các hoạt động đưa ra để mang lại những thành quả.
-Văn hóa tư tưởng trong doanh nghiệp: Họp định kỳ hàng tháng với các quản lý và
các quản lý họp hàng tuần để tổng kết kết quả, training đào tạo nhân viên để có những
tư duy mở rộng, nhìn nhận về sản phẩm của doanh nghiệp cho những quản lý cấp
trung, cấp cao tham gia khóa học đào tạo về quản lý, suy nghĩ về ý tưởng làm việc và
có những suy nghĩ, sáng tạo hàng ngày vào mỗi sáng trước khi nhân viên đến văn phòng và vào làm việc.
-Văn hóa làm ra làm – chơi ra chơi: Doanh nghiệp vẫn tổ chức những buổi vui chơi,
giải trí cho nhân viên. Tự cho nhân viên động lực làm việc đê đạt được kết quả qua
hàng tuần, doanh nghiệp đã tổ chức hàng quý tôn vinh nhân viên có kết quả tốt, tổ
chức những trò chơi cho nhân viên gắn kết và vui chơi giải trí để giải tỏa căng thẳng.
-Văn hóa nâng cao chí khí của nhân viên với doanh nghiệp: Văn hóa và chí khí có
mối tương quan chặt chẽ với nhau - đó là sự kết hợp của mức độ gắn bó, thái độ và tâm
trạng. Bạn có thể góp phần xây dựng chí khí bằng cách tạo ra nền văn hóa tích cực, tập
trung vào sức khỏe cũng như sự Đa dạng & Hòa nhập để mỗi nhân viên đều cảm thấy
được lắng nghe và trân trọng.
Nhưng không chỉ đơn giản là tiếp lửa cho từng nhân viên. Văn hóa nơi làm việc tích
cực là thành phần quan trọng khi xây dựng chí khí cho đội ngũ vì sẽ tạo điều kiện cho
các đội ngũ cảm thấy tự tin và được trao quyền trong công việc, đồng thời khuyến
khích cá nhân thoải mái là chính mình cũng như nói lên ý kiến quý giá của họ.
-Văn hóa sức khỏe trong doanh nghiệp: Doanh nghiệp, quan tâm đến sức khỏa của
nhân viên. Thường tổ chức những chương trình tập thể dục trước khi chuẩn bị vào làm
để đầy năng lượng làm việc. Hoặc những mốc chạy bộ hàng tuần, tổ chức những buổi
chạy hàng tuần cho nhân viên theo team, nhóm để nâng cao sức khỏe.
4.2. Từ VHDN tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Fivewhy
Engaged – Được kết nối/tham gia
Enabled – Được kích hoạt
Energized – Được truyền năng lượng
- Môi trường làm việc thân thiện, năng động, linh hoạt giờ làm việc cho nhân viên.
- Xây dựng các chương trình đào tạo định kỳ (kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm),
định hướng thăng tiến rõ ràng cho nhân viên.
- Công nhận sự đóng góp của nhân viên (các nhân viên thực hiện tốt được vinh danh
hằng tháng, quý, năm và có thưởng kèm theo).
- Xây dựng các kế hoạch teambuilding hằng tháng nhằm tăng tính gắn kết của nhân viên trong công ty.
- Xây dựng văn hóa chia sẻ thông tin, giao tiếp cởi mở, tạo sự cân bằng giữa đời sống
và công việc cho nhân viên, mở hòm thư để nhân viên có thể đóng góp ý kiến xây
dựng, tâm tư, nguyện vọng của mình.
- Liên tục đánh giá và củng cố giá trị của công ty (nâng cao sự hiểu biết của nhân viên
về tầm quan trọng trong công việc của họ đối với công ty và xã hội).
- Từ cấp lãnh đạo cho đến nhân viên tác phong làm việc chuyên nghiệp, thể hiện sự tôn trọng
và cam kết phục vụ đối với khách hàng, đem lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời nhất
Khách hàng là thượng đế.
- Quy trình làm việc minh bạch, rõ ràng đối với khách hàng.
- Cam kết bảo mật thông tin và sản phẩm của khách hàng: Bảo mật là một yếu tố then
chốt trong văn hóa của doanh nghiệp, mọi nhân viên đều được trang bị nhận thức rõ và
chủ động sử dụng bảo mật làm căn cứ để điều chỉnh hành vi, phát triển công nghệ và ra quyết định.
+ Đào tạo: Luôn cập nhật công nghệ mới cho nhân viên, tham vấn các chuyên gia bảo mật
cũng như nghiên cứu các chính sách và quy tắc bảo mật. Nhờ đó, mọi nhân viên trong công ty
đều có thể trở thành hàng phòng ngự đầu tiên trong chương trình bảo mật của công ty, giảm
thiểu xác suất phát sinh các lỗi đơn giản có thể dẫn đến sự cố bảo mật.
+ Thực hành an toàn: Đảm bảo thực hành tốt về bảo mật có vai trò trọng yếu đối với
việc ngăn chặn không để những sai lầm cơ bản biến thành các mối đe dọa bảo mật. Do
đó, nhân viên phải hiểu được sự nguy hiểm của các thực hành bảo mật kém, chẳng hạn
như chia sẻ thông tin về tài khoản và mật khẩu của người dùng.
+ Rút kinh nghiệm từ sự cố nhưng không đổ lỗi: Đối với những sự cố phát sinh đối
với khách hàng thì công ty luôn có trách nhiệm hỗ trợ xử lý trực tiếp đến cùng để giải
quyết vấn đề, rút kinh nghiệm và hành động để khắc phục. Xây dựng văn hóa khách
quan và không đổ lỗi trong quá trình phân tích nguyên nhân gốc rễ làm phát sinh sự cố
sẽ giúp tổ chức tăng cường khả năng học hỏi của nhân viên đồng thời tăng độ tin cậy đối với khách hàng.
+ Phối hợp làm việc với các bên có liên quan: Làm việc với các nhà phát triển phần
mềm để giúp nhân viên hiểu rõ hơn quy trình xây dựng và phát hành phần mềm. Nhờ
đó, đội ngũ bảo mật có thể tạo điều kiện để các nhà phát triển phần mềm đưa ra các lựa
chọn tốt hoặc kế thừa và phát huy khả năng về bảo mật, họ có thể tập trung vào lập
trình logic của các quy trình nghiệp vụ. + + +