Bài tập nhóm tìm hiểu về quản trị sản xuất của công ty Adidas | Trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh Tế.

Bài tập nhóm tìm hiểu về quản trị sản xuất của công ty Adidas | Trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh Tế. Tài liệu gồm 15 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
15 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Bài tập nhóm tìm hiểu về quản trị sản xuất của công ty Adidas | Trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh Tế.

Bài tập nhóm tìm hiểu về quản trị sản xuất của công ty Adidas | Trường Đại học Đà Nẵng, Đại học Kinh Tế. Tài liệu gồm 15 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

66 33 lượt tải Tải xuống
I HNG
I HC KINH T
BÀI TP NHÓM
Tìm hiu v
QUN TR SN XUT CA CÔNG TY ADIDAS
Lp:
44K08.1
GVHD:
Tr
Nm 01:
Phan Thu Dung
Lê Tho Ly
Nguyn Ngô Th Minh (L)
Nguyn Th M Thành
Võ Quc Toàn
Mai Th Huyn Trang
Đà Nẵng, Th11/2019
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 2
MC LC
I. M đầu ........................................................................................................... 3
II. Gii thiu chung v công ty ........................................................................... 3
1. Mc tiêu chic và s mnh ca Adidas ............................................... 3
III. Thiết kế sn phm ........................................................................................ 5
1. ng v sn phm mi ........................................................................... 5
2. Thit k sn phm ....................................................................................... 5
IV. Thiết kế quy trình sn xut ......................................................................... 6
1. Thu mua vt liu ......................................................................................... 7
2. Tin trình .................................................................................................... 7
3. Tuyn chn, phân loi ............................................................................... 10
4. Kinh chng ................................................................................ 10
5. K hoch sn xut ca Adidas vi loi giày Ultra BOOST ........................ 10
V. HOẠCH ĐỊNH VÀ KIM SOÁT SN XUT .......................................... 11
1. S không chc chn ca cung và cu ........................................................ 11
2. Nhu cu ph thuc và nhu cc lp ...................................................... 12
3. Mi quan h gim sn xut hàng ............................................. 13
VI. Qun tr vt liu ......................................................................................... 13
1. Mua sm: .................................................................................................. 13
2. Kim soát tn kho: .................................................................................... 14
VII. Kết lun ................................................................................................... 14
VIII. Các ngun tài liu tham kho ................................................................. 14
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 3
I.M đầu
Sn xut mt trong 3 chn ca mi doanh nghip. Sn xut quá trình
doanh nghip bii các ngun lu vào thành sn phm, dch v u ra và cung ng
cho khách hàng. Hay nói cách khác, sn xuo ra hàng
hóa, bao gm sn phm hu hình và dch v hình. Qun tr sn xut tp hp các
ng nhm to giá tr  chc thông qua vic biu vào, các
ngun lc mà t chc s du ra hàng hóa dch v (Heizer, Render &
Munson, 2016).
II.Gii thiu chung v công ty
Adidas là cái tên cc kì quen thuc bin trên toàn th gii bi dây chuyn sn
xut các mt hàng thi trang th thao chc bit phi k n giày th
thao. Bdoanh mt hàng giày, dép, Adidas luôn gi cho mình mt v
trí trung m không th thiu trên k hàng. Dn dm thc ca
mi, tr thành mt "gã khng l trong ngành thi trang". Gi  h nhc
ti giày, Adidas mt ph kin không th không s hu ca bt nhân nào nói
i hâm m th thao nói riêng.
1. Mc tiêu chiến lược và s mnh ca Adidas
- Bm chng sn phm và dch v u ca khách hàng:
Các sn phm giày ca Adidas c ch to t nhng nguyên liu tt nht, trên dây
chuyt chun quc t, kiu dáng th ng, phù hp vi mng
khách hàng mun th hin cá tính ca bn thân
- Xây dng h th linh hot cao:
Hình nh dhiu sn phm ca Addidas, vi 3 dòng sn
phm chính: Sport Performance, Adidas Original và Adidas Sport Style
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 4
 i trung bình khong 60 mu giày th thao mi, to cm giác
thoa khách hàng, phù hp kp thc nhng yêu cu ca
khách hàng, không ngi mi, nâng cp các sn phm dch v và quy trình hong
 toá hiu sut hong kh nh tranh.
- Rút ngn thi gian sn xut:
c trin khai hình thc sn xut giày bc kia
i ta tn tng c nghiên cu và ch to hoàn chnh m u
(k c vic vn chuyn, kim th,...). Bây gi n thi gian xung,
th tính bng ngày, hay thm chí là gi.
- Gim chi phí ti mc thp nht:
Các chi phí c nh cho m
v gim chi phí cho nhu này, Adidas cho bit s nh mt s khu
vc th i cht lng ca sn phm.
Qua 4 mc tiêu ca Adidas chúng ta có th thc: Adidas tp trung vào khnh
ng cp thông qua chng th thc hi
chng minh cho khách hàng thy rng, sn phm cng tin bát go.
Adidas tin rp thu nhi h mun
chng cao, tin cng vi giá tr tin ca h
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 5
III.Thiết kế sn phm
Vi nhiu thp k di sn & di st ch khng nh mình
là mu tr c bt chng
ng dài k t 
1. Ý tưởng v sn phm mi
Mt trong nhng mi nht hin nay ca Adidas chính vic sn xut giày bng
cách tái ch rác thi nha: Adidas Ultra BOOST. Có th nhn thy rng vng bo
v ng cùng vi rt nhiu chin dch gi mt
vic m tích ci vi d án này. Bên cn tr t tên trúng hai
a bo v ng va tung ra th ng loi sn phng
i th cc coi d  
thu hút th ng và là mc tin lng tng bn.
2. Thiết kế sn phm
- m: sn phm thân thin vng Adidas Ultra Boost.
-  thi: Vi tim lc kinh t mnh m n ti, Adidas d dàng thc hin
ng mi cho sn phm, thâu tóm th ng thu nhp trung bình khá tr lên.
- Nghiên cnh c th nhu cu ca khách hàng: Th ng, mong mun
c các sn phm chng, king phong phú, gc phù hp, tt
cho sc kho vng chng loi, màu sc.
- c tính, cha sn phm:
+ Kiu dáng th ng, phù hp vng khách hàng mun th hin
tính bn thân.
+ Áp dng nhng công ngh tiên tin vi mc tiêu bo v sc kho khách hàng.
c ch to t nhng nguyên liu tt nht, trên dây chuyt chun quc t.
- nh tiêu chun ca sn phm: thi trang, bm bo sc kho khách hàng.
- Gii thiu sn phm mi: Chin thut sn phm mi quan trng trong vic to ra nhng
câu chuyn thú v u Adidas mong mun t giành thêm
th phn. Khách hàng chính mc tiêu chính khi ra mt sn phm mi. Do vy khách
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 6
hàng c nhn thc v tt c các sn phm mi mà nhóm Adidas sn xu
gi vng danh hio trong ngành công nghi th thao. Chúng s c
c gi qua email cho tt c n ti và
tii.
- 
 

 

IV.Thiết kế quy trình sn xut
C u th
nh c

i cuc xem
sn phnh cao cy tt nht mà hãng này tng sn xut.
"Tt nht" trong c công ngh tiên tin ln thit k t tri, thng. Bao g m c
c b
ph

- B m BOOST
-  giày
- Phn gót
- Phn trên ca Ultra BOOST
- Dây gi
y
- H
p gi
y
 tc nhng, chc chn r
x chúng qua nhiu khâu sn xut k ng và nghiêm ng
nh riêng trong ti
- Thu mua vt liu
- Tin trình
- S tuyn chn
- Qun lý chng
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 7
1. Thu mua vt liu
- Nguyên vt liu:
Các nhà qun tr ng ca các vt liu s s dng và h
tr vic s dng vt liu tái ch hoc bn vng. Da trên cách tip ci, Adidas
n mt s yu t n vng ca vt li dt,
loi b các chc hi, phúc lng vt, tiêu th ng và tiêu th c.
- Vt liu bn vc tuyn dng:
Các vt liu bn vc s dng ph bin nht Adidas s dng Bông Better
Cotton, polyester tái ch, nylon tái ch, cao su tái ch, EVA, TENCEL, polyurethane gc
c (PU) và polyurethane nhit do tái ch (TPU).
- Ngun nguyên liu tái ch  inlay, dt may, kim loi, nha, bao và cao
su. Các công ty mà Adidas hp tác sn xut các tm nh
hi cht thi tr li sn xut. Và h   l cao su và EVA
có th c tái s dng và tái s dng trong giày.
2. Tiến trình
Ti n tr
nh t
o nên th
nh ph


c b  u t
c


n, t
o nên c
c
c u th
 u tiên c

y Ultra BOOST, bao g m:
-  

 c thit
k theo di gm nh t 
tr ng ca b ng th ngoài khe khon, bt mt cho
  
ch c
c
a c
c lo
 khi l
m s
n ph
m cho nam c
mi size khác
nhau, Adidas s sn xut t
size s  n size 15 (t
 c
a gi
y US
Men) theo t
t riêng bit.
=> L
lo
i h
nh s
n xu t h
ng lo
t.
- B m BOOST vc b sung 20% vt
liu BOOST, bin Ultra BOOST tr  hu kh  
ng tnh nht trên th ng. Phn gót cc
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 8
trau chun tng chi tit. Kt cu bên ngoài vng chãi, cng cáp cùng vi lp
dt cao gia ôm gn gót và c chân không nhm b bàn
i ch thit k xuyên sut t n gót giày.

 gi
y, mi ph n g
t v
b

m c n ph
h
p v
i c
c k
ch c

gi
y kh
c nhau, l
lo
i h
nh s
n xu t h
ng lo
t.
- Phn trên ca Ultra BOOST ng dng công ngh dt PRIMEKNIT, d u
chnh theo chuyng ca chân, nhi s thot tri. Di len dt
này kéo dài t n li chy, bt k hình
dáng nào cu này không nh ng vi tng
chuyng cm bo hiu qu cao v mt thi trang. Ph n trên
s

c l p r
p theo h
nh th
c may c t v
nhu
m m
u theo t

t.
=> L
lo
i h
nh s
n xu t h
ng lo
t
- Dây gi
y: Kh
c v
 gi
y, dây gi
y không phân bi
t k

c theo t
ng k
ch

c c
   

ch th
c nhu
m m
u c
 
y, y
gi
y s

c nhu
m v
i m
 ng m
u c


=> L
lo
i h
nh s
n xu t h
ng lo
t.
-  i v
i t
ng h
p gi
y c
a Ultra BOOST, Adidas không phân bi
t k
ch c
c
a t
ng

y m
s
s
n xu t theo c
ng m
t k
ch c
gi 
i giy n
y.
=> L
lo
i h
nh kh 
ng l
n.
Quy tr
nh l p r
p ho
n ch
nh:

- 


- 



NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 9
- 

-           






- 



- 



- 
 


- 
giày mà không là
- 


NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 10


3. Tuyn chn, phân loi
- 
- 

T
m l
i: V
i quy c
ch s
n xu t
t ch
ng lo
i v
i kh 
ng l
n, Ultra Boost s
n xu t

ng s
n xu 
t n kho, v
i dây chuy n s
n xu t l
p l

n, chi ph
c
nh cao c
n chi ph
bi 
i th p. Ultra BOOST c
h
th ng s
n xu t b tr
theo s
n
ph
m, ch
nh v
l

Adidas kng c n ph
i t n qu
nhi u th

hi
u chnh quy
tr
nh c
a m
nh. C
c s
n ph
m, b
ph
n m
c d
c

i h
i qu
tr
nh ch bin khc nhau,
tuy nhiên th
t
công vi
c v
s
di chuy
n c
a nguyên v
t li
u, b
n th
nh s
n ph
m trên
m
t dây chuy n s
n xu t.
=> L
h
th ng s
n xu t b tr
theo s
n ph
m.
4. Kim định chất lượng
- 
- 
- 
- 
- 
- 
5. Kế hoch sn xut ca Adidas vi loi giày Ultra BOOST
i vi dây chuyn sn xut có quy mô ln v các sn phm giày, dép, Adidas cn phi
có nhng k hoch sn xut không ch trong ngn hn mà còn c dài hn trong mt s
khía cnh sau:
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 11
- i v vt cht, nhân công:
+ Tp trung vào xây dng, phát tri h tng, nhà máy. Bo hành hoc cng c x
lý nhng máy móc có v trong vic vn hành.
+ Bên c dng phn ln ngun nhân công th công, vì th các nhân
viên  li nhi th khéo léo
cho sau này.
+ Thit lp mi quan h vng chc gii các doanh
nghip cung cc bin hin nay là T chc Parley Ocean - t
chc hp tác cung cp các nguyên vt liu tái ch cho dòng sn phm Ultra Boost.
- i vi các yu t ca sn phm:
m bc chu vào ca nguyên vt liu cn s dng.
+ Ci tin v chng và hình dáng.
+ Quy trình sn xut k càng, nghiêm ngt.
+ Không ch chú ý vào mt hình thc mà còn là chng ta sn phm.
+ Bo qun các nguyên vt lit cách an toàn
nhi, trc giày.
Adidas tc gi vn luôn gi v qua tng phiên bn. Dòng sn phm Ultra
Boost my, các nhà qun tr luôn vch ra nhng k hoch rõ ràng và chính
 i nhu tt nht.
V.HOẠCH ĐNH VÀ KIM SOÁT SN XUT
 Adidas 

1. S không chc chn ca cung và cu
-  tranh: Adidas    toàn       
  tranh    các   khác  Nike ,    1 Adidas
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 12
 trí  2 trong phân khúc cao  này. Bên     tranh  xuyên 
     thay   thâm    .
-     nhà cung  Do      thuê ngoài; Nhà cung
      công ty.
- Quy   chính   35%      i Trung  93% 
  ra châu Á, quy      quan   vai trò quan
 trong   g thành công  công ty
-  vi giá cao: do công  &  pháp   sáng   làm cho 
  phù   khách hàng     các   phát 
-   thuê ngoài: Adidas 93%   gia công cho các nhà  
bên    châu Á)    chi phí lao      
dàng.   nguy  p  quá  vào gia công,   các 
 châu Á . Ngoài ra,      các      
tiêu dùng  các  kinh  phát   quan tâm  khi liên quan  

- Dòng    h : Adidas cùng  các   Reebok  mua   ,
 2   trong nhóm       phân  sâu  trong
các   này.    vi    dòng  
2. Nhu cu ph thuc và nhu cầu đc lp
c hin mt th nhim gip chun li Moscow vi
mong mun ch mt vài khách hàng la ch mua trc tuyn
ly sn phm ti ca hàng. H d kin khong t i tu
i tiêu dùng chp nht mc 1.000 mi tu
buc phi ngng th nghim xây d h tng chui cung ng cn thi h
tr nhu cy. Ngày nay, h n 70% doanh s bán hàng trc tuyn thông qua
p chun l y, các sáng kin trong chui cung 
chuyn hàng t cc tuyc giao t ca hàng, ch không
phi t trung tâm phân ph t hàng sn
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 13
phm không còn tn trong ca hàng khu vc ca h n trong ca hàng khác
cc. Sáng ki doanh s bán hàng và li nhun.
Trong ng 409 tric sn xut trên toàn th gii
3. Mi quan h giữa điểm sn xuất và đặt hàng


 

VI.Qun tr vt liu
1. Mua sm:
- Adidas các sn phm khác nhau vi các mc giá khác nhau t các dòng thn trung
cp cao c mt mc ghp cho khách hàng thì t khâu mua sm nguyên,
nhiên vt liu thì Adidas cn phi mt la chn và cân nhc k. Khi mua thì cn phi
so sánh ggia nhiu nhà cung  la chc nhà cung ng vi mc giá hiu
qu: mt trong s các nhà cung ng ca Adidas là Far Eastern New Century
- Vi mc tiêu v chng sn ph ra thì các nguyên vt liu
c la chn da trên nhiu tiêu chí. Vi giày Ultra BOOST, b phn sn xut cn
xây dng nhng tiêu chun cho các nguyên vt liu: la chn nguyên vt liu giá c, cht
ng phù hp thân thin vng. Các nguyên vt liu Adidas la chn
i, cao su, nhng bo v p tác vi t
ch ly nguyên liu các rác thi nha trên bin  sn
xut ra hàng tri thao không nhng chng giá tr thc t ca
rt tuyt vi.
- ng s ng quan h hp tác ti vi các nhà cung ng
 th m bc s ng cm bo v các
c thanh toán, các hng th mt vn tc
 tránh các ri ro và bng v ý kin gia công ty và nhà cung ng
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 14
2. Kim soát tn kho:
- B
i nh


c s
n xu t theo h
th ng s
n xu t b tr
theo sn
ph
m nên vi
c c
h
ng t n kho ch c ch c s
x
 i v
i vi
c qu
n l
h
ng tn kho,

s
d
ng ph n m m/ công c
SAP EPR v
WMS 
ki
m so
t quy tr
nh t n kho
c
a m
nh, không ch
v
y WMS gi
p cho ADIDAS c

c m
t b
 c
th

ng
 n nhu c 

n tr t 
a m
nh.
- 

i c
ch kh
 
ng tiêu chu
n
             
n
ph
m l 
nh l



s
-
VII.Kết lun
c gi vn gi  bn vng, mang danh hiu "Gã khng l" trong
ngành thi trang th thao. Theo thi gian th thc rng nh ca Adidas
ng tích cc. Nhìn chung,  sn sàng to
ra nhu mi mc sc. Không ch n chng, tng ch
c dt th công mt cách tinh xo và ng phu, cht liu nh n gi
c s êm ái khi mang vào. còn c v dáng v bên ngoài thu hút s c bit
ca khách hàng. Ngoài ra, vic mn xut ra hàng lot các mu mc
 s linh hot. Khó nhãn hii thành công vang
di trong tt m  
c bi
t, vi dây chuyn sn xut ch ng
cùng các thit k mt c o nên du n Adidas.
VIII.Các ngun tài liu tham kho
https://marketingai.admicro.vn/imc-la-gi/
https://www.Adidas-group.com/en/sustainability/products/materials/
https://sneakerfactory.net/sneakers/2017/10/how-Adidas-makes-shoes/
NHP MÔN KINH DOANH Qun tr sn xut Công ty Adidas
Nhóm 01 Trang 15
https://atpsoftware.vn/phan-tich-swot-cua-Adidas-thuong-hieu-thoi-trang-cua-nhung-nha-
vo-dich.html
| 1/15

Preview text:

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ BÀI TẬP NHÓM Tìm hiểu về
QUẢN TRỊ SẢN XUẤT CỦA CÔNG TY ADIDAS Lớp: 44K08.1 GVHD: Trần Đình Long
Nhóm 01: Phan Thuỳ Dung Lê Thảo Ly Nguyễn Ngô Thọ Minh (L) Nguyễn Thị Mỹ Thành Võ Quốc Toàn Mai Thị Huyền Trang
Đà Nẵng, Th11/2019
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas MỤC LỤC I.
Mở đầu ........................................................................................................... 3
II. Giới thiệu chung về công ty ........................................................................... 3 1.
Mục tiêu chiến lược và sứ mệnh của Adidas ............................................... 3
III. Thiết kế sản phẩm ........................................................................................ 5 1.
Ý tưởng về sản phẩm mới ........................................................................... 5 2.
Thiết kế sản phẩm ....................................................................................... 5
IV. Thiết kế quy trình sản xuất ......................................................................... 6 1.
Thu mua vật liệu ......................................................................................... 7 2.
Tiến trình .................................................................................................... 7 3.
Tuyển chọn, phân loại ............................................................................... 10 4.
Kiểm định chất lượng ................................................................................ 10 5.
Kế hoạch sản xuất của Adidas với loại giày Ultra BOOST ........................ 10
V. HOẠCH ĐỊNH VÀ KIỂM SOÁT SẢN XUẤT .......................................... 11 1.
Sự không chắc chắn của cung và cầu ........................................................ 11 2.
Nhu cầu phụ thuộc và nhu cầu độc lập ...................................................... 12 3.
Mối quan hệ giữa điểm sản xuất và đặt hàng ............................................. 13
VI. Quản trị vật liệu ......................................................................................... 13 1.
Mua sắm: .................................................................................................. 13 2.
Kiểm soát tồn kho: .................................................................................... 14 VII.
Kết luận ................................................................................................... 14
VIII. Các nguồn tài liệu tham khảo ................................................................. 14 Nhóm 01 Trang 2
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas I.Mở đầu
Sản xuất là một trong 3 chức năng cơ bản của mọi doanh nghiệp. Sản xuất là quá trình
doanh nghiệp biến đổi các nguồn lực đầu vào thành sản phẩm, dịch vụ đầu ra và cung ứng
cho khách hàng. Hay nói cách khác, sản xuất được định nghĩa là quá trình tạo ra hàng
hóa, bao gồm sản phẩm hữu hình và dịch vụ vô hình. Quản trị sản xuất là tập hợp các
hành động nhằm tạo giá trị gia tăng cho tổ chức thông qua việc biến đổi đầu vào, là các
nguồn lực mà tổ chức sử dụng, thành đầu ra là hàng hóa và dịch vụ (Heizer, Render & Munson, 2016).
II.Giới thiệu chung về công ty
Adidas là cái tên cực kì quen thuộc và được biết đến trên toàn thế giới bởi dây chuyền sản
xuất các mặt hàng thời trang thể thao chất lượng và độc đáo, đặc biệt phải kể đến giày thể
thao. Bất kì nơi đâu có kinh doanh mặt hàng giày, dép, Adidas luôn giữ cho mình một vị
trí trung tâm không thể thiếu trên kệ hàng. Dần dần Adidas đã đi sâu vào tiềm thức của
mỗi con người, trở thành một "gã khổng lồ trong ngành thời trang". Giờ đây, cứ hễ nhắc
tới giày, Adidas là một phụ kiện không thể không sở hữu của bất kì cá nhân nào nói
chung và người hâm mộ thể thao nói riêng.
1. Mục tiêu chiến lược và sứ mệnh của Adidas
- Bảo đảm chất lượng sản phẩm và dịch vụ theo đúng yêu cầu của khách hàng:
Các sản phẩm giày của Adidas được chế tạo từ những nguyên liệu tốt nhất, trên dây
chuyền đạt chuẩn quốc tế, có kiểu dáng thể thao, năng động, phù hợp với mọi đối tượng
khách hàng muốn thể hiện cá tính của bản thân
- Xây dựng hệ thống có độ linh hoạt cao:
Hình ảnh dưới đây là danh sách các thương hiệu sản phẩm của Addidas, với 3 dòng sản
phẩm chính: Sport Performance, Adidas Original và Adidas Sport Style Nhóm 01 Trang 3
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
Hàng năm Adidas cho ra đời trung bình khoảng 60 mẫu giày thể thao mới, tạo cảm giác
thoải mái cho đôi chân của khách hàng, phù hợp và kịp thời đáp được những yêu cầu của
khách hàng, không ngừng đổi mới, nâng cấp các sản phẩm dịch vụ và quy trình hoạt động
để tối đa hoá hiệu suất hoạt động và tăng cường khả năng cạnh tranh.
- Rút ngắn thời gian sản xuất:
Adidas đã thành công trong việc triển khai hình thức sản xuất giày bằng robot. Trước kia
người ta tốn tổng cộng 18 tháng để nghiên cứu và chế tạo hoàn chỉnh một đôi giày từ đầu
(kể cả việc vận chuyển, kiểm thử,...). Bây giờ thì Adidas đã rút ngắn thời gian xuống, có
thể tính bằng ngày, hay thậm chí là giờ.
- Giảm chi phí tới mức thấp nhất:
Các chi phí cố định cho một đôi giày đều có xu hướng tăng lên theo mỗi năm. Chính vì
vậy, để giảm chi phí cho những điều này, Adidas cho biết sẽ tăng giá mạnh ở một số khu
vực thị trường, và không làm thay đổi chất lượng của sản phẩm.
Qua 4 mục tiêu của Adidas chúng ta có thể thấy được: Adidas tập trung vào khẳng định
đẳng cấp thông qua chất lượng đồng thời hi sinh chi phí để thực hiện điều đó. Adidas
chứng minh cho khách hàng thấy rằng, sản phẩm của mình là đáng đồng tiền bát gạo.
Adidas tin rằng “ Khách hang cung cấp thu nhập cho công ty và qua trao đổi họ muốn
chất lượng cao, tin cậy tương ứng với giá trị tiền của họ” Nhóm 01 Trang 4
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
III.Thiết kế sản phẩm
Với nhiều thập kỷ di sản & di sản, Adidas đã đi một chặng đường dài để khẳng định mình
là một thương hiệu trẻ trung. Thương hiệu được bắt đầu vào năm 1949 và đã đi một chặng
đường dài kể từ đó.
1. Ý tưởng về sản phẩm mới
Một trong những ý tưởng mới nhất hiện nay của Adidas chính là việc sản xuất giày bằng
cách tái chế rác thải nhựa: Adidas Ultra BOOST. Có thể nhận thấy rằng với xu hướng bảo
vệ môi trường cùng với rất nhiều chiến dịch giữ gìn Trái Đất xanh thì đây chính là một
việc làm tích cực đối với dự án này. Bên cạnh đó, các nhà quản trị đã "một tên trúng hai
đích": vừa bảo vệ môi trường vừa tung ra thị trường loại sản phẩm độc đáo mà chưa từng
có đối thủ cạnh tranh nào tham gia. Và đó được coi là dự án thông minh để làm tăng sự
thu hút thị trường và là một bước tiến lớn hướng tới tương lai vững bền.
2. Thiết kế sản phẩm
- Định nghĩa khái niệm: sản phẩm thân thiện với môi trường Adidas Ultra Boost.
- Đánh giá khả thi: Với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ như hiện tại, Adidas dễ dàng thực hiện
được các ý tưởng mới cho sản phẩm, thâu tóm thị trường thu nhập trung bình khá trở lên.
- Nghiên cứu, xác định cụ thể nhu cầu của khách hàng: Thị trường năng động, mong muốn
có được các sản phẩm có chất lượng, kiểu dáng đa dạng phong phú, giá cả phù hợp, tốt
cho sức khoẻ với đa dạng chủng loại, màu sắc.
- Xác định đặc tính, chức năng của sản phẩm:
+ Kiểu dáng thể thao, năng động, phù hợp với đối tượng khách hàng muốn thể hiện cá tính bản thân.
+ Áp dụng những công nghệ tiên tiến với mục tiêu bảo vệ sức khoẻ khách hàng.
+ Được chế tạo từ những nguyên liệu tốt nhất, trên dây chuyền đạt chuẩn quốc tế.
- Xác định tiêu chuẩn của sản phẩm: thời trang, bền, đảm bảo sức khoẻ khách hàng.
- Giới thiệu sản phẩm mới: Chiến thuật sản phẩm mới quan trọng trong việc tạo ra những
câu chuyện thú vị xung quanh thương hiệu mà Adidas mong muốn tạo ra để giành thêm
thị phần. Khách hàng chính là mục tiêu chính khi ra mắt sản phẩm mới. Do vậy khách Nhóm 01 Trang 5
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
hàng cần có đầy đủ nhận thức về tất cả các sản phẩm mới mà nhóm Adidas sản xuất để
giữ vững danh hiệu nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp đồ thể thao. Chúng sẽ được
phát hành trên trang web và cũng được gửi qua email cho tất cả khách hàng cũ, hiện tại và tiềm năng mới. - Nghiên cứu đánh giá
Nghiên cứu phải được tiến hành để theo dõi thành công của chiến dịch trong suốt cả năm
và thực hiện điều chỉnh chiến dịch khi cần. Nghiên cứu tập trung vào nhu cầu và mong
muốn của khách hàng cùng với thị phần của công ty. Nghiên cứu phải được thực hiện
trước, trong và sau chiến dịch để đánh giá tổng kết quả.
IV.Thiết kế quy trình sản xuất
Cấ u thành của đôi giày Ultra BOOST: Ultra BOOST ra đời cuối tháng 2/2015 được xem
là sản phẩm đỉnh cao của adidas, là đôi giày chạy tốt nhất mà hãng này từng sản xuất.
"Tốt nhất" trong cả công nghệ tiên tiến lẫn thiết kế vượt trội, thời thượng. Bao gồm các bô ̣ phâ ̣n như: - Bộ đệm BOOST - Đế giày - Phần gót
- Phần trên của Ultra BOOST - Dây giày - Hô ̣p giày
Để tạo ra được những đôi giày Ultra BOOST đầy năng động, chắc chắn rằng người ta đã
xử lý chúng qua nhiều khâu sản xuất kỹ lưỡng và nghiêm ngặt. Adidas đã thông qua 4
bước được quy định riêng trong tiến trình này như sau: - Thu mua vật liệu - Tiến trình - Sự tuyển chọn - Quản lý chất lượng Nhóm 01 Trang 6
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
1. Thu mua vật liệu - Nguyên vật liệu:
Các nhà quản trị Adidas xem xét tác động môi trường của các vật liệu sẽ sử dụng và hỗ
trợ việc sử dụng vật liệu tái chế hoặc bền vững. Dựa trên cách tiếp cận vòng đời, Adidas
tính đến một số yếu tố khi chúng tôi đánh giá tính bền vững của vật liệu, như sử dụng đất,
loại bỏ các chất độc hại, phúc lợi động vật, tiêu thụ năng lượng và tiêu thụ nước.
- Vật liệu bền vững và được tuyển dụng:
Các vật liệu bền vững được sử dụng phổ biến nhất mà Adidas sử dụng là Bông Better
Cotton, polyester tái chế, nylon tái chế, cao su tái chế, EVA, TENCEL, polyurethane gốc
nước (PU) và polyurethane nhiệt dẻo tái chế (TPU).
- Nguồn nguyên liệu tái chế khác nhau như đế inlay, dệt may, kim loại, nhựa, bao bì và cao
su. Các công ty mà Adidas hợp tác sản xuất các tấm nhựa được bơm cho giày bóng đá
hiện đang tái chế chất thải trở lại sản xuất. Và họ cũng đã có thể tăng tỷ lệ cao su và EVA
có thể được tái sử dụng và tái sử dụng trong giày. 2. Tiến trình
Tiến trình ta ̣o nên thành phẩm thông thường được bắ t đầu từ các bước cơ bản, ta ̣o nên các
cấ u thành đầu tiên của đôi giày Ultra BOOST, bao gồm:
- Đế giày Ultra BOOST được làm bằng xi măng lạnh. Xi măng lạnh là phong cách
cập nhật hiện đại của xây dựng giày. Nó trái ngược với cấu trúc giày lưu hóa cổ
điển, nhiệt độ cao, được tìm thấy trong giày Vans và Converse. Đế giày được thiết
kế theo dạng lưới gồm những gai tròn đang xen nhau giúp hỗ tối đa khả năng hoàn
trả năng lượng của bộ đệm, đồng thời tăng thêm vẻ ngoài khỏe khoắn, bắt mắt cho
đôi giày. Kích cỡ của các loa ̣i đế khi làm sản phẩm cho nam có mỗi size khác
nhau, Adidas sẽ sản xuất từ size số 6 đến size 15 (tính theo đơn vi ̣ của giày US
Men) theo từng đợt riêng biệt.
=> Là loa ̣i hình sản xuất hàng loa ̣t.
- Bộ đệm BOOST với hàng ngàn viên nang năng lượng, nay được bổ sung 20% vật
liệu BOOST, biến Ultra BOOST trở thành đôi giày sở hữu khả năng hoàn trả năng
lượng tối ưu và ổn định nhất trên thị trường. Phần gót của Ultra BOOST cũng được Nhóm 01 Trang 7
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
trau chuốt đến từng chi tiết. Kết cấu bên ngoài vững chãi, cứng cáp cùng với lớp
dệt kĩ thuật cao ở giữa ôm gọn gót và cổ chân không những đảm bảo nâng đỡ bàn
chân người chạy mà còn hoàn thành ý đồ thiết kế xuyên suốt từ mũi đến gót giày.
Tương tự như đế giày, mỗi phần gót và bô ̣ đê ̣m cần phù hợp với các kích cỡ đôi
giày khác nhau, là loa ̣i hình sản xuất hàng loa ̣t.
- Phần trên của Ultra BOOST ứng dụng công nghệ dệt PRIMEKNIT, dễ dàng điều
chỉnh theo chuyển động của chân, nhằm đem lại sự thoải mái vượt trội. Dải len dệt
này kéo dài từ gót đến mũi chân này, ôm gọn lấy bàn chân người chạy, bất kể hình
dáng nào của bàn chân. Điều này không những tăng khả năng thích ứng với từng
chuyển động của chân mà còn đảm bảo hiệu quả cao về mặt thời trang. Phầ n trên
sẽ được lắ p ráp theo hình thức may cắ t và nhuô ̣m màu theo từng đợt.
=> Là loa ̣i hình sản xuất hàng loa ̣t
- Dây giày: Khác với đế giày, dây giày không phân biê ̣t kích thước theo từng kích
thước của đế. Tuy nhiên, tương tự như cách thức nhuô ̣m màu của đôi giày, dây
giày sẽ được nhuô ̣m với màu tương đồng màu của đôi giày đó
=> Là loa ̣i hình sản xuất hàng loa ̣t.
- Đối với từng hô ̣p giày của Ultra BOOST, Adidas không phân biê ̣t kích cỡ của từng
đôi giày mà sẽ sản xuất theo cùng mô ̣t kích cỡ giống như nhau cho loa ̣i giày này.
=> Là loa ̣i hình khối lượng lớn.
Quy trình lắ p ráp hoàn chỉnh:
a) Quy trình lắp ráp giày xi măng lạnh: sản xuất theo loại hình sản xuất khối lượng lớn
- Trong quy trình xi măng lạnh, đế giày có thể được chuẩn bị với đáy Strobel. Đối với
giày chạy bộ này, đế ngoài bao phủ cạnh trên để có thể sử dụng đế Strobel để làm cho
giày nhẹ hơn và linh hoạt hơn.
- Đế giày được hấp để làm mềm các vật liệu, và cuối cùng được chèn và kéo chặt. Khi cái
cuối cùng được thắt chặt bên trong phần trên, một cỗ máy kéo dài thứ hai sẽ kéo cạnh gót
chân. Khi phần cuối cùng được bảo vệ bên trong phần dây giày phía trên và tạm thời được
kéo chặt, phần trên được làm mát để thu hẹp phần trên cho đến phần cuối cùng. Nhóm 01 Trang 8
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
- Giày có thể có một phần nhựa hoặc vải được cài đặt trên đầu lưỡi để bảo vệ bề mặt khỏi
bị hư hại và trôi trong quá trình hoạt động lâu dài.
- Trong khi phần trên đang được kéo dài, đơn vị duy nhất đang được chuẩn bị. Trong
trường hợp này, đế tấm cao su được kết hợp với thành phần đệm xốp EVA được tráng xi
măng bên trong. Điều này được thực hiện trong một quy trình riêng biệt mà gọi là lắp cổ phiếu.
b) Sơn lót và xi măng: các nguyên liệu này được nhập từ các công ty liên kết, tuy nhiên
quy trình lắp ráp lại được chính tay các nhân công của Adidas hoàn thiện. Vì vậy nó cũng
được xếp vào khối sản xuất khối lượng lớn.
- Khi phần trên được kéo dài và bộ phận bên ngoài hoàn thành, hai mảnh ghép lại với
nhau. Các đơn vị đế cao su sẽ nhận được một lớp sơn lót và xi măng. Đế ngoài sẽ có lớp
sơn lót đặc biệt của riêng nó được thiết kế cho EVA và cao su. Phần đế giày cũng được
chuẩn bị với lớp lót và xi măng đặc biệt của riêng nó.
- Sau khi xi măng tiếp xúc và sơn lót được sấy khô hoàn toàn trong các đường hầm sưởi
ấm, hai mảnh được nối với nhau bằng tay. Một công nhân lành nghề sắp xếp phần trên và
đế ngoài với nhau sau đó đặt giày vào máy ép thủy lực.
c) Nhấn: thao tác này thuộc dòng loại hình sản xuất hàng loạt
- Giày sẽ có 3 thao tác nhấn; thông thường, tất cả được thực hiện với một máy. Một ấn
dọc, nhấn ngón chân và gót chân, và nhấn bên. Điều này đảm bảo có sự tiếp xúc đầy đủ
giữa phần trên và đế ngoài. Sau khi giày được ép lại với nhau, nó thường được đặt vào
hầm làm mát để đặt keo.
- Sau đường hầm làm mát, một máy khử giày được sử dụng để đẩy phần cuối cùng ra khỏi
giày mà không làm nhăn phần trên.
- Bây giờ sneaker đã hoàn thành. Tại thời điểm này, bạn có thể chèn chân đế. Chân đế có
thể được đúc EVA bằng vỏ vải hoặc tấm xốp cắt phẳng. Chân đế cắt phẳng thường được
tráng xi măng bên trong giày, trong khi chân đế đúc thường có thể tháo rời. Nhóm 01 Trang 9
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
Giày sneaker mới đã sẵn sàng để kiểm tra QC cuối cùng, kiểm tra nhanh xem có sợi nào
bị lỏng, làm sạch và đóng gói không.
3. Tuyển chọn, phân loại
- Phân loại thành từng phiên bản
- Đối với những đôi có chất lượng xếp loại B chẳng hạn như bị thiếu sót trong đường chỉ,
dính bẩn,.. thì được chuyển xuống các nhà máy cấp 2.
Tóm la ̣i: Với quy cách sản xuất ít chủng loa ̣i với khối lượng lớn, Ultra Boost sản xuất
mang xu hướng sản xuất để tồn kho, với dây chuyền sản xuất lă ̣p la ̣i đơn giản, chi phí cố
đi ̣nh cao còn chi phí biến đổi thấp. Ultra BOOST có hê ̣ thống sản xuất bố trí theo sản
phẩm, chính vì lý do đó Adidas không cần phải tốn quá nhiều thời gian để hiê ̣u chỉnh quy
trình của mình. Các sản phẩm, bô ̣ phâ ̣n mă ̣c dù có đòi hỏi quá trình chế biến khác nhau,
tuy nhiên thứ tự công viê ̣c và sự di chuyển của nguyên vâ ̣t liê ̣u, bán thành sản phẩm trên
mô ̣t dây chuyền sản xuất.
=> Là hê ̣ thống sản xuất bố trí theo sản phẩm.
4. Kiểm định chất lượng
- Xem xét kỹ lưỡng về những chi tiết phần trên của đôi giày, đặc biệt là tấm upper của nó - Kiểm tra chất lượng
- Kiểm tra sự đồng nhất trong kích thước của các đôi giày
- Kiểm tra trọng lượng của giày
- Kiểm tra tính chống thấm nước của giày
- Kiểm tra những dấu vết, đường chỉ của giày
5. Kế hoạch sản xuất của Adidas với loại giày Ultra BOOST
Đối với dây chuyền sản xuất có quy mô lớn về các sản phẩm giày, dép, Adidas cần phải
có những kế hoạch sản xuất không chỉ trong ngắn hạn mà còn cả dài hạn trong một số khía cạnh sau: Nhóm 01 Trang 10
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
- Đối với cơ sở vật chất, nhân công:
+ Tập trung vào xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, nhà máy. Bảo hành hoặc củng cố xử
lý những máy móc có vấn đề trong việc vận hành.
+ Bên cạnh đó, Adidas còn sử dụng phần lớn nguồn nhân công thủ công, vì thế các nhân
viên ở đây nên được đào tạo sâu kĩ năng chuyên môn, giữ lại những người thợ khéo léo cho sau này.
+ Thiết lập mối quan hệ vững chắc giữa công ty và nhân viên, cũng như với các doanh
nghiệp cung cấp, nhà đầu tư, đặc biệt đang nói đến hiện nay là Tổ chức Parley Ocean - tổ
chức hợp tác cung cấp các nguyên vật liệu tái chế cho dòng sản phẩm Ultra Boost.
- Đối với các yếu tố của sản phẩm:
+ Đảm bảo được chất lượng đầu vào của nguyên vật liệu cần sử dụng.
+ Cải tiến về chất lượng và hình dáng.
+ Quy trình sản xuất kỹ càng, nghiêm ngặt.
+ Không chỉ chú ý vào mặt hình thức mà còn là chất lượng tối ưu của sản phẩm.
+ Bảo quản các nguyên vật liệu dư thừa cũng như đưa hàng vào kho một cách an toàn
nhất. Tránh làm hư hại, trầy xước giày.
Adidas trước giờ vẫn luôn giữ vững phong độ qua từng phiên bản. Dòng sản phẩm Ultra
Boost mới đây cũng vậy, các nhà quản trị luôn vạch ra những kế hoạch rõ ràng và chính
xác để cho ra đời những thương hiệu tốt nhất.
V.HOẠCH ĐỊNH VÀ KIỂM SOÁT SẢN XUẤT
Đổi mới vật liệu là cách để Adidas và đối thủ chính của họ là Nike có thể tiếp cận đến
khách hàng một cách bền vững hơn nhờ các chương trình gây tiếng vang.
1. Sự không chắc chắn của cung và cầu
- Cạnh tranh: Mặc dù Adidas là một thương hiệu toàn cầu nhưng nó đang phải đối mặt với
sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu khác như Nike , thương hiệu số 1 và Adidas Nhóm 01 Trang 11
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
ở vị trí thứ 2 trong phân khúc cao cấp này. Bên cạnh đó, có sự cạnh tranh thường xuyên từ
người chơi địa phương, người thay thế và người thâm nhập thị trường .
- Sự thống trị của nhà cung cấp: Do phần lớn sản xuất của nó được thuê ngoài; Nhà cung
cấp có nhiều quyền lực thương lượng công ty.
- Quy định của chính phủ: Với 35% sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc và 93% sản
lượng xảy ra ở châu Á, quy định nhập khẩu, thuế và thuế quan đóng một vai trò quan
trọng trong việc định giá và thành công của công ty
- Phạm vi giá cao: do công nghệ & phương pháp sản xuất sáng tạo đã làm cho thương
hiệu chỉ phù hợp với khách hàng hạn chế, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.
- Sản xuất thuê ngoài: Adidas có 93% sản xuất gia công cho các nhà sản xuất
bên thứ3 (phần lớn ở châu Á) để tận dụng chi phí lao động thấp và nguồn lực sẵn có dễ
dàng. Họ đang có nguy cơ phụ thuộc quá mức vào gia công, đặc biệt là ở các thị
trường châu Á . Ngoài ra, chất lượng tổng thể của các sản phẩm được cảm nhậnbởi người
tiêu dùng của các nền kinh tế phát triển là mối quan tâm lớn khi có liên quan đến thương hiệu.
- Dòng sản phẩm giới hạn : Adidas cùng với các thương hiệu Reebok được mua gần đây ,
chỉ có 2 thương hiệu trong nhóm của họ mặc dù họ đã có những phân loại sâu sắc trong
các thương hiệu này. Vì vậy, có nhiều phạm vi để mở rộng dòng sản phẩm
2. Nhu cầu phụ thuộc và nhu cầu độc lập
Adidas đã thực hiện một thử nhiệm giải pháp “nhấp chuột và đến lấy” tại Moscow với
mong muốn chỉ có một vài khách hàng lựa chọn phương án này – mua trực tuyến và đến
lấy sản phẩm tại cửa hàng. Họ dự kiến khoảng từ 10 đến 20 đơn hàng mỗi tuần, nhưng
người tiêu dùng chấp nhận ý tưởng và đơn đặt hàng đạt mức 1.000 mỗi tuần. Adidas đã
buộc phải ngừng thử nghiệm và xây dựng cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng cần thiết để hỗ
trợ nhu cầu như vậy. Ngày nay, họ có đến 70% doanh số bán hàng trực tuyến thông qua
“nhấp chuột và đến lấy”. Tương tự như vậy, các sáng kiến trong chuỗi cung ứng khác như
chuyển hàng từ của hàng, nơi mà đơn hàng trực tuyến được giao từ cửa hàng, chứ không
phải từ trung tâm phân phối và Endless Aisle, trong đó khách hàng có thể đặt hàng sản Nhóm 01 Trang 12
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
phẩm không còn tồn trong cửa hàng khu vực của họ nhưng có sẵn trong cửa hàng khác
của đất nước. Sáng kiến này đã tăng đáng kể doanh số bán hàng và lợi nhuận.
Trong năm 2018, có khoảng 409 triệu đôi giày được sản xuất trên toàn thế giới
3. Mối quan hệ giữa điểm sản xuất và đặt hàng
Ở đây, Adidas sẽ chủ động trong việc mua nguyên vật liệu đầu vào, thiết kế sản phẩm
mẫu và tiến hành sản xuất. Sản phẩm sẽ được vận chuyển tới các nhà phân phối trước khi
khách hàng đặt hàng. Điều này giúp cho việc hoạch định và thiết kế sản xuất cũng như
kiểm soát hàng hóa của Adidas trở nên linh động hơn.
VI.Quản trị vật liệu 1. Mua sắm:
- Adidas có các sản phẩm khác nhau với các mức giá khác nhau từ các dòng thấp đến trung
cấp và cao cấp. Để có một mức giá hợp lý cho khách hàng thì từ khâu mua sắm nguyên,
nhiên vật liệu thì Adidas cần phải có một lựa chọn và cân nhắc kỹ. Khi mua thì cần phải
so sánh giá giữa nhiều nhà cung ứng để lựa chọn được nhà cung ứng với mức giá hiệu
quả: một trong số các nhà cung ứng của Adidas là Far Eastern New Century,…
- Với mục tiêu về chất lượng sản phẩm và khuynh hướng đề ra thì các nguyên vật liệu đầu
vào được lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí. Với giày Ultra BOOST, bộ phận sản xuất cần
xây dựng những tiêu chuẩn cho các nguyên vật liệu: lựa chọn nguyên vật liệu giá cả, chất
lượng phù hợp và thân thiện với môi trường. Các nguyên vật liệu mà Adidas lựa chọn
như: vải, cao su, nhựa,… Theo xu hướng bảo vệ môi trường nên Adidas đã hợp tác với tổ
chức môi trường Parley Oceans để lấy nguyên liệu là các rác thải nhựa trên biển để sản
xuất ra hàng triệu đôi giày thể thao không những có chất lượng mà giá trị thực tế của nó rất tuyệt vời.
- Adidas cũng xây dựng sự tin tưởng và quan hệ hợp tác tốt đẹp đối với các nhà cung ứng
để có thể đảm bảo được sự tin tưởng của các đơn hàng. Ngoài ra, còn đảm bảo về các
phương thức thanh toán, các hợp đồng thanh toán, đồng thời, lưu ý về mặt vận tải, cước
phí để tránh các rủi ro và bất đồng về ý kiến giữa công ty và nhà cung ứng Nhóm 01 Trang 13
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
2. Kiểm soát tồn kho:
- Bởi những đôi giày Ultra BOOST được sản xuất theo hê ̣ thống sản xuất bố trí theo sản
phẩm nên viê ̣c có hàng tồn kho chắ c chắ c sẽ xảy ra. Đối với viê ̣c quản lý hàng tồn kho,
Adidas đã sử du ̣ng phần mềm/ công cu ̣ SAP EPR và WMS để kiểm soát quy trình tồn kho
của mình, không chỉ vâ ̣y WMS giúp cho ADIDAS có được mô ̣t bản đồ cu ̣ thể để hướng
đến nhu cầu tương lai cũng như quản tri ̣ tồn kho trong tương lai của mình.
- Đối với những đôi có chất lượng xếp loại B chẳng hạn như bị thiếu sót trong đường chỉ,
dính bẩn, hay nói cách khác, những sản phẩm chưa đạt đến mốc chất lượng tiêu chuẩn
(đường may không đẹp, mác đóng lệch, đế có vết xước v..v..), được coi là những sản
phẩm lỗi và sẽ bị đưa qua máy cắ t, cắt đứt qua logo của thương hiệu (đây chính là cách để
các nhà sản xuất không công nhận đó là những sản phẩm của họ) thì được chuyển xuống
các nhà máy cấp 2. Mỗi lô hàng chỉ được phép sai sót trong 1 khoảng cho phép, thế nên
không phải lúc nào cũng có loại hàng “xịn-lỗi” này. VII.Kết luận
Adidas trước giờ vẫn giữ được phong độ bền vững, mang danh hiệu "Gã khổng lồ" trong
ngành thời trang thể thao. Theo thời gian có thể thấy được rằng những tín đồ của Adidas
cũng tăng theo chiều hướng tích cực. Nhìn chung, Adidas luôn trong tư thế sẵn sàng tạo
ra những điều mới mẻ, đặc sắc. Không chỉ trên phương diện chất lượng, từng đường chỉ
đều được dệt thủ công một cách tinh xảo và công phu, chất liệu nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ
được sự êm ái khi mang vào. Mà còn cả về dáng vẻ bên ngoài thu hút sự chú ý đặc biệt
của khách hàng. Ngoài ra, việc mỗi năm sản xuất ra hàng loạt các mẫu mới cũng được
đánh giá cao về sự linh hoạt. Khó mà có nhãn hiệu nào cũng mang lại thành công vang
dội trong từng đợt mẫu mã như Adidas. Đă ̣c biê ̣t, với dây chuyền sản xuất chất lượng
cùng các thiết kế mẫu mã độc đáo, tất cả đã tạo nên dấu ấn Adidas.
VIII.Các nguồn tài liệu tham khảo
https://marketingai.admicro.vn/imc-la-gi/
https://www.Adidas-group.com/en/sustainability/products/materials/
https://sneakerfactory.net/sneakers/2017/10/how-Adidas-makes-shoes/ Nhóm 01 Trang 14
NHẬP MÔN KINH DOANH Quản trị sản xuất – Công ty Adidas
https://atpsoftware.vn/phan-tich-swot-cua-Adidas-thuong-hieu-thoi-trang-cua-nhung-nha- vo-dich.html Nhóm 01 Trang 15
Document Outline

  • I. Mở đầu
  • II. Giới thiệu chung về công ty
    • 1. Mục tiêu chiến lược và sứ mệnh của Adidas
  • III. Thiết kế sản phẩm
    • 1. Ý tưởng về sản phẩm mới
    • 2. Thiết kế sản phẩm
  • IV. Thiết kế quy trình sản xuất
    • 1. Thu mua vật liệu
    • 2. Tiến trình
    • 3. Tuyển chọn, phân loại
    • 4. Kiểm định chất lượng
    • 5. Kế hoạch sản xuất của Adidas với loại giày Ultra BOOST
  • V. HOẠCH ĐỊNH VÀ KIỂM SOÁT SẢN XUẤT
    • 1. Sự không chắc chắn của cung và cầu
    • 2. Nhu cầu phụ thuộc và nhu cầu độc lập
    • 3. Mối quan hệ giữa điểm sản xuất và đặt hàng
  • VI. Quản trị vật liệu
    • 1. Mua sắm:
    • 2. Kiểm soát tồn kho:
  • VII. Kết luận
  • VIII. Các nguồn tài liệu tham khảo