Bài tập phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức nào cho Masan Consumer
TừcácĐiểmmạnh,điểmyếu,cơhộivàtháchthức,nêuramộtsố chiến lược để công ty có thể nắm bắt cơ hội hoặc giảm thiểu các rủi ro cho công ty? Tài liệu giúp bạn tham khảo và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Câu 1: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức nào cho Masan Consumer? Trả lời: ➢ Điểm mạnh:
- Có nguồn tài chính lớn
- Có thương hiệu trên thị trường - Marketing
- Hệ thống phân phối lớn ➢ Điểm yếu: - Mở rộng quá mức
- Chi nhiều ngân sách cho quảng cáo
- Rủi ro hình ảnh thương hiệu ➢ Cơ hội:
- Nền kinh tế tăng trưởng - Gia tăng dân số nhanh
- Sự hỗ trợ của Nhà nước - Thói quen ăn uống ➢ Thách thức:
- Cạnh tranh từ các đối thủ
- Ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới
- Nhu cầu về an toàn thực phẩm
- Hạn chế về thế hệ khách hàng
Câu 2: Từ các Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, nêu ra một số
chiến lược để công ty có thể nắm bắt cơ hội hoặc giảm thiểu các rủi ro cho công ty? Trả lời:
- Chiến lược cải tiến sản phẩm
- Phát triển thị trường
- Sáp nhập với các hãng cung cấp nguyên liệu đầu vào
- Tập trung vào các sản phẩm mang tính tiêu biểu
- Hạn chế nhiễm bẩn thực phẩm -