Bài tập QTHCB | Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh, người tiêu dùng ở Việt Nam ít trung thành với cửa hàng và thương hiệu, và thường thay đổi thói quen mua sắm.Vì họ họ cảm nhận được giá trị sản phẩm, như đã nói ở trên khi người tiêu dùng quan tâm hơn về chất lượng và giá trị. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46901061
1. Dặn dò Quản trị Mar
- Cho Doanh nghiệp và cho tt cả sản phẩm của DN đó
- Môi trường hiện nay ? Tình hình kinh doanh thực tế
- Không phân ch sản phẩm cũ, dựa trên nền cũ phát triển sp mới
- Coi nhà đối thủ cạnh tranh chưa làm thì mình làm
- Tại sao lại chọn mô thức đó ? lấy mô thức đó đưa ra sp mới tại sao sp đó lại xuất hiện
- Đẩy kéo hiện thực hóa bằng sp của mình
- Cho DN 100% sp êu dùng
- Làm dàn trải các câu đề mở, 60pviết chữ đẹp
- Coi nh hình cạnh tranh có hợp lí để chọn mô thức đó hay không
2. Những thay đổi trong xu hướng êu dùng ở Việt Nam
Người êu dùng Việt Nam đang có xu hướng trở nên kỹ nh hơn với 4 đặc điểm
quan trọng trong hành vi và quyết định êu dùng:
- Nhận thức cao hơn về giá trị: Người êu dùng quan tâm hơn về các mặt
hàng về sức khỏe, chăm sóc cá nhân như vitamin, thuốc không kê đơn, sản
phẩm thể dục và sản phẩm cao cấp. hoặc được coi là “đáng giá ền hơn”,
trong khi các sản phẩm có giá trung bình có nguy cơ không bán được.
- Thích sử dụng các nền tảng đa kênh và yêu cầu tri nghiệm mua sắm qua
thực tế ảo:
Người êu dùng trẻ tuổi đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các
phương ện truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram, YouTube và
TikTok đã thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Thế hệ Z đặc biệt
quan tâm đến nội dung liên quan đến chăm sóc da, trang điểm, trang
sức, giày dép, sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ ăn mang về hoc
giao hàng.
- t trung thành với các thương hiệu mà quan trọng về giá trị và chất lượng.
Đối với mặt hàng êu dùng nhanh, người êu dùng ở Việt Nam ít trung thành
với cửa hàng và thương hiệu, và thường thay đổi thói quen mua sắm.Vì họ h
cảm nhận được giá trị sản phẩm, như đã nói ở trên khi người êu dùng quan
tâm hơn về chất lượng và giá trị.. Trong nửa đầu 2023, có rất nhiều thương
hiệu mới gia nhập thị trường, hầu hết là các thương hiệu từ những nhà bán
lẻ, và họ được hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng mua sắm này. Đây cũng sẽ là
xu hướng mua sắm hàng êu dùng sắp tới trên toàn cầu.
- Tìm kiếm mục đích rõ ràng khi mua sắm: có chủ đích và đưa ra những lựa
chọn lành mạnh hơn, bền vững hơn và phù hợp với địa phương hơn
3. Các chiến lược phân phối
Chiến lược đẩy: đẩy sản phẩm đến gần khách hàng
- Dn tập trung chiết khấu giữa các cấp đại lý, mỗi trung gian sẽ được hưởng
một số lợi nhuận nếu êu thụ được sản phẩm
Do đó, họ sẽ luôn có động lực để đưa sản phẩm đến tay người êu dùng hoặc
đại lý cấp dưới
- Đưa ra các khoản chiết khấu hoặc khen thưởng cho trung gian theo doanh số
lOMoARcPSD| 46901061
- Thường xuyên cập nhật nh hình bán hàng, m hiểu khó khăn của trung gian
và đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời
- DN xây dựng đội ngũ quản lý bán hàng chuyên nghiệp để chào mời sp, kiểm
soát việc giao nhận hàng, khảo sát và thu thập số liệu thị trường trong suối
quá trình phân phối
Chiến lược kéo: lôi kéo người êu dùng
- Dn dùng các công cụ Markeng để lôi kéo người êu dùng sử dụng sản phẩm,
dịch vụ
Quảng cáo; ếp xúc trực ếp khách hàng qua việc tổ chức sự kiện, truyền
thông mạnh mẽ quan hệ công chúng -
Cho KH dùng thử sp
- Quảng cáo một cách rầm rộ trên mạng xh, TV, radio,..
- Khuyến mãi hấp dẫn: giảm giá cho KH đầu ên, tặng coupon kèm sp, mua sp
giá 0đ
- Tchức sự kiện, đại hội âm nhạc, cuộc thi để lôi kéo KH tham gia
- PR cho sp bằng cách tài trợ cho các chương trình và sự kiện nổi bật, đăng bài
PR trên báo chí, sử dụng KOLs để quảng bá sản phẩm. Ví dụ: Đại nhạc hội
8Wonder Winter Fesval với màn trình diễn đẳng cấp quốc tế của Maroon 5
đã đem đến TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) hàng chục ngàn lượt khách trong
tháng 12 vừa qua
4. Chọn lựa các phân khúc thị trường mục êu
Tập trung vào 1 khúc thị trường
Trong trường hợp đơn giản nhất, công ty chọn một phân khúc đơn đem lại
Doanh số cao nhất
Chuyên môn hóa có chọn lọc
Chọn một số phân khúc hấp dẫn và phù hợp với mục đích và nguồn lực công
ty
Chuyên môn hóa sp
Công ty tập trung vào việc sản xuất 1 sp nào đó bán cho nhiều phân khúc
Chuyên môn hóa thị trường
Công ty tập trung vào việc phục vụ nhiều nhu cầu ở một nhóm khách hàng
riêng biệt
Ví dụ: enchanteur dành cho nữ ; X-men dành cho Nam
Phc vụ toàn bộ thị trường
Công ty phục vụ mọi nhóm khách hàng với tất cả sản phẩm họ sẽ cần
Chỉ có công ty lớn mới có thể đảm đang một chiến lược bao quát toàn bộ th
trường
Closeup: hps://www.close-up.com/vn/bai-viet/phien-ban-nao-cua-closeup-danh-
riengcho-ban.html P/s:
5. Chinsu
- Từng chai nước mắm đều được tuyển chọn từ những mẻ cá tươi ngon
lOMoARcPSD| 46901061
- Nguyên liệu tươi là hệ thống nhà ủ chượp nước mắm cốt sức chứa lớn
- Đảm bảo tỷ lệ cá tạp, độ muối hay độ tươi, độ khô tốt nhất - Độ đạm phù hợp
với khẩu vị gia đình, kể ctrnhỏ - Màu nâu cánh gián đẹp mắt.
- ngDễ dàng chế biến, nêm nếm với vị thanh và ngọt hậu.
6. Dầu mè đen
Dầu thơm Thượng hạng Tường An Premium, ược rang ép từ 100% hạt tự nhiên, hoàn
toàn không sử dụng chất bảo quản và chất tạo màu, giúp giữ trọn hương vị ặc trưng của hạt mè,
dậy mùi vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt với công nghệ hin ại giúp loại bỏ tạp chất, an toàn cho
sức khỏe.
- 100% HẠTTỰ NHIÊN: Không chất tạo màu, Không chất bảo quản, Không
Cholesterol, Không Trans fat
- 100% NGUYÊN CHẤT: Với công nghệ hiện ại giúp loại bỏ tạp chất, an toàn cho sức
khỏe
- NGUYÊN LIỆU THƯỢNG HẠNG: Được tuyển chọn từ những hạt mè chất lượng nhp
khẩu
100%, giúp hương vị ậm à, hấp dẫn
- ĐA DẠNG CÁCH CHẾ BIẾN: trộn, ướp, ăn với súp, làm nước xốt, làm bánh, chế biến
món ăn
Dùng tốt nhất cho: Cả gia ình, người ăn kiêng, người ăn chay
7. dòng dầu ăn thượng hạng của thương hiệu dầu ăn Neptune. Sản phẩm Dầu ăn
thượng hạng Neptune Light can 1 lít không chứa cholesterol, tốt cho tim mạch, ặc
bit với công thức Healthy GP giúp cơ thể gim hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, ,
nên rất an toàn cho sức khỏe.
Dầu ậu nành, dầu gạo lứt, dầu hướng dương, vitamin A palmitat, thực phẩm tăng
cường vi chất dinh .
8. Dầu gội đầu
- Có thể theo đuổi sản phẩm thuần chay, với những chất chăm sóc da đầu và bảo vệ
mái tóc tốt như của cocoon
- Theo đuổi đa dạng sản phẩm với nhiều loại hương thơm khác nhau thu hút người
êu dùng sử dụng và tăng sự kích thích nguồn cầu như của X-men
- Có thể ch hợp một vài đặc nh khác như 3 in 1 gội tắm dưỡng của X-men hay là
ngăn ngừa gàu của head and shoulder Xu hướng êu dùng dầu gội đầu:
- Dầu gội trị u được dự đoán là phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị trường
dầu gội, do rụng tóc gia tăng do thay đổi lối sống, sự ện lợi khi sử dụng các sản
phẩm này, điều kiện vệ sinh kém và ếp xúc với môi trường với mức độ ô nhiễm gia
tăng.
- Sự chứng thực ngày càng tăng của người nổi ếng và nhận thức ngày càng tăng về
tác hại của hóa chất và các sản phẩm tổng hợp đang thúc đẩy nhu cầu về các sản
lOMoARcPSD| 46901061
phẩm tự nhiên và hữu cơ. Sự dễ sử dụng và sẵn có của các gói kích thước du lịch nhỏ
cũng là xu hướng chính trong thị trường dầu gội.
- Thị trường dầu gội thảo dược tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây và
đang trở nên phổ biến rộng rãi trong tất cả các nhóm người êu dùng trên thị trường
toàn cầu, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lý do chính cho sự ph
biến này liên quan trực ếp đến các chiến dịch ếp thị ch cực chủ yếu hướng đến
người êu dùng trẻ tuổi.
- Những người chơi trên thị trường đang sử dụng các thành phần tự nhiên như dầu
jojoba, dầu argan, nước cốt dừa và hành tây để xây dựng dầu gội thảo dược theo
nhu cầu của người êu dùng. Hơn nữa, xu hướng ngày càng tăng của các cửa hàng
khái niệm hữu cơ cho các sản phẩm hữu cơ của người êu dùng cũng được dự đoán
sẽ tăng cường sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên và hữu cơ trên
thị trường.
9. ớc giải khát hương trái cây
- Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất như uống nước ép bình thường
- Giải quyết được nhiều vấn đề khi kết hợp sự ện lợi của nước đóng chai với nước
hoa quả
- Đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau để mở rộng tệp khách hàng
- Có thể phát triển đa dạng các sản phẩm thay thế mang lại nhiều doanh thu hơn như
ớc uống vị trái cây, nước có gas, nước tăng lực,... hương trái cây Xu hướng thị
trường:
- ớc giải khát không ường và ít calorie tiếp tục thịnh hành: Xu hướng chăm
sóc sức khỏe và giảm lượng đường ếp tục tạo sự tăng cường cho nước giải khát
không đường và ít calorie giúp giảm nguy cơ tăng cân, bệnh ểu đường và các vấn
đề liên quan đến quá mức êu thụ đường.
- Sản phẩm có thành phần tự nhiên và chất dinh dưỡng cao: Người tiêu dùng
ngày càng tìm kiếm các sản phẩm nước giải khát có thành phần tự nhiên, có
lợi cho sức khỏe và giàu chất dinh dưỡng. Nước hoa quả cùng với các loại
ớc bổ ỡng như nước yến ã thu hút sự quan tâm ặc biệt. Với sự cải thiện
về thu nhập của người tiêu dùng, dòng sản phẩm này dự kiến sẽ tiếp tục trải
qua sự tăng trưởng trong cả giai oạn trung và dài hạn
- Với nhịp sống nhanh chóng của cuộc sống hiện ại, người tiêu dùng ngày
càng tìm kiếm cách ể duy trì sự tỉnh táo và sảng khoái, và nước tăng lực áp
ứng nhu cầu này. Nước tăng lực không chỉ phbiến tại một quốc gia hay
vùng lãnh thổ, mà còn có tiềm năng phát triển toàn cầu. Sự thích nghi với nhu
cầu và văn hóa tiêu dùng a dạng của các quốc gia khác nhau tạo ra cơ hội
mở rộng cho sự mở rộng quốc tế.
10.Phương ện di chuyển
- Sử dụng nguyên liệu xanh như của vinfast
- Thiết kế kiu dáng đẹp như vespa hay xe lam Xu hướng lựa chọn của thị trường xe
máy:
lOMoARcPSD| 46901061
- Màu sắc của xe: Người Việt nói chung và giới trẻ nói riêng thường
chọn xe máy có màu sắc hợp mệnh ể mang lại may mắn. Thêm vào
ó, bạn trẻ cũng chú trọng lựa chọn xe có màu sắc thể hiện úng cá
tính chất riêng của mình. Chiếc xe không ơn thuần phương
tiện di chuyển còn người bạn ồng hành chuẩn "gu" trên mọi
nẻo ường.
- Tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên hàng ầu: Các bạn trẻ, ặc biệt là GenZ
hiện nay có xu hướng mua sắm và sử dụng các sản phẩm tn thiện
với môi trường. Chính vì vậy, trong việc lựa chọn phương tiện di
chuyển, các bạn trẻ cũng ưu tiên la chọn những dòng xe có tính
năng tiết kiệm nhiên liệu.
- Khả năng chạy theo xu hướng của thời đại: Hiện nay xu hướng của thị trường đang
có sự chuyển biến sâu sắc cho thị trường xe điện, chính vì thế việc sở hữu một chiếc
xe điện giúp ng sở hữu thể hiện được cá nh cảu mình. Ngoài ra cũng có các ện ích
khác được ch hợp như sạc điện thoại (vespa), tốc độ và gọn nhẹ (Duca),
10. Lợi ích của dầu cá hồi đối với sức khỏe của bé
1.1. Kháng viêm
Dầu cá hồi có chứa rất nhiều Omega 3, đã được chứng minh hỗ trợ quá trình chữa trị nhiều
bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, viêm da cơ địa, vảy nến, chàm,... Nhờ khả năng ức chế
các phản ứng viêm trong cơ thể, dầu cá hồi sẽ giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương, xoa
dịu nh trạng đau nhức.
1.2. Tốt cho m mch
Dầu cá hồi cung cấp nguồn Omega 3 bao gồm DHA và EPA dồi dào. Đây đều là những chất
đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế mỡ xấu (Cholesterol LDL) và triglyceride ch tụ
trong thành mạch, từ đó giảm nguy cơ các bệnh m mạch như bệnh mạch vành, xơ vữa
động mạch,...
1.3. Tốt cho thị lực
Nghiên cứu chỉ ra rằng DHA chiếm tới 93% axit béo tại tế bào võng mạc của trẻ từ 0 3 tuổi,
các chất béo tốt này giúp hạn chế nhiều bệnh về thị lực, trong đó có hiện tượng thoái hóa
điểm vàng. Cá hồi là một trong số những loại cá chứa hàm lượng DHA tự nhiên rất cao, vì
thế dầu của loại cá này chính là thực phẩm lý tưởng để bé có được đôi mắt sáng nh anh.
Điểm nổi bật
Dầu ược chiết xuất từ cá hồi Nam Mỹ rất giàu Omega 3 và vitamin
E tự nhiên, tốt cho hệ thần kinh và thị lực của trẻ nhỏ.
lOMoARcPSD| 46901061
Có 29% thành phần là dầu hướng dương giúp cung cấp nguồn
Omega 6 dồi dào, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch cũng như các
triệu chứng ca bệnh rối loạn tăng ộng giảm chú ý.
Được ặc chế sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ, phù hp
sử dụng cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên
.
Enchanteur có dầu gội, sữa tắm nhưng chỉ cho nữ ( nhiều nhu cầu nhưng
chỉ 1 phân khúc)
Dầu cá hồi cho trẻ em → 1 khúc thị trường
Tại sao chọn mô thức ? 1 phân khúc, chưa có ối thủ bước vào thì mới chọn
Dầu ăn hạt cải ( cho chuyên môn hóa thị trường ( nhắm ến khách hàng
sống healthy) → tập trung nguồn lực vào 1 nhóm khách hàng Đa nhóm thì mới
chọn lọc. ưa sp nhưng ầu ăn hạt cải ( cho bé, già, ăn kiêng ) → chuyên môn
hóa sản phẩm
Nước nắm : nc mắn chay: truyền thống, cốt ậu nành nắm, sốt me chua ngọt
→ phục vụ ăn chay → chuyên môn hóa thị trường
Mô thức ó → thoã mãn nhu cầu người tiêu dùng
Chon lọc: thương hiệu khác nhau
Cạnh tranh
1. Đối thủ cạnh tranh
2. Nổi bật hơn ối thủ
Cty có điểm mạnh gì cty phát triển
- chi phí cao
lOMoARcPSD| 46901061
- Đóng thuế nặng bia (6%)
- Chịu thuế êu thụ đặc biệt (65%)
- Chí phí quảng bá cao
- Nhận diện thương hiệu kém , do kênh truyền thông đa dạng
- Đánh ko trúng vào khách hàng mục êu
- Khâu quản lý: nhân viên đi chào hàng khó quản lý
Mạnh: thương hiệu mạnh, sp cam kết về xh, phân phối, nguồn lực tốt, nguồn nguyên
liệu dồi dào
Đẩy kéo
| 1/7

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46901061
1. Dặn dò Quản trị Mar -
Cho Doanh nghiệp và cho tất cả sản phẩm của DN đó -
Môi trường hiện nay ? Tình hình kinh doanh thực tế -
Không phân tích sản phẩm cũ, dựa trên nền cũ → phát triển sp mới -
Coi nhà đối thủ cạnh tranh chưa làm thì mình làm -
Tại sao lại chọn mô thức đó ? lấy mô thức đó đưa ra sp mới → tại sao sp đó lại xuất hiện -
Đẩy kéo → hiện thực hóa bằng sp của mình - Cho DN 100% sp tiêu dùng -
Làm dàn trải các câu → đề mở, 60p→ viết chữ đẹp -
Coi tình hình cạnh tranh có hợp lí để chọn mô thức đó hay không
2. Những thay đổi trong xu hướng tiêu dùng ở Việt Nam
Người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng trở nên kỹ tính hơn với 4 đặc điểm
quan trọng trong hành vi và quyết định tiêu dùng:
- Nhận thức cao hơn về giá trị: Người tiêu dùng quan tâm hơn về các mặt
hàng về sức khỏe, chăm sóc cá nhân như vitamin, thuốc không kê đơn, sản
phẩm thể dục và sản phẩm cao cấp. hoặc được coi là “đáng giá tiền hơn”,
trong khi các sản phẩm có giá trung bình có nguy cơ không bán được.
- Thích sử dụng các nền tảng đa kênh và yêu cầu trải nghiệm mua sắm qua thực tế ảo:
Người tiêu dùng trẻ tuổi đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các
phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là Instagram, YouTube và
TikTok đã thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Thế hệ Z đặc biệt
quan tâm đến nội dung liên quan đến chăm sóc da, trang điểm, trang
sức, giày dép, sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ ăn mang về hoặc giao hàng.
- t trung thành với các thương hiệu mà quan trọng về giá trị và chất lượng.
Đối với mặt hàng tiêu dùng nhanh, người tiêu dùng ở Việt Nam ít trung thành
với cửa hàng và thương hiệu, và thường thay đổi thói quen mua sắm.Vì họ họ
cảm nhận được giá trị sản phẩm, như đã nói ở trên khi người tiêu dùng quan
tâm hơn về chất lượng và giá trị.. Trong nửa đầu 2023, có rất nhiều thương
hiệu mới gia nhập thị trường, hầu hết là các thương hiệu từ những nhà bán
lẻ, và họ được hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng mua sắm này. Đây cũng sẽ là
xu hướng mua sắm hàng tiêu dùng sắp tới trên toàn cầu.
- Tìm kiếm mục đích rõ ràng khi mua sắm:
có chủ đích và đưa ra những lựa
chọn lành mạnh hơn, bền vững hơn và phù hợp với địa phương hơn
3. Các chiến lược phân phối
Chiến lược đẩy: đẩy sản phẩm đến gần khách hàng
- Dn tập trung chiết khấu giữa các cấp đại lý, mỗi trung gian sẽ được hưởng
một số lợi nhuận nếu tiêu thụ được sản phẩm
Do đó, họ sẽ luôn có động lực để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng hoặc đại lý cấp dưới
- Đưa ra các khoản chiết khấu hoặc khen thưởng cho trung gian theo doanh số lOMoAR cPSD| 46901061
- Thường xuyên cập nhật tình hình bán hàng, tìm hiểu khó khăn của trung gian
và đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời
- DN xây dựng đội ngũ quản lý bán hàng chuyên nghiệp để chào mời sp, kiểm
soát việc giao nhận hàng, khảo sát và thu thập số liệu thị trường trong suối quá trình phân phối
Chiến lược kéo: lôi kéo người tiêu dùng
- Dn dùng các công cụ Marketing để lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ
Quảng cáo; tiếp xúc trực tiếp khách hàng qua việc tổ chức sự kiện, truyền
thông mạnh mẽ quan hệ công chúng - Cho KH dùng thử sp
- Quảng cáo một cách rầm rộ trên mạng xh, TV, radio,..
- Khuyến mãi hấp dẫn: giảm giá cho KH đầu tiên, tặng coupon kèm sp, mua sp giá 0đ
- Tổ chức sự kiện, đại hội âm nhạc, cuộc thi để lôi kéo KH tham gia
- PR cho sp bằng cách tài trợ cho các chương trình và sự kiện nổi bật, đăng bài
PR trên báo chí, sử dụng KOLs để quảng bá sản phẩm. Ví dụ: Đại nhạc hội
8Wonder Winter Festival với màn trình diễn đẳng cấp quốc tế của Maroon 5
đã đem đến TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) hàng chục ngàn lượt khách trong tháng 12 vừa qua
4. Chọn lựa các phân khúc thị trường mục tiêu
● Tập trung vào 1 khúc thị trường
○ Trong trường hợp đơn giản nhất, công ty chọn một phân khúc đơn → đem lại Doanh số cao nhất
● Chuyên môn hóa có chọn lọc
○ Chọn một số phân khúc hấp dẫn và phù hợp với mục đích và nguồn lực công ty
● Chuyên môn hóa sp
○ Công ty tập trung vào việc sản xuất 1 sp nào đó bán cho nhiều phân khúc
● Chuyên môn hóa thị trường
○ Công ty tập trung vào việc phục vụ nhiều nhu cầu ở một nhóm khách hàng riêng biệt ○
Ví dụ: enchanteur dành cho nữ ; X-men dành cho Nam
● Phục vụ toàn bộ thị trường
Công ty phục vụ mọi nhóm khách hàng với tất cả sản phẩm họ sẽ cần
○ Chỉ có công ty lớn mới có thể đảm đang một chiến lược bao quát toàn bộ thị trường
Closeup: https://www.close-up.com/vn/bai-viet/phien-ban-nao-cua-closeup-danh- riengcho-ban.html P/s: 5. Chinsu
- Từng chai nước mắm đều được tuyển chọn từ những mẻ cá tươi ngon lOMoAR cPSD| 46901061
- Nguyên liệu tươi là hệ thống nhà ủ chượp nước mắm cốt sức chứa lớn
- Đảm bảo tỷ lệ cá tạp, độ muối hay độ tươi, độ khô tốt nhất - Độ đạm phù hợp
với khẩu vị gia đình, kể cả trẻ nhỏ - Màu nâu cánh gián đẹp mắt.
- dưỡngDễ dàng chế biến, nêm nếm với vị thanh và ngọt hậu. 6. Dầu mè đen
Dầu Mè thơm Thượng hạng Tường An Premium, ược rang ép từ 100% hạt mè tự nhiên, hoàn
toàn không sử dụng chất bảo quản và chất tạo màu, giúp giữ trọn hương vị ặc trưng của hạt mè,
dậy mùi vị hấp dẫn cho món ăn. Đặc biệt với công nghệ hiện ại giúp loại bỏ tạp chất, an toàn cho sức khỏe.
- 100% HẠT MÈ TỰ NHIÊN: Không chất tạo màu, Không chất bảo quản, Không Cholesterol, Không Trans fat
- 100% NGUYÊN CHẤT: Với công nghệ hiện ại giúp loại bỏ tạp chất, an toàn cho sức khỏe
- NGUYÊN LIỆU THƯỢNG HẠNG: Được tuyển chọn từ những hạt mè chất lượng nhập khẩu
100%, giúp hương vị ậm à, hấp dẫn
- ĐA DẠNG CÁCH CHẾ BIẾN: trộn, ướp, ăn với súp, làm nước xốt, làm bánh, chế biến món ăn
Dùng tốt nhất cho: Cả gia ình, người ăn kiêng, người ăn chay
7. Là dòng dầu ăn thượng hạng của thương hiệu dầu ăn Neptune. Sản phẩm Dầu ăn
thượng hạng Neptune Light can 1 lít không chứa cholesterol, tốt cho tim mạch, ặc
biệt với công thức Healthy GP giúp cơ thể giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm, ,
nên rất an toàn cho sức khỏe. Dầu
ậu nành, dầu gạo lứt, dầu hướng dương, vitamin A palmitat, thực phẩm tăng cường vi chất dinh . 8. Dầu gội đầu
- Có thể theo đuổi sản phẩm thuần chay, với những chất chăm sóc da đầu và bảo vệ
mái tóc tốt như của cocoon
- Theo đuổi đa dạng sản phẩm với nhiều loại hương thơm khác nhau thu hút người
tiêu dùng sử dụng và tăng sự kích thích nguồn cầu như của X-men
- Có thể tích hợp một vài đặc tính khác như 3 in 1 gội tắm dưỡng của X-men hay là
ngăn ngừa gàu của head and shoulder Xu hướng tiêu dùng dầu gội đầu:
- Dầu gội trị gàu được dự đoán là phân khúc phát triển nhanh nhất trong thị trường
dầu gội, do rụng tóc gia tăng do thay đổi lối sống, sự tiện lợi khi sử dụng các sản
phẩm này, điều kiện vệ sinh kém và tiếp xúc với môi trường với mức độ ô nhiễm gia tăng.
- Sự chứng thực ngày càng tăng của người nổi tiếng và nhận thức ngày càng tăng về
tác hại của hóa chất và các sản phẩm tổng hợp đang thúc đẩy nhu cầu về các sản lOMoAR cPSD| 46901061
phẩm tự nhiên và hữu cơ. Sự dễ sử dụng và sẵn có của các gói kích thước du lịch nhỏ
cũng là xu hướng chính trong thị trường dầu gội.
- Thị trường dầu gội thảo dược tăng theo cấp số nhân trong những năm gần đây và
đang trở nên phổ biến rộng rãi trong tất cả các nhóm người tiêu dùng trên thị trường
toàn cầu, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Lý do chính cho sự phổ
biến này liên quan trực tiếp đến các chiến dịch tiếp thị tích cực chủ yếu hướng đến
người tiêu dùng trẻ tuổi.
- Những người chơi trên thị trường đang sử dụng các thành phần tự nhiên như dầu
jojoba, dầu argan, nước cốt dừa và hành tây để xây dựng dầu gội thảo dược theo
nhu cầu của người tiêu dùng. Hơn nữa, xu hướng ngày càng tăng của các cửa hàng
khái niệm hữu cơ cho các sản phẩm hữu cơ của người tiêu dùng cũng được dự đoán
sẽ tăng cường sự phát triển của các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên và hữu cơ trên thị trường.
9. Nước giải khát hương trái cây
- Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất như uống nước ép bình thường
- Giải quyết được nhiều vấn đề khi kết hợp sự tiện lợi của nước đóng chai với nước hoa quả
- Đa dạng các dòng sản phẩm khác nhau để mở rộng tệp khách hàng
- Có thể phát triển đa dạng các sản phẩm thay thế mang lại nhiều doanh thu hơn như
nước uống vị trái cây, nước có gas, nước tăng lực,... hương trái cây Xu hướng thị trường:
- Nước giải khát không ường và ít calorie tiếp tục thịnh hành: Xu hướng chăm
sóc sức khỏe và giảm lượng đường tiếp tục tạo sự tăng cường cho nước giải khát
không đường và ít calorie giúp giảm nguy cơ tăng cân, bệnh tiểu đường và các vấn
đề liên quan đến quá mức tiêu thụ đường.
- Sản phẩm có thành phần tự nhiên và chất dinh dưỡng cao: Người tiêu dùng
ngày càng tìm kiếm các sản phẩm nước giải khát có thành phần tự nhiên, có
lợi cho sức khỏe và giàu chất dinh dưỡng. Nước hoa quả cùng với các loại
nước bổ dưỡng như nước yến ã thu hút sự quan tâm ặc biệt. Với sự cải thiện
về thu nhập của người tiêu dùng, dòng sản phẩm này dự kiến sẽ tiếp tục trải
qua sự tăng trưởng trong cả giai oạn trung và dài hạn
- Với nhịp sống nhanh chóng của cuộc sống hiện ại, người tiêu dùng ngày
càng tìm kiếm cách ể duy trì sự tỉnh táo và sảng khoái, và nước tăng lực áp
ứng nhu cầu này. Nước tăng lực không chỉ phổ biến tại một quốc gia hay
vùng lãnh thổ, mà còn có tiềm năng phát triển toàn cầu. Sự thích nghi với nhu
cầu và văn hóa tiêu dùng a dạng của các quốc gia khác nhau tạo ra cơ hội
mở rộng cho sự mở rộng quốc tế.
10.Phương tiện di chuyển
- Sử dụng nguyên liệu xanh như của vinfast
- Thiết kế kiểu dáng đẹp như vespa hay xe lam Xu hướng lựa chọn của thị trường xe máy: lOMoAR cPSD| 46901061
- Màu sắc của xe: Người Việt nói chung và giới trẻ nói riêng thường
chọn xe máy có màu sắc hợp mệnh ể mang lại may mắn. Thêm vào
ó, bạn trẻ cũng chú trọng lựa chọn xe có màu sắc thể hiện úng cá
tính và chất riêng của mình. Chiếc xe không ơn thuần là phương
tiện di chuyển mà còn là người bạn ồng hành chuẩn "gu" trên mọi nẻo ường.
- Tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên hàng ầu: Các bạn trẻ, ặc biệt là GenZ
hiện nay có xu hướng mua sắm và sử dụng các sản phẩm thân thiện
với môi trường. Chính vì vậy, trong việc lựa chọn phương tiện di
chuyển, các bạn trẻ cũng ưu tiên lựa chọn những dòng xe có tính
năng tiết kiệm nhiên liệu.
- Khả năng chạy theo xu hướng của thời đại: Hiện nay xu hướng của thị trường đang
có sự chuyển biến sâu sắc cho thị trường xe điện, chính vì thế việc sở hữu một chiếc
xe điện giúp ng sở hữu thể hiện được cá tính cảu mình. Ngoài ra cũng có các tiện ích
khác được tích hợp như sạc điện thoại (vespa), tốc độ và gọn nhẹ (Ducati), …
10. Lợi ích của dầu cá hồi đối với sức khỏe của bé 1.1. Kháng viêm
Dầu cá hồi có chứa rất nhiều Omega 3, đã được chứng minh hỗ trợ quá trình chữa trị nhiều
bệnh lý như viêm khớp dạng thấp, viêm da cơ địa, vảy nến, chàm,... Nhờ khả năng ức chế
các phản ứng viêm trong cơ thể, dầu cá hồi sẽ giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương, xoa
dịu tình trạng đau nhức. 1.2. Tốt cho tim mạch
Dầu cá hồi cung cấp nguồn Omega 3 bao gồm DHA và EPA dồi dào. Đây đều là những chất
đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế mỡ xấu (Cholesterol LDL) và triglyceride tích tụ
trong thành mạch, từ đó giảm nguy cơ các bệnh tim mạch như bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch,... 1.3. Tốt cho thị lực
Nghiên cứu chỉ ra rằng DHA chiếm tới 93% axit béo tại tế bào võng mạc của trẻ từ 0 3 tuổi,
các chất béo tốt này giúp hạn chế nhiều bệnh về thị lực, trong đó có hiện tượng thoái hóa
điểm vàng. Cá hồi là một trong số những loại cá chứa hàm lượng DHA tự nhiên rất cao, vì
thế dầu của loại cá này chính là thực phẩm lý tưởng để bé có được đôi mắt sáng tinh anh. Điểm nổi bật
Dầu ược chiết xuất từ cá hồi Nam Mỹ rất giàu Omega 3 và vitamin
E tự nhiên, tốt cho hệ thần kinh và thị lực của trẻ nhỏ. lOMoAR cPSD| 46901061
Có 29% thành phần là dầu hướng dương giúp cung cấp nguồn
Omega 6 dồi dào, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch cũng như các
triệu chứng của bệnh rối loạn tăng ộng giảm chú ý.
Được ặc chế sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ, phù hợp
sử dụng cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên .
Enchanteur có dầu gội, sữa tắm nhưng chỉ cho nữ ( nhiều nhu cầu nhưng chỉ 1 phân khúc)
Dầu cá hồi cho trẻ em → 1 khúc thị trường
Tại sao chọn mô thức ? 1 phân khúc, chưa có ối thủ bước vào thì mới chọn
Dầu ăn hạt cải ( cho chuyên môn hóa thị trường ( nhắm ến khách hàng
sống healthy) → tập trung nguồn lực vào 1 nhóm khách hàng Đa nhóm thì mới chọn lọc.
ưa sp nhưng ầu ăn hạt cải ( cho bé, già, ăn kiêng ) → chuyên môn hóa sản phẩm
Nước nắm : nc mắn chay: truyền thống, cốt ậu nành nắm, sốt me chua ngọt
→ phục vụ ăn chay → chuyên môn hóa thị trường
Mô thức ó → thoã mãn nhu cầu người tiêu dùng
Chon lọc: thương hiệu khác nhau Cạnh tranh
1. Đối thủ cạnh tranh
2. Nổi bật hơn ối thủ
Cty có điểm mạnh gì cty phát triển - chi phí cao lOMoAR cPSD| 46901061
- Đóng thuế nặng bia (6%)
- Chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (65%) - Chí phí quảng bá cao
- Nhận diện thương hiệu kém , do kênh truyền thông đa dạng
- Đánh ko trúng vào khách hàng mục tiêu
- Khâu quản lý: nhân viên đi chào hàng khó quản lý
Mạnh: thương hiệu mạnh, sp cam kết về xh, phân phối, nguồn lực tốt, nguồn nguyên liệu dồi dào Đẩy kéo