Bài tập quản trị học căn bản/ Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

1.2. Lý thuyết học tập:Đây là lý thuyết tập trung vào việc tăng động lực và thành tích của mỗi cá nhân trong công ty bằng cách liên kết kết quả của nhân viên với việc thực hiện hành vi mà bản thân họ mong muốn và đạt được mục tiêu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

IV. Chức năng lãnh đạo:
1. Lý thuyết áp dụng:
1.1. Lý thuyết kỳ vọng:
Đây là một trong những thuyết phổ biến về động lực làm việc bởi nó tập trung chủ
yếu vào: Đầu vào, thành tích và kết quả. Lý thuyết kỳ vọng xác định ba yếu tố
chính quyết định động lực của một người:
(1). Kỳ vọng.
Để nâng cao kỳ vọng của cấp dưới nhà lãnh đạo đã thực hiện:
Thể hiện sự tin tưởng vào khả năng của họ
Đào tạo để mọi người có chuyên môn cần thiết cho thành tích cao
Tăng mức độ tự chủ và chịu trách nhiệm khi nhân viên có kinh nghiệm, để họ có
quyền tự do làm những gì cần thiết giúp hoàn thành tốt công việc được giao.
0 Nhận thức về tính công cụ.
Đây là nhận thức của một người về mức độ thành tích nhất định dẫn tới việc đạt
được kết quả. Nhân viên chỉ có động lực hoàn thành tốt công việc khi họ cho rằng
thành tích cao sẽ đưa đến một kết quả tốt như chế độ lương thưởng, công việc ổn
định, cảm giác thành tựu.
1 Nhận thức về giá trị.
Đây là mức độ mong muốn của mỗi kết quả có sẵn từ một công việc hoặc một tổ
chức đối với một người. Nhà lãnh đạo cần phải xác định được tính giá trị cao trong
mỗi kết quả đối với nhân viên của mình và đảm bảo rằng những kết quả đó phải
được cung cấp cho nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc của mình.
Thông qua thuyết kỳ vọng, nhà lãnh đạo của TH dễ dàng xác định được những kỳ
vọng của nhân viên mình khi họ nhận công việc và hoàn thành nó, tạo động lực
thông qua những chính sách lương thưởng, một môi trường làm việc cởi mở,
những phúc lợi bảo hiểm của công ty để nhân viên làm việc tốt và giúp tổ chức đạt
được mục tiêu chung.
1.2. Lý thuyết học tập:
Đây là lý thuyết tập trung vào việc tăng động lực và thành tích của mỗi cá nhân
trong công ty bằng cách liên kết kết quả của nhân viên với việc thực hiện hành vi
mà bản thân họ mong muốn và đạt được mục tiêu.
Học tập diễn ra trong tổ chức khi mọi người học cách thực hiện một số hành vi
nhất định để được kết quả nhất định. Đào tạo có thể khuyến khích mỗi cá nhân
trong tổ chức học tập, nâng cao kiến thức và khai thác chuyên sâu về chuyên môn
của nhân viên.
Về đạo tạo khuyến khích học tập tại môi trường làm việc ở TH thông qua những
buổi học được dẫn dắt bởi những giảng viên chất lượng, có kiến thức chuyên môn
cao hoàn toàn miễn phí. Việc học tập cũng được tập đoàn linh hoạt tổ chức theo
nhiều hình thức khác nhau: online, offline, trên nền tảng E – learning,…
2. Nơi làm việc hạnh phúc: True Happiness
2.1 Chính sách thu hút nhân tài, chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ hội tăng
lương đột xuất:
Thu nhập cạnh tranh (lương cứng + thưởng KPIs). Thưởng lễ, tết và còn thưởng tháng
13…, gói thu nhập lên đến 14+ tháng lương, thưởng theo kết quả công việc, thưởng
sinh nhật hiếu hỉ… Các quy định chính sách này cho thấy rằng nếu nhân viên đạt được
chỉ tiêu của công ty thì họ sẽ được nhận những phần thưởng xứng đáng với thành quả
của mình; những chính sách khen thưởng và công nhận đã góp phần không ít vào việc
thúc đẩy tinh thần, tạo động lực làm việc cho nhân viên.
2.2 Chế độ bảo hiểm sức khỏe ưu việt, khám sức khỏe định kỳ:
| 1/2

Preview text:

IV. Chức năng lãnh đạo:
1. Lý thuyết áp dụng:
1.1. Lý thuyết kỳ vọng:
Đây là một trong những thuyết phổ biến về động lực làm việc bởi nó tập trung chủ
yếu vào: Đầu vào, thành tích và kết quả. Lý thuyết kỳ vọng xác định ba yếu tố
chính quyết định động lực của một người: (1). Kỳ vọng.
Để nâng cao kỳ vọng của cấp dưới nhà lãnh đạo đã thực hiện:
Thể hiện sự tin tưởng vào khả năng của họ
Đào tạo để mọi người có chuyên môn cần thiết cho thành tích cao
Tăng mức độ tự chủ và chịu trách nhiệm khi nhân viên có kinh nghiệm, để họ có
quyền tự do làm những gì cần thiết giúp hoàn thành tốt công việc được giao. 0
Nhận thức về tính công cụ.
Đây là nhận thức của một người về mức độ thành tích nhất định dẫn tới việc đạt
được kết quả. Nhân viên chỉ có động lực hoàn thành tốt công việc khi họ cho rằng
thành tích cao sẽ đưa đến một kết quả tốt như chế độ lương thưởng, công việc ổn
định, cảm giác thành tựu. 1 Nhận thức về giá trị.
Đây là mức độ mong muốn của mỗi kết quả có sẵn từ một công việc hoặc một tổ
chức đối với một người. Nhà lãnh đạo cần phải xác định được tính giá trị cao trong
mỗi kết quả đối với nhân viên của mình và đảm bảo rằng những kết quả đó phải
được cung cấp cho nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc của mình.
Thông qua thuyết kỳ vọng, nhà lãnh đạo của TH dễ dàng xác định được những kỳ
vọng của nhân viên mình khi họ nhận công việc và hoàn thành nó, tạo động lực
thông qua những chính sách lương thưởng, một môi trường làm việc cởi mở,
những phúc lợi bảo hiểm của công ty để nhân viên làm việc tốt và giúp tổ chức đạt được mục tiêu chung.
1.2. Lý thuyết học tập:
Đây là lý thuyết tập trung vào việc tăng động lực và thành tích của mỗi cá nhân
trong công ty bằng cách liên kết kết quả của nhân viên với việc thực hiện hành vi
mà bản thân họ mong muốn và đạt được mục tiêu.
Học tập diễn ra trong tổ chức khi mọi người học cách thực hiện một số hành vi
nhất định để được kết quả nhất định. Đào tạo có thể khuyến khích mỗi cá nhân
trong tổ chức học tập, nâng cao kiến thức và khai thác chuyên sâu về chuyên môn của nhân viên.
Về đạo tạo khuyến khích học tập tại môi trường làm việc ở TH thông qua những
buổi học được dẫn dắt bởi những giảng viên chất lượng, có kiến thức chuyên môn
cao hoàn toàn miễn phí. Việc học tập cũng được tập đoàn linh hoạt tổ chức theo
nhiều hình thức khác nhau: online, offline, trên nền tảng E – learning,…
2. Nơi làm việc hạnh phúc: True Happiness
2.1 Chính sách thu hút nhân tài, chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ hội tăng
lương đột xuất:
Thu nhập cạnh tranh (lương cứng + thưởng KPIs). Thưởng lễ, tết và còn thưởng tháng
13…, gói thu nhập lên đến 14+ tháng lương, thưởng theo kết quả công việc, thưởng
sinh nhật hiếu hỉ… Các quy định chính sách này cho thấy rằng nếu nhân viên đạt được
chỉ tiêu của công ty thì họ sẽ được nhận những phần thưởng xứng đáng với thành quả
của mình; những chính sách khen thưởng và công nhận đã góp phần không ít vào việc
thúc đẩy tinh thần, tạo động lực làm việc cho nhân viên.
2.2 Chế độ bảo hiểm sức khỏe ưu việt, khám sức khỏe định kỳ: