Bài tập quản trị học căn bản | Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Mỗi cửa hàng của H&M đều liên kết với hệ thống ERP, Big Data trên toàn cầu, đảm bảo dòng thông tin được truyền đi khắp chủ thể trong chuỗi cung ứng của H&M từ kho hàng cho đến các trung tâm sản xuất, nhà cung ứng… =>chuẩn xác hóa các dự báo, cập nhật xu hướng thời trang mới nhất và hạn chế tình trạng ùn ứ hàng tồn kho. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46613224
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ LUẬT
BÀI TẬP NHÓM
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC CĂN BẢN
ĐỀ TÀI: Phân tích một yếu tố của môi trường vĩ mô tác
động lên doanh nghiệp
MỤC LỤC
I) Định nghĩa của môi trường vĩ mô:...........................................................................................3 II)
Đặc điểm của môi trường vĩ mô:..........................................................................................3
III) Các yếu tố của môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến Doanh nghiệp:........................................3
IV) Phân tích các yếu tố của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến Doanh
nghiệp:..................3
V) Môi trường công nghệ ảnh hưởng đến H&M:......................................................................4
1) Giới thiệu:.........................................................................................................................4
2) 2. Chính sách phát triển Khoa học - Công nghệ:..............................................................4
3) 3. Vòng đời công nghệ:.....................................................................................................4
lOMoARcPSD| 46613224
2
4) 4. Mức tiêu hao chi phí và sử dụng năng lượng................................................................4
5) 5. Nghiên cứu phát triển tự đông hóa................................................................................5
6) 6. Sự phát triển của thông tin liên lạc:..............................................................................5 7) 7.
Sự phát triển công nghệ kỹ thuật hiện đại toàn ngành:.................................................5
8) 8. Sáng chế, phát minh mang tính độc quyền:..................................................................5
VI) VI/ Đánh giá tác động của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến doanh nghiệp:...............6
1) * Ưu điểm:........................................................................................................................6
2) * Nhược điểm:...................................................................................................................6
VII) VII. Rút ra kinh nghiệm cho Doanh nghiệm và sinh viên:...................................................6
1. Luôn đề phòng về an ninh thông tin:....................................................................................6
2. Học cách sử dụng công nghệ một cách đúng đắn:................................................................6
3. Điều chỉnh thói quen sử dụng công nghệ:............................................................................7
4. Tập trung vào tương tác xã hội tích cực:..............................................................................7
5. Khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ:...........................................................................7
6. Điều tiết thời gian sử dụng công nghệ:.................................................................................7
7. Học cách sáng tạo duy đột
phá:...................................................................................7
8) Học cách giải quyết vấn
đề:..................................................................................................7 VIII) LINK THAM KHẢO
NỘI DUNG KIẾN THỨ...............................................................7
IX) BẢNG ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÓM.........................................................................8
lOMoARcPSD| 46613224
3
PHÂN TÍCH MỘT MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ TÁC ĐỘNG ĐẾN
DOANH NGHIỆP H&M
I) Định nghĩa của môi trường vĩ mô:
Để chúng ta thể phân tích được môi trường một cách chính xác
khách quan. Trước hết, chúng ta cần phải tìm hiểu nắm được định nghĩa của
“Môi trường vĩ mô” là gì?
Môi trường môi trường trong đó bao gồm các yếu tố những
nguồn lực bên ngoài kể cả tự nhiên hay nhân tạo, miễn là nó có khả năng tác động
cũng như ảnh hưởng đến các hoạt động của doanh nghiệp một cách tích cực hoặc
tiêu cực trên một phạm vi rộng cũng như là tác động lâu dài đến doanh nghiệp.
II)Đặc điểm của môi trường vĩ mô:
Môi trường tồn tại rất nhiều đặc điểm khác nhau, tuy nhiên một
số đặc điểm chính ta có thể liệt kê như sau:
+ Một, Các yếu tố nằm bên ngoài của môi trường thường mối quan
hệ tương tác, hỗ trợ bổ trợ lẫn nhau để cùng tác động đến các hoạt động của tổ
chức, doanh nghiệp.
+ Hai, Các yếu tố bên trong môi trường vĩ mô như môi trường tự nhiên, công
nghệ,… hay tác động gián tiếp đến hoạt động và kết quả hoạt động chính của
doanh nghiệp.
+ Ba, Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô đa số đều có sức ảnh hưởng đến tất
cả mọi ngành khác nhau, mọi lĩnh vực của tất cả các t chức trong doanh nghiệp.
+ Bốn, môi trường ảnh hưởng phần lớn đến hành vi của người tiêu dùng
liên quan đến chi tiêu và đầu tư.
III) Các yếu tố của môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến Doanh nghiệp:
+ Môi truờng nhân khẩu hc
+ Môi trường thể chế - luật pháp
+ Môi trường kinh tế
+ Môi trường văn hóa - xã hội
+ Môi trường công nghệ
+ Môi trường tự nhiên
IV) Phân tích các yếu tố của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến Doanh nghiệp:
+ Chính sách phát triển Khoa học - Công nghệ
lOMoARcPSD| 46613224
4
+ Vòng đời Công nghệ
+ Mức tiêu hao chi phí sử dụng năng lượng
+ Sự phát triển của thông tin liên lạc
+ Nghiên cứu phát triển tự động hóa
+ Phát triển cộng nghệ kỹ thuật hiện đại toàn ngành
+ Các sáng chế, phát minh độc quyền công nghệ,.. V) Môi
trường công nghệ ảnh hưởng đến H&M:
1) Giới thiệu:
H&M (viết tắt từ Hennes & Mauritz) một
quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với các mặt
hàng thời trang giá rẻ. Đây là nhà bán lẻ thời
trang lớn thứ 2 trên thế giới.
2) Chính sách phát triển Khoa học - Công nghệ:
Mỗi cửa hàng của H&M đều liên kết với hệ thống ERP, Big Data trên toàn
cầu, đảm bảo dòng thông tin được truyền đi khắp chủ thể trong chuỗi cung ứng của
H&M tkho hàng cho đến các trung tâm sản xuất, nhà cung ứng… =>chuẩn xác hóa
các dự báo, cập nhật xu ớng thời trang mới nhất hạn chế tình trạng ùn ứ hàng
tồn kho 3) Vòng đời công nghệ:
Với tốc độ của chu kỳ thời trang chóng mặt, những mẫu mã mới xuất hiện
tại cửa hàng hàng tuần, H&M chỉ mất 2 tuần để đưa ra những kiểu dáng mới
trên thị trường, mất 4 tuần để phân phối sản phẩm đến các cửa hàng con.
4) Mức tiêu hao chi phí và sử dụng năng lượng
Bằng cách áp dụng AI, AMIS aiMarketing- phần mềm hỗ trợ Marketingo
dữ liệu do thẻ RFID tạo ra. Các thuật toán học máy này không chỉ giúp H&M
tối ưu hóa chuỗi cung ứng; tgóc độ tài chính còn giảm thiểu tác động
đến môi trường, tiết kiệm chi phí, nguồn nguyên liệu, năng lượng.
Gíup H&M nổi tiếng bán hàng chất lượng tốt gthành lại phải
chăng, thường xuyên khuyến mãi=> thu hút được nhiều khách hàng tiềm
năng hơn.
5) 5. Nghiên cứu phát triển tự đông hóa
công ty
bán
lẻ
thời
trang
đa
lOMoARcPSD| 46613224
5
H&M đã hoàn toàn tđộng hóa kho hàng của mình, giúp họ thể giao hàng
trong ngày một cách thuận lợi. Thông qua việc sử dụng thẻ RFID, H&M có
thể theo dõi và quản lý hàng tồn kho ca mình trong thời gian thực.
Vừa giảm chi phí vừa ti đa hóa sự nhanh nhạy trong qua trình vận hành.
6) 6. Sự phát triển của thông tin liên lạc:
H&M mới nhất đã hợp tác với trang Tmall của “đế chế” thương mại điện tử
Alibaba. Trang web của H&M được thiết kế để khuyến khích các cửa hàng
mang đến trải nghiệm mua sắm đa kênh tích hợp nên đã bao gồm các tính
năng như thanh toán qua PayPal, giúp cho khách hàng thể không cần đi
trực tiếp đến cửa hàng vẫn thể mua hàng, thanh toán trực tuyến và trao
đổi trực tuyến với cửa hàng.
H&M không phân phối trực tiếp từ các nhà sản xuất đến cửa hàng sẽ
thông qua trung tâm phân phối khắp thể giới để tạo ra một mạng lưới thông
tin liên lạc vnguồn hàng giữa các kho của H&M trên thế giới, đảm bảo cho
hàng của H&M sẽ được lưu thông trên toàn cầu.
Và kết quả là H&M với mức tăng trưởng 25% và doanh số bán hàng tại các
cửa hàng mới mở tăng thêm khoảng 4%. khắp thể giới để tạo ra một mạng
lưới thông tin liên lạc về nguồn hàng giữa các kho của H&M trên thế giới,
đảm bảo cho hàng của H&M sẽ được lưu thông trên toàn cầu.
Và kết quả là H&M với mức tăng trưởng 25% và doanh số bán hàng tại các
cửa hàng mới mở tăng thêm khoảng 4%.
7) 7. Sự phát triển công nghệ kỹ thut hiện đại toàn ngành:
Hiện nay đa số các doanh nghiệp trong toàn ngành như H&M; Zara;
UNIQLO; Mango; Asos; ... đã chú trọng sử dụng những dliệu có được từ
Big Data, thu thập dữ liệu người tiêu dùng thông qua các công cụ công nghệ
như Google Analytics, Google Trend, các mạng xã hội đđịnh hình sản
phẩm, giúp họ theo dõi được hành trình mua sắm của khách hàng cũng như
thu thập thông tin hành vi trực tuyến của khách hàng.
8) 8. Sáng chế, phát minh mang tính độc quyền:
Bộ sưu tập “Co-exist Story” được giới là sản phẩm thời trang làm từ chất.
lOMoARcPSD| 46613224
6
liệu thân thiện với động vật và đã được tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA
chứng nhận.
=> Góp phần đem tên thương hiệu của H&M ngày càng được phổ biến
và tạo một ấn tượng tốt với khách hàng khi nhắc đến thời trang có chất liệu
thân thiện với môi trường, khách hàng sẽ nghĩ đến Bộ sưu tập “Co - exist
Story” của H&M.
VI) VI/ Đánh giá tác động của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến doanh nghiệp:
1) * Ưu điểm:
Công nghệ giúp xuất hiện vật liệu thay thế và vật liệu mới → ảnh hưởng đến
thị trường yếu tố đầu vào của doanh nghiệp.
Xuất hiện các sản phẩm dịch vụ thay thế nhiều hơn dựa trên công nghệ, kỹ
thuật mới → có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn
Doanh nghiệp tăng năng xuất lao động, hiệu quả doanh nghiệp. Biến đổi
bản chất công việc trong chính các tổ chức.
2) * Nhược điểm:
Tốc độ phát triển công nghệ kỹ thuật nhanh hơn việc thay đổi máy móc trong
doanh nghiệp máy c lỗi thời, năng suất thấp, chưa đào tạo kịp thời nguồn
lao động chất lượng cao → nạn thất nghiệp → bắt buộc các nhà quản trị phải
tìm cách thức để thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
VII) VII. Rút ra kinh nghiệm cho Doanh nghiệm và sinh viên:
1. Luôn đề phòng về an ninh thông tin: Khi sử dụng môi trường công nghệ,
cần đảm bảo an ninh thông tin và tránh bị tấn công mạng. Các doanh nghiệp
cần đầu tư vào hệ thống bảo mật và giám sát để đảm bảo thông tin của khách
hàng và nhân viên không b đánh cắp.
2. Học cách sử dụng công nghệ một cách đúng đắn: Học sinh doanh nghiệp
cần biết cách sử dụng công nghệ một cách đúng đắn để tránh những rủi ro và
hậu quả không mong muốn.
lOMoARcPSD| 46613224
7
3. Điều chỉnh thói quen sử dụng công nghệ: Học sinh doanh nghiệp nên
điều chỉnh thói quen sử dụng công nghệ để đảm bảo sức khỏe và tránh bị ảnh
hưởng đến cuc sống của mình.
4. Tập trung vào tương tác xã hội tích cực: Học sinh và doanh nghiệp nên tập
trung vào tương tác xã hội tích cực khi sử dụng môi trường công nghệ. Họ có
thể tham gia các diễn đàn trực tuyến, các cộng đồng trên mạng xã hội để chia
sẻ và học hỏi thêm kiến thức.
5. Khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ: Doanh nghiệp thể sdụng
các công nghệ mới để nâng cao sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc sử dụng
công nghệ để tăng hiệu quả sản xuất, giảm chi phí hoạt động. Học sinh có thể
sử dụng các ứng dụng học tập trực tuyến hoặc khai thác các tài nguyên trực
tuyến để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.
6. Điều tiết thời gian sử dụng công nghệ: Học sinh thể sử dụng ứng dụng
học tập trực tuyến vào thời gian rảnh của mình, trong khi doanh nghiệp có thể
định kỳ tắt máy tính, giảm thiểu thời gian lướt web hoặc chơi game để tập
trung vào công việc.
6. Học cách sáng tạo và tư duy đột phá: Môi trường công nghệ cũng cung cấp
nhiều hội cho học sinh doanh nghiệp để sáng tạo duy đột phá, ứng
dụng công nghệ vào các lĩnh vực khác nhau để tạo ra giá trị và thúc đẩy sự phát
triển.
6. Học cách giải quyết vấn đề: Khi sử dụng môi trường công nghệ, học sinh
doanh nghiệp sphải đối mặt với nhiều thách thức vấn đề. Tuy nhiên, họ cũng
hội học cách giải quyết vấn đề, tìm kiếm giải pháp trở thành những
người giải quyết vấn đề tốt hơn.
HoH
Tên thành viên Nhiệm vụ Hoàn thàn
Ngô Nhật Linh Định nghĩa + Đặc điểm của môi trường vĩ mô
100
Tô Thị Thanh Giang Rút ra bài học cho học sinh và doanh nghiệp 100 khi
ứng dụng môi trường công nghệ. Đánh word, tổng hợp nội
dung.
DĐ. Đoàn Nguyễn Hà Phương Các yếu tố môi trường vĩ mô + Đánh giá tác 100 động
của môi trường vĩ mô.
lOMoARcPSD| 46613224
8
B. Nguyễn Thanh Thảo Giới thiệu thương hiệu H&M và những tính 100 chất
của thương hiệu này.
Nguyễn Đặng Thanh Trúc Pha. Phân tích sứng dụng công nghệ vào hoạt 100 động động
kinh doanh của H&M. Làm slides thuyết trình
VIII) BẢNG ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÓM
| 1/8

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46613224
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ LUẬT BÀI TẬP NHÓM
MÔN: QUẢN TRỊ HỌC CĂN BẢN
ĐỀ TÀI: Phân tích một yếu tố của môi trường vĩ mô tác
động lên doanh nghiệp MỤC LỤC
I) Định nghĩa của môi trường vĩ mô:...........................................................................................3 II)
Đặc điểm của môi trường vĩ mô:..........................................................................................3 III)
Các yếu tố của môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến Doanh nghiệp:........................................3 IV)
Phân tích các yếu tố của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến Doanh nghiệp:..................3 V)
Môi trường công nghệ ảnh hưởng đến H&M:......................................................................4
1) Giới thiệu:.........................................................................................................................4
2) 2. Chính sách phát triển Khoa học - Công nghệ:..............................................................4
3) 3. Vòng đời công nghệ:.....................................................................................................4 lOMoAR cPSD| 46613224 4)
4. Mức tiêu hao chi phí và sử dụng năng lượng................................................................4 5)
5. Nghiên cứu phát triển tự đông hóa................................................................................5
6) 6. Sự phát triển của thông tin liên lạc:..............................................................................5 7) 7.
Sự phát triển công nghệ kỹ thuật hiện đại toàn ngành:.................................................5
8) 8. Sáng chế, phát minh mang tính độc quyền:..................................................................5
VI) VI/ Đánh giá tác động của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến doanh nghiệp:...............6 1)
* Ưu điểm:........................................................................................................................6 2)
* Nhược điểm:...................................................................................................................6
VII) VII. Rút ra kinh nghiệm cho Doanh nghiệm và sinh viên:...................................................6
1. Luôn đề phòng về an ninh thông tin:....................................................................................6
2. Học cách sử dụng công nghệ một cách đúng đắn:................................................................6
3. Điều chỉnh thói quen sử dụng công nghệ:............................................................................7
4. Tập trung vào tương tác xã hội tích cực:..............................................................................7
5. Khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ:...........................................................................7
6. Điều tiết thời gian sử dụng công nghệ:.................................................................................7 7. Học cách sáng tạo và tư duy đột
phá:...................................................................................7 8) Học cách giải quyết vấn
đề:..................................................................................................7 VIII) LINK THAM KHẢO
NỘI DUNG KIẾN THỨ...............................................................7
IX) BẢNG ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÓM.........................................................................8 2 lOMoAR cPSD| 46613224
PHÂN TÍCH MỘT MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ TÁC ĐỘNG ĐẾN DOANH NGHIỆP H&M
I) Định nghĩa của môi trường vĩ mô:
Để chúng ta có thể phân tích được môi trường vĩ mô một cách chính xác và
khách quan. Trước hết, chúng ta cần phải tìm hiểu và nắm rõ được định nghĩa của
“Môi trường vĩ mô” là gì?
Môi trường vĩ mô là môi trường mà trong đó bao gồm các yếu tố là những
nguồn lực bên ngoài kể cả là tự nhiên hay nhân tạo, miễn là nó có khả năng tác động
cũng như ảnh hưởng đến các hoạt động của doanh nghiệp một cách tích cực hoặc
tiêu cực trên một phạm vi rộng cũng như là tác động lâu dài đến doanh nghiệp.
II)Đặc điểm của môi trường vĩ mô:
Môi trường vĩ mô tồn tại rất nhiều đặc điểm khác nhau, tuy nhiên nó có một
số đặc điểm chính mà ta có thể liệt kê như sau:
+ Một, Các yếu tố nằm ở bên ngoài của môi trường vĩ mô thường có mối quan
hệ tương tác, hỗ trợ và bổ trợ lẫn nhau để cùng tác động đến các hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.
+ Hai, Các yếu tố bên trong môi trường vĩ mô như môi trường tự nhiên, công
nghệ,… hay có tác động gián tiếp đến hoạt động và kết quả hoạt động chính của doanh nghiệp.
+ Ba, Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô đa số đều có sức ảnh hưởng đến tất
cả mọi ngành khác nhau, mọi lĩnh vực của tất cả các tổ chức trong doanh nghiệp.
+ Bốn, môi trường vĩ mô ảnh hưởng phần lớn đến hành vi của người tiêu dùng
liên quan đến chi tiêu và đầu tư.
III) Các yếu tố của môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến Doanh nghiệp:
+ Môi truờng nhân khẩu học
+ Môi trường thể chế - luật pháp + Môi trường kinh tế
+ Môi trường văn hóa - xã hội
+ Môi trường công nghệ + Môi trường tự nhiên
IV) Phân tích các yếu tố của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến Doanh nghiệp:
+ Chính sách phát triển Khoa học - Công nghệ 3 lOMoAR cPSD| 46613224 + Vòng đời Công nghệ
+ Mức tiêu hao chi phí sử dụng năng lượng
+ Sự phát triển của thông tin liên lạc
+ Nghiên cứu phát triển tự động hóa
+ Phát triển cộng nghệ kỹ thuật hiện đại toàn ngành
+ Các sáng chế, phát minh độc quyền công nghệ,.. V) Môi
trường công nghệ ảnh hưởng đến H&M:
1) Giới thiệu:
H&M (viết tắt từ Hennes & Mauritz) là một công ty bán thời đa
quốc gia của Thụy Điển, nổi tiếng với các mặt lẻ trang
hàng thời trang giá rẻ. Đây là nhà bán lẻ thời
trang lớn thứ 2 trên thế giới. 2)
Chính sách phát triển Khoa học - Công nghệ:
Mỗi cửa hàng của H&M đều liên kết với hệ thống ERP, Big Data trên toàn
cầu, đảm bảo dòng thông tin được truyền đi khắp chủ thể trong chuỗi cung ứng của
H&M từ kho hàng cho đến các trung tâm sản xuất, nhà cung ứng… =>chuẩn xác hóa
các dự báo, cập nhật xu hướng thời trang mới nhất và hạn chế tình trạng ùn ứ hàng
tồn kho 3) Vòng đời công nghệ:
Với tốc độ của chu kỳ thời trang chóng mặt, những mẫu mã mới xuất hiện
tại cửa hàng hàng tuần, H&M chỉ mất 2 tuần để đưa ra những kiểu dáng mới
trên thị trường, mất 4 tuần để phân phối sản phẩm đến các cửa hàng con. 4)
Mức tiêu hao chi phí và sử dụng năng lượng
Bằng cách áp dụng AI, AMIS aiMarketing- phần mềm hỗ trợ Marketing vào
dữ liệu do thẻ RFID tạo ra. Các thuật toán học máy này không chỉ giúp H&M
tối ưu hóa chuỗi cung ứng; từ góc độ tài chính mà còn giảm thiểu tác động
đến môi trường, tiết kiệm chi phí, nguồn nguyên liệu, năng lượng.
Gíup H&M nổi tiếng là bán hàng có chất lượng tốt mà giá thành lại phải
chăng, thường xuyên khuyến mãi=> thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 5)
5. Nghiên cứu phát triển tự đông hóa 4 lOMoAR cPSD| 46613224
H&M đã hoàn toàn tự động hóa kho hàng của mình, giúp họ có thể giao hàng
trong ngày một cách thuận lợi. Thông qua việc sử dụng thẻ RFID, H&M có
thể theo dõi và quản lý hàng tồn kho của mình trong thời gian thực.
Vừa giảm chi phí vừa tối đa hóa sự nhanh nhạy trong qua trình vận hành. 6)
6. Sự phát triển của thông tin liên lạc:
H&M mới nhất đã hợp tác với trang Tmall của “đế chế” thương mại điện tử
Alibaba. Trang web của H&M được thiết kế để khuyến khích các cửa hàng
mang đến trải nghiệm mua sắm đa kênh tích hợp nên đã bao gồm các tính
năng như thanh toán qua PayPal, giúp cho khách hàng có thể không cần đi
trực tiếp đến cửa hàng vẫn có thể mua hàng, thanh toán trực tuyến và trao
đổi trực tuyến với cửa hàng.
H&M không phân phối trực tiếp từ các nhà sản xuất đến cửa hàng mà sẽ
thông qua trung tâm phân phối ở khắp thể giới để tạo ra một mạng lưới thông
tin liên lạc về nguồn hàng giữa các kho của H&M trên thế giới, đảm bảo cho
hàng của H&M sẽ được lưu thông trên toàn cầu.
Và kết quả là H&M với mức tăng trưởng 25% và doanh số bán hàng tại các
cửa hàng mới mở tăng thêm khoảng 4%. khắp thể giới để tạo ra một mạng
lưới thông tin liên lạc về nguồn hàng giữa các kho của H&M trên thế giới,
đảm bảo cho hàng của H&M sẽ được lưu thông trên toàn cầu.
Và kết quả là H&M với mức tăng trưởng 25% và doanh số bán hàng tại các
cửa hàng mới mở tăng thêm khoảng 4%. 7)
7. Sự phát triển công nghệ kỹ thuật hiện đại toàn ngành:
Hiện nay đa số các doanh nghiệp trong toàn ngành như H&M; Zara;
UNIQLO; Mango; Asos; ... đã chú trọng sử dụng những dữ liệu có được từ
Big Data, thu thập dữ liệu người tiêu dùng thông qua các công cụ công nghệ
như Google Analytics, Google Trend, các mạng xã hội để định hình sản
phẩm, giúp họ theo dõi được hành trình mua sắm của khách hàng cũng như
thu thập thông tin hành vi trực tuyến của khách hàng. 8)
8. Sáng chế, phát minh mang tính độc quyền:
Bộ sưu tập “Co-exist Story” được giới là sản phẩm thời trang làm từ chất. 5 lOMoAR cPSD| 46613224
liệu thân thiện với động vật và đã được tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA chứng nhận.
=> Góp phần đem tên thương hiệu của H&M ngày càng được phổ biến
và tạo một ấn tượng tốt với khách hàng khi nhắc đến thời trang có chất liệu
thân thiện với môi trường, khách hàng sẽ nghĩ đến Bộ sưu tập “Co - exist Story” của H&M.
VI) VI/ Đánh giá tác động của môi trường công nghệ ảnh hưởng đến doanh nghiệp: 1) * Ưu điểm:
• Công nghệ giúp xuất hiện vật liệu thay thế và vật liệu mới → ảnh hưởng đến
thị trường yếu tố đầu vào của doanh nghiệp.
• Xuất hiện các sản phẩm dịch vụ thay thế nhiều hơn dựa trên công nghệ, kỹ
thuật mới → có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn
• Doanh nghiệp tăng năng xuất lao động, hiệu quả doanh nghiệp. Biến đổi
bản chất công việc trong chính các tổ chức. 2) * Nhược điểm:
• Tốc độ phát triển công nghệ kỹ thuật nhanh hơn việc thay đổi máy móc trong
doanh nghiệp → máy móc lỗi thời, năng suất thấp, chưa đào tạo kịp thời nguồn
lao động chất lượng cao → nạn thất nghiệp → bắt buộc các nhà quản trị phải
tìm cách thức để thỏa mãn nhu cầu khách hàng.
VII) VII. Rút ra kinh nghiệm cho Doanh nghiệm và sinh viên:
1. Luôn đề phòng về an ninh thông tin: Khi sử dụng môi trường công nghệ,
cần đảm bảo an ninh thông tin và tránh bị tấn công mạng. Các doanh nghiệp
cần đầu tư vào hệ thống bảo mật và giám sát để đảm bảo thông tin của khách
hàng và nhân viên không bị đánh cắp.
2. Học cách sử dụng công nghệ một cách đúng đắn: Học sinh và doanh nghiệp
cần biết cách sử dụng công nghệ một cách đúng đắn để tránh những rủi ro và
hậu quả không mong muốn. 6 lOMoAR cPSD| 46613224
3. Điều chỉnh thói quen sử dụng công nghệ: Học sinh và doanh nghiệp nên
điều chỉnh thói quen sử dụng công nghệ để đảm bảo sức khỏe và tránh bị ảnh
hưởng đến cuộc sống của mình.
4. Tập trung vào tương tác xã hội tích cực: Học sinh và doanh nghiệp nên tập
trung vào tương tác xã hội tích cực khi sử dụng môi trường công nghệ. Họ có
thể tham gia các diễn đàn trực tuyến, các cộng đồng trên mạng xã hội để chia
sẻ và học hỏi thêm kiến thức.
5. Khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ: Doanh nghiệp có thể sử dụng
các công nghệ mới để nâng cao sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc sử dụng
công nghệ để tăng hiệu quả sản xuất, giảm chi phí hoạt động. Học sinh có thể
sử dụng các ứng dụng học tập trực tuyến hoặc khai thác các tài nguyên trực
tuyến để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.
6. Điều tiết thời gian sử dụng công nghệ: Học sinh có thể sử dụng ứng dụng
học tập trực tuyến vào thời gian rảnh của mình, trong khi doanh nghiệp có thể
định kỳ tắt máy tính, giảm thiểu thời gian lướt web hoặc chơi game để tập trung vào công việc.
6. Học cách sáng tạo và tư duy đột phá: Môi trường công nghệ cũng cung cấp
nhiều cơ hội cho học sinh và doanh nghiệp để sáng tạo và tư duy đột phá, ứng
dụng công nghệ vào các lĩnh vực khác nhau để tạo ra giá trị và thúc đẩy sự phát triển.
6. Học cách giải quyết vấn đề: Khi sử dụng môi trường công nghệ, học sinh và
doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và vấn đề. Tuy nhiên, họ cũng
có cơ hội học cách giải quyết vấn đề, tìm kiếm giải pháp và trở thành những
người giải quyết vấn đề tốt hơn. HoH Tên thành viên Nhiệm vụ Hoàn thàn Ngô Nhật Linh
Định nghĩa + Đặc điểm của môi trường vĩ mô 100 Tô Thị Thanh Giang
Rút ra bài học cho học sinh và doanh nghiệp 100 khi
ứng dụng môi trường công nghệ. Đánh word, tổng hợp nội dung.
DĐ. Đoàn Nguyễn Hà Phương
Các yếu tố môi trường vĩ mô + Đánh giá tác 100 động của môi trường vĩ mô. 7 lOMoAR cPSD| 46613224 B. Nguyễn Thanh Thảo
Giới thiệu thương hiệu H&M và những tính 100 chất của thương hiệu này.
Nguyễn Đặng Thanh Trúc Pha. Phân tích sự ứng dụng công nghệ vào hoạt 100 động động
kinh doanh của H&M. Làm slides thuyết trình
VIII) BẢNG ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÓM 8