


Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777 Bài Tập Trung gian Marketing -
Thông tin về trung gian mkt của tập Hoà Phát không được công bố rộng rãi.
Tuy nhiên trung gian mkt là các bên trung gian này có thể bao gồm các nhà bán lẻ ,
đại lí , nhà phân phối và các kênh bán hàng trực tuyến -
Tập đoàn Hoà Phát là một tập đoàn đa ngành, với các hoạt động kinh doanh
chính trong các linh vực sản xuất thép, xây dựng, bất động sản, và các sản phẩm công nghiệp
khác. Đối với từng lĩnh vực kinh doanh tập đoàn Hòa Phát có thể sử dụng các
trung gian marketing khác nhau Để đưa sản phẩm đến tay khách hàng.
Ví dụ: Đối với sản phẩm thép tập đoàn Hòa Phát có thể sử dụng các trung gian
marketing như các nhà phân phối thép, các nhà thầu xây dựng hoặc các công ty phân phối
máy móc. Đối với các sản phẩm bất động sản tập đoàn Hòa Phát có thể sử dụng
trung gian marketing như các đại lý bất động sản hoặc các trang Web bán nhà trực
tuyến => Trung gian marketing là chiến lược quan trọng của marketing giúp sản
phẩm đưa đến tay khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng.
Khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát
Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát là Nam, tuổi từ 25 – 45, sống ở thành thị,
tại 2 thành phố lớn (TP.HCM và Hà Nội), thu nhập nhóm A, quan tâm tới việc xây dựng và các
dự án xây dựng, thường làm việc trong lĩnh vực xây dựng.
Chân dung đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát có thể mô tả như sau: Nhân khẩu học: •
Giới tính: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát là Nam giới. •
Vị trí địa lý: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa sống ở thành thị, tại 2
thành phố lớn (TP.HCM và Hà Nội ) •
Tuổi: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát tập trung ở nhóm Trưởng
thành (25 – 35 tuổi) và Trung niên (35 – 45 tuổi). lOMoAR cPSD| 47708777 •
Thu nhập: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát tập trung ở nhóm thu
nhập Nhóm A Class (15 – 150 triệu VND trở lên). •
Vòng đời gia đình (Family Life Cycle): Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa
Phát tập trung ở nhóm Trung niên đã cưới có con (Middle-aged married with children). •
Học vấn: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát tập trung ở nhóm học
vấn Đại học (University).
Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát là Nam, tuổi từ 25 – 45
Thái độ: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát quan tâm tới việc xây dựng và các
dự án xây dựng, thường làm việc trong lĩnh vực xây dựng.
Hành vi sống: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát thường có am hiểu về vật liệu
xây dựng, tìm hiểu và học hỏi các vấn đề liên quan đến xây dựng. Hành vi mua sắm: •
Nơi mua sắm: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát thường mua sản
phẩm tại các cửa hàng vật liệu xây dựng hoặc đại lý ủy quyền chính hãng. •
Dịp mua sắm: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát Mua sử dụng sản
phẩm trong Dịp đặc biệt (Xây nhà, v.v.). lOMoAR cPSD| 47708777 •
Mục đích mua sắm: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát thuộc nhóm
người mua Problem Solving (Mua hàng để giải quyết vấn đề)
Hành vi sử dụng: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát thường sử dụng sản phẩm ít nhất 1 lần/ tháng.
Tâm Lý: Đối tượng khách hàng mục tiêu của thép Hòa Phát thuộc nhóm tính cách Tập trung, có năng lực, kiểm soát.