Bài tập trắc nghiệm chương 4- Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Lao động - Xã hội

Bài tập trắc nghiệm chương 4- Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Lao động - Xã hội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 4 (2)
Câu hỏi 1: Nhận định sau đúng hay sai:
Quá trình ra quyết định mua của khách hàng là ngườ ồm 5 bư ận i tiêu dùng g c: 1. Nh
dạng vấn đề, 2. Nhận thứ ầu 3. Đánh giá các phương án, 4. Quyế ịnh mua, 5. c nhu c t đ
Hành vi sau khi mua
Câu hỏ 2: Nhận định sau đúng hay sai: i
Khi tìm kiếm thông tin, ngườ ỉ dự ồn chính (1) từ i tiêu dùng ch a vào 2 ngu cá nhân như gia
đình hay bạn bè, (2). Từ nguồn sách báo, cơ quan chính quyền hay trên ti vi, báo đài.
Câu hỏ 3: Nhận định sau đúng hay sai: i
Sau khi đã đánh giá tất cả ả năng thay thế và sắp xếp chúng theo mộ ứ bậcác kh t th c,
người tiêu dùng s t đẽ đi đến quyế ịnh mua.
Câu hỏ 4: Nhận định sau đúng hay sai: i
Nhóm yếu tố tâm lý bao gồ ộng cơ, tính cách cá nhân, nhận thức, giá trị, niềm: Đ m tin,
phong cách sống, tầng lớp xã hội
Câu hỏ 5: Nhận định sau đúng hay sai: i
Khi tham gia vào quá trình mua, các thành viên của gia đình có th c hiể thự ện 5 loại vai
trò sau: Ngư i thu th i i quy t đ i s ập, ngườ ảnh hưởng, ngư ế ịnh, người mua, ngườ ử dụng.
Câu hỏ 6: Nhận định sau đúng hay sai: i
Căn cứ để phân loại khách hàng tổ c hay khách hàng người tiêu dùng thường là số ch
lượng họ mua sắm
Câu hỏ 7: Nhận định sau đúng hay sai: i
Bạn là người sử dụng trang phụ ời thường hỏi bạn về c rất trang nhã, mọi ngư thời trang,
vậy bạn là một influencer (ngườ ảnh hưởng)i có
Câu hỏ 8: Nhận định sau đúng hay sai: i
Ảnh hưởng tương đố ợ hoặc chồng trong những quyết định mua hàng thường tuỳ i của v
thuộc vào người nào có thu nhập cao hơn.
Câu hỏ 9: Nhận định sau đúng hay sai: i
Trong các “Gia đình hôn nhân”, ảnh hưởng củ ố mẹ tớ ủa con cái a b i hành vi mua hàng c
sẽ là gián tiếp
Câu hỏ ận định sau đúng hay sai: i 10: Nh
Thị ờng ngườ ặc trưng là có qui mô lớn nhưng số ợng khách hàng íttrư i tiêu dùng có đ
Câu hỏi 11: Nhận định sau đúng hay sai:
“Hộp đen” ý thứ ồm 2 bộ ận. Mộ ộ phận là tiến trình quyế ịnh củc người mua g ph t b t đ a
người mua, bộ phận kia là thói quen tiêu dùng củ ời muaa ngư
Câu hỏ ận định sau đúng hay sai: i 1 : Nh2
Quá trình mua của t c khác biệ a ngưổ chứ t với quá trình mua củ ời tiêu dùng cá nhân
Câu hỏ hận định sau đúng hay sai: i 1 : N3
“Người quy m hàng ết định mua” là người duy nhất có ảnh hưởng đến quyết định mua sắ
hóa củ a t chức
Câu hỏ ận định sau đúng hay sai: i 1 : Nh4
Những nhóm người tiêu dùng luôn quan tâm đến những tiêu chuẩn hay thuộc tính như
nhau đối với cùng một loạ ản phẩi s m.
Câu hỏ ận định sau đúng hay sai: i 1 : Nh5
Việc mua sắ a ngưm củ ời tiêu dùng thư i ngường bị ảnh hưởng bở ời lãnh đạo ý kiến
Câu hỏ ấu hiểu khách hàng, Marketing cần nghiên cứu những vấn đề nào dưới 16: Đ th i
đây?
A. Tấ ả đều phải nghiên cứut c
B. Các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi và đặc điểm hành vi mua sắm của khách hàng
C. Quá trình ra quyế ịnh muat đ
D. Các thành viên tham gia vào quá trình ra quyế ịnh muat đ
Câu hỏ ững yếu tố nào được liệ ộc nhóm yếu tố xã hội 17: Nh t kê dưới đây không thu i?
A. Cá tính
B. Giai tầng xã hội
C. Gia đình
D. Nhóm tham khảo
Câu hỏ ững thông tin về đ ị và giai tầng xã hội củ ời tiêu dùng góp phần i 18: Nh a v a ngư
giúp người làm marketing dự báo được:
A. Cả động cơ, cách thứ ọn khi mua, và sức l a ch c mua
B. Động cơ mua sắm
C. Cách thứ ựa chọn khi mua sắmc l
D. Sức mua
Câu hỏ ếu tố nào dưới đây không thuộ ờng văn hóa?i 19: Các y c môi trư
A. Tấ ả đều là yếu tố củ ờng văn hóat c a môi trư
B. Hệ ống các giá trị th & ni m tin
C. Các chuẩn mực hành vi
D. Truyền thống; phong t ập quán; tín ngưỡng...c, t
Câu hỏ ốn biết đượ ộng đồng người tiêu dùng về các biểu i 20: Mu c quan niệm của một c
tượng, màu sắc ưa thích; những vấn đề về cạnh tranh; về sự ần thành đạt…trước hết, c
phải nghiên cứu những nhân tố nào sau đây?
A. Văn hóa
B. Cá tính
C. Tâm lý
D. Chính trị
Câu hỏ ững thông tin nào dưới đây không cho biế ểm nhân khẩu họi 21: Nh t đặc đi c của
khách hàng
A. Thu nhập bình quân đầu người
B. Độ tuổi
C. Giới tính
D. Tình trạng hôn nhân
Câu hỏi 22: Nhóm xã hộ ả năng cao nhấ ạo ra hiệu ứng « phong i nào có kh t trong việc t
trào » trong mua sắm và tiêu dùng?
A. Nhóm ngưỡng mộ
B. Các tổ ội mang tính hiệp hộichức xã h
C. Nhóm ngành nghề
D. Nhóm bạn bè
Câu hỏ 23: Hành động nào đượ ệt kê dưới đây không nằm trong « Quá trình ra quyếi c li t
định mua »
A. Dùng thử.
B. Nhận biế ấn đề.t v
C. Tìm kiếm thông tin và đánh giá các phương án.
D. Mua và Phản ứng sau khi mua
Câu hỏ 24: Lý thuyết động cơ củ ằng trong suố ột con người a ai cho r t cuộc đời của m i,
luôn ph i chải kìm nén nhiều ham muốn vì phả ấp nhận nhiều quy tắc xã hội. Nhưng những
ham muốn không bao giờ biến mấ ị kiểm soát hoàn toàn. Có rất nhiều động cơ tiềt và b m
ẩn trong mỗi con người, nếu đượ ỉnh nó sẽ ẩy con người hành động: c th c t thúc đ
A. Zigmund Freud
B. Abraham Maslow
C. Ferederick Herzberg
D. Tấ ả các đáp án đều không đúngt c
Câu hỏ 25: Vấn đề nào dướ ự quan tâm đặ ệt củi i đây thu hút được s c bi a marketing khi
nghiên cứu ảnh hưởng củ ị xã hộ ới hành vi người tiêu dùng? a vai trò và địa v i t
A. Marketing quan tâm tới t t c ả các vấn đề
B. Thể hiện vai trò và đị ị xã hộ ầu của v i là nhu c a con người
C. Thông qua cách thứ ắm và tiêu dùng sản phẩm hoặ ụ người tiêu dùng c mua s c d ch v
muốn thể ện vai trò và đị ị xã h hi a v i của h
D. Vai trò và đị ị xã hộ ảnh” tới hành vi mua sắ ản phẩa v i “ám m và tiêu dùng s m hoặc
dịch vụ của người tiêu dùng
| 1/4

Preview text:

BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM CHƯƠNG 4 (2)
Câu hỏi 1: Nhận định sau đúng hay sai:
Quá trình ra quyết định mua của khách hàng là người tiêu dùng ồ g m 5 bước: 1. Nhận
dạng vấn đề, 2. Nhận thức nhu cầu 3. Đánh giá các phương án, 4. Quyết ị đ nh mua, 5. Hành vi sau khi mua Câu hỏi 2
: Nhận định sau đúng hay sai:
Khi tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng chỉ dựa vào 2 nguồn chính (1) từ cá nhân như gia
đình hay bạn bè, (2). Từ nguồn sách báo, cơ quan chính quyền hay trên ti vi, báo đài. Câu hỏi 3
: Nhận định sau đúng hay sai:
Sau khi đã đánh giá tất cả các khả năng thay thế và sắp xếp chúng theo một t ứ h bậc,
người tiêu dùng sẽ đi đến quyết định mua. Câu hỏi 4
: Nhận định sau đúng hay sai:
Nhóm yếu tố tâm lý bao gồm: ộ
Đ ng cơ, tính cách cá nhân, nhận thức, giá trị, niềm tin,
phong cách sống, tầng lớp xã hội Câu hỏi 5
: Nhận định sau đúng hay sai:
Khi tham gia vào quá trình mua, các thành viên của gia đình có thể thực hiện 5 loại vai
trò sau: Người thu thập, người ảnh hưởng, người quyết định, người mua, người sử dụng. Câu hỏi 6
: Nhận định sau đúng hay sai:
Căn cứ để phân loại khách hàng tổ chức hay khách hàng người tiêu dùng thường là số lượng họ mua sắm Câu hỏi 7
: Nhận định sau đúng hay sai:
Bạn là người sử dụng trang phục rất trang nhã, mọi ng ời
ư thường hỏi bạn về thời trang,
vậy bạn là một influencer (người có ả nh hưởng) Câu hỏi 8
: Nhận định sau đúng hay sai:
Ảnh hưởng tương đối của vợ hoặc chồng trong những quyết định mua hàng thường tuỳ
thuộc vào người nào có thu nhập cao hơn. Câu hỏi 9
: Nhận định sau đúng hay sai:
Trong các “Gia đình hôn nhân”, ảnh hưởng của bố mẹ tới hành vi mua hàng ủ c a con cái sẽ là gián tiếp
Câu hỏi 10: Nhận định sau đúng hay sai: Thị tr ờng ư người tiêu dùng có ặ
đ c trưng là có qui mô lớn nhưng số l ợng ư khách hàng ít
Câu hỏi 11: Nhận định sau đúng hay sai:
“Hộp đen” ý thức người mua gồm 2 bộ phận. Một ộ
b phận là tiến trình quyết ị đ nh của
người mua, bộ phận kia là thói quen tiêu dùng của người mua
Câu hỏi 12: Nhận định sau đúng hay sai:
Quá trình mua của tổ chức khác biệt với quá trình mua của người tiêu dùng cá nhân Câu hỏi 13: h
N ận định sau đúng hay sai:
“Người quyết định mua” là người duy nhất có ảnh hưởng đến quyết định mua sắm hàng hóa của tổ chức
Câu hỏi 14: Nhận định sau đúng hay sai:
Những nhóm người tiêu dùng luôn quan tâm đến những tiêu chuẩn hay thuộc tính như
nhau đối với cùng một loại sản phẩm.
Câu hỏi 15: Nhận định sau đúng hay sai:
Việc mua sắm của người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng bởi người lãnh đạo ý kiến Câu hỏi 16: ể
Đ thấu hiểu khách hàng, Marketing cần nghiên cứu những vấn đề nào dưới đây? A. Tất ả c đều phải nghiên cứu
B. Các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi và đặc điểm hành vi mua sắm của khách hàng C. Quá trình ra quyết ị đ nh mua
D. Các thành viên tham gia vào quá trình ra quyết định mua
Câu hỏi 17: Những yếu tố nào được liệt kê dưới đây không thuộc nhóm yếu tố xã hội? A. Cá tính B. Giai tầng xã hội C. Gia đình D. Nhóm tham khảo
Câu hỏi 18: Những thông tin về địa vị và giai tầng xã hội của người tiêu dùng góp phần
giúp người làm marketing dự báo được:
A. Cả động cơ, cách thức lựa chọn khi mua, và sức mua B. Động cơ mua sắm
C. Cách thức lựa chọn khi mua sắm D. Sức mua Câu hỏi 19: Các ế
y u tố nào dưới đây không thuộc môi trường văn hóa? A. Tất ả
c đều là yếu tố của môi trường văn hóa
B. Hệ thống các giá trị & niềm tin
C. Các chuẩn mực hành vi
D. Truyền thống; phong tục, tập quán; tín ngưỡng...
Câu hỏi 20: Muốn biết được quan niệm của một ộ
c ng đồng người tiêu dùng về các biểu
tượng, màu sắc ưa thích; những vấn đề về cạnh tranh; về sự thành đạt…trước hết, ầ c n
phải nghiên cứu những nhân tố nào sau đây? A. Văn hóa B. Cá tính C. Tâm lý D. Chính trị
Câu hỏi 21: Những thông tin nào dưới đây không cho biết đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng
A. Thu nhập bình quân đầu người B. Độ tuổi C. Giới tính D. Tình trạng hôn nhân
Câu hỏi 22: Nhóm xã hội nào có khả năng cao nhất trong việc tạo ra hiệu ứng « phong
trào » trong mua sắm và tiêu dùng? A. Nhóm ngưỡng mộ
B. Các tổ chức xã hội mang tính hiệp hội C. Nhóm ngành nghề D. Nhóm bạn bè Câu hỏi 2
3: Hành động nào được liệt kê dưới đây không nằm trong « Quá trình ra quyết định mua » A. Dùng thử. B. Nhận biết ấ v n đề.
C. Tìm kiếm thông tin và đánh giá các phương án.
D. Mua và Phản ứng sau khi mua Câu hỏi 2
4: Lý thuyết động cơ của ai cho rằng trong suốt cuộc đời của một con người,
luôn phải kìm nén nhiều ham muốn vì phải chấp nhận nhiều quy tắc xã hội. Nhưng những
ham muốn không bao giờ biến mất và bị kiểm soát hoàn toàn. Có rất nhiều động cơ tiềm
ẩn trong mỗi con người, nếu được thức tỉnh nó sẽ thúc đẩy con người hành động: A. Zigmund Freud B. Abraham Maslow C. Ferederick Herzberg D. Tất ả
c các đáp án đều không đúng Câu hỏi 2
5: Vấn đề nào dưới đây thu hút được sự quan tâm đặc biệt của marketing khi
nghiên cứu ảnh hưởng của vai trò và địa vị xã hội ới
t hành vi người tiêu dùng?
A. Marketing quan tâm tới tất cả các vấn đề
B. Thể hiện vai trò và địa vị xã hội là nhu ầ c u của con người
C. Thông qua cách thức mua sắm và tiêu dùng sản phẩm hoặc dịch vụ người tiêu dùng
muốn thể hiện vai trò và địa vị xã hội của họ
D. Vai trò và địa vị xã hội “ám ảnh” tới hành vi mua sắm và tiêu dùng ả s n phẩm hoặc
dịch vụ của người tiêu dùng