lOMoARcPSD| 58737056
H
C VI
N CÔNG NGH
BƯU CHÍNH VI
VI
N KINH T
BƯU ĐI
N
_______________________
BÀI THI K
T
THÚC H
C PH
N
Môn: K
năng làm vi
c nhóm
Đ
s
2
Hà N
i
-
2025
Gi
ng viên hư
ng d
n
H
tên sinh viên
Mã sinh viên
Ngày sinh
Nhóm
SĐT
:
Tr
n Hương Giang
:
Tr
n Công Danh
:
B23DCCN
122
01/11/2005
:
:
41
: 0848034745
lOMoARcPSD| 58737056
Câu 1: Nhiệm vụ cá nhân của bạn là gì trong nhóm?
- Nhiệm vụ của tôi trong nhóm đó là diễn viên thuộc ban media của nhóm. Về chi tiết thì
tôi là nhân vật Danh trong kịch bản của nhóm. Về cụ thể vai diễn thì theo kịch bản tôi là
một thành viên có sự sáng tạo, nhiệt huyết nhưng đôi khi hơi bảo thủ, khó tiếp thu ý kiến
trái chiều.
- Mục tiêu cá nhân theo SMART:
+ Cụ thể (Specific):
Tôi muốn thể hiện thành công vai diễn nhân vật Danh một người sáng tạo, nhiệt huyết
nhưng đôi khi bảo thủ trong kịch bản của nhóm, nhằm truyền tải đúng tinh thần và
thông điệp của nội dung kịch bản.
+ Đo lường được (Measurable):
Tôi luyện tập vai diễn trước gương, nhận góp ý từ thành viên ban media trong các buổi
diễn thử, và đạt được mức đánh giá hài lòng từ ít nhất 80% thành viên trong nhóm sau
buổi diễn chính.
+ Khả thi (Achievable):
Tôi có kinh nghiệm diễn xuất cơ bản, được hỗ trợ bởi các bạn trong ban media, và có đủ
thời gian luyện tập trong lịch nhóm đã phân công. + Liên quan (Relevant):
Vai trò này giúp tôi rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thể hiện cảm xúc nhân
vật, khả năng lắng nghe và cải thiện tinh thần cầu thị khi nhận phản hồi – đúng với tính
cách vai diễn và mục tiêu phát triển cá nhân của tôi.
+ Giới hạn thời gian (Time-bound):
Tôi hoàn thành quá trình luyện tập và thể hiện vai diễn tốt nhất trong ngày quay và hoàn
thành phần diễn xuất trong buổi quay tổng của nhóm.
Câu 2: Đánh giá hiệu quả và đóng góp cá nhân
- Về vai trò cá nhân:
+ Tôi đảm nhận vai trò là diễn viên trong ban media, thể hiện nhân vật Danh trong kịch
bản của nhóm. Nhân vật Danh là người sáng tạo, nhiệt huyết nhưng có phần bảo thủ, vì
vậy tôi đã dành thời gian nghiên cứu kỹ để thể hiện đúng tính cách.
lOMoARcPSD| 58737056
+ Tôi tham gia đầy đủ các buổi luyện tập, tổng duyệt và biểu diễn, luôn giữ tinh thần
trách nhiệm và nghiêm túc với vai trò được giao.
- Về sự chuẩn bị và đóng góp:
+ Chủ động luyện tập thêm ngoài giờ để cải thiện biểu cảm, giọng thoại và phối hợp sân
khấu.
+ Lắng nghe góp ý từ bạn bè trong nhóm, sẵn sàng điều chỉnh cách diễn để phù hợp hơn
với toàn bộ kịch bản.
+ Góp phần xây dựng lời thoại, chỉnh sửa phân cảnh và phối hợp với nhóm trong việc
sắp xếp bố cục sân khấu.
+ Luôn giữ thái độ tích cực, không để đặc điểm "bảo thủ" của nhân vật ảnh hưởng đến
tinh thần hợp tác trong nhóm.
- Về cách nhóm đánh giá hiệu quả cá nhân:
+ Mỗi thành viên tự đánh giá quá trình làm việc của bản thân dựa trên mức độ hoàn
thành nhiệm vụ và thái độ hợp tác.
+ Nhóm áp dụng đánh giá chéo, nơi các thành viên đưa ra nhận xét khách quan và góp ý
cho nhau.
+ Sử dụng Trello để theo dõi tiến độ, đảm bảo ai làm việc gì đều rõ ràng và minh bạch. +
Trong các buổi họp nhóm (trực tiếp hoặc qua Google meet), mọi người thẳng thắn chia
sẻ ý kiến, góp ý xây dựng và hỗ trợ lẫn nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ.
- Kết quả và cảm nhận: Tôi tin rằng tôi đã đóng góp tích cực và hiệu quả vào kết quả
chung của nhóm. Qua hoạt động này, tôi không chỉ hoàn thành vai diễn mà còn rèn luyện
kỹ năng giao tiếp, hợp tác và tinh thần cầu thị. Đây là trải nghiệm đáng nhớ, giúp tôi
trưởng thành hơn trong làm việc nhóm và thể hiện bản thân.
Câu 3: Lập kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ cá nhân
- Phân chia công việc:
lOMoARcPSD| 58737056
Bước
Nội dung công việc
Mục tiêu
1
Đọc kỹ và phân tích kịch bản, hiểu rõ
tính cách nhân vật Danh.
Nắm vững đặc điểm nhân vật để nhập vai
chính xác.
2
Lên kế hoạch luyện tập lời thoại, biểu
cảm, ngôn ngữ cơ thể.
Diễn xuất tự nhiên, đúng tinh thần nhân
vật.
3
Tham gia luyện tập cùng nhóm (ban
media).
Phối hợp nhuần nhuyễn với các thành viên
khác.
4
Ghi nhận góp ý từ các thành viên, đạo
diễn nhóm.
Cải thiện khả năng diễn xuất và điều chỉnh
phù hợp.
5
Tổng duyệt và biểu diễn chính thức.
Hoàn thành nhiệm vụ với kết quả tốt.
- Thời gian dự kiến và thực tế thực hiện:
Công việc
Thời gian dự kiến
Thời gian thực tế
Phân tích kịch bản
1 ngày
1 ngày
Luyện tập cá nhân
1 tuần (3 buổi)
1 tuần (4 buổi)
Tập nhóm
1 tuần (3 buổi)
1 tuần (3 buổi)
Tổng duyệt và quay chính thức
1 ngày
1 ngày
+ Tôi đã dành thêm một buổi luyện tập cá nhân ngoài kế hoạch để cải thiện khả năng thể
hiện cảm xúc trong phân đoạn cao trào.
- Kết quả: Với sự nổ lực cố gắng của bản thân nói riêng và của cả nhóm nói chung sản
phẩm đã hoàn thiện và kết quả vượt qua sự mong đợi cảu các thành viên trong nhóm,
cùng với nhận xét tốt của giảng viên hướng dẫn.
lOMoARcPSD| 58737056
Câu 4: Giao tiếp và phối hợp
- Công cụ giao tiếp trong nhóm:Nhóm tôi sử dụng kết hợp nhiều công cụ để đảm bảo trao
đổi thông tin hiệu quả:
+ Trello: để phân chia công việc rõ ràng, theo dõi tiến độ từng nhiệm vụ và cập nhật
trạng thái hoàn thành.
+ Zalo: dùng để trao đổi nhanh, nhắc lịch họp/luyện tập, gửi tài liệu và thảo luận khi cần
gấp.
+ Google meet: dùng để trao đổi công việc cụ thể không thể thông qua tin nhắn, hoặc
thay thế cho các buổi gặp mặt trực tiếp.
+ Gặp mặt trực tiếp trên lớp: dành cho các buổi luyện tập, họp nhóm định kỳ, và khi cần
thảo luận sâu về kịch bản hoặc cách diễn xuất.
- Khó khăn trong quá trình phối hợp:
lOMoARcPSD| 58737056
+ Thỉnh thoảng thành viên không phản hồi kịp trên Zalo dẫn đến trễ lịch tập hoặc chưa
nắm rõ thay đổi.
+ Ý kiến khác nhau về cách thể hiện nhân vật khiến nhóm mất nhiều thời gian để thống
nhất.
- Cách nhóm xử lý khác biệt hoặc mâu thuẫn:
+ Khi có mâu thuẫn hoặc ý kiến trái chiều, nhóm tôi trao đổi trực tiếp trên lớp hoặc gọi
nhóm trên Zalo để mọi người cùng lắng nghe và góp ý thẳng thắn.
+ Trưởng nhóm hoặc người phụ trách ban media sẽ đóng vai trò điều phối, đưa ra lựa
chọn hợp lý nhất hoặc tổ chức bỏ phiếu dân chủ nếu không thống nhất được.
+ Với vai trò là nhân vật Danh – vốn có tính cách hơi bảo thủ theo kịch bản – tôi cũng
học cách lắng nghe và điều chỉnh thái độ để hòa hợp hơn với nhóm, tránh để tính cách
nhân vật ảnh hưởng đến thái độ thật ngoài đời.
Câu 5: Bạn hoặc một thành viên nào đó đã thể hiện vai trò lãnh đạo trong nhóm ra
sao?
Trong quá trình làm việc nhóm lần này, tôi thực sự rất ấn tượng với vai trò lãnh đạo của
bạn Nguyễn Thu Hằng, trưởng nhóm của chúng tôi. Dù đây chỉ là một hoạt động trong khuôn
khổ học tập, nhưng cách Hằng tổ chức, phân công công việc truyền cảm hứng khiến tôi
cảm thấy như đang làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và có định hướng rõ ràng.
Điều khiến tôi hài lòng nhất bạn Hằng khả năng phân chia công việc hợp công
bằng. Từng thành viên đều được giao nhiệm vụ phù hợp với năng lực và sở trường, nhờ đó ai
cũng phát huy được thế mạnh của tôi. Không chỉ dừng lại việc phân công, bạn Hằng còn
luôn theo sát tiến độ công việc của từng người, sẵn sàng htrợ khi ai đó gặp khó khăn mà
không hề tỏ ra mệt mỏi hay áp lực. Cách bạn ấy giao tiếp rất thân thiện, luôn khuyến khích sự
đóng góp và tôn trọng ý kiến của mọi người, giúp cho nhóm hoạt động rất hiệu quả đoàn
kết.
Thực lòng nói, tôi không điểm để góp ý về bạn Hằng trong vai trò trưởng
nhóm. Mặc dù là lần đầu tiên cùng làm việc với bạn ấy, nhưng tôi thấy bạn đã thể hiện rất tốt
cả về năng lực tổ chức lẫn kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống. Tôi tin rằng, nếu có những dự
lOMoARcPSD| 58737056
án sau, bạn Hằng vẫn sẽ là một người trưởng nhóm đáng tin cậy và được mọi người tin tưởng
lựa chọn.
Bạn Hằng cũng là người truyền cảm hứng rất mạnh mẽ cho tôi và các thành viên khác.
Cụ thể, bạn ấy không ngần ngại xắn tay vào những công việc chi tiết nhất như hỗ trợ đội diễn
viên quay phim, tìm kiếm bối cảnh phù hợp cho các cảnh quay, sắp xếp thời gian để mọi
người có thể luyện tập cùng nhau hiệu quả. Chính sự tận tâm và chủ động đó đã tạo động lực
cho cả nhóm cùng cố gắng và hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao nhất.
Tổng thể, tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc cùng bạn Nguyễn Thu Hằng.
Bạn ấy thực sự là một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, khả năng lãnh đạo và sự tận
tâm trong công việc nhóm. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ và mang lại nhiều bài học giá trị
cho bản thân tôi.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58737056
H C VI N CÔNG NGH BƯU CHÍNH VI N THÔNG
VI N KINH T BƯU ĐI N
_______________________
BÀI THI K T THÚC H C PH N
Môn: K năng làm vi c nhóm Đ s 2
Gi ng viên hư ng d n : Tr ầ n Hương Giang
H tên sinh viên : Tr n Công Danh Mã sinh viên : B23DCCN 122 Ngày sinh : 01/1 1/2005 Nhóm : 41 SĐT : 0848034745
Hà N i - 2025 lOMoAR cPSD| 58737056
Câu 1: Nhiệm vụ cá nhân của bạn là gì trong nhóm?
- Nhiệm vụ của tôi trong nhóm đó là diễn viên thuộc ban media của nhóm. Về chi tiết thì
tôi là nhân vật Danh trong kịch bản của nhóm. Về cụ thể vai diễn thì theo kịch bản tôi là
một thành viên có sự sáng tạo, nhiệt huyết nhưng đôi khi hơi bảo thủ, khó tiếp thu ý kiến trái chiều.
- Mục tiêu cá nhân theo SMART:
+ Cụ thể (Specific):
Tôi muốn thể hiện thành công vai diễn nhân vật Danh – một người sáng tạo, nhiệt huyết
nhưng đôi khi bảo thủ – trong kịch bản của nhóm, nhằm truyền tải đúng tinh thần và
thông điệp của nội dung kịch bản.
+ Đo lường được (Measurable):
Tôi luyện tập vai diễn trước gương, nhận góp ý từ thành viên ban media trong các buổi
diễn thử, và đạt được mức đánh giá hài lòng từ ít nhất 80% thành viên trong nhóm sau buổi diễn chính.
+ Khả thi (Achievable):
Tôi có kinh nghiệm diễn xuất cơ bản, được hỗ trợ bởi các bạn trong ban media, và có đủ
thời gian luyện tập trong lịch nhóm đã phân công. + Liên quan (Relevant):
Vai trò này giúp tôi rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thể hiện cảm xúc nhân
vật, khả năng lắng nghe và cải thiện tinh thần cầu thị khi nhận phản hồi – đúng với tính
cách vai diễn và mục tiêu phát triển cá nhân của tôi.
+ Giới hạn thời gian (Time-bound):
Tôi hoàn thành quá trình luyện tập và thể hiện vai diễn tốt nhất trong ngày quay và hoàn
thành phần diễn xuất trong buổi quay tổng của nhóm.
Câu 2: Đánh giá hiệu quả và đóng góp cá nhân
- Về vai trò cá nhân:
+ Tôi đảm nhận vai trò là diễn viên trong ban media, thể hiện nhân vật Danh trong kịch
bản của nhóm. Nhân vật Danh là người sáng tạo, nhiệt huyết nhưng có phần bảo thủ, vì
vậy tôi đã dành thời gian nghiên cứu kỹ để thể hiện đúng tính cách. lOMoAR cPSD| 58737056
+ Tôi tham gia đầy đủ các buổi luyện tập, tổng duyệt và biểu diễn, luôn giữ tinh thần
trách nhiệm và nghiêm túc với vai trò được giao.
- Về sự chuẩn bị và đóng góp:
+ Chủ động luyện tập thêm ngoài giờ để cải thiện biểu cảm, giọng thoại và phối hợp sân khấu.
+ Lắng nghe góp ý từ bạn bè trong nhóm, sẵn sàng điều chỉnh cách diễn để phù hợp hơn
với toàn bộ kịch bản.
+ Góp phần xây dựng lời thoại, chỉnh sửa phân cảnh và phối hợp với nhóm trong việc
sắp xếp bố cục sân khấu.
+ Luôn giữ thái độ tích cực, không để đặc điểm "bảo thủ" của nhân vật ảnh hưởng đến
tinh thần hợp tác trong nhóm.
- Về cách nhóm đánh giá hiệu quả cá nhân:
+ Mỗi thành viên tự đánh giá quá trình làm việc của bản thân dựa trên mức độ hoàn
thành nhiệm vụ và thái độ hợp tác.
+ Nhóm áp dụng đánh giá chéo, nơi các thành viên đưa ra nhận xét khách quan và góp ý cho nhau.
+ Sử dụng Trello để theo dõi tiến độ, đảm bảo ai làm việc gì đều rõ ràng và minh bạch. +
Trong các buổi họp nhóm (trực tiếp hoặc qua Google meet), mọi người thẳng thắn chia
sẻ ý kiến, góp ý xây dựng và hỗ trợ lẫn nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ.
- Kết quả và cảm nhận: Tôi tin rằng tôi đã đóng góp tích cực và hiệu quả vào kết quả
chung của nhóm. Qua hoạt động này, tôi không chỉ hoàn thành vai diễn mà còn rèn luyện
kỹ năng giao tiếp, hợp tác và tinh thần cầu thị. Đây là trải nghiệm đáng nhớ, giúp tôi
trưởng thành hơn trong làm việc nhóm và thể hiện bản thân.
Câu 3: Lập kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ cá nhân
- Phân chia công việc: lOMoAR cPSD| 58737056 Bước
Nội dung công việc Mục tiêu 1
Đọc kỹ và phân tích kịch bản, hiểu rõ
Nắm vững đặc điểm nhân vật để nhập vai tính cách nhân vật Danh. chính xác. 2
Lên kế hoạch luyện tập lời thoại, biểu
Diễn xuất tự nhiên, đúng tinh thần nhân cảm, ngôn ngữ cơ thể. vật. 3
Tham gia luyện tập cùng nhóm (ban
Phối hợp nhuần nhuyễn với các thành viên media). khác. 4
Ghi nhận góp ý từ các thành viên, đạo
Cải thiện khả năng diễn xuất và điều chỉnh diễn nhóm. phù hợp. 5
Tổng duyệt và biểu diễn chính thức.
Hoàn thành nhiệm vụ với kết quả tốt.
- Thời gian dự kiến và thực tế thực hiện: Công việc
Thời gian dự kiến
Thời gian thực tế Phân tích kịch bản 1 ngày 1 ngày Luyện tập cá nhân 1 tuần (3 buổi) 1 tuần (4 buổi) Tập nhóm 1 tuần (3 buổi) 1 tuần (3 buổi)
Tổng duyệt và quay chính thức 1 ngày 1 ngày
+ Tôi đã dành thêm một buổi luyện tập cá nhân ngoài kế hoạch để cải thiện khả năng thể
hiện cảm xúc trong phân đoạn cao trào.
- Kết quả: Với sự nổ lực cố gắng của bản thân nói riêng và của cả nhóm nói chung sản
phẩm đã hoàn thiện và kết quả vượt qua sự mong đợi cảu các thành viên trong nhóm,
cùng với nhận xét tốt của giảng viên hướng dẫn. lOMoAR cPSD| 58737056
Câu 4: Giao tiếp và phối hợp
- Công cụ giao tiếp trong nhóm:Nhóm tôi sử dụng kết hợp nhiều công cụ để đảm bảo trao
đổi thông tin hiệu quả:
+ Trello: để phân chia công việc rõ ràng, theo dõi tiến độ từng nhiệm vụ và cập nhật trạng thái hoàn thành.
+ Zalo: dùng để trao đổi nhanh, nhắc lịch họp/luyện tập, gửi tài liệu và thảo luận khi cần gấp.
+ Google meet: dùng để trao đổi công việc cụ thể không thể thông qua tin nhắn, hoặc
thay thế cho các buổi gặp mặt trực tiếp.
+ Gặp mặt trực tiếp trên lớp: dành cho các buổi luyện tập, họp nhóm định kỳ, và khi cần
thảo luận sâu về kịch bản hoặc cách diễn xuất.
- Khó khăn trong quá trình phối hợp: lOMoAR cPSD| 58737056
+ Thỉnh thoảng thành viên không phản hồi kịp trên Zalo dẫn đến trễ lịch tập hoặc chưa nắm rõ thay đổi.
+ Ý kiến khác nhau về cách thể hiện nhân vật khiến nhóm mất nhiều thời gian để thống nhất.
- Cách nhóm xử lý khác biệt hoặc mâu thuẫn:
+ Khi có mâu thuẫn hoặc ý kiến trái chiều, nhóm tôi trao đổi trực tiếp trên lớp hoặc gọi
nhóm trên Zalo để mọi người cùng lắng nghe và góp ý thẳng thắn.
+ Trưởng nhóm hoặc người phụ trách ban media sẽ đóng vai trò điều phối, đưa ra lựa
chọn hợp lý nhất hoặc tổ chức bỏ phiếu dân chủ nếu không thống nhất được.
+ Với vai trò là nhân vật Danh – vốn có tính cách hơi bảo thủ theo kịch bản – tôi cũng
học cách lắng nghe và điều chỉnh thái độ để hòa hợp hơn với nhóm, tránh để tính cách
nhân vật ảnh hưởng đến thái độ thật ngoài đời.
Câu 5: Bạn hoặc một thành viên nào đó đã thể hiện vai trò lãnh đạo trong nhóm ra sao?
Trong quá trình làm việc nhóm lần này, tôi thực sự rất ấn tượng với vai trò lãnh đạo của
bạn Nguyễn Thu Hằng, trưởng nhóm của chúng tôi. Dù đây chỉ là một hoạt động trong khuôn
khổ học tập, nhưng cách Hằng tổ chức, phân công công việc và truyền cảm hứng khiến tôi
cảm thấy như đang làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và có định hướng rõ ràng.
Điều khiến tôi hài lòng nhất ở bạn Hằng là khả năng phân chia công việc hợp lý và công
bằng. Từng thành viên đều được giao nhiệm vụ phù hợp với năng lực và sở trường, nhờ đó ai
cũng phát huy được thế mạnh của tôi. Không chỉ dừng lại ở việc phân công, bạn Hằng còn
luôn theo sát tiến độ công việc của từng người, sẵn sàng hỗ trợ khi ai đó gặp khó khăn mà
không hề tỏ ra mệt mỏi hay áp lực. Cách bạn ấy giao tiếp rất thân thiện, luôn khuyến khích sự
đóng góp và tôn trọng ý kiến của mọi người, giúp cho nhóm hoạt động rất hiệu quả và đoàn kết.
Thực lòng mà nói, tôi không có điểm gì để góp ý về bạn Hằng trong vai trò trưởng
nhóm. Mặc dù là lần đầu tiên cùng làm việc với bạn ấy, nhưng tôi thấy bạn đã thể hiện rất tốt
cả về năng lực tổ chức lẫn kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống. Tôi tin rằng, nếu có những dự lOMoAR cPSD| 58737056
án sau, bạn Hằng vẫn sẽ là một người trưởng nhóm đáng tin cậy và được mọi người tin tưởng lựa chọn.
Bạn Hằng cũng là người truyền cảm hứng rất mạnh mẽ cho tôi và các thành viên khác.
Cụ thể, bạn ấy không ngần ngại xắn tay vào những công việc chi tiết nhất như hỗ trợ đội diễn
viên quay phim, tìm kiếm bối cảnh phù hợp cho các cảnh quay, và sắp xếp thời gian để mọi
người có thể luyện tập cùng nhau hiệu quả. Chính sự tận tâm và chủ động đó đã tạo động lực
cho cả nhóm cùng cố gắng và hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao nhất.
Tổng thể, tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc cùng bạn Nguyễn Thu Hằng.
Bạn ấy thực sự là một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, khả năng lãnh đạo và sự tận
tâm trong công việc nhóm. Đây là một trải nghiệm đáng nhớ và mang lại nhiều bài học giá trị cho bản thân tôi.