Bảng khảo sát nghiên cứu khoa học | Phương pháp nghiên cứu khoa học | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cung cấp nhiều môn học phong phú như Ngôn ngữ học đối chiếu, Phong cách học, Kinh tế học Vi mô, Lịch sử Việt Nam, Xã hội học, Tâm lý học, Văn hóa học và Ngữ văn Trung Quốc. Các môn học này giúp sinh viên phát triển kiến thức chuyên môn, kỹ năng phân tích và nghiên cứu, chuẩn bị tốt cho công việc và nghiên cứu sau khi ra trường.
Môn: Các phương pháp nghiên cứu khoa học
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
BẢNG KHẢO SÁT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC ĐỀ TÀI:
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KỸ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG HÀN
CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT KHOA HÀN QUỐC HỌC TRƯỜNG ĐẠI
HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN – ĐẠI HỌC QUỐC GIA
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Mến chào các bạn,
Chúng mình là nhóm sinh viên năm nhất đến từ khoa Hàn Quốc học, trường ĐH
Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiện tại nhóm chúng mình đang thực hiện đề tài nghiên cứu “Các yếu tố ảnh
hưởng đến kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn của sinh viên năm nhất khoa Hàn
Quốc học trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn”. Với mục đích tìm hiểu về
các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn, sự tác động của các yếu tố
ấy đến kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn cũng như tầm quan trọng của việc học giao tiếp
tiếng Hàn của sinh viên năm nhất tại khoa Hàn Quốc học.
Chúng mình rất mong nhận được ý kiến của các bạn thông qua việc điền phiếu
khảo sát. Thông tin mà các bạn cung cấp chính là nguồn tài liệu vô cùng quan
trọng cho nghiên cứu của chúng mình mang tính khách quan và hiệu quả hơn.
Nhóm nghiên cứu xin đảm bảo mọi thông tin mà các bạn cung cấp hoàn toàn được
bảo mật và chỉ phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.
PHẦN 1: THÔNG TIN CÁ NHÂN
(Bạn vui lòng đánh dấu ✔ hoặc điền thông tin vào vị trí tương ứng) 1. Họ và tên: lOMoAR cPSD| 41487872 2. Gmail: 3. MSSV: 4. Giới tính: Nam Nữ 5. Lớp: Hàn 1 Hàn 2 Hàn 3 Hàn 4
PHẦN 2: BẢNG HỎI VÀ CÂU HỎI KHẢO SÁT
A. Tổng quan về tiếng Hàn: 1.
Lí do bạn chọn học tiếng Hàn (có thể chọn nhiều phương án):
Nghe theo định hướng của gia đình
Thích ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc
Muốn đi du học và làm việc tại Hàn Quốc lOMoAR cPSD| 41487872
Được truyền cảm hứng bởi người nổi tiếng Hàn Quốc Khác:
2. Theo bạn, học tiếng Hàn có những lợi ích gì? (Có thể chọn nhiều phương án):
Có cơ hội nghề nghiệp cao ở các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam và các quốc gia khác.
Dễ dàng giao tiếp, trao đổi tiếng Hàn với các đối tác nói tiếng Hàn
Tiếp cận những tri thức nghiên cứu và nền khoa học Hàn Quốc
Dễ dàng tiếp cận, hòa nhịp và bắt nhịp chung với xu thế toàn cầu hóa Khác:
B. Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp:
1. Theo bạn, tại sao việc học kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn quan trọng? (Có
thể chọn nhiều phương án)
Là yếu tố cốt lõi, nền tảng để phát triển những kỹ năng cần thiết khi học tiếng Hàn
Tác động đến quá trình tạo dựng và gắn kết nhiều mối quan hệ lOMoAR cPSD| 41487872
Cải thiện hiệu quả làm việc, đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp và kinh doanh
Góp phần quyết định điểm số Khác:
2. Bạn cảm thấy mức độ tác động của việc học kỹ năng giao tiếp đến các kỹ
năng nghe, đọc, viết như thế nào? (Bạn hãy đánh dấu ✔ vào ô trống từ 1-5 tương ứng) 1. Không quan trọng 2. Khá quan trọng 3. Quan trọng 4. Rất quan trọng 5. Cực kì quan trọng 1 2 3 4 5 Kỹ năng nghe Kỹ năng đọc Kỹ năng viết lOMoAR cPSD| 41487872 C. Tự đánh giá: 1.
Bạn tự đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Hàn của bản thân như thế nào? Rất tệ Không tốt Bình thường Khá tốt Tốt 2.
Đối với bạn, việc học giao tiếp tiếng Hàn là một hoạt động như thế nào? Rất dễ Dễ Trung bình Khó lOMoAR cPSD| 41487872 Rất khó 3.
Hãy đánh giá tần suất giao tiếp tiếng Hàn sau khi học của bạn: Không sử dụng Hiếm khi sử dụng Thỉnh thoảng sử dụng Thường xuyên sử dụng
Rất thường xuyên sử dụng 4.
Theo bạn, những khó khăn khi học giao tiếp tiếng Hàn là gì (Có thể
chọn nhiều phương án):
Không đủ kiến thức từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn
Không phản xạ được với tiếng Hàn
Không nhận ra được nối âm, âm căng, âm bật hơi của tiếng Hàn
Thiếu sự tự tin trong giao tiếp lOMoAR cPSD| 41487872 5.
Với bạn, đâu là yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn:
(có thể chọn nhiều đáp án) Phương pháp học tập Động cơ học Năng lực giảng viên Tâm lí người học Lợi ích học tập
Bạn hãy đánh dấu vào ô trống từ 1-5 tương ứng với mức độ tác động của các yếu
tố từ hoàn toàn không tác động đến tác động rất nhiều cho từng câu hỏi dưới đây:
1. Hoàn toàn không tác động 2. Tác động ít 3. Trung bình 4. Tác động nhiều 5. Tác động rất nhiều lOMoAR cPSD| 41487872
Phương pháp giảng dạy của giảng viên: 1 2 3 4 5
Dễ hiểu, sinh động, tạo hứng thú học tập cho người học
Có ý kiến phản hồi tích cực cho người học về phương
pháp học tập sau kiểm tra đánh giá
Có hướng dẫn sinh viên tự học trên lớp và tự học ngoài lớp, cụ thể, rõ ràng
Khuyến khích sự chủ động và sáng tạo của người học trong học tập
Phương pháp học của sinh viên: 1 2 3 4 5
Việc chuẩn bị trước khi đến lớp giúp sinh viên nắm
bắt kiến thức dễ dàng hơn
Việc phát biểu giúp sinh viên nắm bắt kiến thức dễ dàng hơn lOMoAR cPSD| 41487872
Việc chủ động đọc thêm nhiều tài liệu giúp sinh
viên thu thập được nhiều kiến thức đạt hiệu quả học tập cao hơn
Việc tranh luận với giảng viên giúp sinh viên hiểu rõ hơn về kiến thức
Lợi ích của việc học giao tiếp: 1 2 3 4 5
Đạt được kết quả cao
Cải thiện khả năng giao tiếp Cơ hội cho việc làm
Vượt qua rào cản văn hóa
Học được thêm ngôn ngữ mới
Động cơ học giao tiếp tiếng Hàn: 1 2 3 4 5
Luôn dành nhiều thời gian cho việc giao tiếp lOMoAR cPSD| 41487872
Coi đầu tư cho việc học giao tiếp là ưu tiên số một của tôi
Luôn học tập hết mình để giúp việc giao tiếp
của mình trở nên tốt hơn
Có ý thức tự học cao để giúp việc học trở nên thú vị và hiệu quả hơn
Luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn
Tâm lý của sinh viên khi học: 1 2 3 4 5
Dù khó khăn đi nữa, tôi luôn cam kết hoàn thành
Khi cần thiết tôi sẵn sàng làm việc cật lực để đạt
được mục tiêu giao tiếp
Khi gặp khó khăn trong giao tiếp, tôi luôn không bao giờ bỏ cuộc
Tôi luôn kiểm soát được những khó khăn xảy ra đối
với tôi trong việc giao tiếp lOMoAR cPSD| 41487872
Vậy theo bạn, mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến khả năng giao tiếp như thế nào? 1 2 3 4 5
Phương pháp dạy của giảng viên Phương pháp học tập
Lợi ích của việc học giao tiếp Động cơ Tâm lý
D – Phương pháp cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn. 1.
Tần suất bạn luyện tập kỹ năng giao tiếp/kỹ năng nói tiếng Hàn: Không bao giờ Hiếm khi Thỉnh thoảng Thường xuyên lOMoAR cPSD| 41487872 Rất thường xuyên 2.
Bạn thường luyện tập kỹ năng giao tiếp qua những nguồn nào:
Qua sự hướng dẫn của giảng viên, bạn bè
Học qua sách, báo, tài liệu, giáo trình, truyện, ...
Luyện tập qua nền tảng internet (TikTok, Youtube, Course, Spotify...)
Qua các ứng dụng học tập (Duolingo, Memrise, Quizlet, LingoDeer, MochiMochi,...) Khác
3. Bạn có thường giao tiếp với người Hàn hay không? Không bao giờ Hiếm khi Thỉnh thoảng Thường xuyên lOMoAR cPSD| 41487872 Rất thường xuyên
4. Đánh giá mức độ hiệu quả của các biện pháp cải thiện kỹ năng giao tiếp
tiếng Hàn theo các mức độ sau: * Lưu ý:
1 – Không hiệu quả: Không nói được.
2 – Ít hiệu quả: Có thể hiểu nhưng không nói được.
3 – Khá hiệu quả: Có thể nói được nhưng chỉ nói được những câu cơ bản.
4 – Hiệu quả: Có thể nói và giao tiếp thành thạo.
5 – Rất hiệu quả: Có thể giao tiếp trôi chảy như người bản xứ. 1 2 3 4 5 1. Học nói qua video, phim nhạc
2. Thực hành giao tiếp với AI
3. Luyện tập phát âm qua ứng dụng học ngôn ngữ
4. Tham gia các buổi giao lưu với người bản xứ
5. Học qua giáo trình, sách, báo
6. Tự luyện tập một mình lOMoAR cPSD| 41487872 7. Học theo phương pháp
Shadowing (nghe và lặp lại)
8. Rèn luyện cách phát âm 9. Nghe podcast tiếng Hàn
10. Học thêm từ vựng và ngữ pháp
Nhóm nghiên cứu xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian tham gia cuộc khảo sát.
Nếu có thắc mắc hoặc nhu cầu liên hệ, các bạn có thể tìm đến chúng mình qua
email nhóm trưởng Hồ Phạm Thiên Nga: 2256200074@hcmussh.edu.vn
Chúng mình xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian làm phiếu khảo sát.
Mọi thông tin mà các bạn cung cấp là nguồn tài liệu quý giá giúp nghiên cứu của
nhóm mình mang tính khách quan và có sự phân tích sâu hơn về các yếu tố ảnh
hưởng đến kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn. Chúc các bạn ngày càng tự tin trong giao tiếp tiếng Hàn!