Báo cáo cuối kỳ môn Thương mại điện tử đề tài: "Kinh doanh túi vải canvas"

Báo cáo cuối kỳ môn Thương mại điện tử đề tài: "Kinh doanh túi vải canvas" của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD|3 7054152
KHOA KINH TẾ
BÁO CÁO CUỐI KỲ
KINH DOANH TÚI VẢI CANVAS
MÔN HỌC: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
LỚP HỌC: ECOM431308_22_1_14
NHÓM: AMAZOO SẢN PHẨM: I TOTE DANH SÁCH THÀNH
TÓM TẮT ĐIỀU HÀNH
                 
                     
                  
                   
                  
                    
                   
                  
                 
lOMoARcPSD|3 7054152
- Cấu trúc thực hiện hình hình doanh:
Chương 1: Giới thiệu
                  
                 
Chương 2: Phân tích th trường
                
          
Chương 3: Kế hoạch thực hiện
                
                    
Chương 4: Đánh giá
                  
                 
     
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
1.1 do chọn loại hình kinh doanh
                 
                   
                   
                 
                 
        Amazoo Shop.
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 1.1: Biểu đồ mức độ sử dụng túi xách
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 1.2: Biểu đồ mức độ chi trả
Hình 1.3: Biểu đồ trang chọn mua online
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 1.4: Biểu đồ thể hiện tiêu chí chọn túi xách
Hình 1.5: Biểu đồ chọn mua loại sản phẩm
1.2 Giới thiệu chung về Amazoo Shop
                 
                  
                    
                   
                 
             
                
                 
          
          
                
   
 
 
lOMoARcPSD|3 7054152
 
Sứ mệnh
               
                
            
Mục tiêu
                 
       
1.3 tả ngắn gọn về sản phẩm
                
                   
                 
                  
                  
       
1.4 Khả năng thể phát triển trên thị trường
            môn học ‘’Thương
mại điện tử’’               
                  
                 
                
                 Quản
công nghiệp                 
                
                 
                  
 
1.5 Thời gian diễn ra dự án
         
             
lOMoARcPSD|3 7054152
        
PHỤ LỤC HÌNH ẢNH Hình 1.6: Fanpage của Amazoo
Shop
Hình
1.7:Website của
Amazoo
Shop
Hình 1.8: Logo của
Amazoo Shop
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 1.9: Các sản phẩm của Amazoo Shop
lOMoARcPSD|3 7054152
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
2.1. Môi trường kinh doanh
2.1.1 Các nhân tố bên ngoài
   
Chính trị (Political)
               
                  
                 
                      
           
Kinh tế (Economic)
              
                    
       
hội (Social)
              
                  
       
Kỹ thuật (Technological)
                
                   
         
Hợp pháp (Legal)
                
                  
               
lOMoARcPSD|3 7054152
Môi trường (Environment)
              
                  
  
                
  
   
               
                   
 
               
                 
             
       
           
  
    
                
       
              
               

                
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 2.1 hình 5 áp lực về đối th cạnh tranh
 Camnangseo.com
Áp lực cạnh tranh về khách hàng
                
                 
                  
                 
                  
                   
                  
                   
lOMoARcPSD|3 7054152
                  
          
Sự đe dọa của sản phẩm thay thế
                 
                  
                  
                  
                  
                     
Áp lực cạnh tranh từ trong nội bộ ngành
                
                   
                  
                 
                   
      
Áp lực cạnh tranh từ nhà cung cấp
               
                 
                   
                   
                   
                     
  
Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn
                
                     
                
                 
lOMoARcPSD|3 7054152
                    
                    

Chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp đối với đối thủ
              
              
              
       
               
            
            

                
                
    
Phân khúc thị trường (Segmentation)
                  
                
                
                 
                 
Lựa chọn thị trường mục tiêu (Targeting)
                 
                  
                  
                 
                
lOMoARcPSD|3 7054152
               
                 
                  
                   
                  
                  
               
Định vị sản phẩm trên thị trường (Positioning)
                  
                
                  
                   
                  
                  
                  
                  
            
Kết luận
                
                  
                
                   

2.1.2. Các nhân tố bên trong
    
                   
   
lOMoARcPSD|3 7054152
                 
        
                  
                
               
                
             
       
  
 
 
 

       

        
       
    
        
  
    
      
      
lOMoARcPSD|3 7054152
 
         
     
  
        
       
      
 
     
      
    
     
     
      
      
      

 
 
       
 
     
     
      
       
      
     
      
      
      

     
      
      
 
lOMoARcPSD|3 7054152
 
      
  
  
      
      
      
       
        
       
      
      
       
      
      
    
2.1.3
. Phân tích cạnh tranh
     
  
               
            
                 
                 
    
               

  
               
               
  
lOMoARcPSD|3 7054152
            
             
              
  
               
                  
    
               
  
                 
        
     
        
  
          
2.1.3.2. Balo Chuối
  
                 
               
              
                
        
                 
       
lOMoARcPSD|3 7054152
                
     
  
                 
            
               
           
  
                 
                  
     
  
                
  
             
    
                 
 
                
           
     
               
     
  
lOMoARcPSD|3 7054152
                
          
2.2 Khảo sát thị trường
          
   
Các câu hỏi chung:
   
 
     
        
Các câu hỏi nếu bạn không sử dụng túi vải tote ?
 
           
          
         
     
             
     
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 2.1: Kết quả khảo sát về “độ tuổi”
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 2.2: Kết quả khảo sát về “giới tính”
Hình 2.3: Kết quả khảo sát về “khu vực sinh sống”
Hình 2.4: Kết quả khảo sát về “nghề nghiệp”
                    
                 
                   
lOMoARcPSD|3 7054152
                    
               
                  
                 
   
2.3 Phân tích ma trận
Phân tích SWOT
STRENGTH WEAKNESS OPPORTUNITY THREAT (Lợi thế)(Khó
khăn) (Cơ hội) (Thách thức)
                 
       
     
          
                  
        
           
   
     
        
     
   
         
       
        
        
       
        
   
           
lOMoARcPSD|3 7054152
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
3.1 Kế hoạch tiếp thị
                
           
Hình 3.1: hình “chiến lược 4Ps”
Nguồn: Fastdo
             
         
               
                 
   
              
    
             
                 
     
                
              
lOMoARcPSD|3 7054152
    
      
       
     
     
                  
                 
           
                 
               
                
 
          
         
    
  
                  
        
               
               
 
      
        
   
      
3.2.3 Kế hoạch nhân s
                
  
lOMoARcPSD|3 7054152
              
              
   
             
         
    
                 
                 
 
               
                  
    
- Những rủi ro thể xảy ra trong q trình hoạt động kinh doanh:
                 
                
                   
                  
             
- Cách ngăn ngừa giải quyết của nhóm:
+                  
               
                
                 
      
                  
      
lOMoARcPSD|3 7054152
3.5 Thành công dài hạn/ Phát triển bền vững
3.5.1 Những luật áp dụng cho Amazoo
               
                  
                
3.5.2 Các vấn đề về đạo đức trong kinh doanh
                  
                 
               
3.6 Kế hoạch tài chính
3.6.1 Kế hoạch tài chính của amazaoo
              
                 
                 
                  
      
3.6.2 Báo cáo tài chính
                
               
                 
                 
                   
                
         
    
              
                
 
lOMoARcPSD|3 7054152
        
                
              
                  
                   
                  
        
lOMoARcPSD|3 7054152
CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ
4.1 tả hệ thống
  
                
                
                 
                 
   Wix.
     
  
Hình 4.1 Giao diên Web trên thiết bị di động
lOMoARcPSD|3 7054152
      
Hình 4.2 Giao diên Web trên PC
lOMoARcPSD|3 7054152
4.3 Giao diên Web ph n giới thiệ
Hình 4.4 Giao diên Web ph n cửa hàng
Hình 4.5 Giao diện Web ph n thông tin liên lạc
                 
                  
                    
                 
                 
              
   
lOMoARcPSD|3 7054152
  
                 
                   
               
               
              
  
Hình 4.6 Giao diện AMZ’shop trên nền tảng Facebook
   
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 4.7 Tổng quan về trang
              
                   
                   
                  
                   
      
KẾT QU
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 4.8 Số người tiếp cận Fanpage
Hình 4.9 Lượt truy cập Fanpage
Hình 4.10 Số lượt thích mới của Fanpage
lOMoARcPSD|3 7054152
Hình 4.11 Đối tượng hiện tại của Fanpage
Hình 4.12 Đối tượng tiềm năng của Fanpage
                
Bảng 4.1 Thống kết qu Fanpage
i dung
Kế hoạch
Thực tế
Đạt/Không đạt ch tiêu
Lượt like/follow page



Số bài đăng



Số lượng video + tin


 

Số người tiếp
n



T ng số lượt tương tác



lOMoARcPSD|3 7054152
4.2 Đánh giá tính khả thi của kế hoạch
                
                    
                   
                
                  
                
                 
                   
                  
                 
                 
                 
                 
                
                 
 
4.3 Kết luận
               
                 
                    
                
                 
                
                  
                 
                 
                  
                
   
| 1/36

Preview text:

lOMoARcPSD|37054152 KHOA KINH TẾ BÁO CÁO CUỐI KỲ
KINH DOANH TÚI VẢI CANVAS
MÔN HỌC: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
MÃ LỚP HỌC: ECOM431308_22_1_14 NHÓM: AMAZOO
SẢN PHẨM: TÚI TOTE DANH SÁCH THÀNH
TÓM TẮT ĐIỀU HÀNH
Những chiếc túi tuy không có gì đặc biệt nhưng với vẻ ngoài siêu đơn giản, nhẹ nhàng,
dễ mang lại tha hồ đựng đủ mọi thứ trên đời và với độ bền rất cao. Túi tote vải được yêu
thích bởi sự tiện dụng, đồng thời phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Phần lớn giới trẻ -
các bạn học sinh, sinh viên và người đi làm đều lưu trữ tài liệu vào một chiếc Ipad hoặc
Laptop. Do đó, nhu cầu tinh gọn trong đời sống của mọi người lại được nâng cao. Bên cạnh
đó, việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm là một vấn đề
cực kì cấp thiết. Do vậy những chiếc túi tote in hình các chú động vật đang được mọi người
biết đến và sử dụng khá nhiều. Nhìn thấy được tính khả thi và tiềm năng của dự án, Amazoo
đã quyết định lựa chọn sản phẩm túi tote/túi vải canvas làm mặt hàng kinh doanh của mình. lOMoARcPSD|37054152
- Cấu trúc thực hiện mô hình hình doanh: Chương 1: Giới thiệu
Tổng quan về một số thông tin về thương hiệu cũng như các thông tin như Email, số điện
thoại,. . và cũng như các mốc thời gian cụ thể của từng giai đoạn trong việc kinh doanh.
Chương 2: Phân tích thị trường
Phân tích môi trường bên ngoài và bên trong, đánh giá nhìn thấy được ưu và nhược
điểm, từ đó tìm kiếm các cơ hội mới cho dự án.
Chương 3: Kế hoạch thực hiện
Bao gồm các ý tưởng kinh doanh của nhóm thời điểm hiện tại và cũng như trong tương
lai gần, và thông tin về nhân sự cụ thể là phân công công việc cụ thể cho từng thành viên. Chương 4: Đánh giá
Là chi tiết về tài chính của doanh nghiệp gồm các khoản đã chi và lợi nhuận ròng của
doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh, qua đó tự đánh giá độ hiệu quả của doanh
nghiệp trong quá trình kinh doanh.
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
1.1 Lý do chọn loại hình kinh doanh
Trong thời đại 4.0 hiện nay, phần lớn giới trẻ - các bạn học sinh, sinh viên và người
đi làm đều lưu trữ tài liệu vào một chiếc Ipad hoặc Laptop. Do đó, nhu cầu tinh gọn trong
đời sống của mọi người lại được nâng cao. Đánh vào tâm lý đó và đồng thời dựa vào kết
quả “khảo sát nhu cầu sử dụng túi tote”, nhóm chúng em đã thấy được nhu cầu sử dụng túi
tote thay cho những chiếc balo nặng nề cũng khá cao. Nên nhóm chúng em đã quyết định
thành lập nên một cửa hàng trực tuyến Amazoo Shop. lOMoARcPSD|37054152
Hình 1.1: Biểu đồ mức độ sử dụng túi xách lOMoARcPSD|37054152
Hình 1.2: Biểu đồ mức độ chi trả
Hình 1.3: Biểu đồ trang chọn mua online lOMoARcPSD|37054152
Hình 1.4: Biểu đồ thể hiện tiêu chí chọn túi xách
Hình 1.5: Biểu đồ chọn mua loại sản phẩm
1.2 Giới thiệu chung về Amazoo Shop
Amazoo Shop là một của hàng trực tuyến chuyên về túi vải in hình các con vật dễ
thương hoặc các hình ảnh tùy chỉnh. Những chiếc túi tuy không có gì đặc biệt nhưng với vẻ
ngoài siêu đơn giản, nhẹ nhàng, dễ mang lại tha hồ đựng đủ mọi thứ trên đời và với độ bền
rất cao. Túi tote vải được yêu thích bởi sự tiện dụng, đồng thời phù hợp với mọi đối tượng
khách hàng mà shop muốn hướng đến, thể hiện ở chỗ các bạn có thể lựa chọn bất kì hình
ảnh nào từ shop để in lên túi vải hoặc các yêu cầu riêng.
Với tiêu chí “nhẹ nhàng – bền đẹp”, túi vải của Amazoo Shop sẽ là một thương hiệu
đáng tin cậy và có nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. Không những thế Amz’s Shop luôn
hướng đến chất lượng sản phẩm để chiều lòng khách hàng.
Thông tin của Amazoo Shop: (Phụ lục hình ảnh 1.2a – 1.2c)
Địa chỉ: Số 1, Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh Hotline: 035 2295 667
Fanpage: https://www.facebook.com/AmazooOnline
E-mail: AmazooOnlineShop@gmail.com lOMoARcPSD|37054152
Website: https://21124445.wixsite.com Sứ mệnh
Amazoo Shop sẽ mang đến cho quý khách hàng những chiếc túi xinh xắn và phát
triển cửa hàng, chất lượng sản phẩm để phục vụ tốt nhất cho khách hàng không chỉ ở
Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM mà còn ở nhiều khu vực khác. Mục tiêu
Tiếp cận gần hơn với khách hàng, đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên, dân văn
phòng, các bà nội trợ, dân gymer, . .
1.3 Mô tả ngắn gọn về sản phẩm
Sản phẩm túi tote của Amz’s Shop chủ yếu hướng đến lối thiết kế tinh giản, nhẹ
nhàng, bền đẹp và có đủ không gian để cho các bạn học sinh, sinh viên đựng một chiếc Ipad,
Laptop hoặc vài quyển vở để đi học hàng ngày, dân văn phòng mang theo cơm trưa đến
công ty, các bà nội trợ muốn có một chiếc túi có đủ không gian để đi chợ hàng ngày và
không phải sử dụng túi nilon nhằm mục đích bảo vệ môi trường hay dân gymer đựng đồ đi
tập mỗi ngày. (Phụ lục hình ảnh 1.3)
1.4 Khả năng có thể phát triển trên thị trường
Amz’s Shop đã thành lập kế hoạch ngắn hạn nhằm phục vụ cho môn học ‘’Thương
mại điện tử’’ để đưa sản phẩm của chúng mình tới nhiều khách hàng hơn, hạn chế tối đa
vấn đề về ngân sách, thương hiệu non trẻ, cửa hàng tập trung phát triển các điểm mạnh về
giá, chất liệu in ấn, chăm sóc khách hàng, đa kênh tiếp xúc (Facebook, website, …) và thậm
chí sau này sẽ hướng đến các nền tảng trực tuyến như (Shopee, lazada, …). Trong nhóm
khởi nghiệp tham gia vào quản lý cửa hàng đều là các bạn đang theo học ngành Quản lý
công nghiệp
nên dễ dàng phối hợp với nhau để quản lý công việc của cửa hàng và đưa ra
các quyết định chung cho việc kinh doanh. Nhóm chúng mình tin rằng chỉ cần đi theo
những tiêu chí phát triển ở trên, Amz’s Shop sẽ có thể bán ra những chiếc túi với chất lượng
tốt cùng với giá cả hợp lý cho quý khách hàng thân yêu và ngày càng phát triển hơn trong tương lai.
1.5 Thời gian diễn ra dự án
Thời gian chuẩn bị thành lập fanpage và website: 19/10/2022
Thời gian bắt đầu giới thiệu chuẩn bị bày bán các sản phẩm: 2/11/2022 lOMoARcPSD|37054152
Thời gian chính thức khai trương mở bán: 16/11/2022
PHỤ LỤC HÌNH ẢNH Hình 1.6: Fanpage của Amazoo Shop Hình 1.7:Website của Amazoo Shop Hình 1.8: Logo của Amazoo Shop lOMoARcPSD|37054152
Hình 1.9: Các sản phẩm của Amazoo Shop lOMoARcPSD|37054152
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
2.1. Môi trường kinh doanh
2.1.1 Các nhân tố bên ngoài

2.1.1.1. Mô hình PESTLE
Chính trị (Political)
Nhà nước ta đã và đang có nhiều chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển
doanh nghiệp trong nước và cả ngoài nước, qua đó phát huy triệt để vai trò của doanh nhân.
Mặc dù vừa trải qua đại dịch Covid-19, nhưng môi trường kinh tế vĩ mô của nước ta
tiếp tục được duy trì ổn định, đây là một lợi thế to lớn so với các nước trên thế giới. Qua đó,
tạo nên một số thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ta. Kinh tế (Economic)
Theo ngân hàng Thế giới, trong năm 2021 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của
Việt Nam là hơn 362,6 tỷ đô la, đứng thứ 39 trong số 207 nền kinh. Và bình quân thu nhập
đầu người của chúng ta là 3.759 USD. Xã hội (Social)
Trong những năm gần đây, chất lượng đời sống của người dân Việt Nam ngày
càng được nâng cao, làm cho nhu cầu tiêu dùng về túitúi cũng tăng lên. Đặc biệt, các sản
phẩm túi độc, lạ và giá thành rẻ.
Kỹ thuật (Technological)
Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ sản xuất tiên tiến ngày càng
cho ra các sản phẩm túi đẹp hơn, chất lượng hơn và hoàn thiện hơn. Các mặt hàng được đổi
mới liên tục, thay đổi để thu hút khách hàng Hợp pháp (Legal)
Đăng ký giấy phép kinh doanh cho mặt hàng túi ở Việt Nam là một điều cần thiết.
Nên đăng ký kinh doanh để việc kinh doanh mặt hàng túi trở nên hợp pháp. Và điều này
cũng giúp khách hàng an tâm hơn khi mua và sử dụng những sản phẩm túi. lOMoARcPSD|37054152
Môi trường (Environment)
Thị trường thương mại điện tử ngày nay đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và
việc mua hàng online qua các thiết bị điện tử thông minh đang dần trở nên phổ biến và thường xuyên hơn,
Sự chuyển giao công nghệ, mua bán hàng hóa nhanh chóng, tiện lợi và gia tăng việc làm từ xa.
2.1.1.2. Mô hình Force -
Người mua: những người có nhu cầu về thời trang, thích sự tiện lợi, đơn giản
củanhững chiếc túi tote cùng với đó là giá cả phải chăng, hợp túi tiền với độ tuổi học sinh, sinh viên -
Nhà cung cấp: Các nguồn hàng cung cấp các loại túi đơn giản, giá rẻ, cùng
với đó làchất lượng phù hợp. Chúng tôi đã quyết định chọn nguồn hàng cung cấp từ chợ,
các xưởng,. . làm nhà cung cấp chính cho những chiếc túi của chúng tôi -
Sản phẩm thay thế: các loại túi khác -
Đối thủ mới tiềm năng: Shop iCase - Customize Your Own Style, Shop XinhStore,Shop Balo Chuối -
Tính cạnh tranh trong ngành:
• Các sản phẩm túi được thay đổi mẫu mã, kiểu dáng liên tục để được tung ra
thị trường theo thị hiếu của khách hàng
• Chăm sóc khách hàng tận tình, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Giải
quyết nhanh chóng những vấn đề, tình trạng khách hàng gặp phải khi mua hàng tại shop.
• Các sản phẩm túi đa dạng, đẹp, chất lượng, giá rẻ phù hợp với mỗi khách hàng lOMoARcPSD|37054152
Hình 2.1 Mô hình 5 áp lực về đối thủ cạnh tranh Nguồn: Camnangseo.com
Áp lực cạnh tranh về khách hàng
Khách hàng là đối tượng được doanh nghiệp phục vụ nên có vai trò quyết định đến
sự thành công của doanh nghiệp. Họ chính là người đem lại doanh thu, lợi nhuận cho doanh
nghiệp. Và với mức sống của người dân ngày càng tăng cao, đã làm cho nhu cầu về thời
trang cũng tăng lên.Việc sử dụng túi khi đi ra ngoài của mọi người ngày một tăng cao,
những chiếc túi dần trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Cùng với đó, đa số mọi người
không chỉ sử dụng 1 chiếc túi duy nhất mà là nhiều chiếc túi khác nhau để thay đổi tạo sự
mới mẻ, thích thú cho bản thân, Ngoài ra, khách hàng của cửa hàng gồm nhiều lứa tuổi, mỗi
lứa tuổi sẽ có mỗi sự lựa chọn khác nhau, hợp với gu của mỗi lứa tuổi. Mỗi người cũng có lOMoARcPSD|37054152
những mục đích sử dụng túi khác nhau. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu của nhiều đối tượng
khách hàng cũng là một loại áp lực cho cửa hàng.
Sự đe dọa của sản phẩm thay thế
Hiện nay, nhu cầu về sử dụng túi của người tiêu dùng ngày càng cao, họ thường yêu
thích những sản phẩm túi mới lạ, bắt mắt nhưng cũng phải sang trọng. Khi họ tìm kiếm sự
sang trọng, phù hợp với những buổi tiệc, sự kiện. Hay là nhu cầu cần một chiếc túi có thể
đựng được nhiều đồ dùng cá nhân. Thì những chiếc túi tote rất khó có thể đáp ứng được
những nhu cầu đó. Vì vậy, nhiều người tiêu dùng sẽ có xu hướng chọn sản phẩm túi khác
phù hợp với nhu cầu của họ. Qua đó, tạo nên áp lực của các sản phẩm thay thế là khá cao.
Áp lực cạnh tranh từ trong nội bộ ngành
Thị trường kinh doanh túi tote đang ngày càng phát triển nhiều hơn, để đáp ứng nhu
cầu của học sinh, sinh viên các shop bán túi xuất hiện rất nhiều, Và với điều kiện công nghệ
ngày càng phát triển, các hình thức kinh doanh trực tuyến, ai cũng dễ dàng đăng bán túi trên
các tài khoản cá nhân, fanpage hoặc tạo các gian hàng online trên sàn thương mại điện tử,
thậm chí là tạo website. Đây cũng chính là một trở ngại rất lớn của cửa hàng khi muốn bước
chân vào thị trường tiềm năng này.
Áp lực cạnh tranh từ nhà cung cấp
Khi kinh doanh một mặt hàng, vấn đề quan trọng đầu tiên mà cần quan tâm nhất
chính là nguồn hàng. Amazoo khi bắt đầu kinh doanh đã chủ động tìm hiểu và tham khảo
nhiều nguồn hàng khác nhau để so sánh về giá cả lẫn chất lượng sản phẩm. Để đáp ứng nhu
cầu các loại sản phẩm đa dạng, đẹp, giá rẻ, tiện lợi của khách hàng, chúng tôi đã nhập hàng
từ rất nhiều nguồn, để không bị phụ thuộc vào bất kỳ nguồn hàng cố định nào. Như vậy, có
thể nói rằng, áp lực cạnh tranh từ phía nhà cung cấp đối với cửa hàng là rất ít và hầu như không đáng kể.
Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn
Thị trường túi tote ở Việt Nam đã và đang mang đến những cơ hội kinh doanh bất
ngờ cho các nhà kinh doanh. Đi kèm với đó, là sự thu hút các nhà đầu tư tạo nên một thị
trường cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, khi bước chân vào thị trường tiềm năng này, không
những cạnh tranh nội bộ trong ngành, mà còn phải cạnh tranh với đối thủ tiềm ẩn. Những lOMoARcPSD|37054152
người luôn sáng tạo ra những loại túi mới, phù hợp từ giá cả, mẫu mã chất lượng và nhu cầu,
mục đích sử dụng của mỗi người. Cho nên đây là một đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn rất lớn cho shop.
Chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp đối với đối thủ -
Đưa ra các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng như giảm giá các
sảnphẩm nhân dịp ngày lễ, những trò chơi trúng thưởng để tri ân khách hàng. -
Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo, năng động giải quyết các
thắcmắc của khách hàng một cách nhanh chóng. -
Cập nhật nhanh nhất các sản phẩm mới, theo xu hướng của giới trẻ để cửa
hàng cócác sản phẩm mới và đa dạng hơn so với đối thủ -
Quảng cáo sản phẩm trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Tiktok,Zalo,… -
Bán các sản phẩm túi in hình theo ý của mỗi khách hàng, đem đến sự sáng tạo,
đổimới. Đề cao tính sáng tạo, tránh được sự nhàm chán qua các mẫu mã đã cũ.
2.1.1.3. Phân tích mô hình STP
Phân khúc thị trường (Segmentation)
Dựa trên độ nhạy cảm thị trường, thêm vào đó là việc thấu hiểu tâm lý của quý khách
hàng, từ ngày cửa hàng bắt đầu hoạt động. Amazoo đã nhận thấy được phân khúc khách
hàng tiềm năng của cửa hàng nằm ở tầm thấp và trung, dao động từ 55.000 đến 80.000
VND. Vì vậy nên chúng tôi quyết định tập trung kinh doanh sản phẩm có phân khúc thị
trường thuộc vào khoảng tầm thấp để đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như người tiêu dùng.
Lựa chọn thị trường mục tiêu (Targeting)
Amazoo là một cửa hàng mới được thành lập nên vấn đề về nguồn tài chính cũng như
nguồn nhân lực vẫn còn khá hạn chế. Hơn nữa, việc kinh doanh túi tote cũng ngày càng phổ
biến nên có nhiều cửa hàng hay các trang web kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, các sản
phẩm này lại không được đa dạng hay có nhiều sự khác biệt, chúng thường giống nhau về
mặt hình dáng cũng như phong cách, do đó chúng tôi quyết định chọn mô hình Individuals lOMoARcPSD|37054152
Marketing( Marketing cá nhân) để phục vụ cho thị trường này nhằm tăng trải nghiệm của
khách hàng cũng như lòng trung thành đối với sản phẩm. Khách hàng chủ yếu mà cửa hàng
chúng tôi muốn nhắm tới là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập tầm thấp hoặc tầm
trung. Do đây là nhóm khách hàng có nhu cầu về việc sử dụng túi khá cao nhưng mức thu
nhập chưa cao nên họ không sẵn lòng chi trả những khoản phí khá cao để sở hữu những
chiếc túi mới. Nhìn thấy được nhu cầu chung này, Amazoo sẽ cố gắng đáp ứng nhu cầu cho
khách hàng với những sản phẩm giá rẻ chất lượng và mẫu mã độc đáo, đẹp mắt.
Định vị sản phẩm trên thị trường (Positioning)
Túi tote đang rất phổ biến trên thị trường, do đó sẽ có nhiều người chọn chúng làm sản
phẩm khởi nghiệp làm cho thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Nhưng các sản
phẩm lại không quá khác biệt nhau, nên cửa hàng của chúng tôi chọn đây là điểm đặc biệt
của cửa hàng, giúp cửa hàng tạo ra điểm vượt trội hơn so với các cửa hàng khác, bằng cách
cho khách hàng tự sáng tạo ra chiếc túi của riêng mình. Chúng tôi sẽ nhận làm những chiếc
túi in hình theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Bên cạnh đó cửa hàng vẫn kinh doanh những
chiếc túi khác đáp ứng được các tiêu chí rẻ nhưng chất lượng mà phải đẹp của khách hàng.
Đồng thời, cửa hàng cũng sẽ tích cực xây dựng uy tín cũng như hình ảnh của mình thông
qua các trang web, mạng xã hội vô cùng sinh động, cuốn hút. Kết luận
Trong bước đầu chập chững bắt đầu dự án, qua phân tích các mô hình cạnh tranh,
Amazoo có thể phân tích được thị trường cũng như xác định được đối thủ cạnh tranh. Từ đó
định hướng cho cửa hàng đề ra những chiến lược Marketing cũng như các chiến lược tiếp
cận khách hàng phù hợp, chính xác để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
2.1.2. Các nhân tố bên trong
2.1.2.1 Chi tiết sản phẩm
Các loại túi của shop đa số là những mẫu túi có màu sắc đơn giản, hợp với mọi lứa tuổi, dễ in hình. lOMoARcPSD|37054152
Giá cả phải chăng, hợp lí với mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên đến trưởng thành.
Giá dao động từ 55.000VND – 80.000VND tùy món đồ.
Shop online mở cửa 24/24, có nhân viên trực máy tính để có thể giải đáp thắc mắc, tư
vấn nhiệt tình cũng như xử lí những đơn hàng nhanh chóng, không để khách đợi lâu.
Hỗ trợ khách hàng đổi trả nếu khách không ưng ý, hoặc shop có sai sót,…
Liên kết cùng các đơn vị ship hàng có uy tín như: VNpost, Viettel Post, Giao hàng
tiết kiệm, J&T Express,… với phí ship rẻ, phạm vi rộng trên cả nước.
2.1.2.2. Đánh giá các nhân tố bên trong Các nhân tố Điểm mạnh Điểm yếu
- Nhân viên là các bạn thành viên trong - Kinh nghiệm còn non trẻ. nhóm
-Thiếu sự ma sát với thị trường.
- Có hiểu biết cơ bản về các ngành nghề - Kiến thức quản lý còn yếu kém.
thời trang, nắm bắt được xu hướng hiện nay, gu thẩm mỹ cao.
Nguồn nhân - Phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ nhau giải lực quyết công việc. lOMoARcPSD|37054152
- Túi tote có giá rẻ hơn rất nhiều so với - Nguồn vốn đầu tư ban đầu
các loại túi khác. Vậy ta hoàn toàn có nhằm thực hiện dự án ít ỏi.
thể nhập về một số lượng túi để mở
- Những ngày đầu khó khăn
màn kinh doanh, có khả năng vay tài
trong việc tìm kiếm khách hàng
chính từ những người quen của các
trong những ngày đầu cần phải thành viên. Tài chính
chuẩn bị một phần vốn dự phòng
để có thể quay vòng vốn nhanh
chóng bù lại cho những ngày bị ế.
- Dịch vụ khách hàng luôn được ưu tiên - Mới thành lập nên có thể chưa hàng đầu.
xác định rõ hướng đi của cửa hàng.
- Khuyến khích sự sáng tạo về ý tưởng
bán hàng của các thành viên.
- Hệ thống quản lý được phân
chia rõ ràng nhưng vẫn chưa đủ
- Bồi dưỡng kinh nghiệm không chỉ từ
khả năng thành lập một bộ máy
đối thủ bên ngoài mà còn ở các đồng vững chắc. Hệ thống
nghiệp trong nội bộ nhằm hoàn thiện
bản thân của mỗi thành viên. quản lý
- Phân công các nhiệm vụ cụ thể. lOMoARcPSD|37054152
- Sử dụng nhiều nền tảng công nghệ
- Là thị trường quá lớn và có như: Facebook, Website đây đều là
nhiều đối thủ cạnh tranh nên cần
những kênh có lượng người mua tiềm
phải vượt trội và khác biệt so với
năng cao. Đặc biệt, lượng khách hàng
đổi thủ, tạo website đẹp, đầy đủ
tương tác qua Facebook nhiều thể trao
thông tin công khai thì khi đó
đổi trực tiếp với khách hàng qua công mới có thể bán hàng.
cụ chat hay bình luận, dễ dàng cho việc Công nghệ
khai thác nhu cầu của khách hàng hơn.
2.1.3. Phân tích cạnh tranh
2.1.3.1. iCase- Customize Your Own Style • Product – Sản phẩm
Cửa hàng cung cấp những sản phẩm thời trang theo xu hướng đơn giản và Vintage,
chuyên phục vụ những mặt hàng túi tote với hình in tối giản
Kinh doanh mặt hàng túi tote với nhiều mẫu mã hết sức đa dạng và hợp thời trang.
Bên cạnh đó, của hàng còn thường xuyên cập nhật những mẫu mới của thị trường vô cùng
phong cách, hợp thời trang.
Sản phẩm của cửa hàng được người tiêu dùng phản hồi với những đánh giá tích cực • Price – Giá cả
Những sản phẩm của iCase- Customize Your Own Style có mức giá hợp lý, bạn có
thể chỉ cần có 49.000VND là có thể tậu về cho mình một chiếc túi đẹp. • Place – Địa điểm lOMoARcPSD|37054152
Xây dựng mối quan hệ trực tiếp, cá nhân hóa với khách hàng.
Có cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh với giao thông thuận tiện.
Có các kênh bán hàng trên Facebook, Shopee giúp bạn mua sắm thuận tiện nhất. Promotion – Truyền thông
Đẩy mạnh quảng cáo các sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Facebook nhằm
giới thiệu cũng như giúp các sản phẩm của cửa hàng có thể tiếp cận người tiêu dùng một
cách nhanh chóng, dễ dàng.
Cung cấp các chương trình khuyến mãi cho khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. • Process – Quy trình
Có nhiều hình thức mua hàng khác nhau như có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc
mua online thông qua các trang mạng xã hội.
• Physical evidence – Điều kiện vật chất
Cung cấp đầy đủ, đa dạng các mẫu túi. • People – Con người
Cửa hàng có đội ngũ nhân viên thân thiện, nhiệt tình. 2.1.3.2. Balo Chuối • Product – Sản phẩm
Cửa hàng không chỉ cung cấp các sản phẩm túi đẹp, độc, lạ mà còn hướng đến nhiều
phong cách khác nhau như retro, thể thao, đường phố,…. Những sản phẩm mà cửa hàng
mang lại luôn có chất riêng mang những phong cách riêng biệt khó đụng hàng.
Không những phong cách đa dạng mà cả về kiểu dáng lẫn chất liệu cũng vô cùng
phong phú với chất lượng không thể bàn cải.
Màu sắc của các sản phẩm thì vô cùng trẻ trung năng động, có nhiều mẫu giúp khách
hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. lOMoARcPSD|37054152
Sản phẩm trước khi đến tay khách hàng luôn được chọn lựa kỹ càng từ những nguồn
cũng cấp uy tín chất lượng. • Price – Giá cả
Những sản phẩm tuy với mẫu mã đa dạng nhưng giá cả lại vô cùng phải chăng, phù
hợp với túi tiền của cả sinh viên lẫn nhân viên văn phòng.
Tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với những ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng
có thể tự do mua sắm với những mức giá hợp lý. • Place – Địa điểm
Balo Chuối có cửa hàng tại quận 6 Thành phố Hồ Chí Minh nên bạn có thể mua trực
tiếp tại đây. Bên cạnh đó, cửa hàng còn kinh doanh trực tuyến thông qua các trang mạng xã
hội phổ biến như Facebook, Shopee.
• Promotion – Truyền thông
Tích cực giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội như Facebook về sản phẩm của cửa hàng.
Cung cấp những chương trình khuyến mãi lớn trong năm một cách thường xuyên.
• Process – Cung ứng dịch vụ
Cung cấp cho khách hàng dịch vụ mua hàng trực tuyến hoặc trực tiếp tại cửa hàng để mua sắm.
Bên cạnh đó còn nhận ship COD trên toàn quốc từ đó giúp người mua có thể chọn
cách thuận tiện nhất cho mình khi quyết định mua sản phẩm.
• Physical evidence – Điều kiện vật chất
Sản phẩm của cửa hàng thì vô cùng đa dạng, nhiều mẫu mã chất lượng với nhiều
phong cách cũng như chất liệu. • People – Con người lOMoARcPSD|37054152
Có đội ngũ nhân viên năng động, thân thiện, khi mua hàng trực tuyến hay trực tiếp
tại cửa hàng đều nhận được sự tư vấn nhiệt tình.
2.2 Khảo sát thị trường
BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT CỦA NHÓM KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG Link khảo sát :…… Các câu hỏi chung: - Độ tuổi của bạn? - Giới tính
- Bạn đang làm công việc gì?
- Bạn đang sinh sống/ học tập/ làm việc ở?
Các câu hỏi nếu bạn không sử dụng túi vải tote ? - Lý do ?
- Bạn có nhu cầu mua túi vải tote trong tương lai không ?
- Các câu hỏi nếu bạn có sử dụng túi vải tote:
• Cảm nhận của bạn khi sử dụng túi vải tote?
• Bạn thường mua túi vải ở đâu ?
• Bạn có thường sử dụng túi vải tote trong sinh hoạt thường ngày bạn?
Hình ảnh kết quả khảo sát: lOMoARcPSD|37054152
Hình 2.1: Kết quả khảo sát về “độ tuổi” lOMoARcPSD|37054152
Hình 2.2: Kết quả khảo sát về “giới tính”
Hình 2.3: Kết quả khảo sát về “khu vực sinh sống”
Hình 2.4: Kết quả khảo sát về “nghề nghiệp”
Từ số liệu khảo sát đã chỉ ra lượng người sử dụng túi tote khá khả quan và nhu cầu sử
dụng túi vải tote trong tương lai chiếm phần lớn. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân
chủ yếu là do sự quan tâm về vấn đề bảo vệ môi trường đang ngày càng được chú trọng hơn. lOMoARcPSD|37054152
Số liệu của cuộc khảo sát chủ yếu là các bạn có độ tuổi trẻ, cho thấy ý thức chung tay bảo
vệ môi trường ngày càng được nâng cao…Kết quả trên góp phần thúc đẩy ý tưởng của
nhóm, tạo tiền đề cho Amz’s shop được thành lập, chuyên thiết kế, buôn bán các mẫu túi vải
tote in hình động dễ thương vật nhằm nhấn mạnh 2 mục tiêu chính là bảo vệ môi trường, yêu thương động vật.
2.3 Phân tích ma trận Phân tích SWOT STRENGTH WEAKNESS
OPPORTUNITY THREAT (Lợi thế)(Khó khăn) (Cơ hội) (Thách thức)
- Giá cả phải chăng - Thương hiệu mới - Xu hướng mua - Chi phí nguyên vật còn non trẻ ít
người hàng online tăng liệu không ổn định
- Dịch vụ chăm sóc biết tới khách hàng tốt - Các sản phẩm đánh - Các đối thủ cạnh
- Không thể dùng mạnh vào yếu tố bảo tranh với túi vải - Được in hình yêu trong điều kiện
thời vệ môi trường cùng ngày càng lớn mạnh thích lên túi vải tiết xấu ( Mưa, với nhu cầu bảo vệ bão,. ) môi trường ngày
- Hợp thời trang và càng tăng tiện lợi cho người sử - Tỷ suất lợi nhuận dụng thấp - Thể hiện được đặc trưng riêng của - Chi
phí thấp, thời - Hình in tại xưởng người sở hữu
gian vận chuyển không in được hình nhanh
quá phức tạp do hình dễ bị nhòa gây - Có
nhiều chính mất thẩm mỹ sản sách ưu đãi
đem phẩm nhiều lợi ích cho khách hàng
- Thu hút người sửdụng bằng hình thức quảng cáo - Giá cả hợp lý
Bảng 2.1: Bảng phân tích các yếu tố theo mô hình SWOT lOMoARcPSD|37054152
CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
3.1 Kế hoạch tiếp thị
Kế hoạch bán hàng đều cần bắt đầu từ việc xây dựng chiến lược marketing và “Amazoo” đã
áp dụng chiến lược 4Ps đối với sản phẩm đang kinh doanh
Hình 3.1: Mô hình “chiến lược 4Ps” Nguồn: Fastdo
- Sản phẩm ( product) : Tại Amazoo , khách hàng sẽ được trải nghiệm các sản phẩm
với họa tiết trang trí đơn giản và mới lạ.
- Giá ( Price ) : đến với Amazoo , khách hàng không cần lo về giá vì shop luôn mang
những sản phẩm đẹp với giá cả hợp lý. Không những thế, shop còn giảm giá khi khách hàng đặt số lượng lớn .
- Địa điểm (Place ) : Nhóm đã thực hiện kênh phân phối truyền thông cấp 2 với ưu điểm ít tốn chi phí .
- Quảng cáo (Promotion): Nhóm đã quyết định đưa sản phẩm đến gần khách hàng
thông qua fanpage và website hơn thế nữa nhóm đã thành công tiếp thị sản phẩm của mình
bằng hình thức Social Media Marketing.
Hình thức này giúp nhóm tạo được ấn tượng tốt với khách hàng và tìm được nhiều khách
hàng tiềm năng thông qua việc nhóm thường xuyên đăng bài tương tác trên fanpage. lOMoARcPSD|37054152
3.2 Kế hoạch bán hàng
3.2.1 Xây dưng chiến lươc bán hàng

Chiến lược bán hàng của nhóm bao gồm:
- Xác định khách hàng tiềm năng
- Xây dựng phương thức tiếp cận
Lý do để nhóm xác định khách hàng tiềm năng là vì khi họ có trải nghiệm tích cực với
sản phẩm của nhóm thì họ sẽ giới thiệu chúng đến những khách hàng khác giúp nhóm có
thêm nhiều khách hàng và dễ dàng tiếp cận với thị trường.
- Amazoo shop đã tạo ra chương trình giảm giá vào mỗi tối thứ 4 “Thứ Tư sale sập sàn” -
chương trình có thời gian từ 27/10-27/11 .Bên cạnh đó nếu khách hàng mua với số
lượng nhiều sẽ được giảm phí vận chuyển : + 30% phí vận chuyển cho đơn hàng từ 2 túi trở lên
+ 50% phí vận chuyển cho đơn hàng từ 3 túi trở lên
+ Đơn hàng từ 5 túi sẽ được miễn phí vận chuyển
3.2.2. Kế hoạch hoạt động - Về hàng hóa :
Các sản phẩm của shop được lấy trực tiếp từ các chợ lớn và cũng có thể giải quyết được
vấn đề về giá nhập hàng sỉ hoặc lẻ.
Xưởng in :khi lấy hàng về từ chợ chúng em sẽ gửi qua xưởng in hình.
- Về phương pháp áp dụng: Nhóm gồm 7 thành viên và đưa chia ra thành 4 bộ phận riêngbiệt gồm :
• Bộ phận quản lý fanpage và web
• Bộ phận trực tin nhắn page(Chăm sóc khách hàng ) • Bộ phận kiểm hàng
• Bộ phận đóng gói và trả hàng
3.2.3 Kế hoạch nhân sự
Amazoo Shop gồm 4 bộ phận hoạt động riêng biệt và bổ trợ lẫn nhau trong suốt hoạt động kinh doanh: lOMoARcPSD|37054152
- Bộ phận quản lý page và web gồm: Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Ngọc Phụng
- Bộ phận trực thuộc tin nhắn ( Chăm sóc khách hàng ): Nguyễn Thị Thảo Quyên,
Nguyễn Văn Trường Giang .
- Nhân viên đóng gói ,trả hàng: Nguyễn Lê Ngọc Hoài, Nguyễn Quốc Gia Thịnh
- Nhân viên phụ trách kiểm định hàng: Huỳnh Ngọc Minh
3.3 Kế hoạch tổ chức -
Cơ cấu tổ chức : Các thành viên trong nhóm có chức vụ và quyền hạn ngang nhau và
mọithành viên đều được phân công công việc phù hợp với khả năng cũng như sở trường của từng người . -
Cơ cấu văn hóa : Tính chuyên nghiệp là tiêu chí hàng đầu của doanh nghiệp , bên
cạnh đólà các nguyên lý và quy trình trong giao tiếp nội bộ giữa các thành viên với nhau.
3.4 Quản lý rủi ro
- Những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động kinh doanh:
+ Về thị trường: khách hàng ban đầu mà shop hướng tới là sinh viên trường Sư Phạm Kỹ
Thuật TPHCM nhưng do chưa kết nối được với nhiều sinh viên trường và hoạt động quảng
cáo còn hạn chế nên là hàng hóa vẫn còn tồn động đơn hàng giảm đi và không nhiều . + Về
quá trình vận chuyển: vì tình hình dịch bệnh nên việc ship hàng đi xa tương đối khó khăn,
thời gian giao hàng sẽ dễ bị chậm trễ hơn so với dự kiến.
- Cách ngăn ngừa và giải quyết của nhóm:
+ Đầu tiên nhóm sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi săn sale hấp dẫn và đăng bài chia
sẽ trên facebook,integram. để thu hút nhiều khách hàng hơn sẽ có hoạt động chỉ cần share
bài sẽ được giảm 5% đơn hàng. Chúng em dùng chính sách mượn “Khách hàng cũ tìm
khách hàng mới” .Cùng với đó chúng em sẽ cố gắng sáng tạo những mẫu mã càng đa dạng
để cho khách hàng dễ dàng lựa chọn .
+ Về rủi ro trong quá trình vận chuyển, nhóm sẽ cân nhắc giao hàng nhanh nhất có thể để
tránh tình trạng khách hàng đợi lâu. lOMoARcPSD|37054152
3.5 Thành công dài hạn/ Phát triển bền vững
3.5.1 Những luật áp dụng cho Amazoo

Nghiêm cấm buôn bán hàng kém chất lượng: Amazoo luôn sử dụng những chất liệu vải
đẹp và rõ nguồn gốc , xuất xứ , tuyệt đối không giả mạo chất liệu khác . Bên cạnh đó nhóm
đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng trong báo cáo tài chính giữa các thành viên nhóm .
3.5.2 Các vấn đề về đạo đức trong kinh doanh
Đề cao và tôn trọng khách hàng . Giải quyết các vấn đề một cách nhẹ nhàng và khéo léo.
Tạo lòng tin và luôn quan tâm lắng nghe phản hồi của khách hàng về sản phẩm nhóm.
Không chạy theo lợi nhuận mà nhập hàng kém chất lượng cung cấp cho khách hàng.
3.6 Kế hoạch tài chính
3.6.1 Kế hoạch tài chính của amazaoo

Nguồn vốn ban đầu của cửa hàng là 700.000VNĐ (nhóm gồm 9 thành viên mỗi thành
viên là 100.000VNĐ/người) dùng để lấy sản phẩm từ chợ và đưa xưởng in sản phẩm để bán
cho khách hàng . Về sau số tiền kiếm được qua các đơn mua hàng của khách sẽ tiếp tục
được đưa vào quỹ của cửa hàng dùng cho các hoạt động marketing và chi trả cho chi phí
phát sinh trong quá trình kinh doanh
3.6.2 Báo cáo tài chính
Trong những ngày kinh doanh vừa qua ,shop đã bán được tổng là 24 cái túi đạt được
doanh thu là 1.240.000VNĐ. Chương trình Thứ tư sale sập sàn từ ngày 27/10 đến ngày
27/11 trong các lần sale thứ tư hàng tuần đạt tổng doanh thu là 385.000 đồng lãi 180.000
nghìn đồng. Từ đó cho thấy chương trình sale 20/11 với voucher giảm 20% cho các đơn từ
55.000 đồng đạt được hiệu quả tốt hơn so với chương trình Thứ tư sale sập sàn giảm từ 3%
đến 50% cho các sản phẩm. Shop sẽ triển khai thêm các chương trình giảm giá theo từng
mức đơn hàng để thu được lợi nhuận cao hơn. Về chi phí cố định:
• Trả tiền lương cho nhân viên: 25.000 đồng với tỷ lệ đống góp là 15%.
• Shop thực hiện bán online và bắt đầu quy mô nhỏ nên không chi tiền thuê nhà xưởng, thuêvăn phòng lOMoARcPSD|37054152
• Chi phí xe cộ, phụ cấp xe 15.000 đồng.
• Tiền shop giảm ship cho khách hàng thông qua gửi hàng bằng bưu điện là 35.500 đồng .
• Chi phí phát sinh dự trù 5% cho các đơn hàng lớn là 100.000 đồng.
Kết quả từ những ngày đầu kinh doanh đến nay thì lợi nhuận thu về được là 290.000 đồng
tuy shop lãi và không lỗ vốn nhưng việc buôn bán rất khó khăn và dẫn đến tình trạng tồn
động hàng. Nếu tình trạng này kéo dài thì tiền shop không thể đảm bảo được các chi phí
khác dẫn đến shop sẽ tạm thời đóng cửa. lOMoARcPSD|37054152 CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ
4.1 Mô tả hệ thống 4.1.1. Trên Website
Chúng ta phải công nhận rằng viêc kinh doanh và bán hàng của mộ t cá nhân, doanh
nghiêp, công ty, tổ chức chắc chắn phải có mộ t website. Website cung cấp cho khách hàng̣
môt giao diệ n trực quan nhất, có thể mang đến cho người dùng sự thuậ n tiệ n cũng như
tiết kiệm thời gian trong viêc lựa chọn sản phẩm. Dưới đây là website mà AMZ’shop đã tạo vớị công cụ Wix.
Giao diên của website trên thiết b 椃⌀ di độ ng̣
Hình 4.1 Giao diên Web trên thiết bị di động̣ lOMoARcPSD|37054152
Giao diên của website trên máy tính
Hình 4.2 Giao diên Web trên PC̣ lOMoARcPSD|37054152
4.3 Giao diên Web ph n giới thiệ
Hình 4.4 Giao diên Web ph n cửa hàng̣
Hình 4.5 Giao diện Web ph n thông tin liên lạc
Wix là môt nền tảng xây dựng website trực tuyến lớn dựa trên thao tác kéo thả. Sự̉
dụng đơn giản với nhiều mẫu thiết kế có sẵn cho phép người dùng đơn giản hóa viêc thiết
kệ́ web. Wix hỗ trợ tối đa người dùng với môt thư việ n các công cụ hỗ trợ thiết kế web mộ t
cách hiêu quả nhất. Theo như nhóm nhậ n thấy, việ c thiết kế website bằng công cụ Wix cọ́
môt số thuậ n tiệ n nhất định. Chatbot có sẵn và có khá nhiều theme để lựa chọn. Mộ t
điềụ quan trọng nữa là nhìn trang web đơn giản, sang trọng và chuyên nghiêp.̣
Link truy cập: https://21124445.wixsite.com/trangwebcuatoi lOMoARcPSD|37054152
4.1.2. Trên Facebook
Facebook là nền tảng mạng xã hôi hàng đầu thế giới hiệ n nay, cung cấp các dịch vụ,̣
công cụ và sản phẩm giúp người dùng tối ưu hóa mục đích sử dụng: kết bạn, giải trí, tìm
kiếm thông tin, kinh doanh, bán hàng online,. . Bên cạnh đó, công cụ Marketplace giúp tạo
bài niêm yết dễ dàng và thuân tiệ n hơn cho cả người bán và người mua.̣
Với lý do đó, Fanpage AMZ’shop được tạo vào ngày 19 tháng 10 năm 2022. Giao diên Fanpage:
Hình 4.6 Giao diện AMZ’shop trên nền tảng Facebook
Link truy cập: https://www.facebook.com/AmazooOnline lOMoARcPSD|37054152
Hình 4.7 Tổng quan về trang
Tính đến thời điểm lập báo cáo là ngày 5/12/2022, Fanpage AMZ’shop có 581 lượt
thích, 582 lượt theo dõi. Số người bài viết tiếp cận là 147 người. Lượt tương tác với bài viết
là 477. Số lượt thích trang mới là 93 và 92 là số lượt người theo dõi mới của Fanpage. Đối
với nội dung bài đăng có được 402 lượt tương tác mạnh mẽ. Những con số đó mặc dù
không lớn nhưng cũng đem lại một chút niềm vui cũng như tự hào đối với nhóm khi lần đầu
thành lập một Fanpage của chính mình. KẾT QUẢ lOMoARcPSD|37054152
Hình 4.8 Số người tiếp cận Fanpage
Hình 4.9 Lượt truy cập Fanpage
Hình 4.10 Số lượt thích mới của Fanpage lOMoARcPSD|37054152
Hình 4.11 Đối tượng hiện tại của Fanpage
Hình 4.12 Đối tượng tiềm năng của Fanpage
Thống kê kết quả sau gần 2 tháng làm viêc (tính tới thời điểm lập báo cáo 5/12/2022):̣
Bảng 4.1 Thống kê kết quả Fanpage Nô ̣i dung Kế hoạch Thực tế
Đạt/Không đạt ch tiêu
Lượt like/follow page 500 582 Đạt Số bài đăng 10 12 Đạt
Số lượng video + tin 10 Video 1 Đạt Tin 18
Số người tiếp câ ̣n 100 147 Đạt T
ng số lượt tương tác 300 477 Đạt lOMoARcPSD|37054152
4.2 Đánh giá tính khả thi của kế hoạch
Trong cuộc sống hiện nay, việc bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ các loài động
thực vật quý hiếm là một vấn đề cực kì cấp thiết. Do vậy những chiếc túi tote in hình các
chú động vật đang được mọi người biết đến và sử dụng khá nhiều. Thế nên đây là một dự án
kinh doanh rất tiềm năng. Và sau một thời gian tiến hành hoạt động kinh doanh thông qua
mạng xã hội Facebook, Website đã đạt được một số cột mốc đáng chú ý có thể nói đến như
có hơn 500 lượt thích, theo dõi Fanpage trên Facebook và trung bình khoảng 150 lượt tiếp
cận ở mỗi bài viết. Qua đó giúp đem thương hiệu mà AMZ’shop xây dựng đến gần hơn với
nhiều người. Vì là một dự án nhỏ và cũng là lần đầu tiên nhóm cùng nhau kinh doanh nên
mục tiêu ban đầu đề ra chính là hòa vốn và chỉ mong học hỏi thêm kinh nghiệm và ứng
dụng cho tương lai. Cuối cùng may mắn lợi nhuận đạt được cho tới hết tháng 11/2021 là
hơn 290.000 đồng. Mặc dù đây là con số dương nhưng do nhóm còn thiếu quá nhiều kinh
nghiệm trong việc kinh doanh cũng như không có thời gian đầu tư vào nên nhóm xin tạm
ngừng kinh doanh tại đây. Nhờ có môn Thương mại điện tử của cô Nguyễn Phan Như Ngọc
mà nhóm em cũng đã đúc kết được nhiều kiến thức trong việc thành lập trang Web,
Fanpage; biết cách xây dựng hình ảnh sản phẩm, mô hình kinh doanh để có thể áp dụng vào tương lai. 4.3 Kết luận
Sau gần 2 tháng bán các túi tote với nhiều hình ảnh, mẫu mã đa dạng tại AMZ’shop
đã mang lại một số lợi nhuận. Tuy không nhiều, nhưng số tiền ấy đã chứng minh AMZ’shop
đã và đang tiếp cận được với sinh viên nói riêng và khách hàng nói chung. Vì đây mới chỉ là
khởi đầu cho nhóm trong việc kinh doanh nên doanh thu mang lại không nhiều, nhưng đó
cũng chính là động lực thúc đẩy các thành viên trong nhóm chung sức xây dựng và đưa
AMZ’shop đến gần hơn nữa với khách hàng. Và qua đó nhóm chúng em đã rút cho mình
thêm nhiều bài học cũng như một số kinh nghiệm trong kinh doanh, chắc hẳn rằng đây sẽ là
những bài học, những kinh nghiệm rất có ích cho hoạt động kinh doanh của nhóm chúng em
trong tương lai.Với ý thức bảo vệ môi trường của mọi người bây giờ thì việc sử dụng các
loại túi tote đang là xu hướng. Đó là sự tiềm năng phát triển đối với AMZ’shop. Nhóm em
thấy được rằng AMZ’shop sẽ là một trong những thương hiệu túi tote được mọi người biết đến trong tương lai.
Document Outline

  • BÁO CÁO CUỐI KỲ KINH DOANH TÚI VẢI CANVAS
    • NHÓM: AMAZOOSẢN PHẨM: TÚI TOTE DANH SÁCH THÀNH
    • Chương 1: Giới thiệu
    • Chương 2: Phân tích thị trường
    • Chương 3: Kế hoạch thực hiện
    • Chương 4: Đánh giá
    • CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU
      • 1.1 Lý do chọn loại hình kinh doanh
      • Hình 1.1: Biểu đồ mức độ sử dụng túi xách
      • Hình 1.2: Biểu đồ mức độ chi trả
      • Hình 1.3: Biểu đồ trang chọn mua online
      • Hình 1.4: Biểu đồ thể hiện tiêu chí chọn túi xách
      • Hình 1.5: Biểu đồ chọn mua loại sản phẩm
        • 1.2 Giới thiệu chung về Amazoo Shop
    • Sứ mệnh
    • Mục tiêu
      • 1.3 Mô tả ngắn gọn về sản phẩm
      • 1.4 Khả năng có thể phát triển trên thị trường
      • 1.5 Thời gian diễn ra dự án
      • Hình 1.7:Website của Amazoo Shop
    • CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
      • 2.1. Môi trường kinh doanh
        • 2.1.1 Các nhân tố bên ngoài
      • Chính trị (Political)
      • Kinh tế (Economic)
      • Xã hội (Social)
      • Kỹ thuật (Technological)
      • Hợp pháp (Legal)
      • Môi trường (Environment)
        • 2.1.1.2. Mô hình Force
      • Áp lực cạnh tranh về khách hàng
      • Sự đe dọa của sản phẩm thay thế
      • Áp lực cạnh tranh từ trong nội bộ ngành
      • Áp lực cạnh tranh từ nhà cung cấp
      • Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn
      • Chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp đối với đối
      • Phân khúc thị trường (Segmentation)
      • Lựa chọn thị trường mục tiêu (Targeting)
      • Định vị sản phẩm trên thị trường (Positioning)
      • Kết luận
        • 2.1.2. Các nhân tố bên trong
          • 2.1.2.1 Chi tiết sản phẩm
          • 2.1.2.2. Đánh giá các nhân tố bên trong
          • 2.1.3.1. iCase- Customize Your Own Style
          • 2.1.3.2. Balo Chuối
        • 2.2 Khảo sát thị trường
      • Hình 2.1: Kết quả khảo sát về “độ tuổi”
      • Hình 2.2: Kết quả khảo sát về “giới tính”
      • Hình 2.3: Kết quả khảo sát về “khu vực sinh sống”
      • Hình 2.4: Kết quả khảo sát về “nghề nghiệp”
    • STRENGTHWEAKNESSOPPORTUNITYTHREAT (Lợi thế)(Kh
    • CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
      • 3.1 Kế hoạch tiếp thị
      • 3.2 Kế hoạch bán hàng
        • 3.2.1 Xây dựng chiến lược bán hàng
        • 3.2.3 Kế hoạch nhân sự
      • 3.3 Kế hoạch tổ chức
      • 3.4 Quản lý rủi ro
      • 3.5 Thành công dài hạn/ Phát triển bền vững
        • 3.5.1 Những luật áp dụng cho Amazoo
        • 3.5.2 Các vấn đề về đạo đức trong kinh doanh
      • 3.6 Kế hoạch tài chính
        • 3.6.1 Kế hoạch tài chính của amazaoo
        • 3.6.2 Báo cáo tài chính
    • CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ
      • 4.1 Mô tả hệ thống
        • 4.1.1. Trên Website
      • Giao diên của website trên máy tínḥ
        • Hình 4.2 Giao diên Web trên PC̣
          • 4.3 Giao diên Web phn giới thiệụ
        • Hình 4.4 Giao diên Web phn cửa hàng̣
        • Hình 4.5 Giao diện Web phn thông tin liên lạc
          • 4.1.2. Trên Facebook
        • Hình 4.6 Giao diện AMZ’shop trên nền tảng Facebook
        • Hình 4.7 Tổng quan về trang
    • KẾT QUẢ
      • Hình 4.8 Số người tiếp cận Fanpage
      • Hình 4.9 Lượt truy cập Fanpage
      • Hình 4.10 Số lượt thích mới của Fanpage
      • Hình 4.11 Đối tượng hiện tại của Fanpage
      • Bảng 4.1 Thống kê kết quả Fanpage
        • 4.2 Đánh giá tính khả thi của kế hoạch
        • 4.3 Kết luận