-
Thông tin
-
Quiz
Công ty TNHH giáo dục master English | Báo cáo kiến tập – Nghành thương mại điện tử Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
Hiện nay Marketing Online đang là một trong những kênh truyền thông và bán hàng hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể áp dụng vào hoạt động kinh doanh, nhờ sự phát triển của Internet và sự thay đổi hành vi của người dùng. Những lợi ích mà doanh nghiệp có tận dụng từ việc tiếp thị trực tuyến chính là việc tiết kiệm được chi phí và nâng cao khả năng tiếp cận đến người dùng nhờ vào xu hướng sử dụng Internet ngày càng tăng, đây là 2 trong số những mục tiêu lớn mà bất cứ một chiến lược Marketing nào cũng hướng đến. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Thương mại điện tử (ECOM430984) 10 tài liệu
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh 3.1 K tài liệu
Công ty TNHH giáo dục master English | Báo cáo kiến tập – Nghành thương mại điện tử Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
Hiện nay Marketing Online đang là một trong những kênh truyền thông và bán hàng hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể áp dụng vào hoạt động kinh doanh, nhờ sự phát triển của Internet và sự thay đổi hành vi của người dùng. Những lợi ích mà doanh nghiệp có tận dụng từ việc tiếp thị trực tuyến chính là việc tiết kiệm được chi phí và nâng cao khả năng tiếp cận đến người dùng nhờ vào xu hướng sử dụng Internet ngày càng tăng, đây là 2 trong số những mục tiêu lớn mà bất cứ một chiến lược Marketing nào cũng hướng đến. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Thương mại điện tử (ECOM430984) 10 tài liệu
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh 3.1 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HỒ CHÍ MINH ~~~~~~*~~~~~~ BÁO CÁO KIẾN TẬP
ĐƠN VỊ KIẾN TẬP :
CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC MASTER ENGLISH
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Văn Dũ Mã sinh viên : 17147132
Giáo viên hướng dẫn :
Lê Trường Diễm Trang
TP. Hồ Chí Minh – 2020
ĐH SƯ PHẠM KỸ THUẬT TP.HCM KHOA KINH TẾ
BỘ MÔN THƯƠNG MẠI
PHIẾU CHẤM ĐIỂM BÁO CÁO KIẾN TẬP
NGÀNH TMĐT KHÓA…. NĂM HỌC 201… - 201…
SVTH: ………………………………MSSV: ……………Lớp: ………..
GVHD: ……………………………………………………………………. Điểm Điểm GVH Tiêu chí Yêu cầu Ghi chú tối đa D chấm
Cần đạt yêu cầu: -
Liên hệ, trao đổi với giảng viên
hướng dẫn đúng theo lịch hẹn hoặc theo đúng tiến độ. -
Có thái độ đúng mực, tôn trọng Thái độ giáo viên hướng dẫn. 2 -
Có thái độ đúng mực, tôn trọng
đơn vị kiến tập, người hướng dẫn tại đơn vị kiến tập. -
Thực hiện các yêu cầu do giảng
viên hướng dẫn về nội dung báo cáo.
Theo hướng dẫn của Khoa (không có
lỗi chính tả trong văn bản, hình ảnh bảng Hình thức
biểu rõ ràng, văn phong trong sáng, trình bày
không có câu tối nghĩa, đạt yêu cầu về số 1 trang tối thiểu…) Lời
- Nêu được lý do chọn đề tài 0.5 mở đầu - Mục tiêu nghiên cứu Chương 1
Đạt yêu cầu về giới thiệu tổng quan về 1.5 doanh nghiệp
Trình bày được hoạt động kinh doanh
thương mại và công tác tổ chức quản lý của đơn vị kiến tập. Chương 2 2
Cần đạt yêu cầu:
- Mô tả trung thực, đầy đủ về hoạt
động kinh doanh thương mại, tổ chức quản lý.
- Đánh giá về hoạt động kinh doanh
thương mại của doanh nghiệp.
Mô tả được hoạt động của một công việc
cụ thể trong doanh nghiệp.
Cần đạt yêu cầu:
- Nêu được lý do chọn vị trí mô tả
- Yêu cầu về trình độ chuyên môn, Chương 3 kỹ năng 2.5
- Mô tả được công việc hàng ngày, cuối tháng, quý, năm
- Nhận xét trung thực, khách quan Phần
Nêu tóm tắt những điểm nổi bật của báo
cáo, nêu những gì đã tìm hiểu và học hỏi kết luận 0.5
được trong quá trình kiến tập. Tổng điểm: 10 Điểm chữ:
………………………………………………………………………………………………… ……….
Ngày ….tháng…..năm 201……
Giảng viên chấm BCKT MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU...................................................................................................................1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP KIẾN TẬP...................................2
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp........................................................................2
1.2. Quá trình hình thành và phát triển.....................................................................2
1.2.1. Quá trình hình thành phát triển....................................................................2
1.2.2. Các nhân tố tác động đến quá trình hình thành và phát triển của đơn vị... 3
1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động........................................................................4
1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ.....................................................................................4
1.3.2. Lĩnh vực hoạt động........................................................................................5
1.3.3. Tầm nhìn, sứ mệnh........................................................................................2
1.4. Phương hướng, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai ……3
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC QUẢN
LÝ CỦA DOANH NGHIỆP............................................................................................5
2.1. Hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp.......................................5
2.1.1. Thị trường kinh doanh...................................................................................5
2.1.2. Khách hàng....................................................................................................5
2.1.3. Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp..........................................................5
2.2. Tổ chức quản lý của doanh nghiệp......................................................................6
2.3. Nhận xét về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.......................................7
CHƯƠNG 3: MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG VIỆC TẠI DOANH NGHIỆP....8
3.1. Lý do lựa chọn công việc......................................................................................8
3.2. Vai trò, vị trí, ý nghĩa của công việc....................................................................8
3.2.1. Vai trò và vị trí của công việc Digital Marketing...........................................8
3.2.2. Ý nghĩa............................................................................................................9
3.3. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng, đạo đức nghề tại công ty...............9
3.4. Mô tả hoạt động hàng ngày tại công ty..............................................................10
3.5. Nhận xét về công việc được mô tả......................................................................12
KẾT LUẬN.....................................................................................................................13
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................14 LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay Marketing Online đang là một trong những kênh truyền thông và bán hàng
hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể áp dụng vào hoạt động kinh doanh, nhờ sự phát
triển của Internet và sự thay đổi hành vi của người dùng. Những lợi ích mà doanh nghiệp
có tận dụng từ việc tiếp thị trực tuyến chính là việc tiết kiệm được chi phí và nâng cao
khả năng tiếp cận đến người dùng nhờ vào xu hướng sử dụng Internet ngày càng tăng,
đây là 2 trong số những mục tiêu lớn mà bất cứ một chiến lược Marketing nào cũng
hướng đến. Vì vậy có thể thấy một nhân viên Marketing Online hiện nay phải được trang
bị rất nhiều kiến thức về tiếp thị thông thường lẫn tiếp thị số. Chính vì những đòi hỏi này,
em thực hiện kiến tập và làm bản báo cáo để có thể đúc kết được những kiến thức khi đã
trải nghiệm thực tế ở công ty. Đồng thời có thể đóng góp một vài ý kiến để góp phần cải
thiện tình hình thương mại điện tử của công ty mà em đang kiến tập.
Công Ty TNHH Giáo Master English là doanh nghiệp mà em lựa chọn để kiến tập
lần này. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, công ty tự hào đã giúp hàng
học viên tự tin giao tiếp tiếng anh. Về bộ phận Marketing, công ty vẫn đang trong quá
trình hoàn thiện và phát triển các kênh tiếp thị và truyền thông của mình. Thông qua quá
trình kiến tập, bài báo cáo sẽ đưa ra khái quát các thông tin về Công ty, quá trình hoạt
động, những thuận lợi và khó khăn, cuối cùng là tìm hiểu về vị trí Marketing Online của công ty.
Để hoàn thành bài kiến tập này, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của toàn bộ
tập thể nhân viên tại công ty, ban lãnh đạo của công ty và đặc biệt là anh Hải đã hướng
dẫn tận tình về công việc và giúp đỡ trong việc thu thập thông tin trong suốt quá trình
kiến tập. Bên cạnh đó em xin gửi lời cảm ơn đến cô Lê Trường Diễm Trang - giáo viên
phụ trách hướng dẫn kiến tập, đã chỉ dẫn để em hoàn thành trọn vẹn bài báo cáo kiến tập. Em xin chân thành cảm ơn. 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP KIẾN TẬP
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp Tên doanh nghiệp
CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC MASTER ENGLISH Logo Địa chỉ
Địa Chỉ: 449 Tân Sơn, Phường 12, Phường Gò Vấp, Tp. HCM. Website www.sas.edu.vn Điện thoại: 090 947 42 32 Đại diện pháp lý
Đỗ Văn Quản (Giám đốc công ty) Giấy phép kinh doanh 0313165105 Ngày cấp phép kinh 17/03/2015 doanh
1.2. Quá trình hình thành và phát triển
1.2.1. Quá trình hình thành phát triển
Trung tâm ngoại ngữ Saigon American English thuộc công ty TNHH giáo dục
Master English được khởi nguồn từ Câu Lạc Bộ English4U được thành lập năm 2012. 2
Công ty chính thức được Cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0313165105 do
Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp đăng ký lần đầu ngày 17/3/2015, có
địa chỉ trụ sở tại 234/3A Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí
Minh, Việt Nam là chủ sở hữu hợp pháp website sas.edu.vn.
Sau 8 năm hoạt động, trung tâm đã phủ sóng 23 tỉnh thành với gần 70 chi nhánh thu
hút được hơn 150,000 học viên tham gia, hơn 1,160,000 lượt theo dõi trên các kênh
online và đội ngũ giảng viên đến từ các quốc gia khác ngày càng gia tăng.
1.2.2. Các nhân tố tác động đến quá trình hình thành và phát triển của đơn vị Ma trận SWOT
Điểm mạnh (Strengths)
Điểm yếu (Weaknesses)
- Hiện tại trung tâm đã có 25 chi
- Kênh truyển thông chỉ tập trung vào
nhánh ở TP.HCM và 50 chi nhánh
một kênh đó là Facebook dẫn đến
trên khắp các tỉnh thành trên cả rất dễ rủi ro. nước.
- Đội ngũ nhận sự trẻ nên khá ít kinh
- Là một trong những trung tâm anh nghiệp làm việc.
ngữ uy tín nhất hiện nay với hàng ngàn học viên theo học.
- Trung tâm chuyên luyện Tiếng Anh
giao tiếp. Đặc biệt có cả Tiếng Anh
Du lịch, Tiếng Anh cho Nhà Hàng
Khách Sạn, Tiếng Anh cho Phỏng vấn ứng tuyển.
- Có đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng
động, sáng tạo và nhiệt huyết trong 3 công việc.
Cơ hội (Opportunities) Thách thức (Threats)
- Công nghệ mở ra một kỷ nguyên
- Đại dịch covid 19 tác động một
tiếp thị số giúp tối ưu hóa quy trình
thách thức không hề nhỏ đối với các truyền thông
ngành đặc biệt là lĩnh vực giáo dục.
- Quá trình hội nhập hóa ngày càng
- Truyền thông số ngày càng phát
tăng dẫn đến lượng lớn nhu cầu học
triền mạnh mẽ nó kéo theo các đối
tiếng anh ngày càng nhiều.
thủ tiềm ẩn dễ dàng gia nhập ngành hơn.
- Xu hướng mạng xã hội đang phát
triển ví dụ như: Facebook, Tiktok,…
- Giá đất tăng lên khiến cho việc phải
nhờ vậy mà việc tiếp cận với khách
bỏ ra một khoản chi tiêu thể mặt
hàng tiềm năng dễ dàng hơn bao giờ bằng là rất lớn, hết.
1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động.
1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ Chức năng:
Công Ty TNHH Giáo Master English hiện nay đang hoạt động với hình thức đào
tạo giáo dục có khắp các cơ sở trên toàn quốc. Để có được sự uy tín nhất, công ty đã
chứng tỏ mình qua các kết quả của học viên và hơn 500.000 học viên theo học, trong số
đó đã có nhiều người đi du học và làm việc ở những công ty đa quốc gia. Nhiệm vụ: 4
Đối với công ty: luôn tìm kiếm, mở rộng thị trường để có thể đa dạng hóa các khóa
đào tạo của công ty, từ đó có thể dễ dàng thâm nhập thị trường và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Đối với cộng động: thường xuyên tham gia vào các hoạt động, sự kiện giáo dục
trong và ngoài nước để có thể mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng giáo dục
ngoại ngữ cũng như xã hội.
Liên tục tìm kiếm, mở rộng mối quan hệ với nhiều đối tác để có những kết quả tốt
nhất, phục vụ cho nhu cầu của các công ty trong và ngoài nước.
Đối với Nhà nước: làm tốt các nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước, luôn
tuân thủ theo quy định của Pháp luật
Đối với công nhân viên: xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện và
chuyên nghiệp. Tạo điều kiện nâng thu nhập tối ưu và cơ hội phát triển công bằng cho tất
cả nhân viên trong công ty.
1.3.2. Lĩnh vực hoạt động
Trung tâm ngoại ngữ Saigon American English được viết tắt là trung tâm ngoại
ngữ SAS là một trong những trung tâm đầu tiên đào tạo tiếng Anh theo mô hình kết hợp
“Class – Club – Tour – Coffee”. Đây là mô hình kết hợp giữa học và du lịch nhằm tạo ra
môi trường giao tiếp thường xuyên giúp học viên nhanh chóng cải thiện khả năng ngôn
ngữ của mình. Được biết đến là một trong những câu lạc bộ chất lượng nhất tại thành phố
Hồ Chí Minh với số lượng bạn bè nước ngoài tham gia đông đảo và không ngừng tăng
lên. Ngoài giờ học kiến thức trên lớp như thường lệ, SAS tổ chức các câu lạc bộ cuối tuần
nhằm thu hút các bạn trẻ đến tham gia sinh hoạt và học tập. Không dừng lại ở đó, SAS
còn tổ chức các Tour du lịch giúp học viên và bạn bè quốc tế tham gia để có thể vừa trải
nghiệm văn hóa của từng vùng miền vừa có thể giao lưu học hỏi và nâng cao trình độ
giao tiếp tiếng Anh cho học viên. 5
Là trung tâm ngoại ngữ có mô hình giảng dạy theo phong cách mới với đội ngũ
giảng viên 100% đạt chuẩn Tesol quốc tế. Hiện nay, không chỉ sinh viên mà cả những
người đã đi làm có khả năng giao tiếp tiếng Anh vẫn còn rất hạn chế. Chính vì thế, trung
tâm ngoại ngữ Saigon American English đã quyết tâm xây dựng một mô hình học tiếng
Anh mới lạ kết hợp với du lịch và học tiếng Anh. Học viên có cơ hội tương tác 100% với
giáo viên trong nước và quốc tế giúp cho việc học Anh văn trở nên nhẹ nhàng hơn nhưng
cũng không kém phần hiệu quả.
SAS được biết đến với phương pháp riêng biệt, đặc trưng cho trung tâm:
- Interactive Edition (Ngôn ngữ gốc)
- Bilingual verbal communication (Phương pháp truyền khẩu song ngữ)
- Trí nhớ siêu liên tưởng
- Môi trường học thực tế
- Phương pháp dạy học thông minh chuẩn Mỹ - Lớp học thoải mái
Sau 8 năm hoạt động, trung tâm đã phủ sóng 23 tỉnh thành với gần 70 chi nhánh thu
hút được hơn 150,000 học viên tham gia, hơn 1,160,000 lượt theo dõi trên các kênh
online và đội ngũ giảng viên đến từ các quốc gia khác ngày càng gia tăng. 6 7
1.3.3. Tầm nhìn, sứ mệnh - Tầm nhìn:
Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững, Công Ty
TNHH Giáo Master English phấn đấu trở thành:
• Trung tâm chuyên đào tạo Tiếng Anh Giao Tiếp uy tín nhất trên cả nước.
• Hướng đến một môi trường học chất lượng nhất cho học viên. - Sứ mệnh:
Đối với thị trường:
Cung cấp các khóa học chất lượng - hiệu quả và phù hợp với mức thu nhập của từng khu vực.
Đối với khách hàng và đối tác:
Đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển; cam kết trở thành “ Người đồng
hành ” cùng với đối tác và khách hàng.
Luôn gia tăng các giá trị dịch vụ hấp dẫn và bền vững.
Đối với nhân viên:
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn.
Tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển công bằng cho tất cả nhân viên.
Đối với xã hội:
Hài hòa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội.
Đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về cộng đồng.
Thể hiện tinh thần trách nhiệm công dân và niềm tự hào dân tộc 8
- Giá trị cốt lõi:
1.4. Phương hướng, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai
Công Ty TNHH Giáo Master English đã và đang dần hoàn thiện các công tác về
nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng thị trường, tạo ra môi trường học tập thú vị và
đóng góp tích cực cho cộng đồng học tiếng anh. Dựa trên những điều trên, công ty đã đặt
ra các định hướng cho năm 2020 – 2025 như sau: Thị trường:
Mở rộng thêm 9 chi nhánh tại Hồ Chí Minh 9
3 chi nhánh tại Hà Nội
5 chính nhánh các tỉnh miền Trung
5 chi nhánh tại các tỉnh miền Tây
Sản phẩm: Liên tục đổi mới sản phẩm cũng như cả về chất lượng đào tạo
Nhân sự: Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tác phong nghiêm túc và đặc biết đội ngũ
giáo viên phải có bằng Tesol chuẩn quốc tế.
Cộng đồng: Tổ chức các chương trình trao học bồng học Tiếng Anh miễn phí tại
trung tâm cho các sinh viên hiếu học nhưng có điều kiện kinh tế khó khăn. 10
CHƯƠNG 2: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC
QUẢN LÝ CỦA DOANH NGHIỆP
2.1. Hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp
2.1.1. Thị trường kinh doanh
Là công ty hoạt động theo mô hình B2C
Hiện tại với hơn 75 chi nhánh trên toàn quốc chuyên đào tạo các lớp Tiếng Anh
Giao Tiếp cho hầu hết cá độ tuổi từ trẻ em đến người lớn, đã giúp hớn hàng ngàn học
viên lấy lại sự tự tin giao tiếp tiếng anh, trong đó nhiều người đã đi du học và làm việc ở
những công ty đa quốc gia.
Hiện tại công ty cũng đang hợp tác với các doanh nghiệp đang mong muốn đào tạo
cho nhân viên có một trình độ chuyên môn tốt nhất, giỏi ngoại ngữ để dễ dàng thương
lượng hợp đồng với đối tác nước ngoài. Thị trường này là không hề nhỏ, bởi vì Việt Nam
đang trong quá trình hội nhập hóa với quốc tế mà trong khi đó trình độ giao tiếp bằng
ngôn ngữ với người ngoài còn hạn chế. Do vậy, tiềm năng hợp tác với các công ty còn rất lớn.
Ngoài ra, công ty còn đào tạo những lớp dạy Tiếng Anh cho ngành Du Lịch, Tiếng
Anh cho ngành Khách Sạn,…
2.1.2. Khách hàng
Các khách hàng của công ty chia ra làm 2 nhóm
Các bạn nhỏ, thiếu niên từ 7 – 17 tuổi
Nhóm thứ 2 là những bạn tân sinh viên, người đi làm, nhân viên văn phòng,… từ 18 tuổi trở lên. 11
2.1.3 Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp
Bảng doanh thu đã đạt được của Công Ty TNHH Giáo Master English trong lĩnh
vực giáo dục từ năm 2018 đến 2019 (đơn vị: Việt Nam đồng): Năm 2018 2019 Doanh thu Công Ty 58.254.582.011 67.113.917.976
Có thể thấy từ bản doanh thu hoạt động kinh doanh, tình hình của Công ty Cổ phần
Trang thiết bị Y tế Nguyên Quốc trong 2 năm gần đây đang có những chuyển biến tích
cực khi doanh thu của năm 2019 tăng khoảng 15% so với năm trước.
2.2. Tổ chức quản lý của doanh nghiệp
Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý công ty: Ceo Mr. Anthony Vice Vice Vice Vice Mr. Thai Mr. Alex Ms. Linh Mr. Khoa P. Giảng viên P. Marketing P. Công nghệ P. R&D P. Nhân sự P. Thanh tra P. Business P. Telesale P.Cơ sở vật chất P. Quality Control P. Event P. Kế toán 12 Cơ sở
2.3. Nhận xét về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Những mặt đạt được
Nhờ những nỗ lực không ngừng đổi mới và phát triển trong suốt 12 năm hoạt động,
Công Ty TNHH Giáo Master English không chỉ tao được sự tín nhiệm cao từ phía những
đối tác và học viên mà còn đạt được nhiều thành tựu lớn cụ thể là các chứng nhận kiểm
định chất lượng và đạt được vị trí cao về đánh giá chất lượng khóa học. Từ kết quả kinh
doanh cho thấy thị trường đang có tiềm năng rất lớn đặt biệt về cả chất lượng nguồn nhân
lực, và số lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn, đồng thời cũng tạo ra nhiều khó khăn
thách thức đối với công ty trong tương lai vì ngày càng có nhiều sự cạnh tranh gia nhập vào ngành. Những hạn chế
- Số lượng nhân viên còn non trẻ nên không thể tránh khỏi những trường hợp công
việc không giải quyết được.
- Ngân sách chạy quảng cáo khóa học, quảng bá thương hiệu trên các trang mạng xã hội còn hạn chế.
- Có sự kiêm nhiệm các chức năng, phòng ban như quản lí mảng marketing kiêm việc thiết kế web. 13
CHƯƠNG 3: MÔ TẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG VIỆC TẠI DOANH NGHIỆP
3.1. Lý do lựa chọn công việc
Là một sinh viên tôi muốn dấn thân, trải nghiệm những gì mình thích đặc biệt là
Marketing. Hơn nữa, tôi không muốn chỉ là một đứa sinh viên chỉ biết lí thuyết suông.
Trải nghiệm môi trường doanh nghiệp giúp tôi biết được nhiều kiến thức hơn, giàu kinh
nghiệm hơn. Ngoài ra, tôi chọn công ty bởi vì trình độ tiếng anh hiện tại còn yếu và thiếu
rất nhiều. Tôi muốn trao dồi, cải thiện nó nhiều hơn nữa.
Digital Marketing còn là phương thức quảng cáo tận dụng triệt để và tối ưu hóa
mạng Internet cũng như các phương tiện điện tử khác như: email marketing, social media
marketing, search engine marketing (SEO),…Chính vì sự ảnh hưởng, tầm quan trọng của
nó đối với doanh nghiệp nên cơ hội việc làm khá nhiều. Đáp ứng được xu hướng thị
trường hiện nay. Vì thế tôi đã chọn kiến tập Marketing Online
3.2. Vai trò, vị trí, ý nghĩa của công việc
3.2.1. Vai trò và vị trí của công việc Digital Marketing
- Marketing Online mang đến cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp
- Là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho
hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Có thể kết nối với khách hàng tự động mà không cần sử dụng cách nghe gọi truyền thống.
- Quảng bá thương hiệu và tiếp thị nó thông qua phương tiện truyền thông 14
- Marketing Online hiệu quả sẽ thu hút được lượng khách hàng lớn dẫn đến khách
hàng có thể ngay lập tức mua hàng. 3.2.2. Ý nghĩa
Marketing Online ngày càng được đổi mới và phát triển tạo thêm những ý tưởng
mới sáng tạo trong mảng Marketing. Giúp cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường một cách
tốt nhất. Điều đó không chỉ có ý nghĩa giúp cho công ty được vận hành có hiệu quả hơn
mà còn tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí và công sức cho các hoạt động Marketing thông thường.
Ngoài ra nó còn có ý nghĩa rất quan trọng trong kinh doanh. Hướng dẫn, chỉ đạo và
phối hợp các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhờ vậy các quyết
định đề ra trong sản xuất kinh doanh có cơ sở khoa học vững chắc hơn, doanh nghiệp có
điều kiện và thông tin đầy đủ hơn thoả mãn mọi yêu cầu của khách hàng.
3.3. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng, đạo đức nghề tại công ty
Trình độ chuyên môn và kỹ năng cần có:
- Cần nắm vững kiến thức Marketing căn bản
- Có khả năng phân tích dữ liệu
- Phải có tư duy chiến lược
- Biết lên kế hoạch, quản lí và thực hiện các dự án chạy Facebook quảng cáo hay là Google Adword.
- Biết làm video quảng cáo sao cho thu hút người xem
- Biết thiết kế giao diện Web sao cho phù hợp với ngành đang hoạt động.
- Biết thiết kế chỉnh sửa hình ảnh đa dạng, sinh động thu hút khách hàng. 15