Báo cáo khảo sát mô hình hệ thống ABS | Tài liệu môn Công nghệ kĩ thuật Ô tô Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh
1.Cấu tạo: Thiết bị mô phỏng chính xác các bộ phận thực tế của một hệt hống ABS hoàn chỉnh. Bao gồm: ECU ABS, cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến tốc độ xe, VDC SW, cảm biến gia tốc xe, cảm biến góc lái, bốn motor ba pha 1hp (giả lập động cơ), mô hình được tang bị các đồng hồ đo áp suất dầu của các xy lanh thắng tại từng bánh xe, máy hút chân không( thay cho động cơ) và được trang bị cổng OBD I. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Công nghệ kĩ thuật oto (OTO21)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Báo cáo khảo sát mô hình hệ thống ABS 1.Cấu tạo:
Thiết bị mô phỏng chính xác các bộ phận thực tế của một hệt hống ABS hoàn chỉnh Bao gồm:
ECU ABS, cảm biến tốc độ bánh xe, cảm biến tốc độ xe, VDC SW, cảm biến gia tốc xe, cảm
biến góc lái, bốn motor ba pha 1hp (giả lập động cơ), mô hình được tang bị các đồng hồ đo áp
suất dầu của các xy lanh thắng tại từng bánh xe, máy hút chân không( thay cho động cơ) và được trang bị cổng OBD I
Figure 1: Bộ chấp hành ABS
Figure 2: xy lanh thắng tại bánh xe
Figure 3: Bảng đồng hồ áp suất dầu
Figure 4: Máy hút chân không
Figure 5: Các cảm biến tốc độ đặt tại bánh xe 2. Các bước vận hành:
+ bật công tắc ECU SW, bật CB tổng để cấp nguồn cho các motor
+ bật công tắc máy hút chân không + bật chài khóa máy
+nhấn nút run của bốn bánh xe để quay bốn bánh xe
+ đợi tốc độ ở bốn bánh xe tương đồng với nhau thì mới nhấn phanh
=>> để ý sẽ thấy rằng tốc ở bốn bánh xe sẽ lặp lại quá trình tăng và giảm tốc độ
Và sẽ thấy áp suất tại từng xy lanh thắng sẽ dần về 0 3. Tạo pan:
Bật công tắc tạo pan, thì đèn abs sẽ hiện lên, để xóa lỗi chúng ta cần tắt công tắc tạo pan
và cần tắt cb tổng trong vòng 30s sau đó bật lại, các pan bện trên mô hình phần lớn là các
pan bệnh liên quan đến các cảm biến liên quan đến hệ thống abs