



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58605085
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO  
ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MÌNH   KHOA KINH TẾ             
BÁO CÁO KIẾN TẬP           
BÁO CÁO KIẾN TẬP CONTENT MARKETING TẠI CÔNG  TY TNHH NATURAL HOUSE        
Sinh viên : Hoàng Quân Bảo Nhi  MSSV  : 19136057  Khóa học : 2019-2023  Ngành  : Kinh doanh Quốc tế  GVHD 
: Th.s Lại Thị Tường Vi      
Ho Chi Minh City, May 10, 2022             lOMoAR cPSD| 58605085
PHIẾU NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN  
Họ và tên sinh viên: Hoàng Quân Bảo Nhi    MSSV:    19136057    Ngành:    Kinh doanh Quốc tế 
Tên đề tài: BÁO CÁO KIẾN TẬP CONTENT MARKETING TẠI CÔNG TY THHH  NATURAL HOUSE 
Giáo viên hướng dẫn: Th.s Lại Thị Tường Vi  Nhận xét  
.................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
............................................................................................................................................................. 
.............................................................................................................................................................              lOMoAR cPSD| 58605085 MỤC LỤC    
LỜI MỞ ĐẦU .................................................................................................................................. 1 
DANH MỤC TỪ CHUYÊN NGÀNH/VIẾT TẮT ....................................................................... 2 
TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ....................................................................................................... 3 
1.1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................................... 3 
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................... 3 
1.3. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................................ 3 
1.4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu ........................................................................................... 4 
1.5. Kết cấu báo cáo kiến tập ......................................................................................................... 4 
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH NATURAL HOUSE .................................. 5 
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp .......................................................................................... 5 
1.2. Quá trình hình thành và phát triển .......................................................................................... 6 
1.2.1. Giai đoạn thành lập (08/2017 – 2018) ............................................................................. 6 
1.2.2. Giai đoạn phát triển (2019 – nay) .................................................................................... 6 
1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động ........................................................................................... 7 
1.3.1. Chức năng và nhiệm vụ .................................................................................................... 7 
1.3.2. Lĩnh vực hoạt động .......................................................................................................... 8 
1.3.3. Tầm nhìn và sứ mệnh ....................................................................................................... 9 
1.4. Phương hướng, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai ............................. 10 
1.4.1. Cơ hội ............................................................................................................................. 10 
1.4.2. Thách thức ...................................................................................................................... 10 
1.4.3. Phương hướng, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai ....................... 11 
CHƯƠNG 2. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ 
TẠI CÔNG TY TNHH NATURAL HOUSE .............................................................................. 13 
2.1 Hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp ........................................................... 13 
2.1.1. Thị trường kinh doanh .................................................................................................... 13 
2.1.2. Khách hàng ..................................................................................................................... 13 
2.1.3. Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp ........................................................................... 13      lOMoAR cPSD| 58605085
2.2. Tổ chức quản lý của doanh nghiệp ....................................................................................... 15 
2.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý ........................................................................................ 15 
2.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban ........................................................................ 15 
2.3. Nhận xét về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp .......................................................... 23 
2.3.1. Những mặt đạt được ....................................................................................................... 23 
2.3.2. Những hạn chế .............................................................................................................. 23 
CHƯƠNG 3. MÔ TẢ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN CONTENT MARKETING TẠI .. 25 
CÔNG TY NATURAL HOUSE ................................................................................................... 25 
3.1. Lý do lựa chọn công việc Marketing Intern ......................................................................... 25 
3.2 Vai trò, vị trí và ý nghĩa của công việc Marketing Intern ...................................................... 25 
3.3. Yêu cầu về trình độ chuyên môn, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp ........................................ 28 
3.3.1. Trình độ chuyên môn ..................................................................................................... 28 
3.3.2. Kỹ năng .......................................................................................................................... 28 
3.3.3. Đạo đức nghề nghiệp ..................................................................................................... 29 
3.4. Mô tả hoạt động hàng ngày của công việc Marketing Intern (Content Marketing) ............. 29 
3.5. Một số nhận xét về công việc Marketing Intern tại doanh nghiệp ....................................... 30 
KẾT LUẬN .................................................................................................................................... 31 
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................................................ 32 
PHỤ LỤC ....................................................................................................................................... 32          lOMoAR cPSD| 58605085 LỜI MỞ ĐẦU 
Theo cáo báo của Benchmark Report cho biết: Số lượng cung cấp dịch vụ liên quan đến 
Influencer Marketing trên toàn cầu đã tăng 26% chỉ tính riêng trong năm 2021, đạt con số đáng 
kinh ngạc 18.900 công ty cung cấp hoặc chuyên về các dịch vụ Influencer Marketing. Netflix là 
thương hiệu được theo dõi nhiều nhất trên TikTok vào năm 2021. Zara, thương hiệu được nhắc đến 
nhiều nhất trên Instagram, có doanh thu ước tính là 2.074.000.000. 
Những con số trên biết nói, khi thế giới tiếp tục đạt được những tiến bộ trong công nghệ, các 
doanh nghiệp đã tận dụng để làm lợi thế của họ. Họ đã sử dụng sức mạnh của internet để quảng bá 
và quảng cáo sản phẩm của mình. Việc sử dụng Internet rất quan trọng trong việc quảng cáo sản 
phẩm của một doanh nghiệp. 
Hiểu được sự quan trọng của Marketing đối với các doanh nghiệp, tác giả đã thử sức mình 
với lĩnh vực này tại Công ty TNHH Natual House với sự dẫn dắt của những người đã có kinh 
nghiệm lâu năm trong ngành vào tháng 4 năm 2022. Từ đó, “Báo cáo kiến tập Marketing Intern tại 
công ty TNHH Natural House” được viết nên để ghi lại những trải nghiệm và quá trình học hỏi của  tác giả tại công ty. 
Xin chân thành cảm ơn các thầy cô Khoa Kinh tế Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành 
phố Hồ Chí Minh đã trực tiếp giảng dạy và truyền đạt kiến thức chuyên ngành cho tác giả trong 
suốt thời gian học tập tại trường. 
Hơn hết, tác giả xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Thạc sĩ Lại Thị Tường Vi đã nhiệt 
tình giải đáp những thắc mắc, và hướng dẫn tác giả trong suốt quá trình hoàn thành bài báo cáo này. 
Do kiến thức còn hạn chế nên bài viết chắc chắn sẽ còn nhiều sai sót. Tác giả mong muốn được 
xem xét từ nhận những góp ý để có thể hoàn thiện bài báo cáo trở nên hoàn thiện hơn. Một lần nữa, 
tác giả xin chân thành cảm ơn cô Lại Thị Tường Vi.  Trân trọng. 
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 04 năm 2022 
 Hoàng Quân Bảo Nhi         lOMoAR cPSD| 58605085
DANH MỤC TỪ CHUYÊN NGÀNH/VIẾT TẮT   
Từ chuyên ngành/viết  Giải nghĩa   tắt   Marketing  Tiếp thị  TMĐT  Thương mại điện tử  Digital Marketing 
Tiếp thị kỹ thuật số  Content  Nội dung  TNHH  Trách nhiệm hữu hạn  Content Marketing  Tiếp thị nội dung  Designer  Người thiết kế  Leader  Trưởng nhóm  KOL/ Influencer 
Người có sức ảnh hưởng  Brief  Lên dàn ý  ADS  Quảng cáo  Performance 
Sự thể hiện của các chỉ số  Planning  Lên kế hoạch  Partner Relationships  Quan hệ đối tác  Visual Brand Guidelines 
Chỉ dẫn hình ảnh thương hiệu                  lOMoAR cPSD| 58605085
TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU 
1.1. Lý do chọn đề tài 
Sự phát triển của tiếp thị nội dung đã bùng nổ trong thập kỷ qua và nó không có dấu hiệu 
dừng lại. Người tiêu dùng ngày càng phản ứng ít hơn với các kỹ thuật tiếp thị truyền thống, vì vậy 
các nhà tiếp thị đang chuyển sang nội dung kỹ thuật số. Việc hiểu và thực hiện được các chiến dịch 
Marketing sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm đến tay người dùng và có trách nhiệm 
hơn trong hoạt động kinh doanh. 
1.2. Mục tiêu nghiên cứu 
Mô tả và phân tích thực trạng kinh doanh và mô hình hoạt động hiện tại của hai Doanh 
nghiệp Thực hiện (Công ty TNHH Natural House) cùng 4 thương hiệu: Julyhouse (thương hiệu đại 
diện) – Tinh dầu thiên nhiên, Macaland - Chăm sóc tóc, Bub&mum - Chăm sóc mẹ và bé, Heviefood 
- Thực phẩm thiên nhiên. 
Mô tả thực tế và nhận xét quá trình triển khai các chiến dịch Marketing và khả năng sắp xếp, 
thu thập và phân tích dữ liệu trên các sàn TMĐT cho thương hiệu Julyhouse (thương hiệu đại diện  Công ty TNHH Natural House). 
Phân tích để nắm bắt các yếu tố ảnh hưởng và rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện 
chiến dịch, từ đó làm cơ sở đề xuất các giải pháp hoàn thiện quá trình thực hiện. 
1.3. Phương pháp nghiên cứu 
Sử dụng phương pháp liệt kê để mô tả thực trạng kinh doanh và mô hình hoạt động Digital 
Mareting hiện tại của công ty triển khai trên các sàn TMĐT cho 4 thương hiệu Julyhouse (thương 
hiệu đại diện) – Tinh dầu thiên nhiên, Macaland - Chăm sóc tóc, Bub&mum - Chăm sóc mẹ và bé, 
Heviefood - Thực phẩm thiên nhiên. 
Phương pháp phân tích - tổng hợp để nhận xét quá trình triển khai các chiến dịch Content  Marketing. 
Phương pháp sử dụng số liệu thống kê làm cơ sở để đề xuất các giải pháp hoàn thiện quá 
trình triển khai các chiến dịch, kết hợp với phương pháp so sánh để chứng minh giải pháp đề xuất 
là tối ưu và có thể giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai hiện tại.      lOMoAR cPSD| 58605085
1.4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu 
Đối tượng nghiên cứu: Các chiến dịch Digital Marketing tại các trang mạng xã hội và các 
sàn TMĐT của thương hiệu Julyhouse (thương hiệu đại diện Công ty TNHH Natural House) 
Phạm vi nghiên cứu: Hoạt động triển khai chiến dịch thương hiệu Julyhouse (thương hiệu 
đại diện Công ty TNHH Natural House)  - 
Về không gian: Đề tài được thực hiện tại thương hiệu Julyhouse (thương hiệu đại 
diện Công ty TNHH Natural House). Các số liệu và hình ảnh trong chủ đề chủ yếu được cung cấp  trong nội bộ công ty.  - 
Về thời gian: Đề tài nghiên cứu quá trình triển khai các chiến dịch Digital Marketing 
thương hiệu Julyhouse (thương hiệu đại diện Công ty TNHH Natural House) trong thời gian từ 
31/03/2022 đến 05/05/2022. Từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện quá trình thực hiện cho 
các dự án khác trong tương lai tại công ty. 
1.5. Kết cấu báo cáo kiến tập  Lời mở đầu 
Chương 1. Giới thiệu về Công ty TNHH Natural House 
Chương 2. Hoạt động kinh doanh thương mại và hoạt động tổ chức quản lý tại Công ty  TNHH Natural House 
Chương 3. Mô tả công việc của nhân viên Content Marketing tại Công ty TNHH Natural  House  Kết luận                  lOMoAR cPSD| 58605085
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TNHH NATURAL HOUSE 
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp 
Tên công ty: CÔNG TY TNHH NATURAL HOUSE 
Tên quốc tế: NATURAL HOUSE COMPANY LIMITED 
Tên viết tắt: NATURAL HOUSE CO., LTD  Mã số thuế: 0315462181 
Địa chỉ: 644/4 Đường 3 tháng 2, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Người đại diện: Trần Lâm  Điện thoại: 0909663899 
Ngày hoạt động: 01/08/2019 
Quản lý bởi: Chi cục Thuế Quận 10 
Loại hình DN: Công ty trách nhiệm hữu hạn ngoài NN 
Tình trạng: Đang hoạt động (đã được cấp GCN ĐKT)   
Website: https://julyhouse.vn/    Email:  sale.julyhouse@gmail.com 
Ngành kề kinh doanh: Sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm 
vệ sinh. Chiết xuất mỹ phẩm từ hạt chứa dầu. Logo:   
Hình 1.1. Logo Công ty TNHH Natural House      lOMoAR cPSD| 58605085
1.2. Quá trình hình thành và phát triển 
Julyhouse (thương hiệu đại diện của Natural House) là thương hiệu Việt chuyên ứng dụng 
tinh dầu thiên nhiên vào các sản phẩm chăm sóc nhà cửa và chăm sóc cá nhân. 
Ngoài lợi thế là nguồn tinh dầu thiên nhiên nguyên chất sẵn có từ những ngày đầu thành lập, 
Julyhouse còn có đội ngũ founder với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên 
sâu về tinh dầu giúp cho sản phẩm của Julyhouse thật sự hiệu quả khi sử dụng. Bên cạnh đó, 
Julyhouse lựa chọn kênh phân phối chính là bán sản phẩm trực tiếp đến tay khách hàng thông qua 
các sàn thương mại điện tử và website, vì vậy sẽ không bị đội giá lên như khi phải qua các khâu 
trung gian và sản phẩm đến tay bạn với giá tốt nhất. 
1.2.1. Giai đoạn thành lập (08/2017 – 2018) 
Sau 12 năm kinh nghiệm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực ứng dụng tinh dầu, tháng 
8/2017 Julyhouse ra đời với nhiệm vụ mang hương thơm thuần khiết nhất từ thiên nhiên vào cuộc 
sống của bạn. Julyhouse tin rằng mùi hương thực sự có tác động tích cực đặc biệt quan trọng đối 
với đời sống thể chất lẫn tinh thần của con người, vì vậy dòng sản phẩm cốt lõi là tinh dầu thiên 
nhiên nguyên chất - cốt lõi của liệu pháp mùi hương (Aromatherapy) - ra đời. 
Đến năm 2018, Julyhouse đã nghiên cứu và cho ra mắt các dòng sản phẩm chăm sóc nhà 
cửa ứng dụng tinh dầu thiên nhiên nguyên chất như: nước lau sàn nhà đuổi muỗi, bình xịt tinh dầu 
đuổi muỗi và côn trùng, lọ khuếch tán tinh dầu thiên nhiên... 
Được lên gian hàng chính hãng và được công nhận là thương hiệu uy tín của Lazada và  Shopee. 
1.2.2. Giai đoạn phát triển (2019 – nay) 
Năm 2019, nghiên cứu chuyên sâu cho ra mắt các dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ tinh 
dầu thiên nhiên như: dầu gội tinh dầu vỏ bưởi, dầu gội bồ kết - mắc ca, serum trị mụn tinh dầu cúc  la mã... 
Vinh hạnh nhận được danh hiệu Thương hiệu Việt Nam Ưu Tiên Tin Dùng 2019 
Ra mắt các dòng sản phẩm tẩy rửa hữu cơ chiết xuất từ quả bồ hòn thiên nhiên: nước rửa 
chén, nước tẩy rửa đa năng, nước lau sàn...      lOMoAR cPSD| 58605085
Năm 2020, Ra mắt các thương hiệu mới phục vụ các nhu cầu khác nhau của khách hàng: 
Macaland - Chăm sóc tóc, Bub&mum - Chăm sóc mẹ và bé, Heviefood - Thực phẩm thiên nhiên. 
Được chọn là thương hiệu tinh dầu và sản phẩm ứng dụng thiên nhiên uy tín trên các sàn 
TMĐT Shopee, Lazada, Tiki, Sendo; cũng như được mời vào các chuỗi siêu thị uy tín như: 
Guardian, Emart, UsMart, AB Beauty… 
Năm 2019 – 2022 quả là một giai đoạn nhiều biến động trên thế giới và Việt Nam cũng bị 
ảnh hưởng không kém bởi vì các nhân tố như đại dịch COVID-19 toàn cầu, chiến tranh Nga – 
Ukraine. Nhưng doanh nghiệp không ngừng cố gắng phát triển hơn từng ngày, và hiện tại đang tích 
cực mở rộng thị trường, đưa 4 thương hiệu Julyhouse, Bub&Mum, Heviefood, Macaland trở thành 
4 thương hiệu Việt Nam hàng chất lượng cao. Bởi vì tích cực mở rộng nhanh chóng, đầu năm 2022, 
công ty Natural House đã phát triển phòng Marketing lên gấp 3 lần, nhằm đáp ứng giá trị thương 
hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp trên chặng đường sắp tới, không chỉ là trên các sàn TMĐT mà 
còn là các cửa hàng truyền thống. 
1.3. Chức năng và lĩnh vực hoạt động 
1.3.1. Chức năng và nhiệm vụ 
Thương hiệu Julyhouse đại diện cho Công ty TNHH Natural House là thương hiệu Việt 
chuyên ứng dụng tinh dầu thiên nhiên vào các sản phẩm chăm sóc nhà cửa và chăm sóc cá nhân. 
Bên cạnh đó, 3 thương hiệu cùng nhiệm vụ còn lại trong Công ty Natural House chính là: 
Macaland - Chăm sóc tóc, Bub&mum - Chăm sóc mẹ và bé, Heviefood - Thực phẩm thiên nhiên.   
Hình 1.2. Logo Thương hiệu Julyhouse đại diện cho Công ty TNHH Natural House      lOMoAR cPSD| 58605085  
Hình 1.3. Logo Thương hiệu Macaland - Chăm sóc tóc   
Hình 1.4. Logo Thương hiệu Heviefood - Thực phẩm thiên nhiên   
Hình 1.5. Logo Thương hiệu Bub&Mum - Chăm sóc mẹ và bé   
1.3.2. Lĩnh vực hoạt động  JULYHOUSE 
Thương hiệu Việt chuyên các sản phẩm từ Tinh Dầu Thiên Nhiên 100% nguyên chất. 
Julyhouse là thương hiệu Việt, cung cấp toàn diện các sản phẩm chăm sóc gia đình, cá nhân và thú 
cưng với giá cả hợp lý trong cùng phân khúc, sử dụng những thành phần lành tính do các chuyên 
gia chiết tách tinh dầu và am hiểu đặc tính thảo mộc địa phương điều chế. Julyhouse mang lại cho 
khách hàng không gian sống an toàn và cùng khách hàng chia sẻ trách nhiệm với môi trường.    MACALAND      lOMoAR cPSD| 58605085
Thương hiệu chuyên các sản phẩm chăm sóc tóc từ trái Macadamia và nước hoa từ tinh 
dầu thiên nhiên. Nổi tiếng với công dụng về sức khoẻ và tim mạch, thế nhưng Macaland lại chọn 
dầu mắc ca là nguyên liệu chính cho các sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể của mình. Quá trình 
nghiên cứu cho thấy dầu từ hạt Mắc ca rất giàu axit béo thiết yếu và giống với độ ẩm tự nhiên trên 
da, kết quả là chúng bắt chước quá trình sản xuất dầu tự nhiên của da để cung cấp dưỡng chất từ 
trong ra ngoài. Đó là công dụng tuyệt nhất mà Macaland mong muốn bộ sản phẩm sẽ giúp khách 
hàng chăm sóc cơ thể một cách thiên nhiên và toàn diện.    HEVIEFOOD 
Thương hiệu mang đến sản phẩm chăm sóc sức khoẻ từ nguyên liệu tại Việt Nam. Với các 
sản phẩm mật ong nguyên chất kết hợp cùng chiết xuất trái cây, Heviefood là thương hiệu có sứ 
mệnh mang mật ong trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe phổ biến cùng mùi vị trái cây đa dạng 
sẽ mang lại hương vị mới lạ, sự tiện lợi hơn dành cho mật ong - một nguyên liệu "vàng" của Việt  Nam.    BUB&MUM 
Thương hiệu của các sản phẩm 100% thành phần từ thiên nhiên dành cho mẹ và bé. 
Bub&Mum ra đời với các sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiêu cùng nồng độ phù hợp sử 
dụng cho các bé từ 3 tháng tuổi trở lên. Bub&Mum cam kết thành phần từ nguyên liệu tự nhiên 
100%, nói không với chất tẩy rửa, tạo bọt để có thể chăm sóc con yêu của bạn 1 cách toàn diện.   
1.3.3. Tầm nhìn và sứ mệnh  a. Tầm nhìn  
Với đội ngũ những nhà sáng lập tài năng và tâm huyết tạo ra những sản phẩm thiên nhiên 
giá trị mang nguồn gốc từ Việt Nam, Julyhouse lựa chọn kênh phân phối chính là bán sản phẩm 
trực tiếp đến tay khách hàng thông qua các sàn thương mại điện tử và website, vì vậy sẽ không bị 
đội giá lên như khi phải qua các khâu trung gian và sản phẩm đến tay bạn với giá tốt nhất.      lOMoAR cPSD| 58605085
Mục tiêu của chúng tôi là làm nên những sản phẩm chất lượng dựa trên công thức phát triển 
từ tinh dầu thiên nhiên để đem lại hiệu quả tinh túy mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không 
gây hại đến môi trường. Để làm được điều đó, chúng tôi đã làm việc không ngừng cùng đội ngũ 
sản xuất có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tinh dầu và tư vấn mỹ phẩm tại Việt Nam  b. Sứ mệnh  
Julyhouse mang lại cho bạn không gian sống an toàn và cùng bạn chia sẻ trách nhiệm với  môi trường như: 
- Không chứa hóa chất độc hại, parabens, toluen, thuốc nhuộm, chất ăn da... gây ảnh hưởng  đến sức khỏe 
- Cam kết trung thực trong công bố thành phần. Không thử nghiệm trên động vật và 100% 
tinh dầu thiên nhiên nguyên chất.   
1.4. Phương hướng, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai  1.4.1. Cơ hội 
Nhu cầu tìm đến các sản phẩm thiên nhiên của người dân ngày càng nhiều, bên cạnh đó, 
TMĐT phát triển mạnh mẽ công thêm giai đoạn đại dịch COVID-19 đã nói lên được tầm quan trọng 
của hệ thống Logistics cùng Digital Marketing nên lượng khách hàng sẽ có thể tăng lên trong tương  lai. 
Với sự biến động không ngừng của xã hội, các vấn đề về môi trường luôn được nâng mức 
cảnh cáo cao, vì vậy một doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường chắc chắn sẽ ngày càng được 
đón nhận và ủng hộ bởi các thế hệ. 
Bên cạnh đó, công ty Natural House luôn quan tâm đến trách nhiệm với người lao động nên 
hệ thống nhân sự làm việc có sự gắn kết – điều quan trọng giúp cho công ty phát triển tốt hơn.  1.4.2. Thách thức 
Công ty Natural House đang định vị lại các thương hiệu trong năm 2022 nên việc gặp khó 
khăn ban đầu sẽ không tránh khỏi. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh từ các thương hiệu có cùng lối đi 
như là các sản phẩm thiên nhiên.      lOMoAR cPSD| 58605085
Sự mở rộng luôn đi kèm với rủi ro, xu hướng người tiêu dùng dễ thay đổi nên công ty cần 
cập nhật liên tục các sự kiện và sẵn sàng thay đổi khi cần thiết. 
Ngoài ra, việc phụ thuộc vào các sàn TMĐT sẽ không mang tính bền vững khi công ty không 
thể có một trang web riêng. Việc độc lập tự chủ luôn là điều cần đề cao của các doanh nghiệp khi  kinh doanh. 
1.4.3. Phương hướng, chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai 
Phương hướng, chiến lược ngắn hạn  
Mục tiêu cho thương hiệu Julyhosue (đại diện công ty Natural House) là tăng trưởng bộ máy 
nhân sự công ty gấp 3 lần. Bên cạnh đó là đặt mục tiêu doanh thu gấp 2 lần trong năm 2022 so với  năm 2021.   
Bảng 1.6. Doanh thu 2021 và kế hoạch doanh thu 2022   
Phương hướng, chiến lược dài hạn       lOMoAR cPSD| 58605085
Sau một năm 2020 vật lộn với đại dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp đã nhận ra rằng 
chuyển đổi kỹ thuật số là yêu cầu tiên quyết để doanh nghiệp trụ vững và phát triển. Khảo sát mới 
nhất của Vietnam Report ghi nhận, top 3 chiến lược của các doanh nghiệp cần chuẩn bị để đưa 
chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, đó là số hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp (chiếm 
65,0%); phát triển kênh phân phối, tiếp thị và bán hàng kỹ thuật số (58,3%) và chi cho đổi mới công 
nghệ và ứng dụng công nghệ (56,7%). Vì vậy, dù đã thực hiện bán hàng trên các sàn TMĐT, Natural 
House cần phải liên tục xây dựng một hệ thống website riêng cho công ty, có thể bán hàng tốt và  đem về doanh thu.     
Hình 1.7. Số hóa chiến lược quản trị kinh doanh  (Nguồn: Vietnam Report) 
Tận dụng chiến lược “Số hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp” của doanh nghiệp trong tương lai, 
Natural House đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu về giải pháp công nghệ và dịch vụ thương 
mại trong khu vực. Không ngừng đổi mới để tạo ra hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong 
chuỗi cung ứng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khách hàng 
và nâng cao vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.        lOMoAR cPSD| 58605085    
CHƯƠNG 2. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THƯƠNG MẠI VÀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ 
TẠI CÔNG TY TNHH NATURAL HOUSE 
2.1 Hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp 
2.1.1. Thị trường kinh doanh 
Julyhouse (thương hiệu đại diện cho công ty Natural House) là thương hiệu Việt đầu tiên 
về tinh dầu thiên nhiên và sản phẩm chăm sóc nhà cửa từ tinh dầu nhưng lại mở bán ngay lần đầu 
tiên trên các sàn TMĐT. Vì thế nên thị trường của Julyhouse không bị giới hạn bởi vùng miền hay 
con người. Hiện tại, Julyhouse đang kinh doanh trên sàn TMĐT tại thị trường Việt Nam. Sắp tới 
sẽ tổ chức kinh doanh tại các cửa hàng trực tiếp.    2.1.2. Khách hàng  - 
Thương hiệu Julyhosue: đối tượng khách hàng là các gia đình. Có nhu cầu làm sạch 
nhà của từ các sản phẩm thành phần thiên nhiên. Địa lý: Việt Nam.  - 
Thương hiệu Macaland: đối tượng khách hàng là người có độ tuổi từ 12 – 40 tuổi. Có 
nhu cầu làm đẹp từ thiên nhiên. Địa lý: Việt Nam.  - 
Thương hiệu Heviefood: đối tượng khách hàng là các gia đình. Có nhu cầu sử dụng 
mật ong để tăng cường sức khỏe. Địa lý: Việt Nam.  - 
Thương hiệu Bub&Mum: đối tượng khách hàng là các mẹ có trẻ sơ sinh từ 1 tuổi. Có 
nhu cầu chăm sóc trẻ từ các sản phẩm lành tính từ thiên nhiên. Địa lý: Việt Nam.   
2.1.3. Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp 
Hiện tại công ty Natural House và thương hiệu đại diện Julyhouse đã hoạt động được 5 năm 
và dự định sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.            lOMoAR cPSD| 58605085     Qúy   I   II   III   IV   Doanh thu 
(Đơn vị: đồng) 2.001.692.134  2.767.888.152  2.491.434.864  3.018.561.563  Chi phí   277.817.090  358.396.644  396.157.919  486.138.555  LN trước  thuế   1.723.875.044  2.409.491.508  2.095.276.945  2.532.423.008  Thuế TNDN   258.581.256,6  361.423.726,2  314.291.541,8  379.863.451,2  LN sau thuế   1.465.293.787  2.048.067.782  1.780.985.403  2.152.559.557 
Bảng 2.1. Thống kê kinh doanh của Công ty TNHH Natural House năm 2021    Qúy   I   II   III   IV  
Mục tiêu doanh 3.333.805.080 4.300.759.737 4.753.895.025 5.833.662.659  thu   Ngân sách   500.070.762  645.113.960  713.084.254  875.049.399 
Bảng 2.2. Kế hoạch kinh doanh của Công ty TNHH Natural House năm 2022 Nhận  xét:  
Công ty đạt mức doanh thu cao nhất là vào quý IV với Lợi nhuận sau thuế là 2.1 tỷ đồng. 
Ngược lại công ty có doanh thu thấp nhất là vào quý I với Lợi nhuận sau thuế là 1.4 tỷ đồng. Sau 
khi phân tích các xu hướng chạy các chiến dịch bán hàng tại 3 sàn là Shopee, Lazada và Tiki, doanh 
thu của doanh nghiệp còn bị tác động bởi các sự kiện bán hàng cuối năm như 11/11 và 12/12. Khi 
mà cuối năm có các sự kiện lễ hội, người dân sẽ có nhu cầu sở hữu nhiều hàng hóa hơn bình thường. 
Từ bước đà thuận lợi từ doanh thu trong năm 2021, công ty đã đặt Mục tiêu doanh thu gấp 2 lần 
vào năm 2022. Qua quá trình kiến tập tại công ty, tác giả biết được rằng công ty đang tạo cho mình 
một cơ hội phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 với các kế hoạch mở rộng công ty, tuyển thêm nhân 
sự và phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu khách hàng.      lOMoAR cPSD| 58605085
Nhìn chung, công ty đã lợi dụng được ưu thế của mình là chủ yếu hoạt động trên các sàn 
TMĐT nên nhìn chung các con số khá khả quan đối với một doanh nghiệp nhỏ trong thời kỳ đại  dịch COVID-19. 
2.2. Tổ chức quản lý của doanh nghiệp 
2.2.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý  TỔNG GIÁM ĐỐC  C
( HIEF EXECUTIVE   OFFICE)  MUA HÀNG    
TÀI CHÍNH  - KẾ TOÁN 
HÀNH CHÍNH  - NHÂN SỰ 
NGHIÊN CỨU  - PHÁT   P (  has urc  i ) ng  
SALE  - MARKETING  A
( ccounting ) A
( dministration ) TRIỂN  R
( esearch  - Development)  TRƯỞNG PHÒNG  TRƯỞNG PHÒNG  TRƯỞNG PHÒNG  TRƯỞNG PHÒNG  TRƯỞNG PHÒNG  H ( ead of   ( Head of   ( Head of   ( Head of   (H  ead of   Department  Department  Department  Department  Department  NHÂN VIÊN  NHÂN VIÊN  NHÂN VIÊN  NHÂN VIÊN  NHÂN VIÊN 
( Employment ) E
( mployment )
( Employment ) E
( mployment )
( Employment )  
Biểu đồ 2.3. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý   
2.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 
a. Tổng giám đốc  
Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc Điều hành của Natural House là người đại diện theo pháp 
luật, có chức năng là người chịu trách nhiệm điều hành Công ty theo mục tiêu, tầm nhìn và giá trị 
cốt lõi vốn có. Ông cũng là người tổng hợp dữ liệu và đưa ra các quyết định chiến lược cho hoạt 
động kinh doanh ngắn hạn và dài hạn của Natural House và chịu trách nhiệm về những kết quả này. 
Đồng thời giữ vai trò định hướng chiến lược cho công ty (hoạch định, chỉ đạo và đánh giá 
chiến lược), thiết lập bộ máy quản lý, xây dựng văn hóa công ty, thực hiện các hoạt động tài chính. 
huy động vốn, sử dụng, kiểm soát). Ngoài ra, một nhiệm vụ rất quan trọng khác của Tổng giám đốc 
là tuyển dụng, xây dựng và vận hành bộ máy nhân sự hiệu quả.      lOMoAR cPSD| 58605085
Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm: