lOMoARcPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á
BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA
Sinh viên thực hiên : Lý Ngọc Cai
Ngày sinh : 23/09/2002
Lớp: DCQT11.10.4 Khóa: 11
Khoa : Quản trị kinh doanh
Mã sinh viên : 20201807
Giảng viên hướng dẫn : Ths. Phạm Ánh Tuyết
Bắc Ninh, năm 2023
lOMoARcPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA
I. THÔNG TIN CHUNG
Họ và tên sinh viên: Lý Ngọc Cai
MSSV: 20201807 Lớp: DCQT11.10.4
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Đơn vị thực tập: Công ty Cổ phần Misa
Giảng viên hướng dẫn: Thạc sĩ Phạm Ánh Tuyết
II. ĐÁNH GIÁ (Điểm từng tiêu chí ánh giá lấy sau dấu phảy một số)
CĐR
Nội dung ánh giá
Điểm
tối
a
Điểm
ánh
giá
I
Chuẩn ầu ra
3
1
Hiểu ược khái quát thực tế doanh nghiệp
1
- Lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức
0,5
- Tổ chức sản xuất kinh doanh
0,5
2
Nội dung thực tập theo chuyên ề
2
Phân tích và ánh giá ược các hoạt ộng cơ bản của ơn vị thực
tập:
- Về sản xuất
0,5
- Về nhân sự
0,5
- Về tài chính
0,5
- Về marketing
0,5
II
Chuẩn ầu ra
3
Ứng dụng ược những kiến thức và knăng ã học vào thc tế
các hoạt ộng của ơn vị thc tập như:
lOMoARcPSD| 60752940
- Thống kê
0,5
- Quản trị sản xuất
0,5
- Quản trị nhân lực
0,5
- Quản trị tài chính
0,5
- Quản trị Marketing
0,5
- Kỹ năng giao tiếp, phát hiện và giải quyết vấn ề
0,5
III
Chuẩn ầu ra Kỹ năng
2
- Có tư duy phản biện
1
- Trình bày báo cáo một cách khoa học
1
IV
Chuẩn ầu ra Kiến thức
2
- Đánh giá các kết quả ạt ược và phát hiện các hạn chế cần
khắc phục
1
- Đề xuất ược các ý tưởng hoàn thiện những iểm chưa phù
hợp tại ơn vị thực tập.
1
Tổng số
10
III. NHẬN XÉT
………………………………………………….....................…………………………...…
….………………………………………………………………………………………...…
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………....
Bắc Ninh, ngày………tháng………năm………
Giảng viên hướng dẫn
(Ký và ghi rõ họ tên)
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
lOMoARcPSD| 60752940
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA
I. THÔNG TIN CHUNG
Họ và tên sinh viên: Lý Ngọc Cai
MSSV: 20201807 Lớp: DCQT11.10.4
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Đơn vị thực tập: Công ty Cổ phần Misa
Giảng viên phản biện:…………………………………………………………………...
II. ĐÁNH GIÁ (Điểm từng tiêu chí ánh giá lấy sau dấu phảy một số)
CĐR
Nội dung ánh giá
Điểm
tối
a
Điểm
ánh
giá
I
Chuẩn ầu ra
3
1
Hiểu ược khái quát thực tế doanh nghiệp
1
- Lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức
0,5
- Tổ chức sản xuất kinh doanh
0,5
2
Nội dung thực tập theo chuyên ề
2
Phân tích và ánh giá ược các hoạt ộng cơ bản của ơn vị thực
tập:
- Về sản xuất
0,5
- Về nhân sự
0,5
- Về tài chính
0,5
- Về marketing
0,5
II
Chuẩn ầu ra
3
Ứng dụng ược những kiến thức và knăng ã học vào thc tế
các hoạt ộng của ơn vị thc tập như:
- Thống kê
0,5
- Quản trị sản xuất
0,5
lOMoARcPSD| 60752940
- Quản trị nhân lực
0,5
- Quản trị tài chính
0,5
- Quản trị Marketing
0,5
- Kỹ năng giao tiếp, phát hiện và giải quyết vấn ề
0,5
III
Chuẩn ầu ra Kỹ năng
2
- Có tư duy phản biện
1
- Trình bày báo cáo một cách khoa học
1
IV
Chuẩn ầu ra Kiến thức
2
- Đánh giá các kết quả ạt ược và phát hiện các hạn chế cần
khắc phục
1
- Đề xuất ược các ý tưởng hoàn thiện những iểm chưa phù
hợp tại ơn vị thực tập.
1
Tổng số
10
III. NHẬN XÉT
………………………………………………….....................……………………………...
….…………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Bắc Ninh, ngày………tháng………năm………
Giảng viên phản biện
(Ký và ghi rõ họ tên)
Mục Lục
LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................................................... 1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP ................................................................. 2
1.1 Giới thiệu chung ............................................................................................................. 2
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................................... 2
1.3 Lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh ........................................................................................ 5
a, Lĩnh vực hoạt ộng ......................................................................................................... 5
lOMoARcPSD| 60752940
b, Sản phẩm chính: ............................................................................................................ 5
1.4. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................................... 8
a, Sơ ồ tổ chức: ................................................................................................................. 8
b, Nhiệm vụ của các phòng ban: ..................................................................................... 11
1.5 Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản ....................................................................................... 13
PHẦN 2: VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI MISA ............................................................ 14
2.1 Cấu trúc hữu hình: ........................................................................................................ 14
2.1.1 Logo – khẩu hiệu ................................................................................................... 14
2.1.2 Trang phục – màu sắc ............................................................................................ 15
2.1.3 Kiến trúc và cách bài trí ......................................................................................... 16
2.1.4 Hình thức ............................................................................................................... 18
2.1.5 Văn hóa ứng xử ...................................................................................................... 18
2.2 Cấu trúc vô hình: ........................................................................................................... 20
2..2.1 Giá trị cốt lõi ......................................................................................................... 20
2.2.2 Triết lý kinh doanh ................................................................................................. 21
2.2.3 Sứ mệnh ................................................................................................................. 21
2.2.4 Tầm nhìn ................................................................................................................ 22
2.2.5 Mục tiêu ................................................................................................................. 22
2.2.6 Định hướng chiến lược .......................................................................................... 22
2.2.7 Quản trị nhân sự ..................................................................................................... 22
2.2.8 Chính sách chất lượng ............................................................................................ 23
2.3. Phong cách lãnh ạo ...................................................................................................... 25
2.3.1 Hành vi lãnh ạo và nguyên tắc văn hóa ................................................................. 25
2.3.2 Phong cách lãnh ạo của Tổng giám ốc Đinh Thị Thúy .......................................... 26
2.4. Môi trường làm việc .................................................................................................... 28
2.5 Mô hình văn hóa MISA ................................................................................................ 29
2.5.1 Ưu iểm ................................................................................................................... 29
2.5.2 Nhược iểm .............................................................................................................. 30
2.6 Một số hoạt ộng phát triển văn hóa tại Misa ................................................................ 30
Phần 3: Đánh giá và ề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần
MISA: ..................................................................................................................................... 31
3.1 Đánh giá văn hóa doanh nghiệp tại Misa ...................................................................... 31
3.2 Đề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần MISA: ...... 31
Kết luận .................................................................................................................................. 33
Tài liệu tham khảo .................................................................................................................. 34
lOMoARcPSD| 60752940
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ
Bảng
Trang
1
12
Hình ảnh
sơ ồ
1.1
2
lOMoARcPSD| 60752940
1.2
4
1.3
4
1.4
5
1.5
6
1.6
6
1.7
7
1.8
7
1.9
8
1.10
9
2.1
14
2.2
15
2.3
16
2.4
16
2.5
16
2.6
17
2.7
18
2.8
23
2.9
23
2.10
23
lOMoARcPSD| 60752940
2.11
24
2.12
25
2.13
27
2.14
28
2.15
29
2.16
29
lOMoARcPSD| 60752940
LỜI MỞ ĐẦU
Trong quá trình học tập tại trường Đại học Công nghệ Đông Á, thực tập cuối khóa ã mở ra
một cánh cửa mới về thế giới thực tế tại các doanh nghiệp, ợt thực tập này ã tạo cơ hội áp
dụng những kiến thức, năng các sinh viên nói chung bản thân em nói riêng học
tập và úc kết từ sách, học phần, giáo trình,...vào công việc thực tế.
Em xin cảm ơn Thạc sĩ Phạm Ánh Tuyết – Giảng viên hướng dẫn trực tiếp quá trình
thực tập cuối khóa và cảm ơn các thầy, cô giảng viên khác trong khoa quản trị kinh doanh ã
hướng dẫn tận tình quy trình, cách trình bày của báo cáo thực tập cuối khóa. Đồng thời, em
xin cảm ơn Ban quản lý, các anh/chị nhân viên cũng như các bộ phận khác tại Công ty cổ
phần MISA ã tạo cơ hội ể em thực tập tại doanh nghiệp.
Trải qua quá trình học tập và thực tập tại Công ty cổ phần MISA, ược tiếp xúc, tìm hiểu và
làm việc trực tiếp về quy trình làm việc, môi trường làm việc, văn hóa công ty,...em nhận
thấy văn hóa doanh nghiệp tại Misa phát triển mạnh mẽ, bản thân em ược tiếp xúc với
“người” Misa nên cảm nhận rệt sự tác ộng của văn hóa tới ộng lực làm việc cũng như
ứng xử của nhân viên tại ây. Em quyết ịnh lựa chọn văn hóa doanh nghiệp và giải pháp về
văn hóa doanh nghiệp tại Misa nội dung chính trong bài báo cáo này. Báo cáo của em
gồm các phần chính:
1. Tổng quan về Công ty cổ phần MISA
2. Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần MISA
3. Đánh giá xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại ng ty cổ phần
MISA
Em rất mong nhận ược sự ánh giá góp ý tgiảng viên hướng dẫn các giảng
viên khác trong khoa Quản trị kinh doanh. Sự óng góp của mọi người sẽ giúp báo cáo này
trở nên ầy ủ và cung cấp giá trị lớn hơn cho sự nghiên cứu và phát triển của Văn hóa doanh
nghiệp tại Công ty cổ phần MISA nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung. Em xin
chân thành cảm ơn mọi phản hồi.
lOMoARcPSD| 60752940
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP
1.1 Giới thiệu chung
Tên công ty: ng ty Cổ phần MISA
Tên quốc tế: MISA JOINT STOCK COMPANY (MISA JSC)
Mã số thuế: 0101243150 Người sáng lập kiêm chủ tịch HĐQT: Lữ Thành Long
Tổng giám ốc: Đinh Thị Thúy Ngày thành lập: 25/12/1994
Trụ sở chính: Tầng 9, tòa nhà Technosoft, ngõ 15 Duy Tân, quận Cầu Giấy,
Nội, Việt Nam
Điện thoại: 024 3795 9595
Fax: 024 3795 8088
Email: pr@misa.com.vn
Website: https://www.misa.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/MISAJSC
Logo công ty
(Nguồn: misa.vn) Hình 1: logo Công ty Cổ phần MISA
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển
Lịch sử hình thành, phát triển của Công ty Cổ phần MISA ược thể hiện qua các giai
oạn sau:
lOMoARcPSD| 60752940
Ngày 25/12/1994: MISA Group (Tiền thân của Công ty Cổ phần MISA) chính thức
ược thành lập tại Nội với 2 thành viên sáng lập Chủ tịch HĐQT Lữ Thành
Long và Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Hoàng.
Giai oạn 1994 - 1996: Xác lập vị thế trên thị trường: MISA phát triển phần mềm óng
gói ầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp với tên gọi Phần mềm kế toán doanh
nghiệp MISA SME 2.0, ặt nền móng MISA phát triển các phần mềm sau này. Trong
giai oạn này, MISA cũng triển khai thành công phần mềm Báo cáo ngân hàng
RESTAB cho một ngân hàng của Đức, ánh dấu một bước tiến mới trong tiến trình
phát triển của công ty.
Giai oạn 1996 - 2001: Tận dụng hội, phát triển thương hiệu: Với sự ầu mạnh
mẽ từ Đảng Nhà nước vào lĩnh vực CNTT, MISA ã khai thác hội này bằng
việc phát triển phần mềm kế toán Hành chính sự nghiệp (HCSN). Sản phẩm này
nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ược khuyến cáo sử dụng trên toàn quốc, ặt nền
móng cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu MISA.
Giai oạn 2001 - 2010: Vươn lên ể trở thành chuyên nghiệp: MISA doanh nghiệp
công nghệ ghi dấu ấn trên thị trường, giành ược giải Sao Khuê cho Sản phẩm tiêu
biểu”, ược trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều bằng khen của
các Bộ, ban, ngành. Từ năm 2002, MISA chuyển ổi sang mô hình Công ty cổ phần.
Cũng trong giai oạn này, MISA tiếp tục mở rộng quy mô với 3 văn phòng ại diện tại
Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột (2004) và Hà Nội (2007).
Giai oạn 2010 - 2017: Xây dựng triển khai phần mềm như dịch vụ: Công ty MISA
chính thức trở thành doanh nghiệp phát triển phần mềm theo xu thế làm phần mềm
như một dịch vụ. Năm 2010 MISA mở thêm văn phòng ại diện thứ 5 tại Cần Thơ.
Năm 2016, MISA cán mốc 1000 nhân sự.
Giai oạn 2017 - 2021: MISA tập trung phát triển các dòng sản phẩm a dạng, áp ứng
nhu cầu chuyển ổi số của các ơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp, hộ
kinh doanh cá nhân.
Năm 2022 - nay: MISA ứng thứ 2 trong danh sách Top 10 Công ty công nghệ uy tín
nằm trong top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam khối ngành công nghệ. MISA phối
hợp cùng với các Bộ, ban, ngành thúc ẩy chương trình chuyển ổi số quốc gia và hợp
tác với nhiều ơn vị tổ chức uy tín trong ngoài nước hỗ trợ chuyển ổi số cho khách
hàng.
Trải qua hơn 28 năm xây dựng phát triển, Công ty Cổ phần MISA ã ạt ược nhiều
thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực phát triển phần mềm và cung cấp dịch vụ công nghệ
thông tin tại Việt Nam. MISA ã nhận ược một sbằng khen giải thưởng danh gn
Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Huân chương lao dộng, Cờ thi ua Chính Phủ cùng
hàng loạt giải thưởng khác cho giải pháp công nghệ thông tin chất lượng cao.
lOMoARcPSD| 60752940
(Nguồn: misa.vn)
Hình 1.2: Một số danh hiệu bằng khen của Công ty Cổ phần MISA
Nhân dịp kỉ niệm 25 năm thành lập MISA ã vinh dự ón nhận Huân chương Lao ộng hạng
Nhì, ây là giải thưởng xứng áng sau những óng góp to lớn của Cán bộ công nhân viên của
công ty cho sự nghiệp phát triển ất nước.
(Nguồn:dantri.com.vn)
Hình 1.3: Ban lãnh ạo công ty MISA ón nhận Huân chương Lao ộng hạng Nhì
trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập
lOMoARcPSD| 60752940
1.3 Lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh
a, Lĩnh vực hoạt ng
Công ty Cổ phần MISA hoạt ộng trong nh vực phát triển cung cấp các giải pháp
phần mềm dịch vụ công nghệ thông tin, ặc biệt trong lĩnh vực quản doanh nghiệp
và tài chính. Cụ thể, MISA tập trung vào các lĩnh vực sau:
Phần mềm quản doanh nghiệp: MISA cung cấp các phần mềm quản tài chính,
kế toán, quản lý nhân sự, quản bán hàng các giải pháp quản lý tổng thể doanh
nghiệp ể hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý, theo dõi tối ưu hóa hoạt ộng
kinh doanh của họ.
Phần mềm kế toán và thuế: MISA phát triển các phần mềm kế toán và quản lý thuế,
giúp doanh nghiệp quản tài chính, xử các giao dịch tài chính, ảm bảo tuân
thủ các quy ịnh về thuế.
Phần mềm quản lý nhân sự: Công ty cung cấp các giải pháp quản lý nhân sự hỗ trợ
việc quản thông tin nhân sự, quản tiền lương, các nhiệm vụ liên quan ến
nguồn nhân lực.
Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và ào tạo: MISA cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho khách
hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của họ, cùng với các chương trình ào tạo giúp
người dùng sử dụng hiệu quả các sản phẩm của họ.
b, Sản phẩm chính:
MISA cung cấp hơn 50 phần mềm hỗ trợ giải quyết vấn liên quan ến quản doanh
nghiệp, quản lý kế toán, quản nhân sự,...Khách hàng của MISA các doanh nghiệp,
hộ kinh doanh, cá nhân và cả Chính phủ.
lOMoARcPSD| 60752940
(Nguồn: misa.vn) Hình 1.4: Các phần mềm thuộc nền tảng Quản trị tài chính Nhà nước MISA
FinGov
(Nguồn: misa.vn) Hình 1.5: Các phần mềm thuộc nền tảng Quản lý Cán bộ công chức, viên chức
MISA PeGov
lOMoARcPSD| 60752940
(Nguồn: misa.vn) Hình 1.6: Các phần mềm thuộc nền tảng Quản trị doanh nghiệp MISA AMIS
(Nguồn: misa.vn)
Hình 1.7: Các phần mềm dành cho hộ kinh doanh và cá nhân
Ngoài ra, MISA còn nền tảng Giáo dục MISA EMIS hỗ trợ quản lý các vấn ề về tuyển
sinh, thiết bị học tập, lịch học và ôn tập, thời khóa biểu,...
(Nguồn: emis.misa.vn)
Hình 1.8: Nền tảng Misa Emis
lOMoARcPSD| 60752940
1.4. Cơ cấu tổ chc
a, Sơ ồ tổ chc:
lOMoARcPSD| 60752940
Hình 1.9: Cơ cấu tổ chức của MISA
Sơ ồ cơ cấu tổ chức của Misa mô tả ầy ủ cách tổ chức phân chia và quản lý nhiệm vụ, trách
nhiệm, và mối quan hệ giữa các bộ phận.
lOMoARcPSD| 60752940
Các văn phòng ại diện của Misa ều ược cơ cấu dựa trên mô hình tổ chức của tổng công ty
do vậy sự giống nhau về chức năng, nhiệm vụ trật tự phân chia giữa các bộ phận
thuộc các văn phòng ại diện.
Hình 1.10: Cơ cấu tổ chức của MISA tại Hà Nội
N
(
guồn: Phòng tổ chức MISA)
g tâm
Trun
doanh
kinh
Ban Giám ốc
Phòng
truyền
thông marketing
Phòng kế toán
Ba
Ban ào tạo
Phòng hành
chính tổng hợp
Ban phát triển
kinh doanh
Phòng giám
sát bán hàng
Phòng quản trị
nguồn nhân
lực
Trung tâm kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trung tâm ki
nh doanh phần mềm hóa ơn iện tử
Trung tâm ki
nh doanh hộ cá thể
Trung tâm ki
nh doanh Cloud doanh nghiệp

Preview text:

lOMoAR cPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á
BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA
Sinh viên thực hiên : Lý Ngọc Cai Ngày sinh : 23/09/2002 Lớp: DCQT11.10.4 Khóa: 11 Khoa
: Quản trị kinh doanh Mã sinh viên : 20201807
Giảng viên hướng dẫn : Ths. Phạm Ánh Tuyết Bắc Ninh, năm 2023 lOMoAR cPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA I. THÔNG TIN CHUNG
Họ và tên sinh viên: Lý Ngọc Cai
MSSV: 20201807 Lớp: DCQT11.10.4
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Đơn vị thực tập: Công ty Cổ phần Misa
Giảng viên hướng dẫn: Thạc sĩ Phạm Ánh Tuyết
II. ĐÁNH GIÁ (Điểm từng tiêu chí ánh giá lấy sau dấu phảy một số) Điểm Điểm CĐR Nội dung ánh giá tối ánh a giá I Chuẩn ầu ra 3 1
Hiểu ược khái quát thực tế doanh nghiệp 1
- Lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức 0,5
- Tổ chức sản xuất kinh doanh 0,5 2
Nội dung thực tập theo chuyên ề 2
Phân tích và ánh giá ược các hoạt ộng cơ bản của ơn vị thực tập: - Về sản xuất 0,5 - Về nhân sự 0,5 - Về tài chính 0,5 - Về marketing 0,5
II Chuẩn ầu ra 3
Ứng dụng ược những kiến thức và kỹ năng ã học vào thực tế
các hoạt ộng của ơn vị thực tập như: lOMoAR cPSD| 60752940 - Thống kê 0,5
- Quản trị sản xuất 0,5
- Quản trị nhân lực 0,5
- Quản trị tài chính 0,5
- Quản trị Marketing 0,5
- Kỹ năng giao tiếp, phát hiện và giải quyết vấn ề 0,5
III Chuẩn ầu ra Kỹ năng 2
- Có tư duy phản biện 1
- Trình bày báo cáo một cách khoa học 1
IV Chuẩn ầu ra Kiến thức 2
- Đánh giá các kết quả ạt ược và phát hiện các hạn chế cần khắc phục 1
- Đề xuất ược các ý tưởng hoàn thiện những iểm chưa phù
hợp tại ơn vị thực tập. 1 Tổng số 10 III. NHẬN XÉT
………………………………………………….....................…………………………...…
….………………………………………………………………………………………...…
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………....
Bắc Ninh, ngày………tháng………năm………
Giảng viên hướng dẫn
(Ký và ghi rõ họ tên)
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM lOMoAR cPSD| 60752940
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐÁNH GIÁ BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA I. THÔNG TIN CHUNG
Họ và tên sinh viên: Lý Ngọc Cai
MSSV: 20201807 Lớp: DCQT11.10.4
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Đơn vị thực tập: Công ty Cổ phần Misa
Giảng viên phản biện:…………………………………………………………………...
II. ĐÁNH GIÁ (Điểm từng tiêu chí ánh giá lấy sau dấu phảy một số) Điểm Điểm CĐR Nội dung ánh giá tối ánh a giá I Chuẩn ầu ra 3 1
Hiểu ược khái quát thực tế doanh nghiệp 1
- Lịch sử hình thành phát triển, cơ cấu tổ chức 0,5
- Tổ chức sản xuất kinh doanh 0,5 2
Nội dung thực tập theo chuyên ề 2
Phân tích và ánh giá ược các hoạt ộng cơ bản của ơn vị thực tập: - Về sản xuất 0,5 - Về nhân sự 0,5 - Về tài chính 0,5 - Về marketing 0,5
II Chuẩn ầu ra 3
Ứng dụng ược những kiến thức và kỹ năng ã học vào thực tế
các hoạt ộng của ơn vị thực tập như: - Thống kê 0,5
- Quản trị sản xuất 0,5 lOMoAR cPSD| 60752940
- Quản trị nhân lực 0,5
- Quản trị tài chính 0,5
- Quản trị Marketing 0,5
- Kỹ năng giao tiếp, phát hiện và giải quyết vấn ề 0,5
III Chuẩn ầu ra Kỹ năng 2
- Có tư duy phản biện 1
- Trình bày báo cáo một cách khoa học 1
IV Chuẩn ầu ra Kiến thức 2
- Đánh giá các kết quả ạt ược và phát hiện các hạn chế cần khắc phục 1
- Đề xuất ược các ý tưởng hoàn thiện những iểm chưa phù
hợp tại ơn vị thực tập. 1 Tổng số 10 III. NHẬN XÉT
………………………………………………….....................……………………………...
….…………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Bắc Ninh, ngày………tháng………năm………
Giảng viên phản biện
(Ký và ghi rõ họ tên) Mục Lục
LỜI MỞ ĐẦU .......................................................................................................................... 1
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP ................................................................. 2
1.1 Giới thiệu chung ............................................................................................................. 2
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................................... 2
1.3 Lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh ........................................................................................ 5
a, Lĩnh vực hoạt ộng ......................................................................................................... 5 lOMoAR cPSD| 60752940
b, Sản phẩm chính: ............................................................................................................ 5
1.4. Cơ cấu tổ chức ............................................................................................................... 8
a, Sơ ồ tổ chức: ................................................................................................................. 8
b, Nhiệm vụ của các phòng ban: ..................................................................................... 11
1.5 Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản ....................................................................................... 13
PHẦN 2: VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI MISA ............................................................ 14
2.1 Cấu trúc hữu hình: ........................................................................................................ 14
2.1.1 Logo – khẩu hiệu ................................................................................................... 14
2.1.2 Trang phục – màu sắc ............................................................................................ 15
2.1.3 Kiến trúc và cách bài trí ......................................................................................... 16
2.1.4 Hình thức ............................................................................................................... 18
2.1.5 Văn hóa ứng xử ...................................................................................................... 18
2.2 Cấu trúc vô hình: ........................................................................................................... 20
2..2.1 Giá trị cốt lõi ......................................................................................................... 20
2.2.2 Triết lý kinh doanh ................................................................................................. 21
2.2.3 Sứ mệnh ................................................................................................................. 21
2.2.4 Tầm nhìn ................................................................................................................ 22
2.2.5 Mục tiêu ................................................................................................................. 22
2.2.6 Định hướng chiến lược .......................................................................................... 22
2.2.7 Quản trị nhân sự ..................................................................................................... 22
2.2.8 Chính sách chất lượng ............................................................................................ 23
2.3. Phong cách lãnh ạo ...................................................................................................... 25
2.3.1 Hành vi lãnh ạo và nguyên tắc văn hóa ................................................................. 25
2.3.2 Phong cách lãnh ạo của Tổng giám ốc Đinh Thị Thúy .......................................... 26
2.4. Môi trường làm việc .................................................................................................... 28
2.5 Mô hình văn hóa MISA ................................................................................................ 29
2.5.1 Ưu iểm ................................................................................................................... 29
2.5.2 Nhược iểm .............................................................................................................. 30
2.6 Một số hoạt ộng phát triển văn hóa tại Misa ................................................................ 30
Phần 3: Đánh giá và ề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần
MISA: ..................................................................................................................................... 31
3.1 Đánh giá văn hóa doanh nghiệp tại Misa ...................................................................... 31
3.2 Đề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần MISA: ...... 31
Kết luận .................................................................................................................................. 33
Tài liệu tham khảo .................................................................................................................. 34 lOMoAR cPSD| 60752940
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ Bảng Tên Trang 1
Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản 12 Hình ảnh sơ ồ 1.1
Logo Công ty Cổ phần MISA 2 lOMoAR cPSD| 60752940 1.2
Một số danh hiệu bằng khen của Công ty Cổ phần MISA 4 1.3
Ban lãnh ạo công ty MISA ón nhận Huân chương Lao ộng hạng Nhì 4
trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập 1.4
Các phần mềm thuộc nền tảng Quản trị tài chính Nhà nước MISA 5 FinGov 1.5
Các phần mềm thuộc nền tảng Quản lý Cán bộ công chức, viên chức 6 MISA PeGov 1.6
Các phần mềm thuộc nền tảng Quản trị doanh nghiệp MISA AMIS 6 1.7
Các phần mềm dành cho hộ kinh doanh và cá nhân 7 1.8 Nền tảng Misa Emis 7 1.9
Cơ cấu tổ chức của MISA 8 1.10
Cơ cấu tổ chức của MISA tại Hà Nội 9 2.1
Đồng phục của MISA 14 2.2
Trụ sở của MISA tại tòa Technosoft Duy Tân, Cầu Giấy 15 2.3 Khu vực lễ tân 16 2.4 Khu vực làm việc 16 2.5
Văn phòng làm việc rộng rãi 16 2.6
Trang chủ trang web Misa.vn 17 2.7
Ông Nguyễn Thành Long phát biểu về Bộ quy tắc ứng xử Misa 18 2.8
Chứng chỉ ISO 9001:2015 23 2.9
Chứng chỉ ISO 27001:2013 23 2.10
Chứng nhận CMMI level 3 23 lOMoAR cPSD| 60752940 2.11
6 chữ vàng trong văn hóa lãnh ạo Misa 24 2.12
Tổng giám ốc Đinh Thị Thúy 25 2.13
Khu vực thư giãn sau giờ làm việc 27 2.14
Nhân viên Công ty cổ phần Misa 28 2.15
Hoạt ộng văn nghệ 29 2.16
Hoạt ộng dã ngoại 29 lOMoAR cPSD| 60752940 LỜI MỞ ĐẦU
Trong quá trình học tập tại trường Đại học Công nghệ Đông Á, thực tập cuối khóa ã mở ra
một cánh cửa mới về thế giới thực tế tại các doanh nghiệp, ợt thực tập này ã tạo cơ hội áp
dụng những kiến thức, kĩ năng mà các sinh viên nói chung và bản thân em nói riêng học
tập và úc kết từ sách, học phần, giáo trình,...vào công việc thực tế.
Em xin cảm ơn Thạc sĩ Phạm Ánh Tuyết – Giảng viên hướng dẫn trực tiếp quá trình
thực tập cuối khóa và cảm ơn các thầy, cô giảng viên khác trong khoa quản trị kinh doanh ã
hướng dẫn tận tình quy trình, cách trình bày của báo cáo thực tập cuối khóa. Đồng thời, em
xin cảm ơn Ban quản lý, các anh/chị nhân viên cũng như các bộ phận khác tại Công ty cổ
phần MISA ã tạo cơ hội ể em thực tập tại doanh nghiệp.
Trải qua quá trình học tập và thực tập tại Công ty cổ phần MISA, ược tiếp xúc, tìm hiểu và
làm việc trực tiếp về quy trình làm việc, môi trường làm việc, văn hóa công ty,...em nhận
thấy văn hóa doanh nghiệp tại Misa phát triển mạnh mẽ, bản thân em ược tiếp xúc với
“người” Misa nên cảm nhận rõ rệt sự tác ộng của văn hóa tới ộng lực làm việc cũng như
ứng xử của nhân viên tại ây. Em quyết ịnh lựa chọn văn hóa doanh nghiệp và giải pháp về
văn hóa doanh nghiệp tại Misa là nội dung chính trong bài báo cáo này. Báo cáo của em gồm các phần chính:
1. Tổng quan về Công ty cổ phần MISA
2. Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần MISA
3. Đánh giá và ề xuất giải pháp hoàn thiện văn hóa doanh nghiệp tại Công ty cổ phần MISA
Em rất mong nhận ược sự ánh giá và góp ý từ giảng viên hướng dẫn và các giảng
viên khác trong khoa Quản trị kinh doanh. Sự óng góp của mọi người sẽ giúp báo cáo này
trở nên ầy ủ và cung cấp giá trị lớn hơn cho sự nghiên cứu và phát triển của Văn hóa doanh
nghiệp tại Công ty cổ phần MISA nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung. Em xin
chân thành cảm ơn mọi phản hồi. lOMoAR cPSD| 60752940
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP 1.1 Giới thiệu chung
Tên công ty: Công ty Cổ phần MISA
Tên quốc tế: MISA JOINT STOCK COMPANY (MISA JSC)
Mã số thuế: 0101243150 Người sáng lập kiêm chủ tịch HĐQT: Lữ Thành Long
Tổng giám ốc: Đinh Thị Thúy Ngày thành lập: 25/12/1994
Trụ sở chính: Tầng 9, tòa nhà Technosoft, ngõ 15 Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 024 3795 9595
Fax: 024 3795 8088
Email: pr@misa.com.vn
Website: https://www.misa.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/MISAJSC Logo công ty
(Nguồn: misa.vn) Hình 1: logo Công ty Cổ phần MISA
1.2 Lịch sử hình thành và phát triển
Lịch sử hình thành, phát triển của Công ty Cổ phần MISA ược thể hiện qua các giai oạn sau: lOMoAR cPSD| 60752940 •
Ngày 25/12/1994: MISA Group (Tiền thân của Công ty Cổ phần MISA) chính thức
ược thành lập tại Hà Nội với 2 thành viên sáng lập là Chủ tịch HĐQT Lữ Thành
Long và Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Hoàng. •
Giai oạn 1994 - 1996: Xác lập vị thế trên thị trường: MISA phát triển phần mềm óng
gói ầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp với tên gọi Phần mềm kế toán doanh
nghiệp MISA SME 2.0, ặt nền móng ể MISA phát triển các phần mềm sau này. Trong
giai oạn này, MISA cũng triển khai thành công phần mềm Báo cáo ngân hàng
RESTAB cho một ngân hàng của Đức, ánh dấu một bước tiến mới trong tiến trình phát triển của công ty. •
Giai oạn 1996 - 2001: Tận dụng cơ hội, phát triển thương hiệu: Với sự ầu tư mạnh
mẽ từ Đảng và Nhà nước vào lĩnh vực CNTT, MISA ã khai thác cơ hội này bằng
việc phát triển phần mềm kế toán Hành chính sự nghiệp (HCSN). Sản phẩm này
nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và ược khuyến cáo sử dụng trên toàn quốc, ặt nền
móng cho sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu MISA. •
Giai oạn 2001 - 2010: Vươn lên ể trở thành chuyên nghiệp: MISA là doanh nghiệp
công nghệ ghi dấu ấn trên thị trường, giành ược giải Sao Khuê cho “Sản phẩm tiêu
biểu”, ược trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều bằng khen của
các Bộ, ban, ngành. Từ năm 2002, MISA chuyển ổi sang mô hình Công ty cổ phần.
Cũng trong giai oạn này, MISA tiếp tục mở rộng quy mô với 3 văn phòng ại diện tại
Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột (2004) và Hà Nội (2007). •
Giai oạn 2010 - 2017: Xây dựng và triển khai phần mềm như dịch vụ: Công ty MISA
chính thức trở thành doanh nghiệp phát triển phần mềm theo xu thế làm phần mềm
như một dịch vụ. Năm 2010 MISA mở thêm văn phòng ại diện thứ 5 tại Cần Thơ.
Năm 2016, MISA cán mốc 1000 nhân sự. •
Giai oạn 2017 - 2021: MISA tập trung phát triển các dòng sản phẩm a dạng, áp ứng
nhu cầu chuyển ổi số của các ơn vị hành chính sự nghiệp, tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá nhân. •
Năm 2022 - nay: MISA ứng thứ 2 trong danh sách Top 10 Công ty công nghệ uy tín
và nằm trong top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam khối ngành công nghệ. MISA phối
hợp cùng với các Bộ, ban, ngành thúc ẩy chương trình chuyển ổi số quốc gia và hợp
tác với nhiều ơn vị tổ chức uy tín trong và ngoài nước hỗ trợ chuyển ổi số cho khách hàng.
Trải qua hơn 28 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần MISA ã ạt ược nhiều
thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực phát triển phần mềm và cung cấp dịch vụ công nghệ
thông tin tại Việt Nam. MISA ã nhận ược một số bằng khen và giải thưởng danh giá như
Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Huân chương lao dộng, Cờ thi ua Chính Phủ cùng
hàng loạt giải thưởng khác cho giải pháp công nghệ thông tin chất lượng cao. lOMoAR cPSD| 60752940 (Nguồn: misa.vn)
Hình 1.2: Một số danh hiệu bằng khen của Công ty Cổ phần MISA
Nhân dịp kỉ niệm 25 năm thành lập MISA ã vinh dự ón nhận Huân chương Lao ộng hạng
Nhì, ây là giải thưởng xứng áng sau những óng góp to lớn của Cán bộ công nhân viên của
công ty cho sự nghiệp phát triển ất nước.
(Nguồn:dantri.com.vn)
Hình 1.3: Ban lãnh ạo công ty MISA ón nhận Huân chương Lao ộng hạng Nhì
trong lễ kỷ niệm 25 năm thành lập lOMoAR cPSD| 60752940
1.3 Lĩnh vực hoạt ộng kinh doanh
a, Lĩnh vực hoạt ộng

Công ty Cổ phần MISA hoạt ộng trong lĩnh vực phát triển và cung cấp các giải pháp
phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin, ặc biệt là trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp
và tài chính. Cụ thể, MISA tập trung vào các lĩnh vực sau: •
Phần mềm quản lý doanh nghiệp: MISA cung cấp các phần mềm quản lý tài chính,
kế toán, quản lý nhân sự, quản lý bán hàng và các giải pháp quản lý tổng thể doanh
nghiệp ể hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý, theo dõi và tối ưu hóa hoạt ộng kinh doanh của họ. •
Phần mềm kế toán và thuế: MISA phát triển các phần mềm kế toán và quản lý thuế,
giúp doanh nghiệp quản lý tài chính, xử lý các giao dịch tài chính, và ảm bảo tuân
thủ các quy ịnh về thuế. •
Phần mềm quản lý nhân sự: Công ty cung cấp các giải pháp quản lý nhân sự ể hỗ trợ
việc quản lý thông tin nhân sự, quản lý tiền lương, và các nhiệm vụ liên quan ến nguồn nhân lực. •
Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và ào tạo: MISA cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho khách
hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ, cùng với các chương trình ào tạo ể giúp
người dùng sử dụng hiệu quả các sản phẩm của họ.
b, Sản phẩm chính:
MISA cung cấp hơn 50 phần mềm hỗ trợ giải quyết vấn liên quan ến quản lý doanh
nghiệp, quản lý kế toán, quản lý nhân sự,...Khách hàng của MISA là các doanh nghiệp,
hộ kinh doanh, cá nhân và cả Chính phủ. lOMoAR cPSD| 60752940
(Nguồn: misa.vn) Hình 1.4: Các phần mềm thuộc nền tảng Quản trị tài chính Nhà nước MISA FinGov
(Nguồn: misa.vn) Hình 1.5: Các phần mềm thuộc nền tảng Quản lý Cán bộ công chức, viên chức MISA PeGov lOMoAR cPSD| 60752940
(Nguồn: misa.vn) Hình 1.6: Các phần mềm thuộc nền tảng Quản trị doanh nghiệp MISA AMIS (Nguồn: misa.vn)
Hình 1.7: Các phần mềm dành cho hộ kinh doanh và cá nhân
Ngoài ra, MISA còn nền tảng Giáo dục MISA EMIS hỗ trợ quản lý các vấn ề về tuyển
sinh, thiết bị học tập, lịch học và ôn tập, thời khóa biểu,...
(Nguồn: emis.misa.vn)
Hình 1.8: Nền tảng Misa Emis lOMoAR cPSD| 60752940 1.4. Cơ cấu tổ chức a, Sơ ồ tổ chức: lOMoAR cPSD| 60752940
Hình 1.9: Cơ cấu tổ chức của MISA
Sơ ồ cơ cấu tổ chức của Misa mô tả ầy ủ cách tổ chức phân chia và quản lý nhiệm vụ, trách
nhiệm, và mối quan hệ giữa các bộ phận. lOMoAR cPSD| 60752940
Các văn phòng ại diện của Misa ều ược cơ cấu dựa trên mô hình tổ chức của tổng công ty
do vậy có sự giống nhau về chức năng, nhiệm vụ và trật tự phân chia giữa các bộ phận
thuộc các văn phòng ại diện. Ban Giám ốc Phòng hành Phòng truyền Ba Ban ào tạo Phòng kế toán chính tổng hợp thông marketing Phòng quản trị Trung tâm Phòng giám Ban phát triển nguồn nhân doanh kinh sát bán hàng kinh doanh lực
Trung tâm kinh doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trung tâm ki nh doanh hộ cá thể
Trung tâm ki nh doanh phần mềm hóa ơn iện tử
Trung tâm ki nh doanh Cloud doanh nghiệp N
( guồn: Phòng tổ chức MISA)
Hình 1.10: Cơ cấu tổ chức của MISA tại Hà Nội