



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 60752940
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á   
BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA 
Đơn vị thực tập : Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và  xây dựng An Gia  
Sinh viên thực hiện  : 
 Vũ Ngọc Ánh Ngày sinh :
 17/01/2003 Lớp: DCQT12.10.3 Khóa: K12 Khoa :  Quản 
trị kinh doanh Mã sinh viên : 
20211200 Giảng viên hướng dẫn   :  Nguyễn Anh Tú  Hà Nội, năm 2024 
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO    lOMoAR cPSD| 60752940
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á 
BÁO CÁO THỰC TẬP CUỐI KHÓA 
Đơn vị thực tập : Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây  dựng An Gia  
Họ và tên sinh viên:      Vũ Ngọc Ánh  Ngày sinh: 17/01/2003    Khóa: K12  Lớp: DCQT12.10.3   
Ngành: Quản trị kinh doanh  Điểm số:  Bằng số:  Bằng chữ:  CÁN BỘ CHẤM 1   (Ký và ghi rõ họ 
(Ký và ghi rõ họ tên)  tên)  CÁN BỘ CHẤM 2  Hà Nội, năm  2024    lOMoAR cPSD| 60752940 MỤC LỤC 
MỤC LỤC......................................................................................................................1 
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ.........................................................................3 
DANH MỤC VIẾT TẮT................................................................................................4 
LỜI MỞ ĐẦU................................................................................................................5 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP.................................................6 
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp.................................................6 
1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của doanh nghiệp...........................................7 
1.2.1 Cơ cấu tổ chức Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng 
An Gia ...................................................................................................................7 
1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ......................................................................9 
1.3. Tổ chức sản xuất kinh doanh Của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và 
xây dựng An Gia .....................................................................................................13 
1.3.1.Các nhóm sản phẩm/dịch vụ chính của công ty................................13 
1.3.2 Quy trình dịch vụ CCông ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng 
An Gia ........................................................................................................14 
1.4 Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp...........................................................18 
CHƯƠNG 2 THỰC TẬP THEO CHUYÊN ĐỀ..........................................................19 
2.1 Nhận dạng thị trường marketing mục tiêu của Công ty Cổ phần Thương mại 
dịch vụ và xây dựng An Gia ....................................................................................19 
2.2 Phương thức marketing của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây 
dựng An Gia ............................................................................................................21 
2.3 Thực trạng marketing của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng 
An Gia .....................................................................................................................24 
2.3.1 Chính sách sản phẩm........................................................................24      lOMoAR cPSD| 60752940
2.3.2 Chính sách giá...................................................................................27 
2.3.3 Chính sách phân phối........................................................................27 
2.3.4 Chính sách xúc tiến thương mại:.......................................................28 
CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆN...........................29 
3.1. Đánh giá chung.............................................................................................29 
3.1.1 Ưu điểm quản trị Marketing của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và 
xây dựng An Gia ........................................................................................29 
3.1.2 Nhược điểm quản trị Marketing của Công ty....................................31 
3.2. Một số đề xuất cải thiện................................................................................32 
3.2.1 Xây dựng bộ phận Marketing...........................................................32 
3.2.2. Về sản phẩm....................................................................................33 
3.2.3 Về định giá........................................................................................33 
3.2.4 Về phân phối.....................................................................................34 
KẾT LUẬN..................................................................................................................35 
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................................37 
DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ SƠ ĐỒ 
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Công Ty..................................................6 
Sơ đồ 1.2 : Cơ cấu tổ chức phòng hành chính nhân sự...................................................7 
Bảng 2.1 Bảng báo cáo hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại dịch 
vụ và xây dựng An Gia qua các năm 2021-2023.........................................................15        lOMoAR cPSD| 60752940
DANH MỤC VIẾT TẮT  STT  Kí hiệu  Giải nghĩa  1  MT  Mức thưởng  2  NV  Nhân viên  3  KD  Kinh doanh  4  DN  Doanh nghiệp  5  QTRR  Quản trị rủi ro  6  BHXH  Bảo hiểm xã hội          lOMoAR cPSD| 60752940 LỜI MỞ ĐẦU 
Giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường là một điều rất khó 
khăn, nó đòi hỏi doanh nghiệp phải có các biện pháp tiếp cận thị trường một cách chủ 
động và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe doạ, cũng như áp lực cạnh tranh từ phía 
thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất kinh doanh hướng 
theo thị trường, theo khách hàng và phải áp dụng các hoạt động Marketing vào thực tiễn 
hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường, trong đó việc xây dựng và hoàn thiện một 
chính sánh Marketing với những chiến lược và biện pháp cụ thể sẽ là công cụ cạnh tranh 
sắc bén và hiệu quả của doanh nghiệp để đi đến thành công. 
Doanh nghiệp ngày nay còn phải thuyết phục, phải chứng minh cho người tiêu 
dùng thấy tính ưu việt so sánh của sản phẩm minh so với các sản phẩm khác Không chỉ 
thế, doanh nghiệp còn phải xây dựng quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo sự ổn định 
của thị trường. Và để làm điều đó họ cần phải xây dựng một hình ảnh doanh nghiệp thân 
thiện với khách hàng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp luôn đứng vững trên thương 
trưởng với tư thế tự chủ? Đó là các doanh nghiệp phải hoạch định một chiến lược 
marketing riêng cho doanh nghiệp của họ. Đặc biệt là phải áp dụng Quản trị Marketing 
một cách hiệu quả nhất. Việc hình thành marketing nghĩa là lập kế hoạch phù hợp, cân 
đối và hợp nhất chiến lược sản phẩm của doanh nghiệp, chiến lược giá cả, chiến lược 
phân phối và chiến lược quảng cáo. 
Sau thời gian thực tập tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Và Xây Dựng 
An , em đã có cơ hội nghiên cứu về marketing. Kết hợp với sự say mê công việc với lòng 
mong muốn học hỏi, nâng cao kiến thức của mình về marketing, em đã chọn đề tài:“ 
Quản Trị Marketing Tại Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Và Xây Dựng An” làm 
đề tài cho báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình. 
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP 
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển doanh nghiệp 
- Tên quốc tế: AN GIA CONSTRUCTION AND SERVICE TRADING  JOINT STOCK COMPANY  - Mã số thuế: 0106239408      lOMoAR cPSD| 60752940
- Địa chỉ: Số 25 ngõ 61/72/5 đường Bằng Liệt, Phường Hoàng Liệt, Quận 
Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam 
- Người đại diện: NGUYỄN VIỆT DŨNG NGUYỄN HOÀNG MINH 
- Ngày hoạt động: 2013-07-24 
- Quản lý bởi: Chi cục thuế Quận Hoàng Mai 
- Loại hình DN: Công ty cổ phần ngoài NN 
+ Ngày 24/07/2013 Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia 
địa chỉ tại số 25 ngõ 61/72/5 đường Bằng Liệt- P.Hoàng Liệt - Quận Hoàng Mai Thành 
Phố Hà Nội, do Ông Nguyễn Văn Như làm Tổng giám đốc với vốn điều lệ ban đầu là 
4.900.000.000 đồng và ngành nghề kinh doanh chính: "Hoàn thiện công trình”. 
+ Khi thành lập mục tiêu của Công ty chủ yếu là tạo công ăn việc làm cho người 
lao động, sau khi trải qua một thời gian dài hoạt động Công ty đã tạo nhiều công ăn việc 
làm cho người lao động, thu nhập của người lao động dần tăng lên, đời sống khá lên. Giờ 
đây Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia đang đặt mục tiêu cao 
hơn đó là tạo dựng thương hiệu trên địa bàn huyện và các vùng lân cận. 
+ Từ khi thành lập cho đến nay, trải qua 10 năm hoạt động, Công ty Cổ phần 
Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia đã có không ít những kinh nghiệm trong lĩnh 
vực xây dựng và thương mại. Cho đến nay Công ty là một Công ty Cổ Phần Thương Mại 
dịch vụ và xây dựng An Gia đã có tên tuổi trên địa bàn Hà Nội và trong tương lai công 
ty sẽ phát triển hơn nữa. 
Sau 10 năm nỗ lực cống hiến cho ngành xây dựng, Công ty Cổ phần Thương mại 
dịch vụ và xây dựng An Gia đã có nhiều thành tựu đáng kể trong các công trình xây dựng 
và hoàn thiện nội thất của mình. An Gia đã gây dựng được thương hiệu và sự tin tưởng 
đối với khách hàng. Năm 2013, Việt Nam có khoảng hơn 500.000 doanh nghiệp, nếu là 
doanh nghiệp lớn nhất trong 1.000 doanh nghiệp thì cùng có khoảng hơn 500 doanh 
nghiệp như thế. An Gia không là công ty lớn nhất nhưng chúng tôi cam kết thực hiện yêu 
cầu của bạn theo cách tốt nhất. Dưới đây là một số thành tựu nổi bật của Công ty trong 
suốt hành trình 10 năm cố gắng trên con đường xây dựng của mình. 
• Chức năng, nhiệm vụ:      lOMoAR cPSD| 60752940
“- Chức năng hoạt động: Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An 
Gia có chức năng triển khai các công tác công việc có tính chất đặc thù trong mọi lĩnh 
vực xây dựng.Với đội ngũ cán bộ công nhân viên giàu kinh nghiệm trong ngành xât dựng 
của công ty chủ yếu là các kiến trúc sư , kỹ sư , kế toán của các phòng ban với nhiều 
công việc khác nhau.Nền kinh thị trường mở cửa đòi hỏi công ty phải hoạt động theo cơ  cấu và nhiệm vụ mới. 
Bước đầu , với số cán bộ công nhân viên của công ty còn ít ỏi, tài chính còn eo 
hẹp, số vốn lưu động nhỏ bé, TSCĐ ít, công nhân lao động không có, kỹ sư , kiến trúc 
sư...Lãnh đạo và cán bộ trong công ty phải cố gắng vượt qua những khó khăn của cơ chế 
thị tường, tìm mọi biện pháp lo công ăn việc làm cho CBCNV, đảm bảo thu nhập ổn định 
cho các thành viên trong công ty, từng bước đua công ty vào thế ổn định.  - 
Nhiệm vụ cơ bản: Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An 
Gialà doanh nghiệp chuyên thi công, xây dựng công trình.  - 
Nhiệm vụ chủ yếu: Nhiệm vụ chủ yếu của công ty là xây dựng các công 
trìnhdân dụng, công nghiệp, kinh doanh phát triển nhà, trang trí nội thất thiết kế mẫu 
nhà, kinh doanh vật liệu xây dựng, nghiên cứu ứng dụng chuyển giao công nghệ trong 
lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, cấu trúc công trình, tư vấn đầu tư xây dựng các công trình 
dân dụng, công nghệ, kỹ thuật, hạ tầng và môi trường đô thị. Với nhiệm vụ to lớn đó, 
ban lãnh đạo đã không ngừng vươn lên trong mọi hoạt động và kí hợp đồng không thời 
hạn với 28 người, hợp đồng có kỳ hạn lao động với hơn 128 người.” 
1.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của doanh nghiệp 
1.2.1 Cơ cấu tổ chức Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia 
“Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia là đơn một đơn vị 
độc lập, bộ máy quản lý là Ban Giám đốc, chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức và điều hành 
đến từng phòng ban. Bộ máy quản lý công ty được tổ chức theo hình thức tập trung, bao 
gồm Ban Giám đôc và các phòng ban chức năng của Công ty Cổ phần Thương mại dịch  vụ và xây dựng An Gia .      lOMoAR cPSD| 60752940                        
Sơ đồ 1.1: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Công Ty 
1.2.2 Chức năng và nhiệm vụ 
 Giám đốc công ty:   - 
Chỉ đạo và giám sát chung toàn bộ mọi hoạt động của công ty. Giám đốc 
làngười đại diện theo pháp luật của công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt 
động, kết quả sản xuất kinh doanh của công ty.  - 
Nhiệm vụ chính: Giám đốc công ty là nhà lãnh đạo chiến lược, có trách 
nhiệmquyết định hướng đi toàn bộ công ty. Người này đóng vai trò quyết định về chiến 
lược phát triển, đầu tư, và mối quan hệ chiến lược với đối tác.  - 
Chức năng: Lập kế hoạch dài hạn, xây dựng và bảo vệ hình ảnh thương 
hiệu,quản lý mối quan hệ cổ đông và các đối tác chiến lược, đồng thời giữ chân và phát 
triển đội ngũ lãnh đạo. 
• Phòng hành chính nhân sự :       lOMoAR cPSD| 60752940 PHÒNG NHÂN SỰ -  HÀNH CHÍNH  TUYỂN DỤNG  ĐÀO TẠO     
Sơ đồ 1.2 : Cơ cấu tổ chức phòng hành chính nhân sự  - 
Bộ phận tuyển dụng : bộ phận này chịu trách nhiệm trực tiếp về nguồn 
nhânlực . Ngoài việc tuyển dụng những ứng viên có đủ trình độ , chuyên môn , phù hợp 
với văn hóa doanh nghiệp. Phòng nhân sự còn có nhiệm vụ phân phó nhân viên vào đúng 
vị trí, giúp nhân viên phát huy được hết năng lực của mình. Bộ phận tuyển dụng có nhiệm 
vụ : Đưa ra kế hoạch tuyển dụng , thực hiện quy trình tuyển dụng, quản lý thông tin – hồ 
sơ nhân sự , dung hòa lợi ích doanh nghiệp và ứng viên , kết nối nhân viên với lãnh đọa  doanh nghiệp.  - 
Bộ phận đào tạo : đây được coi là 1 bộ phận quan trọng trong công ty , bộ 
phậnnày có nhiệm vụ cải thiện hiệu suất làm việc của cá nhân , nhóm thông qua việc bồi 
dưỡng kiến thức, nâng cao kĩ năng mềm cho nhân viên  - 
Phòng hành chính nhân sự được giao nhiệm vụ xây dựng tổ chức bộ máy 
hoạtđộng phù hợp với tình hình phát triển chung của doanh nghiệp , tổ chức tập huấn về 
an toàn lao động trong thi công tại công trình xây dựng cho toàn thể cán bộ nhận viên , 
làm đầu mối trong việc xây dựng các văn bản quy định về chức năng , nhiệm vụ của các  đơn vị , phòng , ban .  - 
Nhiệm vụ của phòng hành chính nhân sự là quản lý , cập nhật , bổ sung hồ 
sơ ,lý lịch và sổ bảo hiểm xã hội của cán bộ , viên chức và hợp đồng lao động , thực hiện 
chế độ chính sách cho cán bộ công nhân viên : tăng lương , các chế độ bảo hiểm , nghỉ 
ốm , thai sản,... thực hiện các công tác hành chính , tổng hợp văn thư , lưu trữ , quản lý  và sử dụng con dấu.      lOMoAR cPSD| 60752940 - 
Nhiệm vụ chính: Phòng hành chính Nhân sự quản lý nguồn nhân lực, đảm 
bảocông ty có đủ và chất lượng nhân sự.  - 
Chức năng: Thực hiện chiến lược nhân sự, tuyển dụng và giữ chân nhân 
sự tàinăng, quản lý hiệu suất và đảm bảo môi trường làm việc tích cực. 
• Phòng kế toán  - 
Bộ phận kế toán : bộ phận kế toán có vai trò quan trọng trong việc quản lý 
tàichính và giữ cho mọi hoạt động tài chính diễn ra một cách hiệu quả. Bộ phận kế toán 
có một số chức năng và nhiệm vụ của bộ phận này trong công ty như : Ghi chép các giao 
dịch liên quan đến mua sắm vật liệu xây dựng , chi phí nhân công , và các chi phí khác 
liên quan đến các dự án xây dựng ; quản lý nguyên liệu và hàng tồn kho ; lập bảng cân 
đối kế toán cho các dự án xây dựng ; quản lý chi phí và ngân sách ; chuẩn bị và nộp báo 
các Thuế ; thực hiện kiểm soát nội bộ và báo cáo tài chính  - 
Bộ phận tài chính : vai trò của bộ phận đối với công ty khá đa dạng và 
quantrọng , đảm bảo các hoạt động hành chính và văn phòng diễn ra một cách hiệu quả 
. Một số chức năng và nhiệm vụ trong công ty của bộ phận này : Quản lý văn phòng ( tổ 
chức và duy trì không gian văn phòng sao cho phù hợp với hoạt động của công ty xây 
dựng , quản lý các vấn đề liên quan đến thiết bị và đồ dùng văn phòng ) ; quản lý hồ sơ 
và tài liệu liên quan đến các dự án xây dựng , bao gồm hợp đồng , giấy phép xây dựng 
và các văn bản quan trọng ; duy trì thông tin về nhân sự ; hỗ trợ trong việc lập hợp đồng 
và thương lượng với các đối tác , nhà cung cấp và khách hàng; quản lý lịch trình và điều  độ nhân sự  - 
Phòng tài chính kế toán có nhiệm vụ thực hiện công tác tài chính , quản lý 
tàisản, thanh toán quyết các hợp đồng , chi phí hoạt động , hàng tháng lập kế hoạch thu 
, chi tài chính trình giám đốc phê duyệt để làm cơ sở thực hiện , thực hiện nhiệm vụ thu 
và chi , kiểm tra việc chi tiêu các khoản tiền vốn , sử dụng vật tư , theo dõi đối chiếu 
công nợ , trực tiếp thực hiện các chế độ , chính sách tài chính , kế toán , thống kê , công 
tác quản lý thu chi tài chính của công ty , lập báo cáo tài chính , báo cáo thuế theo quy 
định chế độ tài chính hiện hành của Nhà nước phản ánh trung thực kết quả hoạt động  của công ty.      lOMoAR cPSD| 60752940
• Phòng kinh doanh  - 
Tìm kiếm nguồn hàng trong nước, đảm bảo tối ưu chi phí và tối ưu giá 
trịdịch vụ của doanh nghiệp.  - 
Tạo mới, duy trì các đầu mối liên lạc đối với các nhà cung cấp, đại lý, 
hãngphân phối,…, trong quá trình cung cấp hàng hóa cho khách hàng.  - 
Đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ các yêu cầu hàng hóa của Trung tâm bán lẻ, 
Dựán trong việc xây dựng Phương án chi phí cho các đơn hàng.  - 
Theo dõi và thực hiện cung cấp hàng hóa cho các công ty bán lẻ, cửa hàng 
bánlẻ theo danh mục hàng hóa.  - 
Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại về dịch vụ bán hàng trực tuyến, bán hàng  trựctiếp.  - 
Thực hiện công tác liên lạc, giao dịch và duy trì mối quan hệ với các đối 
táckhách lẻ và công ty/cửa hàng bán lẻ khác.  - 
Tham mưu Ban Giám đốc về mảng phát triển kinh doanh. 
• Phòng kĩ thuật  - 
Là phòng ban tham mưu cho giám đốc công ty các mặt công tác nghiên 
cứu,quản lý kỹ thuật; tổ chức thi công, tham mưu các biện pháp có tính chất kỹ thuật 
nâng cao chất lượng công trình, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.  - 
Nhiệm vụ của phòng kỹ thuật được giao là chủ trì thiết lập kế hoạch quản 
lýchất lượng của công trình và xây dựng phương án an toàn lao động trong thi công , 
trình ban giám đốc công ty ký duyệt để tổ chức thực hiện. Đại diện cho công ty thực hiện 
quan hệ làm việc với chủ đầu tư và tư vấn giám sát để giải quyết kịp thời các vướng mắc 
phát sinh và chủ trì các cuộc họp giao ban kiểm tra đôn đốc các bộ phận và nhà thầu 
phụ thực hiện theo đúng hợp đồng, đúng thiết kế, đúng tiến độ, đồng thời kiểm tra và 
xác nhận khối lượng, chất lượng công việc làm cơ sở thanh toán cho các bộ phận thi 
công và chủ đầu tư, sử dụng vật liệu xây dựng theo đúng yêu cầu trong bản vẽ thi công 
và điều kiện công trình.      lOMoAR cPSD| 60752940 - 
Chức năng: Quản lý quy trình sản xuất, nghiên cứu và phát triển sản 
phẩm,đảm bảo an toàn và vệ sinh lao động, và tối ưu hóa quy trình sản xuất.  - 
Bộ phận thiết kế và quản lý dự án : Bộ phận này có chức năng phụ trách 
việclên kế hoạch và thiết kế các dự án xây dựng , đảm báo quản lý chặt chẽ và triển khai 
hiệu quả các dự án xây dựng . Nhiệm vụ chính của bộ phận này : tạo các bản vẽ kỹ thuật 
và thiết kế cho các công trình xây dựng; lập kế hoạch và theo dõi tiến độ thực hiện các 
dự án ; quản lý tài nguyên , ngân sách và rủi ro của dự án.  - 
Bộ phận kỹ thuật xây dựng , bảo dưỡng và sửa chữa : có chức năng chịu 
tráchnhiệm về khía cạnh kỹ thuật của quá trình xây dựng , bảo dưỡng và duy trì các công 
trình xây dựng sau khi hoàn thành . Mội số nhiệm vụ của bộ phận trong công ty như 
quản lý việc thi công và giám sát chất lượng công trình , làm việc với đội ngũ công nhân 
và nhà thầu để đảm bảo tiến độ và chất lượng , đảm bảo công trình được duy trì và vận 
hành đúng cách , thực hiện công việc sửa chữa cần thiết theo yêu cầu của khách hàng.” 
1.3. Tổ chức sản xuất kinh doanh Của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ  và xây dựng An Gia 
1.3.1.Các nhóm sản phẩm/dịch vụ chính của công ty 
“Trước khi thành lập Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia 
, Công ty của ông Nguyễn Văn Như do ông là người đại diện , kinh doanh chuyên hoạt 
động trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng như: "Cát Vàng, Cát Đen, Sỏi, Đá"… 
tự khai thác hoặc mua của người dân. Sau khi thành lập Công ty, việc duy trì ngành nghề 
kinh doanh cũ thì công ty chuyển dần sang lĩnh vực xây dựng, ban đầu Công ty chỉ xây 
dựng những công trình nhỏ xây dựng nhà, hệ thống tưới tiêu, hội trường, trụ sở UBND,  trường học, … 
Sau một thời gian, nay Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia 
đã vững mạnh trong lĩnh vực xây dựng và thương mại, có một thương hiệu trên địa bàn 
Thành Phố , với đội ngũ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt có nhiều 
kỹ sư lành nghề nhiều năm kinh nghiệm. Đến nay công ty đã và đang đảm nhiệm nhiều      lOMoAR cPSD| 60752940
công trình giao thông trên địa bàn Tỉnh Hưng Yên như: xây dựng nhiều trụ sở , công  trình ,… 
Công ty trách nhiệm hữu hạn 02 thành viên trở lên ngoài NN 
*Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiệp Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ 
và xây dựng An Gia hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực xây dựng và thương mại với đa 
dạng ngành nghề kinh doanh. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là Hoạt động  xây dựng. 
• Xây dựng nhà để ở 
• Xây dựng nhà không để ở 
• Xây dựng công trình đường sắt 
• Xây dựng công trình đường bộ 
• Xây dựng công trình điện 
• Xây dựng công trình cấp, thoát nước 
• Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác 
• Xây Dựng Công Nghiệp: Tham gia vào xây dựng nhà xưởng, nhà máy sản 
xuất và các công trình công nghiệp.” 
1.3.2 Quy trình dịch vụ Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia 
“Quy trình sản xuất kinh doanh Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây 
dựng An Gia bao gồm nhiều bước từ lập kế hoạch, thiết kế, thi công đến bảo trì. Dưới 
đây là một mô tả tổng quan về các bước chính trong quy trình sản xuất kinh doanh của  một công ty xây dựng: 
1. Phân Tích và Kế Hoạch: 
1.1. Nghiên Cứu Thị Trường:  - 
Phân tích sâu rộng về thị trường cụ thể, bao gồm kích thước, xu  hướng, và nhucầu.  - 
Xác định cơ hội và thách thức từ môi trường kinh doanh. 
1.2. Lập Kế Hoạch Chiến Lược:      lOMoAR cPSD| 60752940 - 
Chi tiết hóa kế hoạch chiến lược thành các mục tiêu cụ thể và cụ  thể.  - 
Xác định chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm/dịch vụ.  1.3. Quản Lý Rủi Ro:  - 
Phân tích các yếu tố rủi ro có thể ảnh hưởng đến dự án và phát triển  kế hoạchdự phòng.  - 
Điều chỉnh chiến lược dựa trên phân tích rủi ro. 
2. Thiết Kế và Lập Dự Án: 
2.1. Lập Dự Án Chi Tiết:  - 
Xác định rõ ràng các yêu cầu dự án, gồm nguồn lực, thời gian, và  ngân sách.  - 
Phát triển lịch trình dự án chi tiết. 
2.2. Thiết Kế Kiến Trúc và Kỹ Thuật:  - 
Tạo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật chi tiết.  - 
Áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng và kiểm soát chất lượng. 
2.3. Xác Nhận Với Khách Hàng:  - 
Tổ chức các buổi họp với khách hàng để đảm bảo sự hiểu biết và 
đồng thuậnvề thiết kế.  - 
Thực hiện các điều chỉnh dựa trên ý kiến và phản hồi từ khách hàng. 
3. Tổ Chức Nhân Sự và Nguyên Vật Liệu: 
3.1. Xác Định Nhân Sự và Nguồn Cung: 
- Lên kế hoạch chi tiết về nhân sự và nguồn cung. 
- Mô phỏng và xác định các kỹ năng cần thiết cho các công việc khác nhau. 
3.2. Lên Kế Hoạch Vận Hành: 
- Tạo lịch trình làm việc chi tiết dựa trên nhân sự và nguồn lực. 
- Xây dựng quy trình làm việc và các biện pháp an toàn.  4. Thi Công và Xây Dựng:      lOMoAR cPSD| 60752940
4.1. Mobilization và Chuẩn Bị Công Trình:  - 
Đảm bảo rằng tất cả các nguồn lực và thiết bị cần thiết đã sẵn sàng.  - 
Tạo điều kiện làm việc an toàn và hiệu quả. 
4.2. Thực Hiện Công Việc:  - 
Tổ chức công việc dựa trên lịch trình đã lập.  - 
Kiểm soát chất lượng trong quá trình thi công.  - 
Quản lý và giám sát công trình để đảm bảo tuân thủ kế hoạch và 
chất lượngcông việc. Công nghệ xản xuất trong thi công xây dựng của Công ty 
gồm 04 giai đoạn được khái quát như sau:  • 
Giai đoạn 1: Chuẩn bị mặt bằng xây dựng bằng máy san, ủi và thi công.  • 
Giai đoạn 2: Tập kết nguyên vật liệu, công nhân xây dựng đến hiện trường 
xây dựng. Nguyên vật liệu xây được vận chuyển, bốc dỡ bằng máy cẩu, máy vận thăng 
hoặc bằng thủ công đối với vị trí máy móc không vào được.  • 
Giai đoạn 3: Thực hiện gia công xây lắp tại công trường xây dựng. Máy 
trộn bê tông: Gia công hỗn hợp đá - cát vàng - xi măng theo cấp phối thiết kế để tạo 
thành vữa bê tông Máy hàn, máy cắt, máy cưa: Chuyển gạch, vữa xây, vữa bê tông đến 
nơi chếtạo cấu kiện xây dựng. Máy đầm: Đầm hỗn hợp bê tông.  • 
Giai đoạn 4: Hoàn thiện, tiến hành nghiệm thu, kiểm tra bằng các thiết bị 
đo lường: Máy trắc địa, thước kép… Công tác tổ chức sản xuất của công ty được thực 
hiện trên cơ sở công nghệ thi công xây dựng. Các công việc được tiến hành ở đội thi 
công cùng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các tổ đội chuyên môn khác trong công ty. 
Theo công nghệ thi công xây dựng việc sản xuất được tổ chức thực hiện theo các bước  như sau: 
Bước 1. Ban Giám đốc công ty ký kết hợp đồng xây dựng sau đó giao nhiệm vụ 
sản xuất cho đội xây dựng. 
Bước 2. Công nhân của đội xây dựng phối hợp với đội thi công cơ giới thực hiện 
công tác chuẩn bị mặt bằng xây dựng. Công tác chuẩn bị gồm những việc sau: 
+ Tổ mộc: Gia công lắp dựng, tháo dỡ, luân chuyển cốt pha, giàn giáo.      lOMoAR cPSD| 60752940
+ Tổ sắt: Gia công, lắp dựng cốt thép, bê tông. 
+ Tổ cơ giới: Lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy thi công. 
Bước 3. Phòng kỹ thuật cùng cán bộ giám sát của đội tổ chức nghiệm thu, thực 
hiện bảo hành công trình. 
Bước 4. Phòng kế hoạch kết hợp với phòng kế toán tài chính thực hiện thanh quyết  toán với bên A. 
4.3. Kiểm Tra Chất Lượng: 
- Thực hiện kiểm tra chất lượng định kỳ. 
- Sửa chữa và cải thiện nếu có lỗi hoặc không đạt yêu cầu.  5. Kiểm Tra và Bàn Giao: 
- Thực hiện kiểm tra tổng thể của công trình. 
- Đảm bảo rằng tất cả các yếu tố đã được hoàn thành theo đúng tiêu chuẩn.  5.2. Bàn Giao Dự Án: 
- Tổ chức buổi lễ bàn giao và hướng dẫn cho khách hàng. 
- Đảm bảo rằng mọi hồ sơ và bảo đảm đều được chuyển giao đầy đủ.  6. Bảo Trì và Hậu Mãi: 
6.1. Lên Kế Hoạch Bảo Trì Định Kỳ: 
- Lên kế hoạch chi tiết về bảo trì định kỳ. 
- Xác định các công việc bảo trì thường xuyên. 
6.2. Phản Hồi từ Khách Hàng: 
- Tổ chức cuộc họp để thu thập phản hồi từ khách hàng. 
- Xử lý mọi vấn đề và cải thiện dựa trên ý kiến khách hàng. 
6.3. Theo Dõi Hiệu Suất Dự Án: 
- Thực hiện theo dõi hiệu suất dự án trong thời gian dài. 
- Xác định và giải quyết mọi vấn đề xuất hiện. 
7. Quản Lý Tài Chính và Báo Cáo: 
7.1. Theo Dõi Chi Phí và Ngân Sách:      lOMoAR cPSD| 60752940
- Theo dõi chi phí thực tế so với ngân sách. 
- Thực hiện biện pháp sửa lỗi nếu có sự chệch lệch.  7.  2.Báo Cáo Tiến Độ: 
-Xây dựng và phát triển báo cáo tiến độ cho cả bên nội bộ và khách hàng. 
-Thực hiện các biện pháp sửa lỗi nếu cần.  8.Kết Thúc Dự Án:  8.  1.Đánh Giá Dự Án: 
-Tổ chức buổi họp để đánh giá dự án. 
-Xác định các bài học học được và điều chỉnh quy trình cho dự án tiếp theo. 
8.2.Lập Kế Hoạch Cho Dự Án Tiếp Theo: 
- Tận dụng kinh nghiệm từ dự án hiện tại để lên kế hoạch cho các dự án  tươnglai. 
- Cập nhật chiến lược kinh doanh dựa trên học được” 
1.4 Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp 
Bảng 2.1 Bảng báo cáo hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương 
mại dịch vụ và xây dựng An Gia qua các năm 2021-2023  ĐVT: Tỷ đồng  Khoản mục    Năm kinh doanh  2021  2022  2023  Doanh thu  60, 6  74,5  83,2  Chi phí  15  18,9  20,65  Lợi nhuận trước thuế  15,6  17,53  20,55  Thu nhập DN  12,4  13,9  16,49  Lợi nhuận sau thuế  8,2  9,7  11,413      lOMoAR cPSD| 60752940 ( Theo phòng kế toán)  Nhận xét: 
“Qua bảng kết quả hoạt động kinh doanh các năm gần đây của công ty, doanh thu 
qua các năm đều tăng, cụ thể là năm 2023 tăng mạnh so với năm 2022, năm 2022 là 74,5 
tỷ đồng, sang năm 2023 doanh thu đã lên tới 83,2 tỷ đồng làm cho lợi nhuận của công ty 
cũng tăng mạnh lên từ 8,7 tỷ đồng . Từ đó làm tăng phần thuế thu nhập doanh nghiệp 
doanh nghiệp cần đóng cho Nhà nước tăng lên, tạo thêm ngân sách cho nhà nước phát 
triển kinh tế vùng còn khó khăn, chi cho xây dựng các công trình công cộng, phát triển 
tổng thể cơ sở hạ tầng Việt Nam… Bên cạnh dó lợi nhuận trước thuế tăng dần qua các 
năm cho thấy càng ngày Công ty càng thực hiện được nhiều dự án thành công, kinh 
doanh dịch vụ, sản xuất kinh doanh vật liệu ngày càng phát triển, ký được nhiều hợp 
đồng có giá trị và có khả năng sinh lời cao từ đó làm cho lợi nhuận ngày càng cao.” 
CHƯƠNG 2 THỰC TẬP THEO CHUYÊN ĐỀ 
THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA CÔNG TY CỔ 
PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ XÂY DỰNG AN GIA 
2.1 Nhận dạng thị trường marketing mục tiêu của Công Ty Cổ PhầnThương 
Mại Dịch Vụ Và Xây Dựng An Gia 
“Theo hoạch định của ban lãnh đạo đề ra các hoạt động marketing chỉ tập trung 
vào Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia tuy còn nhiều hạn chế 
dành cho công tác marketing bất động sản trong Công ty, tuy nhiên các hoạt động 
marketing Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia vẫn được triển khai 
theo quy trình hoạt động marketing đã được đề ra qua các bước: nghiên cứu thị trường, 
phân đoạn và xác định thị trường mục tiêu, lựa chọn chiến lược marketing, xây dựng 
hoạt động marketing hỗn hợp, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả. Các hoạt động đó 
được phòng marketing tại Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ và xây dựng An Gia với 
sự chỉ đạo của trưởng phòng marketing cùng với đội ngũ Marketing gồm 9 thành viên 
thực hiện các mục tiêu chiến lược mà công ty đã đề ra.      lOMoAR cPSD| 60752940
Hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp xây dựng không giống như các doanh 
nghiệp khác là đưa sản phẩm ra thị trường cho khách hàng mua. Ngược lại, doanh nghiệp 
xây dựng phải dựa vào danh tiếng để khiến cho khách hàng tìm đến và yêu cầu sản xuất 
sản phẩm cần thiết. Danh tiếng, thành tích của các doanh nghiệp có tác dụng rất lớn đến 
khả năng trúng thầu dự án, bởi các Chủ đầu tư xây dựng những công trình lớn luôn quan 
tâm đến chất lượng và tiến độ thi công công trình. Do vậy hoạt động quảng cáo sẽ tạo ra 
hình ảnh tốt đẹp, giúp doanh nghiệp mở rộng và khẳng định phạm vi ảnh hưởng của 
mình đến sự lựa chọn của các Chủ đầu tư. 
Quy luật cạnh tranh của nền kinh tế thị trường vừa là động lực thúc đẩy nền kinh 
tế phát triển, vừa là con đường đưa đến sự diệt vong của các doanh nghiệp yếu kém. Xét 
trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh xây lắp, cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp xây 
dựng không kém phần khốc liệt. Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp xây dựng 
buộc phải học “ làm thị trường”, phải tự tìm tòi các phương pháp, biện pháp thích hợp 
áp dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Một trong các giải pháp quan 
trọng nhất là các doanh nghiệp phải tiến hành các hoạt động marketing. Đối với các 
doanh nghiệp xây dựng thì các hoạt động marketting diễn ra một cách thường xuyên, 
liên tục nhưng tập trung nhất là thời điểm doanh nghiệp tham gia tranh thầu. 
Có thể nói, thực chất chiến lược marketing xây dựng là chiến lược tranh thầu. Tác 
dụng và hiệu quả của các chính sách sản phẩm, chính sách giá, chính sách tiêu thụ ... đều 
thể hiện ở chỗ doanh nghiệp có thắng thầu hay không. 
• Phân đoạn thị trường : 
Do thiếu kinh nghiệm trong quá trình hoạt động nghiên cứu thị trường của doanh 
nghiệp mới được triển khai từ năm 2018, kết quả của các cuộc nghiên cứu đó được công 
ty sử dụng làm nền tảng cho việc đưa ra quyết định marketing phù hợp với dự án và tình 
hình thị trường bất động sản hiện tại. Nhìn chung các cuộc nghiên cứu marketing thường 
được tiến hành bởi phòng marketing cùng với phòng phát triển dự án có các hoạt động 
nghiên cứu và chi tiết hơn do vậy họ sẽ hiểu rõ về thị trường và nắm bắt được nhu cầu 
một cách nhanh nhạy hơn. Sau khi hoàn thành các cuộc nghiên cứu, kết quả sẽ được gửi 
lên Tổng giám đốc để tổng hợp, từ đó các ban lãnh đạo sẽ tiến hành phân tích và tìm