



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 46672053 lOMoAR cPSD| 46672053
TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH LÊ VĂN TÚ MSSV: 17099071 BÁO CÁO
THỰC TẬP DOANH NGHIỆP Cơ quan th ự c t ậ p :
CÔNG TY C Ổ PH Ầ N CÔNG NGHI Ệ P CAO SU MI Ề N N AM
Th ờ i gian th ự c t ậ p: T ừ 20 / 07 /2020 đ ế n 11 /09/2020
Chuyên ngành : QU Ả N TR Ị KINH DOANH Mã chuyên ngành : 52340101
GIẢNG VIÊN HƢỚNG DẪN
ThS. LÊ THỊ THANH TRÚC Tháng 09 - Năm 2020 lOMoAR cPSD| 46672053 lOMoAR cPSD| 46672053 LỜI CẢM ƠN
Đầu tiên em xin cảm ơn quý thầy cô Trƣờng Đại học Công Nghiệp TP.HCM, đã tận tình chỉ
dạy và cung cấp những kiến thức nền tảng và những kinh nghiệm của thầy cô chia sẽ trong
thời gian em học tập tại trƣờng. Đó là kiến thức cơ bản, là hƣớng đi giúp em thực hiện bài
báo cáo và giúp em trong con đƣờng sự nghiệp sau này.
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô ThS. Lê Thị Thanh Trúc đã có những định hƣớng
và những góp ý thật quý báu. Bên cạnh những kiến thức còn hạn hẹp vì vậy mà bản thân có
không ít những khó khăn và cô đã hỗ trợ em hoàn thành bài báo cáo này một cách tốt nhất.
Ngoài ra, em cũng gửi lời cảm ơn đến doanh nghiệp, công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su
Miền Nam đã hỗ trợ em trong việc áp dụng những kiến thức đã đƣợc học vào thực tiễn, đã có
những công việc liên quan và hƣớng dẫn em xử lý đúng theo quy trình của công ty. Đặc biệt,
em xin cảm ơn chị Lê Thị Thu Thủy là ngƣời giám sát, anh Ngô Liêm Phƣớc Trọng là ngƣời
hƣớng dẫn và các anh chị phòng Nhân Sự Hành Chính đã chỉ dẫn em tận tình, cung cấp những
thông tin cần thiết để em hoàn thành bài báo cáo này.
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!
Tp.Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2020 Ngƣời thực hiện Lê Văn Tú lOMoAR cPSD| 46672053 LỜI CAM KẾT
Em xin cam kết báo cáo thực tập doanh nghiệp này đƣợc hoàn thành dựa trên các kết quả học
tập của em và các kết quả nghiên cứu này chƣa đƣợc dùng cho bất cứ báo cáo thực tập doanh
nghiệp cùng cấp nào khác.
Tp.Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2020
Ngƣời thực hiện Lê Văn Tú MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................... i
LỜI CAM KẾT ........................................................................................................................ ii
MỤC LỤC ................................................................................................................................ ii
DANH MỤC BẢNG ............................................................................................................... vi
DANH MỤC HÌNH ............................................................................................................... vii
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................................... viii
LỜI MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... ix ii lOMoAR cPSD| 46672053
CHƢƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP CAO SU MIỀN
NAM - CASUMINA ................................................................................................................ 1
1.1 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY .......................................................................................... 1
1.2 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH CÔNG TY ............................................................................ 2
1.3 TẦM NHÌN, SỨ MẠNG VÀ CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY ............... 5
1.3.1 Tầm nhìn ................................................................................................................... 5
1.3.2 Sứ mạng .................................................................................................................... 5
1.3.3 Chức năng ................................................................................................................. 5
1.3.4 Nhiệm vụ................................................................................................................... 5
1.4 PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CASUMINA ............ 5
1.4.1 Môi trƣờng bên trong ................................................................................................ 5
1.4.2 Môi trƣờng bên ngoài ............................................................................................... 6
1.5 THÔNG TIN NGƢỜI HƢỚNG DẪN, NGƢỜI GIÁM SÁT TẠI CÔNG TY
CASUMINA ......................................................................................................................... 9
1.5.1 Thông tin ngƣời hƣớng dẫn ...................................................................................... 9
1.5.2 Thông tin ngƣời giám sát ........................................................................................ 10
1.6 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY
CASUMINA TRONG GIAI ĐOẠN 2016 – 2019 ............................................................. 10
CHƢƠNG 2 NỘI DUNG THỰC TẬP .................................................................................. 13
2.1 KẾ HOẠCH THỰC TẬP ............................................................................................. 13
2.1.1 Mục tiêu thực tập .................................................................................................... 13 lOMoAR cPSD| 46672053
2.1.2 Tiến độ theo kế hoạch thực tập ............................................................................... 14
2.1.3 Những nội dung thực tập tại doanh nghiệp ............................................................ 15
2.2 KIẾN THỨC LÝ THUYẾT MÔN HỌC ÁP DỤNG TRONG QUÁ TRÌNH THỰC
TẬP ..................................................................................................................................... 17
2.2.1 Kiến thức môn học liên quan đến công việc thực tập. ............................................ 17
2.2.2 Các công cụ phần mềm, kỹ thuật, kỹ năng đã đƣợc học sử dụng cho thực tập ...... 19
2.3 TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ .......................................................................................... 20
2.3.1 Giới thiệu chức năng và phân tích thực trạng của phòng hành chính- nhân sự của
công ty CASUMINA ....................................................................................................... 20
2.3.2 Kiến thức, kỹ năng và thái độ đã học đƣợc trong quá trình thực tập ..................... 22
2.3.3 Mức độ tƣơng tác với các phòng ban, nhân viên trong quá trình thực tập ............. 25
2.3.4 Vấn đề gặp phải và cách giải quyết trong quá trình thực tập ................................. 26
2.3.5 Đề xuất .................................................................................................................... 27
2.4 KẾT QUẢ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP .......................................................................... 27
2.4.1 Kỳ vọng và kết quả đạt qua quá trình thực tập ....................................................... 27
2.4.2 Mức độ tƣơng quan giữa kiến thức thực tế và đã học ............................................ 28
CHƢƠNG 3 BÀI HỌC KINH NGHIỆM .............................................................................. 30
3.1 RÚT KẾT BÀI HỌC KINH NGHIỆM......................................................................... 30
3.2 ĐIỂM MẠNH – ĐIỂM YẾU ........................................................................................ 31
3.3 SỰ PHÙ HỢP CỦA KIẾN THỨC ĐÃ HỌC KHI ỨNG DỤNG VÀO THỰC TIỄN 32
3.4 KẾ HOẠCH ĐỊNH HƢỚNG HOÀN THIỆN KỸ NĂNG VÀ KIẾN THỨC NGHỀ
NGHIỆP TRONG TƢƠNG LAI CỦA BẢN THÂN ......................................................... 33
3.5 KHUYẾN NGHỊ CHO CÁC SINH VIÊN KHÁC VỀ THỰC TẬP DOANH NGHIỆP
............................................................................................................................................. 33 iv lOMoAR cPSD| 46672053
KẾT LUẬN ............................................................................................................................ 35
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................................... 37 lOMoAR cPSD| 46672053 DANH MỤC BẢNG
Bảng 1.1: Bảng phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Casumina ................. 10 vi lOMoAR cPSD| 46672053 DANH MỤC HÌNH
Hình 1.1 Logo Casumina .......................................................................................................... 2
Hình 1.2 Trụ sở chính ............................................................................................................... 2
Hình 1.3 Văn phòng giao dịch .................................................................................................. 2
Hình 1. 4 Sơ đồ các dòng thƣơng hiệu sản phẩm Casumina .................................................... 8
Hình 1. 5 Các khách hàng của Casumina ................................................................................. 9
Hình 1. 6 Tình hình kinh doanh của Casumina trong giai đoạn 2016-2019 .......................... 11
Hình 2.1 Sơ đồ tổ chức phòng Nhân Sự - Hành Chính………………………….………….21
Hình 2.2 Mô hình xí nghiệp Radial và Bình Dƣơng .............................................................. 26 lOMoAR cPSD| 46672053
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Casumina : Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam Tp.HCM : Thành phố Hồ Chí Minh CVTD
: Chuyên viên tuyển dụng QTKD : Quản trị kinh doanh CTCP : Công ty Cổ phần TNDN : Thu nhập doanh nghiệp CNCNV : Cán bộ công nhân viên viii lOMoAR cPSD| 46672053 LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn nơi thực tập
Xã hội ngày càng phát triển nhanh với một tốc độ chóng mặt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải
có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nguồn nhân lực chất lƣợng để có thể theo kịp xu
hƣớng trong quá trình hiện đại hóa. Việc có thể tuyển đƣợc và đào tạo nhân viên đúng vị trí,
có năng lực phù hợp hay tuyển chọn đƣợc một ngƣời lao động có trình độ chuyên môn, có
tay nghề và có tiềm năng, trung thành với doanh nghiệp và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp
là một trong những vấn đề hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Nhận thấy đƣợc tầm quan trọng
của nguồn nhân lực đối với mỗi công ty và trong quá trình học và em cũng đam mê với công
việc tuyển dụng. Do đó, em đã chọn phòng Nhân Sự Hành Chính của CTCP Công nghiệp Cao
su Miền Nam cụ thể là bộ phận Tuyển dụng để làm nơi trải nghiệm, áp dụng những kiến thức
đã dƣợc học trên giảng đƣờng để góp phần hoàn thiện công tác tuyển dụng của Công ty.
2. Mục tiêu thực tập
Báo cáo của em tập trung nghiên cứu và tìm hiểu công tác tuyển dụng tại Công ty
Casumina. Phân thích số liệu báo cáo hoạt động kinh doanh do ngƣời hƣớng dẫn cung cấp.
Trên cơ sở đó đƣa ra những đề xuất cho công ty để công ty hoàn thiện hơn trong công tác tuyển dụng.
Đồng thời sau khi thực hiện bài thực tập doanh nghiệp này em cũng hy vọng mình có thể
nâng cao, tích lũy kiến thức thực tế trong quá trình thực tập tại bộ phận Tuyển dụng. Có khả
năng thực hành nghiệp vụ và những công việc liên quan. Phát triển những kỹ năng nghề nghiệp
trong quá trình thực tập. Vận dụng những kiến thức đã đƣợc học trên giảng đƣờng để thực
hiện công việc phân tích, tổng hợp để từ đó hoàn thành bài báo cáo thực tập một cách tốt nhất. lOMoAR cPSD| 46672053
3. Đối tƣợng và phạm vi thực tập
Không gian nghiên cứu: Bộ phận Tuyển dụng- Phòng Hành Chính Nhân Sự của
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina)
Thời gian: Từ 20/07/2020 đến 11/09/2020
Đối tƣợng nghiên cứu: Tìm hiểu và phân tích tình hình thực trạng của công tác Tuyển dụng tại Công ty Casumina.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Phƣơng pháp thu thập số liệu Thu
thập qua Website của công ty. Qua sách báo, internet.
Qua những tài liệu, hồ sơ, sổ sách, báo cáo tài chính, báo cáo kinh doanh đƣợc cung cấp từ phòng nhân sự.
Quan sát trao đổi với ngƣời hƣớng dẫn và những kinh nghiệm qua quá trình thực hiện
công việc tại bộ phận Tuyển dụng. Thống kê Phân tích tổng hợp
5. Kết cấu của báo cáo
Ngoài phần lời mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo thì bài báo cáo của em đƣợc chia làm 3 chƣơng nhƣ sau:
Chƣơng 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP CAO SU MIỀN NAM - CASUMINA
Chƣơng 2: NỘI DUNG THỰC TẬP
Chƣơng 3: BÀI HỌC KINH NGHIỆM x lOMoAR cPSD| 46672053 CHƢƠNG 1
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP CAO SU MIỀN NAM - CASUMINA
1.1 GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam - CASUMINA – đƣợc thành lập từ những
năm đầu sau giải phóng đất nƣớc (19/4/1976). Hiện nay là nhà sản săm lốp xe hàng đầu Việt
Nam và là đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp cao su. Với ban lãnh đạo tâm huyết và ngày càng
trẻ hóa, cùng đội ngũ nhân viên sáng tạo, trình độ chuyên môn vững vàng. Tên tiếng Việt
: Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam Tên giao dịch
: The Southern Rubber Industry JSC. Tên viết tắt : CASUMINA Mã chứng khoán : CSM (HOSE) Trụ sở
: 180 Nguyễn Thị Minh Khai, phƣờng 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh
Văn phòng giao dịch : 146 Nguyễn Biểu, phƣờng 2, quận 5, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại
: (+84)28 38 362 369 | (+84)28 38 362 373 Fax : (+84)028 38 362 376 Mã số thuế : 0300419930 Email : casumina@casumina.com.vn Website : www.casumina.com Logo công ty: Downloaded by Anh Tr?n 1 Th? Lan (anh.21d0003@huemed- univ.edu.vn) lOMoAR cPSD| 46672053 Hình 1. 1 : Logo Casumina
Nguồn: (Casumina, 2020)
Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty:
• Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cao su công nghiệp, cao su tiêu dùng.
• Kinh doanh, xuất nhập khẩu nguyện liệu, hóa chất, thiết bị ngành công nghiệp cao su.
• Kinh doanh thƣơng mại dịch vụ.
• Kinh doanh bất động sản.
• Kinh doanh các ngành nghề khác hợp với qui định của pháp luật. 1.2
L Ị CH S Ử HÌNH THÀNH CÔNG TY
Hình 1. 2: Tr ụ s ở chính
Hình 1. 3: Văn phòng giao d ị ch
Ngu ồ n: (Casumina, 2020) 2
Downloaded by Anh Tr?n Th? Lan (anh.21d0003@huemed-univ.edu.vn) lOMoAR cPSD| 46672053
Casumina đƣợc thành lập ngày 19/4/1976 và có trụ sở chính đƣợc đặt tại số 180 Nguyễn Thị
Minh Khai, phƣờng 6, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra CASUMINA còn có văn phòng
giao dịch đặt tại số 146 Nguyễn Biểu, phƣờng 2, quận 5, Tp. Hồ Chí Minh.
Năm 1978: Công ty tiếp quản 5 xí nghiệp là Hóc Môn, Đại Thắng, Bình Lợi, Bình
Triệu và Đồng Nai; trƣng mua cơ sở Đồng Tâm; quản lý luôn Xí nghiệp Điện Biên vào năm 1979.
Năm 1985: Công ty thành lập “Trung tâm xuất nhập khẩu” với tên giao dịch quốc tế là RUBCHIMEX.
Năm 1986: Biểu tƣợng con sƣ tử chính thức đƣợc chọn làm logo Công ty.
Năm 1988: Chuyển Công ty Công nghiệp Cao su Miền Nam thành Xí nghiệp liên hiệp Cao su Miền Nam.
Năm 1989: Thƣơng hiệu Casumina chính thức đƣợc chứng nhận đăng ký, tên gọi Casumina
chính thức ra đời với logo sử tử và dòng chữ Casumina màu đỏ nằm dƣới bên trong vòng tròn nền vàng.
Năm 1990: Trung tâm nghiên cứu cao su ra đời. Kim nghạch xuất khẩu đạt mức hơn
2 triệu rúp chuyển nhƣợng/ năm.
Năm 1991: Bắt đầu sản xuất lốp xe máy, xây dựng mạng lƣới bán hàng cả nƣớc.
Năm 1993: Công ty chính thức đổi tên từ Xí nghiệp Liên hợp Cao su thành Công ty công nghiệp Cao su Miền Nam.
Năm 1995- 1996: Sử dụng thƣơng hiệu Casumina thay cho Rubchimex để làm tên giao dịch
quốc tế của công ty và trở thành nhà sản xuất săm lốp xe máy số 1 Việt Nam với Slogan “Bạn đƣờng tin cậy”.
Năm 1997: Thành lập Công ty Liên doanh lốp Yokohama Việt Nam với các đối tác:
Yokohama và Mitsuibishi Nhật Bản để sản xuất săm lốp ô tô và xe máy. Downloaded by Anh Tr?n 3 Th? Lan (anh.21d0003@huemed- univ.edu.vn) lOMoAR cPSD| 46672053
Năm 2005: Công ty đạt doanh số trên 1000 tỷ đồng và đƣợc xếp hạng 59/70 nhà sản xuất lốp trên toàn thế giới.
Năm 2006: Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam chính thức đi vào hoạt động với
vốn điều lệ ban đầu là 90 tỷ đồng. Tháng 11/2006 tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.
Tháng 08/2009: Đánh dấu cột mốc quan trọng đối với công ty. Công ty chính thức niêm yết
25.000.000 cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mã chứng khoán là
CSM và tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.
Năm 2012-2013: Casumina khởi công xây dựng nhà máy sản xuất lốp ô tô toàn thép
công suất 1 triệu lốp tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dƣơng. Và hợp tác với đối tác Camso –
công ty đứng đầu thế giới về sản xuất lốp xe nâng.
Năm 2016: Kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1976- 2016), Với nhiều thách thức và triển
vọng, công ty đã đặt ra nhiều mục tiêu lớn hơn nhằm chinh phục tầm cao mới: doanh thu 3.800
tỷ, lợi nhuận 380 tỷ, triển khai thành công hệ thống bảo trì năng suất toàn diện – TPM, thực
hiện dự án đầu tƣ 500.000 lốp ôtô bán thép xuất sang thị trƣờng Bắc Mỹ.
Năm 2018: Casumina đƣợc vinh danh tại lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thƣơng hiệu Quốc Gia.
Năm 2019: Casumin đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lƣợng Cao (23 năm liên tục).
Trong quá trình hình thành và phát triển, Casumina đã đạt đƣợc những chứng nhận trong và
ngoài nƣớc nhƣ: tiêu chuẩn Nhật Bản JIS K6366/ JIS K6367; JIS K4230; ISO
9002-1994; ISO 9001-2000;…Bên cạnh đó, Casumina còn nhận đƣợc giải thƣởng “Danh hiệu
thƣơng hiệu quốc gia 2008-2014”, “Chứng nhận thành tích 18 năm liền hàng Việt Nam chất
lƣợng cao”, “ Chứng nhận doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2010”…
Hiện nay, Casumina đang sở hữu 5 xí nghiệp và 1 trung tâm kỹ thuật, đó là:
• Xí nghiệp Casumina Radial: KCN Tân Uyên, tỉnh Bình Dƣơng.
• Xí nghiệp Cao su Bình Dƣơng: KCN Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dƣơng. 4
Downloaded by Anh Tr?n Th? Lan (anh.21d0003@huemed-univ.edu.vn) lOMoAR cPSD| 46672053
• Xí nghiệp Cao su Đồng Nai: KCN Biên Hòa 1, tỉnh Đồng Nai.
• Xí nghiệp Cao su Hóc Môn: Phƣờng Tân Thới Hiệp, quận 12, Tp.HCM.
• Xí nghiệp Cao su Bình Lợi: 2/3 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp.HCM.
• Trung tâm kỹ thuật: 2/3 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp. HCM.
1.3 TẦM NHÌN, SỨ MẠNG VÀ CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÔNG TY 1.3.1 Tầm nhìn
Trở thành nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Đông Nam Á. 1.3.2 Sứ mạng
Nói đến sứ mạng của Casumina, không thể bỏ qua câu khẩu hiệu mang tính cam kết đó là
“Bạn đƣờng tin cậy”. Vì vậy, sứ mệnh mà Casumina mang đến đó là “Cống hiến cho xã hội
sự an toàn, hạnh phúc, hiệu quả và thân thiện”. 1.3.3 Chức năng
Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cao su công nghiệp, cao su tiêu dùng. Ngoài ra còn kinh
doanh, xuất nhập khẩu nguyên liệu, hóa chất, thiết bị ngành công nghiệp cao su.
Kinh doanh thƣơng mại dịch vụ. 1.3.4 Nhiệm vụ
Nhiệm vụ của Công ty là mang đến sự thuận tiện cho khách hàng và nhằm tạo ra sự hài lòng
cao nhất cho khách hàng. Không chỉ mang đến những trải nghiệm tốt nhất mà còn đƣa đến sự
yên tâm cho quý khách hàng khi sử dụng các sản phẩm của công ty.
1.4 PHÂN TÍCH MÔI TRƢỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CASUMINA
1.4.1 Môi trƣờng bên trong
Yếu tố nhân sự: Đội ngũ nhân viên trong Công ty luôn đƣợc đào tạo và cập nhật những kiến
thức từ những những buổi chia sẻ, từ những đợt Công ty mở những khóa huấn luyện. Downloaded by Anh Tr?n 5 Th? Lan (anh.21d0003@huemed- univ.edu.vn) lOMoAR cPSD| 46672053
Đối với các vị trí quan trọng, yêu cầu tuyển dụng của Công ty cũng khắt khe hơn về kinh
nghiệm và khả năng phân tích để cùng Công ty xây dựng chiến lƣợc phát triển Công ty. Đăc
biệt, Công ty cũng tạo điều kiện cho sinh viên thực tập từ đó kiểm tra đƣợc năng lực và trong
quá trình thực tập nếu làm việc tốt sẽ đƣợc giữ lại làm việc lâu dài cho Công ty từ đó ra đời
một đội ngũ nhân viên trẻ và có năng lực cho Công ty. Không ít những nhân viên trong công
ty đã đi lên từ vị trí thực tập sinh.
Năng lực tài chính: Casumina luôn công bố các báo cáo tài chính của mình theo từng quý và
báo cáo kết quả kinh doanh hằng năm một cách rõ ràng đến các cổ đông và công khai cho toàn
bộ nhân viên. Các chính sách lƣơng thƣởng cũng đƣợc tiến hành một cách công khai để nhân
viên có thể an tâm và tin tƣởng công ty.
Hệ thống phân phối và cơ sở hạ tầng: Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam đã
có một hệ thống phân phối rộng rãi bao phủ khắp cả nƣớc. Với những sản phẩm đạt chất chất
lƣợng quốc tế, đặt chữ tín của khách hàng lên hàng đầu và đã lấy đƣợc sự tin tƣởng của khách hàng.
Hình ảnh, uy tín của doanh nghiệp: Casumina đƣợc phủ sóng diện rộng trên khắp cả nƣớc,
chúng ta dễ dàng nhận thấy Casumina là một trong những doanh nghiệp nổi trội và thu hút
đƣợc nhiều ngƣời quan tâm đến và cả lƣợng ứng viên dồi dào. Uy tín của Casumina đƣợc
xây dựng qua hơn 40 năm cùng các giải thƣởng lớn trong và ngoài nƣớc, vì thế làm việc tại
môi trƣờng đầy tiềm năng nhƣ vậy đã thu hút đƣợc rất nhiều ứng viên và số lƣợng hồ sơ ứng tuyển phong phú.
Chính sách của doanh nghiệp: Casumina là một trong những doanh nghiệp có môi trƣờng
làm việc tốt. Ngoài ra chính sách phúc lợi của công ty cũng nổi bật nhƣ là thƣởng % doanh
thu tại các cửa hàng,… Hằng năm sẽ tổ chức du lịch cho nhân viên tại các địa điểm nổi tiếng,
các chế độ bảo hiểm,…
1.4.2 Môi trƣờng bên ngoài
1.4.2.1 Môi trường vĩ mô Yếu tố kinh tế 6
Downloaded by Anh Tr?n Th? Lan (anh.21d0003@huemed-univ.edu.vn)