TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TỔNG HỢP
ĐƠN VỊ THỰC TẬP: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ
JACWATER VIỆT NAM
Sinh viên thực hiện: Đoàn Tuệ Phương
sinh viên : 20D140213
Lớp : K56I4
Nội, 1/2024
 
  

  
            
    

    

      

         

         

          

   

  

          
          

      

           

           
      
           
         

        

      

     

       

         

           
    

      

     

       

    

           
    

       
DANH MỤC T VIẾT TẮT
STT
Từ viết tắt
Viết đầy đủ

   

   

   

   
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1: c ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH TM DV Jacwater Việt
Nam....................................................................................................................................
Bảng 1.2: Trình đ nhân sự của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt
Nam..................................................................................................................................
Bảng 1.3: cấu lao động theo độ tuổi giới tính của Công ty TNHH TM và DV
Jacwater Việt Nam.......................................................................................................... 
Bảng 1.4: Bảng cơ cấu nguồn vốn của công ty giai đoạn 2021 - 2023..........................
Bảng 1.5: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ
Jacwater Việt Nam t năm 2021 2023.........................................................................
Bảng 2.1: Danh sách trang thiết bị phần cứng của công ty TNHH Thương mại Dịch
vụ Jacwater Việt Nam......................................................................................................
Bảng 2.2: hình TOWS hoạt động kinh TMĐT của công ty TNHH Thương mại và
Dịch vụ Jacwater Việt Nam............................................................................................ 
DANH MỤC HÌNH VẼ
Hình 1.1: Logo công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Jacwater Việt Nam...................
Hình 1.2: đồ cấu trúc tổ chức Công ty TNHH TM DV Jacwater Việt Nam...........
Hình 2.1: Giao diện trang chủ của website Jacwater.com.............................................
Hình 2.2: Giao diện khi tìm kiếm từ khóa “bộ áo mưa” 
Hình 2.3: Giao diện giỏ hàng của website Jacwater.com.............................................. 
Hình 2.4: Giao diện trang thanh toán của website Jacwater.com..................................
Hình 2.5: Giao diện đăng nhập của website Jacwater.com........................................... 

A.
LỜI MỞ ĐẦU
              
                   
                 
                 
                  
                 
               
               
               
                
                   
                   
                   
         
                
                
         
             
                     
                 
                 
        
                  
                 
                  
                  
                   
                  
                  
  
     
B.
NỘI DUNG CHÍNH
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM
1.1
GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP
1.1.1
Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp
Tên đầy đủ           
Tên viết tắt:         
Địa chỉ:            
       
Số điện thoại:    
Email: 
Website: 
số thuế: 
Nơi đăng thuế:      
Người đại diện pháp luật:   
Ngày hoạt động: 
Loại hình doanh nghiệp:         
Logo:
Hình 1.1: Logo công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Jacwater Việt Nam
         
Tầm nhìn :
            
             
Sứ mệnh:
               
                
Giá trị của Jacwater:
                
   
                 
                 
                 
                 
  
                
                  
             
1.1.2
Quá trình thành lập phát triển của doanh nghiệp
              
                
                  

               
                
              
               
                
   
                
                
                 
                  
               
        
               
                 
                 
    
1.1.3
Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
            
                  
   
Bảng 1.1: Các ngành ngh kinh doanh của Công ty TNHH TM DV Jacwater Việt
Nam
Ngành ng

       
             
            


       
                
               
               
   

          

           
                
              
              
          

   

                
    
               
             


               
 
              
               
        

           
              
              
              
  

              

              
             
          
Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu:
                
                 
   
          
               
                 

                
      
            
             
        
                
                 
            
1.2
CẤU TỔ CHỨC NGUỒN NHÂN LỰC CỦA DOANH NGHIỆP
1.2.1
cấu t chức
Hình 1.2: đồ cấu trúc tổ chức Công ty TNHH TM DV Jacwater Việt Nam
Nguồn: Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam
Ban giám đốc:            
                  
     
Phó giám đốc:              
                
                  
                 
                 
Khối kinh doanh:
               
                 

Bộ phận kinh doanh sàn thương mại điện tử:      
               
                 
               
                 
 
Bộ phận bán lẻ:             
                 
                 
Bộ phận phân phối:           
                  
 
Bộ phận marketing:           
               
                 
                 
    
Khối vận hành:
Bộ phận kế toán:              
                 
                   
                   
                  
                 
 
Bộ phận nhân sự            
                  
                   
           
Bộ phận media            
                 
 
Bộ phận kho             
                  
          
Khối thiết kế:
Bộ phận nghiên cứu sản phẩm         
                  
        
Bộ phận đặt hàng             
                   
                  
             
1.2.2
Nguồn nhân lực
                 
                 
                  
                 
                 
                
                  
                
     

Bảng 1.2: Trình độ nhân sự của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Jacwater Việt
Nam
STT
Trình độ
2022
2023
Số
lượng
Tỉ lệ
(%)
Số
lượng
Tỉ lệ
(%)
Số
lượng
Tỉ lệ
(%)
    







 
  






 
 




Tổng số lao
động






Nguồn: Báo cáo từ bộ phận nhân sự năm 2021 2023
                
                  
                  
                 
                   
                   
            
                
                  
               

Bảng 1.3: cấu lao động theo độ tuổi giới tính của Công ty TNHH TM DV
Jacwater Việt Nam
Phân
loại
Chỉ tiêu
đánh
giá
2021
2022
2023
Số
người
cấu
(%)
S
người
cấu
(%)
Số
người
cấu
(%)
















 
 







 







Nguồn: Báo cáo từ bộ phận nhân sự năm 2021 2023
                
                 
                 
                  
1.3
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG
MẠI DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM NĂM 2021 2023
              
                
                 
                
                
                
       
               
                  
                 
       

1.3.1
Nguồn lực về vốn tài cnh
Bảng 1.4: Bảng cơ cấu nguồn vốn của công ty giai đoạn 2021 2023
2021
2022
2023
Mức
(t
đồng)
Tỷ trọng
(%)
Mức
(t
đồng)
Tỷ trọng
(%)
Mức
(t
đồng)
Tỷ trọng
(%)
Ngân ch






Vay ngân
ng






Tổng






Nguồn: Bộ phận kế toán công ty TNHH TM DV Jacwater Việt Nam
               
                  
           
                
             
                 
          
               
                  
                   
               
              

1.3.2
Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm từ năm 2021 2023
Bảng 1.5: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ
Jacwater Việt Nam từ năm 2021 2023
Chỉ tiêu
2021
(Tỷ đồng)
2022
(Tỷ đồng)
2023
(Tỷ đồng)
Doanh thu



Tổng chi phí



Lợi nhuận trước thuế



Thuế thu nhập doanh
nghiệp



Lợi nhuận sau thuế



Nguồn: Tổng hợp báo cáo kết quả kinh doanh từ m 2021 2023
              
              
                
                 
               
                
                   
        
                 
                    
                  
                  
                
              
                 
                

                 
                    
                 
                  
                  
 
1.4
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH TM DV
JACWATER VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN 2024 2026
               
                  
              
            
               
           
               
              
         
                
               
                
    
               
                  
     
PHẦN 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG/ ỨNG DỤNG CNTT TMĐT TẠI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM
2.1
TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG CNTT TẠI DOANH NGHIỆP
              
               
       

Preview text:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP TỔNG HỢP
ĐƠN VỊ THỰC TẬP: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM
Sinh viên thực hiện: Đoàn Tuệ Phương
Mã sinh viên : 20D140213 Lớp : K56I4 i Hà Nội, 1/2024 MỤC LỤC
A. LỜI MỞ ĐẦU. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 1
B. NỘI DUNG CHÍNH. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ
DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
1.1 GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
1.1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2
1.1.2 Quá trình thành lập và phát triển của doanh nghiệp. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
1.1.3 Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4
1.2 CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ NGUỒN NHÂN LỰC CỦA DOANH NGHIỆP. . . . . . . 7
1.2.1 Cơ cấu tổ chức. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 7
1.2.2 Nguồn nhân lực. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 9
1.3 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG
MẠI VÀ DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM NĂM 2021 – 2023. . . . . . . . . . . . . . . 11
1.3.1 Nguồn lực về vốn và tài chính. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .12
1.3.2 Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm từ năm 2021 – 2023. . . . . . . . . .13
1.4 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH TM VÀ DV JACWATER
VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN 2024 – 2026. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .14
PHẦN 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG/ ỨNG DỤNG CNTT VÀ TMĐT TẠI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM. . . . . . .14
2.1 TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG CNTT TẠI DOANH NGHIỆP. . . . . . . . . . . . . . . . . . . 14
2.2 GIỚI THIỆU VỀ WEBSITE CỦA DOANH NGHIỆP. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 17
2.2.1 Giới thiệu tổng quan về website. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 17
2.2.2 Giới thiệu về tính năng của website. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 18
2.2.3 Cơ cấu sản phẩm, dịch vụ trên website Jacwater.com. . . . . . . . . . . . . . . . . . 20 i
2.3 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TMĐT CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ
DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 21
2.3.1 Hoạt động mua, bán hàng trực tuyến. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .21
2.3.2 Hoạt động thanh toán trực tuyến. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 22
2.3.3 Hoạt động chăm sóc khách hàng trực tuyến. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 23
2.3.4 Hoạt động marketing trực tuyến. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 23
2.4 ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TMĐT CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ
DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 24
C. ĐỀ XUẤT ĐỀ TÀI KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .28
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Viết đầy đủ 1 TMĐT Thương mại điện tử 2 TNHH Trách nhiệm hữu hạn 3 CNTT Công nghệ thông tin 4 CSKH Chăm sóc khách hàng i
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1: Các ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt
Nam. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
4
Bảng 1.2: Trình độ nhân sự của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt
Nam. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
10
Bảng 1.3: Cơ cấu lao động theo độ tuổi và giới tính của Công ty TNHH TM và DV
Jacwater Việt Nam. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
11
Bảng 1.4: Bảng cơ cấu nguồn vốn của công ty giai đoạn 2021 - 2023. . . . . . . . . . . . . 12
Bảng 1.5: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ
Jacwater Việt Nam từ năm 2021 – 2023. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
13
Bảng 2.1: Danh sách trang thiết bị phần cứng của công ty TNHH Thương mại và Dịch
vụ Jacwater Việt Nam. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
15
Bảng 2.2: Mô hình TOWS hoạt động kinh TMĐT của công ty TNHH Thương mại và
Dịch vụ Jacwater Việt Nam. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
24 DANH MỤC HÌNH VẼ
Hình 1.1: Logo công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam. . . . . . . . . . 2
Hình 1.2: Sơ đồ cấu trúc tổ chức Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam. . . . . . 7
Hình 2.1: Giao diện trang chủ của website Jacwater.com. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .17
Hình 2.2: Giao diện khi tìm kiếm từ khóa “bộ áo mưa”. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19
Hình 2.3: Giao diện giỏ hàng của website Jacwater.com. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19
Hình 2.4: Giao diện trang thanh toán của website Jacwater.com. . . . . . . . . . . . . . . . . 20
Hình 2.5: Giao diện đăng nhập của website Jacwater.com. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 20 ii A. LỜI MỞ ĐẦU
Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, Thương mại điện
tử đã phát triển bùng nổ và đánh dấu được vị thế của mình trong nền kinh tế hiện nay.
Nó đã góp phần làm thay đổi cách thức kinh doanh và loại hình kinh doanh hình thức
mua hàng tại cửa qua các hình thức giao dịch trên không gian mạng và mang lại những
lợi ích to lớn cho toàn xã hội. Theo Sách Thương mại điện tử Việt Nam, năm 2020, tốc
độ tăng trưởng của TMĐT Việt Nam đạt mức 18%, quy mô đạt 11,8 tỷ USD và là nước
duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng TMĐT 2 con số. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh
sự phát triển thương mại điện tử là xu thế của nhiều quốc gia hiện nay.
Là một sinh viên của khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử -
Trường Đại học Thương Mại. Trong quá trình học tập và rèn luyện, em đã được trang
bị các kiến thức về thương mại điện tử. Bên cạnh đó em còn được học hỏi và rèn luyện
thêm nhiều kĩ năng bổ ích thông qua các ngày hội việc làm, các hội thảo và các buổi học
do khoa tổ chức. Đây là một hành trang quan trọng giúp em có có thể học hỏi và mửo
rộng thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.
Được sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế và
Thương mại Điện tử - Trường Đại học Thương Mại em đã có cơ hội đến thực tập tại
Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Jacwater Việt Nam.
Sau 4 tuần thực tập (từ 03/1/2024 – 26/01/2024) tại công ty, được sự giúp đỡ và
hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị trong công ty em đã có cơ hội tìm hiểu cơ cấu tổ chức,
các hoạt động kinh doanh của công ty để phân tích, so sánh, đánh giá giữa lý thuyết và
thực tiễn, phát triển được khả năng nhìn nhận và phân tích sản phẩm và hoàn thành được
bài báo cáo thực tập tổng hợp của mình.
Để hoàn thành được bài báo cáo này, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ
từ phía Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử, em xin được gửi lời
cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô đã tận tình hướng dẫn và giảng dạy suốt 4 năm
học và cảm ơn các anh chị cán bộ nhân viên trong Công ty TNHH Thương Mại và Dịch
vụ Jacwater Việt Nam đã tạo điều kiện để em có hoàn thành tốt kỳ thực tập và bài báo
cáo tổng hợp này. Trong quá trình thực tập và làm bài báo cáo còn gặp nhiều hạn chế
nên em rất mong được các thầy cô nhận xét, góp ý để em hoàn thiện bản báo cáo một cách tốt nhất. Em xin chân thành cảm ơn! 1 B. NỘI DUNG CHÍNH
PHẦN 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ
DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM

1.1 GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP
1.1.1 Giới thiệu khái quát về doanh nghiệp
- Tên đầy đủ: Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam
- Tên viết tắt: Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam
- Địa chỉ: P303, Số 55 ngõ 102 Hoàng Đạo Thành, Phường Kim Giang, Quận
Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
- Số điện thoại: (+84)88 680 79 74
- Email: hr.jacwaterhanoi@gmail.com
- Website: ht ps://jacwater.com/
- Mã số thuế: 0108841463
- Nơi đăng ký thuế: Chi cục Thuế Quận Thanh Xuân
- Người đại diện pháp luật: Nguyễn Mạnh Hiếu
- Ngày hoạt động: 29/07/2019
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty Trách nhiệm hữu hạn ngoài Nhà nước - Logo:
Hình 1.1: Logo công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam
- Slogan: “Jacwater – Kiến tạo một cuộc sống tiện nghi hơn” 2 - Tầm nhìn :
Ngoài chiếm lĩnh thị trường trong nước,Jacwater hướng đến mục tiêu trở thành
top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. - Sứ mệnh:
Cung cấp những dòng sản phẩm gần gũi, thiết thực nhằm nâng cao đời sống của
người sử dụng, hướng tới tương lai vững bền với các thương hiệu tiêu dùng cao cấp
- Giá trị của Jacwater:
Mọi định hướng của Jacwater được xây dựng trên 3 giá trị cốt lõi là Niềm tin, Nỗ lực và Con người.
Niềm tin: Uy tín tạo nên niềm tin. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn cố gắng
để mang lại những giá trị tốt nhất và bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Nỗ lực: Mỗi khó khăn đều là một cơ hội. Trong một thế giới đa chiều, chúng tôi
luôn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp mới, không ngừng học hỏi và vượt qua những thử thách không tưởng.
Con người: Tài sản lớn nhất của chúng tôi là con người, chúng tôi tập trung vào
phát triển năng lực, khả năng trau dồi và đức tính kỷ luật cho mỗi nhân viên. Doanh thu
và sự phát triển của công ty đều đứng sau giá trị con người.
1.1.2 Quá trình thành lập và phát triển của doanh nghiệp
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam bắt
đầu đăng ký kinh doanh vào ngày 29/7/2019. Công ty đã bắt đầu kinh doanh dưới hình
thức hộ kinh doanh từ năm 8/2018 và đến năm 2019 công ty đã chính thức đăng ký kinh doanh.
Từ năm 2018 đến nay, Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam kinh doanh
bán lẻ ngành hàng thời trang dưới hình thức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử
và mạng xã hội như facebook, shopee, chạy quảng cáo google, kinh doanh thông qua
website Jacwater.com và kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng tại Cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài
ra, công ty cũng kinh doanh bán buôn cho các đầu buôn ở Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Vinh, Hải Phòng,. . 3
Bên cạnh đó, công ty còn tham gia sản xuất và chuyên cung cấp các sản phẩm
thời trang áo khoác gió cao cấp, cung cấp các mẫu mã đồng phục cho doanh nghiệp.
Đến năm 2019, công ty từ lĩnh vực kinh doanh thời trang đã mở rộng lĩnh vực kinh
doanh qua các sản phẩm đồ gia dụng nhập khẩu, các sản phẩm chất tẩy rửa từ các hãng
của Đức như là Silit, Wmf, Caso, Philips,. .Năm 2022, Công ty kinh doanh thêm các sản
phẩm gia dụng Hàn Quốc như Mooas, LG, Hurom,. .
Sau gần 5 năm thành lập và phát triển không ngừng, hiện nay Công ty đã có sự
tăng trưởng ổn định, doanh thu bình quân tăng đều đặn từ 30 – 50% qua các năm, có các
mặt hàng đứng đầu top bán chạy trên các sàn thương mại điện tử như ngành hàng áo
mưa, ngành hàng hóa chất. .
1.1.3 Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
Theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 29/7/2019 số 0108841463 của
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, công ty có các chứng năng và có nhiệm vụ buôn bán các lĩnh vực sau:
Bảng 1.1: Các ngành nghề kinh doanh của Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam Ngành hàng
Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép 4641
Chi tiết: Bán buôn vải; bán buôn thảm, đệm, chăn, màn, rèm, ga trải
giường, gối và hàng dệt khác; bán buôn hàng may mặc; bán buôn giày dép.
Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình
Chi tiết: bán buôn vali, cặp, túi, ví, hàng da và hàng giả da khác; bán buôn 4649
nước hoa, hàng mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh; bán buôn đồ điện gia dụng,
đèn và bộ đèn điện; bán buôn hàng gốm, sứ, thủy tinh; bán buôn dụng cụ thể dục, thể thao 4652
Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông 4
Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng
Chi tiết: Bán buôn tre, nứa, gỗ cây và gỗ chế biến; bán buôn xi măng; bán 4663
buôn gạch xây, ngói, đá, cát, sỏi; bán buôn kính xây dựng; bán buôn sơn,
vecni; bán buôn gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh; bán buôn đồ ngũ kim; bán
buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng 4690 Bán buôn tổng hợp
Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh 4741
Chi tiết: Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm trong các cửa
hàng chuyên doanh; bán lẻ thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh.
Bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh 4771
Chi tiết: Bán lẻ hàng may mặc trong các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ
giày dép trong các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ cặp, túi, ví, hàng da và
giả da khác trong các cửa hàng chuyên doanh
Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh
Chi tiết: Bán lẻ hàng lưu niệm, hàng đan lát, hàng thủ công mỹ nghệ trong 4773
các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ đồng hồ, kính mắt trong các cửa hàng
chuyên doanh; bán lẻ máy ảnh, phim ảnh và vật liệu ảnh trong các cửa hàng chuyên doanh
Hoạt động hỗ trợ dịch vụ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu 8299
Chi tiết: Xuất nhập khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh (Đối với những
ngành nghề có điều kiện, doanh nghiệp chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh
khi có đủ điều kiện theo quy định của Pháp luật) 5
- Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu:
Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam hoạt động chủ yếu với trụ sở chính
ở Hà Nội. Các sản phẩm, mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty đa dạng, bao gồm các mặt hàng về:
+ Thời trang: áo khoác gió, áo mưa bộ, áo chống nắng, . .
+ Thiết bị điện gia dụng lớn như là: máy lọc không khí, tủ lạnh, máy giặt và sấy,…
+ Thiết bị điện gia dụng nhỏ: máy hút bụi, máy tăm nước, thiết bị vệ sinh, ấm siêu tốc…
+ Dụng cụ nhà bếp: bình thủy, bộ nồi, chảo, máy sấy bát, nồi chiên không dầu, máy
rửa thực phẩm, máy pha cà phê,…
+ Hóa phẩm: chất tẩy rửa vệ sinh nhà cửa, vệ sinh quần áo,…
+ Mỹ phẩm: nước tẩy trang, tẩy da chết, son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm,…
+ Sức khỏe: máy tăm nước, thực phẩm chức năng,…
Trong đó thành công nhất là ngành hàng thiết bị gia dụng có xuất xứ từ Đức, đây
là mặt hàng kinh doanh chủ yếu của công ty trong thời điểm hiện nay, doanh thu mỗi
năm thu về có mức tăng trưởng từ 30-60% trong 3 năm gần đây. 6
1.2 CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ NGUỒN NHÂN LỰC CỦA DOANH NGHIỆP
1.2.1 Cơ cấu tổ chức
Hình 1.2: Sơ đồ cấu trúc tổ chức Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam
Nguồn: Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam
Ban giám đốc: Giám đốc công ty – anh Nguyễn Mạnh Hiếu là người đại diện
pháp luật của công ty, trực tiếp thiết lập định hướng phát triển lâu dài và giám sát các
cấp quản lý của công ty
Phó giám đốc: anh Phan Phú Tâm điều hành dưới sự phân công và ủy quyền của
giám đốc, chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật về những nhiệm vụ và trách
nhiệm được phân công. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty và xử lý giấy
tờ, tham mưu và giúp việc cho Ban giám đốc trong việc điều hành các hoạt động của
công ty. Hỗ trợ quản lý và làm việc giữa các khối, các phòng ban trong công việc.
- Khối kinh doanh:
Khối kinh doanh bao gồm các bộ phận như bộ phận kinh doanh sàn thương mại
điện tử, bộ phận bán lẻ, bộ phận phân phối, bộ phận marketing, bộ phận chăm sóc khách hàng. 7
Bộ phận kinh doanh sàn thương mại điện tử: chịu trách nhiệm trong việc vận
hành trên các sàn thương mại điện tử như shopee, tiktok,. .Nhân viên sàn có trách nhiệm
đăng sản phẩm lên gian hàng theo quy chuẩn của từng nền tảng, quản lý tồn kho trên
gian hàng, chạy các chiến dịch trên sàn, triển khai marketing cho kênh bán, theo dõi
thông tin đơn hàng để có thể mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trên sàn của doanh nghiệp.
Bộ phận bán lẻ: Bộ phận này chịu trách nhiệm cho việc xây dựng kế hoạch bán
lẻ, chiến lược kinh doanh theo tháng, theo quý, theo năm cho công ty. Xây dựng và lên
kế hoạch cho việc bán lẻ, quảng bá và truyền thông sản phẩm trên website của công ty
Bộ phận phân phối: Bộ phận này có trách nhiệm và nhiệm vụ tìm kiếm khách
hàng tiềm năng cho công ty, quản lý các nhà trung gian và các trung gian phân phối của công ty.
Bộ phận marketing: Xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá hình ảnh sản
phẩm, thương hiệu của công ty đến với khách hàng. Tìm kiếm khách hàng mới thông
qua các chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội của công ty.
Nghiên cứu tệp khách hàng tiềm năng của công ty đối với từng giai đoạn và từng sản
phẩm, dịch vụ của công ty.
- Khối vận hành:
Bộ phận kế toán: Quản lý dòng tiền của công ty, cập nhật các chính sách của Nhà
nước về thuế để hoạt động kinh doanh của Công ty theo đúng quy định của Pháp luật.
Có trách nhiệm báo cáo tình hình tài chính của Công ty cho ban lãnh đạo khi có yêu cầu.
Nắm bắt tình hình tài chính và có tham mưu kịp thời cho ban lãnh đạo khi đưa ra các
quyết định đầu tư, chi tiêu. Xử lý các chế độ lương thưởng, nghỉ phép, chế độ thai sản,
bảo hiểm của nhân viên trong công ty. Quản lý nguồn tài sản, thanh toán hợp đồng của công ty. .
Bộ phận nhân sự: Chịu trách nhiệm về nguồn nhân lực trong công ty. Đảm nhận
vai trò quan trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo và bố trí nguồn nhân lực cho công ty.
Theo dõi tình hình và các vấn đề liên quan đến nguồn nhân lực trong công ty để lên kế
hoạch tuyển dụng cho phù hợp với quy mô của công ty. 8
Bộ phận media: Chịu trách nhiệm trong việc thiết kế logo, banner, hình ảnh sản
phẩm, bao bì sản phẩm cho các gian hàng trên website, mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.
Bộ phận kho: Chịu trách nhiệm trong việc xuất nhập hàng trong kho, xử lý đơn
hàng của khách và báo với bộ phận kinh doanh, quản lý việc bảo hành sản phẩm, xử lý
đơn hoàn, đơn thiếu, xử lý việc đóng hàng giao đi.
- Khối thiết kế:
Bộ phận nghiên cứu sản phẩm: Chịu trách nhiệm nghiên cứu sản phẩm mới, khảo
sát nhu cầu và xu hướng của sản phẩm, phân tích, thử nghiệm và đưa ra những sản phẩm
tiềm năng để chuyển cho bộ phận đặt hàng.
Bộ phận đặt hàng: Có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp và lên danh sách các xưởng,
các nhà cung cấp tiềm năng cho sản phẩm của công ty với giá tốt và sản phẩm ngon. Xử
lý các giấy tờ và thủ tục liên quan đến việc mua hàng cũng như đảm bảo quá trình mua
hàng được thực hiện đúng trên quy định của Pháp luật và Công ty.
1.2.2 Nguồn nhân lực
Con người là một trong ba giá trị cốt lõi của Jacwater. Mỗi nhân sự vào công ty
sẽ được chú trọng đào tạo về nghiệp vụ trong vòng 2 tháng và công ty cũng đưa ra nhiều
chính sách và hoạt động hỗ trợ đặc biệt đến từ ban lãnh đạo, luôn hướng đến việc xây
dựng môi trường làm việc lành mạnh, đội ngũ cán bộ nhân viên đoàn kết, phấn đấu vì
mục tiêu chung của công ty. Với môi trường làm việc công bằng với sự phân công công
việc theo đúng trình độ và năng lực, Jacwater luôn đạt được những mục tiêu và kế hoạch
đã đề ra trong quá trình phát triển. Dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo thì số lượng
nhân sự trong công ty ngày càng được củng cố và đào tạo vững mạnh, phục vụ cho
nhiệm vụ của từng phòng ban. 9
Bảng 1.2: Trình độ nhân sự của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam 2021 2022 2023 STT Trình độ Số Tỉ lệ Số Tỉ lệ Số Tỉ lệ lượng (%) lượng (%) lượng (%) Đại học và sau đại 1 38 58,5 45 61,6 55 64,7 học Trung cấp 2 15 23,1 20 27,4 21 24,7 và cao đăng Lao động 3 12 18,5 8 11,0 9 10,6 phổ thông Tổng số lao 65 100 73 100 85 100 động
Nguồn: Báo cáo từ bộ phận nhân sự năm 2021 – 2023
Theo báo cáo từ bộ phận nhân sự của Công ty cho thấy, số lượng nhân sự đều
tăng lên qua từng năm, lực lượng nhân viên đại học và sau đại học đều chiếm hơn 50%
trên tổng số lao động từ năm 2021 đến năm 2023 và ngày càng có xu hướng tăng lên từ
58.5% đến 64.7% (tăng 6.2%). Đây là lực lượng có chất lượng, có tiềm lực và là yếu tố
cốt lõi để công ty có thể phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, bộ phận lao động trung cấp
và cao đăng cũng chiếm tỷ trọng khá lớn trên tổng số nhân sự trong công ty, tăng nhẹ từ
23.1%-24.7% (tăng1.6%). Tỷ lệ lao động phổ thông giảm từ 18.5% xuống còn 10.6%
(giảm 7.9%). Như vậy ta có thể thấy rằng, trong 3 năm từ 2021 đến 2023 chất lượng
nhân sự trong công ty đang dần được nâng cao hơn, quy trình tuyển dụng và các yêu cầu
tuyển dụng cũng chặt chẽ hơn, quy mô lao động cũng ngày càng mở rộng hơn. 10
Bảng 1.3: Cơ cấu lao động theo độ tuổi và giới tính của Công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam Chỉ tiêu 2021 2022 2023 Phân đánh loại Số Cơ cấu Số Cơ cấu Số Cơ cấu giá người (%) người (%) người (%) Giới Nam 30 46.2 35 47.9 40 47.1 tính Nữ 35 53.8 38 52.1 45 52.9 18 – 25 40 61.5 55 75.3 62 72.9 tuổi Độ tuổi 25 – 40 25 38.5 18 24.7 23 27.1 tuổi
Nguồn: Báo cáo từ bộ phận nhân sự năm 2021 – 2023
Qua bảng thống kê trên, ta thấy rằng nguồn nhân lực chủ yếu của công ty TNHH
TM và DV Jacwater là những người trẻ tuổi từ 18 – 25 tuổi. Đây là nguồn lực có trẻ,
sáng tạo nhiệt huyết, khả năng học hỏi cao điều này giúp công ty có thể phát triển không
ngừng đổi mới và gặt hái được nhiều thành công và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
1.3 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG
MẠI VÀ DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM NĂM 2021 – 2023

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam xuất phát là một
doanh nghiệp thời trang trẻ chuyên các sản phẩm thời trang cao cấp dành cho người tiêu
dùng ở các sản phẩm như là áo gió, áo khoác cho nam nữ, áo mưa bộ thời trang. .Qua
quá trình phát triển, công ty mở rộng hoạt động kinh doanh của mình qua các lĩnh vực
khác như thiết bị gia dụng, hóa phẩm, mỹ phẩm. Ngành hàng gia dụng tuy phát triển
sau nhưng ở thời điểm hiện tại đây là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, mang lại nguồn
doanh thu khổng lồ về cho công ty.
Hiện nay, Jacwater đã và đang có những bước phát triển vượt bậc trong các lĩnh
vực kinh doanh của mình, đặc biệt là trong ngành hàng gia dụng. Công ty đã tạo ra được
những dấu ấn, những con số nổi bật và cũng dần khăng định được tên tuổi của mình
trong lòng khách hàng và trên thị trường. 11
1.3.1 Nguồn lực về vốn và tài chính
Bảng 1.4: Bảng cơ cấu nguồn vốn của công ty giai đoạn 2021 – 2023 2021 2022 2023 Mức Mức Mức Tỷ trọng Tỷ trọng Tỷ trọng (tỷ (%) (tỷ (%) (tỷ (%) đồng) đồng) đồng) Ngân sách 5,25 76,64 8.42 79,89 13,02 83,30 Vay ngân 1,60 23,36 2,12 20,11 2,61 16,72 hàng Tổng 6,85 100 10,54 100 15,63 100
Nguồn: Bộ phận kế toán công ty TNHH TM và DV Jacwater Việt Nam
Qua bảng báo cáo tài chính trên, ta thấy rằng tổng nguồn vốn kinh doanh của
công ty năm 2023 tăng 8,78 tỷ đồng so với năm 2021. Điều này chứng tỏ rằng công ty
đã có sự huy động thêm nguồn vốn kinh doanh, cụ thể:
- Vốn cố định (ngân sách) năm 2023 (15,63 tỷ) tăng 7,77 tỷ đồng so với năm 2021
(6,85 tỷ). Tỷ trọng ngân sách năm 2023 tăng 6,66% so với năm 2021
- Vốn vay ngân hàng năm 2023 so với năm 2021 tăng 1,01 tỷ đồng và tỷ trọng vốn
vay ngân hàng năm 2023 giảm 6,64% so với năm 2021.
Tóm lại, tình hình vốn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt
Nam đang phù hợp với quy mô và tình hình thực tế của công ty hiện nay. Vốn kinh
doanh của công ty đang tăng lên về cả nguồn vốn cố định và nguồn vốn lưu động và tỷ
trọng nguồn vốn lưu động thì giảm theo từng năm. Chứng tỏ rằng, công ty đang từng
bước chú trọng hơn trong việc đầu tư và mở rộng quy mô Công ty. 12
1.3.2 Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm từ năm 2021 – 2023
Bảng 1.5: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ
Jacwater Việt Nam từ năm 2021 – 2023 Chỉ tiêu 2021 2022 2023 (Tỷ đồng) (Tỷ đồng) (Tỷ đồng) Doanh thu 25,58 34,37 46,23 Tổng chi phí 18,42 21,51 27,86
Lợi nhuận trước thuế 7,16 12,86 18,37 Thuế thu nhập doanh 1,43 2,57 3.67 nghiệp
Lợi nhuận sau thuế 5,73 10,29 14,70
Nguồn: Tổng hợp báo cáo kết quả kinh doanh từ năm 2021 – 2023
Từ bảng kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại và Dịch
vụ Jacwater Việt Nam từ năm 2021 đến 2023 đưa ra được nhận xét như sau:
Doanh thu của Công ty có sự tăng trưởng đều đặn trong 3 năm từ 2021 đến năm
2023. Năm 2023 doanh thu của công ty đạt 46,23 tỷ đồng, tăng 1,8 lần so với năm 2021,
cụ thể là tăng 80,72% so với năm 2021 và tăng 34,51% so với năm 2022.
Tổng chi phí qua 3 năm cũng có sự tăng lên, cho thấy công ty đang ngày càng
chú trọng vào việc đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống máy móc và cải tiến công nghệ để
phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình.
Lợi nhuận sau thuế của công ty có sự tăng trưởng rõ rệt, cụ thể lợi nhuận sau thuế
năm 2023 tăng lên 4,41 tỷ so với năm 2022 và tăng lên 8,97 tỷ so với năm 2021. Sự tăng
trưởng vượt trội này một phần do sự đầu tư cơ sở vật chất hợp lý từ các quyết định đầu
tư của công ty. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, tình hình tài chính của công ty đang phát
triển ở mức ổn định, các quyết định đầu tư của công ty đều mang lại hiệu quả.
Tóm lại, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam đang trên
đà phát triển nhanh chóng. Với doanh thu tăng theo từng năm, chứng tỏ rằng công ty đã
thu hút thêm nhiều khách hàng mới trong 3 năm vừa qua và đã từng bước khăng định 13
được thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cũng tăng theo cho thấy công
ty cũng đang ngày càng chú trọng vào việc đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật để tạo ra được
nhiều dịch vụ, sản phẩm tốt hơn trong tương lai. Công ty cũng có thêm nhiều cơ hội,
tiềm năng phát triển hơn nữa thể hiện thông qua chỉ số lợi nhuận sau thuế tăng dần từ
năm 2021 đến năm 2023. Đây chính là tín hiệu tốt cho sự phát triển của công ty trong tương lai.
1.4 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH TM VÀ DV
JACWATER VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN 2024 – 2026

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam đã đặt ra những mục
tiêu cụ thể và dài hạn trong quá trình phát triển của mình. Mục tiêu dài hạn của Công ty
TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam đến năm 2026 là không ngừng
trưởng thành, lớn mạnh và phát triển rộng khắp cả nước. Cụ thể:
Thứ nhất, tập trung phát triển, cải tiến chất lượng sản phẩm đem cho người tiêu
dùng những sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp nhất.
Thứ hai, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ở thị trường trong
nước và thị trường nước ngoài, khăng định tên tuổi của thương hiệu Jacwater ở trong
ngành hàng thời trang và gia dụng trên cả nước.
Thứ ba, tăng cường đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động bán hàng trực tuyến, tối ưu
hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Mục tiêu nằm trong top 5 doanh nghiệp bán
lẻ trên nền tảng thương mại điện tử, doanh thu hoạt động đạt 100 tỷ/năm, thị trường phục vụ 250 triệu dân.
Thứ tư, xây dựng được 1 hệ thống quản lý công ty chuyên nghiệp, nâng cao chất
lượng và hiệu suất làm việc của nhân lực, đồng thời chú trọng đến việc phát triển và cải
thiện đời sống của nhân viên.
PHẦN 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG/ ỨNG DỤNG CNTT VÀ TMĐT TẠI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ JACWATER VIỆT NAM

2.1 TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG CNTT TẠI DOANH NGHIỆP
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Jacwater Việt Nam cũng đã áp dụng
những ứng dụng công nghệ tiên tiến vào trong hoạt động kinh doanh của mình đảm
bảo và nâng cao hiệu quả công việc. 14