
















Preview text:
  lOMoARcP SD| 58886 076
TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á  KHOA QUẢN TRỊ  --- ---  BÁO CÁO 
THỰC TẬP NGHỀ NGHIỆP 1 
Thời gian: từ ngày 01/06/2022 đến ngày 10/07/2022 
Nghiệp vụ thực tập: Nghiệp vụ Marketing 
Tên đơn vị: HỌC VIỆN QUỐC TẾ THÁI BÌNH DƯƠNG IPIVIETNAM 
Địa chỉ: : Tầng 2, tòa Indochina, 74 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng 
Người hướng dẫn tại doanh nghiệp: Chị Đặng Thị Minh Ngọc  SĐT: 0853931999 
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Thị Mỹ Lâm  Lớp: MK20A1A  ID: 52458 
Giảng viên hướng dẫn: Th.s Từ Thị Hải Yến 
Đà Nẵng, ngày 03 tháng 07 năm 2022        lOMoARcP SD| 58886076 MỤC LỤC  Nôi dung ̣ 
Phần I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ................................................................................ 
1. Giới thiệu chung:................................................................................................... 
2. Lịch sử hình thành và phát triển............................................................................. 
3. Ngành nghề kinh doanh......................................................................................... 
4. Cơ cấu tổ chức..................................................................................................... 5. 
Tầm nhìn, sứ mệnh.............................................................................................. 
Phần II. BÁO CÁO THỰC TẬP NGHỀ NGHIỆP 1.................................................. 
1. Thời gian.............................................................................................................. 
2. Các công việc đã làm được theo mục tiêu đề ra................................................... 
2.1 Viết bài Content.............................................................................................. 2.2 
Thiết kế........................................................................................................... 2.3 
Chạy sự kiện................................................................................................... 2.4 
Các buổi training............................................................................................ 
3. Tiến độ thực hiện................................................................................................. 4. 
Phương pháp thực hiện........................................................................................ 
5. Kinh nghiệm học được sau khi thực 
tập............................................................... 
Phần III. TỔNG KẾT..................................................................................................  MỤC LỤC HÌNH ẢNH 
Hình 1. CƠ SỞ IPI VIETNAM TẠI 360 NGUYỄN TRI PHƯƠNG............................ 
Hình 2. IPI VIETNAM TẠI 74 BẠCH ĐẰNG............................................................. 
Hình 3. Logo học viện quốc tế thái bình dương............................................................ 
Hình 4. Bà Trần Phương Thanh - CEO & FOUNDER IPI VN..................................... 
Hình 5. IPI VIETNAM............................................................................................... 
Hình 6. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CÔNG TY IPI VIETNAM.............................................. 
Hình 7. BÀI CONTENT ĐÃ VIẾT TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP................... 
Hình 8. CÁC THIẾT KẾ TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP................................... 
Hình 9. WORKSHOP “NGHỆ THUẬT THIẾT LẬP MỐI QUAN HỆ - XÂY 
NỀN MÓNG TƯƠNG LAI”....................................................................................... 
Hình 10. WORKSHOP SEO TRAINING................................................................... 
Hình 11. BUỔI TRAINNING THỰC TẬP SINH CỦA IPI.......................................  2      lOMoARcP SD| 58886076 LỜI CẢM ƠN 
Kết thúc đợt thực tập nghề nghiệp với thời gian 5 tuần đầy ý nghĩa. Trước hơn 
hết, em muốn chân thành cảm ơn các thầy cô của Khoa QuảnTrị, Trường Đại học 
Đông Á đã tạo điều kiện thuận lợi để em có cơ hội thực tập tại công ty, được cọ 
xát với công việc thực tế. 
Trong quá trình thực tập tại công ty IPI Việt Nam, từ chỗ còn bỡ ngỡ cho đến 
thiếu kinh nghiệm, em đã gặp phải rất nhiều khó khăn nhưng với sự giúp đỡ tận 
tình của các anh chị trong công ty em đã có cơ hội tích lũy, trau dồi, học hỏi thêm 
nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing em đang theo học nói 
riêng và các kiến thức chung về kinh tế nói chung. Vì vậy em muốn gửi lời cảm 
ơn sâu sắc đến các anh chị trong công ty IPI Việt Nam đã hướng dẫn, hỗ trợ, chỉ  dạy cho em. 
Em cũng xin gửi lời cảm ơn cô Từ Thị Hải Yến đã hỗ trợ, hưỡng dẫn tận tình cho 
em trong quá trình thực tập cũng như làm kế hoạch, báo cáo thực tập. 
Cuối cùng em muốn cảm ơn đến trường Đại học Đông Á đã luôn tạo những cơ 
hội để tụi em luôn được học tập và làm việc hết mình với nghành học của mình. 
Trong quá trình thực hiện Báo cáo tốt nghiệp, nhận thấy mình đã cố gắng hết sức 
nhưng vì kiến thức và kinh nghiệm vẫn còn hạn hẹp nên vẫn còn nhiều thiếu sót, 
mong thầy cô bổ sung để bài báo cáo được hoàn thiện hơn. 
Em xin chân thành cảm ơn! 
Phần I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ  1. Giới thiệu chung: 
- Tên tiếng Việt: HỌC VIỆN QUỐC TẾ THÁI BÌNH DƯƠNG- Tên tiếng Anh: 
INTERNATIONAL PACIFIC INSTITUTE – IPI  - Địa chỉ: 
• Cơ sở 1: 360 Nguyễn Tri Phương, Hải Châu, Đà Nẵng. 
• Cơ sở 2: Tầng 2, tòa Indochina - 74 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng.  3      lOMoARcP SD| 58886076  
HÌNH 1. CƠ SỞ IPI VIETNAM TẠI 360 NGUYỄN TRI PHƯƠNG   
HÌNH 2. IPI VIETNAM TẠI 74 BẠCH ĐẰNG  4      lOMoARcP SD| 58886 076 - Mã số thuế: 0402084271 
- Người ĐDPL: Trần Thị Phương Thanh 
- Ngày hoạt động: 01/03/2021 
- Giấy phép kinh doanh: 0402084271 
- Lĩnh vực: Giáo dục khác chưa được phân vào đâu 
- Hotline: 070 56 999 56 - 0905.899.229 
- Email: info@ipi.edu.vn- Website: www.ipi.edu.vn  - Facebook: 
https://www.facebook.com/ieltsipivietnam https://www.facebook.com/IPILanguage -  Logo:        DƯƠNG  
2. Lịch sử hình thành và phát triển 
Học viện Quốc tế Thái Bình Dương - IPI Vietnam do bà Trần Thị Phương Thanh 
và ông Nguyễn Văn Duy Linh đồng sáng lập vào tháng 4/2021. Trong đó, bà 
Trần Thị Phương Thanh nắm giữ vị trí Giám đốc Điều hành và ông Nguyễn Văn 
Duy Linh giữ chức vụ Giám đốc Đầu tư. Ngày 18/4/2021, văn phòng IPI 
Vietnam đầu tiên chính thức khai trương tại địa chỉ 360 Nguyễn Tri Phương quận 
Hải Châu thành phố Đà Nẵng với quy mô 5 phòng học lớn, trang thiết bị phòng 
học và văn phòng đẩy đủ, hiện đại cùng đội ngũ hơn 10 nhân viên hoạt động ở  5      lOMoARcP SD| 58886 076
các bộ phận khác nhau. Sau hơn một năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, với 
tầm nhìn và mong muốn đóng góp cho công cuộc truyền đạt tri thức, phát triển tư 
duy, khả năng ngoại ngữ cho mọi lứa tuổi IPI Vietnam tiếp tục cho cơ sở thứ hai 
tại toà nhà Indochina Riverside đi vào hoạt động vào tháng 5/2022. Từ đây, Học 
viện IPI Vietnam ngày càng đảm nhận nhiều vai trò, mở rộng hoạt động trên 
nhiều phương diện như tư vấn du học, du học tại chỗ, đào tạo Thạc sĩ Quản trị 
Kinh doanh, phát triển kỹ năng, công nghệ ứng dụng v.v. không đơn giản chỉ là 
một Học viện chuyên đào tạo ngoại ngữ cho người Việt và người nước ngoài tại 
Đà Nẵng. Học viện Quốc tế IPI do thạc sĩ Trần Phương Thanh phụ trách chuyên  môn.   
HÌNH 4. BÀ TRẦN PHƯƠNG THANH - CEO & FOUNDER IPI VN  6      lOMoARcP SD| 58886076 3. Ngành nghề kinh doanh 
Học viện Quốc tế Thái Bình Dương IPI Vietnam là cơ sở chuyên đào tạo ngoại 
ngữ trong đó bao gồm tiếng Anh cho người Việt ở mọi lứa tuổi và tiếng Việt cho 
người nước ngoài. Chương trình tiếng Anh được biên soạn và giảng dạy theo 
chương trình Cambridge chuẩn Anh Quốc với nhiều cấp độ khác nhau bao gồm 
tiếng Anh dành cho trẻ em từ 5 – 10 tuổi, cho thiếu niên từ 11 – 13 tuổi; các khoá 
học tiếng Anh giao tiếp, khoá học IELTS. Bên cạnh đó, khoá học tiếng Việt cho 
người nước ngoài là một điểm đặc biệt mà có thể nói rằng chưa có trung tâm, học 
viện nào khai thác khoá học quan trọng, cần thiết như vậy dành cho số lượng lớn 
người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Không chỉ dừng lại ở 
mảng đào tạo ngôn ngữ mà IPI Vietnam còn mang đến chương trình Thạc sĩ 
Quản trị Kinh Doanh của Đại học UBIS Thuỵ sĩ, IPI Vietnam đem chương trình 
giảng dạy quốc tế về tới Việt Nam với mong muốn tiếp nối con đường truyền đạt 
kiến thức dễ dàng thuận tiện và ít tốn kém hơn cho những ai có nhu cầu. Ngày 
nay, việc học tập không chỉ dừng lại ở những bài lý thuyết khô khan mà còn phải 
thựchành để trau dồi kỹ năng và tăng khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Nhận 
thức được tầm quan trọng đó, bên cạnh các khoá học ngoại ngữ và chương trình 
Thạc sĩ, IPI Vietnam còn mang đến nhiều khoá học kỹ năng và khoá học ứng 
dụng dành cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khoá cùng các sự kiện 
được tổ chức hàng tháng cũng là điểm đặc biệt để các học viên tại IPI Vietnam 
tham gia, giao lưu và học hỏi. Và các dịch vụ tư vấn du học như làm hồ sơ, giấy 
tờ, xin cấp visa, hỗ trợ định cư và dịch thuật văn phòng cũng được IPI Vietnam 
đảm nhận trong thời gian sắp tới. 
 Các khóa học đào tạo tại IPI VIETNAM: 
- IPI English for Kids – Tiếng Anh cho bé từ 6 – 10 tuổi 
- IPI English for Junior – Tiếng Anh cho bé từ 11 – 13 tuổi 
- IPI English for Business – Tiếng Anh cho nhân viên văn phòng 
- IPI English Garden – Tiếng Anh ngoại khóa tại Nông trại giáo dục “Sky Edu  Farm”  - IPI English Ielts; Toeic 
- Tiếng Việt cho người nước ngoài  - Tư vấn du học  - Dịch thuật  - SEO Website  - Thiết kế 2D, 3D  7      lOMoARcP SD| 58886076 - Digital Marketing 
- MBA – Chương trình học liên kết với trường Đại học Quốc tế UBIS Thụy Sĩ- 
Các khóa học kỹ năng như: Thuyết trình; Tư duy lãnh đạo; Làm việc nhóm theo  dự án    HÌNH 5. IPI VIETNAM  4. Cơ cấu tổ chức  • Cơ cấu tổ chức 
Đội ngũ nhân sự của Học viện bao gồm có 12 nhân sự, trong đó tất cả các nhân 
sự đều có trình độ tốt nghiệp Đại học trở lên. Đối với từng hoạt động ở các bộ 
phận cụ thể, Học viên có các nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và tinh thần trách 
nhiệm cao. Đứng đầu Học viện là Ban Giám đốc bao gồm Gíam đốc Điều hành 
và Giám đốc Đầu tư. Tiếp đến là các bộ phận bao gồm Phòng Marketing – Sự 
kiện, Phòng Kế toán, Phòng Kinh doanh, Phòng Nhân sự, Phòng Đào tạo chịu 
trách nhiệm quản lý các giáo viên và trợ giảng.  Trong đó: 
Giám đốc Điều hành: Trần Phương Thanh 
Giám đốc Đầu tư: Nguyễn Văn Duy Linh  8      lOMoARcP SD| 58886 076 • Sơ đồ tổ chức   
HÌNH 6. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC CÔNG TY IPI VIETNAM  5. Tầm nhìn, sứ mệnh  • Tầm nhìn 
“Đem đến môi trường học tập văn minh hiện đại, kiến thức cập nhật, có tính ứng 
dụng cao cho học sinh, sinh viên và người đi làm có nhu cầu. Trở thành viện đào 
tạo ngôn ngữ, kỹ năng và chương trình ứng dụng chất lượng, uy tín hàng đầu  miền  Trung và cả nước”.  • Sứ mệnh 
“Vì một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, phát triển toàn diện, có trách nhiệm và  sẵn 
sàng bước ra thế giới!” 
Phần II. BÁO CÁO THỰC TẬP NGHỀ NGHIỆP 1  1. Thời gian 
Bắt đầu từ ngày 01/06/2022 đến ngày 10/07/2022 
2. Các công việc đã làm được theo mục tiêu đề ra  2.1 Viết bài Content 
 Các công việc cụ thể: 
- Viết bài content khóa học kỹ năng thuyết trình  9      lOMoARcP SD| 58886076
- Viết bài thông báo tuyển dụng của IPI 
- Viết bài content khóa học kỹ năng mềm 
- Viết bài content khóa học quản lý cảm xúc 
- Viết bài sau sự kiện workshop “Nghệ thuật thiết lập mối quan hệ - Xây dựng  nền móng tương lai”  • Mục tiêu đề ra: 
- Cách tìm ý tưởng để tạo một bài viết hay 
- Hiểu và nắm rõ cách tạo ra một bài viết hay. 
- Sử dụng thành thạo các cấu trúc, công thức viết content. 
• Mục tiêu đạt được và chưa đạt được:  Đạt được: 
- Biết cách sử dụng các cấu trúc, công thức content vào một bài viết 
- Biết cách tìm ý tưởng để tạo một bài viết- Đã truyền đạt được thông tin đến 
khách hàng Chưa đạt được: 
- Lời văn vẫn chưa gây được nhiều ấn tượng đến khách hàng. 
• Kinh nghiệm rút ra trong công việc: 
Sau khi tham gia viết các bài content em nhận thấy bản thân mình đã cải thiện: 
- Kỹ năng viết lách đã tốt lên rất nhiều 
- Tốc độ làm việc nhanh hơn nhưng mà vẫn giữ được chất lượng bài viết: Tần 
suất được tiếp xúc với công việc viết content nhiều nên bản thân đã theo kịp tốc 
độ nhưng vẫn giữ được chất lượng bài viết tốt. 
- Biết cách chọn lọc và xử lý thông tin đưa vào bài viết. 
- Đã biết cách lựa chọn ngôn từ phù hợp với từng đối tượng khách hàng.  • Hình ảnh minh chứng  10      lOMoARcP SD| 58886 076  
HÌNH 7. BÀI CONTENT ĐÃ VIẾT TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP  2.2 Thiết kế 
 Các công việc cụ thể: 
- Thiết kế standee cho workshop SEO Training 
- Thiết kế poster sự kiện MBA Orientation – Định hướng về chương trình học  MBA 
- Thiết kế slide khóa học kỹ năng thuyết trình 
- Thiết kế cover facebook sự kiện: Cha mẹ hiểu con thiên tài, MBA Orientation –
Định hướng về chương trình học MBA 
- Thiết kế ảnh khóa học: 3D Sketchup Mục tiêu đề ra: 
- Hiểu về thiết kế: Hiểu cách sử dụng và phối màu, cách sử dụng font chữ và 
hìnhảnh trong thiết kế, biết căn chỉnh bố cục thiết kế. 
- Thiết kế được backdrop , standee, poster, thư mời, hình ảnh đăng fanpage, … 
Mục tiêu đạt được và chưa đạt được:  Đạt được: 
- Đã thiết kế được backdrop, standee, poster, thư mời, hình ảnh đăng fanpage, … 
- Hiểu về cách phối màu và các quy luật bố cục, sử dụng font chữChưa đạt  được:  11      lOMoARcP SD| 58886 076
- Dù đã thiết kế được backdrop, standee, poster, thư mời, hình ảnh đăng fanpage, 
… nhưng các thiết kế vẫn còn đơn giản chưa có tính sáng tạo và đột phá nhiều. 
• Kinh nghiệm rút ra trong công việc: 
Trong quá trình làm thiết kế em rút era được nhiều bài học hơn về thiết kế, cách 
để tạo ra một thiết kế đẹp cụ thể như sau: 
- Màu sắc nổi bật nhưng phải hài hòa: 
Chọn các màu nổi, độ tương phản cao để kích thích thị giác. Nhưng không phải 
cứ màu nổi là chọn, các màu sắc trong thiết kế luôn phải có sự hoài hòa để tạo 
nên cảm giác dễ chịu cho khách hàng.  - Luôn biết lắng nghe: 
Không bảo thủ trong quá trình sáng tạo, luôn phải lắng nghe những lời góp ý của    anh chị đi trước. 
- Đầy – hạn chế khoảng trống: 
Phải biết áp dụng các quy luật bố cục, khoảng trống điểm nghỉ mắt. Nhưng cũng 
không nên để thiết kế quá nhiều khoảng trống, lúc đó phải làm đầy bố cục. Phải 
biết tùy trường hợp để xem xét nên để trống hay làm đầy khoảng trống trong  thiết kế.  • Hình ảnh minh chứng  2.3 Chạy sự kiện 
 Các công việc cụ thể:  12      lOMoARcP SD| 58886076
- Hỗ trợ khâu hậu cần trong các sự kiện của công ty. 
- Tham gia workshop “Nghệ thuật thiết lập mối quan hệ - xây nền móng tương  lai” 
- Tham gia Coffee Talk: “Mindmap – Ứng dụng trong công việc và cuộc sống”- 
Tham gia sự kiện: MBA Orientation – Định hướng về chương trình học MBA   Mục tiêu đề ra: 
HÌNH 8. CÁC THIẾT KẾ TRONG QUÁ TRÌNH THỰC TẬP 
- Nắm được các khâu chuẩn bị cho một sự kiện. 
- Hiểu rõ được tầm quan trọng của từng bộ phân trong sự kiện. 
• Mục tiêu đạt được và chưa đạt được:  Đạt được: 
- Đã hiểu rõ được các khâu quan trọng trong tổ chức sự kiện   
• Kinh nghiệm rút ra trong công việc: 
- Biết cách làm việc nhóm hiệu quả hơn. 
- Biết được khâu công việc trong tổ chức sự kiện. 
- Bổ sung được nhiều kỹ năng mềm như: giao tiếp, xử lý tình huống,…  13      lOMoARcP SD| 58886076 • Hình ảnh chứng minh  2.4 Các buổi training 
 Các công việc cụ thể: 
- Tham gia training tổng quan về Marketing 
- Tham gia training về các khóa học của IPI 
- Tham gia training SEO google Mục tiêu đề ra: 
- Học hỏi các kinh nghiệm thức tế về marketing từ các anh chị cấp trên. 
- Rút ra được những bài học ý nghĩa cho bản thân qua các buổi trainning. 
• Mục tiêu đạt được và chưa đạt được:  Đạt được: 
- Được các anh chị trong công ty đào tạo về tổng quan Marketing, SEO google, 
thiết kế và viết content.  Chưa đạt được: 
- Do các buổi trainning còn hạn chế về thời gian nên chưa hiểu sâu về các kiến  thức chuyên môn. 
• Kinh nghiệm rút ra trong công việc: 
- Thông qua các buổi trainning em nhận thấy bản thân đã hiểu rõ hơn được phần  nào về Marketing. 
- Bên cạnh đó cũng cần cải thiệu nhiều kỹ năng như giao tiếp, tiếng anh, thiết kế, 
viết lách, xứ lý tinh huống,… 
- Các buổi trainning rất ý nghĩa khi các anh chị cấp trên luôn tạo dựng cơ hội để 
học hỏi các vấn đề về marketing. 
- Hiểu rõ hơn về các khóa học của công ty. 
 Các hình ảnh minh chứng  14      lOMoARcP SD| 58886076  
HÌNH 10. WORKSHOP SEO TRAINING 
HÌNH 11. BUỔI TRAINNING THỰC TẬP SINH CỦA IPI  15      lOMoARcP SD| 58886076 3. Tiến độ thực hiện 
Luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao trong khoảng thời gian quy định, và hoàn 
thành với kết quả tốt. 
4. Phương pháp thực hiện 
Để hoàn thành tốt các công việc được phân công trong quá trình thực tập, em đã 
áp dụng một số phương pháp sau: 
- Tìm hiểu, học hỏi các kinh nghiệm viết content từ các anh chị và các bạn cùng  thực tập. 
- Tìm hiểu, nghiên cứu về cách lên ý tưởng, kích thước, bố cục thiết kế poster, 
standee, backdrop, huy hiệu và các hình ảnh khác trên internet và các anh chị  trong công ty. 
- Luôn quan sát và học hỏi các thực tập sinh khác. 
- Tìm hiểu cách viết content hay, các lên ý tưởng, sử dụng từ ngữ, xử lý thông  tin. 
- Tham gia đầy đủ các buổi training của công ty, note lại các tips của anh chị 
trong buổi trainning, thực hành các kiến thức sau buổi training. 
- Vận dụng kiến thức đã được học từ các môn học như Marketing căn bản, 
Content Marketing, Quản trị Marketing,… vào các công việc thực tế. 
- Luôn biết lắng nghe, học hỏi và tiếp thu những ý kiến đóng góp của anh chị 
hướng dẫn, những anh chị trong cùng bộ phận và Ban Giám đốc. 
- Tự giác trong công việc, luôn phải có trách nhiệm trong công việc. 
5. Kinh nghiệm học được sau khi thực tập 
- Biết tạo lập mối quan hệ với các anh chị đồng nghiệp trong công ty. 
- Học được những kiến thức như: Viết content, thiết kế poster, standee, thiệp mời, 
tổ chức sự kiện, lên ý tưởng,... 
- Em cũng học được các kỹ năng tại nơi làm việc như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ 
năng xử lý tình huống, kỹ năng sáng tạo,... 
- Luôn chấp hành nội quy nơi làm việc: đi làm đúng giờ. 
- Rèn luyện bản thân có ý thức tự giác và luôn có trách nhiệm trong công việc.  16      lOMoARcP SD| 58886076 Phần III. TỔNG KẾT 
Thời gian hơn một tháng, không ngắn cũng không dài nhưng là quãng thời gian ý 
nghĩa để em được tiếp xúc trực tiếp và cọ xát với công việc thuộc lĩnh vực  nghành Marketing. 
Qua thời gian thực tập tại Học viện Quốc tế Thái Bình Dương – IPI Vietnam và 
những kiến thức đã được thầy cô giảng dạy ở trường, cùng với tinh thần học hỏi 
em thấy tầm quan tr của Marketing đến hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp  như thế nào. 
Bên cạnh những kiến thức chuyên môn về nghành Marketing em còn được các 
anh chị tại IPI tận tinh chỉ dạy cho những kiến thức chung về kinh tế. Em đã tích 
lũy được nhiều kiến thức về thiết kế, viết content, hỗ trợ sự kiện, lên ý tưởng,… 
Tại IPI cũng đã có những buổi trainning bổ ích không chỉ riêng về linh vực 
Marketing mà còn những kỹ năng cần thiết cho một nhân viên như: Kỹ năng giao 
tiếp, cách tạo dựng mối quan hệ, áp dụng mindmap trong công việc,… Trước khi 
thực tập, bản thân em vẫn còn nhút nhát nhưng sau khi thực tập tại IPI được các 
anh chị giúp đỡ em đã tự tin và năng động hơn, em không chỉ cải thiện kỹ năng 
cứng mà còn cải thiện rõ rệt về kỹ năng mềm. 
IPI VIETNAM là một môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động. Có cơ 
hội thực tập và gặp gỡ các anh chị trong nghành Marketing – Sự kiện, được các 
anh chị chỉ bảo đó là một niềm vinh hạnh của em. Qua kì thực tập nghề nghiệp 1 
tại IPI, em có thể tự tin trong lĩnh vực Marketing. 
Đà Nẵng, Ngày......tháng......năm......   
Xác nhận của CBHD tại đơn vị  Sinh viên thực tập  17