



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 60797905
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI
KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Tên đơn vị thực tập: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT
Sinh viên thực hiện: LÊ THỊ THẢO
Mã sinh viên : 20111143563 Lớp : ĐH10QTDL8
Khoá : 10 (2020-2024) Hệ : CHÍNH QUY
Hà Nội, tháng 03 /2024 1 lOMoAR cPSD| 60797905
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI
KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Tên đơn vị thực tập:CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT
Sinh viên thực hiện: LÊ THỊ THẢO
Mã sinh viên : 20111143563 Lớp : ĐH10QTDL8
Khoá : 10 (2020-2024) Hệ : CHÍNH QUY
Hà Nội, tháng 03 /2024 lOMoAR cPSD| 60797905 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KỲ NGHỈ VIỆT .............. 5
1.1. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT ................ 5
1.1.1. LOGO ............................................................................................................ 5
1.1.2. Thông tin cơ bản ............................................................................................ 5
1.1.3. Quan điểm của doanh nghiệp ........................................................................ 6
1.1.4. Lịch sử hình thành và phát triển .................................................................... 8
1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ ............ 9
NGHỈ VIỆT ................................................................................................................. 9
1.2.1. Thị trường khách của doanh nghiệp .............................................................. 9
1.2.2. Các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp .................................................. 11
1.2.3. Các sản phẩm .............................................................................................. 12
1.2.4. Cơ sở vật chất .............................................................................................. 13
1.3. ĐẶC ĐIỂM CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ..... 14
DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT ....................................................................................... 14
1.3.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Du lịch Kỳ Nghỉ Việt ...................... 14
1.3.2. Cách thức tổ chức, quản lý các nguồn lực trong doanh nghiệp .................. 18
1.4. TÌNH HÌNH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY ................................. 20
CHƯƠNG 2: TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ CÔNG VIỆC ............................................ 23
2.1. TỔ CHỨC BỘ MÁY NGHIỆP VỤ TẠI CÔNG TY ......................................... 23
2.2 TỔ CHỨC CÔNG VIỆC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ ..... 41
VIỆT .......................................................................................................................... 41
2.2.1 Quy trình phát triển sản phẩm ...................................................................... 41
2.2.2. Quy trình nghiên cứu thị trường .................................................................. 43
2.2.3. Quy trình quảng bá sản phẩm ...................................................................... 46
2.2.4. Quy trình tiếp nhận, ký hợp đồng (Quy trình sale) ..................................... 50
2.2.5. Quy trình thực hiện các nghiệp vụ phục vụ ................................................ 53
2.2.6. Quy trình xử lý các thông tin ...................................................................... 55
CHƯƠNG 3: BÀN LUẬN VÀ GIẢI PHÁP .............................................................. 59
3.1 ĐÁNH GIÁ TỔ CHỨC BỘ MÁY NGHIỆP VỤ ................................................ 59 lOMoAR cPSD| 60797905
3.2 ĐÁNH GIÁ VỀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC .......................................................... 61
3.3 KIẾN NGHỊ ......................................................................................................... 64
3.3.1 Kiến nghị với lãnh đạo doanh nghiệp .......................................................... 64
3.3.2 Kiến nghị đối với bộ phận thực tập .............................................................. 68
KẾT LUẬN .................................................................................................................. 70
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 73
PHỤ LỤC ..................................................................................................................... 74 lOMoAR cPSD| 60797905 LỜI MỞ ĐẦU
Kinh tế thế giới vài chục năm trở lại đây có những giai đoạn tăng trưởng và suy
thoái xen kẽ, tốc độ và biên độ của chúng cũng khác nhau ở từng khu vực và từng quốc
gia. Cụ thể từ khoảng năm 2010 đến 2018, kinh tế thế giới đã chứng kiến sự tăng trưởng
ổn định và mạnh mẽ tuy nhiên sau đó tốc độ tăng trưởng chậm lại đặc biệt là sau cuộc
khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong giai đoạn 2018 và đầu năm 2020 kinh tế thế giới
đã đối mặt với những thách thức và suy thoái, các yếu tố như căng thẳng thương mại
Mỹ- Trung...tạo ra môi trường bất ổn cả về chính trị lẫn kinh tế. Đặc biệt đại dịch Covid-
19 đã gây ra sự suy thoái toàn cầu từ năm 2020 đến năm 2021 ảnh hưởng đến hầu hết
các nền kinh tế thế giới. Năm 2022-2023 nền kinh tế toàn cầu đang trong quá trình phục
hồi tuy chưa trở về mức trước đại dịch nhưng vẫn có những điểm sáng.
Ngành du lịch toàn cầu đóng vai trò to lớn và quan trọng trong nền kinh tế xã hội
toàn cầu. Ngành du lịch có nhiều vai trò: Đầu tiên là tạo thu nhập và việc làm. Với nhiều
quốc gia, du lịch là nguồn thu nhập chính, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu GDP. Kéo
theo đó tạo ra cơ hội việc làm cho hàng triệu người trên thế giới, phục vụ du khách trong
các lĩnh vực du lịch như lưu trú, ăn uống, vận chuyển...Thứ hai du lịch góp phần phát
triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng,
phát triển các ngành công nghiệp liên quan tới dịch vụ du lịch. Thứ ba, du lịch toàn cầu
còn tạo cơ hội cho việc trao đổi, giao lưu văn hóa, truyền thống, ngôn ngữ phong tục
tập quán giữa các quốc gia và các dân tộc khác nhau. Tăng cường sự hiểu biết và tôn
trọng sự phong phú đa dạng văn hóa trên thế giới. Tiếp đó du lịch còn có vai trò bảo tồn
và phục hồi môi trường. Các hoạt động du lịch cung cấp nguồn tài chính để bảo tồn và
phát triển các loài động thực vật quý hiếm, các tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn
hóa bị đe dọa ngày càng mai một. Thêm vào đó, du lịch còn có ảnh hưởng tích cực đến
từng quốc gia, từng vùng lãnh thổ, các cộng đồng địa phương bằng cách cung cấp nguồn
thu nhập và cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp và dân cư địa phương. Tại đó thúc đẩy
phát triển hạ tầng, giáo dục, y tế cộng đồng...
Ngành du lịch toàn cầu đã trải qua một quá trình phát triển nhanh chóng trong
những thập kỷ gần đây. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), số lượng khách du
lịch quốc tế đã tăng từ 25 triệu vào năm 1950 lên 1,4 tỷ vào năm 2018. Sự tăng trưởng lOMoAR cPSD| 60797905
này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố bao gồm: Sự gia tăng thu nhập trung bình toàn cầu,
sự cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, sự phổ biến của Internet giúp du khách dễ dàng
trong việc tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch và sự thay đổi về du lịch trong nhận thức của
mỗi người xem du lịch là một trải nghiệm cần thiết chứ không phải là một sự xa xỉ.
Nhìn chung nền kinh tế Việt Nam vài chục năm trở lại đây đã có những chuyển
biến tích cực, ghi nhận nhiều thành tựu quan trọng. Việt Nam đã đạt được mức tăng
trưởng kinh tế đáng kể cụ thể từ năm 2014 đến năm 2019 mức tăng trưởng GDP trung
bình hàng năm dao động từ 6% đến 7% thuộc vào nhóm các nền kinh tế tăng trưởng
nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trong năm 2020, dù ảnh hưởng của đại dịch
Covid-19 Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng dương 2,9%, là một trong những nền kinh
tế phát triển tốt nhất trong khu vực và trên thế giới. Năm 2022, kinh tế nước ta đã có
những sự phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các
cân đối lớn được đảm bảo. Môi trường đầu tư kinh doanh cải thiện góp phần tích cực
cho phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội, tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân
và cộng đồng doanh nghiệp. Một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn năm trước khi có dịch Covid-19.
Hiện nay, du lịch Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và sự vươn
lên phát triển ngày càng mạnh mẽ. Tương tự như vai trò của ngành du lịch toàn cầu,
ngành du lịch tại Việt Nam cũng đóng góp không nhỏ vào GPD quốc gia; tạo công ăn
việc làm giảm thiểu số lượng lao động thất nghiệp; phát triển kinh tế địa phương nhất là
các khu vực có tiềm năng du lịch. Các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hạ Long, Sapa,
Huế, Hội An, Đà Nẵng đã thu hút được lượng lớn du khách trong và ngoài nước góp
phần tăng cường hoạt động kinh tế và nâng cao đời sống của cộng đồng địa phương.
Nhờ du lịch, du khách khắp nơi trên thế giới có cơ hội tìm hiểu vẻ đẹp tự nhiên, di sản
văn hóa, ẩm thực và phong tục tập quán của con người Việt Nam.
Dù đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn hiện nay ngành du lịch Việt Nam vẫn
đang từng bước phát triển, tạo ra nhiều cơ hội và lợi ích cho nền kinh tế quốc dân.
Số lượng du khách quốc tế đến Việt Nam liên tục tăng trong những năm qua. Theo dữ
liệu của Tổng cục Thống kê Việt Nam, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 18 triệu
lượt du khách quốc tế và hơn 85 triệu lượt du khách nội địa- một tăng trưởng đáng kể
so với các năm trước đó. Việt Nam đã tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do lOMoAR cPSD| 60797905
và tổ chức du lịch quốc tế như ASEAN, APEC và WTO, mở rộng cơ hội tiếp cận thị
trường quốc tế và thu hút đầu tư từ các quốc gia khác. Sự hội nhập quốc tế cũng giúp
quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên thế giới. Việc đa dạng hóa các sản phẩm du
lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư vào cơ sở hạ tầng được chú trọng. Trải qua
dịch bệnh COVID-19, Các sở ban ngành du lịch nhận thấy du lịch nội địa đã trở thành
một thế mạnh của ngành du lịch Việt Nam, nên đã khuyến khích người dân khám phá
các địa điểm du lịch trong nước và tạo ra các gói tour hấp dẫn để thu hút du khách nội
địa. Điều này đã giúp du lịch nội địa phục hồi nhanh chóng và tạo nguồn thu nhập cho
các doanh nghiệp du lịch trong thời gian khó khăn. Tất cả tạo nên năm 2022- một năm
bùng nổ của du lịch nội địa. Năm 2023 du lịch vượt xa các chỉ tiêu đặt ra, dần phục hồi
quay lại mạnh mẽ như những năm chưa Covid.
Theo như báo cáo gần nhất năm 2023, thị trường khách tới Việt Nam tính theo
châu lục thì châu Á xếp thứ nhất với 9.781,2 triệu lượt ứng với tỷ lệ tăng trưởng gấp 3,8
lần. Theo sau lần lượt là châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và xếp cuối là châu Phi. So với các
năm trước, châu Á vẫn là khu vực có đóng góp lượng khách quốc tế đến lớn nhất. Trong
đó Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách quốc tế đến lớn nhất năm, xếp thứ hai là
Trung Quốc. Tính tổng 2 thị trường này đã chiếm đến 42% tổng lượng khách quốc tế
đến Việt Nam. So với năm 2019 và các năm trước, Nga và Anh không còn “in top” nữa
mà thay vào đó là Campuchia và Ấn Độ. Theo khảo sát du khách quốc tế mong muốn
đi Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng dài ngày. Tài nguyên du lịch hấp dẫn khách du
lịch là phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc và đặc biệt là
ẩm thực đặc sắc cùng sự thân thiện hiếu khách của mỗi con người Việt Nam.
Về du khách trong nước thường là các đối tượng đi du lịch dịp nghỉ hè, nghỉ lễ,
phổ biến là những chuyến ngắn từ 2-3 ngày và đang có xu hướng kéo dài thời gian du
lịch. Khách hay đi theo nhóm nhỏ cùng bạn bè hoặc gia đình, ưu tiên lựa chọn những
loại hình du lịch như: nghỉ dưỡng biển, nghỉ dưỡng núi, vui chơi giải trí, mua sắm, bên
cạnh đó là du lịch văn hóa, tâm linh, thể thao, chăm sóc sức khỏe… Về chi tiêu, du
khách nội địa chi tiêu cho toàn chuyến ở mức trung bình. Khi đặt mua sản phẩm du lịch,
họ quan tâm nhiều đến chính sách ưu đãi, nhất là ưu đãi trực tiếp vào giá.
Hiện nay chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao, du lịch
từ một sự xa xỉ trở thành một việc bình thường, cần được trải nghiệm của mỗi người. lOMoAR cPSD| 60797905
Chính sự thay đổi nhận thức này đã tạo ra cơ hội phát triển, mở rộng cho các công ty
doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành. Trong đó có Công ty Cổ phần Du lịch Kỳ
nghỉ Việt. Với 19 năm kinh nghiệm trong nghề, công ty đã và đàn khẳng định được vị
thế của mình trong lĩnh vực dịch vụ và lữ hành tại thị trường Việt Nam. Một hành trình
phát triển liên tục không ngừng, Công ty đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể như
tốc độ tăng trưởng kinh doanh đều đạt trên 60% so với năm trước, quy mô và đội ngũ
nhân sự tăng trưởng mạnh, số lượng khách hàng tăng cao, hệ thống đối tác dịch vụ đa
dạng và hợp tác chặt chẽ. lOMoAR cPSD| 60797905
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN KỲ NGHỈ VIỆT 1.1.
GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT 1.1.1. LOGO
1.1.2. Thông tin cơ bản
Tên đầy đủ: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT
Tên quốc tế: VIET HOLIDAY TRAVEL JOINT STOCK COMPANY
Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế số: 0912/TCDL-GPLHQT Mã số thuế: 0101808876
Quản lý bởi: Chi cục thuế Quận Ba Đình
Địa chỉ: Số nhà 48, ngõ 90, đường Bưởi, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Người đứng đầu: Lưu Hoàng Anh
Ngày hoạt động: 07/10/2005
ĐT: +842437667113 - Fax: +842432474564
Email: sales@holidayinvietnam.com/ info@holidayinvietnam.com
Website: https://www.holidayinvietnam.com Lĩnh vực hoạt động:
+ Cho thuê máy móc, trang thiết bị và đồ dùng khác (máy móc, thiết bị âm thanh ánh sáng...) + Đại lý du lịch
+ Điều hành tour du lịch
+ Dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch. lOMoAR cPSD| 60797905
1.1.3. Quan điểm của doanh nghiệp Tầm nhìn
Với mong muốn trở thành Công ty kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành hàng đầu
Việt Nam kinh doanh các mảng Truyền thông, Sự kiện, Du lịch. Bằng sự nỗ lực, khát
vọng tiên phong và chiến lược đầu tư phát triển bền vững, hội nhập thì Du lịch Kỳ Nghỉ
Việt mang tới những kết quả công việc tốt nhưng cùng với đó vẫn luôn gắn liền với các
giá trị văn hóa bản địa, lợi ích cộng đồng, tạo ra những nhu cầu khám phá thiên nhiên,
văn hóa địa phương của du khách trong nước cũng như quốc tế. Điều này đang dần dần
khẳng định vị thế của công ty trên thị trường trong nước cũng như trên thế giới. Và đây
cũng là động lực để công ty luôn hết sức sáng tạo ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu
của khách và đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất. Sứ mạng, sứ mệnh
Với sứ mệnh: “Chia sẻ ý tưởng – Kết nối thành công” Du lịch Kỳ Nghỉ Việt mong
muốn góp sức vào sự phát triển và thành công của khách hàng qua việc tạo ra những sản
phẩm độc đáo, ấn tượng và chất lượng tốt nhất.
Nhiệm vụ: đổi mới sáng tạo và phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch có chất lượng
tốt nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và phong phú của khách hàng trong nước và quốc tế. Giá trị cốt lõi
Đảm bảo những giá trị lợi ích của khách hàng cũng như thỏa mãn nhu cầu về an
toàn trong ngành dịch vụ du lịch khi khách hàng sử dụng sản phẩm của Du lịch Kỳ Nghỉ
Việt. Khai thác tối đa sức mạnh tổng hợp từ các lĩnh vực hoạt động chính, góp phần phát
triển du lịch Việt Nam lên tầm cao mới.
+ Chúng tôi mong muốn mang đến sự thấu hiểu
+ Chúng tôi mong muốn xây dựng tinh thần đoàn kết
+ Chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui đích thực cho khách hàng.
+ Chúng tôi thành công khi bạn thành công.
+ Đối với khách hàng: luôn luôn trung thực, mang lại những giá trị lợi ích thiết
thực và phục vụ tận tâm, chu đáo.
+ Đối với đối tác: hợp tác trên cơ sở tôn trọng, lâu dài, chia sẻ khó khăn và đôi bên cùng có lợi.
+ Đối với người lao động: đảm bảo đầy đủ các chính sách chế độ, đảm bảo môi
trường làm việc tiến bộ, tạo cơ hội phát triển và thăng tiến. lOMoAR cPSD| 60797905
+ Đối với môi trường: ý thức bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên,
tuân thủ các qui định về bảo vệ môi trường trong nước và quốc tế.
+ Đối với cộng đồng: ý thức nâng cao các giá trị văn hóa xã hội, cổ vũ những giá
trị nhân văn cao đẹp và tuân thủ trật tự an ninh xã hội.
+ Đối với công việc: tìm mọi cách vượt qua khó khăn thách thức, sáng tạo trong
công việc, đề cao vai trò làm việc nhóm, tôn trọng các ý tưởng sáng tạo từ các cấp quản lý và nhân viên.
Đảm bảo những giá trị lợi ích của khách hàng cũng như thỏa mãn nhu cầu về an
toàn trong ngành dịch vụ du lịch khi khách hàng sử dụng sản phẩm của Du lịch Kỳ Nghỉ
Việt. Khai thác tối đa sức mạnh tổng hợp từ các lĩnh vực hoạt động chính, góp phần phát
triển du lịch Việt Nam lên tầm cao mới.
+ Chúng tôi mong muốn mang đến sự thấu hiểu
+ Chúng tôi mong muốn xây dựng tinh thần đoàn kết
+ Chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui đích thực cho khách hàng.
+ Chúng tôi thành công khi bạn thành công.
+ Đối với khách hàng: luôn luôn trung thực, mang lại những giá trị lợi ích thiết
thực và phục vụ tận tâm, chu đáo.
+ Đối với đối tác: hợp tác trên cơ sở tôn trọng, lâu dài, chia sẻ khó khăn và đôi bên cùng có lợi.
+ Đối với người lao động: đảm bảo đầy đủ các chính sách chế độ, đảm bảo môi
trường làm việc tiến bộ, tạo cơ hội phát triển và thăng tiến.
+ Đối với môi trường: ý thức bảo tồn các giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên,
tuân thủ các qui định về bảo vệ môi trường trong nước và quốc tế.
+ Đối với cộng đồng: ý thức nâng cao các giá trị văn hóa xã hội, cổ vũ những giá
trị nhân văn cao đẹp và tuân thủ trật tự an ninh xã hội.
+ Đối với công việc: tìm mọi cách vượt qua khó khăn thách thức, sáng tạo trong
công việc, đề cao vai trò làm việc nhóm, tôn trọng các ý tưởng sáng tạo từ các cấp quản lý và nhân viên. Các cam kết
Xây dựng và phát triển thương hiệu Công ty Cổ phần Du lịch Kỳ nghỉ Việt trong
suốt hàng chục năm qua là sự tương tác qua lại giữa doanh nghiệp với khách hàng và lOMoAR cPSD| 60797905
doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Khách hàng và doanh nghiệp các bên liên quan luôn
tin tưởng và đặt niềm tin vào doanh nghiệp bởi Công ty luôn cam kết, xác định rõ:
Dịch vụ chất lượng, giá cả phải chăng Khách hàng là số 1
Tiếp thu, lắng nghe ý kiến khách hàng
Không ngừng nâng cao, đổi mới, hoàn thiện chất lượng sàn phẩm
1.1.4. Lịch sử hình thành và phát triển
Công ty Cổ phần Du lịch Kỳ nghỉ Việt được thành lập vào tháng 10 năm 2005,
giám đốc Lưu Hoàng Anh làm người đại diện. Quy mô ban đầu của Công ty chỉ là một
văn phòng nhỏ, với hơn 05 cán bộ công nhân viên, và số vốn ít ỏi, bất chấp khó khăn,
gian khổ, làm việc trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn đủ đường. Lãnh đạo
Công ty cùng với cán bộ công nhân viên đã “khởi nghiệp” từ những tour du lịch Nội địa
giá rẻ dành cho công nhân, học sinh và khách du lịch lẻ thậm chí thương mại cả từng
chiếc vé xe vé tàu, chụp ảnh nghệ thuật. Dù gian khổ là thế nhưng Công ty vẫn giữ một
lòng tin nhưng Công ty vẫn giữ cho mình lòng nhiệt huyết, quyết tâm xây dựng công ty,
trước nhất là vì mục tiêu tồn tại và sau đó là khẳng định uy tín và thương hiệu của mình.
Doanh nghiệp với mục tiêu đồng hành cùng khách hành trên con đường khám phá bản
sắc văn hóa con người Việt, tìm ra vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, trải nghiệm về các thắng
cảnh trên khắp non sông đất nước với tất cả niềm đam mê sáng tạo và tâm huyết của
những người yêu nghề. Cũng như việc quảng bá bản sắc văn hóa, truyền thống tốt đẹp
của đất Việt tới con người quốc gia trên thế giới.
Đại dịch toàn cầu COVID-19 ập tới làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu, tương tự
kinh tế Việt Nam cũng bị ảnh hưởng.Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng
nặng nề nhất, theo thống kê từ các Tổ chức du lịch lượng khách du lịch nội địa, quốc tế
sụt giảm nghiêm trọng kéo theo đó là rất nhiều các công ty doanh nghiệp tổ chức kinh
doanh dịch vụ du lịch lữ hành tuyên bố phá sản hoặc tạm ngừng hoạt động.
Chỉ trong năm 2021 theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Cục du lịch
Quốc gia Việt Nam chỉ tính riêng ngành Du lịch đã có tới 95% doanh nghiệp lữ hành
dừng hoạt động, 35% doanh nghiệp lữ hành xin rút giấy phép kinh doanh; 90% cơ sở
lưu trú du lịch đóng cửa, công suất phòng trung bình năm của toàn bộ hệ thống cơ sở
lưu trú du lịch chỉ đạt 5%; hàng triệu lao động du lịch bị mất việc làm. Dịch bệnh làm lOMoAR cPSD| 60797905
gián đoạn, đứt gãy chuỗi liên kết dịch vụ du lịch kéo theo thiệt hại không chỉ cho ngành
Du lịch mà còn đến các ngành nông nghiệp, ăn uống, giải trí, cung ứng thực phẩm, đặc
sản, nghề thủ công, hàng lưu niệm, giao thông… Công ty Cổ phần Du lịch Kỳ nghỉ Việt
cũng bị ảnh hưởng, nên số lượng công nhân viên từ tụt xuống còn một nửa. Dù cho nhà
nước cũng như doanh nghiệp đã hết lòng hỗ trợ động viên cả về tinh thần lẫn vật chất
nhưng các nhân viên không thể trụ lại, dứt áo ra đi chuyển sang ngành nghề khác. Sau
này khi đại dịch đã được khống chế, ngành du lịch hoạt động trở lại ngày càng sôi nổi
năng động hơn, công ty vẫn giữ nguyên số lượng công nhân viên cũ, chỉ tuyển thêm
những cộng tác làm bán thời gian. Với chính sách như vậy đã tiết kiệm được chi phí
thuê nhân công mà vẫn đảm bảo hoạt động và sự phát triển của công ty.
Hiện nay, để tồn tại trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đáp ứng
được yêu cầu ngày càng cao của thị trường cũng như sự phát triển không ngừng của đất
nước, Công ty đã xây dựng chiến lược cho riêng mình, trong đó trọng tâm là đầu tư vào
nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho cán bộ công nhân viên.
Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, trang bị máy móc, phương thức tổ chức
và kết nối dịch vụ hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đổi mới biện pháp
quảng bá và kinh doanh theo hướng thương mại điện tử. Qua đó, đã tạo được uy tín với
các đối tác cung ứng dịch vụ, đồng thời tạo được nền móng vững chắc để Công ty ngày càng phát triển.
1.2. ĐẶC ĐIỂM HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT
1.2.1. Thị trường khách của doanh nghiệp
Thị trường mục tiêu chính của doanh nghiệp là đối tượng khách công nhân và
học sinh, sinh viên. Thứ nhất là học sinh, sinh viên. Họ là những nhóm người có tinh
thần khám phá mới mẻ và hứng thú đối với những trải nghiệm mới. Công ty nên sắp xếp
các tour tìm hiểu về địa điểm du lịch, văn hóa địa hương và các hoạt động đặc biệt trong
chuyến đi. Là đối tượng khách có nhu cầu du lịch ngắn ngày, nguồn tài chính hạn chế
nên yếu tố giá cả thường được quan tâm. Với độ tuổi trẻ, tính cách hòa đồng thân thiệt
họ yêu thích những nơi náo nhiệt, vui vẻ, công ty cần một chương trình thiên về vận
động và hướng dẫn viên hoạt náo tốt. Bên cạnh đó yêu cầu đảm bảo an toàn rất cần được
chú trọng. Ngoài ra chương trình du lịch còn được xây dựng dựa theo yêu cầu của khách lOMoAR cPSD| 60797905
hàng như những nơi phục vụ cho việc học tập của các em. Các chương trình du lịch của
công ty được thị trường này ưa chuộng như các chương trình đi bằng ô tô vào các điểm
tham quan di tích lịch sử phục vụ cho việc họ tập, thức tế cùng với đó là những nơi náo
nhiệt sôi động như các tour du lịch mùa hè với biển như: Hà Nội – Trà Cổ - Móng Cái,
Hà Nội – Cửa Lò – Quê Bác, Hà Nội – Cát Bà – Vịnh Lan Hạ, Hà Nội – Hạ Long... các
tour có những điểm thuộc di tích văn hóa lịch sử: Hà Nội – Quốc Tử Giám, Hà Nội –
Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm..
Khách công nhân cũng chiếm phần lớn trong thị trường mục tiêu. Họ là những
người cần có một lịch trình tour linh hoạt, chất lượng và giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm
bảo cung cấo các dịch vụ và hoạt động có chất lượng tốt. Chương trình du lịch cho đối
tượng khách này là các hoạt động và trải nghiệm liên quan tới công việc của học hoặc
các hoạt động giải trí, thư giãn phù hợp để họ có thể nạp lại năng lượng và thư giãn. Các
cơ sở lưu trú, phương tiện vận chuyển và các điểm đến đều cần đáp ứng các tiêu chuẩn
an toàn và tiện nghi. Một số chương trình tour phù hợp với đối tượng khách này là
Teambuilding, tour nghỉ dưỡng biển: Sầm Sơn, Cửa Lò, Hạ Long, Mũi Né... thăm Nghệ An- làng Sen quê Bác,...
Đối với thị trường khách là cán bộ nhân viên thuộc khối hành chính sự nghiệp có
thu nhập trung bình và tương đối khó tính. Chính sách sản phẩm cho đối tượng khách
này chất lượng dịch vụ giá cả hợp lý. Các tour con đường di sản miền Trung được nhóm
khách hàng này đặc biệt ưa chuộng hoặc các tour lễ hội như Bãi Đính – Phủ Giầy – Đền
Trần – Đền Đồng Bằng, Mẫu Tây Thiên – Thiền Viện – Hai Bà Trưng,
Phủ Tây Hồ - Trấn Quốc – Quán Thánh – Đền Nguyên Phi Ỷ Lan, Chùa Dâu – Bút Tháp
– Chúa Kho – Đền Đô, Chùa Hương – Đức Thánh Cả - Bãi Đính – Đền Trần…
Còn với thị trường khách là các cán bộ nhân viên thuộc khối hành chính nhà
nước là những người có yêu cầu sử dụng dịch vụ cao. Sản phẩm của công ty chú trọng
đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt, được sắp xếp một cách hợp lý, chất lượng chương trình,
chất lượng hướng dẫn viên tốt đảm đáp ứng đòi hỏi của thị trường khách. Họ là đối
tượng khách có nhu cầu đi du lịch khá dài ngày nên yêu cầu chương trình vừa đảm bảo
sức khoẻ vừa không nhàm chán do các điểm trong chương trình tương tự nhau hoặc kém
hấp dẫn. Bên cạnh đó yêu cầu đảm bảo an toàn rất cần được chú trọng. Ngoài ra chương
trình du lịch còn được xây dựng dựa theo yêu cầu của khách hàng. Các chương trình du
lịch của công ty được thị trường này ưa chuộng như các chương trình đi bằng máy bay lOMoAR cPSD| 60797905
vào miền Trung và khu vực phía Nam kết hợp đi du lịch và công vụ, tour Hà Nội -
TP.HCM - Phú Quốc, tour Hà Nội - Huế - Hội An, Hà Nội – Đà Lạt, Hà Nội – Côn Đảo,
Hà Nội – Quy Nhơn. Các tour đi du lịch bằng ô tô, một số tour du lịch sinh thái như Hà
Nội – Mộc Châu, Hà Nội- Sa Pa … Về sản phẩm du lịch của công ty thì công ty luôn
chú trọng tới công tác quản lý chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất đáp
ứng nhu cầu của khách hàng và mục tiêu của công ty. Công ty không ngừng sáng tạo ra
nhiều sản phẩm mới hấp dẫn hợp xu thế hiện hành giúp du khách có những trải nghiệm
mới mẻ hơn thu hút nhiều khách hàng.
1.2.2. Các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
+ Cho thuê máy móc, trang thiết bị và đồ dùng du lịch
Dịch vụ này khá được các đoàn khách ưa chuộng bởi nó không chỉ giúp cho
khách tiết kiệm chi phí mà còn mang lại sự linh hoạt và tiện lợi trong việc tổ chức và
trải nghiệm chuyến du lịch. Cụ thể như việc cho thuê phương tiện vận chuyển ( thuê xe
du lịch 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ...), cho thuê các thiết bị điện tự máy ảnh, máy quay phim
giúp du khách ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi, cho thuê
các thiết bị âm thanh, ánh sáng bao gồm loa đi động, đàn guitar... + Đại lý du lịch
Với vai trò là một đại lý du lịch, Kỳ Nghỉ Việt có trách nhiệm cung cấp các dịch
vụ du lịch cho khách hàng. Cung cấp thông tin và tư vấn về các điểm đến du lịch, gói
tour, hoạt động, thông tin về visa, y tế và các điều kiện du lịch khác. Ngoài ra còn hỗ trợ
cung cấp thông tin và giúp khách hàng đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn. Công ty
còn bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi có các vấn đề phát sinh, hỗ trợ trong
trường hợp khẩn cấp và cung cấp dịch vụ hỗ trợ khác liên quan tới chuyến đi.
+ Điều hành tour du lịch
Công ty cần có sự chuyên nghiệp, tổ chức và tập trung vào các chi tiết để mang
lại trải nghiệm du lịch tốt nhất cho du khách. Điều hành tour bao gồm các hoạt động
quản lý và tổ chức chi tiết đảm bảo rằng các chuyến du lịch được thực hiện một cách
suôn sẻ và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Doanh nghiệp Kỳ Nghỉ Việt có
trách nhiệm lên kế hoạch và thiết kế tour, điều phối và tổ chức, quản lý nhân sự, quản
lý rủi ro, quản lý tài chính và hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng.
+ Dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch lOMoAR cPSD| 60797905
Cụ thể như việc thiết kế và phát triển trang web du lịch tăng khả năng tiếp cận và
chuyển đổi khách hàng, tổ chức sự kiện và tour trải nghiệm mới mẻ góp phần quảng bá điểm đến.
Dù hoạt động ở lĩnh vực nào thì doanh nghiệp vẫn luôn cố gắng hết mình đem lại
những trải nghiệm thoải mái, chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.
1.2.3. Các sản phẩm
Công Ty Cổ Phần Du Lịch Kỳ Nghỉ Việt hoạt động kinh doanh về các mảng sau: + Combo du lịch • Combo Du Lịch Sapa • Combo Honey Moon
• Combo Du Lịch Đà Lạt • Combo Du Lịch Nha Trang
• Combo Du Lịch Phú Quốc
• Combo Du Lịch Mộc Châu Combo Du Lịch Quy Nhơn
• Combo Du Lịch Côn Đảo + Đặt phòng khách sạn
Du lịch Kỳ Nghỉ Việt đang cộng tác với các khách sạn, resort có tiếng trên địa bàn các địa phương:
• Khách Sạn Sapa: KK Sapa Hotel, Hôtel de la Coupole - MGallery by
Sofitel, Khách sạn Pao’s Sapa Leisure
• Khách Sạn Mộc Châu: Le Chalet du Lac - Moc Chau, Thảo Nguyên Resort
• Khách Sạn Hà Nội: Fortuna Hotel Hanoi, Sofitel Legend Metropole Hotel
• Khách Sạn Ninh Bình: La Paloma Hotel Ninh Binh, Khách sạn The Reed Ninh Bình
• Khách Sạn Hạ Long: Khách Sạn Royal Hạ Long, Wyndham Legend Halong
• Khách Sạn Đà Nẵng: A La Carte Da Nang Beach Hotel, AVORA Boutique
• Khách Sạn Quảng Bình: Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ , Khách
sạn Vagibi, Sea Star Resort Quang Binh ·
• Khách Sạn Huế: Khách sạn Rosaleen, Khách sạn Gold Huế, Khách sạn Glenda lOMoAR cPSD| 60797905
• Khách Sạn Hội An: Venus Hotel and Spa, Khách Sạn Hoài Niệm Hội An
• Khách Sạn Quy Nhơn: Casa Resort, Anya Hotel
• Khách Sạn Tuy Hòa: Coconut Hotel Phú Yên, BaKa Hotel
• Khách Sạn Nha Trang: Sheraton Nha Trang, Pavillon Garden Hotel Nha Trang
• Khách Sạn Côn Đảo: Con Dao Resort
• Khách Sạn Cần Thơ: Khách sạn Quốc Tế, Anh Dao Mekong 2 Hotel
• Khách Sạn Mũi Né: Khách sạn Ân Cần Delight Mũi Né, Meraki Oasis
• Khách Sạn Phú Quốc: The Palmy Phu Quoc Resort & Spa, Khách sạn Brenta Phú Quốc
• Khách Sạn Đà Lạt: Hôtel Colline, Ladalat
• Khách Sạn Vũng Tàu: Oceanami Villas & Beach Club, Khách sạn Mường Thanh Holiday Vũng Tàu
+ Đặt vé máy bay nội địa và quốc tế.
1.2.4. Cơ sở vật chất
Cơ sở vật chất cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng chương trình
du lịch. Với điều kiện thuận lợi, công ty có một hệ thống cơ sở vật chất tương đối đầy
đủ gồm các phương tiện, máy móc hỗ trợ công việc của nhân viên đạt hiệu suất cao hơn
như máy tính, máy in, điện thoại bàn, máy lạnh, tivi, máy chiếu... góp phần tăng chất
lượng phục vụ. Các tiện nghi văn phòng đầy đủ giúp phục vụ khách hàng nhanh chóng
hơn. Vì thế định kỳ hàng quý sẽ có đợt kiểm tra, sữa chữa nâng cấp máy móc cộng với
việc không ngừng đổi mới trang thiết bị, kết nối dịch vụ hiện đại, ứng dụng tiến bộ khoa
học kỹ thuật công nghệ tạo điều kiện thuận lợi để làm việc cho công nhân viên doanh
nghiệp Kỳ Nghỉ Việt. Cơ sở vật chất là nền tảng vững chắc sau mối hành trình khám
phá, với văn phòng trang nhã và hiện đại đây không chỉ là nơi làm việc của công nhân
viên công ty còn là một không gian chuyên nghiệp để đón tiếp và tư vấn khách hàng với
sự tận tâm và chuyên nghiệp. Trong thời gian tới, ngoài việc hỗ trợ thêm nhiều máy tính
thì công ty sẽ quản lý hệ thống mạng hoạt động tốt hơn. Đây là điều kiện cần thiết đối
với hoạt động thu hút khách bởi vì đường truyền tốc độ cao thì sẽ giúp cho các nhân
viên thiết lập mối quan hệ với khách dễ dàng và nhanh chóng hơn. lOMoAR cPSD| 60797905
1.3. ĐẶC ĐIỂM CƠ CẤU TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN DU LỊCH KỲ NGHỈ VIỆT
1.3.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Du lịch Kỳ Nghỉ Việt
Để công ty hoạt động đạt tối đa hiệu quả cũng như đảm bảo tính linh hoạt cao thì
cơ cấu tổ chức phải hoạt động với quy mô hợp lý nhất, tối ưu nhất, xử lý tình huống xảy
ra linh động kịp thời. Các phòng ban có sự liên kết hỗ trợ lẫn nhau chặt chẽ trong công
việc. Mỗi bộ phận đều có người đứng đầu, trực tiếp quản lý, điều phối và phân công
công việc. Hệ thống quản lý có mô hình theo chiều dọc rất dễ theo dõi và kiểm soát,
đảm bảo được sự thống nhất từ trên xuống dưới.
Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Du lịch Kỳ Nghỉ Việt và mối quan hệ giữa
các bộ phận được thể hiện qua sơ đồ cơ cấu tổ chức dưới đây.
Sơ đồ 1.1. Cơ cấu tổ chức của Công Ty Cổ Phần Du Lịch Kỳ Nghỉ Việt
Cơ cấu tổ chức của Du Lịch Kỳ Nghỉ Việt theo mô hình trực tuyến. Hệ thống tổ
chức bao gồm giám đốc, các bộ phận và nhân viên.
Nhìn vào sơ đồ trên, ta nhận thấy về cơ cấu quản lý theo mô hình của doanh
nghiệp thì chất lượng dịch vụ được chuyên môn hóa ở mức vừa đủ để các hoạt động
giám sát và hoạt động đạt hiệu quả. Cơ cấu tổ chức được phân thành phòng ban và bộ
phận rõ ràng. Công việc được phân chia cụ thể, giám đốc có trách nhiệm điều hành chung toàn bộ công ty. lOMoAR cPSD| 60797905
Cụ thể mô hình trên có những ưu điểm sau đây: Bộ máy gọn nhẹ, ít tầng quản trị
nên công ty tiết kiệm được chi phí quản lý. Quá trình truyền thông tin giữa các nhà quản
trị và các bộ phận được nhanh chóng và theo hai chiều. Có sự đồng nhất trong công việc
nên việc đào tạo của từng bộ phận trở nên dễ dàng hơn, những nhân viên chưa có kinh
nghiệm sẽ có được cơ hội học hỏi thêm từ những người có đi trước, có kinh nghiệm lâu
năm trong nghề. Cùng với đó sự chuyên môn hóa trong công việc cũng làm tăng năng
suất lao động của nhân viên, các bộ phận hoàn thành được mục tiêu đề ra trong kế hoạch
định sẵn. Mỗi bộ phận có nhiệm vụ và chức năng khác nhau tránh được sự chồng chéo
lẫn nhau nên việc kiểm tra và giám sát cũng sẽ thuận lợi hơn.
Bên cạnh những ưu điểm trên vẫn tồn tại một số nhược điểm như: Vì các bộ phận
đều có những nhiệm vụ chức năng riêng nên các nhân viên sẽ chỉ biết công việc chuyên
môn của bộ phận mình mà ít thậm chí là không có về các bộ phận khác. Các bộ phận
mải mê phấn đấu cho mục đích riêng mà không quan tâm tới sự liên kết giữa các bộ phận khác.
Các phòng ban của doanh nghiệp nắm giữ nhiệm vụ khác nhau nhưng có mối liên
hệ mật thiết với nhau, bổ sung cho nhau. Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận được
phân chia rõ ràng và cụ thể như sau:
Giám đốc là người quản lý trực tiếp, điều hành mọi vấn đề có liên quan trong
phạm vi quyền hạn của mình, quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý mọi hoạt động
kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của giám đốc là vạch ra các chiến lược kinh
doanh cho công ty, theo dõi giám sát việc thực hiện mệnh lệnh của tất cả các bộ phận
theo chức năng và nhiệm vụ được giao, trực tiếp điều hành một số lĩnh vực khác, nhất
là lĩnh vực truyền thông marketing bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát
triển của công ty. Đặc biệt giám đốc luôn cần nắm rõ hoạt động kinh doanh của công ty,
nắm bắt thị trường nhanh nhạy đưa ra những quyết sách, quyết định để cạnh tranh với
những đối thủ khác trên thị trường. Bên cạnh đó còn chịu trách nhiệm hoạt động kinh
doanh về mặt pháp luật.
Bộ phận tài chính kế toán có chức năng tham gia các hoạt động thu, chi của công
ty du lịch và các vấn đề liên quan đến tài chính trong công ty. Bộ phận kế toán có nhiệm
vụ tổng hợp các số liệu liên quan đến các hoạt động kinh doanh của công ty. Trình lên
ban giám đốc về kết quả đạt được và chưa đạt được sau mỗi quý, mỗi năm. Chuẩn bị lOMoAR cPSD| 60797905
bảng lương kế toán thu và kế toán chi, giá thành, kiểm soát các chi phí của toàn bộ phận.
Ngoài ra bộ phận kế toán còn có trách nhiệm thu nhập và báo cáo hầu hết các bảng thống
kê tài chính và hoạt động doanh thu của công ty.
Bộ phận Marketing là phòng ban có vai trò đặc biệt quan trọng, có tính quyết
định đến khả năng thu hút khách của công ty du lịch. Để hiểu rõ và tiếp cận thành công
khách hàng, bộ phận này được phân chia theo từng khu vực thị trường riêng biệt hoặc
theo từng đối tượng khách. Phòng marketing được coi là cơ quan ngoại giao của công
ty, làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường, tuyên truyền quảng bá thương hiệu sản phẩm
của công ty tới gần khách hàng hơn; tham gia, tổ chức các sự kiện hoạt động hội chợ du
lịch... Đây là bộ phận trực tiếp quan hệ với khách hàng, xây dựng hình ảnh của công ty
trong mắt khách hàng và các đối tượng khác.
Bộ phận marketing đặc biệt có mối liên hệ chặt chẽ với bộ phận hướng dẫn của
công ty, bởi vì thông qua đó có thể tìm hiểu nhu cầu, đặc điểm, tâm lý, sở thích của
khách... từ đó đưa ra các sản phẩm, cách thức phục vụ tốt nhất phù hợp nhất đối với
khách hàng đặc biệt là khách quen của công ty.
Bộ phận nhân sự có chức năng chịu trách nhiệm quản lý đánh giá lực lượng lao
động trong công ty, tuyển dụng lao động khi các bộ phận có nhu cầu bổ sung thêm nguồn
nhân lực. Nhiệm vụ về công tác tổ chức cán bộ, ban hành các thể chế quản lý; điều hành
quy chế làm việc, kỷ luật. Xây dựng và quản lý các chính sách phúc lợi, đãi ngộ khen
thưởng tăng lương cũng như kỷ luật, xử phạt đối với công nhân viên công ty.
Bộ phận điều hành là đầu mối để triển khai mọi công việc của công ty. Bộ phận
này đảm nhận việc lên kế hoạch và triển khai thực hiện các chương trình du lịch như
đăng kí phòng khách sạn, dịch vụ vận chuyển.. để đảm bảo các yêu cầu về chất lượng.
Giám sát quá trình thực hiện các chương trình du lịch. Liên hệ cộng tác với các phòng
ban khác, Hỗ trợ hướng dẫn viên xử lý các trường hợp xảy ra trong quá trình thực hiện chương trình du lịch. Du lịch nội địa:
• Chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng chương trình theo yêu cầu của khách hàng
• Tính giá các chương trình
• Lập kế hoạch các chương trình khuyến mại