lOMoARcPSD| 61152560
Giảng viên hướng dẫn : TS. Đào Thị Hương
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
KHOA MARKETING, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Họ và tên sinh viên
Lớp :
Chuyên ngành :
Địa điểm thực tập :
lOMoARcPSD| 61152560
MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ...............................................................................................4
DANH MỤC HÌNH ẢNH...............................................................................................................5
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT..........................................................................................................6
LỜI CẢM ƠN..................................................................................................................................8
XÁC NHẬN CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN............................................................................9
1.1 Quá trình hình thành và phát triển tại công ty......................................................................12
1.1.1 Giới thiệu chung về công ty................................................................................................12
1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển tại công ty.........................................................................12
1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty............................................................................................13
1.2.1 Chức năng- nhiệm vụ..........................................................................................................13
1.2.2. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty.........................................................................13
1.2.3 Các sản phẩm chính mà công ty..........................................................................................14
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại công ty.............................................................................15
1.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy........................................................................................................15
1.3.2 Cơ cấu theo quản trị chức năng...........................................................................................15
1.4 Tình hình lao động tại công ty.................................................................................................17
1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty..............................................................................18
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG MARKETING MIX TẠI CÔNG TY T...................................23
2. 1.Thị trường và đối thủ cạnh tranh tại công
ty.........................................................................23
2.1.1. Thị trường tại công ty.........................................................................................................24
2.1.2. Đánh giá khái quát về thị trường và đối thủ cạnh tranh tại công ty....................................25
2.2. Quyết định sản phẩm tại công ty ...........................................................................................26
2.2.1. Quyết định về đặc tính sản phẩm tại công ty......................................................................26
2.2.2. Thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu...............................................................27
2.3. Quyết định về giá tại Công ty....................................................................................................28
2.3.1. Giá sản phẩm tại Công ty TNHH Thương Mại Quang Đạt Food........................................29
2.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng tới giá.............................................................................................30
2.3.3. Phương pháp định giá và chiến lược g..............................................................................31
2.4. Quyết định về phân phối..........................................................................................................32
2.5. Quyết định về chính sách truyền thông...................................................................................33
2.3.1 Bán hàng cá nhân................................................................................................................34
2.3.2 Quan hệ công chúng............................................................................................................35
2.3.3. Đánh giá khái quát về quyết định chính sách truyền thông tại Công ty..............................36
2.6. Đánh giá chung.........................................................................................................................38
2.6.1. Các kết quả đạt được:..........................................................................................................38
lOMoARcPSD| 61152560
2.6.2. Các hạn chế.........................................................................................................................39
CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG
MARKETING.........41
3.1 Định hướng phát triển tại....................................................................................................41
3.1.1 Chiến lược phát triển của Công
ty...............................................................................................41
3.1.2 Kế hoạch phát triển của Công ty..........................................................................................41
3.1.3 Mục tiêu phát triển của Công ty..........................................................................................41
3.2. Một số giải pháp đề xuất hoàn thiện hoạt động marketing tại công ty:...............................42
3.2.1 Đề xuất công tác nghiên cứu thị trường...............................................................................42
3.2.2 Lựa chọn khách hàng mục tiêu............................................................................................43
3.2.3 Giải pháp liên quan đến sản phẩm.......................................................................................43
3.2.4 Cải tiến, nâng cao hiệu quả cho kênh phân phối ngành hàng.......................................45
3.2.5 Giải pháp về các chương trình nhằm marketing cho sản phẩm............................................46
KẾT LUẬN....................................................................................................................................49
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................................50
lOMoARcPSD| 61152560
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lí tại công ty
Bảng 1.1: Cơ cấu lao dộng tại công ty
Bảng 1.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong 3 năm 2021-2023
Hình 2.1 Các sản phẩm kinh doanh tại công ty
Bảng 2.1 Danh sách sản phẩm của công ty
Bảng 2.2 Giá các sản phẩm tại công ty
Sơ Đồ 2.1: Kênh Phân Phối Tại Công ty
Hình 2. 2. Trang Fanpage của công ty
Hình 2.3. Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food tổ chức
Hình 2.4. Video hướng dẫn phân biệt sản phẩm khô gà lá chanh
lOMoARcPSD| 61152560
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. 1. Một số sản phẩm của công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang
Đạt Food.......................................................................................................................11
Hình 2. 1. Quá trình truyền thông Marketing...............................................................15
Hình 2. 2. Trang Fanpage của công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang
Đạt Food.......................................................................................................................16
Hình 2. 3. Chương trình khuyến mại cho mặt hàng thịt khô tại công ty TNHH Thương
Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food........................................................................17
Hình 2. 4. Chương trình ưu đãi tặng voucher cho khách hàng tại công ty TNHH
Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food...........................................................18
Hình 2. 5. Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food tổ chức
buổi tiệc liên hoan cuối năm cho nhân viên công ty.....................................................19
Hình 2. 6. Video hướng dẫn phân biệt sản phẩm khô gà lá chanh của Quang Đạt Food
và các sản phẩm khác trên thị trường...........................................................................20
Hình 2. 7. Trang tiktok của công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt
Food..............................................................................................................................21
Hình 2. 8. Một số video đăng tải trên nền tảng Tiktok của công ty TNHH Thương Mại
Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food................................................................................21
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
Từ viết tắt
Ý nghĩa
TNHH
Trách nhiệm hữu hạn
lOMoARcPSD| 61152560
HCNS
Hành chính nhân sự
TD & ĐT
Tuyển dụng và đào tạo
KTTC
Kế toán tài chính
TVBH
Tư vấn bán hàng
CSKH
Chăm sóc khách hàng
lOMoARcPSD| 61152560
LỜI CẢM ƠN
Sau thời gian thu thập và nghiên cứu, em đã hoàn thành báo cáo thực tập tốt nghiệp
tại Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Quang Đạt Food”. Để hoàn thành o
cáo thực tập tốt nghiệp của mình, bên cạnh sự cố gắng học hỏi của bản thân thì còn có
sự hướng dẫn tận tình của quý thầy cô cùng sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè.
Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới TS. Đào Thị Hương, người đã
trực tiếp hướng dẫn để em thể hoàn thành báo cáo của nh với tấm lòng của một
người thầy đầy tâm huyết, nhiệt tình và tận tụy.
Em xin cảm ơn quý thầy cô trường Đại học Kinh tế và QTKD, đặc biệt là quý thầy
Khoa Marketing, Thương Mại Du Lịch đã luôn tận tình, không ngại vất vả khó
khăn để trang bị cho chúng em những hành trang kiến thức vào đời.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và bạn bè, những người đã luôn bên cạnh
và ủng hộ về mặt tinh thần để giúp em thể vượt qua chặng cuối cùng của con đường
4 năm Đại học.
Ngoài ra, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Công ty TNHH Thương
mại xuất nhập khẩu Quang Đạt Food đã tạo điều kiện và hướng dẫn em hoàn thành báo
cáo thực tập tốt nghiệp.
Cuối ng, để cảm ơn những sự giúp đđó, em đã cố gắng rất nhiều để hoàn
thành thật tốt báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện
do thời gian có hạn, nghiên cứu chưa sâu cũng như vốn hiểu biết thực tế của em còn hạn
chế nên bài báo cáo của em khó tránh khỏi những thiếu sót. Vì thế, em mong muốn nhận
được sự góp ý của quý thầy cô để bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, em muốn gửi tới quý thầy cô cùng lời chúc tốt đẹp nhất.
Em xin chân thành cảm ơn!
XÁC NHẬN CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
Họ và tên sinh viên: …………………………..................Lớp:…………………………
Địa điểm thực tập môn học:…….……………………………………………………….
1. Tiến độ thực tập:
- Mức độ liên hệ với giáo viên: ……………………………………………................…
lOMoARcPSD| 61152560
- Thời gian thực tập quan hệ với sở:………………………………...............……-
Tiến độ thực hiện: …………………………………………………………..................
2. Nội dung báo cáo:
- Thực hiện các nội dung thực tập: …………………………………………..................
- Thu thập và xử lý số liệu:…………………………………………………...................
- Khả năng hiểu biết thực tế và lý thuyết: …………………………………....................
3. Hình thức trình bày:
………………………...................……………………………………………………
……………………………………...................………………………………………
4. Ý kiến khác
……....................………………………………………………………………………
…………………................……………………………………………………………
5. Đánh giá
……………...................………………………………………………………………..
Điểm:……
Chất lượng báo cáo: (Tốt - Khá - Trung bình)………………………............................
Thái Nguyên, ngày ... tháng ... năm 2024
Giáo viên hướng dẫn
PHẦN MỞ ĐẦU 1 Đặt vấn đề
Thực tập một yêu cầu cần thiết bắt buộc đối với mỗi sinh viên nói chung
sinh viên chuyên ngành quản trị marketing trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh
nói riêng. Thực tế, chương trình đào tạo tại các trường đại học hầu như đã cung cấp đầy
đủ hệ thống lý thuyết và lý luận, những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về ngành nghề mà
sau đó có thể áp dụng ra thực tiễn. Quá trình vận dụng những kiến thức mà sinh viên đã
học được trong nhà trường vào công việc thực tế giúp sinh viên nhận ra được điểm
mạnh, điểm yếu của mình và cần được trang bị những kiến thức cần thiết, bổ ích và hữu
dụng. Những trải nghiệm thực tế này giúp sinh viên tự tin hơn sau khi tốt nghiệp và sau
đó đi tìm việc, giúp cho sinh viên hình dung được bản tình hình thực tế khi tham
lOMoARcPSD| 61152560
gia vào thị trường lao động và bổ sung được thêm các kỹ năng chưa có trong khi học tại
trường.
Qua quá trình thực tập Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt
Food, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô, chú, anh chị cùng Ban
lãnh đạo của ng ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food đã giúp em
hoàn thành tốt thời gian thực tế cũng như nghiên cứu những vấn đề liên quan đến ngành
học của mình tại công ty. Em xin gửi lời cảm ơn tới quý thầy giảng viên tại Trường
Đại học Kinh tế Quản trị kinh doanh đã chỉ dạy cho em những kiến thức, kinh nghiệm
quan trọng cần để hoàn thành đợt thực tế môn học này. Bên cạnh đó em xin chân
thành gửi lời cảm ơn đến TS. Đào Thị Hương đã tận tình giúp đỡ em trong suốt quá trình
đi thực tập để em có thể hoàn thành tốt bài báo cáo của mình.
Em xin chân thành cảm ơn!
2 Kết cấu của bài báo cáo
Chương I: Khái quát chung về Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food
Chương II: Thực trạng chính sách marketing mix tại Công ty TNHH Thương
Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Chương III: Đề xuất giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix tại Công ty
TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
XUẤT NHẬP KHẨU QUANG ĐẠT FOOD
1.1 Quá trình hình thành và phát triển tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
1.1.1 Giới thiệu chung về công ty
- Tên công ty: Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt
Food
- Địa chỉ: xóm ng Thái, Hóa Thượng, Huyện Đồng Hỷ, Tỉnh Thái
Nguyên,Việt Nam
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở
lên
- Ngày thành lập: 6/8/2021
- Mã số thuế: 4601579597
lOMoARcPSD| 61152560
- Người đại diện: Bùi Minh Quang
- Ngành nghề kinh doanh: Chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt
- Trang fanpage:
https://www.facebook.com/cososanxuatnemgioso1ThaiNguyen
- Hotline: 037 677 7111
1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food được thành lập
vào ngày 6/8/2021 với ngành nghề kinh doanh chính chế biến, bảo quản thịt các
sản phẩm từ thịt.
Ngay từ khi thành lập, Công ty đã định hướng hoạt động của mình cung cấp
các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo sức khocho người sử dụng bằng việc đầu tư nhà
xưởng rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến
thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như mang đến những sản phẩm
có chất lượng cao tới khách hàng.
Bên cạnh những sản phẩm cung cấp chính cho khách hàng, Công ty còn không
ngừng mở rộng quy mô, chủng loại sản phẩm để có thể đem đến cho khách hàng một
danh mục sản phẩm phong phú đa dạng, giúp cho khách hàng có thể lựa chọn nhiều
sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
Chính vì vậy, Công ty đã giành được sự tin tưởng của khách hàng và giới chuyên
môn. Trải qua 3 năm hoạt động, Công ty đã đang xây dựng được một trí nhất định
trong tâm trí khách hàng Thái Nguyên cũng như các khách hàng thuộc tỉnh thành khác.
Với sự phấn đấu không ngừng, hiện nay, Quang Đạt Food đang trthành một trong
những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm từ thịt lớn tại Thái Nguyên.
1.2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food
1.2.1 Chức năng- nhiệm vụ
Chức năng:
- Công ty hoạt động đúng theo chức năng đã đăng trong giấy phép kinh doanh.
- Công ty đi lên ng với những kinh nghiệm thu thập được trong quá trình phát
triển nên khi thành lập Công ty đã xác định được hướng kinh doanh của mình
đem lại sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng.
lOMoARcPSD| 61152560
- vậy việc tổ chức nghiên cứu nhu cầu thu mua hàng hóa phải thực hiện một
cách linh hoạt nhằm phục vụ tối đa nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Nhiệm vụ:
- Tuân thcác quy định về luật của Doanh Nghiệp, luật đầu pháp luật Việt
Nam. Thực hiện tốt các chính sách quản luật kinh tế, tài chính, kế toán, thuế
do nhà nước ban hành, đảm bảo về sinh môi trường.
- Tích cực tham gia, đóng góp và các hoạt động nâng cao giá trị cho xã hội.
- Tổ chức thu mua hàng từ các nguồn khác nhau, đảm bảo hàng cho các nghiệp
vụ khác và tổ chức tốt việc bảo quản hàng hóa lưu thông hàng hóa được thường
xuyên liên tục và ổn định thị trường.
1.2.2. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên Hiện
nay Công ty kinh doanh các ngành nghề chính là:
Chiến lược hoạt động kinh doanh chính của Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food:
Công ty hiện tại đã xác định thị trường trong tỉnh Thái Nguyên thị trường tiêu
thụ chính, trong đó quan trọng nhất thị trường thành phố Thái Nguyên. Hiện nay, tại
khu vực trong tỉnh đã có một số các đại lý và nhà phân phối của Công ty.
Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng phát triển tiêu thụ tại thị trường trong thành
phố Phổ Yên, Sông Công đang hướng phát triển sang các tỉnh lân cận như Vĩnh
Phúc, Nội, Bắc Cạn, Lạng Sơn,...với mục tiêu giữ vững củng cố thị trường tiêu
thụ.
Chính sách giá của Công ty luôn linh hoạt bao gồm giá bán tốt, dịch vụ hoàn hảo
đáp ứng đúng yêu cầu của từng khách hàng, khiếu nại của khách hàng được giải quyết
nhanh chóng, thuận tiện
Về chất lượng sản phẩm Công ty luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt với các đối thủ
khác. Đội ngũ nhân viên bán hàng, dịch vụ khách hàng và tiếp thị của Công ty được đào
tạo thuần thục để đảm bảo thoả mãn được mọi nhu cầu của khách hàng.
1.2.3 Các sản phẩm chính mà Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food:
lOMoARcPSD| 61152560
Hoạt động hiện nay của Quang Đạt Food là chuyên chế biến và cung cấp các loại
sản phẩm từ thịt như:
- Nem các loại: nem bùi, nem chua, nem tai.
- Thực phẩm đông lạnh: gà ủ muối, xúc xích, dồi sụn, hải sản,…
- Thực phẩm tươi sống: thịt các loại, hải sản,
- Đồ ăn chín: đồ ăn vặt (thịt sấy khô các loại, heo cháy tỏi,), chà
bông cácloại,…
Hình 1.1: Một số hình ảnh sản phẩm của công ty
(Nguồn: https://www.facebook.com/cososanxuatnemgioso1ThaiNguyen)
(Nguồn: Phòng kinh doanh tại công ty)
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food:
1.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy.
lOMoARcPSD| 61152560
Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lí tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
( Nguồn: Phòng HCNS Công ty)
1.3.2 Cơ cấu theo quản trị chức năng
Giám đốc
- Thiết lập các giá trị cốt lõi cho Công ty như tầm nhìn, sứ mệnh, văn hoá
doanhnghiệp, mục tiêu;
- Xây dựng kế hoạch giám sát quá trình thực hiện hoạt động sản xuất
kinhdoanh theo kế hoạch và điều chỉnh (nếu có);
- Xây dựng đội ngũ lãnh đạo cấp cao;
- Đại diện hợp pháp của Công ty trước pháp luật;
- Đại diện cho quyền lợi của nhân viên trong Công ty;
- Chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Phòng hành chính nhân sự
- Quản lý Công tác lễ tân, tiếp đón khách hàng;
- Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp cho nhân sự cũng như ban lãnh đạo;
- Đảm bảo tốt sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho các
cán bộnhân viên, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm cho Công ty,…;
Cơ cấu tổ chức bộ máy tại
C
ông
ty:
Phòng HCNS
Bộ phận hành
chính
Bộ phận TD
&
ĐT
Bộ phận lươn
g
& thưởng
Phòng KTTC
Phòng kinh
doanh
Bộ phậ
n
TVBH
Bộ phậ
n
CSKH
Phòng sản
xuất
Bộ phận chế
biến
Bộ phận đóng
gói
Bộ phận kho
lOMoARcPSD| 61152560
- Tuyển dụng đào tạo nhân viên theo chỉ thị vsố lượng, vị trí, chất lượng
từBan Giám đốc;
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác quản nhân sự, theo dõi tình
hìnhlàm việc hằng ngày của nhân viên phục vụ cho công tác thanh toán lương,
thưởng,…; - Quản lý, lưu trữ các hồ sơ, giấy tờ về hành chính nhân sự.
Phòng kế toán tài chính
- Thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán
theođúng qui định của Nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán….;
- Theo dõi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của Công ty dưới mọi
hìnhthái và cố vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan;
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về chế độ kế toán những thay đổi của
chế độqua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh;
- Cùng với các bộ phận khác trong Công ty tạo nên mạng lưới thông tin
quản lýnăng động, hữu hiệu;
- Tham gia xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng, Hệ thống Quản
Môitrường và Hệ thống Quản lý Trách nhiệm Xã hội.
Phòng kinh doanh
- Tham u cho Ban Giám đốc thực hiện các hoạt động nhằm đưa sản
phẩmvà dịch vụ của doanh nghiệp ra ngoài thị trường;
- Nghiên cứu, khảo sát, đưa ra ý kiến, chiến lược giúp cải tiến chất ợng
sảnphẩm, dịch vụ mrộng được thị trường kinh doanh cho Công ty nhằm nâng cao
hiệu quả sản xuất kinh doanh;
- Chăm sóc khách hàng hiện phát hiện, mở rộng tệp khách hàng mới
chodoanh nghiệp;
- Giám sát, theo dõi các hoạt động kinh doanh, lập các báo cáo theo đúng
quyđịnh gửi cho Ban Giám đốc để họ có thể đưa ra phương hướng hoạt động phù hợp
cho từng giai đoạn cụ thể;
Phòng sản xuất
- Theo dõi, giám sát tiến trình sản xuất sản phẩm, bảo đảm sản phẩm được
tạora đáp ứng đúng chất lượng, số lượng và thời gian yêu cầu;
lOMoARcPSD| 61152560
- Lập kế hoạch về nguyên vật liệu, nhân lực, trang thiết bị, kinh phí sản xuất
cầnthiết cho quá trình tạo ra sản phẩm đưa lên ban lãnh đạo để thể đưa ra những
quyết định phù hợp;
- Quản lý, vận hành máy móc thiết bị, thực hiện sản xuất, bảo quản sản
phẩmtheo chỉ thị từ ban lãnh đạo;
- Báo cáo tiến độ, kết quả sản xuất sản phẩm tới ban lãnh đạo, tham mưu
choban lãnh đạo về Công tác sản xuất, bảo quản hàng hoá
1.4 Tình hình lao động tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food
Bảng 1.1: Cơ cấu lao dộng tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food
Năm
Chỉ tiêu
2021
2022
2023
Số lượng
Tỷ lệ
(%)
Số
lượng
Tỷ lệ
(%)
Số lượng
Tỷ lệ
(%)
Tổng số lao
động
20
100%
25
100%
30
100%
A. Phân loại
theo trình độ
Đại học
3
15%
3
12%
4
13,3%
Cao đẳng
2
10%
2
8%
2
6,7%
Phổ thông
15
75%
20
80%
24
80%
B. Phân loại
theo giới tính
Nam
9
45%
12
48%
14
46,7%
Nữ
11
55%
13
52%
16
53,3%
Nguồn: Phòng HCNS Công ty
Nhận xét
Nhìn chung Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food hiện
đang sử dụng nhân sự quy tương đối nhỏ chỉ với 20 người năm 2021, 25 người
năm 2022, 30 người năm 2023 và số lượng nhân viên không ngừng tăng qua các năm.
lOMoARcPSD| 61152560
Nhân viên Công ty trình độ n hoá tương đối thấp, trong khi nhân viên
trình độ Đại học, Cao đẳng chiếm tỷ lệ 13,3% và 6,7% năm 2023 thì nhân viên có trình
độ phổ thông lại chiếm tỷ lệ cao nhất với 75% năm 2021 tăng liên tục từ năm 2022
đến 2023, chiếm 80% tổng số nhân viên năm 2023. Đây là những nhân viên đảm nhiệm
các công việc như chế biến, đóng gói, vận chuyển thực phẩm tới khách hàng.
Tỷ lệ giới tính trong đội ngũ nhân sự của Công ty nhìn chung không có sự chênh
lệch lớn. Khoảng cách giữa nhân viên nam nữ qua 3 năm 2021 - 2023 lần lượt 10%,
4%, 6,6%, thể thấy khoảng cách này đang được thu hẹp dần. Tại Công ty, nhân viên
nam chủ yếu đảm nhiệm các công việc như điều khiển máy móc sản xuất, bốc dỡ hàng
hoá, vận chuyển, giao hàng tới khách hàng còn nhân viên nữ đóng vai trò chủ yếu
người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm, đóng gói ng hoá. Hai nhóm nhân viên
này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và đưa hàng hoá tới khách hàng
của Công ty, do đó sự chênh lệch giữa nhân viên nam và nữ tương đối nhỏ.
1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Bảng 1.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2021-2023
CHỈ TIÊU
Năm 2023
Năm 2022
Năm 2021
Chênh lệch
Tuyệt đối
Tương đối
2023-2022
2023-2021
2023/2021
2023/2020
1. Doanh thu bán hàng và cung
cấp dịch vụ
2.540.000.000
1.674.000.000
567.000.000
866.000.000
1.973.000.000
1,517
4,480
2. Các khoản giảm trừ doanh
thu
-
-
-
-
3. Doanh thu thuần về bán hàng
và cung cấp dịch vụ (10= 01-02)
2.540.000.000
1.674.000.000
567.000.000
866.000.000
1.973.000.000
1,517
4,480
4. Giá vốn hàng bán
2.080.214.065
1.336.635.700
502.894.008
743.578.365
1.577.320.057
1,556
4,136
5. Lợi nhuận gộp về bán hàng
và cung cấp dịch vụ (20=10-11)
459.785.9
35
337.364.3
00
64.105.9
92
122.421.635
395.679.943
1,363
7,172
6. Doanh thu hoạt động tài
chính
15.737.1
95
10.465.3
58
9.285.6
92
5.271.837
6.451.503
1,504
1,695
7. Chi phí tài chính
-
-
-
-
-
- Trong đó: Chi phí lãi vay
-
-
-
-
-
8. Chi phí quản lý kinh doanh
300.178.1
61
150.830.3
18
50.326.5
52
149.347.843
249.851.609
1,990
5,965
9. Lợi nhuận thuần từ hoạt động
kinh doanh (30=20+21-22-24)
175.344.9
69
196.999.3
40
23.065.1
32
- 21.654.371
152.279.837
0,890
7,602
10. Thu nhập khác
-
-
-
-
-
11. Chi phí khác
10.000.0
00
7.000.0
00
5.000.0
00
3.000.000
5.000.000
1,429
2,000
12. Lợi nhuận khác (40 = 31 -
32)
-
-
-
- 3.000.000
-
1,429
2,000
10.000.000
7.000.000
5.000.000
5.000.000
13. Tổng lợi nhuận kế toán
trước thuế (50 = 30 + 40)
165.344.9
69
189.999.3
40
18.065.1
32
- 24.654.371
147.279.837
0,870
9,153
14. Chi phí thuế TNDN
33.068.9
94
37.999.8
68
3.613.0
26
- 4.930.874
29.455.967
0,870
9,153
15. Lợi nhuận sau thuế thu nhập
doanh nghiệp (60=50-51)
132.275.9
75
151.999.4
72
14.452.1
06
- 19.723.497
117.823.870
0,870
9,153
Nguồn: ( Nguồn: Phòng kế toán tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food)
lOMoARcPSD| 61152560
Qua bảng kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty ta thể thấy những chuyển
biến rõ rệt qua 3 năm gần đây của Công ty, cụ thể:
- Doanh thu bán hàng cung cấp dịch vụ của Công ty qua 3 năm vẫn xu hướng
tăng do tình hình kinh tế xã hội thay đổi ngay sau khi diễn ra đợt dịch bệnh covid - 19
nền kinh tế thế giới tại Việt Nam đang phát triển trở lại mặc vẫn còn nhiều
biến động. Cụ thể, năm 2023 so với năm 2022 là 866.000.000 đồng tức 1,517 và năm
2023 so với năm 2021 là 1.973.000.000 đồng tức 4,480%.
- Do các khoản giảm trừ doanh thu không xác định nên doanh thu thuần bán hàng
và cung cấp dịch vụ không thay đổi so với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch v
- Giá vốn hàng bán của Công ty qua 3 năm xu hướng tăng nhưng không tăng
đều và ổn định. Năm 2023 so năm 2022 743.578.365 đồng tức 1,363% và năm 2023
so với năm 2021 1.577.320.057 đồng tức 4,136%. Giá vốn hàng bán là nhân tố
doanh nghiệp khó thể chủ động, nhiều do như đơn đặt ng nhiều hoặc ít,
tình hình kinh tế thị trường biến động như thế nào. Ngoài ra, quy mô sản xuất ngày
càng mở rộng nên Công ty đã tuyển dụng thêm lực lượng lao động, điều này đã làm
cho như chi phí nhân Công tăng lên qua các năm.
- Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ có xu hướng tăng qua các năm.
Năm 2023 so với năm 2022 1,363% tức 122.421.635 đồng và năm 2023 so với năm
2021 là 7,586% tức 365.679.943 đồng. Điều này cho thấy tốc độ doanh thu tăng chậm
hơn giá vốn nhưng lại không đáng kể, nguyên nhân cũng là do tình hình dịch bệnh
sự bất ổn của tình hình kinh tế hội tại các quốc gia trên toàn thế giới. Đây cũng
thể coi là một tín hiệu tương đối tốt của doanh nghiệp nhưng vẫn cần phải có nhiều sự
cố gắng trong công tác quản mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp từ đó tăng
lợi nhuận của doanh nghiệp lên trên hơn.
- Chi phí quản lý kinh doanh của Công ty cũng tăng qua các năm. Năm 2023 so
với năm 2022 tăng 149.347.843 đồng tức 1,990%, năm 2023 so với năm 2021 tăng
249.851.609 đồng hay 5,96%. Chi phí nhân viên chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí quản
doanh nghiệp. Do có sự thay đổi về số lượng cán bộ công nhân viên nên chi phí
nhân công và nhân viên đều tăng qua các năm. Mức chi trả cho cán bộ công nhân viên
tăng qua các năm chứng tỏ Công ty đã ngày càng quan tâm đến đời sống cán bộ công
nhân viên, đồng thời khuyến khích họ làm việc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động
lOMoARcPSD| 61152560
kinh doanh. Chi phí quản lý doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng
lợi nhuận doanh nghiệp. vậy, Công ty cần phải quan tâm điều chỉnh sử dụng các
khoản mục chi phí trong công tác quản doanh nghiệp một cách hợp nhằm góp
phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Muốn thực hiện điều này một cách tốt
nhất phải xem xét việc sử dụng chi phí từng bộ phận. Đồng thời, Công ty cũng phải
có những kế hoạch, những chiến lược và giải pháp hợp lý hơn.
- Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của qua 3 năm xu hướng tăng khá ổn
định. m 2023 so với năm 2022 tăng -21.654371 đồng tức 0,890%, từ bảng số liệu
có thể thấy năm 2023 so với năm 2021 tăng 152.279.837 đồng tức 7,602%. Điều này
cho thấy được sự khéo o trong việc quản chi phí cũng nchiến lược sản xuất
kinh doanh hiệu quả, góp phần đem lại giá trị thặng dư về Công ty.
- Chi phí khác của Công ty qua 3 năm có xu hướng tăng ổn định. Trong đó chi
phí khác của Công ty năm 2023 so với năm 2022 tăng 3.000.000 đồng hay 1,429%. và
năm 2023 so với năm 2021 tăng 5.000.000 đồng hay 2,00%. Lợi nhuận khác là không
đổi do các khoản về thu nhập khác hiện chưa xác định được chính xác.
- Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế tăng qua từng năm. Tổng lợi nhuận kế toán
trước thuế năm 2023 so với năm 2022 là - 24.654.371 đồng tức là 0,87% và năm 2023
so với năm 2021 147.279.837 đồng hay 9,153%. Chi phí thuế TNDN năm 2023 so
với năm 2022 -4.930.847 đồng hay 0,87% năm 2023 so với năm 2021
29.455.967 đồng hay 9,153%. cuối cùng lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh
nghiệp tăng qua các năm. Năm 2023 so với năm 2022 là -19.723.497 đồng hay 0,87%
và năm 2023 so với năm 2021 là 117.823.870 đồng hay 9,153%.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG MARKETING MIX TẠI CÔNG TY TNHH
THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU QUANG ĐẠT FOOD
2.1. Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.1.1 Thị trưng của doanh nghiệp
Hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty đang được phòng kinh doanh chịu
trách nhiệm thực hiện nghiên cứu. phận này sẽ tìm hiểu thị trường để hiểu
hơn về khách hàng. Nghiên cứu thị trường luôn là một nhiệm vụ cần thiết đối với hầu
hết các doanh nghiệp và bản thân Công ty cũng không là ngoại lệ.
Công ty đã và đang cố gắng thực hiện đầy đủ các bước quy trình nghiên cứu thị
trường để từ đó tìm ra được thị trường mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp. Với mục

Preview text:

lOMoAR cPSD| 61152560
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
KHOA MARKETING, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
Họ và tên sinh viên Lớp : Chuyên ngành :
Địa điểm thực tập :
Giảng viên hướng dẫn
: TS. Đào Thị Hương lOMoAR cPSD| 61152560 MỤC LỤC
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ...............................................................................................4
DANH MỤC HÌNH ẢNH...............................................................................................................5
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT..........................................................................................................6
LỜI CẢM ƠN..................................................................................................................................8
XÁC NHẬN CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN............................................................................9
1.1 Quá trình hình thành và phát triển tại công ty......................................................................12
1.1.1 Giới thiệu chung về công ty................................................................................................12
1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển tại công ty.........................................................................12
1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty............................................................................................13
1.2.1 Chức năng- nhiệm vụ..........................................................................................................13
1.2.2. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty.........................................................................13
1.2.3 Các sản phẩm chính mà công ty..........................................................................................14
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại công ty.............................................................................15
1.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy........................................................................................................15
1.3.2 Cơ cấu theo quản trị chức năng...........................................................................................15
1.4 Tình hình lao động tại công ty.................................................................................................17
1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh tại công ty..............................................................................18
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG MARKETING MIX TẠI CÔNG TY T...................................23 2.
1.Thị trường và đối thủ cạnh tranh tại công
ty.........................................................................23
2.1.1. Thị trường tại công ty.........................................................................................................24
2.1.2. Đánh giá khái quát về thị trường và đối thủ cạnh tranh tại công ty....................................25
2.2. Quyết định sản phẩm tại công ty ...........................................................................................26
2.2.1. Quyết định về đặc tính sản phẩm tại công ty......................................................................26
2.2.2. Thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu...............................................................27
2.3. Quyết định về giá tại Công ty....................................................................................................28
2.3.1. Giá sản phẩm tại Công ty TNHH Thương Mại Quang Đạt Food........................................29
2.3.2. Các nhân tố ảnh hưởng tới giá.............................................................................................30
2.3.3. Phương pháp định giá và chiến lược giá..............................................................................31
2.4. Quyết định về phân phối..........................................................................................................32
2.5. Quyết định về chính sách truyền thông...................................................................................33
2.3.1 Bán hàng cá nhân................................................................................................................34
2.3.2 Quan hệ công chúng............................................................................................................35
2.3.3. Đánh giá khái quát về quyết định chính sách truyền thông tại Công ty..............................36
2.6. Đánh giá chung.........................................................................................................................38
2.6.1. Các kết quả đạt được:..........................................................................................................38 lOMoAR cPSD| 61152560
2.6.2. Các hạn chế.........................................................................................................................39
CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG
MARKETING
.........41
3.1 Định hướng phát triển tại....................................................................................................41
3.1.1 Chiến lược phát triển của Công
ty...............................................................................................41
3.1.2 Kế hoạch phát triển của Công ty..........................................................................................41
3.1.3 Mục tiêu phát triển của Công ty..........................................................................................41
3.2. Một số giải pháp đề xuất hoàn thiện hoạt động marketing tại công ty:...............................42
3.2.1 Đề xuất công tác nghiên cứu thị trường...............................................................................42
3.2.2 Lựa chọn khách hàng mục tiêu............................................................................................43
3.2.3 Giải pháp liên quan đến sản phẩm.......................................................................................43
3.2.4 Cải tiến, nâng cao hiệu quả cho kênh phân phối ngành hàng.......................................45
3.2.5 Giải pháp về các chương trình nhằm marketing cho sản phẩm............................................46
KẾT LUẬN....................................................................................................................................49
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................................50 lOMoAR cPSD| 61152560
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lí tại công ty
Bảng 1.1: Cơ cấu lao dộng tại công ty
Bảng 1.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong 3 năm 2021-2023
Hình 2.1 Các sản phẩm kinh doanh tại công ty
Bảng 2.1 Danh sách sản phẩm của công ty
Bảng 2.2 Giá các sản phẩm tại công ty
Sơ Đồ 2.1: Kênh Phân Phối Tại Công ty
Hình 2. 2. Trang Fanpage của công ty
Hình 2.3. Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food tổ chức
Hình 2.4. Video hướng dẫn phân biệt sản phẩm khô gà lá chanh lOMoAR cPSD| 61152560 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. 1. Một số sản phẩm của công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang
Đạt Food.......................................................................................................................11
Hình 2. 1. Quá trình truyền thông Marketing...............................................................15
Hình 2. 2. Trang Fanpage của công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang
Đạt Food.......................................................................................................................16
Hình 2. 3. Chương trình khuyến mại cho mặt hàng thịt khô tại công ty TNHH Thương
Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food........................................................................17
Hình 2. 4. Chương trình ưu đãi tặng voucher cho khách hàng tại công ty TNHH
Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food...........................................................18
Hình 2. 5. Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food tổ chức
buổi tiệc liên hoan cuối năm cho nhân viên công ty.....................................................19
Hình 2. 6. Video hướng dẫn phân biệt sản phẩm khô gà lá chanh của Quang Đạt Food
và các sản phẩm khác trên thị trường...........................................................................20
Hình 2. 7. Trang tiktok của công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt
Food..............................................................................................................................21
Hình 2. 8. Một số video đăng tải trên nền tảng Tiktok của công ty TNHH Thương Mại
Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food................................................................................21 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Từ viết tắt Ý nghĩa TNHH Trách nhiệm hữu hạn lOMoAR cPSD| 61152560 HCNS Hành chính nhân sự TD & ĐT
Tuyển dụng và đào tạo KTTC Kế toán tài chính TVBH Tư vấn bán hàng CSKH Chăm sóc khách hàng lOMoAR cPSD| 61152560 LỜI CẢM ƠN
Sau thời gian thu thập và nghiên cứu, em đã hoàn thành báo cáo thực tập tốt nghiệp
tại Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Quang Đạt Food”. Để hoàn thành báo
cáo thực tập tốt nghiệp của mình, bên cạnh sự cố gắng học hỏi của bản thân thì còn có
sự hướng dẫn tận tình của quý thầy cô cùng sự giúp đỡ của gia đình và bạn bè.
Qua đây, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới cô TS. Đào Thị Hương, người đã
trực tiếp hướng dẫn để em có thể hoàn thành báo cáo của mình với tấm lòng của một
người thầy đầy tâm huyết, nhiệt tình và tận tụy.
Em xin cảm ơn quý thầy cô trường Đại học Kinh tế và QTKD, đặc biệt là quý thầy
cô Khoa Marketing, Thương Mại và Du Lịch đã luôn tận tình, không ngại vất vả khó
khăn để trang bị cho chúng em những hành trang kiến thức vào đời.
Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và bạn bè, những người đã luôn bên cạnh
và ủng hộ về mặt tinh thần để giúp em có thể vượt qua chặng cuối cùng của con đường 4 năm Đại học.
Ngoài ra, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo Công ty TNHH Thương
mại xuất nhập khẩu Quang Đạt Food đã tạo điều kiện và hướng dẫn em hoàn thành báo
cáo thực tập tốt nghiệp.
Cuối cùng, để cảm ơn vì những sự giúp đỡ đó, em đã cố gắng rất nhiều để hoàn
thành thật tốt báo cáo thực tập tốt nghiệp của mình. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện
do thời gian có hạn, nghiên cứu chưa sâu cũng như vốn hiểu biết thực tế của em còn hạn
chế nên bài báo cáo của em khó tránh khỏi những thiếu sót. Vì thế, em mong muốn nhận
được sự góp ý của quý thầy cô để bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, em muốn gửi tới quý thầy cô cùng lời chúc tốt đẹp nhất.
Em xin chân thành cảm ơn!
XÁC NHẬN CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
Họ và tên sinh viên: …………………………..................Lớp:…………………………
Địa điểm thực tập môn học:…….………………………………………………………. 1. Tiến độ thực tập:
- Mức độ liên hệ với giáo viên: ……………………………………………................… lOMoAR cPSD| 61152560
- Thời gian thực tập và quan hệ với cơ sở:………………………………...............……-
Tiến độ thực hiện: ………………………………………………………….................. 2. Nội dung báo cáo:
- Thực hiện các nội dung thực tập: …………………………………………..................
- Thu thập và xử lý số liệu:…………………………………………………...................
- Khả năng hiểu biết thực tế và lý thuyết: ………………………………….................... 3. Hình thức trình bày:
………………………...................………………………………………………………
……………………………………...................………………………………………… 4. Ý kiến khác
……....................………………………………………………………………………
…………………................…………………………………………………………… 5. Đánh giá
……………...................……………………………………………………………….. Điểm:……
Chất lượng báo cáo: (Tốt - Khá - Trung bình)………………………............................
Thái Nguyên, ngày ... tháng ... năm 2024 Giáo viên hướng dẫn
PHẦN MỞ ĐẦU 1 Đặt vấn đề
Thực tập là một yêu cầu cần thiết và bắt buộc đối với mỗi sinh viên nói chung và
sinh viên chuyên ngành quản trị marketing trường Đại học kinh tế và quản trị kinh doanh
nói riêng. Thực tế, chương trình đào tạo tại các trường đại học hầu như đã cung cấp đầy
đủ hệ thống lý thuyết và lý luận, những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về ngành nghề mà
sau đó có thể áp dụng ra thực tiễn. Quá trình vận dụng những kiến thức mà sinh viên đã
học được ở trong nhà trường vào công việc thực tế giúp sinh viên nhận ra được điểm
mạnh, điểm yếu của mình và cần được trang bị những kiến thức cần thiết, bổ ích và hữu
dụng. Những trải nghiệm thực tế này giúp sinh viên tự tin hơn sau khi tốt nghiệp và sau
đó là đi tìm việc, giúp cho sinh viên hình dung được cơ bản tình hình thực tế khi tham lOMoAR cPSD| 61152560
gia vào thị trường lao động và bổ sung được thêm các kỹ năng chưa có trong khi học tại trường.
Qua quá trình thực tập Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt
Food, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô, chú, anh chị cùng Ban
lãnh đạo của Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food đã giúp em
hoàn thành tốt thời gian thực tế cũng như nghiên cứu những vấn đề liên quan đến ngành
học của mình tại công ty. Em xin gửi lời cảm ơn tới quý thầy cô giảng viên tại Trường
Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã chỉ dạy cho em những kiến thức, kinh nghiệm
quan trọng cần có để hoàn thành đợt thực tế môn học này. Bên cạnh đó em xin chân
thành gửi lời cảm ơn đến TS. Đào Thị Hương đã tận tình giúp đỡ em trong suốt quá trình
đi thực tập để em có thể hoàn thành tốt bài báo cáo của mình.
Em xin chân thành cảm ơn! 2
Kết cấu của bài báo cáo
Chương I: Khái quát chung về Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Chương II: Thực trạng chính sách marketing mix tại Công ty TNHH Thương
Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Chương III: Đề xuất giải pháp hoàn thiện chính sách marketing mix tại Công ty
TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
XUẤT NHẬP KHẨU QUANG ĐẠT FOOD
1.1 Quá trình hình thành và phát triển tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
1.1.1 Giới thiệu chung về công ty
- Tên công ty: Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food
- Địa chỉ: xóm Hưng Thái, Xã Hóa Thượng, Huyện Đồng Hỷ, Tỉnh Thái Nguyên,Việt Nam
- Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
- Ngày thành lập: 6/8/2021 - Mã số thuế: 4601579597 lOMoAR cPSD| 61152560
- Người đại diện: Bùi Minh Quang
- Ngành nghề kinh doanh: Chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt - Trang fanpage:
https://www.facebook.com/cososanxuatnemgioso1ThaiNguyen - Hotline: 037 677 7111
1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food được thành lập
vào ngày 6/8/2021 với ngành nghề kinh doanh chính là chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt.
Ngay từ khi thành lập, Công ty đã định hướng hoạt động của mình là cung cấp
các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo sức khoẻ cho người sử dụng bằng việc đầu tư nhà
xưởng rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến
thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như mang đến những sản phẩm
có chất lượng cao tới khách hàng.
Bên cạnh những sản phẩm cung cấp chính cho khách hàng, Công ty còn không
ngừng mở rộng quy mô, chủng loại sản phẩm để có thể đem đến cho khách hàng một
danh mục sản phẩm phong phú và đa dạng, giúp cho khách hàng có thể lựa chọn nhiều
sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.
Chính vì vậy, Công ty đã giành được sự tin tưởng của khách hàng và giới chuyên
môn. Trải qua 3 năm hoạt động, Công ty đã và đang xây dựng được một trí nhất định
trong tâm trí khách hàng Thái Nguyên cũng như các khách hàng thuộc tỉnh thành khác.
Với sự phấn đấu không ngừng, hiện nay, Quang Đạt Food đang trở thành một trong
những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm từ thịt lớn tại Thái Nguyên.
1.2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food
1.2.1 Chức năng- nhiệm vụ Chức năng:
- Công ty hoạt động đúng theo chức năng đã đăng ký trong giấy phép kinh doanh.
- Công ty đi lên cùng với những kinh nghiệm thu thập được trong quá trình phát
triển nên khi thành lập Công ty đã xác định được hướng kinh doanh của mình là
đem lại sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. lOMoAR cPSD| 61152560
- Vì vậy việc tổ chức nghiên cứu nhu cầu và thu mua hàng hóa phải thực hiện một
cách linh hoạt nhằm phục vụ tối đa nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Nhiệm vụ:
- Tuân thủ các quy định về luật của Doanh Nghiệp, luật đầu tư và pháp luật Việt
Nam. Thực hiện tốt các chính sách quản lý luật kinh tế, tài chính, kế toán, thuế
do nhà nước ban hành, đảm bảo về sinh môi trường.
- Tích cực tham gia, đóng góp và các hoạt động nâng cao giá trị cho xã hội.
- Tổ chức thu mua hàng từ các nguồn khác nhau, đảm bảo hàng cho các nghiệp
vụ khác và tổ chức tốt việc bảo quản hàng hóa lưu thông hàng hóa được thường
xuyên liên tục và ổn định thị trường.
1.2.2. Ngành nghề kinh doanh chính của Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên Hiện
nay Công ty kinh doanh các ngành nghề chính là:
Chiến lược hoạt động kinh doanh chính của Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food:
Công ty hiện tại đã xác định thị trường trong tỉnh Thái Nguyên là thị trường tiêu
thụ chính, trong đó quan trọng nhất là thị trường thành phố Thái Nguyên. Hiện nay, tại
khu vực trong tỉnh đã có một số các đại lý và nhà phân phối của Công ty.
Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng phát triển tiêu thụ tại thị trường trong thành
phố Phổ Yên, Sông Công và đang có hướng phát triển sang các tỉnh lân cận như Vĩnh
Phúc, Hà Nội, Bắc Cạn, Lạng Sơn,...với mục tiêu giữ vững và củng cố thị trường tiêu thụ.
Chính sách giá của Công ty luôn linh hoạt bao gồm giá bán tốt, dịch vụ hoàn hảo
đáp ứng đúng yêu cầu của từng khách hàng, khiếu nại của khách hàng được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện
Về chất lượng sản phẩm Công ty luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt với các đối thủ
khác. Đội ngũ nhân viên bán hàng, dịch vụ khách hàng và tiếp thị của Công ty được đào
tạo thuần thục để đảm bảo thoả mãn được mọi nhu cầu của khách hàng.
1.2.3 Các sản phẩm chính mà Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food: lOMoAR cPSD| 61152560
Hoạt động hiện nay của Quang Đạt Food là chuyên chế biến và cung cấp các loại
sản phẩm từ thịt như: -
Nem các loại: nem bùi, nem chua, nem tai. -
Thực phẩm đông lạnh: gà ủ muối, xúc xích, dồi sụn, hải sản,… -
Thực phẩm tươi sống: thịt các loại, hải sản,… -
Đồ ăn chín: đồ ăn vặt (thịt sấy khô các loại, heo cháy tỏi,… ), chà bông cácloại,…
Hình 1.1: Một số hình ảnh sản phẩm của công ty
(Nguồn: https://www.facebook.com/cososanxuatnemgioso1ThaiNguyen)
(Nguồn: Phòng kinh doanh tại công ty)
1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food:
1.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy. lOMoAR cPSD| 61152560
Cơ cấu tổ chức bộ máy tại C ông ty: Ban Giám đốc Phòng HCNS Phòng KTTC Phòng kinh Phòng sản doanh xuất Bộ phận hành Bộ phậ n Bộ phận chế chính TVBH biến Bộ phận TD & Bộ phậ n Bộ phận đóng ĐT CSKH gói Bộ phận lươn g & thưởng Bộ phận kho
Sơ đồ 1.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lí tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
( Nguồn: Phòng HCNS Công ty)
1.3.2 Cơ cấu theo quản trị chức năng Giám đốc -
Thiết lập các giá trị cốt lõi cho Công ty như tầm nhìn, sứ mệnh, văn hoá doanhnghiệp, mục tiêu; -
Xây dựng kế hoạch và giám sát quá trình thực hiện hoạt động sản xuất
kinhdoanh theo kế hoạch và điều chỉnh (nếu có); -
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo cấp cao; -
Đại diện hợp pháp của Công ty trước pháp luật; -
Đại diện cho quyền lợi của nhân viên trong Công ty; -
Chịu trách nhiệm về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Phòng hành chính nhân sự -
Quản lý Công tác lễ tân, tiếp đón khách hàng; -
Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp cho nhân sự cũng như ban lãnh đạo; -
Đảm bảo tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho các
cán bộnhân viên, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm cho Công ty,…; lOMoAR cPSD| 61152560 -
Tuyển dụng và đào tạo nhân viên theo chỉ thị về số lượng, vị trí, chất lượng từBan Giám đốc; -
Tham mưu cho Ban Giám đốc về công tác quản lý nhân sự, theo dõi tình
hìnhlàm việc hằng ngày của nhân viên phục vụ cho công tác thanh toán lương,
thưởng,…; - Quản lý, lưu trữ các hồ sơ, giấy tờ về hành chính nhân sự.
Phòng kế toán tài chính -
Thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán
theođúng qui định của Nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán….; -
Theo dõi, phản ánh sự vận động vốn kinh doanh của Công ty dưới mọi
hìnhthái và cố vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan; -
Tham mưu cho Ban Giám đốc về chế độ kế toán và những thay đổi của
chế độqua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh; -
Cùng với các bộ phận khác trong Công ty tạo nên mạng lưới thông tin
quản lýnăng động, hữu hiệu; -
Tham gia xây dựng Hệ thống Quản lý Chất lượng, Hệ thống Quản lý
Môitrường và Hệ thống Quản lý Trách nhiệm Xã hội. Phòng kinh doanh -
Tham mưu cho Ban Giám đốc và thực hiện các hoạt động nhằm đưa sản
phẩmvà dịch vụ của doanh nghiệp ra ngoài thị trường; -
Nghiên cứu, khảo sát, đưa ra ý kiến, chiến lược giúp cải tiến chất lượng
sảnphẩm, dịch vụ và mở rộng được thị trường kinh doanh cho Công ty nhằm nâng cao
hiệu quả sản xuất kinh doanh; -
Chăm sóc khách hàng hiện có và phát hiện, mở rộng tệp khách hàng mới chodoanh nghiệp; -
Giám sát, theo dõi các hoạt động kinh doanh, lập các báo cáo theo đúng
quyđịnh và gửi cho Ban Giám đốc để họ có thể đưa ra phương hướng hoạt động phù hợp
cho từng giai đoạn cụ thể; Phòng sản xuất -
Theo dõi, giám sát tiến trình sản xuất sản phẩm, bảo đảm sản phẩm được
tạora đáp ứng đúng chất lượng, số lượng và thời gian yêu cầu; lOMoAR cPSD| 61152560 -
Lập kế hoạch về nguyên vật liệu, nhân lực, trang thiết bị, kinh phí sản xuất
cầnthiết cho quá trình tạo ra sản phẩm và đưa lên ban lãnh đạo để có thể đưa ra những quyết định phù hợp; -
Quản lý, vận hành máy móc thiết bị, thực hiện sản xuất, bảo quản sản
phẩmtheo chỉ thị từ ban lãnh đạo; -
Báo cáo tiến độ, kết quả sản xuất sản phẩm tới ban lãnh đạo, tham mưu
choban lãnh đạo về Công tác sản xuất, bảo quản hàng hoá
1.4 Tình hình lao động tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Bảng 1.1: Cơ cấu lao dộng tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu
Quang Đạt Food Năm 2021 2022 2023 Số lượng Tỷ lệ Số Tỷ lệ Số lượng Tỷ lệ Chỉ tiêu (%) lượng (%) (%) Tổng số lao 20 100% 25 100% 30 100% động A. Phân loại theo trình độ Đại học 3 15% 3 12% 4 13,3% Cao đẳng 2 10% 2 8% 2 6,7% Phổ thông 15 75% 20 80% 24 80% B. Phân loại theo giới tính Nam 9 45% 12 48% 14 46,7% Nữ 11 55% 13 52% 16 53,3%
Nguồn: Phòng HCNS Công ty Nhận xét
Nhìn chung Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food hiện
đang sử dụng nhân sự ở quy mô tương đối nhỏ chỉ với 20 người năm 2021, 25 người
năm 2022, 30 người năm 2023 và số lượng nhân viên không ngừng tăng qua các năm. lOMoAR cPSD| 61152560
Nhân viên Công ty có trình độ văn hoá tương đối thấp, trong khi nhân viên có
trình độ Đại học, Cao đẳng chiếm tỷ lệ 13,3% và 6,7% năm 2023 thì nhân viên có trình
độ phổ thông lại chiếm tỷ lệ cao nhất với 75% năm 2021 và tăng liên tục từ năm 2022
đến 2023, chiếm 80% tổng số nhân viên năm 2023. Đây là những nhân viên đảm nhiệm
các công việc như chế biến, đóng gói, vận chuyển thực phẩm tới khách hàng.
Tỷ lệ giới tính trong đội ngũ nhân sự của Công ty nhìn chung không có sự chênh
lệch lớn. Khoảng cách giữa nhân viên nam và nữ qua 3 năm 2021 - 2023 lần lượt là 10%,
4%, 6,6%, có thể thấy khoảng cách này đang được thu hẹp dần. Tại Công ty, nhân viên
nam chủ yếu đảm nhiệm các công việc như điều khiển máy móc sản xuất, bốc dỡ hàng
hoá, vận chuyển, giao hàng tới khách hàng còn nhân viên nữ đóng vai trò chủ yếu là
người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm, đóng gói hàng hoá. Hai nhóm nhân viên
này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất và đưa hàng hoá tới khách hàng
của Công ty, do đó sự chênh lệch giữa nhân viên nam và nữ tương đối nhỏ.
1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất
Nhập Khẩu Quang Đạt Food
Bảng 1.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong 3 năm 2021-2023 Chênh lệch CHỈ TIÊU Năm 2023 Năm 2022 Năm 2021 Tuyệt đối Tương đối 2023-2022 2023-2021 2023/2021 2023/2020
1. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ 2.540.000.000 1.674.000.000 567.000.000 866.000.000 1.973.000.000 1,517 4,480
2. Các khoản giảm trừ doanh thu - - - -
3. Doanh thu thuần về bán hàng
và cung cấp dịch vụ (10= 01-02) 2.540.000.000 1.674.000.000 567.000.000 866.000.000 1.973.000.000 1,517 4,480 4. Giá vốn hàng bán 2.080.214.065 1.336.635.700 502.894.008 743.578.365 1.577.320.057 1,556 4,136
5. Lợi nhuận gộp về bán hàng 459.785.9 337.364.3 64.105.9
và cung cấp dịch vụ (20=10-11) 35 00 92 122.421.635 395.679.943 1,363 7,172
6. Doanh thu hoạt động tài 15.737.1 10.465.3 9.285.6 chính 95 58 92 5.271.837 6.451.503 1,504 1,695 7. Chi phí tài chính - - - - -
- Trong đó: Chi phí lãi vay - - - - - 150.830.3 50.326.5
8. Chi phí quản lý kinh doanh 300.178.1 61 18 52 149.347.843 249.851.609 1,990 5,965
9. Lợi nhuận thuần từ hoạt động 175.344.9 196.999.3 23.065.1 kinh doanh (30=20+21-22-24) 69 40 32 - 21.654.371 152.279.837 0,890 7,602 10. Thu nhập khác - - - - - 7.000.0 5.000.0 11. Chi phí khác 10.000.0 00 00 00 3.000.000 5.000.000 1,429 2,000
12. Lợi nhuận khác (40 = 31 - - - - - 3.000.000 - 1,429 2,000 32) 10.000.000 7.000.000 5.000.000 5.000.000
13. Tổng lợi nhuận kế toán 165.344.9 189.999.3 18.065.1
trước thuế (50 = 30 + 40) 69 40 32 - 24.654.371 147.279.837 0,870 9,153 37.999.8 3.613.0 14. Chi phí thuế TNDN 33.068.9 94 68 26 - 4.930.874 29.455.967 0,870 9,153
15. Lợi nhuận sau thuế thu nhập 132.275.9 151.999.4 14.452.1 doanh nghiệp (60=50-51) 75 72 06 - 19.723.497 117.823.870 0,870 9,153
Nguồn: ( Nguồn: Phòng kế toán tại Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Quang Đạt Food) lOMoAR cPSD| 61152560
Qua bảng kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty ta có thể thấy những chuyển
biến rõ rệt qua 3 năm gần đây của Công ty, cụ thể:
- Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty qua 3 năm vẫn có xu hướng
tăng do tình hình kinh tế xã hội thay đổi ngay sau khi diễn ra đợt dịch bệnh covid - 19
và nền kinh tế thế giới và tại Việt Nam đang phát triển trở lại mặc dù vẫn còn nhiều
biến động. Cụ thể, năm 2023 so với năm 2022 là 866.000.000 đồng tức 1,517 và năm
2023 so với năm 2021 là 1.973.000.000 đồng tức 4,480%.
- Do các khoản giảm trừ doanh thu không xác định nên doanh thu thuần bán hàng
và cung cấp dịch vụ không thay đổi so với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ
- Giá vốn hàng bán của Công ty qua 3 năm có xu hướng tăng nhưng không tăng
đều và ổn định. Năm 2023 so năm 2022 là 743.578.365 đồng tức 1,363% và năm 2023
so với năm 2021 là 1.577.320.057 đồng tức 4,136%. Giá vốn hàng bán là nhân tố mà
doanh nghiệp khó có thể chủ động, vì nhiều lý do như là đơn đặt hàng nhiều hoặc ít,
tình hình kinh tế thị trường biến động như thế nào. Ngoài ra, quy mô sản xuất ngày
càng mở rộng nên Công ty đã tuyển dụng thêm lực lượng lao động, điều này đã làm
cho như chi phí nhân Công tăng lên qua các năm.
- Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ có xu hướng tăng qua các năm.
Năm 2023 so với năm 2022 là 1,363% tức 122.421.635 đồng và năm 2023 so với năm
2021 là 7,586% tức 365.679.943 đồng. Điều này cho thấy tốc độ doanh thu tăng chậm
hơn giá vốn nhưng lại không đáng kể, nguyên nhân cũng là do tình hình dịch bệnh và
sự bất ổn của tình hình kinh tế xã hội tại các quốc gia trên toàn thế giới. Đây cũng có
thể coi là một tín hiệu tương đối tốt của doanh nghiệp nhưng vẫn cần phải có nhiều sự
cố gắng trong công tác quản lý và mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp từ đó tăng
lợi nhuận của doanh nghiệp lên trên hơn.
- Chi phí quản lý kinh doanh của Công ty cũng tăng qua các năm. Năm 2023 so
với năm 2022 tăng 149.347.843 đồng tức 1,990%, năm 2023 so với năm 2021 tăng
249.851.609 đồng hay 5,96%. Chi phí nhân viên chiếm tỷ trọng lớn trong chi phí quản
lý doanh nghiệp. Do có sự thay đổi về số lượng cán bộ công nhân viên nên chi phí
nhân công và nhân viên đều tăng qua các năm. Mức chi trả cho cán bộ công nhân viên
tăng qua các năm chứng tỏ Công ty đã ngày càng quan tâm đến đời sống cán bộ công
nhân viên, đồng thời khuyến khích họ làm việc nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động lOMoAR cPSD| 61152560
kinh doanh. Chi phí quản lý doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc làm tăng
lợi nhuận doanh nghiệp. Vì vậy, Công ty cần phải quan tâm điều chỉnh sử dụng các
khoản mục chi phí trong công tác quản lý doanh nghiệp một cách hợp lý nhằm góp
phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh. Muốn thực hiện điều này một cách tốt
nhất phải xem xét việc sử dụng chi phí ở từng bộ phận. Đồng thời, Công ty cũng phải
có những kế hoạch, những chiến lược và giải pháp hợp lý hơn.
- Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của qua 3 năm có xu hướng tăng khá ổn
định. Năm 2023 so với năm 2022 tăng -21.654371 đồng tức 0,890%, từ bảng số liệu
có thể thấy năm 2023 so với năm 2021 tăng 152.279.837 đồng tức 7,602%. Điều này
cho thấy được sự khéo léo trong việc quản lý chi phí cũng như chiến lược sản xuất
kinh doanh hiệu quả, góp phần đem lại giá trị thặng dư về Công ty.
- Chi phí khác của Công ty qua 3 năm có xu hướng tăng ổn định. Trong đó chi
phí khác của Công ty năm 2023 so với năm 2022 tăng 3.000.000 đồng hay 1,429%. và
năm 2023 so với năm 2021 tăng 5.000.000 đồng hay 2,00%. Lợi nhuận khác là không
đổi do các khoản về thu nhập khác hiện chưa xác định được chính xác.
- Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế tăng qua từng năm. Tổng lợi nhuận kế toán
trước thuế năm 2023 so với năm 2022 là - 24.654.371 đồng tức là 0,87% và năm 2023
so với năm 2021 là 147.279.837 đồng hay 9,153%. Chi phí thuế TNDN năm 2023 so
với năm 2022 là -4.930.847 đồng hay 0,87% và năm 2023 so với năm 2021 là
29.455.967 đồng hay 9,153%. Và cuối cùng là lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh
nghiệp tăng qua các năm. Năm 2023 so với năm 2022 là -19.723.497 đồng hay 0,87%
và năm 2023 so với năm 2021 là 117.823.870 đồng hay 9,153%.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG MARKETING MIX TẠI CÔNG TY TNHH
THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU QUANG ĐẠT FOOD
2.1. Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh
2.1.1 Thị trường của doanh nghiệp
Hoạt động nghiên cứu thị trường của Công ty đang được phòng kinh doanh chịu
trách nhiệm thực hiện và nghiên cứu. Bô phận này sẽ tìm hiểu thị trường để hiểu rõ
hơn về khách hàng. Nghiên cứu thị trường luôn là một nhiệm vụ cần thiết đối với hầu
hết các doanh nghiệp và bản thân Công ty cũng không là ngoại lệ.
Công ty đã và đang cố gắng thực hiện đầy đủ các bước quy trình nghiên cứu thị
trường để từ đó tìm ra được thị trường mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp. Với mục