Báo cáo tiểu luận giữa kỳ về tập đoàn KAROFI học phần Nhập môn kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Phenikaa
Thị trường hoạt động kinh doanh quốc tế của KAROFI rất phong phú, doanh nghiệp này sớm đã trở thành thương hiệu nhà máy sản xuất máy lọc nước hàng đầu Đông Nam Á, chiếm lĩnh vị trí TOP 1 trong lĩnh vực máy lọc nước và mở rộng điểm bán chuyên sâu lên đến 7200 điểm bán. Các đối tác của KAROFI tại thị trường nước ngoài chủ yếu là các doanh nghệp vừa và nhỏ, tính đến năm 2022 công ty đã xuất khẩu được cho 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Thị trường lớn nhất của công ty là là thị trường Trung Đông với 54%, tiếp đến là thị trường Đông Nam Á với 30% và các thị trường nhỏ hơn như Trung Á, Nam Mỹ và vùng Caribe. Ngoài ra, KAROFI còn chinh phục được các thị trường “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Trung Đông… Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Preview text:
TIỂU LUẬN BÀI GIỮA KỲ Course/Môn học
: Nhập môn ngành Kinh doanh quốc tế
Instructor/Giảng viên : Ngô Vi Dũng Phạm Hồng Linh Đỗ Mai Phương Team/Nhóm : Nhóm 6
Students/Họ và tên SV :
1. Quách Hải Dương (Trưởng nhóm). MSSV:23012408
2. Vũ Thu Hiền (Phó nhóm). MSSV: 23012518
3. Nguyễn Thị Hồng Nhung. MSSV: 23012176
4. Nguyễn Khánh Huyền. MSSV: 23012915
5. Bùi Khánh Huyền. MSSV: 23012110
6. Nguyễn Thị Khánh Linh. MSSV: 23013154
7. Nguyễn Hoàng Mạnh. MSSV: 23012822 Class/Lớp : KDQT-1 Credits/Tín chỉ : 2 tín chỉ Date/Thời gian : 18/11/2023
Faculty of Economics and Business Khoa Kinh tế và Kinh doanh Tiểu luận | Giữa kỳ MỤC LỤC
I. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP KAROFI …………………………………………..4
1. Giới thiệu chung…………………………………………………………………………….4
2. Tầm nhìn và mục tiêu của doanh nghiệp……………………………………………………5
3. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp…………………………………...…..5
4. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp………………………………………………………...…7
II. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP KAROFI...................8 1. Kinh doanh quốc tế là
gì?........................................................................................................8
2. Một số lí do và mục tiêu của doanh nghiệp KAROFI trong hoạt động kinh doanh quốc
tế..................................................................................................................................................8
3. Các hoạt động kinh doanh quốc tế của doanh nghiệp KAROFI….…………………………8
4. Các sản phẩm và thị trường quốc tế của doanh nghiệp KAROFI…………………………...9
5. Những lưu ý cho doanh nghiệp khi hoạt động ở thị trường Hoa Kì về kinh tế……………..9
III. NHỮNG CƠ HỘI, VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ YÊU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI
VỚI ỨNG VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG............................................................................10
1. Những cơ hội, vị trí thực tập, việc làm có thể có cho sinh viên kinh doanh quốc tế tại doanhnghiệp
KAROFI……………………………………………………………………………....10
2. Những yêu cầu cụ thể đối với các cơ hội, vị trí thực tập, việc làm tại KAROFI….……….10
3. Nơi cung cấp các thông tin về các cơ hội, vị trí thực tập, việc làm tại doanh nghiệp
KAROFI………………………………………………………………………………………11
4. So với các yêu cầu đối với các ứng viên, người lao động của doanh nghiệp, các thành viên
trong nhóm cần phải hoàn thiện những gì? Kế hoạch của nhóm để thực hiện điều đó là
gì?..............................................................................................................................................11
5. So với các yêu cầu đối với các ứng viên, người lao động của doanh nghiệp, Chương trình
Kinh doanh quốc tế, các thầy/cô, Khoa Kinh tế và Kinh doanh, và Trường Đại học Phenikaa
còn cần phải hoàn thiện những gì?............................................................................................13
IV. KẾT LUẬN........................................................................................................................14
V. ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT QUÁ TRÌNH CỦA THÀNH VIÊN TRONG NHÓM…….......15 Trang 2 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ LỜI MỞ ĐẦU
Kinh doanh là lĩnh vực mà ngày nay được rất nhiểu người lựa chọn, nó là một công
việc không hề đơn giản đòi hỏi phải có bản lĩnh, sự kiên trì, dám mạo hiểm. Bên cạnh
những thành công ban đầu, các doanh nghiệp cần có những nghiên cứu thị trường
trong và ngoài nước một cách rõ ràng để có thể mở rộng quy mô kinh doanh của
doanh nghiệp, đưa sản phẩm của mình vươn tầm quốc tế, đến với những thị trường tiềm năng hơn.
Học phần Nhập Môn Kinh Doanh Quốc Tế đã tạo ra cơ hội cho các bạn sinh viên
ngay từ năm học tập đầu tiên tại Trường Đại học Phenikaa được tham quan, trải
nghiệm, quan sát và học tập thực tế tại nhà máy lọc nước KAROFI - nơi mà có thể
tuyển dụng các sinh viên trong tương lai. Chuyến đi cũng đã có sự đồng hành của các
giảng viên và những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế
giúp đỡ sinh viên trau dồi kiến thức, tìm ra định hướng học tập hiệu quả cũng như
mục tiêu nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.
Dựa vào số liệu thực tế và từ kiến thức đã được học cũng như những hiểu biết của
bản thân, trong bài viết này, nhóm 6 muốn đề cập đến những hiểu biết về tập đoàn
KAROFI và các phân tích về hoạt động kinh doanh quốc tế thành công của doanh
nghiệp này. Mặc dù đã cố gắng hết khả năng của mình nhưng do trình độ kiến thức và
kinh nghiệm còn hạn chế, nên không tránh khỏi có những sơ sót. Nhóm 6 chúng em
rất mong được sự nhận xét, đánh gía, đóng góp ý kiến của các thầy cô để bài tập này
được hoàn thiện tốt hơn. Trang 3 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
I.TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP KAROFI
1.Giới thiệu chung về doanh nghiệp
1.1. Giới thiệu chung
Tên tiếng Việt đầy đủ của nhà máy lọc nước KAROFI: CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN KAROFI.
Tên trong thị trường quốc tế: TECOMEN TECHNOLOGY JOINT STOCK COMPANY.
KAROFI được viết tắt từ cụm từ Keep a Reverse Osmosis Filter( Chúng ta luôn giữ thiết bị
lọc nước RO trong ngôi nhà mục đảm bảo mang lại an toàn cho nguồn nước gia đình).
Tập đoàn KAROFI GROUP bao gồm: KORIHOME, KAROFI, và LIVOTEC với sứ mệnh
là bảo vệ, tăng cường sức khỏe và chất lượng sống của mọi người trong môi trường nước và không khí.
1.2. Hình thức pháp lý của KAROFI
Hình thức pháp lý của doanh nghiệp KAROFI thuộc hình thức công ty cổ phần (CTCP).
Đây là loại hình được nhiều người ưa chuộng trong các hình thức pháp lý của doanh nghiệp
vì khả năng huy động vốn dễ dàng của loại hình này. Theo quy định tại Điều 111 Luật Doanh
nghiệp thì Công ty cổ phần là doanh nghiệp, trong đó có cổ đông là tổ chức hoặc cá nhân, số
lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa. Vốn điều lệ được chia thành
nhiều phần bằng nhau được gọi là cổ phần. Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và
nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào, trừ trường hợp hạn
chế chuyển nhượng theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty (khoản 3 điều 120 và khoản 1 điều 127 LDN 2020).
1.3. Địa chỉ và một số kênh thông tin liên hệ của doanh nghiệp
Địa chỉ: Trụ sở chính của KAROFI được đặt tại Tòa nhà Hudland ở số 6 Nguyễn Hữu Thọ,
Hà Nội. Và nhà máy KAROFI nằm ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Nhà máy có quy mô diện tích lên đến 36.000 m² và năng suất đạt 100.000 sản phẩm/tháng.
Website: karofithongminh .vn , karofi.com . Hotline: 1900 6418.
2. Tầm nhìn và mục tiêu
2.1. Tầm nhìn:
Hướng đến năm 2040 KAROFI trở thành TOP 3 tập đoàn hàng đầu thế giới về nước và không khí.
2.2. Mục tiêu: Trang 4 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
KAROFI đặt mục tiêu trở thành TOP 5 thương hiệu tại Đông Nam Á năm 2025 và TOP 5
thương hiệu tại Châu Á năm 2040.
3. Quá trình hình thành và phát triển
Năm 2006: Thành lập Tập đoàn Karofi Holding.
Năm 2012: Thành lập thương hiệu Máy lọc nước Karofi.
Năm 2014: Thành lập Korihome - Thiết kế tinh tế - Công nghệ Hàn Quốc.
Năm 2015: Ra mắt Máy lọc nước thông minh tích hợp cảnh báo đầu tiên tại Việt Nam.
Năm 2016: Thương hiệu đầu tiên và duy nhất đạt quy chuẩn về nước uống trực tiếp
được Bộ Y tế cấp phép và công nhận.
Năm 2017: Khánh thành nhà máy sản xuất lọc nước lớn nhất Đông Nam Á. Trang 5 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
Năm 2018: Thương hiệu Livotec ra đời - Máy lọc nước khỏe bền.
Năm 2019: Số 1 Máy lọc nước tại Việt Nam - Mở rộng hệ thống phân phối đến 5000 điểm bán.
Năm 2021-2022: Thị phần số 1 máy lọc nước và thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam.
4. Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp Ban lãnh đạo Phòng kĩ Phòng Kinh Phòng đào Phòng Phòng kế thuật doanh tạo-tổ chức nhân sự toán Hỗ trợ & Kinh doanh Quản lý Kế toán triển khai Đào tạo phân phối nhân viên Bảo Kinh Tổ chức Tuyển Thủ quỹ hành hành doanh nhân viên bán lẻ chính Hỗ trợ kĩ Lưu trữ thuật hồ sơ Trang 6 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
Sơ đồ bộ máy của công ty cổ phần KAROFI Việt Nam được cơ cấu theo trực tuyến tạo
thuận lợi cho việc áp dụng chế độ phù hợp, tập trung, thống nhất và làm cho bộ máy trở lên
linh hoạt với sự thay đổi của môi trường và chi phí doanh nghiệp thấp.
Mặt khác theo cơ cấu tổ chức này những người chịu sự lãnh đạo rất dễ thực hiện mệnh
lệnh vì có sự thống nhất của mệnh lệnh phát ra. Tuy nhiên theo cơ cấu trực tuyến là hạn chế
các chuyên gia có trình độ nghiệp vụ cao về từng mặt quản lý và đòi hỏi người lãnh đạo phải
có kiến thức toàn diện và kỹ năng bao quát.
II. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH QUỐC TẾ CỦA DOANH NGHIỆP
1. Kinh doanh quốc tế là gì?
Kinh doanh là việc thực hiện liên tục một, một số hoặc tất cả công đoạn của quá trình từ
đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường nhằm mục đích
tìm kiếm lợi nhuận (Luật DN 59/2020).
Kinh doanh quốc tế là thực hiện các hoạt động thương mại (xuất khẩu, nhập khẩu) và đầu
tư (trực tiếp, gián tiếp) xuyên biên giới các quốc gia của các doanh nghiệp.
2. Một số lí do và mục tiêu của doanh nghiệp KAROFI trong hoạt động kinh doanh quốc tế
2.1. Mở rộng thị trường: một trong những lý do chính của KAROFI khi tham gia vào kinh
doanh quốc tế là mở rộng thị trường tiêu thụ. Bằng cách tiếp cận các thị trường mới, doanh
nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng và tăng cơ hội tăng trưởng.
2.2. Tìm kiếm cơ hội tăng trưởng: khi thị trường trong nước đạt đến mức bão hòa, KAROFI
có thể tìm kiếm cơ hội tăng trưởng bằng cách mở rộng thị trường quốc tế. Điều này giúp định
vị KAROFI là một doanh nghiệp toàn cầu và tăng cường sự cạnh tranh.
2.3. Tận dụng lợi thế cạnh tranh: KAROFI có thể có lợi thế cạnh tranh trong một số lĩnh vực
như công nghệ, chất lượng sản phẩm hoặc chi phí sản xuất. Tham gia vào kinh doanh quốc tế
cho phép doanh nghiệp tận dụng lợi thế này và cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
2.4. Đa dạng rủi ro: một lợi ích quan trọng của việc mở rộng quốc tế là giảm thiểu rủi ro phụ
thuộc vào một thị trường nhất định. Bằng cách tham gia vào nhiều thị trường khác nhau,
KAROFI có thể phân tán rủi ro và giảm thiểu tác động tiêu cực từ biến động thị trường đơn lẻ.
2.5. Tăng cường hình ảnh và danh tiếng: tham gia vào kinh doanh quốc tế có thể giúp
KAROFI tăng cường hình ảnh và danh tiếng của mình. Việc có mặt trên thị trường quốc tế có
thể tạo ra sự tin tưởng và tăng cường uy tín của KAROFI trong mắt khách hàng.
Tóm lại, KAROFI tham gia vào kinh doanh quốc tế với mục tiêu mở rộng thị trường, tìm
kiếm cơ hội tăng trưởng, tận dụng lợi thế cạnh tranh, đa dạng rủi ro và tăng cường hình ảnh
danh tiếng của doanh nghiệp.
3. Hoạt động kinh doanh quốc tế của Karofi. Trang 7 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
KAROFI bắt đầu có hoạt động kinh doanh quốc tế từ năm 2016, sau 10 năm thành lập tổ chức.
Lý do mà KAROFI tham gia vào hoạt động kinh doanh quốc tế bởi đây là chiến lược phát
triển kinh doanh ngay từ đầu của tập đoàn. Sau 15 năm có mặt trên thị trường, KAROFI đã
không ngừng phát triển cả về quy mô và chất lượng, khẳng định được vị thế trên thị trường
trong và ngoài nước. Hiện nay, KAROFI là nhà máy sản xuất máy lọc nước và không khí
hàng đầu ở khu vực Đông NAM Á.
Sản phẩm của KAROFI đứng đầu thị trường nội địa và đã có mặt tại 50 quốc gia và vùng lãnh
thổ trên thế giới. Hơn nữa, tham gia hoạt động kinh doanh quốc tế giúp tập đoàn mở rộng
phạm vi đưa sản phẩm đến nhiều nơi trên thế giới, bởi muốn bắt kịp sự cạnh tranh của các đối
thủ thì cần phải mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.
KAROFI đặt mục tiêu khi tham gia hoạt động kinh doanh quốc tế là phụng sự xã hội
không chỉ với khách hàng trong nước mà mục tiêu xa hơn là vươn tới thị trường nước ngoài.
KAROFI còn đặt mục tiêu lớn hơn là trong giai đoạn 2021-2025 sẽ được có mặt tại 150 quốc
gia trên thế giới và tiếp tục chinh phục các thị trường “màu mỡ” như Trung Đông, Nam Á,
Mỹ, châu Âu… Đến năm 2040, KAROFI đặt mục tiêu trở thành tập đoàn đứng TOP 3 toàn
cầu trong lĩnh vực lọc nước và không khí.
4. Các sản phẩm và thị trường quốc tế của doanh nghiệp KAROFI
Tập đoàn KAROFI không phải là thương hiệu đầu tiên kinh doanh về lọc nước nhưng đến
nay KAROFI đã trở thành cái tên được các giá đình tin dùng và đã xuất khẩu được đến tay
khách hàng trên thế giới. Dù thành lập từ năm 2006 nhưng đến năm 2016 tập đoàn mới bắt
đầu hoạt động kinh doanh quốc tế. KAROFI cung cấp các sản phẩm máy lọc nước RO cao
cấp và các linh kiện xử lí nước. Các nhóm sản phẩm chính của KAROFI bao gồm: máy lọc
nước tủ đứng, máy lọc nước để bàn, máy lọc nước để gầm, cây nước nóng lạnh, máy lọc nước
bán công nghiệp, máy lọc không khí, hệ thống lõi lọc và linh kiện cho máy lọc nước RO...
Các sản phẩm của doanh nghiệp đều được sản xuất với độ chính xác cao do đó đáp ứng được
cả những thị trường có yêu cầu khắt khe về hàng nhập khẩu trên thế giới.
Thị trường hoạt động kinh doanh quốc tế của KAROFI rất phong phú, doanh nghiệp này
sớm đã trở thành thương hiệu nhà máy sản xuất máy lọc nước hàng đầu Đông Nam Á, chiếm
lĩnh vị trí TOP 1 trong lĩnh vực máy lọc nước và mở rộng điểm bán chuyên sâu lên đến 7200
điểm bán. Các đối tác của KAROFI tại thị trường nước ngoài chủ yếu là các doanh nghệp vừa
và nhỏ, tính đến năm 2022 công ty đã xuất khẩu được cho 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên
thế giới. Thị trường lớn nhất của công ty là là thị trường Trung Đông với 54%, tiếp đến là thị
trường Đông Nam Á với 30% và các thị trường nhỏ hơn như Trung Á, Nam Mỹ và vùng
Caribe. Ngoài ra, KAROFI còn chinh phục được các thị trường “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Trung Đông…
5. Những lưu ý cho doanh nghiệp khi hoạt động ở thị trường Hoa Kì về kinh tế
Thị trường Mỹ khó tính một phần cũng do chính trị pháp luật của Mỹ. Hệ thống chính trị
của Mỹ hoạt động theo nguyên tắc: lập pháp, hành pháp, tư pháp. Hệ thống pháp luật của Mỹ
chặt chẽ, chi tiết và phức tạp hàng đầu thế giới. Hiến pháp Mỹ trải qua quá trình thay đổi đầy
sóng gió giữa quyền lực tại các bang. Mỗi một ngành trong hệ thống pháp luật sẽ có vai trò và
đóng góp khác nhau. Pháp luật về kinh doanh cũng là một phần làm nên hệ thống khắc nghiệt
này. Hệ thống pháp luật của Mỹ bao gồm hệ thống pháp luật liên bang và luật bang. Trang 8 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
Vì vậy khi hoạt động kinh doanh ở đây các doanh nghiệp phải tuân thủ 1 loạt các quy định
của địa phương, tiểu bang và liên bang. Với những mặt hàng được nhập khẩu vào thị trường
Mỹ cần tuân thủ những quý định khắt khe. Khi xuất khẩu hàng sang Mỹ thì cần phải có:
Invoice (hóa đơn thương mại), Packing list (bảng kê khai đóng gói), Sale contract (hợp đồng
bán hàng) và cả các giấy tờ liên quan như ăn toàn thực phẩm, giấy phép của FDA, quy định về ghi nhãn mác...
Mỹ là thị trường khắc khe và khó tính về hàng nhập khẩu. Chính vì vậy KAROFI cần lưu ý
khi có hoạt động kinh doanh quốc tế với Mỹ như: cần lên kế hoạch định 1 cách rõ ràng, cung
cấp các giấy tờ mà Mỹ yêu cầu, thực thì các quỹ định của pháp luật về phòng vệ thương mại...
Qua đó doanh nghiệp cũng cần tìm hiểu thật rõ những quy định bắt buộc của Mỹ về mặt hàng
mà doanh nghiệp định cho tham gia vào hoạt động kinh doanh quốc tế.
III. NHỮNG CƠ HỘI, VỊ TRÍ VIỆC LÀM VÀ YÊU CẦU CỦA DOANH NGHIỆP ĐỐI
VỚI ỨNG VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG
1.Những cơ hội, vị trí thực tập, việc làm có thể có cho sinh viên kinh doanh quốc tế tại doanh nghiệp KAROFI
+ Chuyên viên Sales Admin Karofi.
+ Internationnal Sales Specialist.
+ Chuyên viên kinh doanh quốc tế - xuất khẩu.
+ Thực tập sinh kinh doanh quốc tế. ……..
2. Những yêu cầu cụ thể đối với các cơ hội, vị trí thực tập, việc làm tại KAROFI
2.1. Yêu cầu với vị trí việc làm International Sales Specialis
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành CNTT / Marketing / Truyền thông
- Kinh nghiệm: từ 2 năm chuyên sâu về SEO
- Am hiểu kỹ thuật viết bài chuẩn SEO, SEO Onpage, Offage và các thuật toán của Google.-
Có kinh nghiệm sử dụng các công cụ: Google Analytics, Ahrefs, Google Search Console… -
Có kiến thức về HTML, CSS, Wordpress và Google Adwords là một lợi thế.
- Đã từng đưa keyword có độ cạnh tranh vào top 1-5 là một lợi thế.
- Có kỹ năng tìm hiểu nội dung ở các lĩnh vực khác nhau. - Có ngoại ngữ tiếng anh là một lợi thế.
2.2. Yêu cầu với vị trí việc làm chuyên viên kinh doanh quốc tế - xuất khẩu
- Tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế tại các trường đại học Ngoại thương, Ngoại ngữ, Kinh
Tế,Thương Mại, ĐH Hà Nội,... hoặc các chuyên ngành kỹ thuật (đối với Technical sales).
- Nắm vững Incoterms 2010, luật hải quan, luật thương mại.
- Yêu cầu ≥ 02 năm kinh nghiệm xuất nhập khẩu.
- Thành thạo tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết). Trang 9 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
- Sử dụng thành thạo máy tính và các phần mềm ứng dụng (Excel, Word,
Powerpoint,…vàchuyên dụng).
- Kĩ năng khai hải quan điện tử.
- Có khả năng đàm phán thương lượng.
- Làm việc kết hợp nguyên tắc và xử lý công việc mềm dẻo, linh hoạt.
- Tạo lập uy tín với khách hàng.
- Chịu được áp lực cao trong công việc.
2.3. Yêu cầu với vị trí thực tập sinh kinh doanh quốc tế tại KAROFI
- Sinh viên năm 3-4 bậc Đại học.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, năng động sáng tạo, thái độ học hỏi tốt.
- Kỹ năng sử dụng máy tính (Word, Excel, Powerpoint): cơ bản.
- Tiếng anh thành thạo (đọc, nghe, nói, viết). 3.
Nơi cung cấp các thông tin về các cơ hội, vị trí thực tập, việc làm tại doanh nghiệp Karofi
Chúng ta có thể tìm kiếm việc làm tại các website như:
+ https://ybox.vn/tuyen-dung/hn-tap-doan-tecomen-tuyen-dung-chuyen-vien-kinh-doanhquoc- te-xuat-khau-tieng-anh + vieclam.tuoitre.vn + ijobs.vn + tuyendung.karofi.com/vn ……. 4.
So với các yêu cầu đối với các ứng viên, người lao động của doanh nghiệp, các
thành viên trong nhóm cần phải hoàn thiện những gì? Kế hoạch của nhóm để thực hiện điều đó là gì?
So với các yêu cầu đối với ứng viên, người lao động của doanh nghiệp, các thành viên
trong nhóm của em cần phải hoàn thiện rất nhiều thứ để có thể thành công trên ngành nghề
mà mình lựa chọn. Để có thể thành công trong ngành nghề mà mình lựa chọn chúng em phải
hoàn thiện được những kĩ năng cơ bản và cần phải có ở trong nghành nghề liên quan đến kinh doanh quốc tế này.
Kĩ năng lớn nhất có lẽ chính là thành thạo được các ngôn ngữ đặc biệt là tiếng Anh. Ở
trong môi trường kinh tế quốc tế nơi mọi người đến từ nhiều nơi trên thế giới với nhiều nền
văn hóa, ngôn ngữ khác nhau thì việc có được ngôn ngữ chung là vô cùng cần thiết và ngôn
ngữ đang được sử dụng phổ biến nhất đó chính là tiếng Anh. Chính vì lẽ đó, việc chúng em
hoàn thiện được kĩ năng về ngôn ngữ là điều phải làm dù sớm hay muộn để có thể giao tiếp
hay thực hiện được những công việc ở trong ngành nghề của mình. Hơn thế nữa, vì môi
trường hoạt động chủ yếu khi làm việc là ở quốc tế chúng em sẽ gặp gỡ và giao lưu với nhiều
người nước ngoài, việc không có ngôn ngữ để có thể giao tiếp với họ sẽ khiến cho công việc
hay những mục tiêu trong công việc trở lên khó thực hiện. Tất nhiên mọi người có thể nói đến Trang 10 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
việc có thêm những người phiên dịch ở bên cạnh nhưng việc đó sẽ tạo ra những cản trở hay kể
cả là những phiền phức và đôi khi những phiên dịch viên không thể diễn tả được đầy đủ ý
nghĩa và cảm xúc của câu nói mà mình muốn truyền đạt tới đối tác. Nhận thấy được tầm quan
trọng của việc thành thạo ngôn ngữ nên nhóm em cũng có những kế hoạch học tập nhất định
có thể kể đến như việc chúng em đã tham gia vào các lớp học tiếng anh về giao tiếp hay các
lớp học để có thể lấy chứng chỉ như IELTS hay TOEIC, chúng em cũng tham gia vào các câu
lạc bộ về tiếng anh để có thể trao dồi thêm về khả ngôn ngữ của mình, ngoài những điều ấy
thì chúng em cũng tự học với nhau và giúp đỡ nhau trong quá trình chinh phục kĩ năng về ngôn ngữ.
Không những thế, chúng em cũng cần phải trau dồi thêm những kiến thức về những kĩ
năng mềm như: giao tiếp, thuyết trình, phân tích số liệu, thành thạo sử dụng Tin học văn
phòng,... Kĩ năng về ngôn ngữ là rất quan trọng nhưng không phải là tất cả ngoài việc học về
ngôn ngữ thì chúng em cũng cần thêm những kĩ năng mềm để có thể hoàn thành tốt các nhiệm
vụ được giao trong công việc.
Đầu tiên phải kể tới kĩ năng về giao tiếp - một kĩ năng vô cùng quan trọng ở trong môi
trường kinh tế, việc mình có được kĩ năng giao tiếp tốt là 1 lợi thế lớn trong công việc. Khi
làm việc đặc biệt là lúc đàm phán việc chúng ta có thể giao tiếp tốt sẽ giúp chúng ta dễ thuyết
phục, tạo được không gian tốt ở buổi gặp mặt với các đối tác, đặc biệt trong việc truyền đạt về
những thông tin về sản phẩm hay các dịch vụ của công ty.
Kĩ năng tiếp theo mà chúng em cần có là về phân tích số liệu, khi mà trong những dự án,
kế hoạch của công ty luôn có những dẫn chứng, số liệu thì việc chúng ta phân tích tốt những
dữ liệu ấy thì chúng ta có thể đưa ra được những quyết định tốt nhất dành cho công ty của mình.
Tiếp đến là việc thành thạo sử dụng Tin học văn phòng, điều này có thể giúp cho chúng em
có thể viết các báo cáo, lập ra được những kế hoạch cụ thể bằng văn bản ở trên máy tính một
cách thuận lợi hay vô vàn những lợi ích khác mà việc thành thạo sử dụng Tin học văn phòng
có thể mang lại cho chúng em.
Các kĩ năng về địa lý, văn hóa, pháp luật.. cũng là rất quan trọng. Ở trong môi trường mà
khi làm việc phần lớn liên quan đến quốc tế thì việc tích lũy thêm những kiến thức về địa lý,
văn hóa cũng vô cùng quan trọng. Việc chúng ta có thể am hiểu về địa lý, văn hóa của nhiều
vùng trên thế giới là 1 lợi thế lớn để có thể dẫn đến thành công trong công việc liên quan đến
kinh doanh quốc tế. Khi chúng ta quyết định đầu tư vào 1 quốc gia nào đó không chỉ đơn giản
là đầu tư và gặt hái thành quả ngay mà chúng còn rất nhiều yếu tố để giúp chúng ta có thể hái
quả ngọt và 1 trong số ấy chính là về văn hóa của quốc gia đó, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến
việc sản phẩm của chúng ta mang tới đất nước đó có được đón nhận và thành công hay không.
Một sản phẩm được đón nhận ở quốc gia này không có nghĩa là sẽ được đón nhận ở quốc gia
khác, việc hiểu biết về văn hóa của quốc gia đó sẽ giúp cho doanh nghiệp đầu tư có thể có
những điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như là văn hóa sử dụng của người dân tại
đất nước đó từ đó đem lại được thành công cho doanh nghiệp. Để có thể nâng cao vốn hiểu
biết về địa lý, văn hóa của mình thì vào thời gian rảnh chúng em cũng có tìm hiểu hay xem
những video giới thiệu về các đất nước hay phong tục tập quán của họ ở trên khắp thế giới
hay tìm đọc ở trên các phương tiện truyền thông như sách,báo,...
Ngoài ra, các kĩ năng về thuyết trình, làm việc nhóm,... cũng vô cùng quan trọng. Ở trong
môi trường công ty nơi có những tổ chức, tập thể thì việc làm việc nhóm là việc diễn ra
thường xuyên giữa các thành viên trong 1 nhóm, 1 tổ,... Nhưng không phải ai cũng có thể làm
việc nhóm hiệu quả và điều ấy phải cần có cả kinh nghiệm, kiến thức để có thể tận dụng tốt
nhất các lợi thế của việc làm việc nhóm trong công việc. Trang 11 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
Với mong muốn có thể sớm cải thiện những kĩ năng trên thì nhóm chúng em cũng có
những định hướng cụ thể ví dụ như việc tham gia vào các câu lạc bộ về giao tiếp, tích cực và
không ngại ngần trong việc phát biểu, đưa ra ý kiến. Chúng em cũng có học thêm về việc làm
thành thạo Word, Excel, PowerPoint hay các phần mềm khác thường được sử dụng trong tin
học văn phòng và không ngừng tìm tòi trau dồi học hỏi từ những môi trường xung quanh: bạn
bè thầy cô, hội nhóm, sách báo internet…
5. So với các yêu cầu đối với các ứng viên, người lao động của doanh nghiệp, Chương
trình Kinh doanh quốc tế, các thầy/cô, Khoa Kinh tế và Kinh doanh, và Trường Đại học
Phenikaa còn cần phải hoàn thiện những gì?
So với yêu cầu đối với các ứng viên, người lao động của doanh nghiệp, chương trình Kinh
doanh quốc tế, các thầy/cô, Khoa Kinh tế và Kinh doanh, và Trường Đại học Phenikaa cần hoàn thiện thêm:
+ Luôn cập nhật những kiến thức mới để có thể truyền đạt tới sinh viên những kiến thức,
thông tin mới và tốt nhất.
+ Có thêm những câu lạc bộ để sinh viên có thể phát triển toàn diện ở các kĩ năng.
+ Lắng nghe những ý kiến đóng góp của sinh viên để hiểu sinh viên hơn từ đó có thể có
những phương pháp giảng dạy phù hợp và giúp cho sinh viên dễ tiếp thu những bài giảng ở trên lớp.
+ Tạo các mối quan hệ tốt, trò chuyện nhiều hơn với sinh viên để biết được những khó khăn,
thuận lợi mà sinh viên đang gặp ở trong môn học của giảng viên.
+ Có nhiều hơn những buổi đi trải nghiệm thực tế tới các doanh nghiệp, hay có thể đưa những
tình huống thực tế vào các bài giảng trên lớp giúp cho sinh viên hình dung được nhiều hơn về
môi trường ngành nghề mà tương lai mình sẽ làm việc.
+ Mở thêm các lớp học bổ trợ về các kĩ năng mềm cần thiết cho sinh viên.
+ Tạo những buổi giao lưu, gặp mặt với những người đã thành công trong ngành nghề Kinh
doanh quốc tế để sinh viên được học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm từ những người đi trước. IV . KẾT LUẬN
KAROFI GROUP là một tập đoàn lớn chuyên sâu về lĩnh vực sản xuất và cung cấp máy
lọc nước sinh hoạt hàng đầu cho thị trường Việt Nam và quốc tế với danh tiếng hơn 15 năm
qua. Mặt hàng này được khách hàng Việt Nam và quốc tế yêu thích, có vai trò quan trọng
trong đời sống sức khỏe hiện nay.
Nắm bắt được những nhu cầu thiết yếu của khách hàng KAROFI không chỉ cung cấp các
sản phẩm lọc nước chất lượng cao cho hộ gia đình, doanh nghiệp và tổ chức, mà còn tạo ra
những giải pháp lọc nước tiên tiến và hiệu quả. Doanh nghiệp đã cam kết đảm bảo chất lượng
và hiệu suất của sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời đảm bảo tuân thủ các quy định và
tiêu chuẩn quốc tế về xử lý nước. KAROFI là đơn vị duy nhất chi hàng tỉ đồng mỗi năm để
kiểm định chất lượng sản phẩm theo quy trình của Bộ Y Tế theo hướng dẫn bởi WHO và
Unicef. Mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp linh hoạt hơn về khả năng đáp ứng nhu cầu của
các thị trường khác nhau, với sự phát triển và mở rộng quốc tế, tập đoàn KAROFI không chỉ Trang 12 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
đóng góp vào việc cải thiện chất lượng nước uống trên toàn cầu, mà còn góp phần bảo vệ môi
trường và sức khỏe cộng đồng quốc tế. Với quá trình phân tích môi trường kinh doanh, cơ hội,
phát triển chiến lược…cuối cùng KAROFI đã thành công tạo nên một thương hiệu đi sâu vào
lòng khách hàng và khẳng định vị trí vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước.
Qua những phân tích trên nhóm 6 đã tổng hợp và rút ra nhận xét, đánh giá. Từ đó cho thấy
kết quả là thương hiệu KAROFI có hiệu quả rất cao cho thấy sự thành công của sản phẩm
máy lọc nước sinh hoạt đã được xem là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh quốc
tế, đưa sản phẩm của Việt Nam vươn tầm thế giới, phát triển mạnh mẽ không ngừng.
V. ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT QUÁ TRÌNH CỦA THÀNH VIÊN TRONG NHÓM ST Họ và tên MSSV Vai trò Điểm đóng Điểm cuối cùng T góp (thang 10) (thang 10) 1 Quách Hải Dương 23012408 Trưởng nhóm 10/10 …/10 2 Vũ Thu Hiền 23012518 Phó nhóm 10/10 …/10 3 Nguyễn Thị Hồng 23012176 Thành viên 10/10 …/10 Nhung 4 Bùi Khánh Huyền 23012110 Thành viên 10/10 …/10 5
Nguyễn Thị Khánh Linh 23013154 Thành viên 10/10 …/10 6 Nguyễn Khánh Huyền 23012915 Thành viên 10/10 …/10 7 Nguyễn Hoàng Mạnh 23012822 Thành viên 10/10 …/10
1. Quách Hải Dương (Trưởng nhóm). MSSV: 23012408
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp nhóm, chỉ đạo dẫn dắt nhóm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
2. Vũ Thu Hiền. MSSV: 23012518
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp nhóm, hỗ trợ các bạn và luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao đúng hạn.
3. Nguyễn Thị Hồng Nhung. MSSV:23012176
- Tham dự đầy đủ các cuộc họp nhóm và có những đóng góp ý nghĩa cho cuộc thảo luận nhóm, hoàn
thành tốt nhiệm vụ được giao.
4. Bùi Khánh Huyền. MSSV: 23012110
- Tham gia đầy đủ các cuộc họp nhóm và luôn đến đúng giờ và chất lượng trong việc hoàn
thành các nhiệm vụ được giao luôn ở mức tốt.
5. Nguyễn Thị Khánh Linh. MSSV: 23013154
- Tham gia đầy đủ tất cả các buổi họp nhóm thể hiện thái độ hợp tác và hỗ trợ các thành viên khác rất tốt.
6. Nguyễn Khánh Huyền. MSSV: 23012915
- Tham gia đầy đủ và đến đúng giờ ở các buổi họp nhóm và làm việc nhóm chăm chỉ góp
phần quan trọng vào sự thành công của báo cáo dự án. Trang 13 / 16 Tiểu luận | Giữa kỳ
7. Nguyễn Hoàng Mạnh. MSSV:23012822
- Tham gia đầy đủ các buổi họp của nhóm luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đúng thời hạn. Trang 14 / 16