báo cáo tổng quan về doanh nghiệp vinamilk

Vinamilk liên tục có những chương trình khuyến mãi trên diện rộng cho các dòng sản phẩm sữa nước, sữa tươi trên khắp cả nước, với sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông các chương trình khuyến mãi của Vinamilk luôn được lượng lớn người tiêu dùng biết đến. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem !

lOMoARcPSD| 47206071
TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP
Công ty Vinamilk có tên chính thực là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. Công ty chuyên
sản xuất, kinh danh các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa cùng với các máy móc thiết bị. Các
sản phẩm kinh doanh chính của Vinamilk bao gồm các loại sữa như sữa tươi, sữa đóng hộp, sữa
đặc, sữa đậu nành, sữa chua, sữa,… Ngoài ra còn các thức uống giải khát cùng các chế phẩm
từ sữa khác. Tại Việt Nam, Vinamilk chiếm phần lớn thị phần các sản phẩm về sữa. Cụ thể, chiếm
54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa đặc.
Mô hình doanh thu eShop - Giấc Mơ Sữa Việt
Mua những sản phẩm của Vinamilk một cách nhanh chóng tiện lợi. Khách hàng khi truy cập
trang web https://giacmosuaviet.com.vn/ hoặc tải app “Giấc Mơ Sữa Việt” trên điện thoại sẽ mua
được các sản phẩm chính hãng của Vinamilk mà không cần phải đi ra các siêu thị, tiệm tạp hóa
vẫn có thể mua hàng thuận lợi, không tốn nhiều thời gian, công sức, đặc biệt trong thời điểm dịch
Covid-19 diễn biến phức tạp. Trên trang web TMĐT Vinamilk eShop - Giấc Sữa Việt thể
tìm mua những sản phẩm của Vinamilk đa dạng các thể loại từ sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc,
sữa nước, sữa chua, nước giải khát, kem ăn, sữa đậu nànhphô mai, đường và với mỗi loại sản
phẩm sẽ nhiều mặt hàng cho người mua lựa chọn từ kiểu dáng dung tích cho tới mẫu mã, mỗi
sản phẩm trên Vinamilk eShop đều có thông tin dinh dưỡng cụ thể để người dùng thể dễ dàng
tra cứu lựa chọn. Chẳng hạn như với mặt hàng kem, người mua thể chọn vào thanh sản phẩm,
tìm chọn “Kem” từ đó website sẽ hiện ra các sàn phẩm liên quan đến kem cùng những thông tin
đi kèm.
Chiến lược đa dạng hóa nguồn cung và mạng lưới phân phối nội địa
Vinamilk đang kế hoạch mở thêm các điểm bán lẻ, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của
Vinamilk trong nước. Ngoài ra, Vinamilk cũng kế hoạch phát triển nguồn cung sữa trong
nước, giúp giảm gánh nặng kinh phí của nguyên liệu nhập khẩu. Tính tới quý 2 năm 2019, Vinamilk
hiện hơn 200 nhà phân phối với tổng số điểm lẻ đạt 251,000 điểm. Đối với các chuỗi siêu thị
và cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp này đang cố gắng phấn đấu phủ sóng toàn bộ mạng lưới trong
nước. Số lượng của chuối cửa hàng giấc sữa Việt cũng tăng tới con số 430 cửa hàng. Cũng
trong quý 2 năm 2019, Vinamilk có 12 trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P. Hai trong số 10
trang trại do công ty bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa quản lý. Tổng số sữa hiện được Vinamilk
nuôi dưỡng là 30,000 con. Hệ thống trang trại sữa của Vinamilk vẫn đạt chuẩn quốc tế, có chế độ
lOMoARcPSD| 47206071
chăm sóc khẩu phần dinh dưỡng đặc biệt. Các trang trại sữa trong nước được chứng nhận
đạt chuẩn quốc tế có vai trò rất quan trọng đối với Vinamilk, giúp công ty giảm bớt sự phụ thuộc
vào nguồn cung quốc tế, do đó ít bị biến động về tỷ giá hối đoái. Hơn nữa, việc chiếm ưu thế so
với nguồn cung trong nước mang lại cho Vinamilk sức mạnh to lớn trong việc định giá, cho phép
công ty cung cấp các sản phẩm với giá rất phải chăng. Cho tới nay, Vinamilk là một trong những
thương hiệu giá cphải chăng nhất tại Việt Nam điều này thể giải thích tại sao công ty
hoàn toàn thống trị thị trường sữa trong nước.
Chiến lược đẩy mạnh truyền thông đa phương tiện
Để tăng độ phủ và nâng cao vị thế, Vinamilk đặc biệt trú trọng đến truyền thông, marketing. Ngoài
việc cung cấp sản phẩm chất lượng. còn phải đảm bảo sự tiện lợi, tính bền vững, tính thẩm
mỹ… Ngoài ra, còn ưu tiên cải tiến bao để nâng cao mức độ nhận diện. Chưa kể, thương hiệu
này cũng thường xuyên phát triển những chiến dịch marketing cùng các sản phẩm truyền thông ấn
tượng. Từ hình ảnh, video đến các chương trình đóng góp tích cực cũng như thể hiện trách nhiệm
với hội. Đồng thời, các chiến lược kinh doanh quốc tế cũng được đẩy mạnh chăm sóc trên
các nền tảng. Bao gồm các kênh truyền thông, mạng xã hội và một số kênh phân phối khác.
Chiến dịch truyền thông đa phương tiện nhằm giúp người tiêu dùng hiểu lợi ích “tươi, thuần
khiết, đến trực tiếp từ thiên nhiên” thông qua:
Chiến lược nhân cách hoá hình ảnh của những chú mạnh khỏe, vui nhộn, năng động.
Hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh rì, bát ngát, đầy ánh nắng, gắn với những chú bò đang
vui vẻ nhảy múa, hát ca, thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên. Đây thật sự là một hình ảnh đầy cảm
xúc có tác dụng gắn kết tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu Vinamilk.
Chiến dịch quảng cáo được nhân rộng trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng
với hình ảnh đồng nhất: những chú trên nền thiên nhiên tươi đẹp đầy sức sống. Chiến lược
kinh doanh quốc tế : Lấy con người làm trọng tâm
Chiến lược kinh doanh sản phẩm của Vinamilk được phân khúc theo nhân khẩu học, vị trí khách
hàng đặc thù. Đồng thời, đảm bảo đội ngũ nhân viên tốt nhất với văn hóa doanh nghiệp ấn tượng.
Đó là sáng tạo, chính trực, sẵn sàng chia sẻ và không ngừng sáng tạo để vươn lên. Với tham vọng
chiếm lĩnh thị trường thế giới, sự đồng bộ về chất lượng cần được chú trọng hàng đầu.
Tính đến cuối năm 2020, Vinamilk được công nhận môi trường làm việc tốt nhất cả nước suốt
3 năm. Ngoài ra, còn giành giải “Nơi làm việc tốt nhất của ngành tiêu dùng”. Đồng thời, lọt top 50
nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam. Không chỉ giới hạn văn hóa trong doanh nghiệp, thương
lOMoARcPSD| 47206071
hiệu còn muốn len lỏi vào đời sống từng khách hàng, từng con người Việt Nam. Theo một nghiên
cứu, đến 90% người tiêu dùng sữa thường xuyên tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của
Vinamilk. Và 83% đánh giá mức giá của Vinamilk là “hợp lý”.
Đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi
Vinamilk liên tục những chương trình khuyến mãi trên diện rộng cho các dòng sản phẩm sữa
nước, sữa tươi trên khắp cả nước, với sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông các chương trình
khuyến mãi của Vinamilk luôn được lượng lớn người tiêu dùng biết đến. Vinamilk trả thưởng cho
người tiêu dùng thông qua hệ thống kênh phân phối rộng khắp trên cả nước, cụ thể các đại
tạp hoá bán lẻ để người tiêu dùng có thể tiếp cận chương trình khuyến mãi một cách dễ dàng nhất.
cũng trong nhiều chương trình khuyến mãi gắn liền với sự kiện mà Vinamilk tổ chức thì việc tr
thưởng diễn ra công khai tại các sự kiện hay điểm trưng bày sản phẩm của Vinamilk. Các chương
trình khuyến mãi của Vinamilk luôn tác động rất lớn góp phần tăng doanh số ổn định cho các
sản phẩm Sữa tươi Vinamilk.
Các chương trình khuyến mãi từ Vinamilk đa dạng phục vụ cho người tiêu dùng như giảm
50%,giảm 30% giảm 15%, mua 2 tặng 1, mua 1 thùng tặng 6 hộp, các sản phẩm giảm giá sốc
theo ngày( Flash sale),... Chẳng hạn như trong tháng 4 vừa qua, mừng sự kiện Vinamilk vượt mốc
500 cửa hàng, người tiêu dùng sẽ được giảm 50,000 đồng cho đơn hàng từ 500,000 đồng. Ngoài
ra còn có các chương trình đặc biệt khi khách hàng sinh nhật, Lễ , Tết với mức chiết khấu vô cùng
ấn tượng. Các sản phẩm khuyến mãi được nhà sản xuất đảm bảo đều hàng chính hãng, chất
lượng cao, hạn sử dụng lâu dài nên người mua hoàn toàn yên tâm sử dụng. Ngoài ra, các đơn hàng
từ 300,000 đồng trở lên sẽ được miễn phí giao hàng trên phạm vi toàn quốc.
Dịch vụ giao hàng và thanh toán tiện lợi
Bên cạnh website bán hàng trực tuyến, Vinamilk còn sở hữu hơn 500 của hàng Giấc mơ sữa Việt
trực tiếp trên toàn quốc, điều này cho phép người mua sắm online thuận tiện hơn rất nhiều. Khi
đặt hàng trên kênh mua sắm trực tuyến, hệ thống sẽ xử để điều phối từ cửa hàng gần nhất, sản
phẩm sẽ nhanh chóng được chuyển đến tận tay khách hàng trung bình là dưới 5 tiếng cho một đơn
hàng. Chính vậy sản phẩm sẽ luôn đảm bảo chất lượng, vị ngon kể cả với các sản phẩm lạnh
như kem, sữa chua… Việc thanh toán cũng vô cùng tiện lợi. Theo đó hãng sẽ cung cấp cho người
dùng đa dạng các phương thức thanh toán như: Thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng (COD-
giao hàng và thu tiền tận nơi), Thanh toán online qua thẻ- Thẻ quốc tế, thẻ nội địa (thanh toán
lOMoARcPSD| 47206071
online tẻ trước tại Website), Thanh toán online qua điện tử Moca, Thanh toán online qua cổng
VNPAY QR code( chỉ áp dụng trên website và ứng dụng Giấc mơ sữa Việt) và Sacombank Pay.
| 1/4

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47206071
TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP
Công ty Vinamilk có tên chính thực là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk. Công ty chuyên
sản xuất, kinh danh các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa cùng với các máy móc thiết bị. Các
sản phẩm kinh doanh chính của Vinamilk bao gồm các loại sữa như sữa tươi, sữa đóng hộp, sữa
đặc, sữa đậu nành, sữa chua, sữa,… Ngoài ra còn có các thức uống giải khát cùng các chế phẩm
từ sữa khác. Tại Việt Nam, Vinamilk chiếm phần lớn thị phần các sản phẩm về sữa. Cụ thể, chiếm
54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa đặc.
Mô hình doanh thu eShop - Giấc Mơ Sữa Việt
Mua những sản phẩm của Vinamilk một cách nhanh chóng và tiện lợi. Khách hàng khi truy cập
trang web https://giacmosuaviet.com.vn/ hoặc tải app “Giấc Mơ Sữa Việt” trên điện thoại sẽ mua
được các sản phẩm chính hãng của Vinamilk mà không cần phải đi ra các siêu thị, tiệm tạp hóa và
vẫn có thể mua hàng thuận lợi, không tốn nhiều thời gian, công sức, đặc biệt trong thời điểm dịch
Covid-19 diễn biến phức tạp. Trên trang web TMĐT Vinamilk eShop - Giấc Mơ Sữa Việt có thể
tìm mua những sản phẩm của Vinamilk đa dạng các thể loại từ sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc,
sữa nước, sữa chua, nước giải khát, kem ăn, sữa đậu nành và phô mai, đường và với mỗi loại sản
phẩm sẽ có nhiều mặt hàng cho người mua lựa chọn từ kiểu dáng dung tích cho tới mẫu mã, mỗi
sản phẩm trên Vinamilk eShop đều có thông tin dinh dưỡng cụ thể để người dùng có thể dễ dàng
tra cứu và lựa chọn. Chẳng hạn như với mặt hàng kem, người mua có thể chọn vào thanh sản phẩm,
tìm chọn “Kem” từ đó website sẽ hiện ra các sàn phẩm liên quan đến kem cùng những thông tin đi kèm.
Chiến lược đa dạng hóa nguồn cung và mạng lưới phân phối nội địa
Vinamilk đang có kế hoạch mở thêm các điểm bán lẻ, các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của
Vinamilk trong nước. Ngoài ra, Vinamilk cũng có kế hoạch phát triển nguồn cung bò sữa trong
nước, giúp giảm gánh nặng kinh phí của nguyên liệu nhập khẩu. Tính tới quý 2 năm 2019, Vinamilk
hiện có hơn 200 nhà phân phối với tổng số điểm lẻ đạt 251,000 điểm. Đối với các chuỗi siêu thị
và cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp này đang cố gắng phấn đấu phủ sóng toàn bộ mạng lưới trong
nước. Số lượng của chuối cửa hàng giấc mơ sữa Việt cũng tăng tới con số 430 cửa hàng. Cũng
trong quý 2 năm 2019, Vinamilk có 12 trang trại bò sữa đạt chuẩn Global G.A.P. Hai trong số 10
trang trại do công ty bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa quản lý. Tổng số bò sữa hiện được Vinamilk
nuôi dưỡng là 30,000 con. Hệ thống trang trại sữa của Vinamilk vẫn đạt chuẩn quốc tế, có chế độ lOMoAR cPSD| 47206071
chăm sóc và khẩu phần dinh dưỡng đặc biệt. Các trang trại bò sữa trong nước được chứng nhận
đạt chuẩn quốc tế có vai trò rất quan trọng đối với Vinamilk, giúp công ty giảm bớt sự phụ thuộc
vào nguồn cung quốc tế, do đó ít bị biến động về tỷ giá hối đoái. Hơn nữa, việc chiếm ưu thế so
với nguồn cung trong nước mang lại cho Vinamilk sức mạnh to lớn trong việc định giá, cho phép
công ty cung cấp các sản phẩm với giá rất phải chăng. Cho tới nay, Vinamilk là một trong những
thương hiệu có giá cả phải chăng nhất tại Việt Nam và điều này có thể giải thích tại sao công ty
hoàn toàn thống trị thị trường sữa trong nước.
Chiến lược đẩy mạnh truyền thông đa phương tiện
Để tăng độ phủ và nâng cao vị thế, Vinamilk đặc biệt trú trọng đến truyền thông, marketing. Ngoài
việc cung cấp sản phẩm chất lượng. Nó còn phải đảm bảo sự tiện lợi, tính bền vững, tính thẩm
mỹ… Ngoài ra, còn ưu tiên cải tiến bao bì để nâng cao mức độ nhận diện. Chưa kể, thương hiệu
này cũng thường xuyên phát triển những chiến dịch marketing cùng các sản phẩm truyền thông ấn
tượng. Từ hình ảnh, video đến các chương trình đóng góp tích cực cũng như thể hiện trách nhiệm
với xã hội. Đồng thời, các chiến lược kinh doanh quốc tế cũng được đẩy mạnh và chăm sóc trên
các nền tảng. Bao gồm các kênh truyền thông, mạng xã hội và một số kênh phân phối khác.
Chiến dịch truyền thông đa phương tiện nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích “tươi, thuần
khiết, đến trực tiếp từ thiên nhiên” thông qua:
• Chiến lược nhân cách hoá hình ảnh của những chú bò mạnh khỏe, vui nhộn, năng động.
Hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh rì, bát ngát, đầy ánh nắng, gắn với nó là những chú bò đang
vui vẻ nhảy múa, hát ca, thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên. Đây thật sự là một hình ảnh đầy cảm
xúc có tác dụng gắn kết tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu Vinamilk.
• Chiến dịch quảng cáo được nhân rộng trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng
với hình ảnh đồng nhất: những chú bò trên nền thiên nhiên tươi đẹp đầy sức sống. Chiến lược
kinh doanh quốc tế : Lấy con người làm trọng tâm
Chiến lược kinh doanh sản phẩm của Vinamilk được phân khúc theo nhân khẩu học, vị trí và khách
hàng đặc thù. Đồng thời, đảm bảo đội ngũ nhân viên tốt nhất với văn hóa doanh nghiệp ấn tượng.
Đó là sáng tạo, chính trực, sẵn sàng chia sẻ và không ngừng sáng tạo để vươn lên. Với tham vọng
chiếm lĩnh thị trường thế giới, sự đồng bộ về chất lượng cần được chú trọng hàng đầu.
Tính đến cuối năm 2020, Vinamilk được công nhận là môi trường làm việc tốt nhất cả nước suốt
3 năm. Ngoài ra, còn giành giải “Nơi làm việc tốt nhất của ngành tiêu dùng”. Đồng thời, lọt top 50
nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam. Không chỉ giới hạn văn hóa trong doanh nghiệp, thương lOMoAR cPSD| 47206071
hiệu còn muốn len lỏi vào đời sống từng khách hàng, từng con người Việt Nam. Theo một nghiên
cứu, có đến 90% người tiêu dùng sữa thường xuyên tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của
Vinamilk. Và 83% đánh giá mức giá của Vinamilk là “hợp lý”.
Đẩy mạnh nhiều chương trình khuyến mãi
Vinamilk liên tục có những chương trình khuyến mãi trên diện rộng cho các dòng sản phẩm sữa
nước, sữa tươi trên khắp cả nước, với sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông các chương trình
khuyến mãi của Vinamilk luôn được lượng lớn người tiêu dùng biết đến. Vinamilk trả thưởng cho
người tiêu dùng thông qua hệ thống kênh phân phối rộng khắp trên cả nước, cụ thể là các đại lý
tạp hoá bán lẻ để người tiêu dùng có thể tiếp cận chương trình khuyến mãi một cách dễ dàng nhất.
cũng trong nhiều chương trình khuyến mãi gắn liền với sự kiện mà Vinamilk tổ chức thì việc trả
thưởng diễn ra công khai tại các sự kiện hay điểm trưng bày sản phẩm của Vinamilk. Các chương
trình khuyến mãi của Vinamilk luôn có tác động rất lớn góp phần tăng doanh số ổn định cho các
sản phẩm Sữa tươi Vinamilk.
Các chương trình khuyến mãi từ Vinamilk đa dạng phục vụ cho người tiêu dùng như là giảm
50%,giảm 30% giảm 15%, mua 2 tặng 1, mua 1 thùng tặng 6 hộp, và các sản phẩm giảm giá sốc
theo ngày( Flash sale),... Chẳng hạn như trong tháng 4 vừa qua, mừng sự kiện Vinamilk vượt mốc
500 cửa hàng, người tiêu dùng sẽ được giảm 50,000 đồng cho đơn hàng từ 500,000 đồng. Ngoài
ra còn có các chương trình đặc biệt khi khách hàng sinh nhật, Lễ , Tết với mức chiết khấu vô cùng
ấn tượng. Các sản phẩm khuyến mãi được nhà sản xuất đảm bảo đều là hàng chính hãng, chất
lượng cao, hạn sử dụng lâu dài nên người mua hoàn toàn yên tâm sử dụng. Ngoài ra, các đơn hàng
từ 300,000 đồng trở lên sẽ được miễn phí giao hàng trên phạm vi toàn quốc.
Dịch vụ giao hàng và thanh toán tiện lợi
Bên cạnh website bán hàng trực tuyến, Vinamilk còn sở hữu hơn 500 của hàng Giấc mơ sữa Việt
trực tiếp trên toàn quốc, điều này cho phép người mua sắm online thuận tiện hơn rất nhiều. Khi
đặt hàng trên kênh mua sắm trực tuyến, hệ thống sẽ xử lý để điều phối từ cửa hàng gần nhất, sản
phẩm sẽ nhanh chóng được chuyển đến tận tay khách hàng trung bình là dưới 5 tiếng cho một đơn
hàng. Chính vì vậy sản phẩm sẽ luôn đảm bảo chất lượng, vị ngon kể cả với các sản phẩm lạnh
như kem, sữa chua… Việc thanh toán cũng vô cùng tiện lợi. Theo đó hãng sẽ cung cấp cho người
dùng đa dạng các phương thức thanh toán như: Thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng (COD-
giao hàng và thu tiền tận nơi), Thanh toán online qua thẻ- Thẻ quốc tế, thẻ nội địa (thanh toán lOMoAR cPSD| 47206071
online tẻ trước tại Website), Thanh toán online qua ví điện tử Moca, Thanh toán online qua cổng
VNPAY QR code( chỉ áp dụng trên website và ứng dụng Giấc mơ sữa Việt) và Sacombank Pay.