Biên bản họp quản trị học căn bản/ Trường Đại học Kinh tế - Luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh
- Theo khảo sát, chúng em nhận thấy chỉ có khoảng 46% sinh viên UEL biết về sự thay đổi bao bì mới của Vinamilk. Chính vì vậy, với 7 thành viên, chúng em dự định sẽ chia nhau ra để phát các tờ rơi quảng cáo về hình ảnh bao bì mới của sản phẩm trên phạm vi sân trường UEL với mục tiêu có khoảng 55 - 60% sinh viên UEL biết về sự thay áo của Vinamilk. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị học căn bản (K22503C)
Trường: Trường Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 46454745
● Hình thức lựa chọn sản phẩm: Leader chọn cách lấy ý kiến số đông để đưa ra một sản phẩm cụ thể.
● Mỗi cá nhân đưa ra ý kiến:
▪ Nguyễn Tuyết Như: Thực phẩm dinh dưỡng - Bữa ăn lành
mạnh Herbalife F1. Sản phẩm này xuất hiện trên thị
trường Việt Nam từ tháng 11/2009. Đến bây giờ đã phủ
sóng rất lớn trên thị trường những người tìm đến một cơ
thể khoẻ mạnh. Sản phẩm có 21 loại Vitamin khoáng chất
nhưng chỉ chứa 80 calo, dạng bột cùng 5 vị dễ uống cho
cả trẻ em đến người lớn tuổi. Thị trường tiêu thụ rộng lớn.
Đây là 1 giải pháp giảm cân, chăm sóc sức khỏe hoàn hảo,
bổ sung năng lượng thiết yếu cho người đang trong chế độ
ăn kiêng giảm cân. Thách thức lớn nhất là có thể nhiều người sẽ nghĩ đây là sản phẩm đa
cấp, không đáng tin cậy.
▪ Lâm Thuỳ Dung, Võ Ngọc Lan Chi: Vinamilk, vì
vinamilk đã chính thức thay toàn bộ bao bì mới
cho sản phẩm nên thương hiệu này cần có một
buổi quảng bá, ra mắt sản phẩm để đưa sản phẩm
tiếp cận đến các khách hàng. Và nhóm chúng
mình có thể thực hiện một buổi ra mắt sản phẩm cho Vinamilk.
▪ Nguyễn Trọng Mạnh: Trung nguyên legend.
10 năm liên tiếp được chọn mua nhiều nhất.
Kết quả này được tổng hợp từ “Chương
trình nghiên cứu hành vi tiêu dùng tại nhà”
do bộ phận Worldpanel của Kantar – Công
ty đa quốc gia chuyên nghiên cứu thị trường
hàng đầu thế giới, có mạng lưới làm việc uy
tín tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu, đã
thực hiện từ tháng 01/2013 đến tháng
12/2022 với hơn 130 ngành hàng tiêu dùng
nhanh, trong có có ngành cà phê rang xay.
Thương hiệu Trung Nguyên với những sản
phẩm cà phê rang xay truyền thống có chất
lượng tuyệt hảo và đa dạng về hương vị
như: Sáng tạo 1-8, I, S, Nâu, Chế phin,… rất được yêu thích dùng tại nhà, và sử dụng phổ
biến tại hàng ngàn quán cà phê thuộc hệ thống quán gia đình Trung Nguyên Legend trong
cả nước. Đây cũng là sản phẩm được lựa chọn hàng đầu của đông đảo cá nhân, đơn vị
kinh doanh trong lĩnh vực F&B. Điều này đã góp phần quan trọng trong việc tạo nên lOMoAR cPSD| 46454745
những trải nghiệm cà phê đặc biệt, chất lượng cho người tiêu dùng trong nước, thúc đẩy
lượng tiêu thụ cà phê nội địa. Theo đó, trong số 30.2% hộ gia đình tại các khu vực thành
thị và nông thôn chọn mua cà phê, tỷ lệ chọn mua cà phê Trung Nguyên đạt cao nhất với
14.1%. Điều này tương đương có 46/100 hộ gia đình chọn mua các sản phẩm cà phê
Trung Nguyên. Đến nay, hệ thống không gian Trung Nguyên Legend tại Việt Nam và
quốc tế có hơn 1.000 không gian, cửa hàng thuộc 3 thương hiệu Trung Nguyên Legend,
Trung Nguyên E-Coffee và Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend, chưa kể đến hàng
ngàn quán cà phê thuộc hệ thống quán gia đình Trung Nguyên trong cả nước, góp phần
tôn vinh văn hóa cà phê Việt Nam, quảng bá ly cà phê sữa đá Việt Nam đến bạn bè thế giới.
c. Kết quả biểu quyết (thực hiện bằng hình thức giơ tay):
Thực phẩm dinh dưỡng: 2/7 Vinamilk: 3/7 Café Trung Nguyên: 2/7
→ Nhóm 2 chốt chọn sản phẩm Vinamilk. Vì Vinamilk là: -
Sản phẩm lâu đời, quen thuộc nên dễ tiếp cận với người tiêu dùng và sản phẩm này có
nhiềuthông tin, số liệu để phân tích. -
Chiến lược thay đổi bao bì mới còn xa lạ với nhiều người ở vùng nông thôn nên cần có
buổiquảng cáo sản phẩm để sản phẩm tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. -
Vinamilk có hương vị dễ uống, thành phần dinh dưỡng nổi bật tốt cho sức khoẻ người tiêudùng.
3. Xác định mục tiêu đạt tiêu chuẩn SMART của việc quảng cáo
a. Tiêu chuẩn 1: Xác định cụ thể mục tiêu (Specific)
- Quảng cáo bao bì mới của Vinamilk đến với người tiêu dùng (cụ thể là sinh viên UEL).
- Giúp khách hàng hiểu rõ ưu điểm, công dụng của sản phẩm sữa Vinamilk. Từ đó thúc đẩy
người nghe mua và sử dụng sản phẩm sữa Vinamilk với bao bì mới.
b. Tiêu chuẩn 2: Xem xét mục tiêu có đo lường được hay không? (Measurable)
- Mục tiêu này có thể đo lường được với mức kinh phí … để in tờ rơi, các phiếu khảo sát khách
hàng sau buổi quảng cáo và một vài sản phẩm mẫu là hoàn toàn phù hợp với mức trợ cấp từ
gia đình của nhóm sinh viên gồm 7 thành viên.
c. Tiêu chuẩn 3: Xem xét mục tiêu có thể đạt được hay không? (Achievable)
- Theo khảo sát, chúng em nhận thấy chỉ có khoảng 46% sinh viên UEL biết về sự thay đổi bao
bì mới của Vinamilk. Chính vì vậy, với 7 thành viên, chúng em dự định sẽ chia nhau ra để phát
các tờ rơi quảng cáo về hình ảnh bao bì mới của sản phẩm trên phạm vi sân trường UEL với
mục tiêu có khoảng 55 - 60% sinh viên UEL biết về sự thay áo của Vinamilk.
- Bên cạnh đó, trong tờ rơi, chúng em sẽ làm nổi bật những lợi ích của việc uống sữa. Ví dụ,
uống sữa vào buổi sáng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiều chất đạm, các loại vitamin, nhiều
protein và canxi cần thiết để xương và cơ bắp phục hồi và phát triển. Vì muốn cơ thể được
khỏe mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng, người đọc mua sữa nhiều hơn sau khi đọc được bài quảng cáo này.
- Nhóm chúng em dự định sẽ làm tờ rơi quảng cáo với khổ giấy A5 với giá 500 VNĐ/tờ và tổng
cộng sẽ in 500 tờ. Vậy chúng em sẽ chi khoảng 250.000 VNĐ (nếu không có phát sinh) cho lOMoAR cPSD| 46454745
việc in tờ rơi, và chia ra bình quân mỗi bạn chỉ tốn xấp xỉ 37.000 VNĐ nên hoàn toàn khả thi
với mức chi tiêu của sinh viên hiện nay.
d. Tiêu chuẩn 4: Mục tiêu ấy có tính thực tiễn hay không? (Realistic) :
- Hiện tại, nhóm chúng em đã có đủ nguồn lực như: vốn (...), nhân sự (7 thành viên nhóm), kiến
thức,... để thực hiện được mục tiêu. Với sự chuẩn bị này, nhóm em tin chắc buổi quảng cáo sẽ
được diễn ra theo như kế hoạch và khách hàng sẽ nắm bắt được những thông tin chúng em muốn truyền tải.
- Mặc dù Vinamilk có các đối thủ cạnh tranh cao trên thị trường sản phẩm sữa như TH True
Milk, Dalat Milk, Dutch Lady, Nutifood,... nhưng với diện mạo mới vô cùng bắt mắt và buổi
quảng cáo thuyết phục, lôi cuốn của chúng em, em tin chắc khách hàng sẽ cân nhắc và lựa
chọn dùng thử sữa Vinamilk với bao bì mới.
e. Tiêu chuẩn 5: Xác lập thời gian cụ thể để thực hiện mục tiêu đó (Time – bound) : -
Thời gian chuẩn bị cho buổi quảng cáo: 1 tháng (từ ngày… đến ngày…) - Thời gian hoàn
thành buổi quảng cáo là ngày 28/11.
- Cụ thể tiến trình làm việc như sau:
+ Thời gian lập kế hoạch (bảng chi tiết công việc cụ thể):
+ Thời gian thực hiện khảo sát từ 15/11 - 22/11.
+ Thời gian quảng cáo sản phẩm là ngày 28/11/2023.