lOMoARcPSD|61551247
Mt s Big Idea ca các thương hiệu ln
1. VINACAFE
Ngược v quá kh, Vinacafe đã tung ra chiến dch Tết vi tên gọi là “yêu thương thành lời”. Big Idea này
to nên tiếng vang ln ti thời điểm năm 2015, trở thành ni dung qung cáo thành công nht trên
Youtube Vit Nam. Chiến dch hình thành trong bi cnh Vinacafe dù đã giữ v thế dẫn đầu trên th
trường nhưng chưa thật s có sức hút đối vi gii tr. Vì vậy, thương hiệu này đã quyết định xây dng
Big Idea hướng đến đối tượng tr tui bng mt chiến dch Tết thời điểm cnh tranh nhất trong năm.
Dựa vào đó, Vinacafe đã trở thành “sứ gi” kết ni cha m vi con cái ngay trong thời điểm sum hp gia
đình, đoàn viên của năm mới. Big Idea “The cup of love” trong mỗi b sn phm của Vinacafe đều đính
kèm mt tách cà phê vi nhng lời “tỏ tình” thấm đượm yêu thương và vô cùng gần gũi. Có thể thy,
tách cà phê là mt vt dng trung gian có kh năng khơi gợi không khí m áp gia các thành viên trong
gia đình. Từ đó, mỗi người s t qua cm giác ngi ngùng mà tr nên gn kết hơn.
2. VINAMILK
Không ch là “ông lớn” trong ngành sữa Vit Nam, Vinamilk còn ni tiếng bi nhng chiến dch
Marketing bùng n. Nhắc đến thương hiệu này, bn chc chn không th b qua hình nh ca nhng
chú bò sa hoạt hình đang nhảy múa trên nn nhc vui nhn. Hình ảnh này đã tht s to n ng
mnh và tiếng vang trong sut khong thi gian dài.
lOMoARcPSD|61551247
Big Idea này ca Vinamilk tuy không quá mi l nhưng lại gây sc ảnh hưng ln bi lời bài hát vui tươi,
d nh “Trăm phần trăm, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm”. Chiến dch này chính
là bước ngot m đầu thành công trong quá trình quảng bá thương hiệu ca Vinamilk.
3. NEPTUNE
Vào dp Tết Nguyên đán năm 2013, dầu ăn của thương hiệu Neptune đã cho ra mắt 1 TVC qung cáo vi
slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Câu khẩu hiu ngn gọn này đã tạo ra hiu ng truyn thông
rất cao. Trong đó, nhân vật chính đóng trong quảng cáo là mt cô bé khiếm thính đáng yêu. Cô bé chờ
b v đón Tết cùng gia đình nhưng vì công việc, ông bô đã không về đưc. Sau khi nhận được phong lì
xì, cô bé vi vàng chạy đến máy tính để ra du khoe vi bố. Đoạn qung cáo tuy ngắn nhưng lại khiến
ngưi xem không khỏi xúc động v tình cm gia đình của cô bé.
Đim thành công của Big Idea này là đánh giá vào tâm lý, tình cảm gia đình. Từ a đến nay, người Vit
Nam ta luôn trân trng nhng giây phút sum vy, t tựu cùng gia đình. Chính vì thế, đoạn quảng cáo đã
góp phần làm lay động và chạm đến cm xúc ca nhiều người. Đây chính là điểm khiến TVC ca Neptune
thành công vang di vào thời điểm đó.
lOMoARcPSD|61551247
4. DOVE
Hin nay, ph n hiện đại b áp đặt tiêu chun cao v sắc đẹp, do s tác động ca truyn thông, qung
cáo. Điều này khiến h có nhng s t ti nht đnh v ngoại hình. Do đó, các thương hiệu có th áp
dng Big idea True beauty, giúp các cô gái t tin vào bn thân, khuyến khích h yêu ly v đẹp thc s
ca chính mình.
Cht liu truyền thông này đã chứng minh được hiu qu khi được Dove khai thác, s dng trong các
campaign hướng đến phái đẹp xuyên sut nhiều năm. Trong hơn một thp k, nhãn hàng Dove liên tc
tái s dụng Big idea ‘Real Beauty’, điển hình như triển lãm "Beyond Compare: Women Photographers
on Real Beauty” năm 2004, chiến dịch “Evolution” năm 2006, hay như clip viral “Dove Real Beauty
Sketches” năm 2013, cho đến video “Reverse Selfie” ra mắt năm 2021 va qua. Chiến dch của Dove đã
đem lại giá tr cho cộng đồng, giúp ph n t tin và yêu bản thân hơn, qua đó xây dựng hình nh
thương hiệu tích cc.
lOMoARcPSD|61551247
5. MÌ CUNG ĐÌNH
Chiến dịch “Muôn vị đón Tết Gn kết yêu thương” ra đời trước Tết Âm lch 2018, mt thời điểm đặt ra
nhiu thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội cho nhãn hàng tiêu dùng. Bi lẽ, đây là thời điểm mà hu hết
các nhãn hàng FMCG nói chung và thương hiệu mì nói riêng đều tp trung tng lc cho hoạt động kích
cu mua sm cuối năm. Khoảnh khc giao thi giữa năm cũ và năm mới khơi gi nhiu cm xúc v s
sum vầy, yêu thương với gia đình cũng là “thời điểm vàng” để các nhãn hàng tung ra các chiến dch
truyn thông nhm tạo được brand love với người tiêu dùng. Trong bi cảnh đó, vào dịp Tết, concept
truyền thông nói đến s gn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình là sợi dây ch đạo được
rt nhiu nhãKhc ghi du ấn thương hiệu
Mì Cung Đình sâu đậm hơn trong lòng người tiêu dùng trong dp Tết, đồng thời, đưa 7 hương vị Mì Cung
Đình tr thành la chọn lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình. Không chỉmt sn phẩm đơn
thuần, Mì Cung Đình là một người đồng hành sn sàng chia s, thu hiểu, giúp người m trút b gánh lo
trong nhng ngày cn k năm mới để cùng c nhà tận hưng nim vui, “muôn vị” yêu thương ngp tràn.
Song song vi việc gia tăng thiện cm vi nhóm khách hàng m - bé và gia đình, Mì Cung Đình kỳ vng s
đưa thương hiệu đến gn vi nhóm khách hàng tr: 25 35 tui.
Thúc đẩy hành vi mua hàng dp Tết, gia tăng doanh số bán hàng cũng là một trong nhng mc tiêu quan
trọng được đặt ra ngay t đầu chiến dch hàng la chn và neo vào.
lOMoARcPSD|61551247
6.NIKE
Chiến dch "Write The Future" (tm dch là "Vin cảnh tương lai") của Nike ra mắt năm 2010 sử dng
kênh truyn thông chính là social media - truyn thông xã hi. Là một tượng đài thương hiệu trên thế
gii và là mt trong s nhng brand đi tiên phong trong chiến lược truyn thông xã hi, Facebook Pages
của Nike Football năm đó thu hút hơn 1.9 tỷ impressions và 40 triệu lượt xem TVC trc tuyến - mt con
s khng lúc by gi. Chiến dịch "Write the Future" cũng thu hút Likes trên Facebook và #hashtag trên
Twitter nhiều hơn bất k campaign nào trong năm, qua đó trở thành thương hiệu được chia s nhiu
nht trên mng xã hi 2010.
Vi "Write the Future", Nike và nhng agencies thc hiện đã thắng 2 gii Vàng ti Liên hoan Qung cáo
Cannes Lions 2011. Ngoài ra, các hoạt động kích hot khác trên online lẫn offline cũng được thc hin
thông qua brand-app trên microsite, iOS, Android để fans có th chia s câu chuyn "Write the Future -
Vin cảnh tương lai" của h và nhn nhng giải thưởng hp dn. Nhng chia s đó ngay lập tức được
đăng tải trc tiếp (live stream) trên một billboard điện t ngoài tri thành ph Johannesburg (Nam
Phi, nơi diễn ra World Cup), được xem là billboard hin đại và to nht ca thành ph vào thời điểm đó.
Một chương trình "The Chance" cũng được xây dựng đ tìm kiếm và tuyn mt những tài năng bóng đá
tr qua Facebook, mang đến cho h những cơ hội được th vic ti nhng câu lc b, giải đấu hàng đầu
thế gii.
lOMoARcPSD|61551247
7.BITI’S
Biti’s Nhắc đến các ví d v Big Idea ấn tượng, chc chn không th b qua case “Đi để tr về” với dòng
sn phẩm Biti’s Hunter thu hút giới trẻ. Theo đó, đây thực s là bước đi với Big Idea đầy táo bo khi
ớng đến mc tiêu là gii tr của Biti’s – Mt thương hiệu lâu đời và được nhn định có phần “lỗi
mốt”.
Với định v chun xác, gn dòng sn phm giày th thao Biti’s Hunter với định v tri nghim và thông
điệp “Đi để tr về” Biti’s đã có cú lội ngược dòng đầy ngon mc trên th trường đầy ry những đối th
cnh tranh mKhông nhng vậy, Biti’s cũng vô cùng tinh tế khi la chọn đặt ra nhng câu hỏi được gii
tr quan tâm như: “Chuyện gì s xy ra nếu như Tết là để đi?”.
Cùng với đó, cách chuyển ti câu chuyện độc đáo thông qua bài hát chủ đề cũng giúp Biti’s giữ đưc sc
nóng qua nhiều năm liên tiếp với “Đi để tr về”; “Đi đ tr v 2”; “Đi để tr v 3”;… Thành công ngoài
sức mong đợi, thi điểm hin ti, các ca khúc trong chiến dch quảng cáo cũng như thông điệp ca
Biti’s cũng vẫn được yêu thích và đón nhận mnh mẽ, đặc bit là dp Tết đến xuân v.
lOMoARcPSD|61551247
8. MILO
Vi chiến dch lần này, đối tượng chính là những người m, những người luôn mong muốn điều tt nht
cho con mình. Trước tiên, TVC “Nhà vô địch tht sự” được ra mt trên các mng xã hi thông dng nht
như Facebook và Youtube. Với thông điệp v tm quan trng ca th thao, TVC “Nhà vô địch tht s
đã thu hút sự chú ý ca cộng đồng. TVC tiếp tc tiếp cn nhiều đối tượng công chúng hơn thông qua các
kênh truyn hình ph biến.
Sau đó, một s KOL có tiếng nói trong cộng đồng bắt đầu chia s TVC này, to ra nhng cuc tho lun
xung quanh đề tài th thao và ích li ca li sống năng động, lành mnh tr em. Các KOL cũng khuyến
khích nhng bc ph huynh đóng góp ý kiến, chia s câu chuyn ca cá nhân mình.
Tiếp theo, những thước phim người tht, vic tht v nhng “nhà vô địch tht sự”, những ph huynh đã
khuyến khích con cái tham gia th thao bên cnh vic học, giúp các em đạt được những thành công đặc
bit đưc ra mt trên mng xã hội. Đó là những người truyn cm hng tt nhất để giúp chương trình
thành công.
lOMoARcPSD|61551247
9. COCA-COLA
Ý tưng sáng to Series chat sticker ca Coca- Cola: mỗi sticker được thiết kế thành mt lon Coca- Cola,
kèm theo mt biểu tượng cm xúc và biểu tượng tương ứng. Thông điệp: Trao Coca- Cola trao cm xúc
Thoát khi bun té bng cách làm nhng việc thường theo mt cách thật khác thường, chng hạn như
vic nhn tin. Mc tiêu chiến dch mong mun các bn tr th hin cm xúc ca mình bng Emotican
qua nhiu cách khác nhau
Trước chiên dch ca Coca-cola , di động chưa từng đưc coi là kênh tiếp cn chính cho các thương hiệu.
Chc chắn đã có rất nhiu chiến dch tng s dng tin nhắn điện thoại nhưng phải thy hiểu hành vi đối
ng mục tiêu và có đối tác phù hợp để to thành mt chiến dch thành công.
lOMoARcPSD|61551247
10. PEPSI
Chiến dch qung cáo Giáng sinh 2019 “Gift it forward with Pepsi”
Pepsi ra mt chiến dch qung cáo Giáng sinh 2019 “Gift it forward with Pepsi” cùng với s tham gia
ca Rapper ni tiếng Cardi B đóng vai “ông già Noel” trong chiến dch.
Chiến dịch “Gift it Forward with Pepsi” sẽ khuyến khích cho hành động tng tin mt trong ngày l Noel
thay cho vic tng quà bi Pepsi mun tiếp cn khách hàng bằng phương thức hiện đại hơn.
Trong đoạn qung cáo, Rapper Cardi B nói rằng: “Nếu bn không biết kích thưc qun áo ca mọi người
thì món quà dành tng phù hp nht là tin mặt”. Chiến dịch “Gift it forward with Pepsi” đã sáng tạo
nên một trò chơi mang phong cách c điển và có giai điệu Noel. Giveaway bao gm mã QR trên các sn
phm ca Pepsi liên kết với trò chơi tiền thưởng k thut s.
Nếu người mua có ba qu cu Pepsi, h s giành được giải thưởng tin mt t 5$ đến 25.000$. Thương
hiu Pepsi s trao tặng hàng trăm nghìn đô la cho người tiêu dùng và khuyến khích chuyn s tin
thưởng đến bạn bè, gia đình và tổ chc t thin.
lOMoARcPSD|61551247

Preview text:

lOMoARcPSD| 61551247
Một số Big Idea của các thương hiệu lớn 1. VINACAFE
Ngược về quá khứ, Vinacafe đã tung ra chiến dịch Tết với tên gọi là “yêu thương thành lời”. Big Idea này
tạo nên tiếng vang lớn tại thời điểm năm 2015, trở thành nội dung quảng cáo thành công nhất trên
Youtube Việt Nam. Chiến dịch hình thành trong bối cảnh Vinacafe dù đã giữ vị thế dẫn đầu trên thị
trường nhưng chưa thật sự có sức hút đối với giới trẻ. Vì vậy, thương hiệu này đã quyết định xây dựng
Big Idea hướng đến đối tượng trẻ tuổi bằng một chiến dịch Tết – thời điểm cạnh tranh nhất trong năm.
Dựa vào đó, Vinacafe đã trở thành “sứ giả” kết nối cha mẹ với con cái ngay trong thời điểm sum họp gia
đình, đoàn viên của năm mới. Big Idea “The cup of love” trong mỗi bộ sản phẩm của Vinacafe đều đính
kèm một tách cà phê với những lời “tỏ tình” thấm đượm yêu thương và vô cùng gần gũi. Có thể thấy,
tách cà phê là một vật dụng trung gian có khả năng khơi gợi không khí ấm áp giữa các thành viên trong
gia đình. Từ đó, mỗi người sẽ vượt qua cảm giác ngại ngùng mà trở nên gắn kết hơn. 2. VINAMILK
Không chỉ là “ông lớn” trong ngành sữa Việt Nam, Vinamilk còn nổi tiếng bởi những chiến dịch
Marketing bùng nổ. Nhắc đến thương hiệu này, bạn chắc chắn không thể bỏ qua hình ảnh của những
chú bò sữa hoạt hình đang nhảy múa trên nền nhạc vui nhộn. Hình ảnh này đã thật sự tạo ấn tượng
mạnh và tiếng vang trong suốt khoảng thời gian dài. lOMoARcPSD| 61551247
Big Idea này của Vinamilk tuy không quá mới lạ nhưng lại gây sức ảnh hưởng lớn bởi lời bài hát vui tươi,
dễ nhớ “Trăm phần trăm, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm”. Chiến dịch này chính
là bước ngoặt mở đầu thành công trong quá trình quảng bá thương hiệu của Vinamilk. 3. NEPTUNE
Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2013, dầu ăn của thương hiệu Neptune đã cho ra mắt 1 TVC quảng cáo với
slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Câu khẩu hiệu ngắn gọn này đã tạo ra hiệu ứng truyền thông
rất cao. Trong đó, nhân vật chính đóng trong quảng cáo là một cô bé khiếm thính đáng yêu. Cô bé chờ
bố về đón Tết cùng gia đình nhưng vì công việc, ông bô đã không về được. Sau khi nhận được phong lì
xì, cô bé vội vàng chạy đến máy tính để ra dấu khoe với bố. Đoạn quảng cáo tuy ngắn nhưng lại khiến
người xem không khỏi xúc động về tình cảm gia đình của cô bé.
Điểm thành công của Big Idea này là đánh giá vào tâm lý, tình cảm gia đình. Từ xưa đến nay, người Việt
Nam ta luôn trân trọng những giây phút sum vầy, tề tựu cùng gia đình. Chính vì thế, đoạn quảng cáo đã
góp phần làm lay động và chạm đến cảm xúc của nhiều người. Đây chính là điểm khiến TVC của Neptune
thành công vang dội vào thời điểm đó. lOMoARcPSD| 61551247 4. DOVE
Hiện nay, phụ nữ hiện đại bị áp đặt tiêu chuẩn cao về sắc đẹp, do sự tác động của truyền thông, quảng
cáo. Điều này khiến họ có những sự tự ti nhất định về ngoại hình. Do đó, các thương hiệu có thể áp
dụng Big idea True beauty, giúp các cô gái tự tin vào bản thân, khuyến khích họ yêu lấy vẻ đẹp thực sự của chính mình.
Chất liệu truyền thông này đã chứng minh được hiệu quả khi được Dove khai thác, sử dụng trong các
campaign hướng đến phái đẹp xuyên suốt nhiều năm. Trong hơn một thập kỷ, nhãn hàng Dove liên tục
tái sử dụng Big idea ‘Real Beauty’, điển hình như triển lãm "Beyond Compare: Women Photographers
on Real Beauty” năm 2004, chiến dịch “Evolution” năm 2006, hay như clip viral “Dove Real Beauty
Sketches” năm 2013, cho đến video “Reverse Selfie” ra mắt năm 2021 vừa qua. Chiến dịch của Dove đã
đem lại giá trị cho cộng đồng, giúp phụ nữ tự tin và yêu bản thân hơn, qua đó xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực. lOMoARcPSD| 61551247 5. MÌ CUNG ĐÌNH
Chiến dịch “Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương” ra đời trước Tết Âm lịch 2018, một thời điểm đặt ra
nhiều thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội cho nhãn hàng tiêu dùng. Bởi lẽ, đây là thời điểm mà hầu hết
các nhãn hàng FMCG nói chung và thương hiệu mì nói riêng đều tập trung tổng lực cho hoạt động kích
cầu mua sắm cuối năm. Khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới – khơi gợi nhiều cảm xúc về sự
sum vầy, yêu thương với gia đình cũng là “thời điểm vàng” để các nhãn hàng tung ra các chiến dịch
truyền thông nhằm tạo được brand love với người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, vào dịp Tết, concept
truyền thông nói đến sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình là sợi dây chủ đạo được
rất nhiều nhãKhắc ghi dấu ấn thương hiệu
Mì Cung Đình sâu đậm hơn trong lòng người tiêu dùng trong dịp Tết, đồng thời, đưa 7 hương vị Mì Cung
Đình trở thành lựa chọn lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình. Không chỉ là một sản phẩm đơn
thuần, Mì Cung Đình là một người đồng hành sẵn sàng chia sẻ, thấu hiểu, giúp người mẹ trút bỏ gánh lo
trong những ngày cận kề năm mới để cùng cả nhà tận hưởng niềm vui, “muôn vị” yêu thương ngập tràn.
Song song với việc gia tăng thiện cảm với nhóm khách hàng mẹ - bé và gia đình, Mì Cung Đình kỳ vọng sẽ
đưa thương hiệu đến gần với nhóm khách hàng trẻ: 25 – 35 tuổi.
Thúc đẩy hành vi mua hàng dịp Tết, gia tăng doanh số bán hàng cũng là một trong những mục tiêu quan
trọng được đặt ra ngay từ đầu chiến dịch hàng lựa chọn và neo vào. lOMoARcPSD| 61551247 6.NIKE
Chiến dịch "Write The Future" (tạm dịch là "Viễn cảnh tương lai") của Nike ra mắt năm 2010 sử dụng
kênh truyền thông chính là social media - truyền thông xã hội. Là một tượng đài thương hiệu trên thế
giới và là một trong số những brand đi tiên phong trong chiến lược truyền thông xã hội, Facebook Pages
của Nike Football năm đó thu hút hơn 1.9 tỷ impressions và 40 triệu lượt xem TVC trực tuyến - một con
số khủng lúc bấy giờ. Chiến dịch "Write the Future" cũng thu hút Likes trên Facebook và #hashtag trên
Twitter nhiều hơn bất kỳ campaign nào trong năm, qua đó trở thành thương hiệu được chia sẻ nhiều
nhất trên mạng xã hội 2010.
Với "Write the Future", Nike và những agencies thực hiện đã thắng 2 giải Vàng tại Liên hoan Quảng cáo
Cannes Lions 2011. Ngoài ra, các hoạt động kích hoạt khác trên online lẫn offline cũng được thực hiện
thông qua brand-app trên microsite, iOS, Android để fans có thể chia sẻ câu chuyện "Write the Future -
Viễn cảnh tương lai" của họ và nhận những giải thưởng hấp dẫn. Những chia sẻ đó ngay lập tức được
đăng tải trực tiếp (live stream) trên một billboard điện tử ngoài trời ở thành phố Johannesburg (Nam
Phi, nơi diễn ra World Cup), được xem là billboard hiện đại và to nhất của thành phố vào thời điểm đó.
Một chương trình "The Chance" cũng được xây dựng để tìm kiếm và tuyển một những tài năng bóng đá
trẻ qua Facebook, mang đến cho họ những cơ hội được thử việc tại những câu lạc bộ, giải đấu hàng đầu thế giới. lOMoARcPSD| 61551247 7.BITI’S
Biti’s Nhắc đến các ví dụ về Big Idea ấn tượng, chắc chắn không thể bỏ qua case “Đi để trở về” với dòng
sản phẩm Biti’s Hunter thu hút giới trẻ. Theo đó, đây thực sự là bước đi với Big Idea đầy táo bạo khi
hướng đến mục tiêu là giới trẻ của Biti’s – Một thương hiệu lâu đời và được nhận định có phần “lỗi mốt”.
Với định vị chuẩn xác, gắn dòng sản phẩm giày thể thao Biti’s Hunter với định vị trải nghiệm và thông
điệp “Đi để trở về” Biti’s đã có cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trên thị trường đầy rẫy những đối thủ
cạnh tranh mạKhông những vậy, Biti’s cũng vô cùng tinh tế khi lựa chọn đặt ra những câu hỏi được giới
trẻ quan tâm như: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như Tết là để đi?”.
Cùng với đó, cách chuyển tải câu chuyện độc đáo thông qua bài hát chủ đề cũng giúp Biti’s giữ được sức
nóng qua nhiều năm liên tiếp với “Đi để trở về”; “Đi để trở về 2”; “Đi để trở về 3”;… Thành công ngoài
sức mong đợi, ở thời điểm hiện tại, các ca khúc trong chiến dịch quảng cáo cũng như thông điệp của
Biti’s cũng vẫn được yêu thích và đón nhận mạnh mẽ, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về. lOMoARcPSD| 61551247 8. MILO
Với chiến dịch lần này, đối tượng chính là những người mẹ, những người luôn mong muốn điều tốt nhất
cho con mình. Trước tiên, TVC “Nhà vô địch thật sự” được ra mắt trên các mạng xã hội thông dụng nhất
như Facebook và Youtube. Với thông điệp về tầm quan trọng của thể thao, TVC “Nhà vô địch thật sự”
đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. TVC tiếp tục tiếp cận nhiều đối tượng công chúng hơn thông qua các
kênh truyền hình phổ biến.
Sau đó, một số KOL có tiếng nói trong cộng đồng bắt đầu chia sẻ TVC này, tạo ra những cuộc thảo luận
xung quanh đề tài thể thao và ích lợi của lối sống năng động, lành mạnh ở trẻ em. Các KOL cũng khuyến
khích những bậc phụ huynh đóng góp ý kiến, chia sẻ câu chuyện của cá nhân mình.
Tiếp theo, những thước phim người thật, việc thật về những “nhà vô địch thật sự”, những phụ huynh đã
khuyến khích con cái tham gia thể thao bên cạnh việc học, giúp các em đạt được những thành công đặc
biệt được ra mắt trên mạng xã hội. Đó là những người truyền cảm hứng tốt nhất để giúp chương trình thành công. lOMoARcPSD| 61551247 9. COCA-COLA
Ý tưởng sáng tạo Series chat sticker của Coca- Cola: mỗi sticker được thiết kế thành một lon Coca- Cola,
kèm theo một biểu tượng cảm xúc và biểu tượng tương ứng. Thông điệp: Trao Coca- Cola trao cảm xúc
Thoát khỏi buồn té bằng cách làm những việc thường theo một cách thật khác thường, chẳng hạn như
việc nhắn tin. Mục tiêu chiến dịch mong muốn các bạn trẻ thể hiện cảm xúc của mình bằng Emotican qua nhiều cách khác nhau
Trước chiên dịch của Coca-cola , di động chưa từng được coi là kênh tiếp cận chính cho các thương hiệu.
Chắc chắn đã có rất nhiều chiến dịch từng sử dụng tin nhắn điện thoại nhưng phải thấy hiểu hành vi đối
tượng mục tiêu và có đối tác phù hợp để tạo thành một chiến dịch thành công. lOMoARcPSD| 61551247 10. PEPSI
Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2019 – “Gift it forward with Pepsi”
Pepsi ra mắt chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2019 – “Gift it forward with Pepsi” cùng với sự tham gia
của Rapper nổi tiếng Cardi B đóng vai “ông già Noel” trong chiến dịch.
Chiến dịch “Gift it Forward with Pepsi” sẽ khuyến khích cho hành động tặng tiền mặt trong ngày lễ Noel
thay cho việc tặng quà bởi Pepsi muốn tiếp cận khách hàng bằng phương thức hiện đại hơn.
Trong đoạn quảng cáo, Rapper Cardi B nói rằng: “Nếu bạn không biết kích thước quần áo của mọi người
thì món quà dành tặng phù hợp nhất là tiền mặt”. Chiến dịch “Gift it forward with Pepsi” đã sáng tạo
nên một trò chơi mang phong cách cổ điển và có giai điệu Noel. Giveaway bao gồm mã QR trên các sản
phẩm của Pepsi liên kết với trò chơi tiền thưởng kỹ thuật số.
Nếu người mua có ba quả cầu Pepsi, họ sẽ giành được giải thưởng tiền mặt từ 5$ đến 25.000$. Thương
hiệu Pepsi sẽ trao tặng hàng trăm nghìn đô la cho người tiêu dùng và khuyến khích chuyển số tiền
thưởng đến bạn bè, gia đình và tổ chức từ thiện. lOMoARcPSD| 61551247