









Preview text:
lOMoARcPSD| 61551247
Một số Big Idea của các thương hiệu lớn 1. VINACAFE
Ngược về quá khứ, Vinacafe đã tung ra chiến dịch Tết với tên gọi là “yêu thương thành lời”. Big Idea này
tạo nên tiếng vang lớn tại thời điểm năm 2015, trở thành nội dung quảng cáo thành công nhất trên
Youtube Việt Nam. Chiến dịch hình thành trong bối cảnh Vinacafe dù đã giữ vị thế dẫn đầu trên thị
trường nhưng chưa thật sự có sức hút đối với giới trẻ. Vì vậy, thương hiệu này đã quyết định xây dựng
Big Idea hướng đến đối tượng trẻ tuổi bằng một chiến dịch Tết – thời điểm cạnh tranh nhất trong năm.
Dựa vào đó, Vinacafe đã trở thành “sứ giả” kết nối cha mẹ với con cái ngay trong thời điểm sum họp gia
đình, đoàn viên của năm mới. Big Idea “The cup of love” trong mỗi bộ sản phẩm của Vinacafe đều đính
kèm một tách cà phê với những lời “tỏ tình” thấm đượm yêu thương và vô cùng gần gũi. Có thể thấy,
tách cà phê là một vật dụng trung gian có khả năng khơi gợi không khí ấm áp giữa các thành viên trong
gia đình. Từ đó, mỗi người sẽ vượt qua cảm giác ngại ngùng mà trở nên gắn kết hơn. 2. VINAMILK
Không chỉ là “ông lớn” trong ngành sữa Việt Nam, Vinamilk còn nổi tiếng bởi những chiến dịch
Marketing bùng nổ. Nhắc đến thương hiệu này, bạn chắc chắn không thể bỏ qua hình ảnh của những
chú bò sữa hoạt hình đang nhảy múa trên nền nhạc vui nhộn. Hình ảnh này đã thật sự tạo ấn tượng
mạnh và tiếng vang trong suốt khoảng thời gian dài. lOMoARcPSD| 61551247
Big Idea này của Vinamilk tuy không quá mới lạ nhưng lại gây sức ảnh hưởng lớn bởi lời bài hát vui tươi,
dễ nhớ “Trăm phần trăm, trăm phần trăm, sữa tươi nguyên chất trăm phần trăm”. Chiến dịch này chính
là bước ngoặt mở đầu thành công trong quá trình quảng bá thương hiệu của Vinamilk. 3. NEPTUNE
Vào dịp Tết Nguyên đán năm 2013, dầu ăn của thương hiệu Neptune đã cho ra mắt 1 TVC quảng cáo với
slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết”. Câu khẩu hiệu ngắn gọn này đã tạo ra hiệu ứng truyền thông
rất cao. Trong đó, nhân vật chính đóng trong quảng cáo là một cô bé khiếm thính đáng yêu. Cô bé chờ
bố về đón Tết cùng gia đình nhưng vì công việc, ông bô đã không về được. Sau khi nhận được phong lì
xì, cô bé vội vàng chạy đến máy tính để ra dấu khoe với bố. Đoạn quảng cáo tuy ngắn nhưng lại khiến
người xem không khỏi xúc động về tình cảm gia đình của cô bé.
Điểm thành công của Big Idea này là đánh giá vào tâm lý, tình cảm gia đình. Từ xưa đến nay, người Việt
Nam ta luôn trân trọng những giây phút sum vầy, tề tựu cùng gia đình. Chính vì thế, đoạn quảng cáo đã
góp phần làm lay động và chạm đến cảm xúc của nhiều người. Đây chính là điểm khiến TVC của Neptune
thành công vang dội vào thời điểm đó. lOMoARcPSD| 61551247 4. DOVE
Hiện nay, phụ nữ hiện đại bị áp đặt tiêu chuẩn cao về sắc đẹp, do sự tác động của truyền thông, quảng
cáo. Điều này khiến họ có những sự tự ti nhất định về ngoại hình. Do đó, các thương hiệu có thể áp
dụng Big idea True beauty, giúp các cô gái tự tin vào bản thân, khuyến khích họ yêu lấy vẻ đẹp thực sự của chính mình.
Chất liệu truyền thông này đã chứng minh được hiệu quả khi được Dove khai thác, sử dụng trong các
campaign hướng đến phái đẹp xuyên suốt nhiều năm. Trong hơn một thập kỷ, nhãn hàng Dove liên tục
tái sử dụng Big idea ‘Real Beauty’, điển hình như triển lãm "Beyond Compare: Women Photographers
on Real Beauty” năm 2004, chiến dịch “Evolution” năm 2006, hay như clip viral “Dove Real Beauty
Sketches” năm 2013, cho đến video “Reverse Selfie” ra mắt năm 2021 vừa qua. Chiến dịch của Dove đã
đem lại giá trị cho cộng đồng, giúp phụ nữ tự tin và yêu bản thân hơn, qua đó xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực. lOMoARcPSD| 61551247 5. MÌ CUNG ĐÌNH
Chiến dịch “Muôn vị đón Tết – Gắn kết yêu thương” ra đời trước Tết Âm lịch 2018, một thời điểm đặt ra
nhiều thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội cho nhãn hàng tiêu dùng. Bởi lẽ, đây là thời điểm mà hầu hết
các nhãn hàng FMCG nói chung và thương hiệu mì nói riêng đều tập trung tổng lực cho hoạt động kích
cầu mua sắm cuối năm. Khoảnh khắc giao thời giữa năm cũ và năm mới – khơi gợi nhiều cảm xúc về sự
sum vầy, yêu thương với gia đình cũng là “thời điểm vàng” để các nhãn hàng tung ra các chiến dịch
truyền thông nhằm tạo được brand love với người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, vào dịp Tết, concept
truyền thông nói đến sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình là sợi dây chủ đạo được
rất nhiều nhãKhắc ghi dấu ấn thương hiệu
Mì Cung Đình sâu đậm hơn trong lòng người tiêu dùng trong dịp Tết, đồng thời, đưa 7 hương vị Mì Cung
Đình trở thành lựa chọn lý tưởng cho mọi thành viên trong gia đình. Không chỉ là một sản phẩm đơn
thuần, Mì Cung Đình là một người đồng hành sẵn sàng chia sẻ, thấu hiểu, giúp người mẹ trút bỏ gánh lo
trong những ngày cận kề năm mới để cùng cả nhà tận hưởng niềm vui, “muôn vị” yêu thương ngập tràn.
Song song với việc gia tăng thiện cảm với nhóm khách hàng mẹ - bé và gia đình, Mì Cung Đình kỳ vọng sẽ
đưa thương hiệu đến gần với nhóm khách hàng trẻ: 25 – 35 tuổi.
Thúc đẩy hành vi mua hàng dịp Tết, gia tăng doanh số bán hàng cũng là một trong những mục tiêu quan
trọng được đặt ra ngay từ đầu chiến dịch hàng lựa chọn và neo vào. lOMoARcPSD| 61551247 6.NIKE
Chiến dịch "Write The Future" (tạm dịch là "Viễn cảnh tương lai") của Nike ra mắt năm 2010 sử dụng
kênh truyền thông chính là social media - truyền thông xã hội. Là một tượng đài thương hiệu trên thế
giới và là một trong số những brand đi tiên phong trong chiến lược truyền thông xã hội, Facebook Pages
của Nike Football năm đó thu hút hơn 1.9 tỷ impressions và 40 triệu lượt xem TVC trực tuyến - một con
số khủng lúc bấy giờ. Chiến dịch "Write the Future" cũng thu hút Likes trên Facebook và #hashtag trên
Twitter nhiều hơn bất kỳ campaign nào trong năm, qua đó trở thành thương hiệu được chia sẻ nhiều
nhất trên mạng xã hội 2010.
Với "Write the Future", Nike và những agencies thực hiện đã thắng 2 giải Vàng tại Liên hoan Quảng cáo
Cannes Lions 2011. Ngoài ra, các hoạt động kích hoạt khác trên online lẫn offline cũng được thực hiện
thông qua brand-app trên microsite, iOS, Android để fans có thể chia sẻ câu chuyện "Write the Future -
Viễn cảnh tương lai" của họ và nhận những giải thưởng hấp dẫn. Những chia sẻ đó ngay lập tức được
đăng tải trực tiếp (live stream) trên một billboard điện tử ngoài trời ở thành phố Johannesburg (Nam
Phi, nơi diễn ra World Cup), được xem là billboard hiện đại và to nhất của thành phố vào thời điểm đó.
Một chương trình "The Chance" cũng được xây dựng để tìm kiếm và tuyển một những tài năng bóng đá
trẻ qua Facebook, mang đến cho họ những cơ hội được thử việc tại những câu lạc bộ, giải đấu hàng đầu thế giới. lOMoARcPSD| 61551247 7.BITI’S
Biti’s Nhắc đến các ví dụ về Big Idea ấn tượng, chắc chắn không thể bỏ qua case “Đi để trở về” với dòng
sản phẩm Biti’s Hunter thu hút giới trẻ. Theo đó, đây thực sự là bước đi với Big Idea đầy táo bạo khi
hướng đến mục tiêu là giới trẻ của Biti’s – Một thương hiệu lâu đời và được nhận định có phần “lỗi mốt”.
Với định vị chuẩn xác, gắn dòng sản phẩm giày thể thao Biti’s Hunter với định vị trải nghiệm và thông
điệp “Đi để trở về” Biti’s đã có cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục trên thị trường đầy rẫy những đối thủ
cạnh tranh mạKhông những vậy, Biti’s cũng vô cùng tinh tế khi lựa chọn đặt ra những câu hỏi được giới
trẻ quan tâm như: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như Tết là để đi?”.
Cùng với đó, cách chuyển tải câu chuyện độc đáo thông qua bài hát chủ đề cũng giúp Biti’s giữ được sức
nóng qua nhiều năm liên tiếp với “Đi để trở về”; “Đi để trở về 2”; “Đi để trở về 3”;… Thành công ngoài
sức mong đợi, ở thời điểm hiện tại, các ca khúc trong chiến dịch quảng cáo cũng như thông điệp của
Biti’s cũng vẫn được yêu thích và đón nhận mạnh mẽ, đặc biệt là dịp Tết đến xuân về. lOMoARcPSD| 61551247 8. MILO
Với chiến dịch lần này, đối tượng chính là những người mẹ, những người luôn mong muốn điều tốt nhất
cho con mình. Trước tiên, TVC “Nhà vô địch thật sự” được ra mắt trên các mạng xã hội thông dụng nhất
như Facebook và Youtube. Với thông điệp về tầm quan trọng của thể thao, TVC “Nhà vô địch thật sự”
đã thu hút sự chú ý của cộng đồng. TVC tiếp tục tiếp cận nhiều đối tượng công chúng hơn thông qua các
kênh truyền hình phổ biến.
Sau đó, một số KOL có tiếng nói trong cộng đồng bắt đầu chia sẻ TVC này, tạo ra những cuộc thảo luận
xung quanh đề tài thể thao và ích lợi của lối sống năng động, lành mạnh ở trẻ em. Các KOL cũng khuyến
khích những bậc phụ huynh đóng góp ý kiến, chia sẻ câu chuyện của cá nhân mình.
Tiếp theo, những thước phim người thật, việc thật về những “nhà vô địch thật sự”, những phụ huynh đã
khuyến khích con cái tham gia thể thao bên cạnh việc học, giúp các em đạt được những thành công đặc
biệt được ra mắt trên mạng xã hội. Đó là những người truyền cảm hứng tốt nhất để giúp chương trình thành công. lOMoARcPSD| 61551247 9. COCA-COLA
Ý tưởng sáng tạo Series chat sticker của Coca- Cola: mỗi sticker được thiết kế thành một lon Coca- Cola,
kèm theo một biểu tượng cảm xúc và biểu tượng tương ứng. Thông điệp: Trao Coca- Cola trao cảm xúc
Thoát khỏi buồn té bằng cách làm những việc thường theo một cách thật khác thường, chẳng hạn như
việc nhắn tin. Mục tiêu chiến dịch mong muốn các bạn trẻ thể hiện cảm xúc của mình bằng Emotican qua nhiều cách khác nhau
Trước chiên dịch của Coca-cola , di động chưa từng được coi là kênh tiếp cận chính cho các thương hiệu.
Chắc chắn đã có rất nhiều chiến dịch từng sử dụng tin nhắn điện thoại nhưng phải thấy hiểu hành vi đối
tượng mục tiêu và có đối tác phù hợp để tạo thành một chiến dịch thành công. lOMoARcPSD| 61551247 10. PEPSI
Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2019 – “Gift it forward with Pepsi”
Pepsi ra mắt chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2019 – “Gift it forward with Pepsi” cùng với sự tham gia
của Rapper nổi tiếng Cardi B đóng vai “ông già Noel” trong chiến dịch.
Chiến dịch “Gift it Forward with Pepsi” sẽ khuyến khích cho hành động tặng tiền mặt trong ngày lễ Noel
thay cho việc tặng quà bởi Pepsi muốn tiếp cận khách hàng bằng phương thức hiện đại hơn.
Trong đoạn quảng cáo, Rapper Cardi B nói rằng: “Nếu bạn không biết kích thước quần áo của mọi người
thì món quà dành tặng phù hợp nhất là tiền mặt”. Chiến dịch “Gift it forward with Pepsi” đã sáng tạo
nên một trò chơi mang phong cách cổ điển và có giai điệu Noel. Giveaway bao gồm mã QR trên các sản
phẩm của Pepsi liên kết với trò chơi tiền thưởng kỹ thuật số.
Nếu người mua có ba quả cầu Pepsi, họ sẽ giành được giải thưởng tiền mặt từ 5$ đến 25.000$. Thương
hiệu Pepsi sẽ trao tặng hàng trăm nghìn đô la cho người tiêu dùng và khuyến khích chuyển số tiền
thưởng đến bạn bè, gia đình và tổ chức từ thiện. lOMoARcPSD| 61551247