



Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58968769
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP TOÀN THIÊN LONG 
1/ Tuyên bố sứ mệnh 
Thiên Long cam kết mang đến những sản phẩm văn phòng phẩm dịch vụ chất lượng tốt nhất 
phục vụ cho việc học tập, làm việc, sáng tạo góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức của nhân  loại.  2/ Tầm Nhìn 
Đưa sản phẩm Thiên Long đến mọi miền đất nước và trên toàn thế giới. 
3/ Giá trị cốt lỗi 
Giá trị cốt lõi của Tập đoàn Thiên Long được xây dựng dựa trên 5 nguyên tắc chính, nhằm 
đảm bảo sự phát triển bền vững và giữ vững vị thế trong ngành văn phòng phẩm: 
• Tiên phong: Thiên Long luôn chú trọng vào việc dẫn đầu trong sáng tạo và áp dụng 
công nghệ mới, nhằm không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ. 
• Tâm huyết: Mọi hoạt động của Thiên Long đều thể hiện sự nỗ lực và đam mê trong 
việc mang lại sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 
• Nhân văn: Tập đoàn xem yếu tố con người là trung tâm của mọi hoạt động, đặc biệt 
là sự chăm sóc cho khách hàng và nhân viên. 
• Trung thực: Minh bạch và trung thực trong mọi giao dịch và mối quan hệ với đối tác, 
khách hàng là cam kết của Thiên Long. 
• Công bằng: Thiên Long cam kết công bằng trong mọi mối quan hệ, từ đối tác đến 
khách hàng, và duy trì sự minh bạch trong các hoạt động kinh doanh 
4/ Triết lý kinh doanh 
Tri thức giúp con người làm chủ bản thân, làm chủ công việc và làm chủ thiên nhiên rộng 
lớn. “Sức Mạnh Tri Thức” – đó cũng là kim chỉ nam đưa thương hiệu Thiên Long lên vị trí 
dẫn đầu ngành hàng văn phòng phẩm trong nước và quốc tế. Triết lý “Sức Mạnh Tri  Thức” 
Ở Thiên Long, “Sức Mạnh Tri Thức” là kim chỉ nam cho tất cả các hoạt động sản xuất – kinh 
doanh, hoạt động xã hội và công tác quản lý điều hành. Hơn 31 năm hình thành và phát 
triển, với mong muốn tất cả xã hội đều có và được hưởng thụ thành quả của sức mạnh tri 
thức, Tập đoàn Thiên Long luôn nỗ lực xây dựng môi trường tri thức không chỉ trong nội bộ 
mà cả với người tiêu dùng và cộng đồng. Toàn thể đội ngũ lãnh đạo và CBCNV gắn bó cùng 
nhau trong con tàu Thiên Long bằng sự tâm huyết, chí cầu tiến và khả năng học hỏi, không 
ngừng sáng tạo. Nhờ đó mà những năm qua, sản phẩm của Thiên Long ngày càng được tiêu 
thụ rộng rãi trên thị trường, được người tiêu dùng trong nước và quốc tế đánh giá cao về 
chất lượng, mẫu mã và độ an toàn cho người sử dụng. 
Với cộng đồng, Thiên Long truyền tải thông điệp “Sức Mạnh Tri Thức” thông qua các chương 
trình hỗ trợ giáo dục, khuyến khích việc học và làm giàu kiến thức cho bản thân mỗi người. 
Các chương trình do Thiên Long tổ chức trong nhiều năm qua như Tiếp Sức Mùa Thi, Tư Vấn 
Mùa Thi, Góp Bút Thiên Long Cùng Bạn Đến Trường, Ngày Hội Thư Ký… được dư luận đánh 
giá cao vì đã tạo ra cơ hội tiếp cận tri thức cho học sinh – sinh viên và nhiều người khác      lOMoAR cPSD| 58968769
trong cộng đồng. Nhận xét về “Sức Mạnh Tri Thức”, dường như cả Thiên Long và các nhà 
nghiên cứu giáo dục có cùng một quan điểm: “Học, học nữa, học mãi” và “Ai có tri thức thì 
người ấy có được sức mạnh”.  5/ Slogan and Slogo 
Slogan của Thiên Long là "Sự học là trọn đời" và bây giờ đổi thành "Sức mạnh của tri 
thức". Slogo của Thiên Long:   
6/ Văn hóa doanh nghiệp 
Thiên Long không chỉ đơn thuần là một công ty sản xuất bút viết. Họ đã xây dựng một văn 
hóa doanh nghiệp đặc trưng,kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một bản sắc 
riêng biệt. Những nét đặc trưng của văn hóa Thiên Long:  • 
Đậm đà bản sắc dân tộc: Thiên Long luôn tự hào về nguồn gốc Việt Nam và tích 
hợp những yếu tố văn hóa truyền thống vào sản phẩm và hoạt động của mình. 
Điều này thể hiện qua việc sử dụng hình ảnh, màu sắc và các yếu tố văn hóa Việt 
trong thiết kế sản phẩm, cũng như các hoạt động quảng bá thương hiệu.  • 
Tinh thần đổi mới: Bên cạnh việc giữ gìn bản sắc, Thiên Long không ngừng đổi 
mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Họ luôn tìm 
kiếm những công nghệ mới, những ý tưởng độc đáo để tạo ra những sản phẩm 
chất lượng cao, đáp ứng xu hướng của giới trẻ.  • 
Trách nhiệm xã hội: Thiên Long không chỉ tập trung vào kinh doanh mà còn quan 
tâm đến cộng đồng. Họ thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hỗ 
trợ giáo dục, đặc biệt là các chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã trở thành một 
hoạt động quen thuộc và được nhiều người yêu thích.  • 
Chất lượng sản phẩm: Chất lượng luôn là tiêu chí hàng đầu của Thiên Long. Họ 
không ngừng cải tiến quy trình sản xuất, đầu tư vào công nghệ hiện đại để đảm 
bảo sản phẩm của mình luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất.  • 
Con người là tài sản quý báu: Thiên Long luôn coi trọng nhân viên, tạo điều kiện 
để họ phát triển năng lực và sự nghiệp. Công ty xây dựng một môi trường làm 
việc thân thiện, cởi mở, khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới.  • 
Tác động của văn hóa doanh nghiệp đến hoạt động của Thiên Long:  • 
Xây dựng lòng trung thành của khách hàng: Nhờ vào những giá trị cốt lõi và các 
hoạt động trách nhiệm xã hội. Thiên Long đã chiếm được cảm tình của người 
tiêu dùng Việt Nam và trở thành một thương hiệu được tin tưởng.      lOMoAR cPSD| 58968769 • 
Thu hút và giữ chân nhân tài: Văn hóa doanh nghiệp tích cực của Thiên Long đã 
thu hút nhiều nhân tài, giúp công ty luôn có một đội ngũ nhân viên năng động,  sáng tạo.  • 
Tăng cường hiệu quả hoạt động: Văn hóa doanh nghiệp thống nhất và rõ ràng 
giúp mọi người trong công ty làm việc hiệu quả hơn, hướng tới mục tiêu chung. 
7/ Lịch sử hình thành và phát triển  • 
1981 – 1995: Thành lập cơ sở bút bi Thiên Long 
Cơ sở bút bi Thiên Long được thành lập, đầu tư trang thiết bị và xâm nhập thị trường bút  viết trong nước  • 
1996 – 2004: Công ty TNHH SX-TM Thiên Long 
Công ty TNHH SX-TM Thiên Long ra đời vào năm 1996, đánh dấu một giai đoạn phát triển 
mới về nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất, đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm và 
phát triển thị trường tiêu thụ hóa toàn quốc  • 
2005 – 2007: Công ty Cổ phần SX-TM Thiên Long 
Công ty TNHH SX-TM Thiên Long chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần SX-TM Thiên 
Long với vốn điều lệ 100.000.000.000 VNĐ vào năm 2005, tiếp tục tăng vốn điều lệ lên 
120.000.000.000 VNĐ vào năm 2006. Trong giai đoạn này, thương hiệu và sản phẩm của 
Thiên Long được phát triển mạnh mẽ.  • 
2008 – 2011: Bước đầu thâm nhập thị trường quốc tế 
Công ty đổi tên thành Công ty Cổ phẩn Tập Đoàn Thiên Long. Mã cổ phiếu TLG được niêm 
yết tại sàn giao dịch chứng khoán TP HCM vào năm 2010. Công ty cũng gia tăng vốn điều lệ 
từ 120.000.000.000 lệ 176.500.000.000 VNĐ. Trong thời gian này sản phẩm của Công ty đã 
chiếm lĩnh thị trường trong nước và bước đầu xâm nhập thị trường quốc tế.  • 
2012 – 2016: Nhãn hiệu văn phòng phẩm số 1 Việt Nam 
Sau các đợt phát hành cổ phiếu dưới hình thức trả cổ tức và cổ phiếu thưởng, vốn điều lệ 
của Công ty Cổ phần Tập Đoàn Thiên Long đã tăng từ 176.500.000.000 VND lên 
294.714.640.000 VNĐ. Ở giai đoạn này, thương hiệu Thiên Long là số 1 của ngành hàng văn 
phòng phẩm tại Việt Nam, thị phần trong nước chiếm khoảng 60% và thị trường xuất khẩu 
đang ngày càng mở rộng.  •  2018 - 2019 
Vốn điều lệ tăng lên 777,9 tỷ đồng, xuất khẩu tới 65 quốc gia, trong đó Công ty đã hoàn 
thành bản đồ xuất khẩu tại Đông Nam Á. Ra mắt website TMĐT FlexOfÏce.com.  • 
2019-2020: Thành lập Công ty Thương mại tại Singapore là FlexOfÏce Pte. Ltd. Vốn 
điều lệ tăng lên 778 tỷ đồng.  • 
2022: Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nam Thiên Long      lOMoAR cPSD| 58968769
Tăng phần vốn góp tại Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Nam Thiên Long lên 650 tỷ đồng. 
Khánh thành nhà xưởng mới B2 thuộc Công ty TNHH SX-TM Thiên Long Long Thành. Góp 
vốn (25% vốn điều lệ) thành lập Công ty Pega Holding. FlexOfÏce Pte. Ltd. 
 Góp vốn (60% vốn điều lệ) thành lập ICCO Marketing (M) SDN. BHD. Công ty TNHH MTV 
TM-DV Tân lực Miền Nam góp vốn (70% vốn điều lệ) thành lập CTCP Clever World. 
8/ Cơ cấu cổ đông 
Về cơ cấu cổ đông, Công ty Đầu tư Thiên Long An Thịnh của Chủ tịch Cô Gia Thọ đang là cổ 
đông lớn nhất nắm giữ 37,35 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 47,52%. Như vậy, công ty sẽ 
thu về cổ tức hơn 37 tỷ đồng. 
Bên cạnh phương án trả cổ tức bằng tiền mặt, tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, Thiên 
Long đã thông qua kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 10%. Theo kế hoạch này, Thiên 
Long sẽ phát hành thêm 7,86 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông ngay sau khi được 
UBCKNN chấp thuận phương án phát hành.