lOMoARcPSD| 58968691
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ
-
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ
HỌC PHẦN:
E
-
MARKETING
HO
ẠT
Đ
ỘNG KINH DOANH V
À HO
ẠT
Đ
ỘNG MARK
ETING
ONLINE C
ỦA
TI
ỆM B
ÁNH SONG NHI
TP
.HCM, tháng 0
7
năm 2024
S
inh viên thực hiện :
Trần Yến Nhi
A
211
03045
3
Ho
àng Nguy
ệt N
hi
-
211A031055
L
ớp
:
233
40501
MAR
GVHD : ThS PHAN THỊ CHIÊU MỸ
lOMoARcPSD| 58968691
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ
-
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ
HỌC PHẦN:
E
-
MARKETING
HO
ẠT
Đ
ỘNG KINH DOANH V
À HO
ẠT
Đ
ỘNG MARK
ETING
ONLINE C
ỦA
TI
ỆM B
ÁNH SONG NHI
TP.HCM, tháng 0
7
năm 2024
Nh
óm SV
thực hiện :
Trần Yến Nhi
A
211
03045
3
Ho
àng Nguy
ệt N
hi
-
211A031055
L
ớp
:
40501
233
MAR
GVHD : ThS
.
PHAN THỊ CHIÊU MỸ
lOMoARcPSD| 58968691
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN
TT
HỌ VÀ TÊN
MSSV
ĐÁNH
GIÁ
(%)
CÔNG VIỆC THỰC
HIỆN TRONG BÀI
TIỂU LUẬN
TÊN
GHI
CHÚ
1
Trần Yến Nhi
211A030453
100
Chương 1 (1.1, 1.2),
Chương 2: 2.5, Chương
3 (3.1), tổng hợp chỉnh
sửa bài.
2
Hoàng Nguyệt Nhi
211A031055
100
Chương 1 (1,3, 1.4),
Chương 2 (2.1, 2,2, 2.4),
Chương 3 (3,2, 3,3)
lOMoARcPSD| 58968691
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Văn Hiến đã
đưa môn học E - Marketing vào chương trình giảng dạy. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn
chân thành đến giảng viên bộ môn ThS. Phan Thị Chiêu Mỹ đã dạy dỗ tâm huyết
truyền đạt những kiến thức quý giá cho chúng tôi trong suốt thời gian học tập vừa qua.
Trong thời gian tham gia lớp học của cô, tôi đã trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức bổ
ích, tinh thần học tập nghiêm túc hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ những kiến thức
giá trị sâu sắc, là hành trang để chúng tôi vững bước sau này.
Bộ môn E Marketing môn học thú vị, bổ ích tính thực tế cao. Môn học
này giúp chúng ta có thêm những góc nhìn mới, và hiểu hơn cách tạo dựng và thực hiện
Marketing Online, trong học phần này từ sự giảng dạy tâm huyết của cô, mà tôi đã biết
được cách xây dựng kênh truyền thông. Thông qua môn học này đảm bảo cung cấp đầy
đủ kiến thức, kỹ năng, giúp sinh viên thể ng dụng vào thực tế. Đặc biệt trong công
việc trong tương lai.
Tuy nhiên, do khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều hạn hẹp, kiến thức chưa sâu rộng.
Mặc bản thân đã cố gắng hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó tránh khỏi những
thiếu sót, kính mong cô xem xét và góp ý để bài tiểu luận của tôi được hoàn thiện và tốt
hơn.
Xin chân thành cảm ơn cô!
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 07 năm 2024
Đại diện nhóm kí tên
Trần Yến Nhi
lOMoARcPSD| 58968691
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Tp.HCM, ngày ....... tháng ....... năm 20....
Giảng viên hướng dẫn
lOMoARcPSD| 58968691
MỤC LỤC CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TIỆM BÁNH SONG
NHI .................................................................... Lỗi! Th đánh dấu không được xác định.
1.1. Ý tưởng kinh doanh ................................................................................................ 1
1.2. Thông tin chung về Tiệm Bánh Song Nhi: ............................................................ 1
1.3. Tầm nhìn - sứ mệnh: .............................................................................................. 2
1.3.1. Tầm nhìn: ......................................................................................................... 2
1.3.2. Sứ mệnh: .......................................................................................................... 2
1.3.3. Sản phẩm kinh doanh: ..................................................................................... 3
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TIỆM BÁNH SONG
NHI ................................................................................................................................... 5
2.1. Phân tích thị trường: ............................................................................................... 5
2.1.1. Tổng quan thị trường: ...................................................................................... 5
2.1.2. Thị trường mục tiêu: ........................................................................................ 6
2.1.3. Tốc độ thị trường: ............................................................................................ 6
2.1.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh: ........................................................................... 8
2.2. Phân tích SWOT: ................................................................................................ 13
2.3. Khách hàng mục tiêu:........................................................................................... 15
2.4. Chiến lược định vị: ............................................................................................... 18
2.4.1. Đối với nhóm khách hàng gia đình: .............................................................. 19
2.4.2. Đối với nhóm khách hàng học sinh, sinh viên: ............................................. 19
2.4.3. Đối với nhóm khách hàng nhân viên văn phòng: .......................................... 19
2.4.4. Đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp: ...................................................... 19
2.4.5. Những chiến lược định vị Song Nhi hướng đến: .......................................... 20
2.5. Xây dựng hoạt động Marketing: .......................................................................... 20
2.5.1. Chiến lược sản phẩm (Product): .................................................................... 20
2.5.2. Chiến lược về giá (Price): .............................................................................. 21
2.5.3. Chiến lược phân phối (Place): ....................................................................... 22
2.5.4. Chính sách truyền thông (Promotion): .......................................................... 22
CHƯƠNG 3: THỰC HIỆN CÔNG CỤ MARKETING ONLINE ................................ 23
3.1. Tạo một Fanpage: ................................................................................................. 23
3.1.1. Giới thiệu Fanpage: ....................................................................................... 23
3.1.2. Thực hiện bài đăng trên Fanpage và kết quả quảng cáo: .............................. 24
lOMoARcPSD| 58968691
3.2. Tạo video và đăng lên youtube, tạo hình ảnh: .................................................... 27
3.3. Tổng hợp một số đường link: ............................................................................... 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 28
lOMoARcPSD| 58968691
1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TIỆM BÁNH SONG NHI
1.1. Ý tưởng kinh doanh
Dưới nhịp sống hối hả và bận rộn của xã hội hiện đại, thời gian rảnh rỗi trở thành
khoảnh khắc quý báu để chúng ta thư giãn kết nối với gia đình, bạn bè. Những giây
phút này thường được dành cho các hoạt động giải trí như đi chơi, mua sắm, thưởng
thức phê hay xem phim. không thể thiếu trong những cuộc gặp gỡ ấy những
món ăn ngon, nơi mọi người thể chia s u chuyện hàng ngày gắn kết với nhau
hơn.
Trong những món ăn gắn kết mọi người không chỉ những món ăn thông thường
mà còn những chiếc bánh ngọt, thơm ngon. Nhu cầu hiện nay của khách hàng trong
mỗi buổi tiệc tùng hay những buổi kỉ niệm điều không thể thiếu bánh ngọt, những chiếc
bánh ngon đẹp mắt trở thành một phần không thể thiếu, giúp lưu giữ những khoảnh
khắc đáng nhớ trong cuộc sống.
Hiểu được nhu cầu này, Tiệm Bánh Song Nhi ra đời với sứ mệnh “Ngon trên
từng khoảnh khắc” mang đến những chiếc bánh thơm ngon, đáp ứng mọi mong muốn
của khách hàng. Với stận tâm đam mê, Tiệm Bánh Song Nhi không chỉ cung cấp
những sản phẩm chất lượng còn tạo ra không gian m cúng, nơi mọi người thể
tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.
1.2. Thông tin chung về Tiệm Bánh Song Nhi:
- Tên cửa hàng: Tiệm Bánh Song Nhi – Cung cấp những chiếc bánh ngon
- Địa chỉ: 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0982418074
- Email: tiembanhsongnhi712@gmail.com
- Fanpage: Tiệm Bánh Song Nhi
- Youtube: Tiệm Bánh Song Nhi
- Ngành nghề kinh doanh: Cửa hàng bánh ngọt
- Ngày thành lập: 18/07/2024
- Slogan: Ngon trên từng khoảnh khắc
lOMoARcPSD| 58968691
2
- Logo:
Hình 1: Logo Tiệm Bánh Song Nhi
1.3. Tầm nhìn - sứ mệnh:
1.3.1. Tầm nhìn:
Tiệm bánh Song Nhi - trở thành tiệm bánh uy tín hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí
Minh, mang đến những trải nghiệm đa dạng các loại bánh từ ngọt đến mặn thơm ngon,
chất lượng an toàn cho mọi lứa tuổi. Mục tiêu cung cấp đầy đủ các loại bánh ngọt,
bánh mì ngọt, bánh mặn và bánh sinh nhật đặt theo yêu cầu để đáp ứng mọi nhu cầu của
khách hàng.
Sử dụng nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm áp dụng
quy trình sản xuất hiện đại để tạo ra những sản phẩm bánh chất lượng cao nhất. Cung
cấp các sản phẩm bánh với mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng khách
hàng. Tạo dựng đội ngũ nhân viên n hàng thân thiện, nhiệt tình luôn sẵn sàng
vấn cho khách hàng. Mở rộng thêm các cửa hàng tại các quận/huyện khác trên địa bàn
Thành phố Hồ Chí Minh và phát triển kênh bán hàng online hiệu quả.
1.3.2. Sứ mệnh:
Bằng những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng, Tiệm bánh Song Nhi mong muốn
mang đến cho khách hàng những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình bạn bè. Lan
tỏa văn hóa thưởng thức bánh ngọt thanh lịch, tinh tế và góp phần nâng cao chất lượng
cuộc sống của người dân Việt Nam. Đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động
hội, hỗ trợ cộng đồng tạo dựng môi trường làm việc văn minh, nhân văn cho nhân
viên.
Giá trị cốt lõi:
lOMoARcPSD| 58968691
3
- Chất lượng: Luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, sử dụng nguyên liệu tươi
ngon, an toàn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Hương vị: Mang đến những chiếc bánh hương vị thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp
với khẩu vị của mọi người.
- Sáng tạo: Không ngừng sáng tạo đổi mới để mang đến cho khách hàng những
sản phẩm mới lạ, độc đáo.
- Thân thiện: Cung cấp dịch vụ khách ng chuyên nghiệp, tận tâm chu đáo, tạo
sự hài lòng cho mọi khách hàng.
- Trách nhiệm: Luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng môi
trường, hoạt động kinh doanh một cách đạo đức và bền vững.
1.3.3. Sản phẩm kinh doanh:
Bánh Ngọt:
Bánh su kem,Bánh cookies chocolate. & Bánh Mosue trái cây
Bánh Plan Gato, Bánh Tiramisu & Bánh Muffin.
Bánh Donut, Bánh bông lan cuộn & Bánh Paparoti.
lOMoARcPSD| 58968691
4
Bánh mì ngọt các loại:
Bánh mì cua phomai, Bánh mì bơ tỏi & Bánh mì hoa cúc.
Các loại bánh mặn:
Bánh pizza xúc xích, Bánh hotdog xúc xích chiên & Bánh chà bông cay phomai.
Bánh trứng cút chà bông & Bánh bông lan trứng muối.
Các loại bánh sinh nhật, bento mini:
lOMoARcPSD| 58968691
5
Bánh bento mini & Bánh sinh nhật
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TIỆM BÁNH
SONG NHI
2.1. Phân tích thị trường:
Song Nhi Bakery Shop (Thị trường bánh) hiện nay đang trải qua những thay đổi
mạnh mẽ nhanh chóng, nhu cầu của người tiêu dùng ngày ng cao đối với các sản
phẩm bánh ngon miệng - đẹp mắt. Sự phát triển của công nghệ, sự đa dạng hóa sản phẩm,
và nhận thức sâu sắc về sức khỏe cũng như môi trường.
Một trong những xu hướng nổi bật nhất là sự tăng trưởng của các loại bánh thuần
tự nhiên và các loại bánh mang nhiều trải nghiệm hơn so với việc chỉ thưởng thức bình
thường. Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn lựa những sản phẩm thân thiện với môi
trường. Điều này đã thúc đẩy các thương hiệu bánh phải nghiên cứu phát triển sản
phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu này, đồng thời cũng phải chú trọng hơn vào việc minh
bạch thông tin sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ.
Chính vậy, chúng tôi đã lựa chọn Tiệm Bánh Song Nhi để làm dự án kinh doanh,
với mong muốn tập trung vào hương vị, chất lượng, sự sáng tạo đồng thời giữ gìn sức
khỏe, môi trường, cùng với việc áp dụng công nghệ mới sẽ chìa khóa để thành công
trong thị trường bánh hiện nay.
2.1.1. Tổng quan thị trường:
Việt Nam, với dân số đông cấu tr, được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng
cho ngành bánh ngọt. Nhu cầu tiêu thụ bánh ngọt gia tăng, đặc biệt tại các khu vực đông
dân cư, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các đô thị lớn, mở ra cơ hội to lớn cho ngành
bánh phát triển.
Tuy nhiên, thị trường này cũng cạnh tranh gay gắt do sự xuất hiện của nhiều nhà
cung cấp trong và ngoài nước. Để thu hút khách hàng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng
sức khỏe, các doanh nghiệp bánh ngọt đang tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mới
với nguyên liệu lành mạnh, ít chất béo hơn, đồng thời cung cấp các sản phẩm độc đáo,
tùy chỉnh theo nhu cầu mở rộng mạng lưới phân phối. Bên cạnh kênh bán hàng truyền
thống, nhiều doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng
tiềm năng hiệu quả hơn.
lOMoARcPSD| 58968691
6
Thị trường bánh ngọt Việt Nam đang chứng kiến sự sôi động phát triển mạnh
mẽ với sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín trong ngoài nước. Nổi bật trong số
đó các hãng bánh lâu đời như ABC Bakery, Kinh Đô Bakery, Bánh tươi Fresh Garden,
cùng với sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế đình đám như Girval, Tous les Jours,
Dunkin’ Donuts, Paris Baguette, Breadtalk,...
Sự cạnh tranh gay gắt không chỉ diễn ra mảng bánh ngọt truyền thống còn
lan sang cả lĩnh vực phê. Các thương hiệu phê lớn như Starbucks, Highlands Coffee,
Gloria Jean’s Coffee ng tích cực đầu tư vào mảng bánh ngọt để thu hút khách hàng và
gia tăng doanh thu.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, các
doanh nghiệp bánh ngọt không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất, đầu tư máy móc hiện
đại và chú trọng vào khâu tuyển chọn nguyên liệu. Việc bắt kịp xu hướng thị trường
không ngừng đổi mới sáng tạo là chìa khóa giúp các doanh nghiệp bánh ngọt phát triển
bền vững trong tương lai.
2.1.2. Thị trường mục tiêu:
Tiệm Bánh Song Nhi (thị trường bánh) hiện nay đang chứng kiến sự phát triển
mạnh mẽ và đa dạng, thu hút sự quan tâm của nhiều nhóm khách hàng với các nhu cầu
sở thích khác nhau. Điều này tạo ra một hội lớn cho Song Nhi Bakery Shop gia
nhập thị trường một cách chính xác.
Đối tượng khách hàng mục tiêu của Tiệm Bánh Song Nhi dựa trên nhiều tiêu chí
khác nhau như độ tuổi (10-40 tuổi), giới tính (Phần lớn nữ chiếm đa số nhưng hiện
nay nam giới cũng ngày càng quan tâm đến), mức thu nhập (mức thu nhập trung bình
đến cao ng thể quan tâm tới việc sử dụng bánh ngọt - bánh mặn). Với tâm yêu
sự ngọt ngào hay mặn béo ngậy của món ăn, thích sự tiện lợi, đáp ứng được nhiều
trường hợp và nhu cầu, quan tâm với các thành phần an toàn và tự nhiên.
2.1.3. Tốc độ thị trường:
Toàn cầu:
Quy Thị trường nh ngọt ước tính đạt 83,07 tỷ USD vào năm 2024 dự kiến
sẽ đạt 97,85 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR 3,33% trong giai
đoạn dự báo (2024-2029).
lOMoARcPSD| 58968691
7
Thị trường bánh kẹo được dự báo sẽ tăng trưởng trong trung hạn, được thúc đẩy
bởi nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm trong các sự kiện như sinh nhật, kỷ niệm
tiệc tùng. Song song với đó, xu hướng tiêu dùng chú trọng sức khỏe nhân hóa cũng
đang định hình bức tranh thị trường.
Nhu cầu cho các dịp đặc biệt: Bánh kẹo đóng vai trò quan trọng trong các lễ kỷ
niệm, tạo điểm nhấn ngọt ngào gắn kết mọi người. Nhu cầu y dự kiến sẽ tiếp tục
tăng do ngày càng nhiều sự kiện được tổ chức nhu cầu chia s khoảnh khắc ý nghĩa
gia tăng.
Sức khỏe được quan tâm: Người tiêu dùng ngày nay thông minh và có ý thức hơn
về sức khỏe. Họ tìm kiếm các lựa chọn bánh kẹo ít đường, ít béo, sử dụng nguyên liệu
tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Xu hướng này thúc đẩy sự phát triển của phân khúc bánh
kẹo "tốt cho sức khỏe", mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp sáng tạo sản phẩm đáp ứng
nhu cầu này.
nhân hóa lên ngôi: Bánh theo yêu cầu đang trở thành xu hướng thịnh nh.
Người tiêu dùng thích thú với những chiếc bánh được thiết kế và trang trí theo sở thích,
thể hiện cá tính riêng. Điều này thúc đẩy sự phát triển của các cửa hàng bánh thủ công,
nơi thợ bánh có thể sáng tạo và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
Nhìn chung, thị trường bánh kẹo đang tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong
tương lai. Các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng, đổi mới sản phẩm sáng tạo trong
marketing để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về bánh kẹo ngon
miệng, tốt cho sức khỏe và mang tính cá nhân hóa.
Dự báo và xu hướng tăng trưởng (2024 - 2029). Nguồn: Mordor Intelligence
lOMoARcPSD| 58968691
8
Có sự đa dạng về đồ ngọt, quy mô thị trường Việt Nam năm 2024 trong phân loại
“bánh kẹo1,640 triệu USD, lượng tiêu thụ/người ước tính 2.4kg, thị trường phát
triển với dự đoán tỷ lệ tăng trưởng (CAGR) 9.46% từ năm 2024 – 2032.
So với bánh truyền thống, bánh ngọt sở hữu mức giá cao hơn đáng kể. Tuy nhiên,
điều này không ngăn cản giới tr hiện nay trong việc ưa chuộng thường xuyên thưởng
thức loại bánh y, đặc biệt khi đến quán phê vào cuối tuần. giải cho sức hút
này, có thể kể đến một số yếu tố sau:
Bánh ngọt sở hữu số hương vị, từ truyền thống đến hiện đại, đáp ứng mọi sở
thích khẩu vị của thực khách. Sự sáng tạo không ngừng trong cách trang trí tạo
hình cũng góp phần thu hút giới tr.
Bánh ngọt được xem như một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ, với v ngoài bắt mắt
và đầy màu sắc. Việc chụp ảnh và chia s hình ảnh những chiếc bánh ngọt lên mạng
hội trở thành trào lưu phổ biến, thể hiện phong cách nhân thu hút sự chú ý của
cộng đồng mạng.
Bánh ngọt thường được liên tưởng đến những dịp vui v, hạnh phúc và những trải
nghiệm tích cực. Do đó, việc thưởng thức nh ngọt mang lại cảm giác thư giãn, sảng
khoái và giúp giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc dài ngày.
Thị trường bánh kẹo Việt Nam, doanh thu và lượng tiêu thụ (* Dự đoán từ năm
2018 - 2028). Nguồn: Statista
2.1.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh:
ABC Bakery:
lOMoARcPSD| 58968691
9
lOMoARcPSD| 58968691
- Ưu điểm:
+
10
Thương hiệu lâu đời, uy tín: ABC Bakery có mặt trên thị trường hơn 20 năm, tạo
dựng được lòng tin chỗ đứng vững chắc trong m trí người tiêu dùng Việt
Nam.
+ ABC Bakery sở hữu mạng lưới cửa hàng rộng khắp cả nước, tiếp cận được nhiều
đối tượng khách hàng tiềm năng.
+ Sản phẩm của ABC Bakery mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách
hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên.
+ Sản phẩm đa dạng: ABC Bakery cung cấp nhiều loại bánh ngọt, bánh mặn, đồ uống
khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
+ Ngoài ra, ABC Bakery có thêm mảng bánh mì, phục vụ nhu cầu ăn sáng và bữa xế
của khách hàng.
- Nhược điểm:
+ Thiếu sự sáng tạo: Sản phẩm của ABC Bakery chủ yếu các loại bánh truyền thống,
chưa có nhiều sáng tạo mới m.
+ Chất lượng sản phẩm chưa ổn định: Chất lượng sản phẩm của ABC Bakery sự
dao động giữa các cửa hàng và theo thời gian.
+ Không gian quán không ấn tượng: Không gian quán của ABC Bakery thường không
được đầu tư nhiều, tạo cảm giác bình dân, thiếu sang trọng.
+ Dịch vụ khách hàng chưa tốt: Chất lượng phục vụ khách hàng của ABC Bakery
chưa được đánh giá cao, nhân viên đôi khi thiếu chuyên nghiệp. Tous les Jours:
lOMoARcPSD| 58968691
- Ưu điểm:
+
11
Thương hiệu Hàn Quốc cao cấp: Tous les Jours thương hiệu bánh ngọt nổi
tiếng Hàn Quốc, mang đến hình ảnh hiện đại, sang trọng.
+ Sản phẩm chất lượng cao: Sản phẩm của Tous les Jours sử dụng nguyên liệu cao
cấp, được nhập khẩu từ Hàn Quốc các nước khác, đảm bảo chất lượng
hương vị thơm ngon.
+ Không gian quán đẹp, sang trọng: Tous les Jours sở hữu không gian quán được thiết
kế hiện đại, sang trọng, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng.
+ Dịch vụ khách hàng tốt: Chất lượng phục vụ khách hàng của Tous les Jours được
đánh giá cao, nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
+ nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Tous les Jours thường xuyên triển khai
các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng.
- Nhược điểm:
+ Giá thành cao: Sản phẩm của Tous les Jours có mức giá cao hơn so với các đối thủ
cạnh tranh khác, phù hợp với phân khúc khách hàng thu nhập cao.
+ Tous les Jours có số lượng cửa hàng hạn chế hơn so với ABC Bakery, tập trung chủ
yếu ở các thành phố lớn.
+ Thiếu sản phẩm truyền thống: Sản phẩm của Tous les Jours chủ yếu là các loại bánh
hiện đại, ít có sản phẩm bánh truyền thống Việt Nam.
Givral:
lOMoARcPSD| 58968691
- Ưu điểm:
+
12
Thương hiệu Pháp lâu đời: Givral thương hiệu bánh ngọt Pháp lâu đời, mang
đến phong cách ẩm thực Pháp tinh tế và sang trọng.
+ Sản phẩm cao cấp, độc đáo: Sản phẩm của Givral được làm từ nguyên liệu cao cấp,
nhập khẩu từ Pháp, với công thức độc đáo, tạo nên hương vị thơm ngon và khác
biệt.
+ Không gian quán sang trọng, đẳng cấp: Givral sở hữu không gian quán được thiết
kế theo phong cách Pháp, sang trọng, đẳng cấp, tạo cảm giác như đang một
tiệm bánh cao cấp tại Pháp.
+ Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Chất lượng phục vụ khách hàng của Givral
được đánh giá cao, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.
- Nhược điểm:
+ Giá cả rất cao: Sản phẩm của Givral có mức giá rất cao, chỉ phù hợp với phân khúc
khách hàng thượng lưu
+ Hệ thống cửa ng rất hạn chế: Givral chỉ có một số ít cửa hàng tại các thành phố
lớn, chưa phổ biến rộng rãi.
+ Ít sản phẩm phù hợp với khẩu vị người Việt: Sản phẩm của Givral chủ yếu các
loại bánh theo phong cách Pháp, thể không phù hợp với khẩu vị của một số
khách hàng Việt Nam.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58968691
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ HỌC PHẦN:
E - MARKETING HO ẠT À HO
Đ ỘNG KINH DOANH V ẠT Đ ETING ỘNG MARK ONLINE C ỦA TI ỆM BÁNH SONG NHI
S inh viên thực hiện : Trần Yến Nhi 211A 03045 3
Ho àng Nguy ệt N hi - 211A031055
L ớp : 233 4 MAR 0501
GVHD : ThS PHAN THỊ CHIÊU MỸ
TP .HCM, tháng 0 7 năm 2024 lOMoAR cPSD| 58968691
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KÌ HỌC PHẦN:
E - MARKETING HO ẠT À HO
Đ ỘNG KINH DOANH V ẠT Đ ETING ỘNG MARK ONLINE C ỦA TI ỆM BÁNH SONG NHI
Nh óm SV thực hiện : Trần Yến Nhi 211A 03045 3
Ho àng Nguy ệt N hi - 211A031055
L ớp : 233 4 MAR 0501
GVHD : ThS . PHAN THỊ CHIÊU MỸ
TP.HCM, tháng 0 7 năm 2024 lOMoAR cPSD| 58968691
DANH SÁCH NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN TT HỌ VÀ TÊN MSSV
ĐÁNH CÔNG VIỆC THỰC GIÁ HIỆN TRONG BÀI TIỂU LUẬN GHI (%) CHÚ TÊN 1 Trần Yến Nhi 211A030453 100 Chương 1 (1.1, 1.2), Chương 2: 2.5, Chương 3 (3.1), tổng hợp chỉnh sửa bài.
2 Hoàng Nguyệt Nhi 211A031055 100 Chương 1 (1,3, 1.4), Chương 2 (2.1, 2,2, 2.4), Chương 3 (3,2, 3,3) lOMoAR cPSD| 58968691 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường Đại học Văn Hiến đã
đưa môn học E - Marketing vào chương trình giảng dạy. Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn
chân thành đến giảng viên bộ môn – ThS. Phan Thị Chiêu Mỹ đã dạy dỗ và tâm huyết
truyền đạt những kiến thức quý giá cho chúng tôi trong suốt thời gian học tập vừa qua.
Trong thời gian tham gia lớp học của cô, tôi đã trau dồi cho bản thân nhiều kiến thức bổ
ích, tinh thần học tập nghiêm túc và hiệu quả. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức có
giá trị sâu sắc, là hành trang để chúng tôi vững bước sau này.
Bộ môn E – Marketing là môn học thú vị, bổ ích và có tính thực tế cao. Môn học
này giúp chúng ta có thêm những góc nhìn mới, và hiểu hơn cách tạo dựng và thực hiện
Marketing Online, trong học phần này từ sự giảng dạy tâm huyết của cô, mà tôi đã biết
được cách xây dựng kênh truyền thông. Thông qua môn học này đảm bảo cung cấp đầy
đủ kiến thức, kỹ năng, giúp sinh viên có thể ứng dụng vào thực tế. Đặc biệt là trong công việc trong tương lai.
Tuy nhiên, do khả năng tiếp thu thực tế còn nhiều hạn hẹp, kiến thức chưa sâu rộng.
Mặc dù bản thân đã cố gắng hết sức nhưng chắc chắn bài tiểu luận khó tránh khỏi những
thiếu sót, kính mong cô xem xét và góp ý để bài tiểu luận của tôi được hoàn thiện và tốt hơn.
Xin chân thành cảm ơn cô!
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 07 năm 2024
Đại diện nhóm kí tên Trần Yến Nhi lOMoAR cPSD| 58968691
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Tp.HCM, ngày ....... tháng ....... năm 20....
Giảng viên hướng dẫn lOMoAR cPSD| 58968691
MỤC LỤC CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TIỆM BÁNH SONG
NHI .................................................................... Lỗi! Thẻ đánh dấu không được xác định.
1.1. Ý tưởng kinh doanh ................................................................................................ 1
1.2. Thông tin chung về Tiệm Bánh Song Nhi: ............................................................ 1
1.3. Tầm nhìn - sứ mệnh: .............................................................................................. 2
1.3.1. Tầm nhìn: ......................................................................................................... 2
1.3.2. Sứ mệnh: .......................................................................................................... 2
1.3.3. Sản phẩm kinh doanh: ..................................................................................... 3
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TIỆM BÁNH SONG
NHI ................................................................................................................................... 5
2.1. Phân tích thị trường: ............................................................................................... 5
2.1.1. Tổng quan thị trường: ...................................................................................... 5
2.1.2. Thị trường mục tiêu: ........................................................................................ 6
2.1.3. Tốc độ thị trường: ............................................................................................ 6
2.1.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh: ........................................................................... 8
2.2. Phân tích SWOT: ................................................................................................ 13
2.3. Khách hàng mục tiêu:........................................................................................... 15
2.4. Chiến lược định vị: ............................................................................................... 18
2.4.1. Đối với nhóm khách hàng gia đình: .............................................................. 19
2.4.2. Đối với nhóm khách hàng học sinh, sinh viên: ............................................. 19
2.4.3. Đối với nhóm khách hàng nhân viên văn phòng: .......................................... 19
2.4.4. Đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp: ...................................................... 19
2.4.5. Những chiến lược định vị Song Nhi hướng đến: .......................................... 20
2.5. Xây dựng hoạt động Marketing: .......................................................................... 20
2.5.1. Chiến lược sản phẩm (Product): .................................................................... 20
2.5.2. Chiến lược về giá (Price): .............................................................................. 21
2.5.3. Chiến lược phân phối (Place): ....................................................................... 22
2.5.4. Chính sách truyền thông (Promotion): .......................................................... 22
CHƯƠNG 3: THỰC HIỆN CÔNG CỤ MARKETING ONLINE ................................ 23
3.1. Tạo một Fanpage: ................................................................................................. 23
3.1.1. Giới thiệu Fanpage: ....................................................................................... 23
3.1.2. Thực hiện bài đăng trên Fanpage và kết quả quảng cáo: .............................. 24 lOMoAR cPSD| 58968691
3.2. Tạo video và đăng lên youtube, tạo hình ảnh: .................................................... 27
3.3. Tổng hợp một số đường link: ............................................................................... 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................. 28 lOMoAR cPSD| 58968691
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ TIỆM BÁNH SONG NHI
1.1. Ý tưởng kinh doanh
Dưới nhịp sống hối hả và bận rộn của xã hội hiện đại, thời gian rảnh rỗi trở thành
khoảnh khắc quý báu để chúng ta thư giãn và kết nối với gia đình, bạn bè. Những giây
phút này thường được dành cho các hoạt động giải trí như đi chơi, mua sắm, thưởng
thức cà phê hay xem phim. Và không thể thiếu trong những cuộc gặp gỡ ấy là những
món ăn ngon, nơi mọi người có thể chia sẻ câu chuyện hàng ngày và gắn kết với nhau hơn.
Trong những món ăn gắn kết mọi người không chỉ có những món ăn thông thường
mà còn có những chiếc bánh ngọt, thơm ngon. Nhu cầu hiện nay của khách hàng trong
mỗi buổi tiệc tùng hay những buổi kỉ niệm điều không thể thiếu bánh ngọt, những chiếc
bánh ngon và đẹp mắt trở thành một phần không thể thiếu, giúp lưu giữ những khoảnh
khắc đáng nhớ trong cuộc sống.
Hiểu được nhu cầu này, Tiệm Bánh Song Nhi ra đời với sứ mệnh “Ngon trên
từng khoảnh khắc” mang đến những chiếc bánh thơm ngon, đáp ứng mọi mong muốn
của khách hàng. Với sự tận tâm và đam mê, Tiệm Bánh Song Nhi không chỉ cung cấp
những sản phẩm chất lượng mà còn tạo ra không gian ấm cúng, nơi mọi người có thể
tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.
1.2. Thông tin chung về Tiệm Bánh Song Nhi:
- Tên cửa hàng: Tiệm Bánh Song Nhi – Cung cấp những chiếc bánh ngon
- Địa chỉ: 613 Âu Cơ, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0982418074
- Email: tiembanhsongnhi712@gmail.com
- Fanpage: Tiệm Bánh Song Nhi
- Youtube: Tiệm Bánh Song Nhi
- Ngành nghề kinh doanh: Cửa hàng bánh ngọt
- Ngày thành lập: 18/07/2024
- Slogan: Ngon trên từng khoảnh khắc 1 lOMoAR cPSD| 58968691 - Logo:
Hình 1: Logo Tiệm Bánh Song Nhi
1.3. Tầm nhìn - sứ mệnh: 1.3.1. Tầm nhìn:
Tiệm bánh Song Nhi - trở thành tiệm bánh uy tín hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí
Minh, mang đến những trải nghiệm đa dạng các loại bánh từ ngọt đến mặn thơm ngon,
chất lượng và an toàn cho mọi lứa tuổi. Mục tiêu cung cấp đầy đủ các loại bánh ngọt,
bánh mì ngọt, bánh mặn và bánh sinh nhật đặt theo yêu cầu để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Sử dụng nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và áp dụng
quy trình sản xuất hiện đại để tạo ra những sản phẩm bánh chất lượng cao nhất. Cung
cấp các sản phẩm bánh với mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng khách
hàng. Tạo dựng đội ngũ nhân viên bán hàng thân thiện, nhiệt tình và luôn sẵn sàng tư
vấn cho khách hàng. Mở rộng thêm các cửa hàng tại các quận/huyện khác trên địa bàn
Thành phố Hồ Chí Minh và phát triển kênh bán hàng online hiệu quả. 1.3.2. Sứ mệnh:
Bằng những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng, Tiệm bánh Song Nhi mong muốn
mang đến cho khách hàng những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình và bạn bè. Lan
tỏa văn hóa thưởng thức bánh ngọt thanh lịch, tinh tế và góp phần nâng cao chất lượng
cuộc sống của người dân Việt Nam. Đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động xã
hội, hỗ trợ cộng đồng và tạo dựng môi trường làm việc văn minh, nhân văn cho nhân viên.
Giá trị cốt lõi: 2 lOMoAR cPSD| 58968691
- Chất lượng: Luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, sử dụng nguyên liệu tươi
ngon, an toàn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Hương vị: Mang đến những chiếc bánh có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp
với khẩu vị của mọi người.
- Sáng tạo: Không ngừng sáng tạo và đổi mới để mang đến cho khách hàng những
sản phẩm mới lạ, độc đáo.
- Thân thiện: Cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo, tạo
sự hài lòng cho mọi khách hàng.
- Trách nhiệm: Luôn ý thức được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và môi
trường, hoạt động kinh doanh một cách đạo đức và bền vững.
1.3.3. Sản phẩm kinh doanh: Bánh Ngọt:
Bánh su kem,Bánh cookies chocolate. & Bánh Mosue trái cây
Bánh Plan Gato, Bánh Tiramisu & Bánh Muffin.
Bánh Donut, Bánh bông lan cuộn & Bánh Paparoti. 3 lOMoAR cPSD| 58968691
Bánh mì ngọt các loại:
Bánh mì cua phomai, Bánh mì bơ tỏi & Bánh mì hoa cúc.
Các loại bánh mặn:
Bánh pizza xúc xích, Bánh hotdog xúc xích chiên & Bánh chà bông cay phomai.
Bánh trứng cút chà bông & Bánh bông lan trứng muối.
Các loại bánh sinh nhật, bento mini: 4 lOMoAR cPSD| 58968691
Bánh bento mini & Bánh sinh nhật
CHƯƠNG 2: KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA TIỆM BÁNH SONG NHI
2.1. Phân tích thị trường:
Song Nhi Bakery Shop (Thị trường bánh) hiện nay đang trải qua những thay đổi
mạnh mẽ và nhanh chóng, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao đối với các sản
phẩm bánh ngon miệng - đẹp mắt. Sự phát triển của công nghệ, sự đa dạng hóa sản phẩm,
và nhận thức sâu sắc về sức khỏe cũng như môi trường.
Một trong những xu hướng nổi bật nhất là sự tăng trưởng của các loại bánh thuần
tự nhiên và các loại bánh mang nhiều trải nghiệm hơn so với việc chỉ thưởng thức bình
thường. Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn lựa những sản phẩm thân thiện với môi
trường. Điều này đã thúc đẩy các thương hiệu bánh phải nghiên cứu và phát triển sản
phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu này, đồng thời cũng phải chú trọng hơn vào việc minh
bạch thông tin sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ.
Chính vì vậy, chúng tôi đã lựa chọn Tiệm Bánh Song Nhi để làm dự án kinh doanh,
với mong muốn tập trung vào hương vị, chất lượng, sự sáng tạo đồng thời giữ gìn sức
khỏe, môi trường, cùng với việc áp dụng công nghệ mới sẽ là chìa khóa để thành công
trong thị trường bánh hiện nay.
2.1.1. Tổng quan thị trường:
Việt Nam, với dân số đông và cơ cấu trẻ, được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng
cho ngành bánh ngọt. Nhu cầu tiêu thụ bánh ngọt gia tăng, đặc biệt tại các khu vực đông
dân cư, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các đô thị lớn, mở ra cơ hội to lớn cho ngành bánh phát triển.
Tuy nhiên, thị trường này cũng cạnh tranh gay gắt do sự xuất hiện của nhiều nhà
cung cấp trong và ngoài nước. Để thu hút khách hàng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng
sức khỏe, các doanh nghiệp bánh ngọt đang tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mới
với nguyên liệu lành mạnh, ít chất béo hơn, đồng thời cung cấp các sản phẩm độc đáo,
tùy chỉnh theo nhu cầu và mở rộng mạng lưới phân phối. Bên cạnh kênh bán hàng truyền
thống, nhiều doanh nghiệp cũng đẩy mạnh bán hàng trực tuyến để tiếp cận khách hàng
tiềm năng hiệu quả hơn. 5 lOMoAR cPSD| 58968691
Thị trường bánh ngọt Việt Nam đang chứng kiến sự sôi động và phát triển mạnh
mẽ với sự góp mặt của nhiều thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Nổi bật trong số
đó là các hãng bánh lâu đời như ABC Bakery, Kinh Đô Bakery, Bánh tươi Fresh Garden,
cùng với sự gia nhập của các thương hiệu quốc tế đình đám như Girval, Tous les Jours,
Dunkin’ Donuts, Paris Baguette, Breadtalk,...
Sự cạnh tranh gay gắt không chỉ diễn ra ở mảng bánh ngọt truyền thống mà còn
lan sang cả lĩnh vực cà phê. Các thương hiệu cà phê lớn như Starbucks, Highlands Coffee,
Gloria Jean’s Coffee cũng tích cực đầu tư vào mảng bánh ngọt để thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường và nâng cao chất lượng sản phẩm, các
doanh nghiệp bánh ngọt không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất, đầu tư máy móc hiện
đại và chú trọng vào khâu tuyển chọn nguyên liệu. Việc bắt kịp xu hướng thị trường và
không ngừng đổi mới sáng tạo là chìa khóa giúp các doanh nghiệp bánh ngọt phát triển
bền vững trong tương lai.
2.1.2. Thị trường mục tiêu:
Tiệm Bánh Song Nhi (thị trường bánh) hiện nay đang chứng kiến sự phát triển
mạnh mẽ và đa dạng, thu hút sự quan tâm của nhiều nhóm khách hàng với các nhu cầu
và sở thích khác nhau. Điều này tạo ra một cơ hội lớn cho Song Nhi Bakery Shop gia
nhập thị trường một cách chính xác.
Đối tượng khách hàng mục tiêu của Tiệm Bánh Song Nhi dựa trên nhiều tiêu chí
khác nhau như độ tuổi (10-40 tuổi), giới tính (Phần lớn là nữ chiếm đa số nhưng hiện
nay nam giới cũng ngày càng quan tâm đến), mức thu nhập (mức thu nhập trung bình
đến cao cũng có thể quan tâm tới việc sử dụng bánh ngọt - bánh mặn). Với tâm lý yêu
sự ngọt ngào hay mặn mà béo ngậy của món ăn, thích sự tiện lợi, đáp ứng được nhiều
trường hợp và nhu cầu, quan tâm với các thành phần an toàn và tự nhiên.
2.1.3. Tốc độ thị trường: Toàn cầu:
Quy mô Thị trường Bánh ngọt ước tính đạt 83,07 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến
sẽ đạt 97,85 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,33% trong giai
đoạn dự báo (2024-2029). 6 lOMoAR cPSD| 58968691
Thị trường bánh kẹo được dự báo sẽ tăng trưởng trong trung hạn, được thúc đẩy
bởi nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm trong các sự kiện như sinh nhật, kỷ niệm và
tiệc tùng. Song song với đó, xu hướng tiêu dùng chú trọng sức khỏe và cá nhân hóa cũng
đang định hình bức tranh thị trường.
Nhu cầu cho các dịp đặc biệt: Bánh kẹo đóng vai trò quan trọng trong các lễ kỷ
niệm, tạo điểm nhấn ngọt ngào và gắn kết mọi người. Nhu cầu này dự kiến sẽ tiếp tục
tăng do ngày càng có nhiều sự kiện được tổ chức và nhu cầu chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa gia tăng.
Sức khỏe được quan tâm: Người tiêu dùng ngày nay thông minh và có ý thức hơn
về sức khỏe. Họ tìm kiếm các lựa chọn bánh kẹo ít đường, ít béo, sử dụng nguyên liệu
tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Xu hướng này thúc đẩy sự phát triển của phân khúc bánh
kẹo "tốt cho sức khỏe", mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp sáng tạo sản phẩm đáp ứng nhu cầu này.
Cá nhân hóa lên ngôi: Bánh theo yêu cầu đang trở thành xu hướng thịnh hành.
Người tiêu dùng thích thú với những chiếc bánh được thiết kế và trang trí theo sở thích,
thể hiện cá tính riêng. Điều này thúc đẩy sự phát triển của các cửa hàng bánh thủ công,
nơi thợ bánh có thể sáng tạo và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
Nhìn chung, thị trường bánh kẹo đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong
tương lai. Các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng, đổi mới sản phẩm và sáng tạo trong
marketing để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về bánh kẹo ngon
miệng, tốt cho sức khỏe và mang tính cá nhân hóa.
Dự báo và xu hướng tăng trưởng (2024 - 2029). Nguồn: Mordor Intelligence 7 lOMoAR cPSD| 58968691
Có sự đa dạng về đồ ngọt, quy mô thị trường Việt Nam năm 2024 trong phân loại
“bánh kẹo” là 1,640 triệu USD, lượng tiêu thụ/người ước tính 2.4kg, là thị trường phát
triển với dự đoán tỷ lệ tăng trưởng (CAGR) 9.46% từ năm 2024 – 2032.
So với bánh truyền thống, bánh ngọt sở hữu mức giá cao hơn đáng kể. Tuy nhiên,
điều này không ngăn cản giới trẻ hiện nay trong việc ưa chuộng và thường xuyên thưởng
thức loại bánh này, đặc biệt là khi đến quán cà phê vào cuối tuần. Lý giải cho sức hút
này, có thể kể đến một số yếu tố sau:
Bánh ngọt sở hữu vô số hương vị, từ truyền thống đến hiện đại, đáp ứng mọi sở
thích và khẩu vị của thực khách. Sự sáng tạo không ngừng trong cách trang trí và tạo
hình cũng góp phần thu hút giới trẻ.
Bánh ngọt được xem như một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ, với vẻ ngoài bắt mắt
và đầy màu sắc. Việc chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh những chiếc bánh ngọt lên mạng xã
hội trở thành trào lưu phổ biến, thể hiện phong cách cá nhân và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Bánh ngọt thường được liên tưởng đến những dịp vui vẻ, hạnh phúc và những trải
nghiệm tích cực. Do đó, việc thưởng thức bánh ngọt mang lại cảm giác thư giãn, sảng
khoái và giúp giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc dài ngày.
Thị trường bánh kẹo Việt Nam, doanh thu và lượng tiêu thụ (* Dự đoán từ năm
2018 - 2028). Nguồn: Statista
2.1.4. Phân tích đối thủ cạnh tranh: ABC Bakery: 8 lOMoAR cPSD| 58968691 9 lOMoAR cPSD| 58968691 - Ưu điểm: +
Thương hiệu lâu đời, uy tín: ABC Bakery có mặt trên thị trường hơn 20 năm, tạo
dựng được lòng tin và chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam.
+ ABC Bakery sở hữu mạng lưới cửa hàng rộng khắp cả nước, tiếp cận được nhiều
đối tượng khách hàng tiềm năng.
+ Sản phẩm của ABC Bakery có mức giá đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách
hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên.
+ Sản phẩm đa dạng: ABC Bakery cung cấp nhiều loại bánh ngọt, bánh mặn, đồ uống
khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
+ Ngoài ra, ABC Bakery có thêm mảng bánh mì, phục vụ nhu cầu ăn sáng và bữa xế của khách hàng. - Nhược điểm:
+ Thiếu sự sáng tạo: Sản phẩm của ABC Bakery chủ yếu là các loại bánh truyền thống,
chưa có nhiều sáng tạo mới mẻ.
+ Chất lượng sản phẩm chưa ổn định: Chất lượng sản phẩm của ABC Bakery có sự
dao động giữa các cửa hàng và theo thời gian.
+ Không gian quán không ấn tượng: Không gian quán của ABC Bakery thường không
được đầu tư nhiều, tạo cảm giác bình dân, thiếu sang trọng.
+ Dịch vụ khách hàng chưa tốt: Chất lượng phục vụ khách hàng của ABC Bakery
chưa được đánh giá cao, nhân viên đôi khi thiếu chuyên nghiệp.  Tous les Jours: 10 lOMoAR cPSD| 58968691 - Ưu điểm: +
Thương hiệu Hàn Quốc cao cấp: Tous les Jours là thương hiệu bánh ngọt nổi
tiếng Hàn Quốc, mang đến hình ảnh hiện đại, sang trọng.
+ Sản phẩm chất lượng cao: Sản phẩm của Tous les Jours sử dụng nguyên liệu cao
cấp, được nhập khẩu từ Hàn Quốc và các nước khác, đảm bảo chất lượng và hương vị thơm ngon.
+ Không gian quán đẹp, sang trọng: Tous les Jours sở hữu không gian quán được thiết
kế hiện đại, sang trọng, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho khách hàng.
+ Dịch vụ khách hàng tốt: Chất lượng phục vụ khách hàng của Tous les Jours được
đánh giá cao, nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình.
+ Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Tous les Jours thường xuyên triển khai
các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng. - Nhược điểm:
+ Giá thành cao: Sản phẩm của Tous les Jours có mức giá cao hơn so với các đối thủ
cạnh tranh khác, phù hợp với phân khúc khách hàng thu nhập cao.
+ Tous les Jours có số lượng cửa hàng hạn chế hơn so với ABC Bakery, tập trung chủ
yếu ở các thành phố lớn.
+ Thiếu sản phẩm truyền thống: Sản phẩm của Tous les Jours chủ yếu là các loại bánh
hiện đại, ít có sản phẩm bánh truyền thống Việt Nam.  Givral: 11 lOMoAR cPSD| 58968691 - Ưu điểm: +
Thương hiệu Pháp lâu đời: Givral là thương hiệu bánh ngọt Pháp lâu đời, mang
đến phong cách ẩm thực Pháp tinh tế và sang trọng.
+ Sản phẩm cao cấp, độc đáo: Sản phẩm của Givral được làm từ nguyên liệu cao cấp,
nhập khẩu từ Pháp, với công thức độc đáo, tạo nên hương vị thơm ngon và khác biệt.
+ Không gian quán sang trọng, đẳng cấp: Givral sở hữu không gian quán được thiết
kế theo phong cách Pháp, sang trọng, đẳng cấp, tạo cảm giác như đang ở một
tiệm bánh cao cấp tại Pháp.
+ Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp: Chất lượng phục vụ khách hàng của Givral
được đánh giá cao, nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. - Nhược điểm:
+ Giá cả rất cao: Sản phẩm của Givral có mức giá rất cao, chỉ phù hợp với phân khúc khách hàng thượng lưu
+ Hệ thống cửa hàng rất hạn chế: Givral chỉ có một số ít cửa hàng tại các thành phố
lớn, chưa phổ biến rộng rãi.
+ Ít sản phẩm phù hợp với khẩu vị người Việt: Sản phẩm của Givral chủ yếu là các
loại bánh theo phong cách Pháp, có thể không phù hợp với khẩu vị của một số khách hàng Việt Nam. 12