



















Preview text:
lOMoAR cPSD| 58968691
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ E – MARKETING ĐỀ TÀI
LẬP KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE VỀ CÁC DỰ ÁN
BẤT ĐỘNG SẢN CỦA CÔNG TY MÔ GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN VÂN VIỆT
GIẢNG VIÊN: Th.s Phan Thị Chiêu Mỹ NHÓM : 01 LỚP: MAR40501 TP.HCM, Năm 2023 lOMoAR cPSD| 58968691 LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên nhóm chúng em xin được gửi lời cảm ơn đến giảng viên hướng dẫn
Phan Thị Chiêu Mỹ đang giảng dạy tại trường Đại học Văn Hiến đã tạo điều kiện thuận
lợi để các thành viên trong nhóm được học tập, tiếp cận và thực hiện đề tài. Nhóm
chúng em đã cố gắng vận dụng những kiến thức đã học được trong thời gian học vừa
qua để hoàn thành bài tiểu luận. Kiến thức còn hạn chế và chưa có kinh nghiệm nên khó
có thể tránh khỏi những thiết sót trong quá trình nghiên cứu và trình bày. Nhóm chúng
em rất mong có được sự góp ý của cô để bài tiểu luận của nhóm được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa các thành viên nhóm 1 xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ
của cô trong quá trình giúp chúng em làm bài tiểu luận này.
TP.CHM, ngày 31 tháng 03 năm 2023 lOMoAR cPSD| 58968691
ĐÓNG GÓP THÀNH VIÊN STT HỌ VÀ TÊN MSSV NỘI DUNG CHỮ KÝ Trần Thanh An 1
201A030707 2.6 – 2.7.1 – 2.7.2 3.2 – 3.3 – Logo 2 Lê Hoàng Việt Anh 211A031077 Video 3 Lê Trần Lan Anh 201A230094 1.1 – 1.2 – 1.3 Trần Lý Vân Anh 4
211A030209 2.3 – 2.4 –2.5 Video (NT) 5 Phạm Trường Chinh 201A030320 3.1 – 3.1.1 –3.1.2 6
Mai Trần Phương Du 201A230106 2.7.3 – 2.7.4 7 Trần Đinh Văn Đạt 191A030168 1.4 – 2.1 – 2.2 2 lOMoAR cPSD| 58968691 MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CÔNG TY MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN
VÂN VIỆT ...................................................................................................................... 1
1.1 Ý Tưởng Kinh Doanh ................................................................................................... 4
1.2 Thông Tin Chung ........................................................................................................... 4
1.3 Tầm Nhìn – Sứ Mệnh.................................................................................................... 4
1.4 Lĩnh Vực Hoạt Động ..................................................................................................... 5
CHƯƠNG 2. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE ............................ 6
2.1 Phân tích thị trường ....................................................................................................... 6
2.2 Phân tích mô hình SWOT ............................................................................................ 8
2.3. Phân khúc thị trường .................................................................................................. 10
2.4 Lựa chọn thị trường mục tiêu..................................................................................... 11
2.5 Khách hàng mục tiêu .................................................................................................. 11
2.6 Chiến lược định vị ....................................................................................................... 12
2.7 Xây dựng hoạt động marketing online ..................................................................... 14
2.7.1 Chiến lược sản phẩm (Product) .................................................................... 14
2.7.2 Chiến lược giá (Price) ................................................................................... 15
2.7.3 Chiến lược phân phối (Place)........................................................................ 16
2.7.4 Chính sách truyền thông (Promotion) ........................................................... 17
CHƯƠNG 3. THỰC HIỆN CÁC CÔNG CỤ MARKETING ONLINE ...................... 19
3.1. Tạo một fanpage ..................................................................................................... 19
3.1.1. Giới thiệu Fanpage ....................................................................................... 19
3.1.2. Bài đăng trên Fanpage và kết quả quảng cáo............................................... 20
3.2. Tạo video và đăng lên youtube ................................................................................. 21
3.3. Tổng hợp một số đường link ..................................................................................... 21
TÀI LIỆU KHAM KHẢO ............................................................................................ 23
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CÔNG TY MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG lOMoAR cPSD| 58968691 SẢN VÂN VIỆT
1.1 Ý Tưởng Kinh Doanh
Vân Việt là công ty môi giới BĐS uy tín TP. Hồ Chí Minh thành lập tháng 3 năm
2023. Bằng nhiều sự chuyên nghiệp, hiểu biết thị trường và nhân sự nhiệt huyết, giàu
kinh nghiệm. Công ty cam kết mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng và cổ
đông, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho BĐS Việt Nam. Và mong muốn
hướng tới trung gian mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam. 1.2 Thông Tin Chung
• Tên: Công Ty Môi Giới Bất Động Sản Vân Việt
• Địa Chỉ: Số 111 Đường Âu Cơ Phường 14 Quận Tân Bình TP.HCM • Hotline: 1900 111111
• Email: info@bdsvanviet.com
• Website: http://bdsvanviet.com/
Logo công ty Vân Việt
1.3 Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
Tầm Nhìn: Trở Thành nhà môi giới, phát triển bất động sản hàng đầu trong hành trình
kiến tạo những giá trị chung cho cộng đồng, vì một cuộc sống thịnh vượng và bền vững nhất. Sứ Mệnh:
• Đối với khách hàng: Tôn trọng, lắng nghe, cung cấp sản phẩm dịch vụ có giá trị chất
lượng nhất với giá cả cạnh tranh.
• Đối với Cán bộ nhân viên: Xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc chuyên
nghiệp, sáng tạo, hiệu quả, chế độ chính sách, lương thưởng tạo được sự gắn bó của
cán bộ nhân viên với Công Ty.
• Đối với cổ đông: Sử dụng nguồn vốn hiệu quả, gia tang giá trị lâu dài. 4 lOMoAR cPSD| 58968691
• Đối với cộng đồng: Bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên, đóng góp tích cực
cho các hoạt động mang tính nhân văn xã hội.
• Ngoài ra, còn tạo dựng những cộng đồng nơi hội tụ hạnh phúc và phồn vinh thông
qua phát triển đa dạng loại hình bất động sản giá trị thực, song hành xu thế của cuộc
sống và công nghệ tiên tiến trên toàn cầu.
1.4 Lĩnh Vực Hoạt Động
Công ty môi giới bất động sản Vân Việt chuyên cung cấp các loại hình dịch vụ bất
động sản, cụ thể là: Trung gian cho thuê, mua bán bất động sản, đầu tư, hợp tác và phát
triển các dự án bất động sản, phát triển bất động sản đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, quản lý bất động sản. lOMoAR cPSD| 58968691
CHƯƠNG 2. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE
2.1 Phân tích thị trường
Là một công ty môi giới bất động sản có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vân
Việt hoạt động trong một thị trường năng động và phát triển nhanh chóng. Dưới đây là
phân tích thị trường ngành bất động sản TP.HCM và bối cảnh cạnh tranh mà Vân Việt đang hoạt động.
Thị trường BĐS trong năm 2022 đang ở giai đoạn điều chỉnh về cung, giao dịch,
giá bán, diễn biến dòng tiền. Đây là những bước chuẩn bị để thị trường bất động sản
bước sang trang mới năm 2023 bền vững hơn.
Thị trường bất động sản 2022 ảm đạm cung cầu, đến tháng 9/2022, giá trị vốn
hóa của ngành bất động sản ước tính khoảng 1,7 - 1,8 triệu tỷ đồng. Cơ cấu nguồn lực
cho thị trường bất động sản còn bất hợp lý chủ yếu đến từ nguồn vốn tín dụng ngân hàng,
vốn huy động qua phát hành trái phiếu và tiền ứng trước của khách hàng, vốn chủ đầu
tư chỉ chiếm khoảng 15 - 30% tổng mức đầu tư của dự án. Đóng góp trung bình của
ngành xây dựng và bất động sản trong GDP các năm gần đây chiếm khoảng 11% tổng
thu ngân sách (trong đó ngành bất động sản trực tiếp chiếm khoảng 4,5% vào tăng trưởng GDP. -
Về nguồn cung của thị trường bất động sản: Số liệu của Bộ Xây dựng cho
thấy nguồn cung nhà ở thương mại đến cuối quý III/2022 chỉ có 17 dự án với 4.123 căn,
bằng khoảng 34% so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý là nguồn cung chỉ tập trung ở
phân khúc trung cấp, cao cấp với mức giá không phù hợp với đa số người dân có nhu
cầu thực. Do đó tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt hơn 33% giảm mạnh so với giai đoạn nửa đầu năm
và lượng giao dịch giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các căn hộ dưới 25 triệu
đồng/m2 gần như tuyệt chủng hay nói cách khác các dự án về bất động sản phân khúc
cao cấp và trung cấp hiện rất nhiều trong khi người dân đang đối mặt với tình trạng thiếu
trầm trọng phân khúc nhà ở "vừa túi tiền" - dưới 2 tỷ đồng/căn và nhà ở xã hội.
Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản gặp khó khăn và tồn
kho lớn nhưng chủ yếu là sản phẩm trung gian. Tại một số doanh nghiệp, các khoản phải
thu ngắn hạn đạt 12.946 tỷ đồng, tăng 20%; hàng tồn kho đạt 14.108 tỷ đồng, tăng 25%.
Tổng giá trị các tài khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho đạt tới
27.054 tỷ đồng, chiếm 86% tổng tài sản. Con số này tăng rất mạnh so với đầu năm là 78%. 6 lOMoAR cPSD| 58968691 -
Nguồn cầu của thị trường bất động sản:
Một là, nhu cầu vẫn cao tuy nhiên những nhu cầu có khả năng thanh toán chững
lại do giá cao và khả năng tiếp cận tài chính bị hạn chế. Mặc dù những tháng từ quý
III/2022, một số biểu hiện cho thấy đã có điều chỉnh giảm giá để tăng thanh khoản nhưng
so với mặt bằng giá kỳ vọng vẫn ở mức cao nên cầu có khả năng thanh toán vẫn chưa như kỳ vọng.
Hai là, chỉ có phân mảng bất động sản công nghiệp trong 5 phân mảng thị trường
là có hoạt động tích cực do nhu cầu vẫn lớn. Còn các phân mảng khác như nhà ở, bất
động sản du lịch nghỉ dưỡng... đều không thuận lợi.
Ba là, không xuất hiện những lực cầu mới. Trong năm 2022, các nhóm cầu chủ
yếu vẫn là nhóm truyền thông, phổ thông, không có những lực cầu mới xuất hiện trên thị trường. -
Giao dịch bất động sản:
Một là, giao dịch giai đoạn nửa cuối năm 2022 giảm mạnh so với giai đoạn nửa
đầu năm, chỉ bằng 50%. Nguyên nhân chính là dòng vốn bất động sản gặp khó và lãi
suất tăng khiến nhà đầu tư do dự trong các quyết định đầu tư. Giá bán có dấu hiệu chững
lại, một số dự án đã phải sử dụng chính sách bán hàng linh hoạt, chiếu khấu, hỗ trợ lãi
suất, ân hạn nợ gốc, cam kết vay...
Hai là, mặt bằng giá tiếp tục leo cao mà không giảm do dòng tiền nhàn rỗi của
nhà đầu tư chưa tìm được kênh đầu tư hiệu quả nên một trong số đó vẫn đến với thị
trường bất động sản. Tuy nhiên, chỉ một số rất nhỏ những sản phẩm vừa tiền mới có giao
dịch. Ngoài ra, giá nguyên, vật liệu tăng cao do tình hình địa chính trị thế giới phức tạp
cũng tác động đáng kể đến giá bất động sản trên phạm vi toàn quốc.
Ba là, đối với các sản phẩm bất động sản căn hộ chung cư, giao dịch đạt khoảng
10% lượng sản phẩm chào bán ra thị trường. Phân khúc căn hộ trung và cao cấp, nguồn
cung trên thị trường không nhiều nên giá bán duy trì ở ngưỡng cao. Đối với sản phẩm
nhà liền kề, biệt thự lượng giao dịch còn thấp hơn do giá bán cao. -
Tổng quan thị trường: Thị trường bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh
đãcó sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, được thúc đẩy bởi nền kinh tế
đang phát triển, tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu trẻ ngày càng mở
rộng. Nhu cầu về nhà ở đang tăng lên, đặc biệt là ở phân khúc bình dân và trung cấp, do
sự gia tăng dân số và di cư từ các vùng nông thôn. Ngoài ra, chính phủ Việt Nam đã tích lOMoAR cPSD| 58968691
cực khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản, dẫn đến sự gia tăng đột
biến của những phát triển mới. -
Bối cảnh cạnh tranh: Vân Việt hoạt động trong một thị trường cạnh tranh
caovới một số công ty lâu đời như Savills, CBRE và JLL. Tuy nhiên, việc Vân Việt tập
trung vào phục vụ thị trường địa phương đã tạo nên sự khác biệt so với các công ty quốc
tế lớn hơn này. Thị phần của Vân Việt vẫn còn tương đối nhỏ, nhưng đã tăng trưởng đều
đặn trong những năm gần đây nhờ cam kết cung cấp dịch vụ cá nhân hóa cho khách
hàng và xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà phát triển địa phương.
Nhìn chung, thị trường bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh mấy năm gần
đây đang gặp khó khăn nhưng cung nhờ những khó khăn đó lại mang đến những cơ hội
quan trọng cho Vân Việt. Để tiếp tục tăng thị phần và mở rộng kinh doanh, Vân Việt nên
tập trung vào việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, phát triển các chiến dịch
quảng cáo có mục tiêu, xây dựng mối quan hệ với các nhà phát triển và mở rộng dịch
vụ của mình. Bằng cách tận dụng những chiến lược này, Vân Việt có thể trở thành một
công ty môi giới bất động sản hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
2.2 Phân tích mô hình SWOT
Phân tích SWOT thường được sử dụng để đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội
và mối đe dọa của một doanh nghiệp. Dưới đây là phân tích các yếu tố SWOT của Vân
Việt, một công ty môi giới bất động sản có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm mạnh -
Nhận diện thương hiệu mạnh: Vân Việt đã khẳng định mình là một thương
hiệu đáng tin cậy trên thị trường bất động sản TP.HCM. Dù là công ty mới thành lập
nhưng Vân Việt luôn là công ty uy tín và cung cấp dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng của mình. -
Đội ngũ giàu kinh nghiệm: Công ty có đội ngũ chuyên viên kinh doanh
bất động sản giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu về thị trường bất động sản địa
phương. Điều này mang lại cho Vân Việt lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. -
Danh mục đầu tư đa dạng: Vân Việt cung cấp đa dạng các dịch vụ bất
động sản, bao gồm bất động sản nhà ở, thương mại và công nghiệp. Điều này cho phép
công ty đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. 8 lOMoAR cPSD| 58968691 -
Mạng lưới mạnh mẽ: Vân Việt có một mạng lưới đối tác và chi nhánh
mạnh mẽ trong ngành bất động sản, cho phép công ty cung cấp cho khách hàng nhiều loại dịch vụ hơn. Điểm yếu -
Phạm vi địa lý hạn chế: Vân Việt hiện chỉ hoạt động tại Thành phố Hồ Chí
Minh, điều này làm hạn chế phạm vi tiếp cận thị trường của Vân Việt. -
Sự phụ thuộc vào thị trường địa phương: Hoạt động kinh doanh của công
ty phụ thuộc nhiều vào thị trường bất động sản địa phương. Chưa khai thác các phân
khúc thị trường khác, còn nhiều dự án dở dang chưa hoàn thành, lượng khách hàng nhiều
các thủ tụ pháp lí còn chậm. Bất kỳ sự suy thoái nào của thị trường đều có thể ảnh hưởng
xấu đến hoạt động kinh doanh của Vân Việt. Cơ hội -
Mở rộng sang các khu vực khác: Vân Việt có thể xem xét mở rộng kinh
doanh sang các khu vực khác ở Việt Nam để tăng phạm vi tiếp cận thị trường. -
Thị trường bất động sản đang phát triển: Thị trường bất động sản Việt
Nam đang phát triển nhanh chóng, với nhu cầu ngày càng tăng đối với cả tài sản nhà ở
và thương mại. Đây là cơ hội để Vân Việt phát triển kinh doanh. -
Tiếp thị kỹ thuật số: Vân Việt đầu tư mạnh vào tiếp thị kỹ thuật số để cải
thiện sự hiện diện trực tuyến và tiếp cận nhiều đối tượng hơn. -
Khôi phục thị trường Bất động sản: Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao, nhu
cầumua căn hộ, nhà ở cấp thấp đang gia tăng, tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa, và các
chỉ số về kinh tế, dân số tăng, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao. Mối đe dọa -
Cạnh tranh: Ngành môi giới bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh có
tính cạnh tranh cao, với một số công ty lâu đời và những công ty mới tham gia tranh
giành thị phần, thu hút khách hàng giữa các chủ đầu tư cao, trên địa bàn quận nhà, các
đối thủ cạnh tranh đang xuất hiện nhiều. -
Suy thoái kinh tế: Bất kỳ suy thoái kinh tế nào cũng có thể ảnh hưởng tiêu
cực đến thị trường bất động sản, dẫn đến nhu cầu về tài sản và dịch vụ bất động sản giảm. -
Những thay đổi trong chính sách của chính phủ: Những thay đổi trong
chính sách của chính phủ liên quan đến bất động sản có thể ảnh hưởng đến hoạt động lOMoAR cPSD| 58968691
kinh doanh của Vân Việt, đặc biệt nếu chúng dẫn đến những thay đổi về quy định hoặc
thuế, chính phủ ban hành quy định mới về giá, nguy cơ tăng giá nhà đất
Vân Việt có một số thế mạnh mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường, nhưng
cũng phải đối mặt với những thách thức về phạm vi địa lý hạn chế và sự phụ thuộc vào
thị trường địa phương. Công ty cần mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác và đầu
tư vào tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận nhiều đối tượng hơn.
2.3. Phân khúc thị trường
Phân khúc thị trường là quá trình phân chia thị trường thành các nhóm người tiêu
dùng nhỏ hơn có cùng nhu cầu hoặc đặc điểm. Đối với một công ty môi giới bất động
sản như Vân Việt có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, các phân khúc thị trường tiềm năng có thể bao gồm: -
Phân khúc theo nhân khẩu học: Điều này liên quan đến việc phân chia
thịtrường dựa trên các yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, thu nhập, giới tính, giáo dục
và nghề nghiệp. Vân Việt nhắm mục tiêu đến những người có thu nhập cao đang tìm
kiếm bất động sản sang trọng hoặc các gia đình trẻ đang tìm kiếm các lựa chọn nhà ở giá rẻ. -
Phân khúc địa lý: Phân chia thị trường dựa trên các yếu tố địa lý như vị
trí, khíhậu và khu vực. Vân Việt tập trung phục vụ khách hàng tại các khu vực cụ thể
của TP.HCM, chẳng hạn như Quận 1, Thủ Đức, nơi có nhu cầu cao đối với bất động sản
cao cấp, hoặc Quận 7, nơi có nhiều dự án phát triển mới và các lựa chọn vừa túi tiền. -
Phân khúc theo tâm lý: Dựa trên các yếu tố tâm lý như lối sống, tính cách
vàgiá trị Vân Việt nhắm đến những khách hàng quan tâm đến cuộc sống bền vững và đề
cao các tài sản thân thiện với môi trường hoặc những người đang tìm kiếm không gian
sống hiện đại với các tiện nghi tối tân. -
Phân khúc theo hành vi: Điều này liên quan đến việc phân chia thị trường
dựatrên hành vi của người tiêu dùng như tỷ lệ sử dụng, lòng trung thành với thương hiệu
và độ nhạy cảm về giá. Vân Việt quan tâm mục tiêu khách hàng là những người mua
nhà lần đầu và cung cấp các tài nguyên giáo dục cũng như hỗ trợ để hướng dẫn họ trong
suốt quá trình. Họ cũng có thể nhắm mục tiêu đến những khách hàng đang muốn nâng
cấp nhà của họ và cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng như tư vấn cải tạo. 10 lOMoAR cPSD| 58968691
Bằng cách sử dụng phân khúc thị trường, Vân Việt có thể điều chỉnh các chiến
lược tiếp thị của mình để tiếp cận các nhóm khách hàng cụ thể và cung cấp các dịch vụ
tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu và sở thích riêng của họ.
2.4 Lựa chọn thị trường mục tiêu
Để lựa chọn thị trường mục tiêu cho Vân Việt, công ty môi giới bất động sản có
trụ sở tại TP.HCM, cần xem xét một số yếu tố sau: nhân khẩu học (tuổi, thu nhập, trình
độ học vấn và lối sống của khách hàng tiềm năng), vị trí (khu vực địa lý mà Vân Việt
hoạt động), loại bất động sản (chuyên về bất động sản nhà ở hay thương mại, hoặc cả hai).
Dựa trên những yếu tố này, thị trường mục tiêu tiềm năng của Vân Việt là: -
Chuyên gia trẻ tuổi: Vân Việt hướng đến các chuyên gia trẻ tuổi đang
tìmkiếm bất động sản cho thuê trong thành phố, đặc biệt là ở các khu vực phổ biến như
Quận 1, Quận 2 và Quận 7. Nhóm nhân khẩu học này thường có thu nhập cao hơn, bằng
đại học và lối sống bận rộn, khiến họ có nhiều khả năng sử dụng dịch vụ môi giới bất động sản hơn. -
Người nước ngoài: Thành phố Hồ Chí Minh có một cộng đồng người
nướcngoài đang phát triển, bao gồm những người đến từ các quốc gia và nguồn gốc
khác nhau. Vân Việt hướng đến đối tượng này bằng cách cung cấp các dịch vụ như hỗ
trợ tái định cư, quản lý tài sản và tư vấn pháp lý. -
Nhà đầu tư: Vân Việt nhắm đến các nhà đầu tư đang tìm kiếm bất động
sản đểmua và cho thuê hoặc bán lại để kiếm lời. Nhân khẩu học này có thể quan tâm
đến các tài sản thương mại như tòa nhà văn phòng, khách sạn hoặc không gian bán lẻ,
cũng như tài sản dân cư như căn hộ và chung cư. -
Bằng cách nhắm mục tiêu vào ba nhóm nhân khẩu học này, Vân Việt có
thểđiều chỉnh các thông điệp tiếp thị và dịch vụ của mình để đáp ứng các nhu cầu và sở
thích cụ thể của từng nhóm. Điều này có thể giúp công ty thiết lập sự hiện diện mạnh
mẽ trên thị trường và thu hút nhiều khách hàng hơn.
2.5 Khách hàng mục tiêu
Thành phố Hồ Chí Minh là khu vực đô thị phát triển, nhóm khách hàng công ty
môi giới bất động sản Vân Việt quan tâm là: -
Người mua nhà lần đầu: Nhóm này bao gồm các cá nhân hoặc gia đình
lầnđầu tiên mua nhà. Họ có thể cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình mua nhà, lOMoAR cPSD| 58968691
bao gồm tìm tài sản trong ngân sách của họ, thu xếp tài chính và hoàn thành thủ tục giấy tờ. -
Nhà đầu tư nước ngoài: Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến phổ biến cho
cácnhà đầu tư nước ngoài muốn mua bất động sản tại Việt Nam. Vân Việt nhắm mục
tiêu đến nhóm này bằng cách cung cấp các dịch vụ chuyên biệt như hỗ trợ các yêu cầu
về pháp lý và thuế, quản lý tài sản và trợ giúp về rào cản ngôn ngữ và văn hóa. -
Người nước ngoài: Thành phố Hồ Chí Minh có một lượng lớn người
nướcngoài có thể đang tìm kiếm các lựa chọn nhà ở tạm thời hoặc dài hạn. Vân Việt tập
trung đến nhóm này bằng cách cung cấp các dịch vụ như cho thuê tài sản, thương lượng
hợp đồng thuê và hỗ trợ tìm kiếm tài sản phù hợp. -
Người mua nhà cao cấp: Thành phố Hồ Chí Minh có thị trường bất động
sảncao cấp đang phát triển và Vân Việt nhắm mục tiêu đến những người mua nhà cao
cấp đang tìm kiếm các bất động sản cao cấp. Nhóm này có thể yêu cầu các dịch vụ
chuyên biệt như kiểm tra tài sản, thẩm định và đàm phán. -
Nhà Đầu Tư Bất Động Sản: Các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội trên
thịtrường bất động sản cũng có thể là khách hàng mục tiêu của Vân Việt. Công ty có thể
cung cấp các dịch vụ như phân tích tài sản, tư vấn đầu tư và hỗ trợ mua và quản lý tài sản đầu tư.
Nhìn chung, công ty môi giới bất động sản Vân Việt tập trung vào việc nhắm mục
tiêu đến những khách hàng đang tìm kiếm các dịch vụ chuyên nghiệp, được cá nhân hóa
đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu cụ thể của họ.
2.6 Chiến lược định vị
Chiến lược định vị cho thương hiệu bất động sản là một phần cơ bản trong chiến
lược Marketing của Vân Việt. Mục tiêu cuối cùng là làm rõ các mục tiêu có thể đạt được
liên quan đến việc bạn muốn thương hiệu của mình tồn tại ở đâu trên thị trường so với
các đối thủ cạnh tranh, khách hàng tiềm năng sẽ nhìn nhận nó như thế nào và những
dịch vụ và thông điệp chính nào nên được đưa vào để hoàn thành những mục tiêu đó.
Những năm qua, thị trường bất động sản nóng lên với xu hướng cuộc đua tiện ích
giữa các dự án. Không chỉ đơn giản là việc phát triển các tiện ích như: công viên, siêu
thị, bể bơi, spa, phòng tập… các chủ đầu tư đã dần chú tâm hơn khi tạo nên những quần
thể hoặc hệ sinh thái tiện ích đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu của cộng đồng cư dân.
Đặc biệt ở phân khúc bất động sản cao cấp, cuộc đua này càng trở nên rõ rệt. 12 lOMoAR cPSD| 58968691
Hiện nay, có thể thấy, các dự án cao cấp đều được quảng bá với hàng loạt những
tiện ích điển hình như khu thương mại, hệ thống an ninh, bể bơi, nhà hàng, cảnh quan…
Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những tiện ích cơ bản, còn để đạt chuẩn đẳng cấp thực sự thì
không phải dự án nào cũng có.
Để tiện ích trở thành lợi thế cạnh tranh thực sự, các dự án cần nhiều hơn thế để
có thể thu hút khách hàng quan tâm. Chưa kể, sự khác biệt và độc đáo về tiện ích, dịch
vụ của một dự án bất động sản cũng kiến tạo nên thương hiệu và đẳng cấp cho chính dự
án đó và chủ đầu tư.
Đối với khách hàng ở phân khúc bất động sản hạng sang, việc lựa chọn sản phẩm
đầu tư hoặc để định cư không chỉ nhắm vào tiêu chí giá cả mà họ sẽ đòi hỏi rất cao về
chất lượng công trình, thiết kế, không gian sống, dịch vụ… Bởi vậy, các chủ đầu tư lớn
thường rất chú tâm đến những tiêu chí này
Để xây dựng chiến lược định vị thành công cho Vân Việt, cần xem xét các bước sau: -
Xác định thị trường mục tiêu: Bước đầu tiên là xác định thị trường mục
tiêu mà công ty muốn phục vụ. Điều này có thể bao gồm nhân khẩu học như tuổi tác,
mức thu nhập và vị trí, cũng như tâm lý học như lối sống, giá trị và sở thích. -
Phân tích đối thủ: Khi đã xác định được thị trường mục tiêu, cần phân tích
đối thủ. Nhìn vào các công ty môi giới bất động sản khác ở Thành phố Hồ Chí Minh và
xem họ cung cấp những gì, cách họ định vị bản thân và điểm mạnh và điểm yếu của họ là gì. -
Xác định điểm bán hàng độc nhất: Dựa trên phân tích thị trường mục tiêu
và cạnh tranh, xác định điểm bán hàng độc nhất (USP) cho Vân Việt. Đây là điều khiến
Vân Việt khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và tại sao khách hàng nên chọn họ thay vì
các công ty môi giới khác -
Phát triển bộ nhận diện thương hiệu: Lưu ý đến USP, hãy phát triển bộ
nhận diện thương hiệu cho Vân Việt phản ánh các giá trị, cá tính và định vị của công ty.
Điều này bao gồm tên công ty, logo, khẩu hiệu và nhận dạng trực quan. -
Xây dựng kế hoạch marketing: Với bộ nhận diện thương hiệu đã có, xây
dựng kế hoạch marketing tiếp cận thị trường mục tiêu và truyền đạt USP của Vân Việt. lOMoAR cPSD| 58968691
Điều này bao gồm các chiến thuật như quảng cáo, mạng xã hội, tiếp thị qua email,
khuyến mãi, sự kiện và quan hệ công chúng. -
Thực hiện và giám sát: Cuối cùng, thực hiện kế hoạch tiếp thị và giám sát
hiệu quả của nó. Thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo rằng công ty đang tiếp
cận thị trường mục tiêu một cách hiệu quả và đạt được các mục tiêu định vị của mình.
Nhìn chung, một chiến lược định vị thành công cho Vân Việt sẽ tập trung vào
việc xác định thị trường mục tiêu, phân tích sự cạnh tranh, xác định USP, phát triển bộ
nhận diện thương hiệu, xây dựng kế hoạch tiếp thị, thực hiện và giám sát kế hoạch.
2.7 Xây dựng hoạt động marketing online
2.7.1 Chiến lược sản phẩm (Product)
Trong mọi chiến lược marketing, sản phẩm đóng vai trò là yếu tố cốt lõi đáp ứng
nhu cầu của khách hàng. Thế nên, trong bất động sản, chất lượng dự án chính là nền
tảng đầu tiên cho sự thành công của chiến dịch. Nếu dự án không được đầu tư bài bản,
mọi nỗ lực của doanh nghiệp cũng đều sẽ thất bại.
Tại Vân Việt, công ty hiểu rằng việc mua hoặc bán bất động sản có thể là một
quá trình phức tạp và căng thẳng. Vì điều này, Vân Việt đã cung cấp đầy đủ các dịch
vụ để làm cho quy trình diễn ra suôn sẻ và không gặp rắc rối nhất có thể. Đội ngũ các
nhà môi giới và đại lý giàu kinh nghiệm của công ty cung cấp cho khách hàng dịch vụ
tốt nhất có thể và cam kết đảm bảo rằng khách hàng nhận được thỏa thuận tốt nhất có thể.
Các dịch vụ của công ty môi giới bất động sản Vân Việt bao gồm danh sách tài
sản, quản lý tài sản, tư vấn bất động sản, tư vấn đầu tư và tư vấn pháp lý. Dù khách hàng
đang tìm mua, bán hay đầu tư vào bất động sản, nhóm chuyên gia của công ty có thể
giúp khách hàng điều hướng quy trình một cách dễ dàng.
Vân Việt cung cấp một loạt danh sách bất động sản, bao gồm căn hộ, nhà ở, biệt
thự và tài sản thương mại. Nền tảng trực tuyến của công ty giúp khách hàng dễ dàng tìm
kiếm và tìm được tài sản hoàn hảo cho nhu cầu của mình. Nhóm chuyên gia của Vân
Việt giúp khách hàng thu hẹp phạm vi tìm kiếm, cung cấp thông tin chi tiết về các bất
động sản và hỗ trợ bạn trong quá trình đàm phán.
Ngoài danh sách tài sản, phía công ty còn cung cấp dịch vụ quản lý tài sản. Đội
ngũ quản lý tài sản của Vân Việt giúp khách hàng quản lý tài sản của mình, xử lý các
vấn đề về người thuê nhà và đảm bảo rằng tài sản của bạn được bảo trì tốt cũng như 14 lOMoAR cPSD| 58968691
cung cấp dịch vụ tư vấn bất động sản để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt
về các khoản đầu tư bất động sản của mình. Các chuyên gia của Vân Việt cung cấp cho
khách hàng nghiên cứu thị trường, phân tích đầu tư và tư vấn về quản lý tài sản.
Nếu khách hàng đang muốn đầu tư vào bất động sản, Vân Việt giúp khách hàng
tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình. Các dịch vụ tư vấn đầu tư của công ty bao gồm
phân tích đầu tư, quản lý danh mục đầu tư và tư vấn về việc mua và định đoạt tài sản.
Nhóm chuyên gia của Vân Việt có thể giúp xác định các cơ hội đầu tư tốt nhất và tối đa
hóa lợi nhuận của khách hàng.
Tại Vân Việt, vấn đề pháp lý có thể là mối quan tâm chính khi mua hoặc bán bất
động sản. Đó là lý do tại sao công ty cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý để giúp khách
hàng định hướng các khía cạnh pháp lý trong giao dịch của mình. Đội ngũ chuyên gia
pháp lý trợ giúp khách hàng về hợp đồng, thỏa thuận và các tài liệu pháp lý khác để đảm
bảo rằng giao dịch của khách hàng hợp pháp và an toàn.
Tóm lại, Văn Việt là nơi đáp ứng mọi nhu cầu về bất động sản của bạn. Cho dù
khách hàng đang tìm mua, bán hay đầu tư vào bất động sản, đội ngũ chuyên gia của Vân
Việt có thể giúp từng bước. Với phạm vi dịch vụ toàn diện và cam kết làm hài lòng khách
hàng, Vân Việt luôn cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất có thể và đạt được các
mục tiêu về bất động sản của mình.
2.7.2 Chiến lược giá (Price)
Chính sách giá cho công ty môi giới bất động sản Vân Việt tùy thuộc vào chiến
lược kinh doanh, thị trường mục tiêu và các dịch vụ cụ thể được cung cấp. Tuy nhiên,
một số chiến lược định giá phổ biến cho các công ty môi giới bất động sản Vân Việt bao gồm: -
Dựa trên hoa hồng: Công ty môi giới tính phí theo tỷ lệ phần trăm của giá
bánhoặc giá cho thuê cuối cùng của tài sản. Tỷ lệ phần trăm có thể khác nhau tùy thuộc
vào loại tài sản và giá trị, nhưng thường nằm trong khoảng từ 1% đến 3% giá bán hoặc giá cho thuê. -
Phí cố định: Công ty môi giới tính một khoản phí cố định cho các dịch vụ
củahọ, bất kể giá trị tài sản hoặc giá bán/cho thuê cuối cùng. Phí này có thể thấp hơn phí
dựa trên hoa hồng, nhưng có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất cho các
tài sản có giá trị cao hơn. lOMoAR cPSD| 58968691 -
Sức khỏe tổng thể của thị trường bất động sản: Khi giá bất động sản cao
và cónhu cầu mạnh về bất động sản, Vân Việt sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn và do đó
có giá trị hơn. Ngược lại, trong thời kỳ thị trường suy thoái, công ty có thể gặp khó khăn
trong việc kiếm tiền hoa hồng và có thể thấy giá trị của họ giảm sút. -
Kết hợp: Công ty môi giới tính phí kết hợp dựa trên hoa hồng và phí cố
định,tùy thuộc vào các dịch vụ được cung cấp và giá trị tài sản. Giá của một công ty môi
giới bất động sản có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm danh tiếng, quy mô, vị
trí, chuyên môn hóa và tình trạng chung của thị trường bất động sản.
Điều quan trọng đối với công ty môi giới bất động sản Vân Việt là phân tích thị
trường và đối thủ cạnh tranh trước khi quyết định chiến lược định giá vừa cạnh tranh vừa có lợi nhuận.
2.7.3 Chiến lược phân phối (Place)
Kênh phân phối trực tiếp
Phân phối trực tiếp qua hình thức trực tuyến: Phân phối trực tiếp qua các biểu
mẫu trực tuyến liên quan đến việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng một biểu mẫu
trực tuyến để điền và gửi. Cách tiếp cận này hiệu quả, thuận tiện và tiết kiệm chi phí vì
nó loại bỏ nhu cầu về thủ tục giấy tờ và giảm thời gian xử lý đơn đăng ký. Là một công
ty môi giới bất động sản mới thành lập, Vân Việt thực hiện chính sách này bằng cách
tạo một biểu mẫu trực tuyến trên trang web của mình để cho phép khách hàng tiềm năng
cung cấp cho chúng tôi thông tin liên hệ, sở thích về bất động sản và bất kỳ chi tiết liên
quan nào khác. Khi nhân sự nhận được biểu mẫu trực tuyến, nhóm bán hàng của Vân
Việt sẽ liên hệ với khách hàng trong vòng 24 giờ để theo dõi yêu cầu của họ và thảo luận
thêm về nhu cầu tài sản của họ. Cách tiếp cận này sẽ cho phép doanh nghiệp thiết lập
đường dây liên lạc trực tiếp với khách hàng tiềm năng, cung cấp cho họ các dịch vụ
được cá nhân hóa và cuối cùng chuyển đổi họ thành khách hàng.
Kênh mạng xã hội: Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, sàn giao dịch bất
động sản đã trở thành công cụ thiết yếu để Vân Việt tiếp thị dịch vụ và tiếp cận khách
hàng tiềm năng. Tại Việt Nam, Facebook có hơn 69 triệu người dùng tích cực và nhiều
người sử dụng các sàn giao dịch bất động sản để tìm các bất động sản đáp ứng yêu cầu
của họ. Là một công ty môi giới bất động sản mới thành lập, Vân Việt tận dụng các nền
tảng này để tạo nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. 16 lOMoAR cPSD| 58968691
Tiếp thị trên Facebook: Tận dụng cơ sở người dùng rộng lớn và các công cụ nhắm
mục tiêu nâng cao của Facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chiến lược tiếp thị
Facebook của Vân Việt bao gồm (tạo trang Facebook, đăng cập nhật thường xuyên, tạo
quảng cáo Facebook, tương tác với khách hàng tiềm năng)
Sàn giao dịch bất động sản; Sàn giao dịch bất động sản là nền tảng trực tuyến nơi
người mua và người bán có thể tìm kiếm bất động sản, xem danh sách bất động sản và
liên hệ với các đại lý bất động sản. Cách tiếp cận của công ty bao gồm (tạo hồ sơ, đăng
tin rao bán bất động sản, giải đáp thắc mắc)
Chính sách đối với nhân viên trong phòng kinh doanh chịu trách nhiệm phân phối
dự án mới: Đối với nhân viên kinh doanh tại công ty, nhân viên sẽ được ký hợp đồng vô
thời hạn với điều khoản quan là sau 3 tháng nếu nhân viên đó không bán được nhà sẽ tự
động chấm dứt hợp đồng. Các nhân viên kinh doanh đăng tin bán nhà lên các website,
diễn đàn. Công ty sẽ hỗ trợ 50% chi phí đăng tin và 50% còn lại thì nhân viên sẽ tự chịu.
Nhân viên kinh doanh khi bán được 1 sản phẩm nhà sẽ nhận được hoa hồng trên một
sản phẩm đó và được cộng thưởng doanh số. Kênh phân phối gián tiếp -
Cộng tác viên: Công ty áp dụng chiến lược hợp tác cùng cộng tác viên.
Cụ thể cộng tác viên chỉ việc, đăng tin, tìm khách hàng, khai thác nhu cầu, tư vấn khách
hàng theo nguồn thông tin đã được cung cấp sẵn, còn tất cả phần còn lại như ký hợp
đồng, thanh toán,… là trách nhiệm của công ty. -
Tham gia các sự kiện trong ngành và các cơ hội kết nối: Các công ty môi
giới bất động sản có thể tham dự các hội nghị, tham gia các hiệp hội ngành và kết nối
với các chuyên gia khác trong lĩnh vực này. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với những
người chơi khác trong ngành, một công ty môi giới có thể mở rộng mạng lưới của Vân
Việt và có khả năng nhận được sự giới thiệu từ các chuyên gia khác.
2.7.4 Chính sách truyền thông (Promotion)
Chiến lược phân phối cho các công ty môi giới bất động sản Vân Việt thông qua
Facebook, trang Web, YouTube và các nền tảng giao dịch bất động sản khác tại Việt
Nam, sử dụng cả phương thức phân phối trực tiếp và gián tiếp. Dưới đây là một số bước
bạn có thể thực hiện để thực hiện chiến lược: -
Thiết lập sự hiện diện thương hiệu của Vân Việt: Bắt đầu bằng cách tạo
mộttrang web chuyên nghiệp giới thiệu các dịch vụ môi giới bất động sản. Điều này nên
bao gồm một mô tả chi tiết về các dịch vụ, thuộc tính và thông tin liên hệ. Công ty tạo lOMoAR cPSD| 58968691
hồ sơ truyền thông xã hội trên Facebook và YouTube để thiết lập sự hiện diện của thương hiệu. -
Tạo nội dung hấp dẫn: Phát triển chiến lược nội dung làm nổi bật các
thuộctính và dịch vụ của Vân Việt. Điều này có thể bao gồm ảnh, video và nội dung
bằng văn bản chất lượng cao. Đảm bảo nội dung hấp dẫn và có thể chia sẻ trên tất cả các nền tảng. -
Sử dụng quảng cáo trên Facebook và YouTube: Sử dụng quảng cáo
trênFacebook và YouTube để nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng đang quan tâm đến bất
động sản. Sử dụng các tiêu chí nhắm mục tiêu cụ thể như vị trí, độ tuổi, sở thích và hành
vi để đảm bảo quảng cáo của công ty tiếp cận đối tượng mục tiêu. -
Tận dụng các sàn giao dịch bất động sản: Tận dụng các sàn giao dịch bất
độngsản phổ biến tại Việt Nam như Batdongsan.com.vn, Chotot.com, Propzy.vn. Điều
này cho phép Vân Việt tiếp cận nhiều đối tượng hơn và tăng khả năng hiển thị các thuộc tính. -
Tận dụng tiếp thị giới thiệu: Khuyến khích khách hàng trung thành của
côngty giới thiệu bạn bè và gia đình của họ đến công ty môi giới của công ty. Cung cấp
các ưu đãi cho các lượt giới thiệu và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khuếch
đại thông điệp. Công cụ marketing online: -
Email và SMS marketing: Định kì hàng tháng Công ty triển khai cho
phòng Marketing tập trung gửi các thông tin bán hàng thông qua các Newsletter đến các
Data khách hàng có sẵn từ hệ thống cung cấp. Đội ngũ Digital Marketing sẽ triển khai
thiết kế các Newsletter và phân loại các gói sản phẩm phù hợp cho data sử dụng
Mailchimp để thực hiện chiến lược Email Marketing. -
Quảng cáo trực tuyến: Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook,
Google Adwords, Công ty quảng cáo bằng hình thức triển khai cho phòng Marketing đề
xuất các Keywords và lựa chọn hình thức phù hợp với loại hình đối tượng doanh nghiệp. -
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: SEO là cách tăng độ tín nhiệm của Website
hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google. Phòng Marketing triển khai cho team digital
marketing thực hiện chiến lược bằng các kỹ thuật SEO Web. Hiện tại mức độ tín nhiệm
hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google về công ty Văn Đạt vẫn chưa cao. 18