Các tập đoàn lớn quản trị học văn bản/ Trường Đại học Kinh tế - Luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

1.    Apple: Tập đoàn công nghệ khổng lồ này cũng áp dụng chiến lược tích hợp dọc, kiểm soát thiết kế, sản xuất, phân phối và bán lẻ sản phẩm của mình. Apple mở rộng quốc tế thông qua việc thành lập các cửa hàng bán lẻ và hợp tác với các nhà mạng di động tại các quốc gia khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 46351761
1. Starbucks: Chuỗi cà phê nổi tiếng này áp dụng chiến lược tích
hợp dọc, sở hữu toàn bộ quy trình từ trồng trọt, thu hoạch cà phê
đến rang xay, pha chế và bán lẻ. Starbucks cũng mở rộng quốc tế
mạnh mẽ, hiện diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.
2. Apple: Tập đoàn công nghệ khổng lồ này cũng áp dụng chiến lược
tích hợp dọc, kiểm soát thiết kế, sản xuất, phân phối và bán lẻ sản
phẩm của mình. Apple mở rộng quốc tế thông qua việc thành lập
các cửa hàng bán lẻ và hợp tác với các nhà mạng di động tại các
quốc gia khác nhau.
3. Nike: Hãng sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới này áp dụng
chiến lược tích hợp ngang, sở hữu các thương hiệu con như
Converse, Hurley và Jordan. Nike mở rộng quốc tế thông qua việc
thành lập các công ty con và hợp tác với các nhà phân phối tại các
quốc gia khác nhau.
4. Samsung: Tập đoàn Hàn Quốc này áp dụng chiến lược tích hợp
dọc và ngang, sở hữu nhiều công ty con hoạt động trong các lĩnh
vực khác nhau như điện tử tiêu dùng, thiết bị điện tử gia dụng, linh
kiện điện tử. Samsung mở rộng quốc tế thông qua việc thành lập
các nhà máy sản xuất và văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia.
5. Toyota: Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản này áp dụng chiến lược tích
hợp dọc, sở hữu toàn bộ quy trình sản xuất ô tô từ thiết kế, sản
xuất linh kiện đến lắp ráp và bán lẻ. Toyota mở rộng quốc tế thông
qua việc thành lập các nhà máy sản xuất và hợp tác với các nhà
phân phối tại các quốc gia khác nhau.
6. Coca-Cola: Tập đoàn nước giải khát này áp dụng chiến lược tích
hợp dọc và ngang, sở hữu nhiều thương hiệu nước giải khát khác
nhau và mở rộng quốc tế thông qua việc thành lập các nhà máy sản
xuất và hợp tác với các nhà phân phối tại nhiều quốc gia.
lOMoARcPSD| 46351761
7. McDonald's: Chuỗi thức ăn nhanh này áp dụng chiến lược
nhượng quyền thương mại để mở rộng quốc tế, hiện diện tại hơn
100 quốc gia trên thế giới.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 46351761
1. Starbucks: Chuỗi cà phê nổi tiếng này áp dụng chiến lược tích
hợp dọc, sở hữu toàn bộ quy trình từ trồng trọt, thu hoạch cà phê
đến rang xay, pha chế và bán lẻ. Starbucks cũng mở rộng quốc tế
mạnh mẽ, hiện diện tại hơn 70 quốc gia trên thế giới.
2. Apple: Tập đoàn công nghệ khổng lồ này cũng áp dụng chiến lược
tích hợp dọc, kiểm soát thiết kế, sản xuất, phân phối và bán lẻ sản
phẩm của mình. Apple mở rộng quốc tế thông qua việc thành lập
các cửa hàng bán lẻ và hợp tác với các nhà mạng di động tại các quốc gia khác nhau.
3. Nike: Hãng sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới này áp dụng
chiến lược tích hợp ngang, sở hữu các thương hiệu con như
Converse, Hurley và Jordan. Nike mở rộng quốc tế thông qua việc
thành lập các công ty con và hợp tác với các nhà phân phối tại các quốc gia khác nhau.
4. Samsung: Tập đoàn Hàn Quốc này áp dụng chiến lược tích hợp
dọc và ngang, sở hữu nhiều công ty con hoạt động trong các lĩnh
vực khác nhau như điện tử tiêu dùng, thiết bị điện tử gia dụng, linh
kiện điện tử. Samsung mở rộng quốc tế thông qua việc thành lập
các nhà máy sản xuất và văn phòng đại diện tại nhiều quốc gia.
5. Toyota: Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản này áp dụng chiến lược tích
hợp dọc, sở hữu toàn bộ quy trình sản xuất ô tô từ thiết kế, sản
xuất linh kiện đến lắp ráp và bán lẻ. Toyota mở rộng quốc tế thông
qua việc thành lập các nhà máy sản xuất và hợp tác với các nhà
phân phối tại các quốc gia khác nhau.
6. Coca-Cola: Tập đoàn nước giải khát này áp dụng chiến lược tích
hợp dọc và ngang, sở hữu nhiều thương hiệu nước giải khát khác
nhau và mở rộng quốc tế thông qua việc thành lập các nhà máy sản
xuất và hợp tác với các nhà phân phối tại nhiều quốc gia. lOMoAR cPSD| 46351761
7. McDonald's: Chuỗi thức ăn nhanh này áp dụng chiến lược
nhượng quyền thương mại để mở rộng quốc tế, hiện diện tại hơn
100 quốc gia trên thế giới.