Các tổ chức truyền thông marketing chuyên nghiệp - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Lao động - Xã hội

Các tổ chức truyền thông marketing chuyên nghiệp - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Lao động - Xã hội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Các tổ chức truyền thông marketing chuyên nghiệp
Khái niệm: Các tổ chức dịch vụ truyền thông marketing chuyên nghiệp
khả năng cung cấp đầy đủ dịch vụ phục vụ cho hoạt động truyền thông
marketing chuyên biệt.
Các tổ chức này thể thực hiện mọi hoạt động từ sản xuất mẫu sản phẩm
dùng thử cho tới tổ chức sự kiện.
Một số loại hình của tổ chức này:
Các công ty marketing trực tiếp marketing sở dữ liệu
Các công ty tổ chức sự kiện
Các công ty quan hệ công chúng
Ví dụ:
1. Cát Tiên Sa
thể nói, Cát Tiên Sa một trong các công ty truyền thông giải trí đầu tiên tại
Việt Nam được thành lập năm 1999 với chức năng tổ chức các buổi biểu diễn đáp
ứng nhu cầu quảng cáo. Ban đầu, công ty phát triển chính mảng biểu diễn thời
trang và sau đó đã mở rộng hoạt động sang sản xuất truyền hình, tổ chức biểu diễn
ca nhạc, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
Công ty truyền thông giải trí này hoạt động đa lĩnh vực bao gồm sản xuất các kênh,
chương trình truyền hình, cung cấp các dịch vụ quảng cáo truyền thống quảng
cáo số, phát triển nội dung trên hệ thống đa kênh mạng xã hội, tạp chí điện tử, công
ty giải trí,…
Cát Tiên Sa đã hợp tác truyền thông với số tập đoàn lớn như Samsung, Oppo,
Realme, Vingroup, CJ, Honda, Ford, P&G, Vinamilk, Nestle, Acecook,…
2. Dentsu
Dentsu Việt Nam một trong những công ty quảng cáo truyền thông hàng đầu
Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Công ty này được thành lập vào năm 2003 và
được đầu tư bởi 100% vốn nước ngoài.
Các dịch vụ của Dentsu đáp ứng nhu cầu truyền thông toàn diện từ vấn nhãn
hàng, lên ý tưởng phát triển sáng tạo, lập chương trình khuyến mãi, truyền
thông kỹ thuật số, lập kế hoạch truyền thông đến mua quảng cáo.
Hầu hết khách hàng của Dentsu đềunhững thương hiệu lớn như Toyota, Lexus,
Yamaha, Canon, Ajinomoto, Kao, Tập đoàn Saigon Tourist, Aeon Mall,…
| 1/2

Preview text:

Các tổ chức truyền thông marketing chuyên nghiệp
 Khái niệm: Các tổ chức dịch vụ truyền thông marketing chuyên nghiệp có
khả năng cung cấp đầy đủ dịch vụ phục vụ cho hoạt động truyền thông marketing chuyên biệt.
 Các tổ chức này có thể thực hiện mọi hoạt động từ sản xuất mẫu sản phẩm
dùng thử cho tới tổ chức sự kiện.  Một số loại hình của tổ chức này:
Các công ty marketing trực tiếp và marketing cơ sở dữ liệu Các công ty tổ chức sự kiện Các công ty quan hệ công chúng  Ví dụ: 1. Cát Tiên Sa
Có thể nói, Cát Tiên Sa là một trong các công ty truyền thông giải trí đầu tiên tại
Việt Nam được thành lập năm 1999 với chức năng tổ chức các buổi biểu diễn đáp
ứng nhu cầu quảng cáo. Ban đầu, công ty phát triển chính mảng biểu diễn thời
trang và sau đó đã mở rộng hoạt động sang sản xuất truyền hình, tổ chức biểu diễn
ca nhạc, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
Công ty truyền thông giải trí này hoạt động đa lĩnh vực bao gồm sản xuất các kênh,
chương trình truyền hình, cung cấp các dịch vụ quảng cáo truyền thống và quảng
cáo số, phát triển nội dung trên hệ thống đa kênh mạng xã hội, tạp chí điện tử, công ty giải trí,…
Cát Tiên Sa đã hợp tác truyền thông với vô số tập đoàn lớn như Samsung, Oppo,
Realme, Vingroup, CJ, Honda, Ford, P&G, Vinamilk, Nestle, Acecook,… 2. Dentsu
Dentsu Việt Nam là một trong những công ty quảng cáo truyền thông hàng đầu
Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Công ty này được thành lập vào năm 2003 và
được đầu tư bởi 100% vốn nước ngoài.
Các dịch vụ của Dentsu đáp ứng nhu cầu truyền thông toàn diện từ tư vấn nhãn
hàng, lên ý tưởng và phát triển sáng tạo, lập chương trình khuyến mãi, truyền
thông kỹ thuật số, lập kế hoạch truyền thông đến mua quảng cáo.
Hầu hết khách hàng của Dentsu đều là những thương hiệu lớn như Toyota, Lexus,
Yamaha, Canon, Ajinomoto, Kao, Tập đoàn Saigon Tourist, Aeon Mall,…