











Preview text:
lOMoAR cPSD| 47708777
Cách tạo dựng chiến lược Social media marketing hiệu quả?
Mặc dù mạng xã hội đang không ngừng phát triển, những nguyên tắc cơ bản
để xây dựng một chiến lược hiệu quả vẫn được giữ nguyên. Về cơ bản, việc
xây dựng một chiến lược Social media marketing hiệu quả sẽ bao gồm 6 bước chính:
• Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng;
• Bước 2: Xác định nền tảng mạng xã hội bạn muốn tiếp thị hoặc quảng cáo;
• Bước 3: Hiểu rõ các chỉ số và KPI quan trọng;
• Bước 4: Xác định các chỉ số cần theo dõi;
• Bước 5: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh;
• Bước 6: Tạo nội dung sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn; Bước 7: Sắp
xếp lịch trình cho các bài viết của bạn.
Bước 1: Nghiên cứu chân dung khách hàng
Bước đầu tiên để tạo một chiến lược Social media marketing hiệu quả là xác
định chân dung khách hàng mục tiêu. Việc phác thảo chân dung khách hàng
mục tiêu sẽ giúp nắm rõ hơn những thông tin như:
• Người mua là ai? (Tên, tuổi, giới tính, học vấn,….);
• Họ đang làm công việc gì?;
• Thói quen thường ngày của họ?;
• Những vấn đề mà họ đang gặp phải?;
• Những mục tiêu nào thúc đẩy hành vi mua hàng?;
• Họ đang quan tâm đến vấn đề gì?;
• Tại sao họ quyết định mua?;
• Nếu mua thì họ sẽ mua tại đâu và khi nào?;
• Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc mua hàng của họ?.
Việc xây dựng chân dung khách hàng sẽ giúp xác định được nội dung phù
hợp để thu hút các khách hàng mục tiêu. lOMoAR cPSD| 47708777
Xây dựng chân dung khách hàng sẽ giúp bạn xác định được nội dung phù hợp.
Bước 2: Xác định nền tảng mạng xã hội bạn muốn tiếp
thị hoặc quảng cáo
Việc xác định chân dung khách sẽ giúp doanh nghiệp xác định đâu là mạng
xã hội mà các đối tượng mục tiêu thường sử dụng nhất. Nếu khách hàng của
bạn sử dụng đa nền tảng mạng xã hội, có thể phân bổ sự tập trung và nguồn
lực dựa theo số lượng thời gian mà họ dành cho từng kênh mạng xã hội.
Ngoài ra, mỗi mạng xã hội được tạo ra với một mục đích khác nhau, với loại
nội dung khác nhau và có một “văn hóa” khác nhau. Chính vì thế, doanh
nghiệp cần phải xác định rõ cách người dùng sử dụng từng mạng xã hội để
cung cấp nội dung, giao tiếp và tương tác với họ một cách phù hợp.
Ví dụ: Những người dùng TikTok thường dùng nền tảng này ưa chuộng
những Video tạo ra bởi người dùng khác thường có độ dài từ 21-34 giây.
Trong khi Instagram thường là nơi để mọi người tìm ý tưởng thông qua hình ảnh.
Bước 3: Các chỉ số và KPI quan trọng
Bất kể chiến lược Social media marketing là gì, những số liệu và KPI chính là
thước đo cho hiệu quả chiến dịch.
Dưới đây là những chỉ số quan trọng cần nắm khi triển khai Social media marketing: lOMoAR cPSD| 47708777
• Reach (Số người tiếp cận): Đây là chỉ số đo lường phạm vi tiếp cận của
nội dung trên mạng xã hội. Chỉ số này cho biết số lượng người dùng
duy nhất đã xem nội dung;
• Impressions (Số lần hiển thị): Chỉ số này cho biết tổng số lần quảng
cáo, bài viết hiển thị trên màn hình người dùng. Ví dụ, nếu 1 người
dùng thấy bài viết 5 lần thì Reach sẽ là 1 và Impression sẽ là 5;
• Clicks (Số lần nhấp chuột): Đây là số lần mà người dùng nhấp vào nội
dung hoặc các đường link mà bạn đang quảng bá. Nếu mục tiêu của
bạn là chuyển hướng người dùng về trang web thì việc theo dõi số lần
nhấp chuột là điều cần thiết để hiểu thêm về hiệu suất chiến dịch quảng cáo của bạn;
• Click-through rate (CTR – Tỷ lệ nhấp chuột): Tỷ lệ nhấp chuột bằng số
lần nhấp chuột chia cho số lần hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột thấp báo hiệu
rằng quảng cáo hoặc bài viết chưa đủ thu hút để họ ghé thăm trang Web để tìm hiểu thêm;
• Engagement rate (Mức độ tương tác): Mức độ tương tác bằng tổng chỉ
số tương tác (như Clicks, Comments, Likes) chia cho số lần hiển thị.
Chỉ số này cho thấy mức độ cảm nhận của người dùng và mức độ sẵn
sàng tương tác của họ với doanh nghiệp;
• Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Chỉ số này thấy rõ nhất về hiệu suất
của quảng cáo. Ví dụ cứ mỗi 100 người ghé thăm có 1 người mua
hàng, thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 1%;
• Cost per conversion (Chi phí cho mỗi chuyển đổi): Chỉ số này bằng tổng
chi phí chia cho tổng số lần chuyển đổi. Chỉ số này biết chi phí cho mỗi
đơn hàng, mỗi khách hàng tiềm năng hoặc mỗi hành động ý nghĩa được tạo ra.
Bước 4: Xác định các chỉ số cần theo dõi
Việc quyết định theo dõi chỉ số nào sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và loại chiến
dịch mà doanh nghiệp mong muốn triển khai.
• Nếu doanh nghiệp mới cần xây dựng nhận diện thương hiệu, cần phải
quan tâm đến những chỉ số như: Reach, Impressions, và Audience
growth (Mức độ tăng trưởng người theo dõi);
• Nếu doanh nghiệp tập trung vào xây dựng niềm tin khách hàng, cần
phải quan tâm đến chỉ số như: Engagement rate, bao gồm Likes, Shares, comments;
• Nếu doanh nghiệp tập trung vào tăng trưởng doanh số, tạo khách hàng
tiềm năng và thúc đẩy những hành động ý nghĩa khác trên Website, cần
phải quan tâm đến những chỉ số như: Click-through rate, Conversion rate, Cost per conversion.
Bạn có thể tìm hiểu thêm cách phân tích dữ liệu tại đây. lOMoAR cPSD| 47708777
Bước 5: Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Ghé thăm các trang của đối thủ và sử dụng các công cụ miễn phí như
Facebook ad library sẽ giúp doanh nghiệp hiểu thêm về đối thủ cạnh tranh (
Họ đang làm những gì? Nội dung nào có nhiều lượt tương tác nhất?,…) Hiểu
rõ điều này sẽ giúp lựa chọn loại nội dung tốt nhất và tránh lặp lại những sai
lầm mà đối thủ đã mắc phải.
Bước 6: Tạo nội dung độc đáo và hấp dẫn
Giờ đây, dường như doanh nghiệp nào cũng có một tài khoản mạng xã hội.
Vì thế,người theo dõi của doanh nghiệp có thể cũng đã xem nội dung của đối
thủ cạnh tranh hoặc của các doanh nghiệp khác trong ngành.
Sự chú ý của người dùng là loại tiền tệ đắt giá nhất. Do đó, cần có nội dung
sáng tạo, hấp dẫn, và nổi bật để người xem theo dõi và tương tác với thương
hiệu. Đây chính là lúc chân dung khách hàng một lần nữa phát huy độ hữu dụng của nó.
Việc phác thảo chân dung khách hàng giúp xác định chính xác thứ khách
hàng thích và dành nhiều thời gian nhất. Khi đã biết khách hàng mục tiêu
thích gì, việc tạo một nội dung cuốn hút sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Doanh nghiệp cũng có thể xem xét nội dung mà đối thủ cạnh tranh đang chia
sẻ và lượt tương tác mà họ nhận được để nhanh chóng xác định loại nội
dung cần phải phát triển. Bên cạnh đó, có thể tạo ra những sự kiện hoặc cuộc
thi để khuyến khích khách hàng hiện tại tạo ra các User-generated content
(Nội dung do người dùng tạo). Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tương tác với
khách hàng hiện tại, thu hút khách hàng mới và có lượng nội dung đa dạng
để đăng trên các kênh truyền thông.
Sau khi sáng tạo nội dung, doanh nghiệp sẽ dựa vào các KPI đã lập ra để
theo dõi, đo lường và tối ưu sáng tạo.
Việc bắt kịp các xu hướng mới và không ngại thay đổi cũng là cách có được
sự chú ý của những khách hàng mục tiêu. Ví dụ, TikTok là nơi mà các bạn trẻ
thường hay sử dụng. Nếu như đây là một trong những khách hàng mục tiêu
mà doanh nghiệp hướng đến thì đừng ngần ngại học hỏi và sử dụng để tiếp
cận với các khách hàng mục tiêu.
Bước 7: Sắp xếp lịch trình cho các bài viết
Một trong những cách dễ nhất để đảm bảo việc nội dung được đăng tải một
cách đầy đủ chính là sử dụng những công cụ quản lý mạng xã hội như
Creator Studio. Những công cụ này cho phép lên lịch bài viết, hình ảnh và
video vào những ngày sau đó, đồng thời còn cung cấp các thông tin chi tiết về lOMoAR cPSD| 47708777
hiệu suất nội dung, hành vi người dùng như thời gian mà người dùng Online nhiều nhất.
Cách theo dõi các chỉ số quan trọng trong Social media marketing
Doanh nghiệp có thể theo dõi các chỉ số cần thiết thông qua các công cụ mà
mạng xã hội cung cấp như Creator Studio (cho Facebook và Instagram). Các
công cụ khác có thể kể đến như Google Analytics để theo dõi lượt truy cập
vào Website, thời gian người dùng ghé thăm trang Web và tỷ lệ chuyển đổi.
Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể tiếp cận và tăng
trưởng doanh thu một cách hiệu quả. Để xây dựng được một chiến lược
Social media marketing thì việc phác thảo chân dung khách hàng là vô cùng
quan trọng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để
nắm bắt được xu hướng và những loại nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Ngoài ra, việc xác định và liên tục theo dõi các chỉ số quan trọng sẽ giúp nắm
bắt hiệu suất của chiến dịch đang triển khai, từ đó tìm cách cải thiện để đạt
được mục tiêu cuối cùng mà doanh nghiệp đã đề ra.
Cách lập chiến lược Social Media Marketing hiệu quả
Một chiến lược Social Media Marketing thành công sẽ giúp thương hiệu được phổ biến
rộng rãi đến công chúng và tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Do đó doanh nghiệp
cần có phương pháp xây dựng và nghiên cứu chiến lược này một cách bài bản, phù
hợp. Nhìn chung thì nó sẽ được thực hiện như sau:
Lựa chọn mục tiêu Social Media Marketing phù hợp
Bước đầu tiên để tạo ra một chiến lược thành công là thiết lập các mục tiêu và mục
đích của bạn. Không có mục tiêu, bạn không có cách nào để đo lường sự thành công
và lợi tức đầu tư của mình. lOMoAR cPSD| 47708777
Mỗi mục tiêu nên có những đặc điểm như sau: • Specific (Riêng biệt)
• Measurable (Có thể đo lường)
• Attainable (Có thể đạt được) • Relevant (Thích hợp)
• Time-bound (Có thời hạn).
Các chỉ số như số lượng người theo dõi và lượt thích rất dễ theo dõi, nhưng rất khó để
chứng minh giá trị thực của chúng. Thay vào đó, hãy tập trung vào những thứ như
tương tác, nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể theo dõi các mục tiêu khác nhau
cho các mạng xã hội khác nhau, hoặc thậm chí các mục đích sử dụng khác nhau cho mỗi mạng.
Ví dụ: nếu bạn sử dụng LinkedIn để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của
mình, bạn sẽ đo lường số lần nhấp vào trang web. Nếu Instagram là để nâng cao nhận
thức về thương hiệu, bạn có thể theo dõi số lượt xem Instagram Story. Và nếu bạn
quảng cáo trên Facebook, giá mỗi nhấp chuột là một thước đo phổ biến.
Mục tiêu truyền thông xã hội phải phù hợp với mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn. Điều
này giúp bạn dễ dàng thể hiện giá trị công việc của mình và được sếp tin tưởng. Hãy
bắt đầu kế hoạch Social Media Marketing bằng cách viết ra ít nhất ba mục tiêu cho truyền thông xã hội. Phân tích khách hàng
Biết khán giả của bạn là ai và họ muốn xem gì trên mạng xã hội là một chìa khóa quan
trọng. Bằng cách đó, bạn có thể tạo nội dung mà họ sẽ thích, muốn nhận xét và chia sẻ.
Điều này cũng rất quan trọng nếu bạn muốn biến những người theo dõi trên mạng xã
hội thành khách hàng cho doanh nghiệp của mình.
Khi nói đến khách hàng mục tiêu của mình, bạn nên tìm hiểu những tiêu chí như: • Tuổi tác • Vị trí • Thu nhập bình quân
• Chức danh công việc hoặc ngành nghề lOMoAR cPSD| 47708777 • Sở thích
Tìm hiểu về khán giả trung thành, người theo dõi và khách hàng của bạn như những
người thực với mong muốn và nhu cầu thực sự, đồng thời bạn sẽ biết cách nhắm mục
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Phân tích đối thủ cạnh tranh cho phép bạn hiểu đối thủ của mình là ai và họ đang làm gì
tốt (hoặc không tốt lắm). Bạn sẽ hiểu rõ về những gì được mong đợi trong ngành của
mình, điều này sẽ giúp bạn đặt ra các mục tiêu social media của riêng mình.
Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra các cơ hội. Chẳng hạn, có thể một trong
những đối thủ cạnh tranh đang chiếm ưu thế trên Facebook, nhưng lại dành ít sự quan
tâm hơn cho Twitter hoặc Instagram. Bạn có thể muốn tập trung vào các mạng nơi
khán giả của bạn không được cung cấp đầy đủ thông tin thay vì cố gắng thu hút người
hâm mộ khỏi một người chơi thống trị.
Social listening là một cách khác để theo dõi đối thủ cạnh tranh. Thực hiện tìm kiếm tên
công ty của đối thủ cạnh tranh, xử lý tài khoản và các từ khóa có liên quan khác trên
mạng xã hội. Tìm hiểu những gì họ đang chia sẻ và những người khác đang nói gì về họ.
Kiểm tra lại hệ thống mạng xã hội hiện có
Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội, hãy ghi lại những nỗ lực của bạn. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:
• Điều gì hiệu quả và điều gì không?
• Ai đang tương tác với bạn?
• Đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng mạng nào?
• Sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn so với đối thủ như thế nào?
Sau khi thu thập thông tin đó, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu suy nghĩ về các cách để cải thiện lOMoAR cPSD| 47708777
Việc kiểm tra của bạn sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về mục đích mà mỗi
tài khoản xã hội của bạn phục vụ. Nếu mục đích của một tài khoản không rõ ràng, hãy
nghĩ xem liệu tài khoản đó có đáng để giữ hay không.
Để giúp bạn quyết định, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
• Khán giả của tôi có ở đây không?
• Nếu vậy, họ đang sử dụng nền tảng này như thế nào?
• Tôi có thể sử dụng tài khoản này để giúp đạt được mục tiêu của mình không?
Đặt những câu hỏi hóc búa này sẽ giúp chiến lược của bạn luôn tập trung vào giá trị cốt
lõi. Trong quá trình kiểm tra, bạn có thể phát hiện ra các tài khoản giả sử dụng tên
doanh nghiệp của bạn hoặc tên các sản phẩm của bạn
Những đặc điểm của Social Marketing
Số lượng người dùng đông đảo và vẫn đang tăng
Số lượng người dùng trên các nền tảng social media đã tăng đáng kể trong những năm
qua. Ví dụ, số liệu lấy từ trang thông tin thống kê Statista vào năm 2021 cho thấy:
• Facebook: 2.85 tỷ người dùng/tháng
• YouTube: 2 tỷ người dùng/tháng
• WhatsApp: 2 tỷ người dùng/tháng
• Instagram: 1.22 tỷ người dùng/tháng
• TikTok: 689 triệu người dùng/tháng
• WeChat: 662 triệu người dùng/tháng
• Snapchat: 500 triệu người dùng/tháng
• Twitter: 330 triệu người dùng/tháng lOMoAR cPSD| 47708777
• LinkedIn: 310 triệu người dùng/tháng
• Pinterest: 478 triệu người dùng/tháng
Số người dùng Social media đang tăng lên mạnh mẽ
Điều này có nghĩa thông qua social media, doanh nghiệp có thể tiếp cận với gần như là
toàn bộ thị trường. Số lượng người dùng đông đảo này tạo ra một cơ hội lớn cho các
doanh nghiệp để kết nối với khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp và nhãn hàng hiện
đang nhắm tới tối đa hoá độ phủ của thông tin, và sự tương tác với tệp khách hàng tiềm năng của họ.
Tính năng quảng cáo tiên tiến hơn
Các nền tảng social media đã phát triển các tính năng quảng cáo tiên tiến hơn, cho phép
các doanh nghiệp định hướng đến khách hàng tiềm năng chính xác hơn. Ví dụ, Facebook
và Instagram đã cho phép quảng cáo theo đối tượng, khu vực, sở thích. Các tính năng
quảng cáo trên mạng xã hội (MXH) thường khá đa dạng và phong phú, bao gồm các dạng quảng cáo như:
• Quảng cáo bài đăng (Sponsored posts): Đây là hình thức quảng cáo thông thường
nhất trên các MXH, cho phép doanh nghiệp hoặc cá nhân trả tiền để xuất hiện
trên các bảng tin hoặc trang cá nhân của người dùng.
• Quảng cáo trên trang chủ: Một số MXH cho phép quảng cáo trên trang chủ của
họ, nơi người dùng đăng nhập và được chào đón bởi các nội dung quảng cáo.
• Quảng cáo trên video: Đây là một dạng quảng cáo phổ biến trên các MXH chia sẻ
video, cho phép doanh nghiệp hoặc cá nhân chạy quảng cáo trước hoặc sau khi video được phát sóng.
• Quảng cáo trên cửa sổ pop-up: Một số MXH cho phép quảng cáo trên cửa sổ pop-
up, nơi các quảng cáo xuất hiện trên màn hình người dùng khi họ đang duyệt MXH.
• Quảng cáo đẩy thông báo: Loại hình quảng cáo này cho phép doanh nghiệp gửi
thông báo trực tiếp đến người dùng thông qua ứng dụng MXH của họ.
• Quảng cáo sự kiện: Các MXH cũng cung cấp tính năng quảng cáo sự kiện, cho
phép doanh nghiệp quảng cáo và quản lý sự kiện của mình trên MXH.
Xem thêm: Quảng cáo Facebook là gì? Các bước khởi tạo Facebook ads lOMoAR cPSD| 47708777
Tăng cường tương tác khách hàng
Sự phát triển của Social Media Marketing đã tạo ra một môi trường tương tác với khách
hàng tốt hơn. Hầu như mọi doanh nghiệp, nhãn hàng đều thiết lập fanpage của riêng
mình, cuộc đua tương tác với khách hàng giữa họ đã bắt đầu. Các doanh nghiệp có thể
tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn trực tiếp qua fanpage, tích hợp bot trả lời
tự động trên các nền tảng social media, giúp tăng cường mối quan hệ và tạo sự tin tưởng.
Hiện nay đã có rất nhiều bên thứ ba cung cấp công cụ/dịch vụ hỗ trợ bạn thiết lập
Chatbox cho fanpage của mình theo yêu cầu. Việc này có thể giúp bạn tiết kiệm được rất
nhiều thời gian và công sức. Việc bình luận, tương tác giờ đây cũng có thể giúp xây dựng
hình ảnh của thương hiệu.
Nội dung video và livestream được ưa chuộng
Nội dung video và livestream đang trở thành một phần quan trọng của Social Media
Marketing. Đây là một xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trên MXH và được cho là nhu
cầu mà người dùng muốn tìm kiếm những trải nghiệm trực quan và gần gũi hơn với đối
tượng của họ. Các nền tảng MXH lớn như Facebook, Instagram, YouTube và TikTok đều
đang tăng cường tính năng video và livestream trên nền tảng của mình. Các tính năng
này cho phép người dùng tạo và chia sẻ nội dung video trực tuyến với một đối tượng
rộng lớn từ việc chia sẻ cuộc sống hàng ngày đến tạo ra nội dung quảng cáo và tiếp thị sản phẩm.
Một số điểm bạn cần lưu ý về Social Marketing
Social Marketing là lĩnh vực yêu cầu sự tiếp xúc với mạng xã hội. Và cách giao tiếp hiệu
quả nhất qua mạng xã hội là đăng bài viết. Đăng bài trên mạng xã hội là một phương
tiện quan trọng chia sẻ thông tin với người khác. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng thông điệp
của bạn được truyền tải đúng cách và không gây ra hiểu lầm hay tranh cãi thì có một số
điểm cần lưu ý như sau: lOMoAR cPSD| 47708777
Đa dạng loại hình nội dung
Đa dạng hoá nội dung là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hoá trên nền tảng
mạng xã hội. Việc đa dạng hoá nội dung giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm
năng và giữ cho họ quan tâm đến trang của bạn, từ đó tăng khả năng tương tác và lượt
truy cập trên mạng xã hội.
Đa dạng nội dung giúp giữ người xem
Để đa dạng hoá nội dung trên nền tảng mạng xã hội, bạn có thể thử phối hợp nhiều định
dạng như hình ảnh, video ngắn, vlog,… Và qua đó tìm cách phối hợp tốt nhất.
Tìm ra tần suất cập nhật thông tin tối ưu
Đăng bài có tần suất là một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hoá trên nền tảng mạng
xã hội của Social Media Marketing. Tần suất đăng bài phù hợp giúp bạn giữ cho khách
hàng tiềm năng quan tâm đến trang của bạn, tăng khả năng tương tác và lượt truy cập
trên mạng xã hội và giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng của mình. lOMoAR cPSD| 47708777
Một số tần suất đăng bài tham khảo
Một số mạng xã hội như Twitter hoặc Instagram có thể yêu cầu bạn đăng bài nhiều lần
trong ngày để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, trong khi đó các mạng xã hội
khác như Facebook hoặc LinkedIn có thể yêu cầu bạn đăng bài ít hơn.
Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tần suất đăng bài từ 2 đến 3 lần mỗi tuần được coi
là phù hợp trên hầu hết các mạng xã hội. Nhưng điều kiện tiên quyết là nên update
trang của bạn mỗi tuần. Giữa thời đại thông tin này, nếu bạn không liên tục xuất hiện
trước mặt khách hàng, họ sẽ quên bạn rất dễ dàng. Bạn cũng nên đăng bài vào những
thời điểm phù hợp, khi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể truy cập vào mạng xã
hội. Thông thường, các thời điểm này là vào giờ làm việc hoặc các thời điểm trước hoặc sau giờ làm việc.
Đảm bảo tính chính xác của nội dung
Trước khi đăng bài, hãy đảm bảo rằng thông tin mà bạn chia sẻ là chính xác và được
kiểm chứng. Đừng đăng tải những tin giả, tin rác, hay những thông tin nhạy cảm về
chính trị. HIện nay, bạn hoàn toàn có thể bị truy tố bởi những thông tin mà mình đăng
tải. Nhẹ hơn, người xem có thể sẽ mất niềm tin ở nội dung của bạn.
Sử dụng ngôn từ lịch sự
Tránh sử dụng ngôn từ thô tục hoặc lời lẽ gây xúc phạm đến người khác. Chẳng có ai
muốn một nội dung phản cảm, với lời lẽ xúc phạm đến mình. Trong trường hợp xấu, bạn
sẽ bị tố cáo bởi những nội dung ấy, và xa hơn là mất đi tài khoản của mình. Vì thế, hãy
sử dụng ngôn từ lịch sự và tôn trọng người đọc.