Cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm | Tài liệu môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Tài liệu "Cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Marketing (MAR2023) 140 tài liệu

Trường:

Trường Cao đẳng Thực hành FPT 162 tài liệu

Thông tin:
2 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm | Tài liệu môn Marketing | Trường Cao đẳng thực hành FPT

Tài liệu "Cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm" của Trường Cao đẳng thực hành FPT được biên soạn dưới dạng PDF gồm những kiến thức và thông tin cần thiết cho môn marketing giúp sinh viên có định hướng ôn tập, nắm vững kiến thức môn học từ đó làm tốt trong các bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần. Mời bạn đọc đón xem!

45 23 lượt tải Tải xuống
Cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm
- Công cụ tìm kiếm gì: Công cụ tìm kiếm bao gồm hai điều chính: sở dữ liệu
thông tin và thuật toán tính toán kết quả nào sẽ trả về và xếp hạng cho một truy
vấn nhất định.
- Công cụ m kiếm 3 chức năng: Crawling, Indexling, Ranking
- Làm thế nào để công cụ tìm kiếm hoạt động: Các công cụ tìm kiếm hoạt động
bằng cách lấy một danh sách các URL đã biết, sau đó đi đến công cụ lên lịch . Bộ
lập lịch quyết định khi nào thu thập dữ liệu từng URL. Khi bạn tìm kiếm một cái
gì đó, các công cụ tìm kiếm trả về các trang phù hợp và các thuật toán xếp hạng
chúng theo mức độ liên quan.
- Lập kế hoạch: Trình lập lịch biểu đánh giá tầm quan trọng tương đối của các
URL mới và đã biết. Sau đó, nó quyết định khi nào nên thu thập dữ liệu
URL mới và tần suất thu thập lại các URL đã biết.
- Có được thông tin trên bài content của chúng ta up lên google
- Bò: gì? Trình thu thập thông tin một chương trình máy tính tải xuống
các trang web. Các công cụ tìm kiếm khám phá nội dung mới bằng cách
thường xuyên thu thập lại các trang đã biết nơi các liên kết mới thường được
thêm theo thời gian ( đi vào website ca chúng ta tìm kiếm thông tin hoặc từ
khóa mà người dùng đang tìm kiếm)
- Trong quá trình con bọ lập chỉ mục, gửi data về cho google chỉ tiền hành
xếp hạng ( ranking) nội dung website để thể hiện lên kết quả tìm kiếm
- Sau đó ngườing search tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung của bạn
nếu ranking bạn cao thì google sẽ hiện thứ hạng của bạn ở đầu cho người
dùng tìm kiếm, nếu thấp thì sẽ hiện ở vị trí 2, 3, 4…
| 1/2

Preview text:

Cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm
- Công cụ tìm kiếm là gì: Công cụ tìm kiếm bao gồm hai điều chính: cơ sở dữ liệu
thông tin và thuật toán tính toán kết quả nào sẽ trả về và xếp hạng cho một truy vấn nhất định.
- Công cụ tìm kiếm có 3 chức năng: Crawling, Indexling, Ranking
- Làm thế nào để công cụ tìm kiếm hoạt động: Các công cụ tìm kiếm hoạt động
bằng cách lấy một danh sách các URL đã biết, sau đó đi đến công cụ lên lịch . Bộ
lập lịch quyết định khi nào thu thập dữ liệu từng URL. Khi bạn tìm kiếm một cái
gì đó, các công cụ tìm kiếm trả về các trang phù hợp và các thuật toán xếp hạng
chúng theo mức độ liên quan.
- Lập kế hoạch: Trình lập lịch biểu đánh giá tầm quan trọng tương đối của các
URL mới và đã biết. Sau đó, nó quyết định khi nào nên thu thập dữ liệu
URL mới và tần suất thu thập lại các URL đã biết.
- Có được thông tin trên bài content của chúng ta up lên google
- Bò: bò là gì? Trình thu thập thông tin là một chương trình máy tính tải xuống
các trang web. Các công cụ tìm kiếm khám phá nội dung mới bằng cách
thường xuyên thu thập lại các trang đã biết nơi các liên kết mới thường được
thêm theo thời gian ( đi vào website của chúng ta tìm kiếm thông tin hoặc từ
khóa mà người dùng đang tìm kiếm)
- Trong quá trình con bọ lập chỉ mục, gửi data về cho google chỉ nó tiền hành
xếp hạng ( ranking) nội dung website để thể hiện lên kết quả tìm kiếm
- Sau đó người dùng search tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung của bạn
nếu ranking bạn cao thì google sẽ hiện thứ hạng của bạn ở đầu cho người
dùng tìm kiếm, nếu thấp thì sẽ hiện ở vị trí 2, 3, 4…