Câu hỏi lý thuyết ôn tập - Sinh viên đại học | Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

1. Hoạt động nhận thức trong học tập của sinh viên. 2. Sự phát triển tình cảm, khả năng tự đánh giá, tính tích cực xã hội, xu hướng phát triển nhân cách củasinh viên. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

HỌC PHẦN SINH VIÊN ĐẠI HỌC
Phần lý thuyết
1. Hoạt động nhận thức trong học tập của sinh viên.
2. Sự phát triển tình cảm, khả năng tự đánh giá, tính tích cực hội, xu hướng phát triển nhân cách của
sinh viên
4. Vai trò, ý nghĩa của việc tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sinh viên
5. Các hình thức bản trong hoạt động học tập của sinh viên (học tập trên lớp/ tự học/ thực hành, thực
tập)
7. Quy trình ưu điểm của phương pháp học tập nhóm (phương pháp thiết lập và tổ chức học nhóm),
8. Kỹ thuật ghi chép trong học tập ( ) lựa chọn, phân tích 1 kỹ thuật ghi chép trong chương trình
9. Đặc điểm chung của kỹ năng mềm
10. Các nền tảng cơ bản hình thành kỹ năng phát triển bản thân (nền tảng giá trị, thái độ, kiến thức và kỹ
năng)
11. Mối quan hệ của kỹ năng mềm, kỹ năng cứng và kỹ năng sống trong phát triển nghề nghiệp
12. Các hoạt động ( ) hình thành kỹ năng mềm cho sinh viên trong môi trường đại học các con đường
Phần thực hành
1. Lựa chọn, tả một kỹ năng mềm cụ thể anhphân tích nội dung, ý nghĩa, cách thức hình thành
chị cho đối với sinh viên. ( hữu ích, cần thiết Xác định, lựa chọn, mô tả kỹ năng mềm phù hợp; phân tích
ý nghĩa; phân tích nội dung; cách thức hình thành kỹ năng mềm đó )
2. Phân tích sự khác nhau giữa môi trường học tập phổ thông môi trường đại học (Sự khác biệt về các
hoạt động học tập, hoạt động chính trị hội; hình thức đào tạo, chương trình học tập, kế hoạch học tập
của trường lớp …; Sự khác biệt về nội dung học tập, hình thức học tập, phương pháp học tập; khác biệt về
thầy cô, bạn bè)
3. Hãy chứng minh, tham gia các hoạt động chính trịhội có nhiều ý nghĩa trong việc hình thành các kỹ
năng mềm, kỹ năng sống sinh viên. ( Xác định được một số hoạt động chính trị hội trong môi trường
đại học; Ý nghĩa của các hoạt động chính trị hội đối với sinh viên; Phân tích một số kỹ năng mềm, kỹ
năng sống sinh viên được hình thành trong các hoạt động chính trịhội; Đưa ra dẫn chứng cụ thể
có ví dụ minh hoạ )
4. Hãy lựa chọn một đầu sách tâm, giới thiệubiện luận theo các nội dung nghĩa, sự phù hợp với sinh
viên; chỉ ra được các bài học giá trị đối với bạn và mọi người)
5. Anh/ chị hãy vận dụng kiến thức để xây dựng kế hoạch học tập của một học phần cụ thể/ một học kỳ/
một năm học. (Nhận diện bản thân và các điều kiện học tập; Xác định mục tiêu học tập của học phần; Xác
định nội dung học tập của học phần/học kỳ/năm học lựa chọn biện pháp thực hiện; cách thức triển
khai)
| 1/2

Preview text:

HỌC PHẦN SINH VIÊN ĐẠI HỌC Phần lý thuyết
1. Hoạt động nhận thức trong học tập của sinh viên.
2. Sự phát triển tình cảm, khả năng tự đánh giá, tính tích cực xã hội, xu hướng phát triển nhân cách của sinh viên
4. Vai trò, ý nghĩa của việc tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sinh viên
5. Các hình thức cơ bản trong hoạt động học tập của sinh viên (học tập trên lớp/ tự học/ thực hành, thực tập) 7. Quy trình
ưu điểm của phương pháp học tập nhóm
(phương pháp thiết lập và tổ chức học nhóm),
8. Kỹ thuật ghi chép trong học tập (lựa chọn, phân tích 1 kỹ thuật ghi chép trong chương trình)
9. Đặc điểm chung của kỹ năng mềm
10. Các nền tảng cơ bản hình thành kỹ năng phát triển bản thân (nền tảng giá trị, thái độ, kiến thức và kỹ năng)
11. Mối quan hệ của kỹ năng mềm, kỹ năng cứng và kỹ năng sống trong phát triển nghề nghiệp 12. Các hoạt động (
) hình thành kỹ năng mềm cho sinh viên trong môi trường đại học các con đường Phần thực hành
1. Lựa chọn, mô tả và phân tích nội dung, ý nghĩa, cách thức hình thành một kỹ năng mềm cụ thể mà anh
chị cho là hữu ích, cần thiết đối với sinh viên. ( Xác định,
lựa chọn, mô tả kỹ năng mềm phù hợp; phân tích
ý nghĩa; phân tích nội dung; cách thức hình thành kỹ năng mềm đó )
2. Phân tích sự khác nhau giữa môi trường học tập phổ thông và môi trường đại học (Sự khác biệt về các
hoạt động học tập, hoạt động chính trị xã hội; hình thức đào tạo, chương trình học tập, kế hoạch học tập
của trường lớp …; Sự khác biệt về nội dung học tập, hình thức học tập, phương pháp học tập; khác biệt về thầy cô, bạn bè)
3. Hãy chứng minh, tham gia các hoạt động chính trị xã hội có nhiều ý nghĩa trong việc hình thành các kỹ
năng mềm, kỹ năng sống ở sinh viên. ( Xác
định được một số hoạt động chính trị xã hội trong môi trường
đại học; Ý nghĩa của các hoạt động chính trị xã hội đối với sinh viên; Phân tích một số kỹ năng mềm, kỹ
năng sống ở sinh viên được hình thành trong các hoạt động chính trị xã hội; Đưa ra dẫn chứng cụ thể và có ví dụ minh hoạ )
4. Hãy lựa chọn một đầu sách tâm, giới thiệu và biện luận theo các nội dung (ý nghĩa, sự phù hợp với sinh
viên; chỉ ra được các bài học giá trị đối với bạn và mọi người)
5. Anh/ chị hãy vận dụng kiến thức để xây dựng kế hoạch học tập của một học phần cụ thể/ một học kỳ/
một năm học. (Nhận diện bản thân và các điều kiện học tập; Xác định mục tiêu học tập của học phần; Xác

định nội dung học tập của học phần/học kỳ/năm học và lựa chọn biện pháp thực hiện; cách thức triển khai)