



















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58797173
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU 
Câu hỏi 1. Nội dung nào không phải nội dung của quảng cáo để tạo sự khác biệt? 
Tăng cường lợi ích cảm xúc khi truyền thông 
Thể hiện ý tưởng sáng tạo và khác biệt thương hiệu 
Tập trung vào sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng 
Tăng cường nhận biết và truyền thông thương hiệu 
Câu hỏi 2. Đặc tính cụ thể là cách mà người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm bao  gồm:  Sự thoải mái  Cấu tạo vật chất 
Sự dễ chịu khi sử dụng  Tất cả đều đúng 
Câu hỏi 3. Nội dung nào KHÔNG đúng khi nói về nhãn hiệu? 
(1) Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý 
(2) Được bảo hộ bởi pháp luật 
(3) Được nhìn nhận dưới góc độ quản trị tiếp thị của doanh nghiệp 
(4) Do doanh nghiệp xây dựng và công nhận bởi khách hàng  (2) và (3)  (4) và (2)  (1) và (2)  (3) và (4) 
Câu hỏi 4. Nội dung nào chưa đúng khi nói đến việc thiết kế logo? 
Thiết kế logo có thể thông qua tổ chức cuộc thi trên báo 
Đối với các công ty nhỏ có thể đặt hàng thiết kế tại các công ty tư vấn thương hiệu và 
được ban giám đốc chọn lọc 
Các doanh nghiệp thường chọn một nhân vật hay một con vật nào đó làm biểu tượng cho  thương hiệu      lOMoAR cPSD| 58797173
Thiết kế logo là việc đơn giản, do đó doanh nghiệp không cần bỏ quá nhiều thời gian 
Câu hỏi 5. Người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm thông qua những cách thức khác 
nhau ngoại trừ: Dựa vào đặc tính cụ thể 
Dựa vào giá trị làm tăng nhân cách người sử dụng sản phẩm 
Dựa vào lợi ích hoặc hiệu quả sử dụng sản phẩm 
Dựa vào chủng loại sản phẩm 
Câu hỏi 6. Điền vào chỗ trống sau: “Khi xây dựng … cần chú ý đến các yếu tố sau: 
phải có vần điệu; sự bền vững về thời gian, không gian, địa điểm, hay thị trường 
kinh doanh của sản phẩm”.  Nhạc hiệu  Câu khẩu hiệu  Logo  Biểu tượng 
Câu hỏi 7. Các xu hướng truyền thông bao gồm: 
Trong nước và ngoài nước 
Truyền thống và truyền thông trực tuyến (hiện đại) 
Quảng cáo ngoài trời và Internet  Internet và Tivi 
Câu hỏi 8. Sắp xếp thứ tự từ trong ra ngoài 3 phần trong cấu trúc của hệ thống 
nhận diện thương hiệu theo David Aaker. 
(1) Phần lõi thương hiệu 
(2) Phần nguyên thương hiệu 
(3) Phần mở rộng thương hiệu  (2) – (1) – (3)  (2) – (3) – (1)  (1) – (3) – (2)  (1) – (2) – (3) 
???? Câu hỏi 9. Cụm từ đi kèm với “bao bì” tạo nên một thuật ngữ chung cho quản 
trị Marketing nói chung và quản trị thương hiệu nói riêng chính là:      lOMoAR cPSD| 58797173 Đóng gói  Bày trí  Trang trí  Sản xuất 
Câu hỏi 10. Chiến lược đa thương hiệu là gì? 
Là chiến lược phát triển thương hiệu ở nhiều thị trường 
Là chiến lược hoàn thiện từ hai hay nhiều kênh phân phối trở lên 
Là chiến lược liên quan đến việc triển khai hai hay nhiều đối với một chủng loại sản  phẩm 
Là chiến lược phát triển thương hiệu cho nhiều tệp khách hàng 
Câu hỏi 11. Trong những thương hiệu sau, đâu là thương hiệu khác với các thương 
hiệu còn lại: Lotteria, Jolibee, Buger King, Nike 
Câu hỏi 12. Điền vào chỗ trống để đạt nội dung đúng nhất: “… là sự quen thuộc đối 
với thương hiệu qua những chương trình tiếp thị trong quá khứ”. 
Liên tưởng thương hiệu  Trung thành thương hiệu  Nhận biết thương hiệu  Chất lượng cảm nhận 
Câu hỏi 13. Nội dung nào sau đây không phải là các yếu tố của thương hiệu?  Màu sắc đặc trưng  Tên gọi  Phân khúc khách hàng  Câu khẩu hiệu 
Câu hỏi 14. Theo mô hình các điểm đối thoại thương hiệu của David Aaker, kinh 
nghiệm sau khi mua hàng sẽ bao gồm:  Bảo hành, bảo trì  Thư trực tiếp      lOMoAR cPSD| 58797173 Website 
Quảng cáo và truyền hình 
Câu hỏi 15. Những hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp Marketing 
gồm những nội dung dưới đây, ngoại trừ: 
Thực hiện giao tiếp nhưng không có mục tiêu cụ thể 
Không có ngân sách quảng cáo 
Nội dung quảng cáo chưa chuyển tải thông điệp thương hiệu 
Thiết kế thương hiệu chưa tốt 
Câu hỏi 16. Điền vào chỗ trống sau: “… là quyền quyết định về sao chụp, xuất bản, 
nội dung, hình thức của một tác phẩm khoa học hay nghệ thuật”. 
Giấy chứng nhận giải pháp hữu ích  Bản quyền  Bằng sáng chế 
Giấy chứng nhận quyền sở hữu 
Câu hỏi 17. Khi thiết kế quảng cáo trên tivi, các kênh truyền thông, ngoài câu khẩu 
hiệu, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến điều gì là quan trọng? 
Nhân vật trong quảng cáo 
Âm điệu của câu khẩu hiệu 
Nội dung của đoạn quảng cáo  Thời lượng quảng cáo 
Câu hỏi 18. Khi đặt tên thương hiệu, cần lưu ý điều gì để dễ dàng mở rộng thương 
hiệu sau này cũng như dễ dàng thực hiện các chiến lược phát triển thương hiệu về  sau.  Ngắn gọn, dễ nhớ 
Dễ đọc và quen thuộc với khách hàng 
Dễ nhận biết nhưng phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh 
Phải có sự đầu tư và phải có tầm nhìn dài hạn      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 19. Doanh nghiệp X chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với 
mệnh giá 10.000đ/cổ phiếu. Sau 2 tháng chào bán, giá cổ phiếu được giao dịch tự do 
với mệnh giá 12.000đ/cổ phiếu. Có thể thấy Nhà đầu tư chấp nhận bỏ ra cao hơn 
20% để mua cổ phiếu của doanh nghiệp X. Ví dụ trên cho thấy, việc định giá 
thương hiệu sẽ dựa vào phương pháp nào?  Cộng dồn chi phí bỏ ra 
Căn cứ vào lợi thế thương mại được tạo 
Dựa vào hiệu quả kinh doanh trên thị trường chứng khoán 
Căn cứ vào mức tăng trưởng 
Câu hỏi 20. Sự nhận biết thương hiệu có nhiều cấp độ khác nhau, sắp xếp theo thứ 
tự các cấp độ dưới đây cho phù hợp: 
(1) Nhớ đến thương hiệu  (2) Không nhận biết  (3) Nhận biết 
(4) Nhớ đến thương hiệu đầu tiên  (4) – (1) – (3) – (2)  (2) – (3) – (1) – (4)  (1) – (4) – (2) – (3)  (2) – (3) – (4) – (1) 
Câu hỏi 21. Các cách đặt tên thương hiệu cơ bản bao gồm các cách, ngoại trừ:  Đặt tên theo chữ số 
Đặt tên 2-3 nguyên âm, khi đọc dễ đánh vần, dễ hiểu để lưu hành  Đặt tên tự do 
Đặt tên phải dài, gồm nhiều nguyên âm ghép lại, để tạo ra sự khác biệt 
Câu hỏi 22. Bước cuối cùng trong các bước định vị thương hiệu là gì?  Tạo sự khác biệt 
Lựa chọn khách hàng mục tiêu 
Xác định môi trường cạnh tranh 
Xác định tính cốt lõi của thương hiệu      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 23. Nhận diện văn phòng trong hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình là  gì? 
Bảng hiệu, bảng chỉ dẫn, pano  Brochure, Catalogue  Website, facebook 
Thẻ đeo bảng tên, Huy hiệu 
Câu hỏi 24. Mô hình bảo trợ với thương hiệu chính dẫn đạo là gì? 
Sử dụng một phần thương hiệu chính để tạo nên thương hiệu phụ 
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so 
với thương hiệu chính nhưng mức độ nhẹ hơn nhiều 
Thương hiệu chính sẽ đóng vai trò chủ chốt, dẫn đường trong việc xây dựng thương hiệu  trong tâm trí khách hàng 
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so  với thương hiệu chính. 
Câu hỏi 25. Hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ hữu hình mà còn nhận 
diện vô hình thông qua: Văn hóa doanh nghiệp  Giá thành sản phẩm  Tính năng sản phẩm  Chất lượng sản phẩm 
Câu hỏi 26. Tìm kiếm tên thương hiệu tốt nhất là một nhiệm vụ như thế nào? 
Tương đối dễ, vì chỉ cần đặt tên sao cho phù hợp với sản phẩm doanh nghiệp 
Rất khó vì có thể bị trùng tên 
Rất khó vì cần phải xem xét cẩn thận sản phẩm và lợi ích sản phẩm 
Tương đối dễ, vì chỉ cần đặt làm sao cho không trùng là được 
Câu hỏi 27. Yếu tố nào không cần thiết đối với một hệ thống nhận diện thương 
hiệu mạnh? Dễ nhớ  Tài chính dồi dào  Đáng tin cậy      lOMoAR cPSD| 58797173 Có khác biệt 
Câu hỏi 28. Nội dung nào không thuộc phương pháp đo lường tài sản thương hiệu 
dựa trên quan điểm tài chính? Căn cứ vào lợi thế thương mại 
Căn cứ vào mức tăng trưởng 
Căn cứ vào giá trị thị trường 
Căn cứ vào niềm tin của khách hàng trên thị trường 
Câu hỏi 29. Nguyên nhân nào không phải là nguyên nhân mà các doanh nghiệp còn 
hạn chế về hệ thống nhận diện thương hiệu? 
Nhiều doanh nghiệp thuê ngoài việc thiết kế nhận diện thương hiệu nhưng không có 
chuyên gia am hiểu về chiến lược thương hiệu tư vấn và cho lời khuyên 
Doanh nghiệp chú ý nhiều vào nhận diện hữu hình và nhận diện vô hình 
Ban quản trị chưa nhận thức được vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu 
Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hạn chế trong việc vận dụng giao tiếp  Marketing 
Câu hỏi 30. Chức năng quảng bá thương hiệu của bao bì bao gồm: 
Nâng cao năng lực cạnh tranh, Tạo sự khác biệt, Làm cho chất lượng sản phẩm tốt nhất 
Tạo định vị sản phẩm, Nâng cao năng lực cạnh tranh, Tạo sự khác biệt 
Quảng bá hình ảnh của thương hiệu, Tạo điều kiện tái định vị thương hiệu, Làm cho chất 
lượng sản phẩm tốt nhất 
Tạo định vị sản phẩm, Quảng bá hình ảnh của thương hiệu, Tạo điều kiện tái định vị  thương hiệu 
Câu hỏi 31. Nội dung nào không phải là yêu cầu của việc thiết kế bao bì hướng vào 
kiến trúc thương hiệu? 
Kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ của bao bì phải được thiết kế khác biệt phù hợp tính cách, 
nhu cầu, tính thẩm mỹ và chiến lược thương hiệu 
Cần phân bổ lại chi phí để việc thiết kế bao bì đạt hiệu quả nhất có thể 
Trên bao bì nên thu hẹp lại để có khoảng trống bố trí các yếu tố của thương hiệu (logo,  biểu tượng,…) 
Hình ảnh bao bì phải sáng, rõ ràng, sống động nhằm tạo cảm nhận tích cực, tăng lợi ích 
cảm xúc của người tiêu dùng về thương hiệu      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 32. Phần nào theo cấu trúc nhận diện thương hiệu của David Aaker bao 
gồm các thành phần nhận diện thương hiệu như sản phẩm, con người, tổ chức, biểu  tượng? 
Phần bổ sung thương hiệu  Phần lõi thương hiệu 
Phần mở rộng thương hiệu 
Phần nguyên thương hiệu 
Câu hỏi 33. Logo Ông thọ (Sữa Ông Thọ), Bông sen (Việt Nam Airline) là các ví 
dụ về: Dấu hiệu  Nhãn hiệu  Tên thương hiệu  Bản quyền 
Câu hỏi 34. Liên tưởng thương hiệu (Brand Association) có thể dựa trên 3 nội dung  chính bao gồm: 
Thuộc tính sản phẩm / Lợi ích thương hiệu / Thái độ khách hàng về thương hiệu 
Danh mục sản phẩm / Thuộc tính sản phẩm / Chủng loại sản phẩm 
Lợi ích thương hiệu / Danh mục sản phẩm / Chủng loại sản phẩm 
Thuộc tính sản phẩm / Lợi ích thương hiệu / Chủng loại sản phẩm 
Câu hỏi 35. Tiêu chí nào KHÔNG thuộc tiêu chí giúp chia cấu trúc thị trường phức 
tạp để tìm thị trường mục tiêu?  Phân khúc theo nhân khẩu  Phân khúc địa lý 
Phân khúc theo nguồn lực doanh nghiệp  Phân khúc theo tâm lý 
Câu hỏi 36. Điền vào chỗ trống sau: “Mục đích cuối cùng của hệ thống nhận diện 
thương hiệu là giúp khách hàng dễ dàng … và … thương hiệu này với những 
thương hiệu khác”. Lựa chọn / So sánh  Xác định / So sánh  Nhận biết / phân biệt  Nhận biết / Lựa chọn      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 37. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm:  Giác quan và cảm nhận 
Biểu tượng và cảm xúc  Vô hình và hữu hình 
Truyền thống và hiện đại 
Câu hỏi 38. Sai lầm về đặt tên thương hiệu sẽ gây hậu quả gì? 
Khó lôi kéo được khách hàng 
Khó khăn khi thực hiện các chiến lược phát triển thương hiệu sau này 
Đánh mất lợi thế trước đối thủ cạnh tranh Không 
thể bán được hàng hóa 
Câu hỏi 39. Thương hiệu thể hiện sự trẻ trung, sang trọng, quý phái, lãng mạn, hiếu 
động, nhí nhảnh, tự tin,… được gọi là:  Hình ảnh thương hiệu  Tính cách thương hiệu  Niềm tin thương hiệu  Nhận diện thương hiệu 
Câu hỏi 40. Hệ thống nhận diện thương hiệu còn tạo được các thế mạnh trên thị 
trường thông qua việc: 
Tạo thuận lợi cho các hoạt động giao dịch trên thị trường 
Tăng quyền thương lượng với nhà cung ứng  Tất cả đều đúng 
Dễ dàng đàm phán với các nhà phân phối 
Câu hỏi 41. Hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty (CIP) bao gồm:  Tất cả đều đúng  Brochure, Banner  Poster  Logo      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 42. Những bất cập trong việc đặt tên thương hiệu tại Việt Nam là gì?  Tên quá dài 
Không đầu tư, nghiên cứu kỹ trước khi đặt tên vì chỉ làm sao cho nhanh gọn lẹ 
Đặt tên công ty, doanh nghiệp dựa trên tên cá nhân, chắp ghép tên từ các thành viên trong  gia đình  Sáng tạo và dễ nhớ 
Câu hỏi 43. “Trái tim” và “linh hồn” của thương hiệu chính là:  Câu khẩu hiệu  Logo 
Hệ thống nhận diện thương hiệu  Biểu tượng 
Câu hỏi 44. Cấu trúc nhận diện thương hiệu theo David Aaker gồm: 
Phần lõi thương hiệu / Phần tăng thêm thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu 
Phần nguyên thương hiệu / Phần lõi thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu 
Phần lõi thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu / Phần bổ sung thương hiệu 
Phần lõi thương hiệu / Phần chính thương hiệu / Phần nguyên thương hiệu 
Câu hỏi 45. Để xác định tầm nhìn thương hiệu, doanh nghiệp cần trả lời được các  câu hỏi nào? 
Những gì thương hiệu sẽ đại diện để đạt được mục tiêu? 
Mục tiêu tài chính là gì?  Tất cả đều đúng 
Trong tương lai, Thị trường nào? Loại kinh doanh gì? Kênh phân phối nào sẽ tham gia  vào? 
Câu hỏi 46. Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) theo mô hình hiện đại ở thế kỷ 21 
do nhóm tác giả nào đề xuất: 
Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ  John Wiley & Son  Micheal Porter      lOMoAR cPSD| 58797173 Philip Kotler 
Câu hỏi 47. Nội dung nào mà tính cách thương hiệu không gắn liền?  Nhân vật đại diện  Con người  Người tiêu dùng  Sự cam kết của công ty 
Câu hỏi 48. Công ty A có kế hoạch thanh lý toàn bộ số hàng tồn kho trong tháng 
12/2023 để lên kế hoạch sản xuất cho năm 2024. Phòng kinh doanh đang tích cực 
thực hiện kế hoạch bán hàng bằng cách Catalogue gửi thư cho đối tác, Gọi điện 
thoại chào hàng, Mua bán online 24/24, … Như vậy phòng kinh doanh của công ty A 
đang thực hiện quyết định chiêu thị nào?  Marketing trực tiếp  Quan hệ công chúng (PR)  Quảng cáo 
Câu hỏi 49. Việc chia thị trường lớn, không đồng nhất thành những phân khúc 
nhỏ hơn sẽ giúp được gì cho doanh nghiệp? Tăng lòng trung thành của khách hàng 
Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn 
Dễ nhận diện khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ 
Định vị thành công trong tâm trí khách hàng 
Câu hỏi 50. Bộ phận Marketing xác định khách hàng xem truyền hình thuộc kênh 
nào? Chương trình gì? Thời gian xem? … để làm gì? 
Xác định công cụ truyền thông 
Xác định các kênh truyền thông 
Xác định khán giả mục tiêu của giao tiếp Marketing 
Xác định thông điệp giao tiếp Marketing 
Câu hỏi 51. Việc tạo dựng và phát triển thương hiệu phải được gắn liền với thực 
hiện giao tiếp Marketing thông qua:  Chiến lược quảng cáo      lOMoAR cPSD| 58797173 Chiến lược quảng cáo 
Các chiến lược thương hiệu 
Chiến lược truyền thông, xúc tiến thương mại 
Câu hỏi 52. Nội dung nào sau đây là đúng khi nói về việc phát triển các chiến lược  thương hiệu? 
Mỗi chiến lược thương hiệu đều có điểm mạnh, điểm yếu 
Việc phát triển các chiến lược thương hiệu thường diễn ra trong môi trường cạnh tranh 
khốc liệt giữa các công ty sở hữu thương hiệu 
Các chiến lược phát triển thương hiệu thường diễn ra trong giai đoạn các thương hiệu  đang suy thoái 
Các chiến lược phát triển thương hiệu thường không quá tốn kém nhiều chi phí, các công 
ty có thể thực hiện đồng thời nhiều chiến lược với nhau 
Câu hỏi 53. Quảng cáo sữa Abbott-Grow rất thành công khi đưa được những lợi ích 
cốt lõi như phát triển trí tuệ, mau lớn, xương cứng, niềm hạnh phúc cùng những 
hình ảnh, màu sắc nêu bật được lợi ích cốt lõi là ví dụ về: 
Sự phù hợp của thông điệp truyền thông và thấu hiểu khách hàng 
Nội dung quảng cáo ý nghĩa 
Thông điệp mang hình ảnh phù hợp 
Giúp khách hàng ấn tượng với quảng cáo 
Câu hỏi 54. Trường hợp sản phẩm được bán với nhãn hiệu của nhà phân phối, đi 
thuê thương hiệu khác, nhượng quyền kinh doanh (Licensing hoặc Franchising). 
Đây là phương pháp đo lường tài sản thương hiệu nào? Căn cứ vào lợi thế thương  mại được tạo 
Dựa vào hiệu quả kinh doanh trên thị trường chứng khoán 
Căn cứ vào mức sinh lời hàng năm của việc bán sản phẩm có nhãn hiệu và không có nhãn  hiệu của doanh nghiệp 
Căn cứ vào mức tăng trưởng 
Câu hỏi 55. Nội dung nào sau đây KHÔNG đúng khi nói đến về tài sản thương  hiệu? 
Thương hiệu là tài sản vô hình      lOMoAR cPSD| 58797173
Tài sản thương hiệu là sự hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận 
Tài sản thương hiệu giúp cho công ty đạt được lợi nhuận cao hơn so với trường hợp  không có thương hiệu 
Tài sản thương hiệu là giá trị không thể đo lường được về mặt tài chính 
Câu hỏi 56. Bước 2 tr
 ong mô hình định vị thương hiệu là gì? 
Xác định môi trường cạnh tranh  Tạo sự khác biệt 
Xác định tính cốt lõi của thương hiệu 
Lựa chọn khách hàng mục tiêu 
Câu hỏi 57. Định vị thương hiệu có thể không cần dựa vào yếu tố nào trong các yếu  tố sau? 
Mối quan hệ với đại lý 
Dựa vào lợi thế công ty  Dựa vào khách hàng 
Xác định vị thế so với đối thủ cạnh tranh 
Câu hỏi 58. Nội dung nào không phải là chức năng của hệ thống nhận diện thương  hiệu? 
Thể hiện văn hóa công ty với khách hàng, với cổ đông bên ngoài và là biểu tượng của  doanh nghiệp 
Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp khách hàng nhận biết các lợi ích của sản phẩm, 
dịch vụ mang lại gắn với logo, bao bì, nhạc hiệu 
Thông qua nhận diện thương hiệu, khách hàng dễ dàng kết nối với sản phẩm, dịch vụ  doanh nghiệp 
Giúp cải thiện quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm 
Câu hỏi 59. Điền vào chỗ trống để đạt nghĩa đúng nhất trong khái niệm sau: 
Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ: “ Thương hiệu là một cái tên, một thuật ngữ, một 
thiết kế, ký hiệu hoặc bất cứ thứ gì khác để phân biệt hàng hóa / dịch vụ của những 
người bán …”. Dịch vụ  Sản phẩm      lOMoAR cPSD| 58797173 Cùng nhau  Khác nhau 
Câu hỏi 60. Muốn hiểu thị trường, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi dưới  đây NGOẠI TRỪ: 
Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh? 
Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận? 
Động lực làm việc của nhân viên là gì? 
Đâu là phân khúc chưa được đáp ứng? 
Câu hỏi 61. Theo sơ đồ trách nhiệm thương hiệu dựa vào bộ phận kinh doanh, đâu  là nhược điểm? 
Khó tìm được người giỏi về Marketing và thương hiệu 
Nâng cao hiệu quả quản lý chi phí trong hoạt động 
Tiết kiệm được chi phí trong hoạt động 
Mối quan hệ hoạt động Marketing và bán hàng như một 
Câu hỏi 62. Tên thương hiệu phải làm sao cho ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ,… do đó 
việc lựa chọn tên thương hiệu phù hợp, doanh nghiệp cần phải làm gì? 
Kiểm tra sự trùng lặp với tên thương hiệu khác 
Đầu tư, nghiên cứu kỹ tên thương hiệu trước khi giới thiệu ra thị trường 
Đăng ký tên thương hiệu với cục sở hữu trí tuệ 
Nghiên cứu cùng các đội ngũ chuyên gia 
Câu hỏi 63. Phần nào theo cấu trúc nhận diện thương hiệu của David Aaker là sự 
tổng hợp của nhận diện cốt lõi thành một nội dung ngắn gọn và chứa đựng những gì 
quan trọng mà thương hiệu đó có được? 
Phần mở rộng thương hiệu  Phần lõi thương hiệu 
Phần tăng thêm thương hiệu 
Phần nguyên thương hiệu      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 64. Nội dung nào không đúng khi nói về thương hiệu thể hiện qua sản  phẩm? 
Thương hiệu thể hiện qua sản phẩm là dòng sản phẩm, đặc tính sản phẩm, chất lượng và  giá trị sản phẩm 
Nguồn gốc xuất xứ cũng giúp tăng thêm niềm tin của khách hàng đổi với thương hiệu 
Nâng cao chất lượng bao bì chỉ làm cho bề ngoài nhìn khác lạ hơn so với trước, muốn 
giúp khách hàng tin tưởng hơn nữa phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm 
Made In Japan hoặc Made in US cho thấy cảm nhận về sự tin tưởng tuyệt đối các thương 
hiệu có xuất xứ đến từ Nhật hoặc Hoa Kỳ 
Câu hỏi 65. Doanh nghiệp cần làm gì để sử dụng bao bì dùng cho mục đích xây 
dựng và phát triển thương hiệu, ngoại trừ: 
Lựa chọn kích cỡ bao bì phù hợp với sản phẩm 
Phối hợp giữa nhà thiết kế bao bì và chuyên gia thương hiệu 
Thiết kế bao bì kết hợp kiến trúc thương hiệu 
Đưa các thông tin nổi bật của thương hiệu lên bao bì 
Câu hỏi 66. Đâu không phải là chức năng của thương hiệu? 
Đưa sản phẩm khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng 
Tạo ra sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển sản phẩm  Phân đoạn thị trường 
Phân biệt nhãn hiệu khác với thương hiệu 
Câu hỏi 67. Đâu là nhận định chưa đúng khi nói về vai trò và lợi ích mà thương hiệu  mang lại? 
Khách hàng trung thành nhiều hơn  Dễ dàng tiếp thị 
Giúp sản phẩm bán được giá cao 
Nâng cao khả năng sản xuất 
Câu hỏi 68. Nội dung nào đúng khi nói về thương hiệu? 
(1) Là chức năng của phòng tiếp thị, kinh doanh và phòng ban khác trong công ty 
(2) Là “Phần hồn” gắn với uy tín, hình ảnh công ty      lOMoAR cPSD| 58797173
(3) Do doanh nghiệp tự thiết kế hoặc đăng ký với cơ quan sở hữu trí tuệ 
(4) Được hiện diện trên văn bản pháp lý  (1) – (2) 
Câu hỏi 69. Nhắc đến xe máy Honda, người tiêu dùng đến sự bền bỉ, ít tốn nhiên 
liệu,... Đây là ví dụ về: 
Tạo ra nhận biết về chất lượng 
Liên tưởng thương hiệu 
Cải thiện chất lượng sản phẩm  Chất lượng cảm nhận 
Câu hỏi 70. Tầm nhìn thương hiệu được hiểu là gì? 
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu ngắn hạn 
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu trung hạn 
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu trung hạn 
Một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động lâu dài của công ty 
Câu hỏi 71. Vì sao định vị thương hiệu là cần thiết? 
Việc định vị thương hiệu đúng giúp cho DN xây dựng thương hiệu dễ dàng  Tất cả đều đúng 
Do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường 
Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn sản phẩm dẫn 
đến sự thay đổi nhu cầu trong tâm trí họ 
Câu hỏi 72. Điền vào chỗ trống sau: “Tầm nhìn của thương hiệu sẽ định hướng các 
nhà quản lý cấp cao đạt được các mục tiêu phát triển dài hạn dựa trên …”.  Kế hoạch  Chiến lược  Mục tiêu  Khách hàng      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 73. Phương án nào không phải là chức năng của phương tiện truyền thông  quảng cáo? 
Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp 
Thuyết phục khách hàng tiêu thụ hàng hóa dịch vụ 
Hướng dẫn giáo dục tiêu dùng  Thu hút sự chú ý 
Câu hỏi 74. “Phân khúc xe tay ga Honda từ bình dân (Vision) đến cao cấp (SH); 
phân khúc mì ăn liền nhiều vị khác nhau, mỗi vị là một kiểu thiết kế bao bì khác 
(Hảo hảo tôm chua cay, sa tế hành,…” là ví dụ của chức năng nào trong các chức 
năng của thương hiệu? 
Đưa sản phẩm khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng  Phân đoạn thị trường 
Tạo nên định hướng và ý nghĩa cho sản phẩm 
Tạo ra sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển sản phẩm 
Câu hỏi 75. Cách tốt nhất để thiết kế nhạc hiệu cho thương hiệu của doanh nghiệp? 
Thuê người đại diện, các KOLs đại diện  Thuê nhạc sĩ  Thuê chuyên gia 
Thuê các nhà thiết kế quảng cáo 
Câu hỏi 76. Muốn hiểu thị trường, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi nào? 
Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận? 
Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh? 
Đâu là phân khúc chưa được đáp ứng?  Tất cả đều đúng 
Câu hỏi 77. Câu khẩu hiệu khi thiết kế cần tuân thủ điều gì? 
Chỉ cần làm sao để khách hàng biết được sứ mạng mà thương hiệu muốn đem đến cho  khách hàng  Ngắn gọn, súc tích 
Thể hiện được nội dung về tầm nhìn nên phải dài và đầy đủ      lOMoAR cPSD| 58797173 Tất cả đều sai 
Câu hỏi 78. Sự nhận biết về thương hiệu của khách hàng có những hướng nào?  Tích cực và tiêu cực 
Qua trọng và không quan trọng 
Tiêu dùng hoặc mua để bán lại  Chủ quan và khách quan 
Câu hỏi 79. Điền vào chỗ trống để đạt nghĩa đúng nhất trong khái niệm sau: 
Theo Knapp (2000): “Thương hiệu là sự tổng hợp tất cả những ấn tượng, được cảm nhận 
bởi khách hàng và người tiêu dùng, đúc kết từ sự …khác biệt bằng mắt nhìn, tinh thần 
dựa trên những cảm xúc và những lợi tích chức năng được cảm nhận”.  Cạnh tranh  So sánh  Định vị  Nhận diện 
Câu hỏi 80. Mô hình bảo trợ với thương hiệu chính dẫn đạo là gì? 
Thương hiệu chính sẽ đóng vai trò chủ chốt, dẫn đường trong việc xây dựng thương hiệu  trong tâm trí khách hàng 
Sử dụng một phần thương hiệu chính để tạo nên thương hiệu phụ 
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so  với thương hiệu chính 
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so 
với thương hiệu chính nhưng mức độ nhẹ hơn nhiều 
Câu hỏi 81. Nội dung nào đúng trong số các nội dung sau? 
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng chủ yếu sử dụng các chiến lược dài hạn 
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng không chỉ ngắn hạn mà cần dài hạn  Tất cả đều sai 
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng chủ yếu sử dụng các chiến lược ngắn hạn      lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 82. Mỗi một công ty có những điểm khác biệt về công nghệ, nhân lực, kinh 
nghiệm quản lý, nguồn vốn, bí quyết kinh doanh,… nên khi phục vụ khách hàng, 
doanh nghiệp cần làm gì? 
Tập trung phát triển về công nghệ là chủ yếu 
Lựa chọn bí quyết quyết kinh doanh phù hợp 
Sắp xếp, ưu tiên chọn lĩnh vực nào, sản phẩm gì và phục vụ khách hàng mục tiêu là ai 
Quản lý tốt nguồn vốn của doanh nghiệp 
Câu hỏi 83. Để trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào các công ty thiết kế bao bì sản phẩm 
nắm bắt được những điểm cốt lõi của thương hiệu? Làm thế nào để sản phẩm thu 
hút khách hàng khi đặt trong siêu thi? Doanh nghiệp phải cần làm gì? 
Đưa các thông tin nổi bật của thương hiệu lên bao bì 
Thiết kế bao bì kết hợp kiến trúc thương hiệu 
Phối hợp giữa nhà thiết kế bao bì và chuyên gia thương hiệu của doanh nghiệp 
Lựa chọn kích cỡ bao bì phù hợp với sản phẩm 
Câu hỏi 84. Pepsi có một loạt nhãn hiệu 7Up như 7Up Diet, 7Up Cherry, 7Up 
Strawberry,… là ví dụ về mô hình kiến trúc thương hiệu nào? 
Mô hình kiến trúc ngôi nhà thương hiệu 
Mô hình kiến trúc dãy sản phẩm 
Mô hình kiến trúc thương hiệu cây dù 
Mô hình kiến trúc dòng sản phẩm 
Câu hỏi 85. Mô hình kiến trúc thương hiệu nào mà trong đó thương hiệu không gắn 
liền trong tên gọi của thương hiệu sản phẩm mà thường tắt rời khỏi nhóm tên 
thương hiệu sản phẩm. Kiến trúc thương hiệu sản phẩm 
Kiến trúc thương hiệu bảo trợ 
Kiến trúc thương hiệu dòng sản phẩm 
Kiến trúc thương hiệu độc lập 
Câu hỏi 86. Kiến trúc thương hiệu được xây dựng từ đâu?  Dãy sản phẩm  Biểu tượng sản phẩm      lOMoAR cPSD| 58797173 Giá trị sản phẩm 
Thương hiệu mẹ và thương hiệu con 
Câu hỏi 87. Để phục vụ tốt và giữ được lòng trung thành của khách hàng, các công  ty cần phải: 
Xác định lại những mục tiêu lâu dài dựa trên lợi ích khách hàng 
Nâng cao ý thức và nhận thức về tầm quan trọng từ cấp lãnh đạo đến cấp nhân viên  Tất cả đều đúng 
Xác định lại cơ cấu, trách nhiệm của các bộ phận trong việc thực hiện, điều chỉnh các 
hoạt động hướng vào những mục tiêu đó 
Câu hỏi 88. Ví dụ: “Phân khúc xe máy về giá dựa trên thu nhập cao / thấp,…” 
thuộc về biến số nào trong việc chia cấu trúc thị trường phức tạp để tìm thị trường  mục tiêu? 
Phân khúc theo nhân khẩu học  Phân khúc địa lý  Phân khúc về hành vi  Phân khúc theo tâm lý 
Câu hỏi 89. Theo mô hình tầm nhìn công ty theo mô hình thế kỷ 21, đâu không phải 
là định nghĩa về tầm nhìn thương hiệu: 
Tạo nhất quán trong lãnh đạo 
Động viên tinh thần mọi người 
Tầm nhìn phải thống nhất những mục tiêu xuyên suốt ở mọi cấp trong công ty 
Ưu tiên cắt giảm các chi phí không liên quan đến thương hiệu 
Câu hỏi 90. Khái niệm về ngôi nhà thương hiệu sẽ gần giống với khái niệm nào sau  đây? 
Kiến trúc thương hiệu cây dù 
Kiến trúc thương hiệu bảo trợ 
Kiến trúc thương hiệu dãy sản phẩm 
Kiến trúc thương hiệu dòng sản phẩm