lOMoARcPSD| 58797173
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU
Câu hỏi 1. Nội dung nào không phải nội dung của quảng cáo để tạo sự khác biệt?
Tăng cường lợi ích cảm xúc khi truyền thông
Thể hiện ý tưởng sáng tạo và khác biệt thương hiệu
Tập trung vào sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng
Tăng cường nhận biết và truyền thông thương hiệu
Câu hỏi 2. Đặc tính cụ thể là cách mà người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm bao
gồm:
Sự thoải mái
Cấu tạo vật chất
Sự dễ chịu khi sử dụng
Tất cả đều đúng
Câu hỏi 3. Nội dung nào KHÔNG đúng khi nói về nhãn hiệu?
(1) Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý
(2) Được bảo hộ bởi pháp luật
(3) Được nhìn nhận dưới góc độ quản trị tiếp thị của doanh nghiệp
(4) Do doanh nghiệp xây dựng và công nhận bởi khách hàng
(2) và (3)
(4) và (2)
(1) và (2)
(3) và (4)
Câu hỏi 4. Nội dung nào chưa đúng khi nói đến việc thiết kế logo?
Thiết kế logo có thể thông qua tổ chức cuộc thi trên báo
Đối với các công ty nhỏ có thể đặt hàng thiết kế tại các công ty tư vấn thương hiệu
được ban giám đốc chọn lọc
Các doanh nghiệp thường chọn một nhân vật hay một con vật nào đó làm biểu tượng cho
thương hiệu
lOMoARcPSD| 58797173
Thiết kế logo là việc đơn giản, do đó doanh nghiệp không cần bỏ quá nhiều thời gian
Câu hỏi 5. Người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm thông qua những cách thức khác
nhau ngoại trừ: Dựa vào đặc tính cụ thể
Dựa vào giá trị làm tăng nhân cách người sử dụng sản phẩm
Dựa vào lợi ích hoặc hiệu quả sử dụng sản phẩm
Dựa vào chủng loại sản phẩm
Câu hỏi 6. Điền vào chỗ trống sau: “Khi xây dựng … cần chú ý đến các yếu tố sau:
phải có vần điệu; sự bền vững về thời gian, không gian, địa điểm, hay thị trường
kinh doanh của sản phẩm”.
Nhạc hiệu
Câu khẩu hiệu
Logo
Biểu tượng
Câu hỏi 7. Các xu hướng truyền thông bao gồm:
Trong nước và ngoài nước
Truyền thống và truyền thông trực tuyến (hiện đại)
Quảng cáo ngoài trời và Internet
Internet và Tivi
Câu hỏi 8. Sắp xếp thứ tự từ trong ra ngoài 3 phần trong cấu trúc của hệ thống
nhận diện thương hiệu theo David Aaker.
(1) Phần lõi thương hiệu
(2) Phần nguyên thương hiệu
(3) Phần mở rộng thương hiệu
(2) (1) – (3)
(2) (3) – (1)
(1) (3) – (2)
(1) (2) – (3)
???? Câu hỏi 9. Cụm từ đi kèm với “bao bì” tạo nên một thuật ngữ chung cho quản
trị Marketing nói chung và quản trị thương hiệu nói riêng chính là:
lOMoARcPSD| 58797173
Đóng gói
Bày trí
Trang trí
Sản xuất
Câu hỏi 10. Chiến lược đa thương hiệu là gì?
Là chiến lược phát triển thương hiệu ở nhiều thị trường
Là chiến lược hoàn thiện từ hai hay nhiều kênh phân phối trở lên
Là chiến lược liên quan đến việc triển khai hai hay nhiều đối với một chủng loại sản
phẩm
Là chiến lược phát triển thương hiệu cho nhiều tệp khách hàng
Câu hỏi 11. Trong những thương hiệu sau, đâu là thương hiệu khác với các thương
hiệu còn lại: Lotteria, Jolibee, Buger King, Nike
Câu hỏi 12. Điền vào chỗ trống để đạt nội dung đúng nhất: “… là sự quen thuộc đối
với thương hiệu qua những chương trình tiếp thị trong quá khứ”.
Liên tưởng thương hiệu
Trung thành thương hiệu
Nhận biết thương hiệu
Chất lượng cảm nhận
Câu hỏi 13. Nội dung nào sau đây không phải là các yếu tố của thương hiệu?
Màu sắc đặc trưng
Tên gọi
Phân khúc khách hàng
Câu khẩu hiệu
Câu hỏi 14. Theo mô hình các điểm đối thoại thương hiệu của David Aaker, kinh
nghiệm sau khi mua hàng sẽ bao gồm:
Bảo hành, bảo trì
Thư trực tiếp
lOMoARcPSD| 58797173
Website
Quảng cáo và truyền hình
Câu hỏi 15. Những hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp Marketing
gồm những nội dung dưới đây, ngoại trừ:
Thực hiện giao tiếp nhưng không có mục tiêu cụ thể
Không có ngân sách quảng cáo
Nội dung quảng cáo chưa chuyển tải thông điệp thương hiệu
Thiết kế thương hiệu chưa tốt
Câu hỏi 16. Điền vào chỗ trống sau: “… là quyền quyết định về sao chụp, xuất bản,
nội dung, hình thức của một tác phẩm khoa học hay nghệ thuật”.
Giấy chứng nhận giải pháp hữu ích
Bản quyền
Bằng sáng chế
Giấy chứng nhận quyền sở hữu
Câu hỏi 17. Khi thiết kế quảng cáo trên tivi, các kênh truyền thông, ngoài câu khẩu
hiệu, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến điều gì là quan trọng?
Nhân vật trong quảng cáo
Âm điệu của câu khẩu hiệu
Nội dung của đoạn quảng cáo
Thời lượng quảng cáo
Câu hỏi 18. Khi đặt tên thương hiệu, cần lưu ý điều gì để dễ dàng mở rộng thương
hiệu sau này cũng như dễ dàng thực hiện các chiến lược phát triển thương hiệu về
sau.
Ngắn gọn, dễ nhớ
Dễ đọc và quen thuộc với khách hàng
Dễ nhận biết nhưng phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Phải có sự đầu tư và phải có tầm nhìn dài hạn
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 19. Doanh nghiệp X chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với
mệnh giá 10.000đ/cổ phiếu. Sau 2 tháng chào bán, giá cổ phiếu được giao dịch tự do
với mệnh giá 12.000đ/cổ phiếu. Có thể thấy Nhà đầu tư chấp nhận bỏ ra cao hơn
20% để mua cổ phiếu của doanh nghiệp X. Ví dụ trên cho thấy, việc định giá
thương hiệu sẽ dựa vào phương pháp nào?
Cộng dồn chi phí bỏ ra
Căn cứ vào lợi thế thương mại được tạo
Dựa vào hiệu quả kinh doanh trên thị trường chứng khoán
Căn cứ vào mức tăng trưởng
Câu hỏi 20. Sự nhận biết thương hiệu có nhiều cấp độ khác nhau, sắp xếp theo thứ
tự các cấp độ dưới đây cho phù hợp:
(1) Nhớ đến thương hiệu
(2) Không nhận biết
(3) Nhận biết
(4) Nhớ đến thương hiệu đầu tiên
(4) (1) – (3) – (2)
(2) (3) – (1) – (4)
(1) (4) (2) (3)
(2) (3) (4) (1)
Câu hỏi 21. Các cách đặt tên thương hiệu cơ bản bao gồm các cách, ngoại trừ:
Đặt tên theo chữ số
Đặt tên 2-3 nguyên âm, khi đọc dễ đánh vần, dễ hiểu để lưu hành
Đặt tên tự do
Đặt tên phải dài, gồm nhiều nguyên âm ghép lại, để tạo ra sự khác biệt
Câu hỏi 22. Bước cuối cùng trong các bước định vị thương hiệu là gì?
Tạo sự khác biệt
Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Xác định môi trường cạnh tranh
Xác định tính cốt lõi của thương hiệu
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 23. Nhận diện văn phòng trong hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình là
gì?
Bảng hiệu, bảng chỉ dẫn, pano
Brochure, Catalogue
Website, facebook
Thẻ đeo bảng tên, Huy hiệu
Câu hỏi 24. Mô hình bảo trợ với thương hiệu chính dẫn đạo là gì?
Sử dụng một phần thương hiệu chính để tạo nên thương hiệu phụ
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so
với thương hiệu chính nhưng mức độ nhẹ hơn nhiều
Thương hiệu chính sẽ đóng vai trò chủ chốt, dẫn đường trong việc xây dựng thương hiệu
trong tâm trí khách hàng
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so
với thương hiệu chính.
Câu hỏi 25. Hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ hữu hình mà còn nhận
diện vô hình thông qua: Văn hóa doanh nghiệp
Giá thành sản phẩm
Tính năng sản phẩm
Chất lượng sản phẩm
Câu hỏi 26. Tìm kiếm tên thương hiệu tốt nhất là một nhiệm vụ như thế nào?
Tương đối dễ, vì chỉ cần đặt tên sao cho phù hợp với sản phẩm doanh nghiệp
Rất khó vì có thể bị trùng tên
Rất khó vì cần phải xem xét cẩn thận sản phẩm và lợi ích sản phẩm
Tương đối dễ, vì chỉ cần đặt làm sao cho không trùng là được
Câu hỏi 27. Yếu tố nào không cần thiết đối với một hệ thống nhận diện thương
hiệu mạnh? Dễ nhớ
Tài chính dồi dào
Đáng tin cậy
lOMoARcPSD| 58797173
Có khác biệt
Câu hỏi 28. Nội dung nào không thuộc phương pháp đo lường tài sản thương hiệu
dựa trên quan điểm tài chính? Căn cứ vào lợi thế thương mại
Căn cứ vào mức tăng trưởng
Căn cứ vào giá trị thị trường
Căn cứ vào niềm tin của khách hàng trên thị trường
Câu hỏi 29. Nguyên nhân nào không phải là nguyên nhân mà các doanh nghiệp còn
hạn chế về hệ thống nhận diện thương hiệu?
Nhiều doanh nghiệp thuê ngoài việc thiết kế nhận diện thương hiệu nhưng không có
chuyên gia am hiểu về chiến lược thương hiệu tư vấn và cho lời khuyên
Doanh nghiệp chú ý nhiều vào nhận diện hữu hình và nhận diện vô hình
Ban quản trị chưa nhận thức được vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hạn chế trong việc vận dụng giao tiếp
Marketing
Câu hỏi 30. Chức năng quảng bá thương hiệu của bao bì bao gồm:
Nâng cao năng lực cạnh tranh, Tạo sự khác biệt, Làm cho chất lượng sản phẩm tốt nhất
Tạo định vị sản phẩm, Nâng cao năng lực cạnh tranh, Tạo sự khác biệt
Quảng bá hình ảnh của thương hiệu, Tạo điều kiện tái định vị thương hiệu, Làm cho chất
lượng sản phẩm tốt nhất
Tạo định vị sản phẩm, Quảng bá hình ảnh của thương hiệu, Tạo điều kiện tái định vị
thương hiệu
Câu hỏi 31. Nội dung nào không phải là yêu cầu của việc thiết kế bao bì hướng vào
kiến trúc thương hiệu?
Kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ của bao bì phải được thiết kế khác biệt phù hợp tính cách,
nhu cầu, tính thẩm mỹ và chiến lược thương hiệu
Cần phân bổ lại chi phí để việc thiết kế bao bì đạt hiệu quả nhất có thể
Trên bao bì nên thu hẹp lại để có khoảng trống bố trí các yếu tố của thương hiệu (logo,
biểu tượng,…)
Hình ảnh bao bì phải sáng, rõ ràng, sống động nhằm tạo cảm nhận tích cực, tăng lợi ích
cảm xúc của người tiêu dùng về thương hiệu
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 32. Phần nào theo cấu trúc nhận diện thương hiệu của David Aaker bao
gồm các thành phần nhận diện thương hiệu như sản phẩm, con người, tổ chức, biểu
tượng?
Phần bổ sung thương hiệu
Phần lõi thương hiệu
Phần mở rộng thương hiệu
Phần nguyên thương hiệu
Câu hỏi 33. Logo Ông thọ (Sữa Ông Thọ), Bông sen (Việt Nam Airline) là các ví
dụ về: Dấu hiệu
Nhãn hiệu
Tên thương hiệu
Bản quyền
Câu hỏi 34. Liên tưởng thương hiệu (Brand Association) có thể dựa trên 3 nội dung
chính bao gồm:
Thuộc tính sản phẩm / Lợi ích thương hiệu / Thái độ khách hàng về thương hiệu
Danh mục sản phẩm / Thuộc tính sản phẩm / Chủng loại sản phẩm
Lợi ích thương hiệu / Danh mục sản phẩm / Chủng loại sản phẩm
Thuộc tính sản phẩm / Lợi ích thương hiệu / Chủng loại sản phẩm
Câu hỏi 35. Tiêu chí nào KHÔNG thuộc tiêu chí giúp chia cấu trúc thị trường phức
tạp để tìm thị trường mục tiêu?
Phân khúc theo nhân khẩu
Phân khúc địa lý
Phân khúc theo nguồn lực doanh nghiệp
Phân khúc theo tâm lý
Câu hỏi 36. Điền vào chỗ trống sau: “Mục đích cuối cùng của hệ thống nhận diện
thương hiệu là giúp khách hàng dễ dàng … và … thương hiệu này với những
thương hiệu khác”. Lựa chọn / So sánh
Xác định / So sánh
Nhận biết / phân biệt
Nhận biết / Lựa chọn
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 37. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm:
Giác quan và cảm nhận
Biểu tượng và cảm xúc
Vô hình và hữu hình
Truyền thống và hiện đại
Câu hỏi 38. Sai lầm về đặt tên thương hiệu sẽ gây hậu quả gì?
Khó lôi kéo được khách hàng
Khó khăn khi thực hiện các chiến lược phát triển thương hiệu sau này
Đánh mất lợi thế trước đối thủ cạnh tranh Không
thể bán được hàng hóa
Câu hỏi 39. Thương hiệu thể hiện sự trẻ trung, sang trọng, quý phái, lãng mạn, hiếu
động, nhí nhảnh, tự tin,… được gọi là:
Hình ảnh thương hiệu
Tính cách thương hiệu
Niềm tin thương hiệu
Nhận diện thương hiệu
Câu hỏi 40. Hệ thống nhận diện thương hiệu còn tạo được các thế mạnh trên thị
trường thông qua việc:
Tạo thuận lợi cho các hoạt động giao dịch trên thị trường
Tăng quyền thương lượng với nhà cung ứng
Tất cả đều đúng
Dễ dàng đàm phán với các nhà phân phối
Câu hỏi 41. Hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty (CIP) bao gồm:
Tất cả đều đúng
Brochure, Banner
Poster
Logo
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 42. Những bất cập trong việc đặt tên thương hiệu tại Việt Nam là gì?
Tên quá dài
Không đầu tư, nghiên cứu kỹ trước khi đặt tên vì chỉ làm sao cho nhanh gọn lẹ
Đặt tên công ty, doanh nghiệp dựa trên tên cá nhân, chắp ghép tên từ các thành viên trong
gia đình
Sáng tạo và dễ nhớ
Câu hỏi 43. “Trái tim” và “linh hồn” của thương hiệu chính là:
Câu khẩu hiệu
Logo
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Biểu tượng
Câu hỏi 44. Cấu trúc nhận diện thương hiệu theo David Aaker gồm:
Phần lõi thương hiệu / Phần tăng thêm thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu
Phần nguyên thương hiệu / Phần lõi thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu
Phần lõi thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu / Phần bổ sung thương hiệu
Phần lõi thương hiệu / Phần chính thương hiệu / Phần nguyên thương hiệu
Câu hỏi 45. Để xác định tầm nhìn thương hiệu, doanh nghiệp cần trả lời được các
câu hỏi nào?
Những gì thương hiệu sẽ đại diện để đạt được mục tiêu?
Mục tiêu tài chính là gì?
Tất cả đều đúng
Trong tương lai, Thị trường nào? Loại kinh doanh gì? Kênh phân phối nào sẽ tham gia
vào?
Câu hỏi 46. Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) theo mô hình hiện đại ở thế kỷ 21
do nhóm tác giả nào đề xuất:
Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ
John Wiley & Son
Micheal Porter
lOMoARcPSD| 58797173
Philip Kotler
Câu hỏi 47. Nội dung nào mà tính cách thương hiệu không gắn liền?
Nhân vật đại diện
Con người
Người tiêu dùng
Sự cam kết của công ty
Câu hỏi 48. Công ty A có kế hoạch thanh lý toàn bộ số hàng tồn kho trong tháng
12/2023 để lên kế hoạch sản xuất cho năm 2024. Phòng kinh doanh đang tích cực
thực hiện kế hoạch bán hàng bằng cách Catalogue gửi thư cho đối tác, Gọi điện
thoại chào hàng, Mua bán online 24/24, … Như vậy phòng kinh doanh của công ty A
đang thực hiện quyết định chiêu thị nào?
Marketing trực tiếp
Quan hệ công chúng (PR)
Quảng cáo
Câu hỏi 49. Việc chia thị trường lớn, không đồng nhất thành những phân khúc
nhỏ hơn sẽ giúp được gì cho doanh nghiệp? Tăng lòng trung thành của khách hàng
Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn
Dễ nhận diện khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ
Định vị thành công trong tâm trí khách hàng
Câu hỏi 50. Bộ phận Marketing xác định khách hàng xem truyền hình thuộc kênh
nào? Chương trình gì? Thời gian xem? … để làm gì?
Xác định công cụ truyền thông
Xác định các kênh truyền thông
Xác định khán giả mục tiêu của giao tiếp Marketing
Xác định thông điệp giao tiếp Marketing
Câu hỏi 51. Việc tạo dựng và phát triển thương hiệu phải được gắn liền với thực
hiện giao tiếp Marketing thông qua:
Chiến lược quảng cáo
lOMoARcPSD| 58797173
Chiến lược quảng cáo
Các chiến lược thương hiệu
Chiến lược truyền thông, xúc tiến thương mại
Câu hỏi 52. Nội dung nào sau đây là đúng khi nói về việc phát triển các chiến lược
thương hiệu?
Mỗi chiến lược thương hiệu đều có điểm mạnh, điểm yếu
Việc phát triển các chiến lược thương hiệu thường diễn ra trong môi trường cạnh tranh
khốc liệt giữa các công ty sở hữu thương hiệu
Các chiến lược phát triển thương hiệu thường diễn ra trong giai đoạn các thương hiệu
đang suy thoái
Các chiến lược phát triển thương hiệu thường không quá tốn kém nhiều chi phí, các công
ty có thể thực hiện đồng thời nhiều chiến lược với nhau
Câu hỏi 53. Quảng cáo sữa Abbott-Grow rất thành công khi đưa được những lợi ích
cốt lõi như phát triển trí tuệ, mau lớn, xương cứng, niềm hạnh phúc cùng những
hình ảnh, màu sắc nêu bật được lợi ích cốt lõi là ví dụ về:
Sự phù hợp của thông điệp truyền thông và thấu hiểu khách hàng
Nội dung quảng cáo ý nghĩa
Thông điệp mang hình ảnh phù hợp
Giúp khách hàng ấn tượng với quảng cáo
Câu hỏi 54. Trường hợp sản phẩm được bán với nhãn hiệu của nhà phân phối, đi
thuê thương hiệu khác, nhượng quyền kinh doanh (Licensing hoặc Franchising).
Đây là phương pháp đo lường tài sản thương hiệu nào? Căn cứ vào lợi thế thương
mại được tạo
Dựa vào hiệu quả kinh doanh trên thị trường chứng khoán
Căn cứ vào mức sinh lời hàng năm của việc bán sản phẩm có nhãn hiệu và không có nhãn
hiệu của doanh nghiệp
Căn cứ vào mức tăng trưởng
Câu hỏi 55. Nội dung nào sau đây KHÔNG đúng khi nói đến về tài sản thương
hiệu?
Thương hiệu là tài sản vô hình
lOMoARcPSD| 58797173
Tài sản thương hiệu là sự hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận
Tài sản thương hiệu giúp cho công ty đạt được lợi nhuận cao hơn so với trường hợp
không có thương hiệu
Tài sản thương hiệu là giá trị không thể đo lường được về mặt tài chính
Câu hỏi 56. trong mô hình định vị thương hiệu là gì?
Xác định môi trường cạnh tranh
Tạo sự khác biệt
Xác định tính cốt lõi của thương hiệu
Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Câu hỏi 57. Định vị thương hiệu có thể không cần dựa vào yếu tố nào trong các yếu
tố sau?
Mối quan hệ với đại lý
Dựa vào lợi thế công ty
Dựa vào khách hàng
Xác định vị thế so với đối thủ cạnh tranh
Câu hỏi 58. Nội dung nào không phải là chức năng của hệ thống nhận diện thương
hiệu?
Thể hiện văn hóa công ty với khách hàng, với cổ đông bên ngoài và là biểu tượng của
doanh nghiệp
Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp khách hàng nhận biết các lợi ích của sản phẩm,
dịch vụ mang lại gắn với logo, bao bì, nhạc hiệu
Thông qua nhận diện thương hiệu, khách hàng dễ dàng kết nối với sản phẩm, dịch vụ
doanh nghiệp
Giúp cải thiện quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm
Câu hỏi 59. Điền vào chỗ trống để đạt nghĩa đúng nhất trong khái niệm sau:
Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ: “ Thương hiệu là một cái tên, một thuật ngữ, một
thiết kế, ký hiệu hoặc bất cứ thứ gì khác để phân biệt hàng hóa / dịch vụ của những
người bán …”. Dịch vụ
Sản phẩm
Bước 2
lOMoARcPSD| 58797173
Cùng nhau
Khác nhau
Câu hỏi 60. Muốn hiểu thị trường, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi dưới
đây NGOẠI TRỪ:
Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?
Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận?
Động lực làm việc của nhân viên là gì?
Đâu là phân khúc chưa được đáp ứng?
Câu hỏi 61. Theo sơ đồ trách nhiệm thương hiệu dựa vào bộ phận kinh doanh, đâu
là nhược điểm?
Khó tìm được người giỏi về Marketing và thương hiệu
Nâng cao hiệu quả quản lý chi phí trong hoạt động
Tiết kiệm được chi phí trong hoạt động
Mối quan hệ hoạt động Marketing và bán hàng như một
Câu hỏi 62. Tên thương hiệu phải làm sao cho ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ,… do đó
việc lựa chọn tên thương hiệu phù hợp, doanh nghiệp cần phải làm gì?
Kiểm tra sự trùng lặp với tên thương hiệu khác
Đầu tư, nghiên cứu kỹ tên thương hiệu trước khi giới thiệu ra thị trường
Đăng ký tên thương hiệu với cục sở hữu trí tu
Nghiên cứu cùng các đội ngũ chuyên gia
Câu hỏi 63. Phần nào theo cấu trúc nhận diện thương hiệu của David Aaker là sự
tổng hợp của nhận diện cốt lõi thành một nội dung ngắn gọn và chứa đựng những gì
quan trọng mà thương hiệu đó có được?
Phần mở rộng thương hiệu
Phần lõi thương hiệu
Phần tăng thêm thương hiệu
Phần nguyên thương hiệu
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 64. Nội dung nào không đúng khi nói về thương hiệu thể hiện qua sản
phẩm?
Thương hiệu thể hiện qua sản phẩm là dòng sản phẩm, đặc tính sản phẩm, chất lượng và
giá trị sản phẩm
Nguồn gốc xuất xứ cũng giúp tăng thêm niềm tin của khách hàng đổi với thương hiệu
Nâng cao chất lượng bao bì chỉ làm cho bề ngoài nhìn khác lạ hơn so với trước, muốn
giúp khách hàng tin tưởng hơn nữa phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm
Made In Japan hoặc Made in US cho thấy cảm nhận về sự tin tưởng tuyệt đối các thương
hiệu có xuất xứ đến từ Nhật hoặc Hoa Kỳ
Câu hỏi 65. Doanh nghiệp cần làm gì để sử dụng bao bì dùng cho mục đích xây
dựng và phát triển thương hiệu, ngoại trừ:
Lựa chọn kích cỡ bao bì phù hợp với sản phẩm
Phối hợp giữa nhà thiết kế bao bì và chuyên gia thương hiệu
Thiết kế bao bì kết hợp kiến trúc thương hiệu
Đưa các thông tin nổi bật của thương hiệu lên bao bì
Câu hỏi 66. Đâu không phải là chức năng của thương hiệu?
Đưa sản phẩm khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng
Tạo ra sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển sản phẩm
Phân đoạn thị trường
Phân biệt nhãn hiệu khác với thương hiệu
Câu hỏi 67. Đâu là nhận định chưa đúng khi nói về vai trò và lợi ích mà thương hiệu
mang lại?
Khách hàng trung thành nhiều hơn
Dễ dàng tiếp thị
Giúp sản phẩm bán được giá cao
Nâng cao khả năng sản xuất
Câu hỏi 68. Nội dung nào đúng khi nói về thương hiệu?
(1) Là chức năng của phòng tiếp thị, kinh doanh và phòng ban khác trong công ty
(2) Là “Phần hồn” gắn với uy tín, hình ảnh công ty
lOMoARcPSD| 58797173
(3) Do doanh nghiệp tự thiết kế hoặc đăng ký với cơ quan sở hữu trí tuệ
(4) Được hiện diện trên văn bản pháp
(1) (2)
Câu hỏi 69. Nhắc đến xe máy Honda, người tiêu dùng đến sự bền bỉ, ít tốn nhiên
liệu,... Đây là ví dụ về:
Tạo ra nhận biết về chất lượng
Liên tưởng thương hiệu
Cải thiện chất lượng sản phẩm
Chất lượng cảm nhận
Câu hỏi 70. Tầm nhìn thương hiệu được hiểu là gì?
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu ngắn hạn
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu trung hạn
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu trung hạn
Một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động lâu dài của công ty
Câu hỏi 71. Vì sao định vị thương hiệu là cần thiết?
Việc định vị thương hiệu đúng giúp cho DN xây dựng thương hiệu dễ dàng
Tất cả đều đúng
Do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường
Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn sản phẩm dẫn
đến sự thay đổi nhu cầu trong tâm trí họ
Câu hỏi 72. Điền vào chỗ trống sau: “Tầm nhìn của thương hiệu sẽ định hướng các
nhà quản lý cấp cao đạt được các mục tiêu phát triển dài hạn dựa trên …”.
Kế hoạch
Chiến lược
Mục tiêu
Khách hàng
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 73. Phương án nào không phải là chức năng của phương tiện truyền thông
quảng cáo?
Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Thuyết phục khách hàng tiêu thụ hàng hóa dịch vụ
Hướng dẫn giáo dục tiêu dùng
Thu hút sự chú ý
Câu hỏi 74. “Phân khúc xe tay ga Honda từ bình dân (Vision) đến cao cấp (SH);
phân khúc mì ăn liền nhiều vị khác nhau, mỗi vị là một kiểu thiết kế bao bì khác
(Hảo hảo tôm chua cay, sa tế hành,…” là ví dụ của chức năng nào trong các chức
năng của thương hiệu?
Đưa sản phẩm khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng
Phân đoạn thị trường
Tạo nên định hướng và ý nghĩa cho sản phẩm
Tạo ra sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển sản phẩm
Câu hỏi 75. Cách tốt nhất để thiết kế nhạc hiệu cho thương hiệu của doanh nghiệp?
Thuê người đại diện, các KOLs đại diện
Thuê nhạc sĩ
Thuê chuyên gia
Thuê các nhà thiết kế quảng cáo
Câu hỏi 76. Muốn hiểu thị trường, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi nào?
Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận?
Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?
Đâu là phân khúc chưa được đáp ứng?
Tất cả đều đúng
Câu hỏi 77. Câu khẩu hiệu khi thiết kế cần tuân thủ điều gì?
Chỉ cần làm sao để khách hàng biết được sứ mạng mà thương hiệu muốn đem đến cho
khách hàng
Ngắn gọn, súc tích
Thể hiện được nội dung về tầm nhìn nên phải dài và đầy đủ
lOMoARcPSD| 58797173
Tất cả đều sai
Câu hỏi 78. Sự nhận biết về thương hiệu của khách hàng có những hướng nào?
Tích cực và tiêu cực
Qua trọng và không quan trọng
Tiêu dùng hoặc mua để bán lại
Chủ quan và khách quan
Câu hỏi 79. Điền vào chỗ trống để đạt nghĩa đúng nhất trong khái niệm sau:
Theo Knapp (2000): “Thương hiệu là sự tổng hợp tất cả những ấn tượng, được cảm nhận
bởi khách hàng và người tiêu dùng, đúc kết từ sự …khác biệt bằng mắt nhìn, tinh thần
dựa trên những cảm xúc và những lợi tích chức năng được cảm nhận”.
Cạnh tranh
So sánh
Định vị
Nhận diện
Câu hỏi 80. Mô hình bảo trợ với thương hiệu chính dẫn đạo là gì?
Thương hiệu chính sẽ đóng vai trò chủ chốt, dẫn đường trong việc xây dựng thương hiệu
trong tâm trí khách hàng
Sử dụng một phần thương hiệu chính để tạo nên thương hiệu phụ
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so
với thương hiệu chính
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so
với thương hiệu chính nhưng mức độ nhẹ hơn nhiều
Câu hỏi 81. Nội dung nào đúng trong số các nội dung sau?
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng chủ yếu sử dụng các chiến lược dài hạn
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng không chỉ ngắn hạn mà cần dài hạn
Tất cả đều sai
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng chủ yếu sử dụng các chiến lược ngắn hạn
lOMoARcPSD| 58797173
Câu hỏi 82. Mỗi một công ty có những điểm khác biệt về công nghệ, nhân lực, kinh
nghiệm quản lý, nguồn vốn, bí quyết kinh doanh,… nên khi phục vụ khách hàng,
doanh nghiệp cần làm gì?
Tập trung phát triển về công nghệ là chủ yếu
Lựa chọn bí quyết quyết kinh doanh phù hợp
Sắp xếp, ưu tiên chọn lĩnh vực nào, sản phẩm gì và phục vụ khách hàng mục tiêu là ai
Quản lý tốt nguồn vốn của doanh nghiệp
Câu hỏi 83. Để trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào các công ty thiết kế bao bì sản phẩm
nắm bắt được những điểm cốt lõi của thương hiệu? Làm thế nào để sản phẩm thu
hút khách hàng khi đặt trong siêu thi? Doanh nghiệp phải cần làm gì?
Đưa các thông tin nổi bật của thương hiệu lên bao bì
Thiết kế bao bì kết hợp kiến trúc thương hiệu
Phối hợp giữa nhà thiết kế bao bì và chuyên gia thương hiệu của doanh nghiệp
Lựa chọn kích cỡ bao bì phù hợp với sản phẩm
Câu hỏi 84. Pepsi có một loạt nhãn hiệu 7Up như 7Up Diet, 7Up Cherry, 7Up
Strawberry,… là ví dụ về mô hình kiến trúc thương hiệu nào?
Mô hình kiến trúc ngôi nhà thương hiệu
Mô hình kiến trúc dãy sản phẩm
Mô hình kiến trúc thương hiệu cây
Mô hình kiến trúc dòng sản phẩm
Câu hỏi 85. Mô hình kiến trúc thương hiệu nào mà trong đó thương hiệu không gắn
liền trong tên gọi của thương hiệu sản phẩm mà thường tắt rời khỏi nhóm tên
thương hiệu sản phẩm. Kiến trúc thương hiệu sản phẩm
Kiến trúc thương hiệu bảo trợ
Kiến trúc thương hiệu dòng sản phẩm
Kiến trúc thương hiệu độc lập
Câu hỏi 86. Kiến trúc thương hiệu được xây dựng từ đâu?
Dãy sản phẩm
Biểu tượng sản phẩm
lOMoARcPSD| 58797173
Giá trị sản phẩm
Thương hiệu mẹ và thương hiệu con
Câu hỏi 87. Để phục vụ tốt và giữ được lòng trung thành của khách hàng, các công
ty cần phải:
Xác định lại những mục tiêu lâu dài dựa trên lợi ích khách hàng
Nâng cao ý thức và nhận thức về tầm quan trọng từ cấp lãnh đạo đến cấp nhân viên
Tất cả đều đúng
Xác định lại cơ cấu, trách nhiệm của các bộ phận trong việc thực hiện, điều chỉnh các
hoạt động hướng vào những mục tiêu đó
Câu hỏi 88. Ví dụ: “Phân khúc xe máy về giá dựa trên thu nhập cao / thấp,…”
thuộc về biến số nào trong việc chia cấu trúc thị trường phức tạp để tìm thị trường
mục tiêu?
Phân khúc theo nhân khẩu học
Phân khúc địa lý
Phân khúc về hành vi
Phân khúc theo tâm lý
Câu hỏi 89. Theo mô hình tầm nhìn công ty theo mô hình thế kỷ 21, đâu không phải
là định nghĩa về tầm nhìn thương hiệu:
Tạo nhất quán trong lãnh đạo
Động viên tinh thần mọi người
Tầm nhìn phải thống nhất những mục tiêu xuyên suốt ở mọi cấp trong công ty
Ưu tiên cắt giảm các chi phí không liên quan đến thương hiệu
Câu hỏi 90. Khái niệm về ngôi nhà thương hiệu sẽ gần giống với khái niệm nào sau
đây?
Kiến trúc thương hiệu cây dù
Kiến trúc thương hiệu bảo trợ
Kiến trúc thương hiệu dãy sản phẩm
Kiến trúc thương hiệu dòng sản phẩm

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58797173
QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU
Câu hỏi 1. Nội dung nào không phải nội dung của quảng cáo để tạo sự khác biệt?
Tăng cường lợi ích cảm xúc khi truyền thông
Thể hiện ý tưởng sáng tạo và khác biệt thương hiệu
Tập trung vào sản xuất để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng
Tăng cường nhận biết và truyền thông thương hiệu
Câu hỏi 2. Đặc tính cụ thể là cách mà người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm bao gồm: Sự thoải mái Cấu tạo vật chất
Sự dễ chịu khi sử dụng Tất cả đều đúng
Câu hỏi 3. Nội dung nào KHÔNG đúng khi nói về nhãn hiệu?
(1) Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý
(2) Được bảo hộ bởi pháp luật
(3) Được nhìn nhận dưới góc độ quản trị tiếp thị của doanh nghiệp
(4) Do doanh nghiệp xây dựng và công nhận bởi khách hàng (2) và (3) (4) và (2) (1) và (2) (3) và (4)
Câu hỏi 4. Nội dung nào chưa đúng khi nói đến việc thiết kế logo?
Thiết kế logo có thể thông qua tổ chức cuộc thi trên báo
Đối với các công ty nhỏ có thể đặt hàng thiết kế tại các công ty tư vấn thương hiệu và
được ban giám đốc chọn lọc
Các doanh nghiệp thường chọn một nhân vật hay một con vật nào đó làm biểu tượng cho thương hiệu lOMoAR cPSD| 58797173
Thiết kế logo là việc đơn giản, do đó doanh nghiệp không cần bỏ quá nhiều thời gian
Câu hỏi 5. Người tiêu dùng hiểu biết về sản phẩm thông qua những cách thức khác
nhau ngoại trừ:
Dựa vào đặc tính cụ thể
Dựa vào giá trị làm tăng nhân cách người sử dụng sản phẩm
Dựa vào lợi ích hoặc hiệu quả sử dụng sản phẩm
Dựa vào chủng loại sản phẩm
Câu hỏi 6. Điền vào chỗ trống sau: “Khi xây dựng … cần chú ý đến các yếu tố sau:
phải có vần điệu; sự bền vững về thời gian, không gian, địa điểm, hay thị trường
kinh doanh của sản phẩm”.
Nhạc hiệu Câu khẩu hiệu Logo Biểu tượng
Câu hỏi 7. Các xu hướng truyền thông bao gồm:
Trong nước và ngoài nước
Truyền thống và truyền thông trực tuyến (hiện đại)
Quảng cáo ngoài trời và Internet Internet và Tivi
Câu hỏi 8. Sắp xếp thứ tự từ trong ra ngoài 3 phần trong cấu trúc của hệ thống
nhận diện thương hiệu theo David Aaker.
(1) Phần lõi thương hiệu
(2) Phần nguyên thương hiệu
(3) Phần mở rộng thương hiệu (2) – (1) – (3) (2) – (3) – (1) (1) – (3) – (2) (1) – (2) – (3)
???? Câu hỏi 9. Cụm từ đi kèm với “bao bì” tạo nên một thuật ngữ chung cho quản
trị Marketing nói chung và quản trị thương hiệu nói riêng chính là: lOMoAR cPSD| 58797173 Đóng gói Bày trí Trang trí Sản xuất
Câu hỏi 10. Chiến lược đa thương hiệu là gì?
Là chiến lược phát triển thương hiệu ở nhiều thị trường
Là chiến lược hoàn thiện từ hai hay nhiều kênh phân phối trở lên
Là chiến lược liên quan đến việc triển khai hai hay nhiều đối với một chủng loại sản phẩm
Là chiến lược phát triển thương hiệu cho nhiều tệp khách hàng
Câu hỏi 11. Trong những thương hiệu sau, đâu là thương hiệu khác với các thương
hiệu còn lại: Lotteria, Jolibee, Buger King, Nike
Câu hỏi 12. Điền vào chỗ trống để đạt nội dung đúng nhất: “… là sự quen thuộc đối
với thương hiệu qua những chương trình tiếp thị trong quá khứ”.
Liên tưởng thương hiệu Trung thành thương hiệu Nhận biết thương hiệu Chất lượng cảm nhận
Câu hỏi 13. Nội dung nào sau đây không phải là các yếu tố của thương hiệu? Màu sắc đặc trưng Tên gọi Phân khúc khách hàng Câu khẩu hiệu
Câu hỏi 14. Theo mô hình các điểm đối thoại thương hiệu của David Aaker, kinh
nghiệm sau khi mua hàng sẽ bao gồm: Bảo hành, bảo trì Thư trực tiếp lOMoAR cPSD| 58797173 Website
Quảng cáo và truyền hình
Câu hỏi 15. Những hạn chế chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động giao tiếp Marketing
gồm những nội dung dưới đây, ngoại trừ:
Thực hiện giao tiếp nhưng không có mục tiêu cụ thể
Không có ngân sách quảng cáo
Nội dung quảng cáo chưa chuyển tải thông điệp thương hiệu
Thiết kế thương hiệu chưa tốt
Câu hỏi 16. Điền vào chỗ trống sau: “… là quyền quyết định về sao chụp, xuất bản,
nội dung, hình thức của một tác phẩm khoa học hay nghệ thuật”.
Giấy chứng nhận giải pháp hữu ích Bản quyền Bằng sáng chế
Giấy chứng nhận quyền sở hữu
Câu hỏi 17. Khi thiết kế quảng cáo trên tivi, các kênh truyền thông, ngoài câu khẩu
hiệu, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến điều gì là quan trọng?
Nhân vật trong quảng cáo
Âm điệu của câu khẩu hiệu
Nội dung của đoạn quảng cáo Thời lượng quảng cáo
Câu hỏi 18. Khi đặt tên thương hiệu, cần lưu ý điều gì để dễ dàng mở rộng thương
hiệu sau này cũng như dễ dàng thực hiện các chiến lược phát triển thương hiệu về sau. Ngắn gọn, dễ nhớ
Dễ đọc và quen thuộc với khách hàng
Dễ nhận biết nhưng phải khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Phải có sự đầu tư và phải có tầm nhìn dài hạn lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 19. Doanh nghiệp X chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với
mệnh giá 10.000đ/cổ phiếu. Sau 2 tháng chào bán, giá cổ phiếu được giao dịch tự do
với mệnh giá 12.000đ/cổ phiếu. Có thể thấy Nhà đầu tư chấp nhận bỏ ra cao hơn
20% để mua cổ phiếu của doanh nghiệp X. Ví dụ trên cho thấy, việc định giá
thương hiệu sẽ dựa vào phương pháp nào?
Cộng dồn chi phí bỏ ra
Căn cứ vào lợi thế thương mại được tạo
Dựa vào hiệu quả kinh doanh trên thị trường chứng khoán
Căn cứ vào mức tăng trưởng
Câu hỏi 20. Sự nhận biết thương hiệu có nhiều cấp độ khác nhau, sắp xếp theo thứ
tự các cấp độ dưới đây cho phù hợp:
(1) Nhớ đến thương hiệu (2) Không nhận biết (3) Nhận biết
(4) Nhớ đến thương hiệu đầu tiên (4) – (1) – (3) – (2) (2) – (3) – (1) – (4) (1) – (4) – (2) – (3) (2) – (3) – (4) – (1)
Câu hỏi 21. Các cách đặt tên thương hiệu cơ bản bao gồm các cách, ngoại trừ: Đặt tên theo chữ số
Đặt tên 2-3 nguyên âm, khi đọc dễ đánh vần, dễ hiểu để lưu hành Đặt tên tự do
Đặt tên phải dài, gồm nhiều nguyên âm ghép lại, để tạo ra sự khác biệt
Câu hỏi 22. Bước cuối cùng trong các bước định vị thương hiệu là gì? Tạo sự khác biệt
Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Xác định môi trường cạnh tranh
Xác định tính cốt lõi của thương hiệu lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 23. Nhận diện văn phòng trong hệ thống nhận diện thương hiệu hữu hình là gì?
Bảng hiệu, bảng chỉ dẫn, pano Brochure, Catalogue Website, facebook
Thẻ đeo bảng tên, Huy hiệu
Câu hỏi 24. Mô hình bảo trợ với thương hiệu chính dẫn đạo là gì?
Sử dụng một phần thương hiệu chính để tạo nên thương hiệu phụ
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so
với thương hiệu chính nhưng mức độ nhẹ hơn nhiều
Thương hiệu chính sẽ đóng vai trò chủ chốt, dẫn đường trong việc xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so với thương hiệu chính.
Câu hỏi 25. Hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ hữu hình mà còn nhận
diện vô hình thông qua: Văn hóa doanh nghiệp Giá thành sản phẩm Tính năng sản phẩm Chất lượng sản phẩm
Câu hỏi 26. Tìm kiếm tên thương hiệu tốt nhất là một nhiệm vụ như thế nào?
Tương đối dễ, vì chỉ cần đặt tên sao cho phù hợp với sản phẩm doanh nghiệp
Rất khó vì có thể bị trùng tên
Rất khó vì cần phải xem xét cẩn thận sản phẩm và lợi ích sản phẩm
Tương đối dễ, vì chỉ cần đặt làm sao cho không trùng là được
Câu hỏi 27. Yếu tố nào không cần thiết đối với một hệ thống nhận diện thương
hiệu mạnh? Dễ nhớ Tài chính dồi dào Đáng tin cậy lOMoAR cPSD| 58797173 Có khác biệt
Câu hỏi 28. Nội dung nào không thuộc phương pháp đo lường tài sản thương hiệu
dựa trên quan điểm tài chính? Căn cứ vào lợi thế thương mại
Căn cứ vào mức tăng trưởng
Căn cứ vào giá trị thị trường
Căn cứ vào niềm tin của khách hàng trên thị trường
Câu hỏi 29. Nguyên nhân nào không phải là nguyên nhân mà các doanh nghiệp còn
hạn chế về hệ thống nhận diện thương hiệu?
Nhiều doanh nghiệp thuê ngoài việc thiết kế nhận diện thương hiệu nhưng không có
chuyên gia am hiểu về chiến lược thương hiệu tư vấn và cho lời khuyên
Doanh nghiệp chú ý nhiều vào nhận diện hữu hình và nhận diện vô hình
Ban quản trị chưa nhận thức được vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hạn chế trong việc vận dụng giao tiếp Marketing
Câu hỏi 30. Chức năng quảng bá thương hiệu của bao bì bao gồm:
Nâng cao năng lực cạnh tranh, Tạo sự khác biệt, Làm cho chất lượng sản phẩm tốt nhất
Tạo định vị sản phẩm, Nâng cao năng lực cạnh tranh, Tạo sự khác biệt
Quảng bá hình ảnh của thương hiệu, Tạo điều kiện tái định vị thương hiệu, Làm cho chất
lượng sản phẩm tốt nhất
Tạo định vị sản phẩm, Quảng bá hình ảnh của thương hiệu, Tạo điều kiện tái định vị thương hiệu
Câu hỏi 31. Nội dung nào không phải là yêu cầu của việc thiết kế bao bì hướng vào
kiến trúc thương hiệu?
Kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ của bao bì phải được thiết kế khác biệt phù hợp tính cách,
nhu cầu, tính thẩm mỹ và chiến lược thương hiệu
Cần phân bổ lại chi phí để việc thiết kế bao bì đạt hiệu quả nhất có thể
Trên bao bì nên thu hẹp lại để có khoảng trống bố trí các yếu tố của thương hiệu (logo, biểu tượng,…)
Hình ảnh bao bì phải sáng, rõ ràng, sống động nhằm tạo cảm nhận tích cực, tăng lợi ích
cảm xúc của người tiêu dùng về thương hiệu lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 32. Phần nào theo cấu trúc nhận diện thương hiệu của David Aaker bao
gồm các thành phần nhận diện thương hiệu như sản phẩm, con người, tổ chức, biểu tượng?
Phần bổ sung thương hiệu Phần lõi thương hiệu
Phần mở rộng thương hiệu
Phần nguyên thương hiệu
Câu hỏi 33. Logo Ông thọ (Sữa Ông Thọ), Bông sen (Việt Nam Airline) là các ví
dụ về: Dấu hiệu Nhãn hiệu Tên thương hiệu Bản quyền
Câu hỏi 34. Liên tưởng thương hiệu (Brand Association) có thể dựa trên 3 nội dung chính bao gồm:
Thuộc tính sản phẩm / Lợi ích thương hiệu / Thái độ khách hàng về thương hiệu
Danh mục sản phẩm / Thuộc tính sản phẩm / Chủng loại sản phẩm
Lợi ích thương hiệu / Danh mục sản phẩm / Chủng loại sản phẩm
Thuộc tính sản phẩm / Lợi ích thương hiệu / Chủng loại sản phẩm
Câu hỏi 35. Tiêu chí nào KHÔNG thuộc tiêu chí giúp chia cấu trúc thị trường phức
tạp để tìm thị trường mục tiêu? Phân khúc theo nhân khẩu Phân khúc địa lý
Phân khúc theo nguồn lực doanh nghiệp Phân khúc theo tâm lý
Câu hỏi 36. Điền vào chỗ trống sau: “Mục đích cuối cùng của hệ thống nhận diện
thương hiệu là giúp khách hàng dễ dàng … và … thương hiệu này với những
thương hiệu khác”.
Lựa chọn / So sánh Xác định / So sánh Nhận biết / phân biệt Nhận biết / Lựa chọn lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 37. Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm: Giác quan và cảm nhận
Biểu tượng và cảm xúc Vô hình và hữu hình
Truyền thống và hiện đại
Câu hỏi 38. Sai lầm về đặt tên thương hiệu sẽ gây hậu quả gì?
Khó lôi kéo được khách hàng
Khó khăn khi thực hiện các chiến lược phát triển thương hiệu sau này
Đánh mất lợi thế trước đối thủ cạnh tranh Không
thể bán được hàng hóa
Câu hỏi 39. Thương hiệu thể hiện sự trẻ trung, sang trọng, quý phái, lãng mạn, hiếu
động, nhí nhảnh, tự tin,… được gọi là: Hình ảnh thương hiệu Tính cách thương hiệu Niềm tin thương hiệu Nhận diện thương hiệu
Câu hỏi 40. Hệ thống nhận diện thương hiệu còn tạo được các thế mạnh trên thị
trường thông qua việc:
Tạo thuận lợi cho các hoạt động giao dịch trên thị trường
Tăng quyền thương lượng với nhà cung ứng Tất cả đều đúng
Dễ dàng đàm phán với các nhà phân phối
Câu hỏi 41. Hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty (CIP) bao gồm: Tất cả đều đúng Brochure, Banner Poster Logo lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 42. Những bất cập trong việc đặt tên thương hiệu tại Việt Nam là gì? Tên quá dài
Không đầu tư, nghiên cứu kỹ trước khi đặt tên vì chỉ làm sao cho nhanh gọn lẹ
Đặt tên công ty, doanh nghiệp dựa trên tên cá nhân, chắp ghép tên từ các thành viên trong gia đình Sáng tạo và dễ nhớ
Câu hỏi 43. “Trái tim” và “linh hồn” của thương hiệu chính là: Câu khẩu hiệu Logo
Hệ thống nhận diện thương hiệu Biểu tượng
Câu hỏi 44. Cấu trúc nhận diện thương hiệu theo David Aaker gồm:
Phần lõi thương hiệu / Phần tăng thêm thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu
Phần nguyên thương hiệu / Phần lõi thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu
Phần lõi thương hiệu / Phần mở rộng thương hiệu / Phần bổ sung thương hiệu
Phần lõi thương hiệu / Phần chính thương hiệu / Phần nguyên thương hiệu
Câu hỏi 45. Để xác định tầm nhìn thương hiệu, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi nào?
Những gì thương hiệu sẽ đại diện để đạt được mục tiêu?
Mục tiêu tài chính là gì? Tất cả đều đúng
Trong tương lai, Thị trường nào? Loại kinh doanh gì? Kênh phân phối nào sẽ tham gia vào?
Câu hỏi 46. Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) theo mô hình hiện đại ở thế kỷ 21
do nhóm tác giả nào đề xuất:
Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ John Wiley & Son Micheal Porter lOMoAR cPSD| 58797173 Philip Kotler
Câu hỏi 47. Nội dung nào mà tính cách thương hiệu không gắn liền? Nhân vật đại diện Con người Người tiêu dùng Sự cam kết của công ty
Câu hỏi 48. Công ty A có kế hoạch thanh lý toàn bộ số hàng tồn kho trong tháng
12/2023 để lên kế hoạch sản xuất cho năm 2024. Phòng kinh doanh đang tích cực
thực hiện kế hoạch bán hàng bằng cách Catalogue gửi thư cho đối tác, Gọi điện
thoại chào hàng, Mua bán online 24/24, … Như vậy phòng kinh doanh của công ty A
đang thực hiện quyết định chiêu thị nào?
Marketing trực tiếp Quan hệ công chúng (PR) Quảng cáo
Câu hỏi 49. Việc chia thị trường lớn, không đồng nhất thành những phân khúc
nhỏ hơn sẽ giúp được gì cho doanh nghiệp? Tăng lòng trung thành của khách hàng
Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn
Dễ nhận diện khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ
Định vị thành công trong tâm trí khách hàng
Câu hỏi 50. Bộ phận Marketing xác định khách hàng xem truyền hình thuộc kênh
nào? Chương trình gì? Thời gian xem? … để làm gì?
Xác định công cụ truyền thông
Xác định các kênh truyền thông
Xác định khán giả mục tiêu của giao tiếp Marketing
Xác định thông điệp giao tiếp Marketing
Câu hỏi 51. Việc tạo dựng và phát triển thương hiệu phải được gắn liền với thực
hiện giao tiếp Marketing thông qua: Chiến lược quảng cáo lOMoAR cPSD| 58797173 Chiến lược quảng cáo
Các chiến lược thương hiệu
Chiến lược truyền thông, xúc tiến thương mại
Câu hỏi 52. Nội dung nào sau đây là đúng khi nói về việc phát triển các chiến lược thương hiệu?
Mỗi chiến lược thương hiệu đều có điểm mạnh, điểm yếu
Việc phát triển các chiến lược thương hiệu thường diễn ra trong môi trường cạnh tranh
khốc liệt giữa các công ty sở hữu thương hiệu
Các chiến lược phát triển thương hiệu thường diễn ra trong giai đoạn các thương hiệu đang suy thoái
Các chiến lược phát triển thương hiệu thường không quá tốn kém nhiều chi phí, các công
ty có thể thực hiện đồng thời nhiều chiến lược với nhau
Câu hỏi 53. Quảng cáo sữa Abbott-Grow rất thành công khi đưa được những lợi ích
cốt lõi như phát triển trí tuệ, mau lớn, xương cứng, niềm hạnh phúc cùng những
hình ảnh, màu sắc nêu bật được lợi ích cốt lõi là ví dụ về:

Sự phù hợp của thông điệp truyền thông và thấu hiểu khách hàng
Nội dung quảng cáo ý nghĩa
Thông điệp mang hình ảnh phù hợp
Giúp khách hàng ấn tượng với quảng cáo
Câu hỏi 54. Trường hợp sản phẩm được bán với nhãn hiệu của nhà phân phối, đi
thuê thương hiệu khác, nhượng quyền kinh doanh (Licensing hoặc Franchising).
Đây là phương pháp đo lường tài sản thương hiệu nào?
Căn cứ vào lợi thế thương mại được tạo
Dựa vào hiệu quả kinh doanh trên thị trường chứng khoán
Căn cứ vào mức sinh lời hàng năm của việc bán sản phẩm có nhãn hiệu và không có nhãn hiệu của doanh nghiệp
Căn cứ vào mức tăng trưởng
Câu hỏi 55. Nội dung nào sau đây KHÔNG đúng khi nói đến về tài sản thương hiệu?
Thương hiệu là tài sản vô hình lOMoAR cPSD| 58797173
Tài sản thương hiệu là sự hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận
Tài sản thương hiệu giúp cho công ty đạt được lợi nhuận cao hơn so với trường hợp không có thương hiệu
Tài sản thương hiệu là giá trị không thể đo lường được về mặt tài chính
Câu hỏi 56. Bước 2 tr
ong mô hình định vị thương hiệu là gì?
Xác định môi trường cạnh tranh Tạo sự khác biệt
Xác định tính cốt lõi của thương hiệu
Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Câu hỏi 57. Định vị thương hiệu có thể không cần dựa vào yếu tố nào trong các yếu tố sau?
Mối quan hệ với đại lý
Dựa vào lợi thế công ty Dựa vào khách hàng
Xác định vị thế so với đối thủ cạnh tranh
Câu hỏi 58. Nội dung nào không phải là chức năng của hệ thống nhận diện thương hiệu?
Thể hiện văn hóa công ty với khách hàng, với cổ đông bên ngoài và là biểu tượng của doanh nghiệp
Hệ thống nhận diện thương hiệu giúp khách hàng nhận biết các lợi ích của sản phẩm,
dịch vụ mang lại gắn với logo, bao bì, nhạc hiệu
Thông qua nhận diện thương hiệu, khách hàng dễ dàng kết nối với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp
Giúp cải thiện quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm
Câu hỏi 59. Điền vào chỗ trống để đạt nghĩa đúng nhất trong khái niệm sau:
Theo Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ: “ Thương hiệu là một cái tên, một thuật ngữ, một
thiết kế, ký hiệu hoặc bất cứ thứ gì khác để phân biệt hàng hóa / dịch vụ của những
người bán …”. Dịch vụ Sản phẩm lOMoAR cPSD| 58797173 Cùng nhau Khác nhau
Câu hỏi 60. Muốn hiểu thị trường, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi dưới đây NGOẠI TRỪ:
Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?
Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận?
Động lực làm việc của nhân viên là gì?
Đâu là phân khúc chưa được đáp ứng?
Câu hỏi 61. Theo sơ đồ trách nhiệm thương hiệu dựa vào bộ phận kinh doanh, đâu là nhược điểm?
Khó tìm được người giỏi về Marketing và thương hiệu
Nâng cao hiệu quả quản lý chi phí trong hoạt động
Tiết kiệm được chi phí trong hoạt động
Mối quan hệ hoạt động Marketing và bán hàng như một
Câu hỏi 62. Tên thương hiệu phải làm sao cho ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ,… do đó
việc lựa chọn tên thương hiệu phù hợp, doanh nghiệp cần phải làm gì?
Kiểm tra sự trùng lặp với tên thương hiệu khác
Đầu tư, nghiên cứu kỹ tên thương hiệu trước khi giới thiệu ra thị trường
Đăng ký tên thương hiệu với cục sở hữu trí tuệ
Nghiên cứu cùng các đội ngũ chuyên gia
Câu hỏi 63. Phần nào theo cấu trúc nhận diện thương hiệu của David Aaker là sự
tổng hợp của nhận diện cốt lõi thành một nội dung ngắn gọn và chứa đựng những gì
quan trọng mà thương hiệu đó có được?

Phần mở rộng thương hiệu Phần lõi thương hiệu
Phần tăng thêm thương hiệu
Phần nguyên thương hiệu lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 64. Nội dung nào không đúng khi nói về thương hiệu thể hiện qua sản phẩm?
Thương hiệu thể hiện qua sản phẩm là dòng sản phẩm, đặc tính sản phẩm, chất lượng và giá trị sản phẩm
Nguồn gốc xuất xứ cũng giúp tăng thêm niềm tin của khách hàng đổi với thương hiệu
Nâng cao chất lượng bao bì chỉ làm cho bề ngoài nhìn khác lạ hơn so với trước, muốn
giúp khách hàng tin tưởng hơn nữa phải đa dạng hóa chủng loại sản phẩm
Made In Japan hoặc Made in US cho thấy cảm nhận về sự tin tưởng tuyệt đối các thương
hiệu có xuất xứ đến từ Nhật hoặc Hoa Kỳ
Câu hỏi 65. Doanh nghiệp cần làm gì để sử dụng bao bì dùng cho mục đích xây
dựng và phát triển thương hiệu, ngoại trừ:
Lựa chọn kích cỡ bao bì phù hợp với sản phẩm
Phối hợp giữa nhà thiết kế bao bì và chuyên gia thương hiệu
Thiết kế bao bì kết hợp kiến trúc thương hiệu
Đưa các thông tin nổi bật của thương hiệu lên bao bì
Câu hỏi 66. Đâu không phải là chức năng của thương hiệu?
Đưa sản phẩm khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng
Tạo ra sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển sản phẩm Phân đoạn thị trường
Phân biệt nhãn hiệu khác với thương hiệu
Câu hỏi 67. Đâu là nhận định chưa đúng khi nói về vai trò và lợi ích mà thương hiệu mang lại?
Khách hàng trung thành nhiều hơn Dễ dàng tiếp thị
Giúp sản phẩm bán được giá cao
Nâng cao khả năng sản xuất
Câu hỏi 68. Nội dung nào đúng khi nói về thương hiệu?
(1) Là chức năng của phòng tiếp thị, kinh doanh và phòng ban khác trong công ty
(2) Là “Phần hồn” gắn với uy tín, hình ảnh công ty lOMoAR cPSD| 58797173
(3) Do doanh nghiệp tự thiết kế hoặc đăng ký với cơ quan sở hữu trí tuệ
(4) Được hiện diện trên văn bản pháp lý (1) – (2)
Câu hỏi 69. Nhắc đến xe máy Honda, người tiêu dùng đến sự bền bỉ, ít tốn nhiên
liệu,... Đây là ví dụ về:
Tạo ra nhận biết về chất lượng
Liên tưởng thương hiệu
Cải thiện chất lượng sản phẩm Chất lượng cảm nhận
Câu hỏi 70. Tầm nhìn thương hiệu được hiểu là gì?
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu ngắn hạn
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu trung hạn
Các kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu trung hạn
Một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt định hướng hoạt động lâu dài của công ty
Câu hỏi 71. Vì sao định vị thương hiệu là cần thiết?
Việc định vị thương hiệu đúng giúp cho DN xây dựng thương hiệu dễ dàng Tất cả đều đúng
Do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh tham gia thị trường
Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn sản phẩm dẫn
đến sự thay đổi nhu cầu trong tâm trí họ
Câu hỏi 72. Điền vào chỗ trống sau: “Tầm nhìn của thương hiệu sẽ định hướng các
nhà quản lý cấp cao đạt được các mục tiêu phát triển dài hạn dựa trên …”. Kế hoạch Chiến lược Mục tiêu Khách hàng lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 73. Phương án nào không phải là chức năng của phương tiện truyền thông quảng cáo?
Gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp
Thuyết phục khách hàng tiêu thụ hàng hóa dịch vụ
Hướng dẫn giáo dục tiêu dùng Thu hút sự chú ý
Câu hỏi 74. “Phân khúc xe tay ga Honda từ bình dân (Vision) đến cao cấp (SH);
phân khúc mì ăn liền nhiều vị khác nhau, mỗi vị là một kiểu thiết kế bao bì khác
(Hảo hảo tôm chua cay, sa tế hành,…” là ví dụ của chức năng nào trong các chức
năng của thương hiệu?

Đưa sản phẩm khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng Phân đoạn thị trường
Tạo nên định hướng và ý nghĩa cho sản phẩm
Tạo ra sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển sản phẩm
Câu hỏi 75. Cách tốt nhất để thiết kế nhạc hiệu cho thương hiệu của doanh nghiệp?
Thuê người đại diện, các KOLs đại diện Thuê nhạc sĩ Thuê chuyên gia
Thuê các nhà thiết kế quảng cáo
Câu hỏi 76. Muốn hiểu thị trường, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi nào?
Cần nắm giữ bao nhiêu thị phần để đạt được lợi nhuận?
Điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?
Đâu là phân khúc chưa được đáp ứng? Tất cả đều đúng
Câu hỏi 77. Câu khẩu hiệu khi thiết kế cần tuân thủ điều gì?
Chỉ cần làm sao để khách hàng biết được sứ mạng mà thương hiệu muốn đem đến cho khách hàng Ngắn gọn, súc tích
Thể hiện được nội dung về tầm nhìn nên phải dài và đầy đủ lOMoAR cPSD| 58797173 Tất cả đều sai
Câu hỏi 78. Sự nhận biết về thương hiệu của khách hàng có những hướng nào? Tích cực và tiêu cực
Qua trọng và không quan trọng
Tiêu dùng hoặc mua để bán lại Chủ quan và khách quan
Câu hỏi 79. Điền vào chỗ trống để đạt nghĩa đúng nhất trong khái niệm sau:
Theo Knapp (2000): “Thương hiệu là sự tổng hợp tất cả những ấn tượng, được cảm nhận
bởi khách hàng và người tiêu dùng, đúc kết từ sự …khác biệt bằng mắt nhìn, tinh thần
dựa trên những cảm xúc và những lợi tích chức năng được cảm nhận”. Cạnh tranh So sánh Định vị Nhận diện
Câu hỏi 80. Mô hình bảo trợ với thương hiệu chính dẫn đạo là gì?
Thương hiệu chính sẽ đóng vai trò chủ chốt, dẫn đường trong việc xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Sử dụng một phần thương hiệu chính để tạo nên thương hiệu phụ
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so với thương hiệu chính
Chú trọng xây dựng thương hiệu phụ với định vị, tính cách thương hiệu phụ khác biệt so
với thương hiệu chính nhưng mức độ nhẹ hơn nhiều
Câu hỏi 81. Nội dung nào đúng trong số các nội dung sau?
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng chủ yếu sử dụng các chiến lược dài hạn
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng không chỉ ngắn hạn mà cần dài hạn Tất cả đều sai
Xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng chủ yếu sử dụng các chiến lược ngắn hạn lOMoAR cPSD| 58797173
Câu hỏi 82. Mỗi một công ty có những điểm khác biệt về công nghệ, nhân lực, kinh
nghiệm quản lý, nguồn vốn, bí quyết kinh doanh,… nên khi phục vụ khách hàng,
doanh nghiệp cần làm gì?

Tập trung phát triển về công nghệ là chủ yếu
Lựa chọn bí quyết quyết kinh doanh phù hợp
Sắp xếp, ưu tiên chọn lĩnh vực nào, sản phẩm gì và phục vụ khách hàng mục tiêu là ai
Quản lý tốt nguồn vốn của doanh nghiệp
Câu hỏi 83. Để trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào các công ty thiết kế bao bì sản phẩm
nắm bắt được những điểm cốt lõi của thương hiệu? Làm thế nào để sản phẩm thu
hút khách hàng khi đặt trong siêu thi? Doanh nghiệp phải cần làm gì?

Đưa các thông tin nổi bật của thương hiệu lên bao bì
Thiết kế bao bì kết hợp kiến trúc thương hiệu
Phối hợp giữa nhà thiết kế bao bì và chuyên gia thương hiệu của doanh nghiệp
Lựa chọn kích cỡ bao bì phù hợp với sản phẩm
Câu hỏi 84. Pepsi có một loạt nhãn hiệu 7Up như 7Up Diet, 7Up Cherry, 7Up
Strawberry,… là ví dụ về mô hình kiến trúc thương hiệu nào?
Mô hình kiến trúc ngôi nhà thương hiệu
Mô hình kiến trúc dãy sản phẩm
Mô hình kiến trúc thương hiệu cây dù
Mô hình kiến trúc dòng sản phẩm
Câu hỏi 85. Mô hình kiến trúc thương hiệu nào mà trong đó thương hiệu không gắn
liền trong tên gọi của thương hiệu sản phẩm mà thường tắt rời khỏi nhóm tên
thương hiệu sản phẩm.
Kiến trúc thương hiệu sản phẩm
Kiến trúc thương hiệu bảo trợ
Kiến trúc thương hiệu dòng sản phẩm
Kiến trúc thương hiệu độc lập
Câu hỏi 86. Kiến trúc thương hiệu được xây dựng từ đâu? Dãy sản phẩm Biểu tượng sản phẩm lOMoAR cPSD| 58797173 Giá trị sản phẩm
Thương hiệu mẹ và thương hiệu con
Câu hỏi 87. Để phục vụ tốt và giữ được lòng trung thành của khách hàng, các công ty cần phải:
Xác định lại những mục tiêu lâu dài dựa trên lợi ích khách hàng
Nâng cao ý thức và nhận thức về tầm quan trọng từ cấp lãnh đạo đến cấp nhân viên Tất cả đều đúng
Xác định lại cơ cấu, trách nhiệm của các bộ phận trong việc thực hiện, điều chỉnh các
hoạt động hướng vào những mục tiêu đó
Câu hỏi 88. Ví dụ: “Phân khúc xe máy về giá dựa trên thu nhập cao / thấp,…”
thuộc về biến số nào trong việc chia cấu trúc thị trường phức tạp để tìm thị trường mục tiêu?
Phân khúc theo nhân khẩu học Phân khúc địa lý Phân khúc về hành vi Phân khúc theo tâm lý
Câu hỏi 89. Theo mô hình tầm nhìn công ty theo mô hình thế kỷ 21, đâu không phải
là định nghĩa về tầm nhìn thương hiệu:
Tạo nhất quán trong lãnh đạo
Động viên tinh thần mọi người
Tầm nhìn phải thống nhất những mục tiêu xuyên suốt ở mọi cấp trong công ty
Ưu tiên cắt giảm các chi phí không liên quan đến thương hiệu
Câu hỏi 90. Khái niệm về ngôi nhà thương hiệu sẽ gần giống với khái niệm nào sau đây?
Kiến trúc thương hiệu cây dù
Kiến trúc thương hiệu bảo trợ
Kiến trúc thương hiệu dãy sản phẩm
Kiến trúc thương hiệu dòng sản phẩm