















Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58797173    B     
 Ộ GIÁO D Ụ C VÀ ĐÀO T Ạ O      TRƯ
M K  THU T TP.HCM  
 Ờ NG Đ Ạ I H Ọ C SƯ PH Ạ   Ỹ   Ậ    KHOA         NGO ẠI NG    Ữ  ******        ******               
TIỂU LUẬN MÔN H C             Ọ        CH Ủ     
 Đ Ề :   “ V ậ    
 n d ụ ng nh ữ ng qui lu ậ t tâm lý đ ể xây d ự ng k ế 
ho ạ   
 ch  qu ả ng cáo nh ằ m tiêu th ụ s ả n ph ẩ m s ữ a Milo và xây  
d ự  
 ng  thương hi ệ u cho doanh nghi ệ p Nestle ”    
GVHD:    Ths Hoàng Th ị  Thu Hi ề n     
S VTH:    Tr ầ   
n Nguy ễ n Thanh Tâm   
MSSV :     20131184     
KHÓA:    20 20   -   202  4     
TP. H Ồ CHÍ MINH, THÁNG 0 6 - 20 2 1             lOMoAR cPSD| 58797173
LỜI GIỚI THIỆU & TRI ÂN   1. 
Giới thiệu nội dung  
Tâm lý học kinh doanh là việc ứng dụng khoa học tâm lý người vào quá trình sản 
xuất kinh doanh. Tâm lý học kinh doanh là một trong hơn 30 chuyên ngành của 
tâm lý học. Đối tượng của nó là nghiên cứu ứng dụng các qui luật tâm lý vào hoạt  động kinh doanh.   2. 
Giới thiệu bản thân  
Tôi tên là Trần Nguyễn Thanh Tâm. Sinh ngày 06 tháng 09 năm 2002 tại Thành 
phố Hồ Chí Minh. Nguyên quán tại Bình Dương.   
Tôi là sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, 
chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại.Với mong muốn sau khi hoàn thành khóa 
học về tâm lý học kinh doanh, sẽ đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng công 
tác xây dựng, phát triển nền kinh tế bằng việc làm của mình cho doanh nghiệp.   3.  Lời tri ân  
Sau quá trình học tập môn học Tâm lý học kinh doanh học kỳ 2 năm học 2020 - 
2021 tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM, Tôi đã học hỏi được rất 
nhiều điều quý báu từ các thầy cô và bạn bè. Để có được thành quả như ngày hôm 
nay, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến: 
• Cô: Hoàng Thị Thu Hiền - Giảng viên môn Tâm lý học kinh doanh. 
Tôi xin cảm ơn Quý thầy cô và các bạn sinh viên đã dốc lòng hướng dẫn, truyền 
đạt và giúp đỡ cho Tôi kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế về tâm lý trong 
kinh doanh và quan trọng hơn hết là truyền cho Tôi lòng yêu nghề và mái trường.              lOMoAR cPSD| 58797173 NHẬN XÉT GIÁO VIÊN  1.  Chuẩn bị  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
................................................................................................................................... 
...................................................................................................................................   2.  Nội dung  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
................................................................................................................................... 
...................................................................................................................................  
3. Đặc trưng riêng  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................  
...................................................................................................................................         lOMoAR cPSD| 58797173 MỤC LỤC    
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1 
1. CHƯƠNG 1: ................................................................................................. 2 
Sơ lược về nhãn hàng Nestle và sản phẩm sữa lúa mạch Milo ...................... 2 
1.1. Nhãn hàng Nestle.................................................................................... 2 
1.2. Sản phẩm sửa lúa mạch Milo ................................................................ 3 
2. CHƯƠNG 2 .................................................................................................. 4 
KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO ............................................. 4 
2.1. Kế hoạch quảng cáo ............................................................................... 4 
2.1.1. Vận dụng các quy luật tâm lý để tiến hành quảng cáo ................... 4 
2.2. Đối tượng khách hàng được nhắm đến ................................................. 6 
2.2.1. Phụ huynh có con từ 6 đến 14 tuổi là lượng khách hàng chính ..... 6 
2.2.2. Khách hàng là người tiêu dùng thân thiết ...................................... 6 
2.3. Chiến dịch quảng cáo ............................................................................. 6 
2.3.1. Quảng cáo qua TVC ......................................................................... 6 
2.3.2. Truyền thông outdoor ...................................................................... 7 
2.3.3. Ấn phẩm truyền thông ..................................................................... 7 
.3.4. Mạng xã hội ....................................................................................... 8 
3. CHƯƠNG 3: ................................................................................................. 8 
Sự thành công rực rỡ hơn mong đợi của sản phẩm sữa lúa mạch Milo ....... 8 
3.1 . Thành công về doanh thu hằng năm: .................................................. 8 
3.2. Ngoài ra còn là những thành công đến từ các chiến dịch cộng đồng: . 9 
3.3. Bí quyết thành công: ............................................................................ 10 
Tổng Kết ........................................................................................................... 12             lOMoAR cPSD| 58797173 MỞ ĐẦU 
Tâm lý học không chỉ xuất hiện trong xã hội, áp dụng tâm lý học vào kinh 
doanh sẽ giúp chúng ta đàm phán và dễ dàng nắm bắt tâm lý người tiêu dùng 
nhiều hơn. TLHKD chú ý tới các khía cạnh tâm lý của việc tổ chức quá trình sản 
xuất, kinh doanh. Đặc biệt là các vấn đề phân công lao động, tổ chức chế độ làm 
việc và nghỉ ngơi hợp lý, đưa yếu tố thẩm mỹ vào sản suất kinh doanh (chuyên 
ngành tâm lý học tổ chức lao động khoa học nghiên cứu). Các nhà tâm lý học đã 
nghiên cứu cơ sở tâm lý và các phương pháp tâm lý học của việc phát hiện, sử 
dụng và bồi dưỡng nhân tài góp phần đắc lực cho công tác quản trị nhân sự. Ứng 
dụng các dạng trắc nghiệm tâm lý để đo năng lực trí tuệ, phẩm chất nhân cách, ý 
chí... của con người, giúp cho các nhà quản trị trong việc tuyển chọn, đánh giá, 
đề bạt cán bộ, nhân viên của mình (chuyên ngành tâm lý học giám định lao động 
nghiên cứu). TLHKD nghiên cứu các mối quan hệ giữa con người với con người 
trong tập thể, cụ thể là bầu không khí tâm lý tập thể, sự hòa hợp hay không hòa 
hợp giữa các thành viên; quan hệ giữa nhà quản trị với nhân viên; vấn đề uy tín 
của nhà quản trị... TLHKD tìm hiểu những qui luật tâm lý người trong các vấn 
đề như: tìm hiểu nhu cầu thị hiếu khách hàng; phong tục tập quán của thị trường 
để nhà kinh doanh lập kế hoạch sản xuất, thiết kế kiểu dáng, mẫu mã...; nghiên 
cứu những qui luật tâm lý áp dụng trong nghệ thuật quảng cáo để giới thiệu 
hướng dẫn và kích thích hành vi mua hàng của khách hàng... 
Qúa trình sống của con người là một chuỗi những nhu cầu, đi liền với việc 
thoả mãn những nhu cầu đa dạng và liên tục của con người, hàng hóa xuất hiện 
ngày càng nhiều. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các nhà sản xuất 
muốn tồn tại và phát triển thì phải ra sức tìm mọi chiến lược cạnh tranh để bán 
được nhiều sản phẩm hơn và một trong những chiến lược cạnh tranh lành mạnh 
đó là quảng cáo. Quảng cáo luôn được xem là phương pháp cạnh tranh đem lại 
hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh chính là bởi nó có tác động đến tâm lý 
người tiêu dùng bằng cách kích thích tâm lý và dựa trên cơ chế lây lan. 
Quảng cáo thương mại là một trong những phương pháp chiêu thị rất quan 
trọng. Là một ngành khoa học mới mẻ, gắn liền và liên quan mật thiết với nhiều 
môn khoa học như tâm lý học, xã hội học, kinh tế học, Marketting... Nhưng 
trước hết nó có quan hệ chặt chẽ với tâm lý học bởi hoạt động quảng cáo nhằm 
tác động tới tâm lý con người để kích thích hứng thú mua hàng. Vì vậy nó phải 
dựa trên những quy luật tâm lý cá nhân và tâm lý xã hội. Một thực tế cho thấy là 
ở đâu có hoạt động sản xuất kinh doanh thì ở đó có quảng cáo. Quảng cáo đem 
lại lợi nhuận cho nhà kinh doanh bằng cách thúc đẩy nhu cầu mua hàng của 
người dân. Càng xây dựng được chiến dịch quảng cáo ấn tượng thì hàng hóa      lOMoAR cPSD| 58797173
càng bán được nhiều, thị trường càng được mở rộng. Trái lại, hàng hóa có tốt 
đến mấy mà không quảng cáo thì thị trường cũng không thể mở rộng với người 
tiêu dùng, không biết đến sản phẩm mà mua. Như vậy, có thể thấy giữa quảng 
cáo và hành vi tiêu dùng có mối quan hệ chặt chẽ, quyết định đến nhau. Xác định 
được tầm quan trọng của quảng cáo là nhà sản xuất kinh doanh đó thành công  được một nửa…              1. CHƯƠNG 1: 
Sơ lược về nhãn hàng Nestle và sản phẩm sữa lúa mạch Milo 
1.1. Nhãn hàng Nestle 
Khi nói đến thị trường thực phẩm và đồ uống, Nestlé là công ty lớn nhất thế giới 
thống trị lĩnh vực này. Thành lập vào năm 1866 bởi dược sĩ Henri Nestlé người 
Thụy Sĩ, tổ chức ban đầu chuyên về ngũ cốc cho trẻ sơ sinh. Từ những khởi đầu 
nhỏ này, Nestlé đã phát triển qua nhiều năm bằng cách mua lại các công ty khác. 
Tổ chức khổng lồ này hiện hoạt động tại 189 quốc gia khác nhau với hơn 
339.000 nhân viên toàn thế giới.  
Nestle SA (hay Société des Produits Nestlé S.A) – Đây là tập đoàn sản xuất thực 
phẩm và dinh dưỡng hàng đầu thế giới, đặc biệt dẫn đầu hai ngành hàng cà phê 
và nước khoáng, ngoài ra còn sản xuất một số lượng phong phú các loại sản 
phẩm khác như: đồ ăn sẵn, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc, cà phê hòa tan, dược 
phẩm và thức ăn cho trẻ nhỏ. Được bắt nguồn từ Malaysia vào năm 1912 với tên 
Công ty sữa đặc Anglo – Swiss nằm ở Penang và sau đó phát triển và mở rộng 
đến Kuala Lumpur vào năm 1939. Kể từ năm 1962, từ nhà máy đầu tiên được      lOMoAR cPSD| 58797173
đặt ở Petaling Jaya, đến nay Nestle đã và đang sản xuất sản phẩm tại 8 nhà máy 
lớn và sở hữu 6 đại lý phân phối trên thế giới. Hiện tại, Nestle SA với vị thế là 
công ty đại chúng sở hữu nhiều công ty con trên toàn thế giới, với số lượng 
websites tại các nước là 104 nước, mức doanh thu lên tới 71 tỉ dollar mỗi năm. 
Ngay từ những ngày mới thành lập, Nestle đã luôn cố gắng đưa công ty của 
mình ra thị trường quốc tế, tuy nhiên họ cũng hiểu được rằng sản phẩm thực 
phẩm phải gần gũi với văn hóa, tập tục của địa phương. Đây là lí do tại sao ngay 
từ những bước đầu tiên Nestle đã luôn thể hiện sự tôn trọng đối với sự đa dạng 
văn hóa, truyền thống trên mọi thị trường họ nhắm đến. Phương châm hoạt động 
của Nestle là luôn nỗ lực kết hợp hài hòa giữa đặc điểm của doanh nghiệp và 
đặc tính lâu đời của địa phương. Nestle tin rằng hiệu quả dài hạn của quá trình 
kinh doanh chỉ có thể đạt được và duy trì khi nó cùng lúc cung cấp giá trị cho 
cộng đồng địa phương. 
1.2. Sản phẩm sửa lúa mạch Milo 
Milo là một sản phẩm đồ uống có nguồn gốc từ Australia do Nestle sản xuất và 
được Thomas Mayne phát triển, có thành phần từ sữa, kết hợp với chocolate, 
mạch nha. Loại đồ uống này được sản xuất tại nhiều nước như Malaysia, 
Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam … Tên sản phẩm Milo được 
xuất phát từ tên một vận động viên người Hy Lạp, nổi tiếng với sức mạnh huyền  thoại.   
Thức uống này được bán phổ biến dưới dạng bột trong một hộp thiếc màu xanh lá 
cây, thường được mô tả bằng các hoạt động thể thao khác nhau; Milo cũng được 
bán như một thức uống pha sẵn tại một số quốc gia, và sau đó đã được phát triển 
thành một bữa ăn nhẹ hay ăn sáng với ngũ cốc. Thành phần và hương vị của nó 
khác nhau ở một số nước.   
Cách dùng phổ biến loại đồ uống này thường là thêm sữa nóng hoặc lạnh, nhưng 
khi phát triển sang thị trường một số nước như Vietnam, Phillipines, Singapore,      lOMoAR cPSD| 58797173
Ghana,.. thì lại được biến tấu theo phong cách địa phương là pha với nước nóng 
hoặc nước lạnh với chú thích “Thêm sữa hoặc đường nếu muốn”.   
Milo là sản phẩm được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là 
Malaysia nơi cái tên Milo được sử dụng như từ chuyên chỉ các loại đồ uống 
hương vị chocolate. Tại thị trường này, sữa Milo chiếm tới 90% trên tổng thị 
phần sữa bột, biến Malaysia trở thành đất nước sử dụng Milo nhiều nhất thế giới. 
Tương tự, tại Singapore, Milo đứng số 1 trong danh sách 10 thương hiệu được 
yêu thích năm 2017. Cùng với rất nhiều các nước khác như Ấn Độ, Australia, 
Việt Nam,.. Milo đã và đang trở thành loại đồ uống không thể thiếu trong mỗi 
gia đình, trở thành thương hiệu sữa thống lĩnh của nhiều thị trường.      2. CHƯƠNG 2 
 KẾ HOẠCH VÀ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO 
2.1. Kế hoạch quảng cáo 
2.1.1. Vận dụng các quy luật tâm lý để tiến hành quảng cáo 
- Vận dụng quy luật về tính lựa chọn của tri giác trong lĩnh vực quảng 
cáo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 
Thông tin quảng cáo liên quan tới nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu, lợi ích của 
con người đều gây chú ý mạnh như: nhu cầu về sức khỏe, về vật chất, về tuổi 
thọ, về quyền lực, về hạnh phúc gia đình ... 
+ Việc nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mỗi sản phẩm cung cấp cho người tiêu 
dùng. Một lý do chính giúp Milo đứng vững trong thị trường Malaysia chính là 
sự cam kết từ doanh nghiệp rằng sản phẩm có thể cung cấp đủ dinh dưỡng và 
năng lượng mỗi ngày cho trẻ. Qua các năm, nội dung truyền thông về dinh      lOMoAR cPSD| 58797173
dưỡng đã dần được cải thiện để đáp ứng được nhu cầu đang ngày càng phát triển 
từ phía thị trường: công thức sữa mới được giới thiệu có chứa ACTIGEN-E (tập 
hợp 8 vitamin và 4 khoáng chất tốt cho cơ thể) và PROTOMALT (mầm lúa 
mạch), góp phần củng cố niềm tin từ khách hàng rằng đây thực sự là một sản 
phẩm giàu dinh dưỡng, cần thiết cho trẻ em. 
+ Milo còn được công chúng nhớ đến với các TVC về một cậu bé, hoặc bé gái 
trở nên năng động hơn sau khi sử dụng sản phẩm Milo, cuối quảng cáo là hình 
ảnh cha mẹ đưa cho bé Milo. Mục đích của quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của 
phụ huynh và trẻ nhỏ, thuyết phục họ mua sản phẩm. 
 Trong quảng cáo có sự tương phản về mầu sắc, về âm thanh, kích thước, về  hình dáng... 
+ Cùng với việc chỉn chu trong việc sự dụng màu xanh lá bắt mắt chủ đạo gây 
thiện cảm với người mua trong bao bì cũng như trong lĩnh vực quảng cáo Milo 
còn tập trung vào đổi mới, cải thiện hình ảnh bao bì sản phẩm. Bằng cách in 
thêm các hình ảnh vận động viên nổi tiếng lên bao bì sản phẩm bên cạnh tên 
thương hiệu, Milo đã thu hút được đông đảo sự quan tâm và chú ý của người 
tiêu dùng. Hơn nữa, Milo còn thêm các màu sắc nổi bật lên bao bì thay vì chỉ sử 
dụng một màu xanh lá cây quen thuộc, điều này giúp khuyến khích trẻ em sử 
dụng sản phẩm của Milo thường xuyên hơn. Những thay đổi này cho thấy Milo 
là một thương hiệu thức thời, không chỉ thu hút thêm khách hàng mới mà còn 
tạo sự gắn kết với các khách hàng trung thành. 
 Đặc biệt Nestle luôn biết cách đánh vào tâm lí của khách hàng khi luôn đưa ra 
những quà tặng, khuyến mãi cho khách hàng là phụ huynh và trẻ em như mua 
một lốc tặng một ly sứ, hay mua bốn lốc sữa khuyến mãi thêm một lốc.      lOMoAR cPSD| 58797173
2.2. Đối tượng khách hàng được nhắm đến 
2.2.1. Phụ huynh có con từ 6 đến 14 tuổi là lượng khách hàng chính 
Nhắm đến đặc điểm tâm lý của các bậc phụ huynh muốn có được những sản phẩm 
chất lượng và tốt cho sức khỏe của con em họ. Ngoài ra đây còn là một giải pháp 
tối ưu cho những bậc phụ huynh bận rộn, ít thời gian nấu những bữa ăn chính 
trong ngày thì một sản phẩm sữa chất lượng với lượng calo đủ cho một ngày dài 
có thể là một giải pháp tuyệt vời. 
Ngoài sự tiện lợi còn có thể kể đến giá thành. Các bậc phụ huynh có mức lương 
dù cao hay thấp đều có thể yên tâm về mức giá của sản phẩm. Giá của dòng sản 
phẩm sữa Milo tương đối phù hợp với mức thu nhập bình quân hàng tháng của 
các hộ gia đình ở Việt Nam ( với GDP bình quân đầu người là 2.200 USD/ năm 
theo cục thống kê vào năm 2016). Chênh lệch không đáng kể so với giá của các 
dòng sản phẩm sữa khác. Ví dụ: Sữa nước Milo hộp giấy 1 lốc có giá 28.000 đồng 
thì 1 lốc sữa nước Dutch Lady hộp giấy có giá 26.000, chênh lệch nhau khoảng  2000 đồng. 
2.2.2. Khách hàng là người tiêu dùng thân thiết 
Đây chính là lượng khách hàng quan trọng nhất để quyết định sự thành công tiêu 
thụ sản phẩm Milo của Nestle. Để có được lượng khách hàng này việc chú trọng 
tuyệt đối đến chất lượng sản phẩm là việc quan trong hơn hết. Một sản phẩm ra 
đời được nhiều người mua dùng thử vì tò mò sẽ rất nhanh mất đi lượng khách 
hàng cần có. Vì vậy chú trọng về chất lượng là việc hàng đầu. Sau đó cần chú 
trọng vào việc đổi mới và những khuyến mãi để giữ chân những khách hàng thân  thiết này. 
2.3. Chiến dịch quảng cáo 
2.3.1. Quảng cáo qua TVC 
Quảng cáo trên sóng truyền hình có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, 
không bị rào cản địa lý. Đặc biệt là quảng cáo tại các kênh truyền hình quốc gia      lOMoAR cPSD| 58797173
có phạm vi tiếp cận trong toàn quốc. Theo thống kê, quảng cáo TVC có khả năng 
tiếp cận lên đến 60% các hộ gia đình trong toàn quốc. 
Bên cạnh đó quảng cáo cần có ý nghĩa, hợp với thuần phong mỹ tục của đất nước, 
không vi phạm bất cứ điều lệ nào. Đa số những quảng cáo về Milo sẽ được lấy ý 
tưởng từ chính thái độ hờ hững trong việc cân bằng rèn luyện thể chất cho con và 
quan niệm giáo dục truyền thống của Việt Nam. Dựa vào các kích thích quảng cáo 
nên chú trọng quảng cáo nào có tính mới lạ, chứa đựng điều bất thường sẽ làm 
cho con người tri giác không chủ định. Vì vậy đa số hững clip quảng cáo ngắn 
thường sẽ thể hiện một câu chuyện gần gũi nhưng hầu hết các các bậc phụ huynh 
không ngờ tới để từ đó sẽ thêm phần quan tâm con em mình hơn trong việc trau 
dồi thể lực. Ngoài ra các clip quảng cáo sẽ góp phần thúc đẩy trẻ em có động lực 
và có đủ can đảm để thực hiện ước mơ của mình. 
2.3.2. Truyền thông outdoor 
Ngoài các clip quảng cáo, cần tổ chức thêm các sự kiện thể thao trên nhiều nước, 
đặc biệt là các giải đấu giữa các trường tiểu học và trung học cơ sở. Bằng việc hợp 
tác với các đơn thể thao thanh thiếu niên, Milo cùng họ tạo ra các sự kiện thể thao 
trong nước và quốc tế. Tại đó, các quầy sản phẩm Milo được mở ra và tặng miễn 
phí đồ uống cho người tham dự. Đây là một cách thức hiệu quả trong việc khẳng 
định lại thương hiệu với sản phẩm gắn liền với các hoạt động thể thao, rèn luyện 
sức khỏe, tạo ra cái nhìn thiện cảm từ khách hàng. 
2.3.3. Ấn phẩm truyền thông   
Ấn phẩm truyền thông bao gồm báo, tạp chí, poster,.. Nestle thường xúc tiến bán 
sản phẩm Milo qua các tạp chí dành cho trẻ em, thanh thiếu niên bởi đây chính là 
đối tượng khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Bên cạnh đó, Milo cũng hợp tác 
tài trợ cho chuyên mục thể thao của một số báo, cho đăng tải hình ảnh những vận 
động viên nổi tiếng cùng logo của nhãn hàng nhằm thu hút những người yêu thích 
thể thao và trẻ em. Poster thường được nhãn hàng cung cấp cho các đại lý bán 
buôn, bán lẻ nhằm giúp người mua nhận biết đâu là nơi có bán sản phẩm Milo.      lOMoAR cPSD| 58797173
2.3.4. Mạng xã hội 
Một điều không ai có thể phủ nhận đó là mạng xã hội đang ngày càng trở thành 
một nhu cầu tất yếu trong cuộc sống thường ngày. Nắm bắt được điều này, các 
doanh nghiệp vận dụng tối đa phương tiện này để góp phần tăng doanh số thông 
qua các chiến dịch xuất hiện hàng ngày ta có thể thấy trên Facebook, Youtube, 
Instagram,… Nestle cũng vậy, đặc biệt với dòng sản phẩm thương hiệu Milo đã 
được triển khai rất nhiều chiến dịch marketing ấn tượng thông qua kênh truyền 
thông quyền lực này. Trong đó gần gũi với chúng ta nhất là chiến dịch “Năng động 
Việt Nam” được Milo thực hiện vào năm 2017 vừa qua đã gây được tiếng vang 
lớn khi sử dụng mạng xã hội là một trong những phương thức truyền thông chính. 
Chương trình nhằm thay đổi nhận thức, khuyến khích lối sống năng động, luyện 
tập thể thao thường xuyên trong cộng đồng Việt Nam và đặc biệt hướng vào trẻ 
em trong độ tuổi 6 đến 17. Chiến dịch đã sử dụng các mạng xã hội lớn như: 
Facebook, Youtube để chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng có thật đến giới 
trẻ cộng đồng Việt Nam.     3. CHƯƠNG 3: 
Sự thành công rực rỡ hơn mong đợi của sản phẩm sữa lúa mạch Milo  3.1. 
. Thành công về doanh thu hằng năm: 
Đến năm 1995, tập đoàn đã thành lập Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, khởi 
công xây dựng nhà máy sản xuất sữa của công ty đặt tại Khu công nghiệp Biên 
Hoà II, tỉnh Đồng Nai. Hiện tại, Nestlé sở hữu tới 6 nhà máy sữa tại Việt Nam, 
cung cấp hàng loạt các sản phẩm sữa, bánh kẹo, kem, cà phê, nước uống đóng 
chai... cho thị trường Việt Nam. 
Trong bốn năm gần đây, doanh thu hàng năm của Nestlé Việt Nam luôn đạt trên 
10.000 tỷ, vượt trội hẳn so với đối thủ FrieslandCampina Việt Nam. 
Trong năm 2016 và 2017, doanh thu thuần của Nestlé Việt Nam đạt 11.493 tỷ 
đồng và 13.154 tỷ đồng, lợi nhuận thuần tương ứng đạt 1.107 tỷ đồng và 1.197      lOMoAR cPSD| 58797173
tỷ đồng. Năm 2019, với doanh thu 15.967 tỷ đồng, công ty ghi nhận lợi nhuận 
1.844 tỷ đồng, tăng trưởng tới 22% so với năm 2018. 
Tính đến hết năm 2019, tổng tài sản của Nestlé Việt Nam đạt 8.281 tỷ đồng, 
giảm 6% so với thời điểm đầu năm, vốn chủ sở hữu tăng 12% lên mức 3.106 tỷ  đồng. 
Trong báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI, trong nửa đầu năm 2020, 
tiêu thụ sữa chiếm 12% tổng sản lượng hàng tiêu dùng nhanh, tương đương năm  2019. 
Giữa bối cảnh tác động của dịch Covid-19 nhiều ngành hàng gặp khó khăn 
nhưng sản lượng tiêu thụ sữa vẫn không bị sụt giảm. Những ông lớn ngành sữa 
đang chiếm lĩnh thị trường như Friesland Campina Việt Nam, Vinamilk, Nestlé 
Việt Nam và TH Truemilk... vẫn ăn nên làm ra. 
3.2. Ngoài ra còn là những thành công đến từ các chiến dịch cộng đồng: 
Milo đầu tư mạnh cho hoạt động quảng cáo tại Việt Nam. 
Milo đã tài trợ hơn 700 triệu đồng cho Hội khỏe Phù Đổng.[4] 
Thông qua vòng chung kết Festival Bóng Đá Học Đường[5], Nestle Milo lại tiếp 
tục đồng hành cùng dự án bóng đá học đường năm học 2014 – 2015 cũng như  trong những năm tới. 
Nestlé Milo tiếp tục tài trợ giải bóng rổ Festival trường học Thành phố Hồ Chí  Minh 2017. 
NESTLÉ Milo đồng hành với thể thao học đường và thông qua Giải bóng rổ 
Festival Trường học, Giải Bóng rổ học sinh TPHCM và chương trình ngày hội đi 
bộ MILO, công ty đã trang bị mới 120 bộ trụ bóng rổ tại các trường tiểu học, tạo 
thêm nhiều sân chơi để các em học sinh tập luyện.[6] 
Từ năm 1994 đến 2019, Nestlé MILO đã dầu tư gần 5.500 tỷ đồng để nghiên 
cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm tại Việt Nam. 
Gần 350.000 bà mẹ cam kết hành động cùng chương trình “Năng động Việt 
Nam” (giai đoạn 2016-2019) để nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động, khỏe 
mạnh tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng bằng sông Cửu Long và tiếp      lOMoAR cPSD| 58797173
tục mở rộng các tỉnh thành khác. Và đã có 2,5 triệu trẻ em Việt Nam được tiếp 
cận các hoạt động thể thao do Nestlé MILO tổ chức hoặc tài trợ trong giai đoạn  1994-2019. 
Nhằm tiếp lửa thi đấu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam vươn xa hơn, Nestlé 
MILO tự hào là nhà tài trợ Vàng SEA Games 30. Nestlé MILO cũng là nhà tài 
trợ trong Lễ tiễn Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games ngày 22/11/2019 
tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sự kiện này đã nối dài thêm hành trình 
Nestlé MILO nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao bền bỉ cho trẻ em, học sinh sinh 
viên Việt Nam, không ngừng khuyến khích các em tham gia các hoạt động thể 
thao, trở thành những nhà vô địch thực sự, góp phần đào tạo nhiều tài năng trẻ 
cho thể thao Việt Nam. Trong suốt những năm qua, đã có rất nhiều những siêu 
sao thể thao như ngôi sao bóng đá như Lương Xuân Trường, Bùi Tiến Dụng, 
VĐV bơi lội Nguyễn Huy Hoàng, VĐV điền kinh Quách Công Lịch, VĐV bóng 
rổ Triệu Hán Minh đã trưởng thành từ chuỗi thể thao do Nestlé MILO và chương 
trình “Năng động Việt Nam” đồng hành. 
Ngày 16/5/2020, Milo đã trao tặng hơn 2 triệu hộp sữa cho trẻ em trên khắp cả 
nước với thông điệp: tiếp thêm năng lượng bền bỉ cho trẻ quay lại trường. Cũng 
trong thời điểm trẻ quay lại trường học sau COVID-19, Nestlé MILO đã trao 
tặng hơn 2.500 thùng sữa lúa mạch MILO cho các căntin trường học trên toàn 
quốc trị giá hơn 1 tỉ đồng với mong muốn chia sẻ những khó khăn và tiếp thêm 
năng lượng cho những đơn vị kinh doanh này. 
3.3. Bí quyết thành công: 
Từ lâu với nhiều phụ huynh Việt Nam, thành tích học tập được xem như “thước 
đo thành công” của trẻ. Trong hành trình lội ngược dòng góp phần thay đổi quan 
niệm ấy, Nestlé Milo trải qua không ít thách thức để nhận được cái gật đầu đồng 
hành của phụ huynh, mang thể thao đến gần hơn với trẻ em Việt, giúp trẻ phát 
triển toàn diện về thể chất và kỹ năng mềm. 
Nestlé Milo đặt niềm tin “thể thao là người thầy tuyệt vời”. Thông qua thể thao, 
trẻ sẽ học được những giá trị đáng quý, đó là niềm đam mê, tinh thần đồng đội, sự 
bền bỉ, quyết tâm để trở thành những “nhà vô địch” thật sự trong cuộc sống. Cùng 
với đó, thể thao giúp trẻ khỏe mạnh và năng động hơn, phát triển toàn diện về thể 
chất và tinh thần - điều các bậc phụ huynh đều mong muốn. 
Với sự thấu hiểu ấy, Nestlé Milo mạnh dạn truyền tải cảm hứng và khuyến khích 
cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh, trẻ em, hướng đến lối sống năng động,      lOMoAR cPSD| 58797173
khỏe mạnh thông qua các hoạt động thể thao - dinh dưỡng. Ngoài ra còn là sự thấu 
hiểu với thói quen và tâm lý của phụ nữ Việt Nam: muốn được tự tay chuẩn bị bữa 
cơm, bình nước cho con để phù hợp nhất với sở thích của con, để đảm bảo vệ sinh 
an toàn thực phẩm và cũng để thắt chặt hơn sợi dây mẫu tử. 
Ngoài sự thấu hiểu được tân dụng đưa vào các chiến dịch marketing thì khẳng 
định chất lượng của Milo chính là việc quan trọng nhất lấy được sự thành công 
như ngày hôm nay. Mang đầy đủ những lợi ích từ Sữa, Sữa Milo của Netstle với 
hợp chất ACTIV-GO Vươn xa là sự kết hợp độc đáo của Protomalt chiết xuất đặc 
biệt từ mầm lúa mạch và tổ hợp các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đóng góp 
vai trò quan trọng trong việc giải phóng năng lượng, tăng cường chức năng cơ và 
hệ xương, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động thể chất và trí tuệ của trẻ. Uống Sữa 
Milo của Netstle với Activ-GO Vươn xa mỗi buổi sáng để cung cấp năng lượng 
và các dưỡng chất thiết giúp bé đạt được kết quả tốt nhất mỗi ngày. Sữa Milo của 
Netstle nên được sử dụng hằng ngày, đặc biệt là vào buổi sáng khi con bạn bước 
vào tuổi đi học vì có chứa hợp chất Activ-GO Vươn xa – được nghiên cứu và phát 
triển bởi Nestlé Thuỵ Sĩ – cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho các hoạt động 
học tập và vận động của trẻ. 
Ngoài ra việc chú trọng sáng tạo bao bì cũng là một việc quan trọng khiến Milo 
nhanh chóng trở thành sản phẩm sữa được hầu hết trẻ em đều thích. Bao bì là thứ 
mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải quan tâm khi cho ra đời sản phẩm bởi đây 
là thứ giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm trước và sau khi sử dụng. Tuy nhiên đây 
cũng là vấn đề nhiều doanh nghiệp lo ngại khi nguyên liệu chủ yếu được sử dụng 
làm bao bì là nhựa và nilon, những chất sau khi sử dụng sẽ có hại cho môi trường. 
Vậy nên chiến lược Marketing của Milo tập trung vào tối ưu hóa chất liệu để phát 
triển loại bao bì thân thiện môi trường, đồng thời cung cấp những thông tin, cách 
thức tái chế hữu ích đến với khách hàng. 
Nestle khẳng định luôn không ngừng cố gắng tìm ra những giải pháp bao bì tốt 
nhất cho sản phẩm của mình, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của chúng đến môi 
trường. Một hành động đáng chú ý năm 2008 của Milo khi quyết định hợp tác với 
PIQET, tạo ra một mẫu mã bao bì mới đảm bảo hạn chế nhất các tác động tiêu cực 
tới môi trường. Tại Malaysia, Nestle đã xây dựng một kế hoạch thu hồi, tái chế và 
tái sử dụng các chai, hộp sản phẩm đã qua sử dụng, góp phần giảm thiểu số lượng 
rác thải thải ra môi trưởng. Sự quan tâm của Milo đối với việc bảo vệ môi trường 
đã gây được thiện cảm vô cùng lớn trong lòng những người tiêu dùng, khiến họ 
thêm tin tưởng và yêu thích nhãn hiệu này.        lOMoAR cPSD| 58797173 Tổng Kết 
Ngoài việc ứng dụng các quy luật tâm lý của tri giác và tận dụng các yếu tố 
khách để tạo nên thành công to lớn cho nhãn hàngtrong việc quảng cáo thì để có 
được thành công như ngày hôm Nestle đã và đang không ngừng nổ lực cải tiến 
chất lượng sản phẩm, thấu hiểu và truyền nhiều nguồn cảm hứng tích cực cho 
khách hàng. Và đó chính là những quy tắc quan trọng góp phần tạo nên thành  công cho 1 doanh nghiệp.