lOMoARcPSD| 59561309
CÂU HỎI DEMO GIỮA KỲ
HỌC PHẦN: MARKETING CĂN
BẢN
1. ………..là trạng thái cảm thấy thiếu thốn.
a. Trao đổi giá trị
b. Các dịch vụ thị trường
c. Muốn
d.
Nhu cầu
2. Theo quan điểm Marketing, “thị trường" nghĩa là gì?
a. Cung
b. Mua hàng
c. Cầu
d. Khách hàng
3. Để mua một chiếc điện thoại thông minh, Lan cần mất 1 tháng để tìmhiểu
so sánh. Vậy chi phí đối với chiếc điện thoại thông minh mà Lan mua
bao gồm?
a. Chi phí mua điện thoại
b. Chi phí giao hàng
c. Chi phí thời gian
d.
Tất cả các đáp án trên
4. Việc đảm bảo cân bằng các lợi ích của khách hàng, doanh nghiệp, xãhội
là quan điểm:
a. Tập trung vào hoàn thiện sản phẩm
b. Tập trung vào bán hàng
c. Marketing
d.
Marketing đạo đức xã hội
5. Sự thỏa mãn của người tiêu dùng là trạng thái có được khi:
a.
So sánh kết quả sử dụng sản phẩm với kỳ vọng của họ
b. Được phục vụ chu đáo nhiệt tình
c. So sánh những sản phẩm cùng loại với nhau
d. Mua được sản phẩm vừa ý giá cả hợp lý6. Nhu cầu khả năng
thanh toán là:
a. Mong muốn của khách hàng
b. Nhu cầu tự thể hiện
c.
Nhu cầu tự nhiên/mong muốn phù hợp với thu nhập
lOMoARcPSD| 59561309
d. Nhu cầu được tôn trọng
7. Doanh nghiệp muốn thành công phải tập trung thúc đẩy tiêu thụ
vàkhuyến mại là quan điểm: a. Sản xuất
b. Sản phẩm
c.
d. Marketing
8. Mục tiêu thu thập thông tin bộ giúp xác định hơn các vấn
đềnghiên cứu và đề xuất các giả thuyết là loại nghiên cứu nào sau đây?
a. Nghiên cứu thăm dò
b. Nghiên cứu nhân quả
c. Nghiên cứu mô tả
d. Nghiên cứu thị trường
9. Điều nào sau đây là đúng khi thu thập dữ liệu thứ cấp?
a. Thu thập dữ liệu thứ cấp liên quan đến chi phí tốn kém cho các
cơquan chính phủ.
b. sở dữ liệu trực tuyến thương mại chứa dữ liệu chính chứ
khôngphải dữ liệu thứ cấp.
c. Công cụ tìm kiếm trên Internet thể nguồn dữ liệu thứ cấp liên
quan.
d. Việc các công ty mua dữ liệu thcấp từ các ncung cấp bên ngoàilà
bất hợp pháp.
10. Mô tả sâu về một cá nhân, gia đình hoặc tổ chức riêng lẻ là nội dung
của phương pháp nghiên cứu nào sau đây?
a.
Nghiên cứu quan sát
b. Nghiên cứu tình huống.
c. Nghiên cứu điều tra
d. Nghiên cứu thử nghiệm
11. Ưu điểm của việc sử dụng số liệu thứ cấp là:
a. Đã được xử lý
b. Có độ tin cậy
c. Đỡ tốn kém
d. Đã qua kiểm soát
12. Trong quy trình nghiên cứu marketing, bước “thu thập thông tin” bước
thứ mấy? a. 2
b. 3
c. 4
lOMoARcPSD| 59561309
d. 5
13. Người nghiên cứu marketing thể sử dụng phương thức tiếp xúc nào
khi tiến hành thu thập thông tin marketing? a. Điện thoại
b. Thư tín/Email
c. Phỏng vấn cá nhân/nhóm
d. Tất cả các đáp án
14. Bước đầu tiên của quy trình nghiên cứu Marketing là:
a.
Xác định vấn đề và hình thành mục tiêu nghiên cứu
b. Phân tích tình huống
c. Xác định ngân sách
d. Nghiên cứu thử
15. Môi trường vật chất ảnh hưởng đến hoạt động marketing được gọi
là môi trường gì? a. Kinh tế
b. Tự nhiên
c. Văn hóa
d. Chính trị
16. Tác nhân nào giúp công ty quảng bá và bán sản phẩm?
a. Công chúng => đối tượng DN hướng đến, không tham gia quảng bá,
bán hàng
b. Nguồn nhân lực
c. Nghiên cứu phát triển
d. Trung gian marketing
17. Các xu hướng trong môi trường tự nhiên bao gồm tất cả những
điều sau đây NGOẠI TRỪ ………..
a. Tăng cường can thiệp của chính phủ
b. Gia tăng ô nhiễm
c. Thiếu nguyên liệu thô
d.
Giảm chi phí phát triển sản phẩm
18. Yếu tố thuộc môi trường marketing vi nào dưới đây ảnh
hưởng đến khnăng giao hàng đúng chủng loại, số lượng, chất
lượng và thời gian của doanh nghiệp:
=> không tham gia
trực tiếp vào quá trình sx> không ảnh hưởng
chất lượng, số lượng; chỉ giúp sp tiếp cận đại chúng c. Khách hàng
d. Công chúng trực tiếp
a.
Người cung ứng
b.
Trung gian Marketing
lOMoARcPSD| 59561309
19. Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong quá trình quyết định mua
của người tiêu dùng?
a.
Lựa chọn thông tin
b. Nhận biết thông tin
c. Tìm kiếm thông tin
d. Đánh giá các phương án
20. Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hóa?
a. Nền văn hóa
b. Nhánh văn hóa
c. Sự hội nhập và biến đổi văn hóa
d. Trình độ văn hóa
21. Đặc trưng nào không phải là đặc trưng của thị trường người tiêu dùng?
a. Có quy mô lớn
b. Thường xuyên gia tăng
c. Không ngừng biến đổi
d. Thường tập trung theo vùng địa lý
22. Hai khách hàng có cùng động như nhau nhưng khi vào cùng một cửa
hàng thì lại sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó do
họ có sự khác nhau về: a. Sự chú ý
b. Nhận thức
c. Thái độ và niềm tin
d. Cả 3 đáp án đều đúng
23. Nhận định nào sau đây chính xác nhất về người tiêu dùng
hành vi mua hàng của họ?
a. Hầu hết người tiêu dùng chi nhiều tiền nhất cho các sản phẩm
đượcquảng bá bởi những người có ảnh hưởng nổi tiếng.
b. Một nhà tiếp thị giỏi có thể thuyết phục người tiêu dùng mua hầu hết
mọi sản phẩm.
c. Người tiêu dùng thường không biết tại sao họ lại hành động theo một
cách nhất định. => mua hàng do yếu tố tâm, cảm xúc
d. Người tiêu dùng thường mua sắm ngẫu hứng những mặt hàng giátrị
lớn.
24. Nhân tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hóa?
a. Nền văn hóa
b. Nhánh văn hóa
c. Sự hội nhập và biến đổi văn hóa
lOMoARcPSD| 59561309
d. Trình độ văn hóa
25. Phương án nào không thuộc nhóm yếu tố cá nhân?
a. Nghề nghiệp
b. Địa vị xã hội
c. Cá tính
d. Hoàn cảnh kinh tế
26. Thị trường người tiêu dùng bao gồm:
a. Các cá nhân và các tổ chức
b. Các hộ gia đình và các tổ chức
c.
Các cá nhân và các hộ gia đình
d.
Không câu nào đúng

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59561309
CÂU HỎI DEMO GIỮA KỲ
HỌC PHẦN: MARKETING CĂN BẢN
1. ………..là trạng thái cảm thấy thiếu thốn. a. Trao đổi giá trị
b. Các dịch vụ thị trường c. Muốn d. Nhu cầu
2. Theo quan điểm Marketing, “thị trường" nghĩa là gì? a. Cung b. Mua hàng c. Cầu d. Khách hàng
3. Để mua một chiếc điện thoại thông minh, Lan cần mất 1 tháng để tìmhiểu
và so sánh. Vậy chi phí đối với chiếc điện thoại thông minh mà Lan mua bao gồm?
a. Chi phí mua điện thoại b. Chi phí giao hàng c. Chi phí thời gian
d. Tất cả các đáp án trên
4. Việc đảm bảo cân bằng các lợi ích của khách hàng, doanh nghiệp, xãhội là quan điểm:
a. Tập trung vào hoàn thiện sản phẩm
b. Tập trung vào bán hàng c. Marketing
d. Marketing đạo đức xã hội
5. Sự thỏa mãn của người tiêu dùng là trạng thái có được khi:
a. So sánh kết quả sử dụng sản phẩm với kỳ vọng của họ b.
Được phục vụ chu đáo nhiệt tình c.
So sánh những sản phẩm cùng loại với nhau d.
Mua được sản phẩm vừa ý giá cả hợp lý6. Nhu cầu có khả năng thanh toán là:
a. Mong muốn của khách hàng
b. Nhu cầu tự thể hiện
c. Nhu cầu tự nhiên/mong muốn phù hợp với thu nhập lOMoAR cPSD| 59561309
d. Nhu cầu được tôn trọng
7. Doanh nghiệp muốn thành công phải tập trung thúc đẩy tiêu thụ
vàkhuyến mại là quan điểm: a. Sản xuất b. Sản phẩm c. Bán hàng d. Marketing
8. Mục tiêu là thu thập thông tin sơ bộ giúp xác định rõ hơn các vấn
đềnghiên cứu và đề xuất các giả thuyết là loại nghiên cứu nào sau đây? a. Nghiên cứu thăm dò b. Nghiên cứu nhân quả c. Nghiên cứu mô tả
d. Nghiên cứu thị trường 9.
Điều nào sau đây là đúng khi thu thập dữ liệu thứ cấp?
a. Thu thập dữ liệu thứ cấp liên quan đến chi phí tốn kém cho các cơquan chính phủ.
b. Cơ sở dữ liệu trực tuyến thương mại chứa dữ liệu chính chứ
khôngphải dữ liệu thứ cấp.
c. Công cụ tìm kiếm trên Internet có thể là nguồn dữ liệu thứ cấp có liên quan.
d. Việc các công ty mua dữ liệu thứ cấp từ các nhà cung cấp bên ngoàilà bất hợp pháp.
10. Mô tả sâu về một cá nhân, gia đình hoặc tổ chức riêng lẻ là nội dung
của phương pháp nghiên cứu nào sau đây? a. Nghiên cứu quan sát
b. Nghiên cứu tình huống. c. Nghiên cứu điều tra
d. Nghiên cứu thử nghiệm
11. Ưu điểm của việc sử dụng số liệu thứ cấp là: a. Đã được xử lý b. Có độ tin cậy c. Đỡ tốn kém d. Đã qua kiểm soát
12. Trong quy trình nghiên cứu marketing, bước “thu thập thông tin” là bước thứ mấy? a. 2 b. 3 c. 4 lOMoAR cPSD| 59561309 d. 5
13. Người nghiên cứu marketing có thể sử dụng phương thức tiếp xúc nào
khi tiến hành thu thập thông tin marketing? a. Điện thoại b. Thư tín/Email
c. Phỏng vấn cá nhân/nhóm d. Tất cả các đáp án 14.
Bước đầu tiên của quy trình nghiên cứu Marketing là:
a. Xác định vấn đề và hình thành mục tiêu nghiên cứu b. Phân tích tình huống c. Xác định ngân sách d. Nghiên cứu thử 15.
Môi trường vật chất ảnh hưởng đến hoạt động marketing được gọi
là môi trường gì? a. Kinh tế b. Tự nhiên c. Văn hóa d. Chính trị 16.
Tác nhân nào giúp công ty quảng bá và bán sản phẩm?
a. Công chúng => đối tượng DN hướng đến, không tham gia quảng bá, bán hàng b. Nguồn nhân lực
c. Nghiên cứu phát triển d. Trung gian marketing 17.
Các xu hướng trong môi trường tự nhiên bao gồm tất cả những
điều sau đây NGOẠI TRỪ ………..
a. Tăng cường can thiệp của chính phủ b. Gia tăng ô nhiễm
c. Thiếu nguyên liệu thô
d. Giảm chi phí phát triển sản phẩm 18.
Yếu tố thuộc môi trường marketing vi mô nào dưới đây có ảnh
hưởng đến khả năng giao hàng đúng chủng loại, số lượng, chất
lượng và thời gian của doanh nghiệp: a. Người cung ứng => không tham gia
b. Trung gian Marketing trực tiếp vào quá trình sx> không ảnh hưởng
chất lượng, số lượng; chỉ giúp sp tiếp cận đại chúng c. Khách hàng d. Công chúng trực tiếp lOMoAR cPSD| 59561309 19.
Bước nào sau đây KHÔNG nằm trong quá trình quyết định mua của người tiêu dùng? a. Lựa chọn thông tin b. Nhận biết thông tin c. Tìm kiếm thông tin
d. Đánh giá các phương án 20.
Yếu tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hóa? a. Nền văn hóa b. Nhánh văn hóa
c. Sự hội nhập và biến đổi văn hóa d. Trình độ văn hóa
21. Đặc trưng nào không phải là đặc trưng của thị trường người tiêu dùng? a. Có quy mô lớn b. Thường xuyên gia tăng
c. Không ngừng biến đổi
d. Thường tập trung theo vùng địa lý
22. Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa
hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do
họ có sự khác nhau về: a. Sự chú ý b. Nhận thức c. Thái độ và niềm tin
d. Cả 3 đáp án đều đúng 23.
Nhận định nào sau đây là chính xác nhất về người tiêu dùng và
hành vi mua hàng của họ?
a. Hầu hết người tiêu dùng chi nhiều tiền nhất cho các sản phẩm
đượcquảng bá bởi những người có ảnh hưởng nổi tiếng.
b. Một nhà tiếp thị giỏi có thể thuyết phục người tiêu dùng mua hầu hết mọi sản phẩm.
c. Người tiêu dùng thường không biết tại sao họ lại hành động theo một
cách nhất định. => mua hàng do yếu tố tâm lý, cảm xúc
d. Người tiêu dùng thường mua sắm ngẫu hứng những mặt hàng có giátrị lớn. 24.
Nhân tố nào sau đây không thuộc về nhóm yếu tố văn hóa? a. Nền văn hóa b. Nhánh văn hóa
c. Sự hội nhập và biến đổi văn hóa lOMoAR cPSD| 59561309 d. Trình độ văn hóa 25.
Phương án nào không thuộc nhóm yếu tố cá nhân? a. Nghề nghiệp b. Địa vị xã hội c. Cá tính d. Hoàn cảnh kinh tế 26.
Thị trường người tiêu dùng bao gồm:
a. Các cá nhân và các tổ chức
b. Các hộ gia đình và các tổ chức
c. Các cá nhân và các hộ gia đình d. Không câu nào đúng