lOMoARcPSD| 47708777
CÁC QUAN ĐIỂM QUN TR MARKETING
5 QUAN ĐIỂM
1. Quan điểm tp trung vào sn xuấất
2. Quan điểm hướng v sn phm
3. Quan điểm tp trung bán hàng
4. Quan điểm tp trung vào khách hàng
5. Quan điểm kinh doanh đạo đức xã hi
1. Quan điểm tp trung vào sn xuấất
2. Quan điểm hướng vềề sn phm
Người tiu dùng ch hướng ti sp chấất lượng max luốn đc cải tiềấn => QTV tp trung sx sp thượng hng
và phi lun ci tin
Ph phán Trường hp áp dng
Nhà sx ch qtm chấất lưng sp mà khng qt các - Th trường xuấất hin cnh tranh ( cung = cấều
)
điềều kin khác như kh ng thanh toán, quản - Kh năng thanh toán dấn cư cao
lý... - KHCN đc áp dụng vào sx
3. Quan điểm tp trung bán hàng
Người tiu dùng k mua sp vi sốấ lượng ln => QTV bán hàng = qung cáo , khuyềấn mi
Ph phán Trường hp áp dng
Đốềng nhấất qung cáo vi hoạt động marketing - Th trường cnh tranh ác lit ( cung > cấều )
Bán những sp có săẵn >< sp khách hàng có nhu cu - DN tha cng suấất
- DN bán sp phc v nhu cấều th động
Ng
và phn phốấi r
ng quy m s
r
ng => QTV m
a thích sp giá r
i tiu dùng
x và ph
ư
ườ
Ph phán
Tr
ng h
p áp d
ng
ườ
Nhà sx thiu
quan tm th
hiềấu khách hàng và
ch v
bán hàng
d
tr
ng ch
nh tranh th
a xuấất hi
n ( cung <
C
-
ườ
ư
cấều )
năng thanh toán dấn c
Kh
-
thấấp
ư
n
-
Khoa h
c cng ngh
ch
a phát tri
ư
lOMoARcPSD| 47708777
4. Quan điểm tp trung vào khách hàng
Xác định đúng nhu cấu ca khách hàng và th trường mc tiu => tìm cách tha mãn mong muốấn hiu
qu => đt được mc tiu marketing
4 tr ct chính:
- Nhu cấều và mong muốấn
- KH trn th trường mc tiu
- Kềất hp 4 chính sách b phn ca mkt ( sp, giá, knh phn phốấi, truyềền thng mkt ) - Li ích
cao nhấất do các doanh nghip
5. Quan điểm kinh doanh đạo đức xã hi
Xác định đúng nhu cấu ca khách hàng và th trường mc tiu => tìm cách tha mãn mong muốấn hiu
qu => đạt được mc tiu marketing => Phi gi nguyn và cng cốấ mc sung túc ca ng tiu dùng và
xã hi
5 tr ct:
- 4 PS
- Nhu cấều mong mun
- KH trn th trường mc tiu
- Li ích cho DN
- Li ích cho xã hi, cộng đốềng
Quan điểm này buc qtv phi qtam li ích c 3 bn: KH, DN, XH
CÂU HI T LUN
1. sao quan điểm kd mkt đạo đức hi li cơ hi thành cng hơn các qd kd khác? d chng
minh?
- Trình bày 5 qd kd
1. Quan điểm tp trung vào sn xut
Ph phán
Tr
ng h
p áp d
ng
ườ
Nhà sx ch
qtam l
i ích KH và DN >< Ch qtam l
i
ích XH và c
ng đốn
g
-
Th
tr
ng c
nh tranh ác li
t ( cung > cấều )
ườ
phn phốấi r
ng q
r
ng => QTV m
a thích sp giá r
i tiêu dùng
Ng
uy m sx và ph
m vi phn phốấi
ư
ườ
Phê phán
Tr
ng h
p áp d
ng
ườ
Nhà sx thiêu quan tm th
hiêu khách hàng
ch v
bán hàng
d
tr
ng ch
nh tranh th
a xuấất hi
n ( cung <
C
-
ư
ườ
cấầu )
năng thanh toán dấn c
Kh
-
thấấp
ư
n
Khoa h
c cng ngh
-
ch
a phát tri
ư
lOMoARcPSD| 47708777
2. Quan điểm hướng sn phm
Ngưi tiêu dùng ch ng ti sp chấất lượng max lun đc cải tiên => QTV tập trung sx sp thưng hng
và phi lun ci tiên
Phê phán Trường hp áp dng
Nhà sx ch qtm chấất lượng sp mà khng qt các - Th trường xuấất hin cnh tranh ( cung =
cu )
điêuầ kiện khác như khả năng thanh toán, quản - Kh năng thanh toán dấn cư cao
lý... - KHCN đc áp dụng vào sx
3. Quan điểm tp trung bán hàng
Ngưi tiêu dùng k mua sp vi sốấ ng ln => QTV bán hàng = qung cáo , khuyên mi
Phê phán Trường hp áp dng
Đốầng nhấất qung cáo vi hot đng marketing - Th trường cnh tranh ác lit ( cung > cấầu
) Bán những sp có sănẵ >< sp khách hàng có nhu - DN tha cng sut
cấầu - DN bán sp phc v nhu cu th động
4. Quan điểm tp trung vào khách hàng
Xác định đúng nhu cấu ca khách hàng và th trường mc tiêu => tìm cách tha mãn mong muốấn hiu
qu => đạt được mc tiêu marketing
4 tr ct chính:
- Nhu cu và mong muốấn
- KH trên th trường mc tiêu
- Kêt hp 4 chính sách b phn ca mkt ( sp, giá, kênh phn phốấi, truyên thng mkt )
5. Quan điểm kinh doanh đạo đức xã hi
Xác định đúng nhu cấu ca khách hàng và th trường mc tiêu => tìm cách tha mãn mong muốấn hiu
qu => đạt được mc tiêu marketing => Phi gi nguyên và cng cốấ mc sung túc ca ng tiêu dùng và
xã hi
i ích cao nhấất do các doanh nghi
L
p
-
Phê phán
Tr
ng h
p áp d
ng
ườ
i ích KH và DN >< Ch qtam l
i
qtam l
Nhà sx ch
ích XH và c
ng đốn
g
-
Th
tr
ng c
nh tranh ác li
t ( cung > cấầu )
ườ
lOMoARcPSD| 47708777
5 tr ct:
- 4 PS
- Nhu cu mong muốấn
- KH trên th trường mc tiêu
- Li ích cho DN
- Li ích cho xã hi, cộng đốầng
Quan điểm này buc qtv phi qtam li ích c 3 bên: KH, DN, XH
- Khẳng định tính ưu vit ca qd và lấấy ví d
2. Để bán đc sp, ng làm mkt chỉ cấền tp trung vào các bin pháp kích thích tiu thụ”. Hãy cho biềất
đánh giá của anh ch vềề qd kd hướng vềề bán hàng và hướng mkt
- Khẳng định cu trn sai
- nu qd kd hướng vềề kh
- nu qd kinh d mkt
- So sánh 2 qd

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47708777
CÁC QUAN ĐIỂM QUẢN TRỊ MARKETING 5 QUAN ĐIỂM
1. Quan điểm tập trung vào sản xuấất Ng ười ti ều dùng ưa t
hích sp giá r ẻ và phấn phốấi r ộng => QTV m
ở r ộn g quy mố s x và ph ạm vi phấn phốấi Phề phán Tr ườn g h ợp áp d ụng Nhà sx thiềuấ
quan tấm th ị hiềấu khách hàng và - C ạ n h tranh th ị tr ườn g ch ưa x uấất hi ện ( cung < d ịch v ụ bán hàng cấều )
- Kh ả năng thanh toán dấn c ư thấấp - Khoa h ọc cống ngh ệ ch ưa ph át tri ển
2. Quan điểm hướng về ềsản phẩm
3. Quan điểm tập trung bán hàng
4. Quan điểm tấp trung vào khách hàng
5. Quan điểm kinh doanh đạo đức xã hội
1. Quan điểm tập trung vào sản xuấất
2. Quan điểm hướng vềề sản phẩm
Người tiều dùng chỉ hướng tới sp chấất lượng max luốn đc cải tiềấn => QTV tập trung sx sp thượng hạng
và phải luốn cải tiềnấ Phề phán Trường hợp áp dụng
Nhà sx chỉ qtấm chấất lượng sp mà khống qt các
- Thị trường xuấất hiện cạnh tranh ( cung = cấều )
điềều kiện khác như khả năng thanh toán, quản - Khả năng thanh toán dấn cư cao lý...
- KHCN đc áp dụng vào sx
3. Quan điểm tập trung bán hàng
Người tiều dùng k mua sp với sốấ lượng lớn => QTV bán hàng = quảng cáo , khuyềấn mại Phề phán Trường hợp áp dụng
Đốềng nhấất quảng cáo với hoạt động marketing
- Thị trường cạnh tranh ác liệt ( cung > cấều )
Bán những sp có săẵn >< sp khách hàng có nhu cấuề - DN thừa cống suấất
- DN bán sp phục vụ nhu cấều thụ động lOMoAR cPSD| 47708777
4. Quan điểm tập trung vào khách hàng
Xác định đúng nhu cấuề của khách hàng và thị trường mục tiều => tìm cách thỏa mãn mong muốấn hiệu
quả => đạt được mục tiều marketing 4 trụ cột chính: -
Nhu cấều và mong muốấn -
KH trền thị trường mục tiều -
Kềất hợp 4 chính sách bộ phận của mkt ( sp, giá, kềnh phấn phốấi, truyềền thống mkt ) - Lợi ích
cao nhấất do các doanh nghiệp Phề phán Tr ườn g h ợp áp d ụng
Nhà sx ch ỉ qtam l ợi ích
KH và DN >< Ch qtam l i ợ - Th ị tr ườn g c ạ n h tranh ác li ệt ( cung > cấều ) ích XH và c ộn g đốnề g
5. Quan điểm kinh doanh đạo đức xã hội
Xác định đúng nhu cấuề của khách hàng và thị trường mục tiều => tìm cách thỏa mãn mong muốấn hiệu
quả => đạt được mục tiều marketing => Phải giữ nguyền và củng cốấ mức sung túc của ng tiều dùng và xã hội 5 trụ cột: - 4 PS - Nhu cấều mong muốnấ -
KH trền thị trường mục tiều - Lợi ích cho DN -
Lợi ích cho xã hội, cộng đốềng
Quan điểm này buộc qtv phải qtam lợi ích cả 3 bền: KH, DN, XH CÂU HỎI TỰ LUẬN
1. Vì sao quan điểm kd mkt đạo đức xã hội lại có cơ hội thành cống hơn các qd kd khác? Ví dụ chứng minh? - Trình bày 5 qd kd
1. Quan điểm tập trung vào sản xuấtấ
Ng ười tiêu d ùng ưa
thích sp giá r ẻ và phấn phốấi r
ộng => QTV m ở r ộn g q uy mố sx và ph ạm vi phấn phốấi Phê phán Tr ườn
g h ợp áp d ụng
Nhà sx thiêấu quan tấm th
hiêấu khách hàng và -C ạn
h tranh th ị tr ườn
g ch ưa xuấất hiệ n ( cung < d ịch
v ụ bán hàng cấầu )
- Kh ả năng thanh toán dấn c ư thấấp - Khoa h ọc c
ống ngh ệ ch ưa phát tri ể n lOMoAR cPSD| 47708777
2. Quan điểm hướng vêầ sản phẩm
Người tiêu dùng chỉ hướng tới sp chấất lượng max luốn đc cải tiênấ => QTV tập trung sx sp thượng hạng
và phải luốn cải tiênấ Phê phán
Trường hợp áp dụng
Nhà sx chỉ qtấm chấất lượng sp mà khống qt các
- Thị trường xuấất hiện cạnh tranh ( cung = cấuầ )
điêuầ kiện khác như khả năng thanh toán, quản - Khả năng thanh toán dấn cư cao lý...
- KHCN đc áp dụng vào sx
3. Quan điểm tập trung bán hàng
Người tiêu dùng k mua sp với sốấ lượng lớn => QTV bán hàng = quảng cáo , khuyênấ mại Phê phán
Trường hợp áp dụng
Đốầng nhấất quảng cáo với hoạt động marketing
- Thị trường cạnh tranh ác liệt ( cung > cấầu
) Bán những sp có sănẵ >< sp khách hàng có nhu
- DN thừa cống suấtấ
cấầu - DN bán sp phục vụ nhu cấuầ thụ động
4. Quan điểm tập trung vào khách hàng
Xác định đúng nhu cấuầ của khách hàng và thị trường mục tiêu => tìm cách thỏa mãn mong muốấn hiệu
quả => đạt được mục tiêu marketing 4 trụ cột chính: -
Nhu cấuầ và mong muốấn -
KH trên thị trường mục tiêu -
Kêtấ hợp 4 chính sách bộ phận của mkt ( sp, giá, kênh phấn phốấi, truyênầ thống mkt ) - L ợi íc
h cao nhấất do các doanh nghiệ p Phê phán Tr ườn
g h ợp áp d ụng
Nhà sx ch ỉ qtam l ợi íc
h KH và DN >< Ch qtam l ợi
- Th ị tr ườn g c ạn
h tranh ác li ệ t
( cung > cấầu )
ích XH và c ộn g đốnầ g
5. Quan điểm kinh doanh đạo đức xã hội
Xác định đúng nhu cấuầ của khách hàng và thị trường mục tiêu => tìm cách thỏa mãn mong muốấn hiệu
quả => đạt được mục tiêu marketing => Phải giữ nguyên và củng cốấ mức sung túc của ng tiêu dùng và xã hội lOMoAR cPSD| 47708777 5 trụ cột: - 4 PS -
Nhu cấuầ mong muốấn -
KH trên thị trường mục tiêu - Lợi ích cho DN -
Lợi ích cho xã hội, cộng đốầng
Quan điểm này buộc qtv phải qtam lợi ích cả 3 bên: KH, DN, XH -
Khẳng định tính ưu việt của qd và lấấy ví dụ
2. “ Để bán đc sp, ng làm mkt chỉ cấền tập trung vào các biện pháp kích thích tiều thụ”. Hãy cho biềất
đánh giá của anh chị vềề qd kd hướng vềề bán hàng và hướng mkt
- Khẳng định cấu trền sai
- nều qd kd hướng vềề kh - nều qd kinh d mkt - So sánh 2 qd