Câu hỏi ôn tập quản trị học căn bản | Trường đại học kinh tế - luật đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

         Môi trường tác nghiệp là tập hợp các lực lượng và điều kiện bắt nguồn từ các nhà cung cấp, nhà phân phối, khách hàng và đối thủ toàn cầu; các lực lượng và điều kiện này ảnh hưởng đến khả năng tổ chức giành được đầu vào và giải quyết đầu ra. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

0 Phân ch swot
Strengths:
0 Thương hiệu có danh ếng:
 !"!"
1 Phạm vi thị trường rộng:#$%&'()*+ ,-,.
2 Sản phẩm đa dạng: /0*0*12313450614(7'.
&0*0*
3 Công nghệ sản xuất hiện đại: 8'#391!-'':9;&
Nhiều chương trình khuyến mãi
WEAK :
4 Chưa nổi trội trong thị trường cao cấp:,8$<2+89$##
3- Thiết kế bao bì lỗi thời
Opportunies
5 Thị trường trong nước rộng lớn:  =>?@>A#BBBCDEFG
6 Thị trường quốc tế nhiều ềm năng:H&+)I*,)3:+8
Threats (Thách thức) :
7 Thị trường nhiều cạnh tranh:+*J!,KI*H&/:
,==
8 Thay đổi trong thị hiếu người êu dùng:HKL-3!!M9N
'?
1 Chức năng lãnh đạo
Lý thuyết áp dụng
Triết lý Kaizen: O73PQRS;,*3L*&I*,)1H= .
",==+81PI*,)$.#ITU2V(
."P+8?W
4M:
XS
Y XS
B XS!
X
Chính sách động viên
Tăng cường các phúc lợi cho nhân viên:
Z0[,61,P8?
Z\39*$.]^*$_31^*$7&,1^*$`a?
Z^3, 1*9*T,)?
Z7bcI#Ic+dS?
Khen thưởng, tăng lương
Z76- 1c9/L-Ye[?
Z7(8!,f1731(.?
Z`g- 81+3L*$6h (?
ZQS(1;iI&UTV2- ?
Thúc đẩy nh thần qua các chương trình vui chơi, giải trí
Z7bc8 :S9!?
Z7bc8'3!K8- #iH&Ij?
Z7bc86/!,f173?
Z7bc8$k- ?
Giúp nhân viên phát triển và nâng cao các kỹ năng trong công việc, kỹ năng chuyên môn
Z- H' N+#V:,=1,:-IT1
9lj,+3c?
Z\'bc88T-ITB[?
2 Công cụ kiểm soát
Công cụ hành chính và kiểm soát hành vi
| 1/2

Preview text:

0 Phân tích swot Strengths: 0
Thương hiệu có danh tiếng: hoạt động tại thị trường Việt Nam được gần 30 năm và luôn được
người tiêu dùng ưa chuộng và tin dùng 1
Phạm vi thị trường rộng: có thể được tìm thấy ở tẩt cả kênh phân phối 2
Sản phẩm đa dạng: mì Hảo Hảo, hủ tiếu Nam Vang, miến trộn Phú Hương, Phở Trộn hay muối chấm Hảo Hảo 3
Công nghệ sản xuất hiện đại: máy móc trang thiết bị, dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất
Nhiều chương trình khuyến mãi WEAK : 4
Chưa nổi trội trong thị trường cao cấp: đang phát triển nhưng vẫn chưa đủ khác biệt để có có
được lợi thế cạnh tranh -
Thiết kế bao bì lỗi thời Opportunities 5
Thị trường trong nước rộng lớn: Việt Nam tiêu thụ 8.48 tỉ gói trong năm 2022 (WINA) 6
Thị trường quốc tế nhiều tiềm năng: xuất khẩu sản phẩm đến nhiều thị trường khác nhau
Threats (Thách thức) : 7
Thị trường nhiều cạnh tranh: khoảng 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước sản xuất mì ăn liền
phục vụ cho thị trường Việt Nam 8
Thay đổi trong thị hiếu người tiêu dùng: xu hướng quan tâm đến dinh dưỡng trong bữa ăn ngày càng tăng.
1 Chức năng lãnh đạo Lý thuyết áp dụng
Triết lý Kaizen: “ Triết lí Kaizen tập trung cải tiến và quản trị chất lượng sản phẩm, xong mục tiêu cuối
cùng là phục vụ khách hàng, gia tăng lợi ích sản phẩm để tối đa hóa sự hài lòng của họ và người hưởng
lợi cuối cùng chính là khách hàng.” 4M: 0 Machine 1 Material 2 Method 3 Man
Chính sách động viên
Tăng cường các phúc lợi cho nhân viên:
+ Hỗ trợ phương tiện đi lại, chi phí công tác.
+Chế độ bảo hiểm tốt: Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp, Bảo hiểm Xã hội.
+ Bếp ăn riêng, đảm bảo an toàn thực phẩm.
+ Tổ chức chăm sóc sức khỏe hàng năm.
Khen thưởng, tăng lương
+ Tăng lương cho nhân viên, người lao động mức bình quân 10% mỗi năm.
+ Thưởng các dịp lễ, Tết, thưởng cuối năm.
+ Xét thâm niên công tác, kết quả làm việc để tăng lương hoặc thêm thưởng.
+ Khen thưởng, công nhận thành tích làm tăng hiệu suất và tăng lòng tự trọng của nhân viên.
Thúc đẩy tinh thần qua các chương trình vui chơi, giải trí
+ Tổ chức các hoạt động thường niên về teambuilding.
+ Tổ chức các chuyến du lịch nước ngoài cho các nhân viên có thành tích xuất sắc.
+ Tổ chức các chương trình văn nghệ vào dịp lễ, Tết.
+ Tổ chức các hoạt động thể thao hằng năm cho nhân viên.
Giúp nhân viên phát triển và nâng cao các kỹ năng trong công việc, kỹ năng chuyên môn
+ Nhân viên thường xuyên được tham gia những khóa học về nghiệp vụ làm việc, phần mềm nhân sự, bồi đắp kiến thức.
+ Công ty tổ chức đánh giá năng lực nhân sự 2 lần mỗi năm. 2 Công cụ kiểm soát
Công cụ hành chính và kiểm soát hành vi
Document Outline

  • 0 Phân tích swot
  • 1 Chức năng lãnh đạo
  • 2 Công cụ kiểm soát