lOMoARcPSD| 59062190
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN TLH GIÁO DỤC
1. Trình bày các quy luật chung của sự phát triển tâm trẻ em? Từ đó rút
ranhững kết luận sư phạm cần thiết trong dạy học và giáo dục trẻ.
2. Trình bày sự thay đổi điều kiện sống của lứa tuổi học sinh trung học sở
vàảnh ởng của đến sự phát triển m của các em. Tđó rút ra những kết luận
phạm cần thiết trong giáo dục học sinh.
3. Phân tích được điều kiện hình thành, quy luật, đặc điểm phát triển tâm nhân
của học sinh trung học.
4. Sự ghi nhớ (tạo vết) là gì? Trình bày các loại ghi nhớ (tạo vết). Tđó đề
xuấtcác biện pháp để ghi nhớ (tạo vết) được tốt.
5. Nhân cách gì? Phân tích các đặc điểm của nhân cách. Từ đó rút ra những
kếtluận vận dụng vào quá trình giáo dục học sinh. Liên hệ việc hình thành phát triển
nhân cách cho học sinh ở nhà trường phổ thông nước ta hiện nay.
6. Tình cảm gì? Cho dụ minh họa? y phân tích c qui luật của đời
sốngtình cảm. Từ đó rút ra những kết luận ứng dụng vào cuộc sống và giáo dục học sinh.
7. Hành vi đạo đức gì? Phân tích cấu trúc của hành vi đạo đức. Để hình
thànhhành vi đạo đức cho học sinh, giáo viên cần phải làm những công việc cụ thể gì? Lấy
ví dụ minh họa.
8. Trình bày đặc điểm hoạt động học tập của học sinh THPT. Hãy chỉ ra
nhữngkhó khăn cơ bản trong học tập hướng nghiệp các em đang gặp. Từ đó rút ra
những kết luận sư phạm cần thiết giúp các em vượt qua những khó khăn đó.
9. Trình bày đặc điểm hoạt động giao tiếp của học sinh THPT. y chỉ ra
nhữngkhó khăn cơ bản trong hoạt động giao tiếp mà các em đang gặp. Từ đó rút ra những
kết luận sư phạm cần thiết giúp các em vượt qua những khó khăn đó. (đã thi giữa kỳ)
10. Trình bày đặc điểm lao động phạm của người giáo viên phổ thông.
Phântích những yêu cầu về phẩm chất ng lực của giáo viên phổ thông. Đề xuất kế
hoạch và biện pháp rèn luyện các phẩm chất và năng lực đó.
2. Mẫu kế hoạch hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực của giáo viên cho
bản thân
lOMoARcPSD| 59062190
KẾ HOẠCH
HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC NGƯỜI
GIÁO VIÊN TƯƠNG LAI
Họ và tên:...................................................
Ngành học:……
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:
TT Tiêu
chuẩn
Tiêu chí
Yêu cầu
cần
đạt/mức
độ đạt
Thời
gian
thực
hiện
Thời
gian
hoàn
thành
Hoạt động/Biện
pháp thực hiện
Ghi chú
1
Phẩm
chất nhà
giáo
Tiêu chí 1. Đạo đức
nhà giáo
Đạt HK I Kỳ 8
Tiêu chí 2. Phong cách
nhà giáo
2
Phát
triển
chuyên
môn,
nghiệp
vụ
Tiêu chí 3. Phát triển
chuyên môn bản thân
Tiêu chí 4. Xây dựng
kế hoạch dạy học
giáo dục theo hướng
phát triển phẩm chất,
năng lực học sinh
Tiêu chí 5. Sử dụng
phương pháp dạy học
giáo dục theo hướng
phát triển phẩm chất,
năng lực học sinh
lOMoARcPSD| 59062190
- Căn cứ vào chương trình và kế hoạch đào tạo của ngành học
- Căn cứ vào thông tư Số: 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ giáo dục - Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp
giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
- Căn cứ vào đặc điểm hoàn cảnh của cá nhân.
II. Mục đích
-…
-….
III. Nội dung cụ thể:
… ngày….., tháng….. năm….
Ký tên
Tiêu chí 6. Kiểm tra,
đánh giá theo hướng
phát triển phẩm chất,
năng lực học sinh
Tiêu chí 7. vấn
hỗ trợ học sinh

Preview text:

lOMoAR cPSD| 59062190
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN TLH GIÁO DỤC 1.
Trình bày các quy luật chung của sự phát triển tâm lý trẻ em? Từ đó rút
ranhững kết luận sư phạm cần thiết trong dạy học và giáo dục trẻ. 2.
Trình bày sự thay đổi điều kiện sống của lứa tuổi học sinh trung học cơ sở
vàảnh hưởng của nó đến sự phát triển tâm lý của các em. Từ đó rút ra những kết luận sư
phạm cần thiết trong giáo dục học sinh. 3.
Phân tích được điều kiện hình thành, quy luật, đặc điểm phát triển tâm lý cá nhân của học sinh trung học. 4.
Sự ghi nhớ (tạo vết) là gì? Trình bày các loại ghi nhớ (tạo vết). Từ đó đề
xuấtcác biện pháp để ghi nhớ (tạo vết) được tốt. 5.
Nhân cách là gì? Phân tích các đặc điểm của nhân cách. Từ đó rút ra những
kếtluận vận dụng vào quá trình giáo dục học sinh. Liên hệ việc hình thành và phát triển
nhân cách cho học sinh ở nhà trường phổ thông nước ta hiện nay. 6.
Tình cảm là gì? Cho ví dụ minh họa? Hãy phân tích các qui luật của đời
sốngtình cảm. Từ đó rút ra những kết luận ứng dụng vào cuộc sống và giáo dục học sinh. 7.
Hành vi đạo đức là gì? Phân tích cấu trúc của hành vi đạo đức. Để hình
thànhhành vi đạo đức cho học sinh, giáo viên cần phải làm những công việc cụ thể gì? Lấy ví dụ minh họa. 8.
Trình bày đặc điểm hoạt động học tập của học sinh THPT. Hãy chỉ ra
nhữngkhó khăn cơ bản trong học tập và hướng nghiệp mà các em đang gặp. Từ đó rút ra
những kết luận sư phạm cần thiết giúp các em vượt qua những khó khăn đó. 9.
Trình bày đặc điểm hoạt động giao tiếp của học sinh THPT. Hãy chỉ ra
nhữngkhó khăn cơ bản trong hoạt động giao tiếp mà các em đang gặp. Từ đó rút ra những
kết luận sư phạm cần thiết giúp các em vượt qua những khó khăn đó. (đã thi giữa kỳ) 10.
Trình bày đặc điểm lao động sư phạm của người giáo viên phổ thông.
Phântích những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của giáo viên phổ thông. Đề xuất kế
hoạch và biện pháp rèn luyện các phẩm chất và năng lực đó.
2. Mẫu kế hoạch hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực của giáo viên cho bản thân lOMoAR cPSD| 59062190 KẾ HOẠCH
HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC NGƯỜI GIÁO VIÊN TƯƠNG LAI
Họ và tên:................................................... Ngành học:……
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch: TT Tiêu Tiêu chí Yêu cầu Thời Thời Hoạt động/Biện Ghi chú chuẩn cần gian gian pháp thực hiện đạt/mức thực hoàn độ đạt hiện thành 1 Phẩm
Tiêu chí 1. Đạo đức Đạt HK I Kỳ 8 chất nhà nhà giáo giáo Tiêu chí 2. Phong cách nhà giáo 2 Phát Tiêu chí 3. Phát triển triển chuyên môn bản thân chuyên Tiêu chí 4. Xây dựng môn, kế hoạch dạy học và nghiệp giáo dục theo hướng vụ phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiêu chí 5. Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh lOMoAR cPSD| 59062190 Tiêu chí 6. Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh Tiêu chí 7. Tư vấn và hỗ trợ học sinh -
Căn cứ vào chương trình và kế hoạch đào tạo của ngành học -
Căn cứ vào thông tư Số: 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm
2018 của Bộ trưởng Bộ giáo dục - Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp
giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. -
Căn cứ vào đặc điểm hoàn cảnh của cá nhân. II. Mục đích -… -…. III. Nội dung cụ thể:
… ngày….., tháng….. năm…. Ký tên