


Preview text:
  lOMoAR cPSD| 59062190
CÂU HỎI ÔN TẬP HỌC PHẦN TLH GIÁO DỤC  1. 
Trình bày các quy luật chung của sự phát triển tâm lý trẻ em? Từ đó rút 
ranhững kết luận sư phạm cần thiết trong dạy học và giáo dục trẻ.  2. 
Trình bày sự thay đổi điều kiện sống của lứa tuổi học sinh trung học cơ sở 
vàảnh hưởng của nó đến sự phát triển tâm lý của các em. Từ đó rút ra những kết luận sư 
phạm cần thiết trong giáo dục học sinh.  3. 
Phân tích được điều kiện hình thành, quy luật, đặc điểm phát triển tâm lý cá nhân  của học sinh trung học.  4. 
Sự ghi nhớ (tạo vết) là gì? Trình bày các loại ghi nhớ (tạo vết). Từ đó đề 
xuấtcác biện pháp để ghi nhớ (tạo vết) được tốt.  5. 
Nhân cách là gì? Phân tích các đặc điểm của nhân cách. Từ đó rút ra những 
kếtluận vận dụng vào quá trình giáo dục học sinh. Liên hệ việc hình thành và phát triển 
nhân cách cho học sinh ở nhà trường phổ thông nước ta hiện nay.  6. 
Tình cảm là gì? Cho ví dụ minh họa? Hãy phân tích các qui luật của đời 
sốngtình cảm. Từ đó rút ra những kết luận ứng dụng vào cuộc sống và giáo dục học sinh.  7. 
Hành vi đạo đức là gì? Phân tích cấu trúc của hành vi đạo đức. Để hình 
thànhhành vi đạo đức cho học sinh, giáo viên cần phải làm những công việc cụ thể gì? Lấy  ví dụ minh họa.  8. 
Trình bày đặc điểm hoạt động học tập của học sinh THPT. Hãy chỉ ra 
nhữngkhó khăn cơ bản trong học tập và hướng nghiệp mà các em đang gặp. Từ đó rút ra 
những kết luận sư phạm cần thiết giúp các em vượt qua những khó khăn đó.  9. 
Trình bày đặc điểm hoạt động giao tiếp của học sinh THPT. Hãy chỉ ra 
nhữngkhó khăn cơ bản trong hoạt động giao tiếp mà các em đang gặp. Từ đó rút ra những 
kết luận sư phạm cần thiết giúp các em vượt qua những khó khăn đó. (đã thi giữa kỳ)  10. 
Trình bày đặc điểm lao động sư phạm của người giáo viên phổ thông. 
Phântích những yêu cầu về phẩm chất và năng lực của giáo viên phổ thông. Đề xuất kế 
hoạch và biện pháp rèn luyện các phẩm chất và năng lực đó. 
2. Mẫu kế hoạch hình thành và phát triển phẩm chất và năng lực của giáo viên cho  bản thân          lOMoAR cPSD| 59062190 KẾ HOẠCH 
HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC NGƯỜI  GIÁO VIÊN TƯƠNG LAI 
Họ và tên:...................................................  Ngành học:…… 
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch:  TT  Tiêu  Tiêu chí  Yêu cầu  Thời  Thời  Hoạt động/Biện  Ghi chú  chuẩn  cần  gian  gian  pháp thực hiện  đạt/mức  thực  hoàn  độ đạt  hiện  thành  1  Phẩm 
Tiêu chí 1. Đạo đức Đạt  HK I  Kỳ 8      chất nhà nhà giáo  giáo  Tiêu chí 2. Phong cách          nhà giáo  2  Phát  Tiêu chí 3. Phát triển          triển  chuyên môn bản thân  chuyên  Tiêu chí 4. Xây dựng          môn,  kế hoạch dạy học và  nghiệp  giáo dục theo hướng  vụ  phát triển phẩm chất,  năng lực học sinh  Tiêu chí 5. Sử dụng          phương pháp dạy học  và giáo dục theo hướng  phát triển phẩm chất,  năng lực học sinh      lOMoAR cPSD| 59062190 Tiêu chí 6. Kiểm tra,          đánh giá theo hướng      phát triển phẩm chất,          năng lực học sinh  Tiêu chí 7. Tư vấn và          hỗ trợ học sinh  - 
Căn cứ vào chương trình và kế hoạch đào tạo của ngành học  - 
Căn cứ vào thông tư Số: 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 
2018 của Bộ trưởng Bộ giáo dục - Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp 
giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.  - 
Căn cứ vào đặc điểm hoàn cảnh của cá nhân.  II. Mục đích  -…  -….  III. Nội dung cụ thể: 
… ngày….., tháng….. năm….   Ký tên