Câu hỏi thảo luận nhóm học phần nguồn nhân lực - Quản trị nhân lực | Trường đại học Lao động - Xã hội

Câu hỏi thảo luận nhóm học phần nguồn nhân lực - Quản trị nhân lực | Trường đại học Lao động - Xã hội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM
HỌC PHẦN NGUỒN NHÂN LỰC
Sinh viên lưu ý:
- Mỗi nhóm làm một câu hỏi như một bài thu hoạch, gửi mail cho lớp trưởng và lớp
trưởng tổng hợp gửi giảng viên vào buổi học thứ 8.
- Đặt tên file: Tên học phần_lớp tín chỉ_Tên nhóm (ví dụ: NNL_D18QL07_Nhóm 1).
- Đánh số thứ tự trang, để font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, cách dòng 1.3pt, lề
trái cách 3cm, lề phải, lề trên, lề dưới đều cách 2cm.
- Trình bày trang đầu tiên theo mẫu sau:
Bài Tập Nhóm Lớp Học Phần Đ18QL07
Học Phần: Nguồn nhân lực
ĐỀ BÀI: ………………….
NHÓM 1
STT Mã Sinh Viên Họ đệm Tên Lớp
4 1114060091 Trần Thị Vân Anh D14KL02
9 1114060028 Hoàng Thành Đạt D14KL01
14 1114060060 Đinh Đức Long D14KL01
BÀI LÀM
- Tên câu hỏi thảo luận nhóm:
Nhóm 1: Phân tíchc động của quy định pháp luật về độ tuổi lao động ảnh hưởng đến
quy môcấu nguồn nhân lực? Việc thay đổi quy định tuổi nghỉ hưu ảnh hưởng đến
quy mô và cơ cấu nguồn nhân lực nước ta như thế nào? Liên hệ thực tiễn.
Nhóm 2: Các hình thức xuất khẩu lao động của Việt Nam hiện nay là gì? Hình thức này
ảnh hưởng đến quy mô và cơ cấu nguồn nhân lực như thế nào? Liên hệ thực tiễn.
Nhóm 3: Phân tích thực trạng về lực lượng lao động Việt Nam theo tuổi, giới tính
khu vực (phần này cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 4: Thực trạng thất nghiệp ở Việt Nam theo tuổi và giới tính và khu vực (phần này
cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 5: Thực trạng thất nghiệp thanh niên Việt Nam theo tuổi, giới tính khu vực
(phần này cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
1
Nhóm 6: Thực trạng lao động có việc làm theo ngành ở Việt Nam (phần này cần phải có
số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 7: Thực trạng lao động có việc làm theo thành phần kinh tế ở Việt Nam (phần này
cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 8: Thực trạng lao động có việc làm theo vị thế việc làm ở Việt Nam (phần này cần
phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 9: Phân tích hai chính sách kinh tế tác động đến chuyển dịch cấu lao động.
Liên hệ thực tiễn ở Việt Nam.
Nhóm 10: Phân tích hai chính sách quan trọng để đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
Liên hệ thực tiễn ở Việt Nam.
2
| 1/2

Preview text:

CÂU HỎI THẢO LUẬN NHÓM
HỌC PHẦN NGUỒN NHÂN LỰC Sinh viên lưu ý:
- Mỗi nhóm làm một câu hỏi như một bài thu hoạch, gửi mail cho lớp trưởng và lớp
trưởng tổng hợp gửi giảng viên vào buổi học thứ 8.
- Đặt tên file: Tên học phần_lớp tín chỉ_Tên nhóm (ví dụ: NNL_D18QL07_Nhóm 1).
- Đánh số thứ tự trang, để font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, cách dòng 1.3pt, lề
trái cách 3cm, lề phải, lề trên, lề dưới đều cách 2cm.
- Trình bày trang đầu tiên theo mẫu sau:
Bài Tập Nhóm Lớp Học Phần Đ18QL07
Học Phần: Nguồn nhân lực
ĐỀ BÀI: …………………. NHÓM 1 STT Mã Sinh Viên Họ đệm Tên Lớp 4 1114060091 Trần Thị Vân Anh D14KL02 9 1114060028 Hoàng Thành Đạt D14KL01 14 1114060060 Đinh Đức Long D14KL01 BÀI LÀM
- Tên câu hỏi thảo luận nhóm:
Nhóm 1: Phân tích tác động của quy định pháp luật về độ tuổi lao động ảnh hưởng đến
quy mô và cơ cấu nguồn nhân lực? Việc thay đổi quy định tuổi nghỉ hưu ảnh hưởng đến
quy mô và cơ cấu nguồn nhân lực nước ta như thế nào? Liên hệ thực tiễn.
Nhóm 2: Các hình thức xuất khẩu lao động của Việt Nam hiện nay là gì? Hình thức này
ảnh hưởng đến quy mô và cơ cấu nguồn nhân lực như thế nào? Liên hệ thực tiễn.
Nhóm 3: Phân tích thực trạng về lực lượng lao động ở Việt Nam theo tuổi, giới tính và
khu vực (phần này cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 4: Thực trạng thất nghiệp ở Việt Nam theo tuổi và giới tính và khu vực (phần này
cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 5: Thực trạng thất nghiệp thanh niên ở Việt Nam theo tuổi, giới tính và khu vực
(phần này cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét. 1
Nhóm 6: Thực trạng lao động có việc làm theo ngành ở Việt Nam (phần này cần phải có
số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 7: Thực trạng lao động có việc làm theo thành phần kinh tế ở Việt Nam (phần này
cần phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 8: Thực trạng lao động có việc làm theo vị thế việc làm ở Việt Nam (phần này cần
phải có số liệu để phân tích và đánh giá). Nhận xét.
Nhóm 9: Phân tích hai chính sách kinh tế tác động đến chuyển dịch cơ cấu lao động.
Liên hệ thực tiễn ở Việt Nam.
Nhóm 10: Phân tích hai chính sách quan trọng để đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Liên hệ thực tiễn ở Việt Nam. 2