Cầu - Kinh Tế Vĩ Mô | Trường Đại học Phenika
Cầu - Kinh Tế Vĩ Mô | Trường Đại học Phenika được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu của trà sữa 1.Giá
-Trên thị trường , mức giá trung bình phổ biến cho một cốc trà sữa từ 40.000-
56.000 vnđ ở các hãng như Ding Tea,Feeling Tea,Tocotoco,Bobapop,...Ở các dòng
đắt tiền hơn như Phê La ,Gong Cha,Phúc Long ,Koi Thé,…giá trung bình cho mỗi
cốc trà sữa từ 55-80.000 vnđ ( tuy thuộc vào size và toping).
-NGUỒN : https://laodong.vn/ban-doc/luong-hon-5-trieu-dong-gioi-tre-chi-gan-1-
trieu-dong-de-uong-tra-sua-1143870.ldo 2.Thu nhập *Thu nhập cá nhân
Theo phiếu khảo sát ,thu nhập trung bình của học sinh,sinh viên trên địa bàn Hà Nội :
-Có 50,7% số người có thu nhập dưới 1 triệu đồng và 32,8% số người có thu nhập
từ 1-3 triệu đồng ,11,9% số người có thu nhập từ 3-5 triệu đồng ,còn lại là 4,6% số
người có thu nhập trên 5 triệu đồng.
🡪 Nhìn chung, thu nhập của học sinh,sinh viên trền địa bàn Hà Nội
nằm trong khoảng 1 triệu,nguồn thu nhập này hầu như có từ gia
đình chu cấp và công việc làm thêm.
Đây là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cầu sử dụng trà sữa của sinh viên.
*Số tiền thường chi cho một cốc trà sữa 1
-Do hầu hết mọi người có thu nhập thấp nên hầu hết mọi người sẽ chi từ 20-30k
cho một lần uống trà sữa (61,2%). Và có 1/3 số người tham gia khảo sát sẵn sàng
chi trả 30-50k cho một lần uống .Đặc biệt,theo cuộc khảo sát có 9% số người chọn
trả cho cốc trà sữa dưới 20k và 0% số người chịu chi trả cho cốc trà sữa trên 50k. 3. Thị hiếu.
*Mức độ yêu thích của khách hàng đối với trà sữa
-Theo khảo sát ,trà sữa là món đồ uống ưa thích của nhiều học sinh, sinh viên,
nhiều người còn cảm thấy mỗi ngày không uống sẽ cảm thấy khó chịu.
*Bạn thường mua mang về hay sử dụng tại quán
-Đa số mọi người thích ở lại quán để thương thức trà sữa vì hiện nay các quán đều
trang trí không gian quán rất đẹp có thể để khách hàng có thể giải trí,chụp ảnh,trò
chuyện và học tập cùng nhau.
-Mặt khác ,mọi người cũng thường đặt trà sữa mang về qua các app đặt đồ ăn để có
thể thưởng thức trà sữa mọi lúc ,mọi nơi.
*Tiêu chuẩn chọn trà sữa
-Theo khảo sát mọi người chủ yếu quan tâm đến hương vị của trà sữa (chiếm 85,3%). 2
-Tiếp theo là về giá tiền vì chủ yếu mọi người đều có thu nhập khá thấp(chiếm 35,7%)
-Thứ ba là về thương hiệu của trà sữa (gần 20,3%)
-Các tiêu chí khác như tính thẩm mĩ ,chất lượng phục vụ thì mọi người không mấy quan tâm (chỉ chiếm 3,5%)
3.Gía cả hàng hóa liên quan *Hàng thay thế TÊN SẢN PHẨM GIÁ(VNĐ) Trà đào 15.000-30.000 Cafe 20.000-45.000 Nước uống đóng chai 5.000-15.000 Nước hoa quả ép 10.000-20.000
-Cùng với một mức giá ,khách hàng có nhiều lựa chọn thay thế cho trà sữa. *Hàng bổ sung
-Khi uống trà sữa, mọi người thường có xu hướng ăn cùng sack nhiều nhất,tiếp đến
là hướng dương,khô gà lá chanh để việc thưởng thức trà sữa trọn vẹn hơn .Tuy
nhiên cũng có một số người chỉ thưởng thức mỗi trà sữa và không ăn đồ ăn
nhẹ.Ngoài ra ,do thu nhập khá thấp nên mọi người có xu hướng xem xét giá của
các loại đồ ăn kèm ,nếu giá rẻ mọi người sẽ mua để thưởng thức cùng trà sữa.
🡪Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng,các quán trà sữa nên đưa các loại đồ ăn kèm
có mức giá phù hợp để có thể tăng doanh thu . 3