Chiến Lược Kinh Doanh và Tiếp Thị Thương Hiệu Walmart | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Bài viết này giới thiệu về chiến lược kinh doanh và tiếp thị thương hiệu của Walmart thông qua việc áp dụng các chiến lược quảng bá tích cực và định giá sản phẩm. Nó cũng tập trung vào việc lựa chọn phân khúc khách hàng và các chiến lược mua sắm để tối ưu hóa doanh số bán hàng.
Môn: Chiến lược quảng bá (HVNNVN)
Trường: Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử
Walmart quảng bá thông qua một loạt các chương trình khuyến mãi bán hàng như
gói sản phẩm và chiến lược giá cả cạnh tranh của nó. Là một phần trong chiến lược
quảng cáo kết hợp tiếp thị của mình, Walmart áp dụng chiến lược quảng bá thương
hiệu tích cực. Trang web thương mại điện tử thu hút khách hàng bằng cách tặng
quà cho khách hàng của mình. Walmart sử dụng chiến lược định giá đóng góp vào
doanh thu tối đa của công ty.
Các trang web sử dụng khẩu hiệu như "Mua trước khi nó hết" để thu hút khách hàng
của họ để họ mua sản phẩm của Walmart mà không suy nghĩ nhiều chỉ để tránh hết
hạn. Tuy nhiên, bất kể mọi chiến lược quảng cáo khác, như "Mỗi ngày giá thấp" đều
là chiến lược quan trọng nhất của Walmart để quảng bá chính nó.
Chiến lược định giá sản phẩm thấp nhưng đủ tinh tế
Chiến lược Marketing của Walmart rất thành công với việc định giá các sản phẩm
của mình khi xét về yếu tố lâu dài. Hãng đã thu về lợi nhuận rất lớn và độ phủ rất
cao từ chiến lược giá thấp của mình khi đem đến thị trường mức giá "mềm" hơn
khiến nhu cầu của khách hàng tăng cao. Giá thân thiện với khách hàng và tập
trung vào việc bán hàng số lượng lớn để tối đa hóa giá hơn là các sản phẩm
đắt đỏ. Đây là nước đi thông minh của hãng khi đánh vào số lượng khách hàng
trước đã, hãng muốn xây dựng lượng khách hàng trung thành trước khi đánh vào những phân khúc cao hơn.
Hơn thế nữa, các chiến lược mua sắm tuyệt vời cho phép công ty thương lượng
với những nhà cung ứng giá cả phải chăng nhất trong chuỗi cung ứng để giữ giá thấp đem
đến thị trường mà vẫn thu về lợi nhuận cao. Đa dạng hóa đảm bảo rằng hàng hóa miễn
phí có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm khác nếu sản phẩm không được quảng bá.
Tập trung vào nhóm khách hàng ở nông thôn
Điểm đáng chú ý đầu tiên trong chiến lược thương hiệu Walmart nằm ở việc lựa
chọn phân khúc khách hàng.
Chúng ta đều biết thị trường luôn tồn tại nhiều nhóm khách hàng khác nhau, và
chuyện đầu tiên mà nhà sáng lập thương hiệu cần làm chính là quyết định xem liệu
thương hiệu sẽ phù hợp và đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của những người nào.
Xác định phân khúc khách hàng là kết quả của một tập hợp nhiều công đoạn nghiên
cứu, đánh giá và ra quyết định từ nhà lãnh đạo. Có nhiều cách để chúng ta phân
khúc khách hàng, phổ biến là dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, tâm lý học,
hành vi và khu vực địa lý.