Chiến Lược Kinh Doanh và Tiếp Thị Thương Hiệu Walmart | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài viết này giới thiệu về chiến lược kinh doanh và tiếp thị thương hiệu của Walmart thông qua việc áp dụng các chiến lược quảng bá tích cực và định giá sản phẩm. Nó cũng tập trung vào việc lựa chọn phân khúc khách hàng và các chiến lược mua sắm để tối ưu hóa doanh số bán hàng.

Trường:

Học viện Nông nghiệp Việt Nam 392 tài liệu

Thông tin:
2 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến Lược Kinh Doanh và Tiếp Thị Thương Hiệu Walmart | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bài viết này giới thiệu về chiến lược kinh doanh và tiếp thị thương hiệu của Walmart thông qua việc áp dụng các chiến lược quảng bá tích cực và định giá sản phẩm. Nó cũng tập trung vào việc lựa chọn phân khúc khách hàng và các chiến lược mua sắm để tối ưu hóa doanh số bán hàng.

96 48 lượt tải Tải xuống
n thế na, các chiến c mua sm tuyt vi cho phép công ty thương ng
Chiến c khuyến mãi nh vào thương mi đin t
Walmart qung thông qua mt lot các chương trình khuyến mãi bán hàng n
i sn phm chiến c giá c cnh tranh ca nó. mt
phn trong chiến c
qung cáo kết hp tiếp th ca mình, Walmart áp dng chiến c qung thương
hiu tích cc. Trang web thương mi đin t thu hút khách hàng bng cách tng
quà cho khách hàng ca mình. Walmart s dng chiến c định giá đóng góp vào
doanh thu ti đa ca công ty.
Các trang web s dng khu hiu n "Mua trước khi hết" đ thu hút khách hàng
ca h đ h mua sn phm ca Walmart không suy nghĩ nhiu ch đ tránh hết
hn. Tuy nhiên, bt k mi chiến c qung cáo khác, như "Mi ngày giá thp" đu
chiến c quan trng nht ca Walmart đ qung chính nó.
Chiến c định giá sn phm thp nhưng đ tinh tế
Chiến c Marketing ca Walmart rt thành công vi vic đnh giá các sn phm
ca mình khi xét v yếu t lâu dài. Hãng đã thu v li nhun rt ln đ ph rt
cao t chiến c giá thp ca mình khi đem đến th trường mc giá "mm" n
khiến nhu cu ca khách hàng tăng cao. Giá thân thin vi khách hàng tp
trung vào vic bán hàng s ng ln đ ti đa hóa giá hơn các sn phm
đắt đ. Đây c đi thông minh ca hãng khi đánh vào s ng khách hàng
trước đã, hãng mun xây dng ng kch hàng trung thành trước khi đánh vào
nhng phân khúc cao hơn.
vi nhng nhà cung ng giá c phi cng nht trong chui cung ng để gi giá thp đem
đến th trường vn thu v li nhun cao. Đa dng hóa đm bo rng hàng hóa min
phí th thúc đẩy doanh s bán sn phm khác nếu sn phm không đưc qung bá.
Tp trung vào nhóm khách hàng nông thôn
Đim đáng chú ý đầu tiên trong chiến c thương hiu Walmart nm vic la
chn phân khúc khách hàng.
Chúng ta đu biết th trường luôn tn ti nhiu nhóm khách hàng khác nhau,
chuyn đu tiên nhà sáng lp thương hiu cn làm chính quyết định xem liu
thương hiu s phù hp đủ kh năng đáp ng nhu cu ca nhng ngưi nào.
c đnh phân khúc khách hàng kết qu ca mt tp hp nhiu công đon nghiên
cu, đánh giá ra quyết định t nhà lãnh đạo. nhiu cách đ cng ta phân
khúc khách hàng, ph biến da trên các tiêu chí v nhân khu hc, tâm hc,
hành vi khu vc địa lý.
| 1/2

Preview text:

Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử
Walmart quảng bá thông qua một loạt các chương trình khuyến mãi bán hàng như
gói sản phẩm và chiến lược giá cả cạnh tranh của nó. Là một phần trong chiến lược
quảng cáo kết hợp tiếp thị của mình, Walmart áp dụng chiến lược quảng bá thương
hiệu tích cực. Trang web thương mại điện tử thu hút khách hàng bằng cách tặng
quà cho khách hàng của mình. Walmart sử dụng chiến lược định giá đóng góp vào
doanh thu tối đa của công ty.
Các trang web sử dụng khẩu hiệu như "Mua trước khi nó hết" để thu hút khách hàng
của họ để họ mua sản phẩm của Walmart mà không suy nghĩ nhiều chỉ để tránh hết
hạn. Tuy nhiên, bất kể mọi chiến lược quảng cáo khác, như "Mỗi ngày giá thấp" đều
là chiến lược quan trọng nhất của Walmart để quảng bá chính nó.
Chiến lược định giá sản phẩm thấp nhưng đủ tinh tế
Chiến lược Marketing của Walmart rất thành công với việc định giá các sản phẩm
của mình khi xét về yếu tố lâu dài. Hãng đã thu về lợi nhuận rất lớn và độ phủ rất
cao từ chiến lược giá thấp của mình khi đem đến thị trường mức giá "mềm" hơn
khiến nhu cầu của khách hàng tăng cao. Giá thân thiện với khách hàng và tập
trung vào việc bán hàng số lượng lớn để tối đa hóa giá hơn là các sản phẩm
đắt đỏ. Đây là nước đi thông minh của hãng khi đánh vào số lượng khách hàng
trước đã, hãng muốn xây dựng lượng khách hàng trung thành trước khi đánh vào những phân khúc cao hơn.
Hơn thế nữa, các chiến lược mua sắm tuyệt vời cho phép công ty thương lượng
với những nhà cung ứng giá cả phải chăng nhất trong chuỗi cung ứng để giữ giá thấp đem
đến thị trường mà vẫn thu về lợi nhuận cao. Đa dạng hóa đảm bảo rằng hàng hóa miễn
phí có thể thúc đẩy doanh số bán sản phẩm khác nếu sản phẩm không được quảng bá.
Tập trung vào nhóm khách hàng nông thôn
Điểm đáng chú ý đầu tiên trong chiến lược thương hiệu Walmart nằm ở việc lựa
chọn phân khúc khách hàng.
Chúng ta đều biết thị trường luôn tồn tại nhiều nhóm khách hàng khác nhau, và
chuyện đầu tiên mà nhà sáng lập thương hiệu cần làm chính là quyết định xem liệu
thương hiệu sẽ phù hợp và đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của những người nào.
Xác định phân khúc khách hàng là kết quả của một tập hợp nhiều công đoạn nghiên
cứu, đánh giá và ra quyết định từ nhà lãnh đạo. Có nhiều cách để chúng ta phân
khúc khách hàng, phổ biến là dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, tâm lý học,
hành vi và khu vực địa lý.