Chiến lược Marketing milo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển

Chiến lược Marketing milo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Marketing (1234) 47 tài liệu

Thông tin:
15 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Chiến lược Marketing milo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển

Chiến lược Marketing milo - Marketing | Học viện Chính sách và Phát triển được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

87 44 lượt tải Tải xuống
I. Chiến lược Marketing
6.1: Chiến lược sản phẩm
Mix thêm hương vị sữa, đa dạng sự lựa chọn sảm phẩm cho khách hàng
tăng trải nghiệm.
Khách hàng sẽ không muốn lặp đi lặp lại một sản phẩm đơn điệu mà họ luôn
mong muốn tìm kiếm trải nghiệm những sản phẩm mới mẻ. Đồng thời việc
thường xuyên cập nhật, đa dạng hóa sản phẩm chính là một trong những nhân tố thu
hút khách hàng. Do đó, Milo quyết định sẽ bổ sung thêm một số vị sữa mới.
+ : là sản phẩm mới mang tính đột phá, phù hợp với nhu cầuSữa Milo bạc hà
dinh dưỡng của các bạn teen. Sự kết hợp giữa Kẽm và Tổ hợp Vitamin nhóm B giúp
trí não tập trung và cơ thể tràn đầy năng lượng để đánh bại sao nhãng. Sản phẩm
vị bạc hà cực đỉnh, cho vị giác bừng tỉnh.
+ Sản phẩm mang vị thơm ngon của sự kếtSữa Milo lúa mạch hương chuối:
hợp từ sữa lúa mạch với hương vị trái cây hoàn toàn từ thiên nhiên, giàu dinh dưỡng
với sự bổ sung Vitamin nhóm B (B6, B12) và Axit Folic trong công thức giúp hỗ trợ
tối ưu sự phát triển trí tuệ và chiều cao của trẻ.
Đây sẽ hội cho thương hiệu thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn,
tăng năng lực cạnh tranh, đồng thời thêm sự lựa chọn cho khách hàng về hương vị
với giá thành hấp dẫn.
Giảm dung tích sữa, giảm hàm lượng đường và lượng cacao hiện
thay bằng các hương liệu tự nhiên
Hiện nay Milo đang được đánh giá sản phẩm sữa chứa nhiều đường, điều
này khiến nhiều bậc phụ huynh đang hạn chế cho trẻ dưới 6 tuổi uống Milo thường
xuyên, thế thể thêm sản phẩm được giảm dung tích sữa từ 180ml xuống
110ml, bên cạnh đó giảm lượng đường lượng cacao hiện thay bằng các
hương liệu tự nhiên như hương trái cây. Điều này sẽ phù hợp cho trẻ dưới 6 tuổi
Đổi mới bao bì sản phẩm
Bên cạnh việc đổi mới hương vị của sữa, Milo cũng sẽ đổi mới bao sản
phẩm từ hộp hình chữ nhật truyền thống thành hộp hình vuông kiểu dáng hình ngôi
nhà dung tích giữ nguyên là 180ml.
Tạo cảm giác mới mẻ cho sản phẩm, tăng tính thẩm mỹ, thu hút khách
hàng.
Bên cạnh đó vẫn giữ nguyên ống hút giấy, với thông điệp xanh, bảo vệ môi trường
mà Milo luôn hướng đến.
Bao bì cũ Bao bì mới
Hình ảnh minh họa
6.2 : Chiến lược giá
Mục tiêu định giá của Milo tăng thị phần dựa vào tâm điểm mùa để cho
ra mắt sản phẩm sữa vị mới, thu hút khách hàng, mở rộng thị trường qua chương
trình “Chào năm học mới 2024”. Chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra trong ngắn
hạn từ: 20/8 – 20/9/2023.
Phương pháp định giá: căn cứ vào chi phí sản xuất và giá của đối thủ cạnh
tranh trong nước.
Lượng chi phí trong giá bán sản phẩm sữa Milo tại thị trường Việt Nam là:
Bảng 6.1: Chi phí trong giá bán sản phẩm sữa Milo
Chi phí
% Tổng giá bán hàng hóa
Chi phí sản xuất (nguyên liệu+sản xuất) 19%
Thuế nhập khẩu (ACFTA) 0%
Chi phí vận chuyển 7%
Chi phí marketing và quảng cáo 6%
Chi phí hành chính và ảnh hưởng tỷ giá 3%
Thuế VAT 0%
Chi phí khác
10%
Tổng 45%
Đặt giá sản phẩm:
Bảng 6.2: Đặt giá sản phẩm theo hương vị
Tên sản phẩm Giá bán lẻ
1. Sữa Milo bạc hà
28.000 VNĐ/lốc 4 hộp
2. Sữa Milo lúa mạch hương Chuối
Chiến lược điều chỉnh giá:
Chiết khấu:
Bảng 6.3: Chiết khấu khách hàng, nhóm khách hàng vừa, lớn
Số lượng Mức chiết khấu
Dưới 5 thùng ( 1 thùng – 12 lốc sữa) 13% (+/-3%)
Từ 5-10 thùng
17% (+/- 3%)
Trên 10 thùng
20 % (+/-3%)
Bảng 6.4: Chiết khấu với khách hàng trung bình
Số lượng
Mức chiết khấu
1 thùng
3% (+/-3%)
2-3 thùng
5% (+/- 3%)
Chiến lược giá theo combo:
Chiến lược giá theo combo có thể giúp Milo bán được nhiều sản phẩm trong cùng một lúc
hơn bằng cách kết hợp những sản phẩm có tính tương đồng hoặc có thể sử dụng cùngnhau
với mức giá rẻ hơn khi mua tách lẻ.
Milo sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi khi mua sản phẩm theo combo như:
Mua 1 lốc sữa 180mL + 1 hộp sữa 110mL cùng loại với giá bằng giá 1 lốc sữa
180mL
Mua combo 3 lốc sữa 180mL với giá bằng 2.8 lần giá bán riêng lẻ của 3 lốc.
Mua combo 1 lốc sữa 180mL + 1 hộp sữa 180mL khác loại với giá bằng giá 1
lốc sữa 180mL
Chiến lược giá khuyến mãi:
Khách hàng khi mua hàng trong thời gian diễn ra chương trình “Chào năm học mới
2024”:
Bảng 6.5: Giá sản phẩm trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi
Sản phẩm Giá diễn ra chương trình
1.Sữa Milo Bạc hà
25.000 VNĐ/lốc
2. Sữa Milo lúa mạch hương Chuối
Vào các dịp lễ, Tết đặc biệt trong năm theo lịch Việt Nam sẽ các
chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm từ 10-20%, quà tặng, bốc thăm may mắn
và nhiều hoạt động khác.
Chương trình mua 1 thùng sữa tặng một balo mừng ngày tựu trường
Tặng kèm các sản phẩm như: Bình nước xinh, gấu bông,... khi mua 4 lốc
sữa Milo
6.3 : Chiến lược phân phối
Hiện tại, Milo đang sử dụng kênh phân phối B2B ngay từ thời điểm kinh
doanh là chính.
Hình 6.2: Kênh phân phối kem tươi của Mixue hiện tại
Nguồn: Nhóm tác giả tổng hợp
Việc thực hiện nhượng quyền thương hiệu cho nhiều cơ sở một cách nhanh
chóng, dễ dàng, vừa ưu điểm, vừa nhược diểm khi không quản lý chất lượng
một cách đồng nhất giữa các cửa hàng.
Điều này khiến nhóm nghiên cứu đặt ra câu hỏi có nên tiếp tục mở rộng
thêm hệ thống cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam nữa hay không? Bởi giờ đây,
không chỉ cạnh tranh với các hãng khác giờ đây các cửa hàng Mixue còn tự
cạnh tranh lẫn nhau khinhững khu vực cách chưa đến 1km đã thêm một
cửa hàng, nhất là khu vực gần các trường đại học.
Câu trả lời là có thể tiếp tục mở thêm cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam,
tuy nhiên cần điều chỉnh lại các điều kiện nhượng quyền.
Thứ nhất, yêu cầu về khoảng cách tối thiểu giữa các cửa hàng Mixue với
nhau là 3-4km, thay cho khoảng cách 800m như hiện tại.
Thứ hai, yêu cầu về diện tích tối thiểu mặt bằng tăng lên 40m thay 20m
2 2
như
hiện tại.
Thứ ba, tăng cường giám sát và kiểm soát quy trình pha chế, sản xuất của các
cửa
hàng nhượng quyền.
Điều này sẽ giúp củng cố kênh phân phối trực tiếp hiện tại.
Ngoài ra, xây dựng kênh phân phối gián tiếp đầu tiên cho sản phẩm kem
ốc quế tươi thông qua hợp tác với ứng dụng di động đặt đồ ăn, hỗ trợ giao hàng.
Kênh phân phối gián tiếp của Mixue mới chỉ sử dụng riêng cho sản phẩm
trà sữa, trà chanh, hoa quả, không sử dụng cho sản phẩm kem tính chất dễ chảy,
khó bảo quản. Tuy nhiên khi xây dựng được kênh phân phối gián tiếp cho kem ốc
quế tươi thì sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên vận chuyển giao kem tươi tới khách
hàng.
Hình 6.3: Tỷ lệ người dùng ứng dụng giao nhận đồ ăn trực
tuyến tại Việt Nam năm 2021
72%
66%
54%
39%
21%
GrabFo
od
Shopee
Food
Baem
in
Gojek Loship
Nguồn: Q&Me
Ba ứng dụng giao nhận đồ được người dùng sử dụng nhiều nhất là:
GrabFood dẫn đầu về số lượt sử dụng ứng dụng chiếm 72%, đứng thứ hai
Shopee Food chiếm 66%và Baemin 54%. Chiết khấu đơn đồ ăn của GrabFood
25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng cùng phí kích hoạt gian hàng 1.000.000
VND, Shopee Food 25% giá trị thực nhận miễn phí kích hoạt gian hàng;
Baemin 25% tuy nhiên chỉ hoạt động chủ yếu tại TP.HCM. Do đó lựa chọn
Shopee Food làm kênh trung gian bán hàng.
Sản phẩm sẽ set up thời gian flash slae vào các khung giờ: 12h trưa, 19h30
với mức giá 9.000VND/sản phẩm; tùy thuộc vào ngày lễ, hội sẽ giá ưu đãi
hơn. Sản phẩm sẽ chỉ giao trong bán kính 3-4km để đảm bảo chất lượng sản phẩm
tốt nhất.
Về việc đóng gói, vận chuyển thì sẽ ship tách kem ốc quế riêng, kem
được bảo quản trong túi bắt kem cùng đá hộp giữ nhiệt chuyên dụng. Sau khi
nhận sản phẩm khách hàng thể để ngăn đông trong 5-10’ nếu thích chất kem
đông hơn. Với việc giao hàng tận nhà như thế này thì khách hàng thể tiết kiệm
thời gian ra ngoài, có hội trải nghiệm tự tay bắt kem lên ốc quế, trang trí theo ý
thích; phù hợp cho những đơn hàng lớn, những dịp tụ tập bạn bè, gia đình, liên
hoan lớp học…
Lợi nhuận thu về cho sản phẩm sẽ chia 25% cho Shopee Food, còn lại
30% lợi nhuận sau thanh toán.
Ảnh 4: Minh họa đóng gói kem tươi riêng và cách bắt kem ốc quế
6.4 : Chiến lược xúc tiến
Dựa theo nguồn lực tài chính, Milo tập trung vào các hoạt động xúc tiến:
Quảng cáo, quan hệ công chúng.
Quảng
cáo:
Mục tiêu quảng cáo: thông tin tới khách hàng về sản phẩm, sự kiện, tăng
mức độ nhận diện thương hiệu; tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.
Đẩy mạnh quảng cáo thông qua kênh TikTok
Số người dùng TikTok tại Việt Nam đầu năm 2023
TikTok đã trở thành một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số lớn trong lĩnh vực tiếp thị
truyền thông xã hội. Và điều đó sẽ không thay đổi vào năm 2023. Phạm vi tiếp cận quảng
cáo của TikTok đã tiếp cận được 68,9% tổng số người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên ở
Việt Nam vào đầu năm 2023. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok tại Việt
Nam tương đương với 64,0% cơ sở người dùng Internet địa phương vào đầu năm, bất kể
độ tuổi
Đẩy mạnh quảng cáo thông qua TikTok sẽ có tiềm năng.
Các giải pháp Marketing trên TikTok hiệu
quả nhất
In-Feed và
Chạy video về sản phẩm mới thông qua In-Feed
Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện một cách tự nhiên khi người xem lướt videos trên
ứng dụng TikTok. VideoMilo đẩy lên In-Feed thường sẽ xuất hiện vị trí thứ 5
sau 4 videos để xuất hiện tự nhiên hoặc sau videos thứ 12. Như vậy người xem sẽ dễ
dàng tiếp cận được thông tin về sản phẩm mới của Milo mà không bị gây khó chịu về
tần suất xuất hiện của quảng cáo.
Ảnh minh họa
Thực hiện 1-2 video
#MiloChallenge với thông điệp “ Năm học mới, bùng phấn khởi cùng Milo”
Nội dung: Cover bài nhảy thể hiện tinh thần năng động, tích cực mà Milo đăng lên
trang TikTok chính thức với hashtag #Milo #MiloChallenge #Chaonamhocmoi2024
#Nangluongbenbi
Cách thức dự thi: Đăng bài Challenge trên tran TikTok cá nhân ở chế độ công khai
với đầy đủ hashtag, gắn Duet với kênk TikTok chính thức của Milo @milo_vietnam
Thời gian tham gia thử thách: 20/08/2023 – 20/09/2023
Sau khi đóng thời gian nhận cách video TikTok Challenge, ban tổ chức sẽ chấm các
| 1/15

Preview text:

I. Chiến lược Marketing
6.1: Chiến lược sản phẩm
Mix thêm hương vị sữa, đa dạng sự lựa chọn sảm phẩm cho khách hàng tăng trải nghiệm.
Khách hàng sẽ không muốn lặp đi lặp lại một sản phẩm đơn điệu mà họ luôn
mong muốn tìm kiếm và trải nghiệm những sản phẩm mới mẻ. Đồng thời việc
thường xuyên cập nhật, đa dạng hóa sản phẩm chính là một trong những nhân tố thu
hút khách hàng. Do đó, Milo quyết định sẽ bổ sung thêm một số vị sữa mới.
+ Sữa Milo bạc hà: là sản phẩm mới mang tính đột phá, phù hợp với nhu cầu
dinh dưỡng của các bạn teen. Sự kết hợp giữa Kẽm và Tổ hợp Vitamin nhóm B giúp
trí não tập trung và cơ thể tràn đầy năng lượng để đánh bại sao nhãng. Sản phẩm có
vị bạc hà cực đỉnh, cho vị giác bừng tỉnh.
+ Sữa Milo lúa mạch hương chuối: Sản phẩm mang vị thơm ngon của sự kết
hợp từ sữa lúa mạch với hương vị trái cây hoàn toàn từ thiên nhiên, giàu dinh dưỡng
với sự bổ sung Vitamin nhóm B (B6, B12) và Axit Folic trong công thức giúp hỗ trợ
tối ưu sự phát triển trí tuệ và chiều cao của trẻ.
Đây sẽ là cơ hội cho thương hiệu thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn,
tăng năng lực cạnh tranh, đồng thời thêm sự lựa chọn cho khách hàng về hương vị với giá thành hấp dẫn. 
Giảm dung tích sữa, giảm hàm lượng đường và lượng cacao hiện có và
thay bằng các hương liệu tự nhiên

Hiện nay Milo đang được đánh giá là sản phẩm sữa chứa nhiều đường, điều
này khiến nhiều bậc phụ huynh đang hạn chế cho trẻ dưới 6 tuổi uống Milo thường
xuyên, vì thế có thể thêm sản phẩm được giảm dung tích sữa từ 180ml xuống
110ml, bên cạnh đó giảm lượng đường và lượng cacao hiện có và thay bằng các
hương liệu tự nhiên như hương trái cây. Điều này sẽ phù hợp cho trẻ dưới 6 tuổi 
Đổi mới bao bì sản phẩm
Bên cạnh việc đổi mới hương vị của sữa, Milo cũng sẽ đổi mới bao bì sản
phẩm từ hộp hình chữ nhật truyền thống thành hộp hình vuông kiểu dáng hình ngôi
nhà dung tích giữ nguyên là 180ml.
 Tạo cảm giác mới mẻ cho sản phẩm, tăng tính thẩm mỹ, thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó vẫn giữ nguyên ống hút giấy, với thông điệp xanh, bảo vệ môi trường
mà Milo luôn hướng đến. Bao bì cũ Bao bì mới Hình ảnh minh họa 6.2 : Chiến lược giá
Mục tiêu định giá của Milo là tăng thị phần dựa vào tâm điểm mùa để cho
ra mắt sản phẩm sữa vị mới, thu hút khách hàng, mở rộng thị trường qua chương
trình “Chào năm học mới 2024”. Chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra trong ngắn
hạn từ: 20/8 – 20/9/2023.
Phương pháp định giá: căn cứ vào chi phí sản xuất và giá của đối thủ cạnh tranh trong nước.
Lượng chi phí trong giá bán sản phẩm sữa Milo tại thị trường Việt Nam là:
Bảng 6.1: Chi phí trong giá bán sản phẩm sữa Milo Chi phí
% Tổng giá bán hàng hóa
Chi phí sản xuất (nguyên liệu+sản xuất) 19% Thuế nhập khẩu (ACFTA) 0% Chi phí vận chuyển 7%
Chi phí marketing và quảng cáo 6%
Chi phí hành chính và ảnh hưởng tỷ giá 3% Thuế VAT 0% Chi phí khác 10% Tổng 45%
Đặt giá sản phẩm:
Bảng 6.2: Đặt giá sản phẩm theo hương vị Tên sản phẩm Giá bán lẻ 1. Sữa Milo bạc hà
28.000 VNĐ/lốc 4 hộp
2. Sữa Milo lúa mạch hương Chuối
Chiến lược điều chỉnh giá: Chiết khấu:
Bảng 6.3: Chiết khấu khách hàng, nhóm khách hàng vừa, lớn Số lượng Mức chiết khấu
Dưới 5 thùng ( 1 thùng – 12 lốc sữa) 13% (+/-3%) Từ 5-10 thùng 17% (+/- 3%) Trên 10 thùng 20 % (+/-3%)
Bảng 6.4: Chiết khấu với khách hàng trung bình Số lượng Mức chiết khấu 1 thùng 3% (+/-3%) 2-3 thùng 5% (+/- 3%)
Chiến lược giá theo combo:
Chiến lược giá theo combo có thể giúp Milo bán được nhiều sản phẩm trong cùng một lúc
hơn bằng cách kết hợp những sản phẩm có tính tương đồng hoặc có thể sử dụng cùngnhau
với mức giá rẻ hơn khi mua tách lẻ.
Milo sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi khi mua sản phẩm theo combo như: 
Mua 1 lốc sữa 180mL + 1 hộp sữa 110mL cùng loại với giá bằng giá 1 lốc sữa 180mL 
Mua combo 3 lốc sữa 180mL với giá bằng 2.8 lần giá bán riêng lẻ của 3 lốc. 
Mua combo 1 lốc sữa 180mL + 1 hộp sữa 180mL khác loại với giá bằng giá 1 lốc sữa 180mL
Chiến lược giá khuyến mãi:
Khách hàng khi mua hàng trong thời gian diễn ra chương trình “Chào năm học mới 2024”:
Bảng 6.5: Giá sản phẩm trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi Sản phẩm
Giá diễn ra chương trình 1.Sữa Milo Bạc hà 25.000 VNĐ/lốc
2. Sữa Milo lúa mạch hương Chuối 
Vào các dịp lễ, Tết đặc biệt trong năm theo lịch Việt Nam sẽ có các
chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm từ 10-20%, quà tặng, bốc thăm may mắn
và nhiều hoạt động khác. 
Chương trình mua 1 thùng sữa tặng một balo mừng ngày tựu trường 
Tặng kèm các sản phẩm như: Bình nước xinh, gấu bông,... khi mua 4 lốc sữa Milo 6.3
: Chiến lược phân phối
Hiện tại, Milo đang sử dụng kênh phân phối B2B ngay từ thời điểm kinh doanh là chính.
Hình 6.2: Kênh phân phối kem tươi của Mixue hiện tại
Nguồn: Nhóm tác giả tổng hợp
Việc thực hiện nhượng quyền thương hiệu cho nhiều cơ sở một cách nhanh
chóng, dễ dàng, vừa là ưu điểm, vừa là nhược diểm khi không quản lý chất lượng
một cách đồng nhất giữa các cửa hàng.
Điều này khiến nhóm nghiên cứu đặt ra câu hỏi là có nên tiếp tục mở rộng
thêm hệ thống cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam nữa hay không? Bởi giờ đây,
không chỉ cạnh tranh với các hãng khác mà giờ đây các cửa hàng Mixue còn tự
cạnh tranh lẫn nhau khi mà có những khu vực cách chưa đến 1km đã có thêm một
cửa hàng, nhất là khu vực gần các trường đại học.
Câu trả lời là có thể tiếp tục mở thêm cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam,
tuy nhiên cần điều chỉnh lại các điều kiện nhượng quyền.
Thứ nhất, yêu cầu về khoảng cách tối thiểu giữa các cửa hàng Mixue với
nhau là 3-4km, thay cho khoảng cách 800m như hiện tại.
Thứ hai, yêu cầu về diện tích tối thiểu mặt bằng tăng lên 40m2 thay vì 20m2 như hiện tại.
Thứ ba, tăng cường giám sát và kiểm soát quy trình pha chế, sản xuất của các cửa hàng nhượng quyền.
Điều này sẽ giúp củng cố kênh phân phối trực tiếp hiện tại.
Ngoài ra, xây dựng kênh phân phối gián tiếp đầu tiên cho sản phẩm kem
ốc quế tươi thông qua hợp tác với ứng dụng di động đặt đồ ăn, hỗ trợ giao hàng.
Kênh phân phối gián tiếp của Mixue mới chỉ sử dụng riêng cho sản phẩm
trà sữa, trà chanh, hoa quả, không sử dụng cho sản phẩm kem vì tính chất dễ chảy,
khó bảo quản. Tuy nhiên khi xây dựng được kênh phân phối gián tiếp cho kem ốc
quế tươi thì sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên vận chuyển giao kem tươi tới khách hàng.
Hình 6.3: Tỷ lệ người dùng ứng dụng giao nhận đồ ăn trực
tuyến tại Việt Nam năm 2021 72% 66% 54% 39% 21% GrabFo Shopee Baem Gojek Loship od Food in Nguồn: Q&Me
Ba ứng dụng giao nhận đồ được người dùng sử dụng nhiều nhất là:
GrabFood dẫn đầu về số lượt sử dụng ứng dụng chiếm 72%, đứng thứ hai là
Shopee Food chiếm 66%và Baemin 54%. Chiết khấu đơn đồ ăn của GrabFood là
25%-30% trên tổng giá trị đơn hàng cùng phí kích hoạt gian hàng là 1.000.000
VND, Shopee Food là 25% giá trị thực nhận và miễn phí kích hoạt gian hàng;
Baemin là 25% tuy nhiên chỉ hoạt động chủ yếu tại TP.HCM. Do đó lựa chọn
Shopee Food làm kênh trung gian bán hàng.
Sản phẩm sẽ set up thời gian flash slae vào các khung giờ: 12h trưa, 19h30
với mức giá là 9.000VND/sản phẩm; tùy thuộc vào ngày lễ, hội sẽ có giá ưu đãi
hơn. Sản phẩm sẽ chỉ giao trong bán kính 3-4km để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.
Về việc đóng gói, vận chuyển thì sẽ ship tách kem và ốc quế riêng, kem
được bảo quản trong túi bắt kem cùng đá và hộp giữ nhiệt chuyên dụng. Sau khi
nhận sản phẩm khách hàng có thể để ngăn đông trong 5-10’ nếu thích chất kem
đông hơn. Với việc giao hàng tận nhà như thế này thì khách hàng có thể tiết kiệm
thời gian ra ngoài, có cơ hội trải nghiệm tự tay bắt kem lên ốc quế, trang trí theo ý
thích; phù hợp cho những đơn hàng lớn, những dịp tụ tập bạn bè, gia đình, liên hoan lớp học…
Lợi nhuận thu về cho sản phẩm sẽ chia 25% cho Shopee Food, còn lại
30% lợi nhuận sau thanh toán.
Ảnh 4: Minh họa đóng gói kem tươi riêng và cách bắt kem ốc quế 6.4
: Chiến lược xúc tiến
Dựa theo nguồn lực tài chính, Milo tập trung vào các hoạt động xúc tiến:
Quảng cáo, quan hệ công chúng.  Quảng cáo:
Mục tiêu quảng cáo: thông tin tới khách hàng về sản phẩm, sự kiện, tăng
mức độ nhận diện thương hiệu; tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.
Đẩy mạnh quảng cáo thông qua kênh TikTok
Số người dùng TikTok tại Việt Nam đầu năm 2023
TikTok đã trở thành một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số lớn trong lĩnh vực tiếp thị
truyền thông xã hội. Và điều đó sẽ không thay đổi vào năm 2023. Phạm vi tiếp cận quảng
cáo của TikTok đã tiếp cận được 68,9% tổng số người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên ở
Việt Nam vào đầu năm 2023. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok tại Việt
Nam tương đương với 64,0% cơ sở người dùng Internet địa phương vào đầu năm, bất kể độ tuổi
Đẩy mạnh quảng cáo thông qua TikTok sẽ có tiềm năng.
Các giải pháp Marketing trên TikTok hiệu quả nhất In-Feed và
Chạy video về sản phẩm mới thông qua In-Feed
Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện một cách tự nhiên khi người xem lướt videos trên
ứng dụng TikTok. Video mà Milo đẩy lên In-Feed thường sẽ xuất hiện ở vị trí thứ 5
sau 4 videos để xuất hiện tự nhiên hoặc sau videos thứ 12. Như vậy người xem sẽ dễ
dàng tiếp cận được thông tin về sản phẩm mới của Milo mà không bị gây khó chịu về
tần suất xuất hiện của quảng cáo. Ảnh minh họa 
Thực hiện 1-2 video
#MiloChallenge với thông điệp “ Năm học mới, bùng phấn khởi cùng Milo”
Nội dung: Cover bài nhảy thể hiện tinh thần năng động, tích cực mà Milo đăng lên
trang TikTok chính thức với hashtag #Milo #MiloChallenge #Chaonamhocmoi2024 #Nangluongbenbi
Cách thức dự thi: Đăng bài Challenge trên tran TikTok cá nhân ở chế độ công khai
với đầy đủ hashtag, gắn Duet với kênk TikTok chính thức của Milo @milo_vietnam
Thời gian tham gia thử thách: 20/08/2023 – 20/09/2023
Sau khi đóng thời gian nhận cách video TikTok Challenge, ban tổ chức sẽ chấm các